AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: AOD_slowracing ที่ 13 พฤษภาคม 2008 09:13:20



หัวข้อ: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AOD_slowracing ที่ 13 พฤษภาคม 2008 09:13:20
ท้อใจกับงานที่ทำอยู่ครับทำงานไอทีเปรียบเสมือน Back end คนไม่ค่อยเห็นความสำคัญ มีปัญหาก็โทษเราไว้ก่อนไม่เคยเห็นค่า ทำงานตื่นมาทำงานตั้งแต่ 6 โมงบางวันกลับ 4-5 ทุ่ม บางทีวันหยุดก็ต้องมาทำถ้าระบบมีปัญหา เหนื่อยใจจังกับเจ้านายที่ไม่protectลูกน้อง พอจำกัดสิทธิ์ user มากๆก็หาว่าเราเรื่องมากแต่ไม่เคยคิดกันเลยว่าถ้าระบบมีปัญหาใครที่ซวยคนแรกถ้าไม่ใช่ITทั้งๆที่ปัญหาส่วนมากมาจาก user ทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นไวรัส สแปม ต่างๆ หรือบางทีไม่เข้าใจระบบการทำงานของโปรแกรมยังอุตส่าห์มาโทษว่าเครื่องคอมฯห่วย ทั้งๆที่ไม่เข้าใจ process การทำงานว่ามันมีขั้นตอนของมัน
เพื่อนๆท่านใด ใครพอจะมีงานเกี่ยวกับพวกคอมพิวเตอร์ หรือรู้จักบริษัทไหนที่รับพนักงานคอมพิวเตอร์บ้างมั้ยครับ พวก IT Suport ทำได้หมดครับดูแลระบnetwork เครื่อคอมพิวเตอร์ Hardware software เดินแลน รบกวนขอความกรุณาโพสบอกหน่อยนะครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 13 พฤษภาคม 2008 09:57:43

เข้าใจความรู้สึกครับ  ดำดีเสมอตัวทำชั่วโดนครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 13 พฤษภาคม 2008 10:00:10
ผมก็ทำงานด้วนไอทีนะ ปัญหาก็เหมือนๆกันทุกที่แระครับ User Error ทั้งนั้น แต่ผมดีหน่อย หัวหน้าดีช่วยเหลือลูกน้อง แต่ไอทีทีบอสัดผม ค่อนข้างแข็งกร้าวนิดส์ๆ ไม่ค่อยยอม User เท่าไหร่ User เลยไม่ค่อยกล้าโวยวาย โวยวายเมื่อไหร่ โดนสวนเต็มดอกตลอด อิอิ ไงก็เอาใจช่วยครับ  :emo3 :emo3


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KONG-SE101 ที่ 13 พฤษภาคม 2008 10:07:30
งานเหมือนกันทุกที่อ่ะครับ ใจเย็นลงอีกนิด แล้วพยามเข้ากับองค์กรให้ได้บางครั้งตรงเกินไปก็ไม่สามารถอยู่ในสังคมได้ คนรักคนเกลียดรู้ๆกัน งานดูแลระบบเปลี่ยนงานได้ง่ายนะครับ แต่ไม่แนะนำให้เปลี่ยน เปลี่ยนไปก็โดนแบบนี้อีก สุดท้ายก็ต้องออกมาเปิดร้านเองครับ  ใจเย็นๆนะครับ  ไว้มีงานเดินระบบใหญ่ๆจะติดต่อให้เป็น job รับทำไหมครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AOD_slowracing ที่ 13 พฤษภาคม 2008 10:33:47
บริษัทผมกำลังรับสมัคร IT Engineerพอดีเลยครับ แต่อยู่ปราจีนบุรีครับ
ถ้าไม่สนใจเรื่องอยู่ไกล รายละเอียดโทรมาคุยครับ 0861827848

เข้าใจความรู้สึกครับ ผมทำเกี่ยวกับ facility ดำดีเสมอตัวทำชั่วโดนครับ
ขอบคุณครับ คุณเต้ เดี๋ยวผมรอดูสถานการณ์ก่อนถ้าตัดสินใจยังไงอาจจะต้องโทรไปรบกวนคุณเต้ครับ คำพูดประโยคสุดท้ายโดนใจครับ ทำดีเนี่ยเสมอตัวไม่เห็นค่าไม่ขอบคุณ แต่ถ้าทำอะไรไม่ถูกใจโดนกระทืบซ้ำครับ



ผมก็ทำงานด้วนไอทีนะ ปัญหาก็เหมือนๆกันทุกที่แระครับ User Error ทั้งนั้น แต่ผมดีหน่อย หัวหน้าดีช่วยเหลือลูกน้อง แต่ไอทีทีบอสัดผม ค่อนข้างแข็งกร้าวนิดส์ๆ ไม่ค่อยยอม User เท่าไหร่ User เลยไม่ค่อยกล้าโวยวาย โวยวายเมื่อไหร่ โดนสวนเต็มดอกตลอด อิอิ ไงก็เอาใจช่วยครับ  :emo3 :emo3
ที่บริษัทผม user error เป็นประจำแถมพวกที่ error บ่อยๆเนี่ยเป็นพวกระดับหัวซะด้วย พวกเล็กๆเนี่ยยังใช้คอมฯเก่งกว่าเลย

งานเหมือนกันทุกที่อ่ะครับ ใจเย็นลงอีกนิด แล้วพยามเข้ากับองค์กรให้ได้บางครั้งตรงเกินไปก็ไม่สามารถอยู่ในสังคมได้ คนรักคนเกลียดรู้ๆกัน งานดูแลระบบเปลี่ยนงานได้ง่ายนะครับ แต่ไม่แนะนำให้เปลี่ยน เปลี่ยนไปก็โดนแบบนี้อีก สุดท้ายก็ต้องออกมาเปิดร้านเองครับ  ใจเย็นๆนะครับ  ไว้มีงานเดินระบบใหญ่ๆจะติดต่อให้เป็น job รับทำไหมครับ
ขอบคุณครับ ตอนนี้ก็ใจเย็นรอดูสถานการณ์ก่อนเหมือนกันครับ จะทำอะไรให้ถูกใจใครหมดเนี่ยคงยากแต่ก็พยายามที่สุด แต่บางคนเค้าก็ไม่เห็นความพยายามของเรา


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 13 พฤษภาคม 2008 10:36:31
เข้าใจความรู้สึกดีครับ โดนมาบ้างเหมือนกัน ยังดีที่หัวหน้าคอยช่วยเหลือเป็นอย่างดีครับ  :emotv

สู้ๆ เป็นกำลังใจให้ครับ  :emotv


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RANDOM.VIP ที่ 13 พฤษภาคม 2008 11:16:22
ระบบงานบริหารเอกชน ก้าวหน้า กว่าของผมเยอะครับ

นักวิชาการคอมฯ ที่นี้ ต้องทำเป็นทุกอย่าง

พูดง่าย ๆ กว่านี้ ..ใคร?..ใช้เยี่ยงทาส


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ป๋องเอ๋อ ที่ 13 พฤษภาคม 2008 11:22:02
ผมอยู่หน่วยงานราชการเข้าใจเหมือนกัน  มีเพื่อนประสบปํญหาเดียวกันกับคุณ AOD_slowracing
มันบ่นให้ฟังแทบทุกวัน  ก็เป็นที่ระบายให้มัน บางทีมันมีปัญหากับ USER มันก็มาด่าเรา  ซะงั้น

พวก  USER  นี่คงไม่เท่าไหร่  แต่ถ้ามีปัญหากับหัวหน้าสิ คงเป็นเรื่อง

ขอให้ใจเย็น ๆ แล้วกันนะครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ป๋องเอ๋อ ที่ 13 พฤษภาคม 2008 11:22:59
ระบบงานบริหารเอกชน ก้าวหน้า กว่าของผมเยอะครับ

นักวิชาการคอมฯ ที่นี้ ต้องทำเป็นทุกอย่าง

พูดง่าย ๆ กว่านี้ ..ใคร?..ใช้เยี่ยงทาส

อยู่หน่วยงานไหนครับ  ลักษณะงาน คุ้น ๆ


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rkimoto ที่ 13 พฤษภาคม 2008 11:35:37
 :emos สู้ๆๆคับ อย่าพึ่งท้อคับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EAK400CLUB.Cz ที่ 13 พฤษภาคม 2008 12:27:45
หาที่ๆใช่สำหรับเราละกันคับ ได้เงินเยอะแต่เสียสุขภาพจิตก็ไม่มีความสุขอ่ะคับ  สู้ๆ


หัวข้อ: Re: ú¡Ç¹à¾×è͹ÊÁÒªÔ¡ÊÑ¡¹Ô´¤ÃѺ àÃ×èͧ§Ò¹¤ÃѺ
เริ่มหัวข้อโดย: cliff ที่ 13 พฤษภาคม 2008 13:21:28
สักวันต้องเป็นวันของเรา สู้ๆ ครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 13 พฤษภาคม 2008 13:53:26
ทุกวันนี้ผมทำงานไปเพื่ออะไรยังไม่รู้เลย......เพื่อใคร เเละ ทำเเล้ว(เรา)ได้อะไร (นอกจากเงินเดือน) 


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AOD_slowracing ที่ 13 พฤษภาคม 2008 13:57:54
ขอบคุณสำหรับทุกท่านครับ ที่จริงหัวหน้าผมหน่ะโอเคครับแต่ที่มีปัญหาคือ คนที่มีอำนาจมากกว่าหัวหน้าผมแล้วเค้าไปฟังพวก user ที่มีปัญหาแล้วมา comment แผนกผม ทั้งๆที่แผนกผมเนี่ยคอย support แทบจะทุกเรื่องเหมือนกับที่ท่านRANDOM.VIP บอกครับ บางเรื่องไม่ใช่หน้าที่ยังทำให้ แต่พอไม่ได้ดั่งใจเพราะบางเรื่องก็ต้องปฏิเสธเพราะบางทีมันเสียงต่อความเสียหายของระบบ กลับกลายเป็นว่าแผนกผมไม่ให้ความร่วมมือ


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE6263 ที่ 13 พฤษภาคม 2008 14:04:13
อย่าไปซีเรียสครับ ระดับบริหารด้วยกัน เขาเรียกว่า เกมหาแพะ คนที่จะต้องหาคำตอบให้ระดับสูงของคุณ ก็คือ หัวหน้าคุณ ทุกบริษัท มีปัญหาหมดละครับ อีกหน่อยคุณตำแหน่งสูงขึ้น ก็จะเข้าใจเรื่องอย่างนี้มากขึ้น

ผมโดนจนชิน แต่ไม่ยอมลาออก จนกว่าผมจะชนะ ถ้าเราลาออกก็เหมือนว่าแพ้ สู้ต่อไปครับ เป็นกำลังใจให้ 1 เสียงเล้กๆ


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ble-DP ที่ 13 พฤษภาคม 2008 14:07:38
สู้ๆ


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: windowlove ที่ 13 พฤษภาคม 2008 14:08:15
อย่าท้อนะคะ สู้ ๆ เอาใจช่วยค่ะ ส่วนตัวก้อทำงานด้านคอมเหมือนกัน แต่ว่าไม่ได้ทำพวกดูแลระบบไรพวกนี้ เลยไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องโดนคอมเม้นท์เท่าไหร่
จริง ๆ ถ้าไม่อยากปวดหัวกับเรื่อง user & comment ต่างๆ ที่ประดังประเดเข้ามานะคะ ลองเปลี่ยนสายงานเป้นพวกโปรแกรมเมอร์หรือว่าอย่างอื่นที่เกี่ยวข้องกับ user น้อยที่สุดอ่ะคะ จะไม่ค่อยปวดหัวกับคน แต่จะปวดหัวกับงานแทนค่ะ สู้ๆ ค่ะ


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TIT ที่ 13 พฤษภาคม 2008 14:39:33
ทุกวันนี้ผมทำงานไปวันๆคับสิ้นเดือนรับเงินเช้าชามเย็นชามทำดีไปก็แค่นั้น สู้ๆคับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: muoon ที่ 13 พฤษภาคม 2008 15:05:45
ระบบงานบริหารเอกชน ก้าวหน้า กว่าของผมเยอะครับ

นักวิชาการคอมฯ ที่นี้ ต้องทำเป็นทุกอย่าง

พูดง่าย ๆ กว่านี้ ..ใคร?..ใช้เยี่ยงทาส

ทาสไม่มีแล้วเพื่อนมีแต่ บ่าว หรือ คนรับใช้


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: muoon ที่ 13 พฤษภาคม 2008 15:09:02
ระบบงานบริหารเอกชน ก้าวหน้า กว่าของผมเยอะครับ

นักวิชาการคอมฯ ที่นี้ ต้องทำเป็นทุกอย่าง

พูดง่าย ๆ กว่านี้ ..ใคร?..ใช้เยี่ยงทาส

อยู่หน่วยงานไหนครับ  ลักษณะงาน คุ้น ๆ

ตอบแทนคับ อยู่ศาลธนบุรีคับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 13 พฤษภาคม 2008 16:19:32
เคยโดนมากับตัวเหมือนกันครับ

เราโดนมองเป็นคนผิดเสมอ

ทั้งๆที่ปัญหาอยู่ที่ user เอง

เอาใจช่วยครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกเจ้าแม่ ที่ 13 พฤษภาคม 2008 16:38:20
คนไอทีเข้าใจกันดีครับ ว่าการสื่อสารกะ Novice User มันยุ่งยากแค่ไหน ยิ่งผู้มีอำนาจยิ่งมักอธิบายยากใหญ่เลย แต่ผมคิดว่า ถ้าตัวเราหนักแน่นในจุดยืน อะไรทำได้ก้อทำไป อะไรที่คิดว่ามันไม่ใช่ ปัญหาที่เกิดมันเกิดมาจาก human ก้อต้องชี้แจงให้เป็นกิจจะลักษณะ หากเป็นผู้มีอำนาจ ก้อทำหนังสือชี้แจงไปครับ การที่มาคิดว่า ถ้าทำไปแล้ว เกิดปัญหาที่ user ทั้งๆที่เรารู้กันอยู่ว่ามันทำให้ระบบดีขึ้น เราก้อต้องพยายามสื่อสารกับ user ให้ได้เพราะแค่การที่จะแก้ไขปัญหาเครื่องนั้นใครๆก้อเป็นได้ เด็กร้านเกมส์ก้อเป็นได้ แต่มันแตกต่างกันตรงที่ It support ต้องดูแล เข้าใจ และสามารถควบคุมการทำงานของระบบนั้น เพราะฉนั้น คุณทำให้ระบบดีได้แล้ว ก้อต้องถ่ายทอดให้ได้ด้วย โดยวิธีการไดอันนั้นแล้วแต่ความถนัด แล้วเมื่อระบบมันเป็นระเบียบ คุณก้อจะสบาย ทุกวันนี้คุณเป็น it support คอยแก้ปัญหา user นะผมคิดว่าสะบายแล้ว ถ้าไม่มีปัญหาคุณก้อไม่หนัก ผมเองเป็น System Engineer ของ Wender รายหนึ่ง วันๆนึงผมต้องคอยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าทีเป็น it support วันละหลายๆราย (เครียดกว่าคุณหลายเท่า) ผมจีงได้มีโอกาสรู้จักกะ it support ที่เจ๋งๆ แค่หนักแน่นและอดทนไปในช่วงแรก พอเข้าที่ละโคตรสบายเลย

ดังนั้น ถ้าการที่คุณจะหางานใหม่ด้วยเหตุผลดังกล่าวละ ผมไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง งานด้านนี้ไปทางไหนก้อมีเรื่องให้ปวดหมองทุกที่ละ ไม่คนก้อเครื่อง เพราะงั้นผมแนะนำให้ อดทน หนักแน่น ตั้งใจทำงานของคุณต่อไปเถอะ แต่ถ้การเปลี่ยนงาน มีเหตุผลว่า ต้องการความก้าวหน้า ความรู้ ประสบการณ์ อันนี้ผมสนับสนุน

ที่บอสัดผมก้อรับคนอยู่นะ ถ้าสนใจก้อ พีเอ็มมาละกัน แต่งานผมเหนื่อยนะบอกไว้ก่อนเลย เหมือนกะเป็น support 10 ที่ในคนๆเดวอะ ถ้าอยากได้ประสบการณ์  มาอยู่ที่ผมก้อได้นะ ยังไงก้อ พีเอ็มมาครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AOD_slowracing ที่ 13 พฤษภาคม 2008 17:30:39
ขอบคุณทุกท่านครับ ผมก็พยายามอดทนครับ เพราะไม่ใช่ครั้งแรกที่เจอปัญหาแบบนี้ตั้งแต่ที่บริษัทเก่าแล้ว แต่ตอนย้ายที่ใหม่ย้ายเพราะความก้าวหน้าและประสบการณ์ แต่บางทีความอดทนก็ลดลง กลายเป็นความท้อใจแต่ก็ยังไม่ตัดใจง่ายๆ ยกเว้นว่าจะมีใครบางคนไม่เห็นความสำคัญของงานที่เราทำก็คงต้องยอมรับกันไปครับ

วันนี้คงต้องกลับบ้านไปพักผ่อนก่อนแล้ว เผื่อวันพรุ่งนี้อะไรๆมันจะดีขึ้น เผื่อกำลังใจที่เหลือน้อยมันจะเพิ่มขึ้นมาเหมือนฝนที่ตกลงมาเติมน้ำในบึงให้เต็ม


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกเจ้าแม่ ที่ 13 พฤษภาคม 2008 17:32:42
ขอบคุณทุกท่านครับ ผมก็พยายามอดทนครับ เพราะไม่ใช่ครั้งแรกที่เจอปัญหาแบบนี้ตั้งแต่ที่บริษัทเก่าแล้ว แต่ตอนย้ายที่ใหม่ย้ายเพราะความก้าวหน้าและประสบการณ์ แต่บางทีความอดทนก็ลดลง กลายเป็นความท้อใจแต่ก็ยังไม่ตัดใจง่ายๆ ยกเว้นว่าจะมีใครบางคนไม่เห็นความสำคัญของงานที่เราทำก็คงต้องยอมรับกันไปครับ

วันนี้คงต้องกลับบ้านไปพักผ่อนก่อนแล้ว เผื่อวันพรุ่งนี้อะไรๆมันจะดีขึ้น เผื่อกำลังใจที่เหลือน้อยมันจะเพิ่มขึ้นมาเหมือนฝนที่ตกลงมาเติมน้ำในบึงให้เต็ม

สู้ๆ ครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JEAB-111 ที่ 13 พฤษภาคม 2008 20:11:55
สู้ๆโว้ย(ครับ)อ๊อด  :emop

เครียดๆ วันไหนว่างๆก็มานั่งคุยกันบ้างดิ บ้านใกล้แค่นี้เอง เว้นวรรคไอทีซักวันมานั่งกินไอซ์ทีกันซักขวดมะ


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nokinter4 ที่ 13 พฤษภาคม 2008 23:02:46
เข้ามาให้กำลังใจคับ
อย่างที่เค้าว่า เป็นลูกน้องเค้าก็ต้องเป็นแบบนี้นะคับ หาประสบการณ์ไว้
เก็บเงิน และได้จังหวะชีวิต ไปเปิดร้านเล็ก ๆ ของเรา ในอนาคตคับผม
ขอให้สำเร็จนะคับ สู้ๆ


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: neoscreen ที่ 13 พฤษภาคม 2008 23:59:16
คนเราต้องกล้าที่จะก้าวครับ ลองดูดี ๆ ถ้าคิดว่ามั่น ก้าวเลย.. คำว่า อดทน มันใช้ไม่ได้กับทุกเรื่องครับ ... ลองถามตัวเองว่า ทน เพื่ออะไร เมื่อไหร่ จะไม่ทน ก็แค่นั้น... ส่วนตัวครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: oougy ที่ 14 พฤษภาคม 2008 07:45:55
ผมก็ทำงานด้าน IT เหมือนกันครับ จากที่คุณอ๊อดได้กล่าวมาก็เป็นเหมือนกันทุทีครับ เมื่อก่อนแผนกผมก็โดน comment เหมือนกัน แต่เราใช้คำว่า service mine ยิ้มรับเข้าไว้แล้วค่อยอธิบายเหตุผลกับ user เดี่ยวนี้เวลาขึ้นไป support กลายเป็นว่า user เอาขนมให้กิน ไม่กดดันเราเวลาแก้ปัญหาให้ แต่กว่าจะทำได้ขนาดนี้ก็เกือบคิดสั้น จะลาออกอยู่หลายๆครั้งเหมือนกันครับ เพราะครั้งแรกที่เข้าไปทำงานโดนกดดันจากuser แล้วโดนกดดันจากผู้ที่อยู่สูงกว่า แต่คำว่า service mine มันใช้ได้ผลจริงๆครับ ช่วยให้ผมอยู่รอดจนทุกวันนี้
ผมผ่านงานมาหลายด้าน Account , HR , GB , Seven eleven , IT นี่แหล่ะครับ งานสบายที่สุด ถ้าอยากเปลี่ยนงานจริงๆที่ตึก KPN บริษัทที่ผมอยู่ ก็เปิดรับนะครับ อยู่แถวพระราม 9 ยังไงลองดูก่อนแล้วกันครับ ชีวิตไม่สิ้นก็ดิ้นรนกันไป...เป็นกำลังใจให้นะครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AOD_slowracing ที่ 14 พฤษภาคม 2008 09:14:15
ขอบคุณทุกท่านครับ วันนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร ตัวผมยังรักงานที่ทำและก็ยังรักที่นี่อยู่ถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากไปไหนครับ เพราะที่นี่ผมยังเรียนรู้งานได้อีกเยอะ มีพี่ๆที่รักอยู่ก็มาก ตอนนี้ก็พยายามยิ้มรับกับทุกสถานการณ์ที่มันจะเกิดเอาเป็นว่าทำให้เต็มที่ ส่วนผลลัพธ์จะเป็นไงก็ค่อยว่ากันอีกทีนึง  ขอบคุณมากๆครับสำหรับทุกโพส และเพื่อนร่วมสายวิชาชีพทุกท่านที่เข้าใจ ดีใจครับที่อย่างน้อยก็มีที่เล็กๆแต่มากด้วยน้ำใจให้ผมได้หลบมาพัก ขอบคุณอีกครั้งครับ

สู้ๆโว้ย(ครับ)อ๊อด  :emop

เครียดๆ วันไหนว่างๆก็มานั่งคุยกันบ้างดิ บ้านใกล้แค่นี้เอง เว้นวรรคไอทีซักวันมานั่งกินไอซ์ทีกันซักขวดมะ
เดี๋ยวว่างๆจะไปนั่งซดหน้าบ้านเลยเจี๊ยบ เดี๋ยวเมาไอซ์ทีโชว์ซะเลย


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Oon_Resist .CZ ที่ 14 พฤษภาคม 2008 09:56:55
สิ่งเหล่านี้แหละจะทำให้คุณแข็งแกร่ง เชื่อผม


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RANDOM.VIP ที่ 14 พฤษภาคม 2008 10:24:03
สู้ ๆๆ เวลามันจะสอนให้เราแกร่งขึ้น เอง


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 14 พฤษภาคม 2008 15:06:00
สู้ๆ ครับ ตอนนี้ระบบงานที่บอสัดผมก็นิ่งๆแระ สบายๆครับ จะหนักหน่อยก็เป็นแค่บางวัน แต่ช่วงแรกอ่า หนักน่าดูเลย อิอิ


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilebiger ที่ 14 พฤษภาคม 2008 16:46:38
เอามาฝากครับ

อาจจะมี เซงบ้าง ในบางครั้ง
อาจจะมี เบื่อกันบ้าง ในบางหน
อาจจะมี เหม็นขี้หน้า ใครบางคน
จงอดทน ทำงานไป เพราะได้ตัง


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 14 พฤษภาคม 2008 16:54:00
ผมก็ทำ IT ต๊อกต๋อย เหมือนกัน เจอก็เหมือนๆ จขกท เช่นกันครับ ทำได้อย่างเดียว คือ ทำใจ ครับ  แต่บริษัทผมก็รับอยู่เหมือนกัน รายละเอียดไปดูที่ www.uih.co.th 


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bangyai01 ที่ 14 พฤษภาคม 2008 16:56:49
ผมก็เจอปัญหาคล้ายๆ จขกท บริษัทนี้ใช้ผมคุ้มมากทำทุกอย่างยกเว้นเขียนโปรแกรมแรกๆก็หาทางออกด้วยการหางานใหม่สุดท้ายก็คิดด้านบวกสู้ดีก่าเว้ย เปิดอบรมการใช้คอมมันซะเลย ทั้งOutlook, Internet Explorerการใช้อินเตอร์เน็ทให้ปลอดภัยจากไวรัส สแปม สปายแวร์ ฟิชชิ่งเมล์,เทคนิคการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์เล็กๆน้อยๆเช่น การบีบอัดไฟล์รูปภาพ การสแกนไวรัส,การใช้งานโปรแกรมNavisionที่ถูกต้อง แรกๆยอมรับครับเหนื่อยอิ๊บอ๋ายทั้งเตรียมเนื้อหาและหัวข้อในการสอนเอกสารประกอบการสอนแต่ทำไปแล้วเสียงตอบรับจากuser(เช่อตามชื่อเลย)ดีมั่กๆปัญหาจุกจิกไม่มีจากเมื่อก่อนขี้เยี่ยวไม่ออกพวกโทรเรียกตลอด เด๋วนี้มีเวลามานั่งตอบกระทู้ในเวลางาน อิอิ


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: panaejorn ที่ 14 พฤษภาคม 2008 19:24:37
เหอ ๆ

เหมือนกันเลย


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 14 พฤษภาคม 2008 22:56:36
ผมก็อยากทำอะไรมากมาย แต่เจ้านายคิดช้า


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aummy ae110 ที่ 14 พฤษภาคม 2008 23:29:19
คงช่วยไม่ได้ แต่เป็นกำลังใจให้แทนละนะคะ :emotl


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JEAB-111 ที่ 15 พฤษภาคม 2008 00:37:25
ผมก็เจอปัญหาคล้ายๆ จขกท บริษัทนี้ใช้ผมคุ้มมากทำทุกอย่างยกเว้นเขียนโปรแกรมแรกๆก็หาทางออกด้วยการหางานใหม่สุดท้ายก็คิดด้านบวกสู้ดีก่าเว้ย เปิดอบรมการใช้คอมมันซะเลย ทั้งOutlook, Internet Explorerการใช้อินเตอร์เน็ทให้ปลอดภัยจากไวรัส สแปม สปายแวร์ ฟิชชิ่งเมล์,เทคนิคการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์เล็กๆน้อยๆเช่น การบีบอัดไฟล์รูปภาพ การสแกนไวรัส,การใช้งานโปรแกรมNavisionที่ถูกต้อง แรกๆยอมรับครับเหนื่อยอิ๊บอ๋ายทั้งเตรียมเนื้อหาและหัวข้อในการสอนเอกสารประกอบการสอนแต่ทำไปแล้วเสียงตอบรับจากuser(เช่อตามชื่อเลย)ดีมั่กๆปัญหาจุกจิกไม่มีจากเมื่อก่อนขี้เยี่ยวไม่ออกพวกโทรเรียกตลอด เด๋วนี้มีเวลามานั่งตอบกระทู้ในเวลางาน อิอิ

:emo2แบบนี้แจ่มแจ๋วเลยครับผม
อ๊อดเข้ามาเมื่อไรชวนพี่แม๊กอยู่บ้านด้วยนะ จะได้นั่งคุยกันมันๆหน่อย ขนาดอยู่ข้างบ้านกันผมยังไม่ค่อยได้เจอะแกเล้ย :emoh


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Oreoshake ที่ 15 พฤษภาคม 2008 01:59:05
คนไอทีเข้าใจกันดีครับ ว่าการสื่อสารกะ Novice User มันยุ่งยากแค่ไหน ยิ่งผู้มีอำนาจยิ่งมักอธิบายยากใหญ่เลย แต่ผมคิดว่า ถ้าตัวเราหนักแน่นในจุดยืน อะไรทำได้ก้อทำไป อะไรที่คิดว่ามันไม่ใช่ ปัญหาที่เกิดมันเกิดมาจาก human ก้อต้องชี้แจงให้เป็นกิจจะลักษณะ หากเป็นผู้มีอำนาจ ก้อทำหนังสือชี้แจงไปครับ การที่มาคิดว่า ถ้าทำไปแล้ว เกิดปัญหาที่ user ทั้งๆที่เรารู้กันอยู่ว่ามันทำให้ระบบดีขึ้น เราก้อต้องพยายามสื่อสารกับ user ให้ได้เพราะแค่การที่จะแก้ไขปัญหาเครื่องนั้นใครๆก้อเป็นได้ เด็กร้านเกมส์ก้อเป็นได้ แต่มันแตกต่างกันตรงที่ It support ต้องดูแล เข้าใจ และสามารถควบคุมการทำงานของระบบนั้น เพราะฉนั้น คุณทำให้ระบบดีได้แล้ว ก้อต้องถ่ายทอดให้ได้ด้วย โดยวิธีการไดอันนั้นแล้วแต่ความถนัด แล้วเมื่อระบบมันเป็นระเบียบ คุณก้อจะสบาย ทุกวันนี้คุณเป็น it support คอยแก้ปัญหา user นะผมคิดว่าสะบายแล้ว ถ้าไม่มีปัญหาคุณก้อไม่หนัก ผมเองเป็น System Engineer ของ Wender รายหนึ่ง วันๆนึงผมต้องคอยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าทีเป็น it support วันละหลายๆราย (เครียดกว่าคุณหลายเท่า) ผมจีงได้มีโอกาสรู้จักกะ it support ที่เจ๋งๆ แค่หนักแน่นและอดทนไปในช่วงแรก พอเข้าที่ละโคตรสบายเลย

ดังนั้น ถ้าการที่คุณจะหางานใหม่ด้วยเหตุผลดังกล่าวละ ผมไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง งานด้านนี้ไปทางไหนก้อมีเรื่องให้ปวดหมองทุกที่ละ ไม่คนก้อเครื่อง เพราะงั้นผมแนะนำให้ อดทน หนักแน่น ตั้งใจทำงานของคุณต่อไปเถอะ แต่ถ้การเปลี่ยนงาน มีเหตุผลว่า ต้องการความก้าวหน้า ความรู้ ประสบการณ์ อันนี้ผมสนับสนุน

ที่บอสัดผมก้อรับคนอยู่นะ ถ้าสนใจก้อ พีเอ็มมาละกัน แต่งานผมเหนื่อยนะบอกไว้ก่อนเลย เหมือนกะเป็น support 10 ที่ในคนๆเดวอะ ถ้าอยากได้ประสบการณ์  มาอยู่ที่ผมก้อได้นะ ยังไงก้อ พีเอ็มมาครับ
เห็นด้วยกับข้อความนี้และก็เข้าใจความรู้สึกเจ้าของกระทู้ครับ เจอมาเหมือนกัน ผมเองเป็น network engineer อยู่สุวรรณภูมิ ถ้าสนใจก็ติดต่อมานะครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AOD_slowracing ที่ 15 พฤษภาคม 2008 07:38:19
ขอบคุณทุกท่าน ทุกโพส ครบ ตอนนี้ทุกอย่างกำลังจะคลี่คลาย(มั้ง) ที่หลายๆท่านบอกมาตรงกับความคิดผม มีปัญหากันมาศุกร์นี้ก็เลยจัดให้มีการ Training User เกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรม และขั้นตอนการทำงานของระบบการรับส่งเมล์ที่มักมีปัญหาเพราะค่อนข้างจะ Security ปัญหานี้ส่วนใหญ่ user มักจะไม่เข้าใจ และการเข้าเวปไซต์ต่างๆ เพราะจากที่ได้คุยๆกับไอทีหลายบริษัท หรือพนักงานเก่าที่ได้ออกไปแทบทุกรายบอกผมเนี่ยใจดีแล้ว เพราะบางองค์กรไม่สามารถใช้เวปไซต์บางจำพวกได้เลย พูดง่ายๆเลยว่า จะเป็นการทำงานเฉพาะบางเวปไซต์ หรือบาง port และบาง service ที่จำเป็นการทำงานเท่านั้น นอกเหนือจากนั้นจะถูกปิดหมด (อยากจะเอาไปพูดให้ user ที่นี่ฟังจัง)

หลังจากเกิดปัญหานี่ก็วันที่ 3 รู้สึกดีกว่าวันแรกเยอะ ก็ต้องขอบคุณทุกคนนะครับสำหรับกำลังใจ และขอบคุณทุกท่านที่แนะนำสถานที่ทำงานให้นะครับ ถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากจะต้องติดต่อไปเพราะนั่นหมายถึงผมพ่ายแพ้ ขอบคุณจริงๆครับ

อ๊อดเข้ามาเมื่อไรชวนพี่แม๊กอยู่บ้านด้วยนะ จะได้นั่งคุยกันมันๆหน่อย ขนาดอยู่ข้างบ้านกันผมยังไม่ค่อยได้เจอะแกเล้ย :emoh

พี่แม็กแกอยู่ติดบ้านซะที่ไหนหล่ะเจี๊ยบ วันเสาร์แกก็ไปตีแบ็ตฯช่วง 4 โมง ส่วนเช้าถ้าแกว่างบางทีแกก็ไปเดินเซียงกง ขนาดบ่นไม่มีตังค์ เห็นมั้ยไปสอยท่อ เบาะเลวิน พรม มาซะงั้น เดี๋ยวกะวันไหนจะไปขโมยเบา FTO แกมาใส่เล่นซะเลย


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 15 พฤษภาคม 2008 08:13:51
คัีบที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก

ถ้าเหนื่อยนัก ก็หาใหม่ครับ งานไม่ได้มีที่เดียว

ทำงาน IT มาเหมือนกัน ทั้ง Sales / Engineer / Product Manager เป็นมาหมดแล้ว ปัจจุบันทำธุรกิจส่วนตัว ไม่เป็นลูกน้องใคร สบายใจดี


หัวข้อ: Re: รบกวนเพื่อนสมาชิกสักนิดครับ เรื่องงานครับ
เริ่มหัวข้อโดย: galgulus ที่ 15 พฤษภาคม 2008 08:50:03
สู้ๆ ครับ

ผมก็ทำด้านไอทีเหมือนกัน (MIS)  รับผิดชอบตั้งแต่งานผู้จัดการไอที ดูแลระบบ erp (ราคาเกือบ 10 ล้าน) ดูแล server 4-5 ตัว ยัน technicial support  (60 users) แต่ประมาณ ครึ่งหนึ่ง ก็เกือบๆ user error ปวดหัวเหมือนกัน   แต่ที่โชคดีหน่อย ก็ตรง พวก ระบบต่างๆ ค่อนข้างเสถียร  ไม่ค่อยมีปัญหา  ส่วนปัญหาเกี่ยวกับ user ผมจัดการโดยการ ออก policy ให้ทุกคนปฏิบัติร่วมกัน ก็จะลดปัญหาได้มากเหมือนกัน ใครไม่พอใจอะไร อยากได้อะไรเพิ่มขึ้น  ให้หัวหน้าฝ่ายตัวเองเซ็นอนุมัติก่อน แล้วค่อยมาคุยกัน  เพราะถ้ามาคุยตรงๆ ทั้ง 60 คน ผมตายแน่ๆ วันๆ ไม่ต้องทำอะไร แน่ 

ด้วยความที่อยู่คนเดียว  ทำคนเดียว จึงไม่มีเวลาแม้กระทั่งจะออกไปสัมมนาหาความรู้ใหม่ๆ  ลาวันศุกร์ ไม่ได้ ลาวันจันทร์ไม่ได้ ลา 2 วันติดกันไม่ได้ 

สู้ๆ นะครับ