หัวข้อ: ถามเรื่องฝาสูบครับ เริ่มหัวข้อโดย: Dod ที่ 12 พฤษภาคม 2008 13:46:38 พอดีรถผมเครื่อง 4A-FE Auto ติด LPG ใช้ได้ 1ปีครึ่ง เคยเปลี่ยนแหวนไปแล้วก็ใช้งานตามปกติ หลังจากนั้นก็หม้อน้ำแตกทำให้ฝาสูบโก่ง ก็เลยไปปาดฝามารู้สึกว่าแรงอัดของเครื่องจะน้อยลงไปเยอะ แล้วเครื่องก็จะร้อนเร็วมาก ผมอยากจะถามว่าถ้าผมจะหาฝาสูบเดิมๆมาใส่กับการที่เราเปลี่ยนเครื่องใหม่อย่างไหนจะคุ้มกว่าครับ (เคยได้ยินเรื่องเครื่องมือสองเหมือนกัน แต่เราไม่รู้ว่าเครื่องสภาพจะดีหรือเปล่า วิ่งมากี่โล) งบประมาณประมาณเท่าไหร่? แล้วถ้าฝาสูบเดิมๆราคาไม่แรงมากหาซื้อที่ไหนได้ครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องฝาสูบครับ เริ่มหัวข้อโดย: komsio ที่ 12 พฤษภาคม 2008 15:05:43 ฝาสูบเชียงกงขายประมาณ 4000 + - ครับแต่ปัญหาคือดูไม่ได้ว่าปาดมาแล้วรึป่าวอ่าครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องฝาสูบครับ เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 12 พฤษภาคม 2008 16:50:01 พอดีรถผมเครื่อง 4A-FE Auto ติด LPG ใช้ได้ 1ปีครึ่ง เคยเปลี่ยนแหวนไปแล้วก็ใช้งานตามปกติ หลังจากนั้นก็หม้อน้ำแตกทำให้ฝาสูบโก่ง ก็เลยไปปาดฝามารู้สึกว่าแรงอัดของเครื่องจะน้อยลงไปเยอะ แล้วเครื่องก็จะร้อนเร็วมาก ผมอยากจะถามว่าถ้าผมจะหาฝาสูบเดิมๆมาใส่กับการที่เราเปลี่ยนเครื่องใหม่อย่างไหนจะคุ้มกว่าครับ (เคยได้ยินเรื่องเครื่องมือสองเหมือนกัน แต่เราไม่รู้ว่าเครื่องสภาพจะดีหรือเปล่า วิ่งมากี่โล) งบประมาณประมาณเท่าไหร่? แล้วถ้าฝาสูบเดิมๆราคาไม่แรงมากหาซื้อที่ไหนได้ครับ
****** ถ้าปาดฝากำลังอัดเพิ่มขึ้น ความร้อนขึ้นเร็ว แล้วปาดเสร็จทำไมช่างไม่เปลี่ยนปะเก็นให้หนาขึ้นหละคับ.........อย่างนี้แสดงว่าปาดเยอะซิคับ แล้วลองให้ช่างที่ทำดูให้หรือยังคับ ส่วนฝาตามเชียงกง ผมเห็นเขา ขาย 2500 เองคับ แต่นานเหมือนกันแล้วคับ โชคดีคับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องฝาสูบครับ เริ่มหัวข้อโดย: artto_TRD ที่ 12 พฤษภาคม 2008 22:06:35 หรือปาดฝาผิดสูตร หรือเปล่าคัรบ เลยมีปัญหาครับ ของมือ 2 ก็ไม่แน่ใจสภาพเหมือนกันครับ ว่ามันดีอยู่ หรือมันไม่ดีแล้วครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องฝาสูบครับ เริ่มหัวข้อโดย: redsun ที่ 12 พฤษภาคม 2008 22:42:39 :emotk
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องฝาสูบครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 13 พฤษภาคม 2008 00:46:54 ส่วนตัวนะคับ ถ้าใช้งานตามปกติในกรณีฝาโก่งแล้วปาดฝา ถ้าเกิน1มิลผมว่าไม่น่าใช้งานเท่าไรแล้วคับ
เพราะความร้อนจะสูงเร็ว ทำให้อุปกรณ์ควบต่างๆในห้องเครื่องเสียหายเร็วกว่าปกติ ยิ่งติดแก๊สด้วยอุณหภูมิ ภายในห้องเครื่องก้อจะสูงกว่าปกติอยู่แล้วอ่ะคับผมว่าหาฝามือสองหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่เลยดีกว่าคับ เครื่องรุ่นเดิมยกของเก่าออกแล้วเอาเครื่องใหม่ลงเสียบสายไปก้อใช้ได้เลยคับ ฝามือสองหาไม่ยากคับ ถ้า4เอเอฟอียิ่งมีตัวเลือกเยอะคับ ดูฝามือสองว่าปาดมาหรือยังไม่ยากเท่าไรคับ แต่จะดูว่าโก่งหรือไม่โก่ง เนี่ยยากเหมือนกันคับ ลองหาพวกเหล็กฟุตที่ได้ฉากไปทาบดูคับทาบตามยาวตั้งแต่สูบ1ถึงสูบ4ดูว่ามีช่องแสง ลอดมาได้หรือป่าวคับ แล้วก้อทาบแนวขวางของแต่ละสูบดูคับว่ามีแสงลอดออกมาได้หรือป่าวคับ ลองหลายๆตำแหน่งแล้วเลือกที่มีแสงลอดมาให้น้อยที่สุดอ่ะคับ หรือไม่ก้อหาแผ่นกระจกใสไปด้วย แล้วเอาฝาสูบมาวางดูคับถ้าเป็นไปได้หากระดาษทรายละเอียดๆติดไปด้วยคับเอากระดาษทรายวางบนแผ่น กระจกแล้วจับกระดาษทรายให้แนบติดกระจกไว้คับแล้วเอาฝาสูบมาวางบนกระดาษทรายแล้วไสหรือถู ไปมาสักรอบนึงหรือสองรอบคับ แล้วยกฝาดูร่องลอย ว่ามีรอยกระดาษทรายทั่วทั้งหน้าสัมผัสของฝาสูบ หรือป่าวอ่ะคับ ถ้ามีรอยบ้างไม่มีรอยบ้างก้ออนุมานว่าฝาสูบนั้นไม่เรียบแล้วอ่ะคับ ลองดูคับ แต่ถ้าแบบว่ามีแสง หรือรอยที่ไม่ลึกห่างกันมาก ก้อใช้ได้คับเพราะยังมีปะเก็นรองอีกทีคับ ส่วนที่สำคัญของฝาสูบที่ควร สังเกตผมว่าตรงระหว่างสูบที่มีพื้นที่หน้าสัมผัสน้อยๆอ่ะคับ เพราะถ้าไม่เรียบมันจะลี๊กถึงกันระหว่างสูบ ทำให้กำลังอัดน้อย จุดระเบิดไม่ค่อยติด ลองวัดกำลังอัดก่อนคับว่าแต่ละสูบมีกำลังอัดเท่ากันมั้ยเครื่อง ตระกูลโตโยต้าสเป็คควรจะอยู่ที่190ปอนด์ต่อตารางนิ้วคับ(น่าจะต่อตารางนิ้วคับถ้าจำไม่ผิด)ในแต่ละสูบ อ่ะนะคับ และไม่ควรต่ำกว่า140หรือ150ปอนด์ต่อตารางนิ้วคับ และในแต่ละสูบไม่ควรมีค่าต่างกันเกิน 14ปอนด์ต่อตารางนิ้วคับเช่นสูบ1มีค่ากำลังอัดอยู่ที่190ปอนด์สูบ2ต้องมีค่าไม่ต่ำกว่า176ปอนด์คับ ลองเช็คดูก่อนยกฝาออกคับ ถ้ากำลังอัดไม่เท่ากัน ก้อคาดว่าฝารั่วคับ อาจรั่วที่ปะเก็นหรือฝาโก่งหรือ วาล์วยัน วาล์วรั่วคับ ลองเช็คดูก่อนคับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องฝาสูบครับ เริ่มหัวข้อโดย: Dod ที่ 14 พฤษภาคม 2008 17:05:29 แล้วถ้าวางเครื่องใหม่ 4A-GE นี่มันราคาเท่าไหร่ครับ ใช่เครื่อง 2000CC หรือเปล่า? แล้วถ้าเทียบกับ 7A 1800CC ตัวไหนน่าเล่นกว่าครับ (ยกทั้งเกียร์ออโต้) ในเรื่องของการวิ่ง+ออกตัว+ประหยัด(ติดแก๊สแล้ว)
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องฝาสูบครับ เริ่มหัวข้อโดย: redsun ที่ 14 พฤษภาคม 2008 17:38:02 เครื่อง 4A-GE เป็นเครื่อง 1600 ซีซี ครับ ส่วน 7A -FE เป็น 1800 ซีซี ครับ ส่วนราคาเครื่องและราคาวางผมไม่รุ้นะครับ ลองถามผู้หลักผุ้ใหญ่ทั้งหลายในบอร์ดได้ครับ (เอ๋...หมายถึงคุณแฟร์ป่าวอิอิ) แต่กระแสตอนนี้เอนไปทาง 7A มากครับเพราะมีตัวอย่างครับ แล้ว 7A - FE ผมว่าน่าจะเข้ากับความต้องการของคุณได้นะครับ ----(ยกทั้งเกียร์ออโต้ ในเรื่องของการวิ่ง+ออกตัว+ประหยัด ติดแก๊สแล้ว)----
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องฝาสูบครับ เริ่มหัวข้อโดย: nok__4E ที่ 14 พฤษภาคม 2008 17:55:35 วาง4E Turbo ไปเลยราคาเครื่องก็ไม่แพงมากและก็แรงแบบประหยัดด้วยเพราะเครื่องแค่ 1300ccเอง(อิอิหาพวก)
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องฝาสูบครับ เริ่มหัวข้อโดย: Dod ที่ 15 พฤษภาคม 2008 00:09:12 4E Turbo กับ 7A อย่างไหนแรงกว่าอ่ะครับ ผมวิ่งอย่างต่ำวันละ 80 กิโล ออกตจว. ทีนึงก็ 1xxx โลขึ้นอ่ะ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องฝาสูบครับ เริ่มหัวข้อโดย: Bank_PT ที่ 15 พฤษภาคม 2008 09:39:34 4E Turbo กับ 7A อย่างไหนแรงกว่าอ่ะครับ ผมวิ่งอย่างต่ำวันละ 80 กิโล ออกตจว. ทีนึงก็ 1xxx โลขึ้นอ่ะ วิ่งไกลๆ 7A ดีกว่าคับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องฝาสูบครับ เริ่มหัวข้อโดย: Dod ที่ 17 พฤษภาคม 2008 22:13:33 แล้วราคาการติดตั้ง 7A-FE รวมเกียร์ Auto ด้วยนี่ประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วต้องเปลี่ยนช่วงล่างอะไรเพิ่มเติมอีกหรือเปล่า?
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องฝาสูบครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 18 พฤษภาคม 2008 01:38:42 ชอบแรง 4e-fte ชอบประหยัด 7a-fe
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องฝาสูบครับ เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 18 พฤษภาคม 2008 02:38:53 :emok ฝาสูบ 2500 ก่อนใส่ก็ล้างหน้ามันหน่อยส่งโรงกลึง
|