หัวข้อ: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส) เริ่มหัวข้อโดย: 2teen ที่ 16 พฤษภาคม 2551 00:40:57 ee101 เดิม 4efe 1300 mt
ระหว่าง 4a กะ 7a ตัวใหนดีครับ จริงๆ เท่าที่อ่านๆในนี้ ก็สนใจ7aอยู่ แต่ไม่รู้ว่าต้องแปลงมากหรือปล่า พวกปลั๊กไฟ ไมล์ออโต้ เสียบได้เลยมั๊ย ฯลฯ :emoti หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส) เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 16 พฤษภาคม 2551 01:34:29 7a ดูจะใหม่กว่าครับ
หากติดแก๊ส เลือกรุ่นที่เป็นจานจ่าย น่าจะเหมาะกว่าแบบคอยล์คู่ เพราะตั้งไฟได้ง่ายกว่าครับ หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส) เริ่มหัวข้อโดย: kabuki ( first score) ที่ 16 พฤษภาคม 2551 16:59:09 เครื่องเดียวกับผมเลยแถมแนวคิดก็เดียวกันว่าจะเปลี่ยนเครื่อง แต่ผมเลือก7aจานจ่ายครับ :emok :emok
หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส) เริ่มหัวข้อโดย: ohero ที่ 16 พฤษภาคม 2551 17:24:29 7A จานจ่ายมันตั้งไฟอย่างไรหรือครับ
หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส) เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 16 พฤษภาคม 2551 19:04:32 7a ดูจะใหม่กว่าครับ หากติดแก๊ส เลือกรุ่นที่เป็นจานจ่าย น่าจะเหมาะกว่าแบบคอยล์คู่ เพราะตั้งไฟได้ง่ายกว่าครับ ไม่มีความจำเป็นต้องไปตั่งไฟครับ สำหรับ twin coil หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส) เริ่มหัวข้อโดย: Palmmy_CNX ที่ 16 พฤษภาคม 2551 19:05:04 ผมใช้ คอยด์คู่ + LPG ไม่เหนต้องตั้งไฟเลยครับ ก้อวิ่งปกติดี ใช้มา 3ปีแระ
งง :emoti หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส) เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 16 พฤษภาคม 2551 19:20:39 ผมใช้ คอยด์คู่ + LPG ไม่เหนต้องตั้งไฟเลยครับ ก้อวิ่งปกติดี ใช้มา 3ปีแระ งง :emoti ถูกครับ คน โบราณนะยังมีความคิดว่า ติดแก็สแล้วต้องปรับไฟให้แก่นะครับ แต่ตัว twin coil นะมันปรับให้ตามคาที่มันแปลผันอยู่แล้วละครับ ไม่ต้องไปยุ่งอะไรครับ ส่วนรุ่นจานจ่าย การปรับแต่งบ้านเราก็อาศัย ฟังเสียง หาอู่ที่มีเครื่องมือนั้น น้อยจริงๆ ปรับมั่วๆทั้งนั้น หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส) เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 16 พฤษภาคม 2551 20:32:07 ถูกครับ คอลย์คู่ไม่ต้องตั้งไฟตามที่คุณแฟร์ว่ามาครับเพราะกล่องมันจะสั่งเพิ่มลดไฟจุดระบบเองครับ
เพียงแต่ว่าหากมีปัญหา ระบบจานจ่ายจะแก้ปัญหาง่ายกว่าครับ แต่แบบไหนก็ดีทั้งนั้นแหละครับ เจ้าของกระทู้วางกับคุณแฟร์เค้าได้เลย เค้าถนัดมากครับ หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส) เริ่มหัวข้อโดย: แบงค์คัฟ ที่ 16 พฤษภาคม 2551 20:35:54 เชียร์ ๆ 7A-FE Twincoil คับ
แก้สฟิกมิก + IK22 ซักชุด ก้อวิ่งสบายแระคับ ในเมือง 1.4 บาทไม่เกิน ถือว่าไม่เลววน๊า :emotp หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส) เริ่มหัวข้อโดย: Palmmy_CNX ที่ 16 พฤษภาคม 2551 21:20:23 ผมใช้ คอยด์คู่ + LPG ไม่เหนต้องตั้งไฟเลยครับ ก้อวิ่งปกติดี ใช้มา 3ปีแระ งง :emoti ถูกครับ คน โบราณนะยังมีความคิดว่า ติดแก็สแล้วต้องปรับไฟให้แก่นะครับ แต่ตัว twin coil นะมันปรับให้ตามคาที่มันแปลผันอยู่แล้วละครับ ไม่ต้องไปยุ่งอะไรครับ ส่วนรุ่นจานจ่าย การปรับแต่งบ้านเราก็อาศัย ฟังเสียง หาอู่ที่มีเครื่องมือนั้น น้อยจริงๆ ปรับมั่วๆทั้งนั้น ช่ายเลย เหนด้วย ตามที่น้าแฟร์บอกอ่าแหละ ผมใช้มายังไม่เคยตั้งอะไรซักอย่าง วิ่งดีไม่มีปัญหา ND 2เขี้ยว แหล่มๆ ซักชุด ก้อวิ่งยาวๆเลย หายห่วง อิอิ หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส) เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 16 พฤษภาคม 2551 21:22:53 ผมก้อ ถวินคอยคับ ไม่ตั้งจานจ่ายไรซักอย่าง เพราะคอยส์เสีย 55+ :emoth
หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส) เริ่มหัวข้อโดย: 2teen ที่ 16 พฤษภาคม 2551 22:32:41 :emote วันนี้ไปถอย จานจ่ายมาแล้วครับ :emotq
เพราะเชียงกงที่ไปเลือก มี7a2ตัว ทั้งทวินและจานจ่าย (ต่างจังหวัดจ่ะ) แต่ตัวทวินดูโทรมกว่า ก็เลยชี้ไปจานจ่าย พรุ่งนี้เอารถไปทิ้ง ถามอีกข้อ เครื่องเดิม ควรตั้งราคาเท่าไรดีครับ สภาพดี ไม่มีเยิ้ม ไม่กินน้ำมันเครื่อง คนรู้จักบอก 8000 แต่มีอยู่อู่นึง รับเทิร์น 5000 แต่ผมไม่ได้ไปวางกับเขา ขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ :emotn หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส) เริ่มหัวข้อโดย: Palmmy_CNX ที่ 16 พฤษภาคม 2551 22:56:02 :emote วันนี้ไปถอย จานจ่ายมาแล้วครับ :emotq เพราะเชียงกงที่ไปเลือก มี7a2ตัว ทั้งทวินและจานจ่าย (ต่างจังหวัดจ่ะ) แต่ตัวทวินดูโทรมกว่า ก็เลยชี้ไปจานจ่าย พรุ่งนี้เอารถไปทิ้ง ถามอีกข้อ เครื่องเดิม ควรตั้งราคาเท่าไรดีครับ สภาพดี ไม่มีเยิ้ม ไม่กินน้ำมันเครื่อง คนรู้จักบอก 8000 แต่มีอยู่อู่นึง รับเทิร์น 5000 แต่ผมไม่ได้ไปวางกับเขา ขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ :emotn เครื่องมัน โทรมแต่ภายนอกเหรอป่าวค้าบ สว่นใหญ่ ตจว เค้าไม่ค่อยได้ล้างอ่านะ ท่อน้ำเปนไง ลองสตาทดูเหรอป่าวค้าบ ยังไง ขอให้ได้ เครื่องที่ ดี ถูกใจ แล้วกานนะคับผม :emo2 หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส) เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 17 พฤษภาคม 2551 01:08:47 เอาแบบจบง่ายๆก้อ4เอเอฟอีคับ เพราะถ้าเป็น7เอเอฟอีไม่ว่าทวินคอยล์หรือจานจ่าย
มันต้องเอาสัญญาณความเร็วเข้ากล่องซึ่งต้องหาเฟืองไมล์มาใส่เพราะของเดิม7เอเอฟอี มันวัดความเร็วจากเอบีเอสซึ่ง101ไม่มี เห็นว่าอยู่ต่างจังหวัดถ้าช่างที่ไม่เข้าใจระบบอาจ จะทำไม่จบคับ เด๋วจะปวดหัวป่าวๆคับ ลองสอบถามช่างดูคับว่าทำได้จริงหรือป่าวนะคับ ของผมก้อรุ่นเดียวกับคุณอ่ะคับ ก่อนวาง7เอเอฟอีทวินคอยล์ก้อหาข้อมูลเป็นปีคับจาก ในเว็บนี่แหละคับ(โดยเฉพาะคุณแฟร์ที่ให้ข้อมูลเป็นอย่างดีคับขอขอบคุณมาณที่นี้คับ) ดูการใช้งานเป็นหลักคับ ศึกษาข้อมูลให้เยอะคับ น้องคนนึงใช้7เอทวินคอยล์แก๊สระบบ ฟิกซ์มิกซ์ก้อใช้งานได้ดีคับ ไม่มีปัญหาอะไร 4เอเอฟอีก้อไม่ขี้เหร่อะไรนะคับ หาช่างทำง่าย เกียร์ออโต้ธรรมดาไม่ใช่ectปัญหาน้อย แต่ถ้า7เอหาคนทำจบก้อไม่มีปัญหาอะไรนะคับ สำคัญว่าจบจริงหรือแค่ลมปากของช่างคับ 7เอดีที่แรงบิดเยอะคับ พาตัวถังไปได้ดีกว่ายิ่ง นั่งหลายคนจะรู้คับว่าดีกว่าจริงๆ ถ้านั่งน้อยแบบ2คน4เอก้อดีคับเพราะพอรถลอยตัวแล้ว แรงบิดก้อมีผลไม่มากแล้วคับ แรงม้าและรอบมีผลมากกว่าคับ 7เอช่วงชักยาวรอบปลาย จะเดินช้ากว่าคับ ลองพิจารณาดูคับ หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส) เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 17 พฤษภาคม 2551 10:08:24 ถ้าจะทำทั้งทีเอา7aไปเลยดิคับต่างกันไม่กี่ตังเองอ่ะ
หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส) เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 17 พฤษภาคม 2551 11:57:04 อ้างถึง วันนี้ไปถอย จานจ่ายมาแล้วครับ เพราะเชียงกงที่ไปเลือก มี7a2ตัว ทั้งทวินและจานจ่าย (ต่างจังหวัดจ่ะ) แต่ตัวทวินดูโทรมกว่า ก็เลยชี้ไปจานจ่าย พรุ่งนี้เอารถไปทิ้ง ถามอีกข้อ เครื่องเดิม ควรตั้งราคาเท่าไรดีครับ สภาพดี ไม่มีเยิ้ม ไม่กินน้ำมันเครื่อง คนรู้จักบอก 8000 แต่มีอยู่อู่นึง รับเทิร์น 5000 แต่ผมไม่ได้ไปวางกับเขา เครื่อง1.3 ได้ราคา 5,000 บาท พร้อมเกียร์ก็โอเคแล้วครับ เว้นแต่ว่าเพิ่งไปเปลี่ยนอะไหล่มาใหม่หลายๆตัว ถ้าแยกขายก็น่าจะได้มากกว่าครับ หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส) เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 18 พฤษภาคม 2551 19:25:16 โอ๊ะโยะโหย บางที ข้างนอกโทรมไป แต่ข้างในสุดตรีน นะครับ อิอิ
ลองเชคๆ ดูละยังง่าคับ อย่าไปดูแต่ข้างนอก ยิ่ง ตจว. โครตขึ้เกียจล้างเรยคับ 55 เพราะผม ก้อ ตจว หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส) เริ่มหัวข้อโดย: 2teen ที่ 21 พฤษภาคม 2551 18:59:37 เครื่อง สรุปว่าได้6000ครับ
แต่มีคนรู้จักบอกอีกว่า น่าจะเอามาแยกขาย เกีย ได ปั้มครัช .... ตอนนี้ช่างใส่เครื่องเสร็จแล้ว ได้แป้นแบรก ae101 ไมล์ ae100 หม้อน้ำออโต้ae92 รอช่างไฟอยู่ครับ :emof อะไรๆก็ดี แต่ด้ามเกียร์ออโต้+ครอบเกียร์ มันเก่าๆเลอะๆไปหน่อย :emo7 หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส) เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 21 พฤษภาคม 2551 19:22:52 7A เลยครับ Twin coil ด้วยนะ ใช้ได้อีกนาน อ้อ พักนี้ มี 7A-FE OBD2 มาแล้วนะ ระบบ ECU เป็นแบบใหม่เหมือน Altis vios เลย
ถ้าอยากเล่นของใหม่ ๆ ต่อ scan tools ได้ ก็หา OBD2 นะครับ หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส) เริ่มหัวข้อโดย: 2teen ที่ 30 พฤษภาคม 2551 16:30:01 อับเดทล่าสุดครับ
เอารถออกมาวิ่งแล้ว แต่พอไปทำแอร์ ช่างแอร์มึนตึบครับ ต่อสายไฟให้ไม่ถูก ก็เลยกลับไปให้อู่ดู อู่บอกต้องรอช่างไฟ ช่างแอร์คนไทย ช่างไฟคนญี่ปุ่น :emotq ตอนนี้แอร์เย็นเจี๊ยบเลย แต่คอมไม่ยอมตัด :emote สรุปค่าวาง 2500 ค่าวายสาย 4500 เครื่อง23000 หม้อน้ำ 1000 ไมล์ออโต้ 1500 ขาเบรก แถม + ค่าล้างแอร์ทั้งระบบ + เติมน้ำยา 1900 หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส) เริ่มหัวข้อโดย: 2teen ที่ 02 มิถุนายน 2551 20:44:20 วันนี้ไปทำไฟแอร์มา
ช่างไฟสรุป คอมแอร์ญี่ปุ่น ใช้กล่องแอร์เดิมไม่ได้ ต้องแปลง แถมให้เราไปซื้ออะไหล่เอง รถก็ใช้แอร์ไม่ได้ :emotz ขับๆไป กำลังจะยูเทิร์น ที่เปิดฝากระโปรงเข้าไปยัดไต้คันแร่งซะงั้น :emote โดนค่าอะไหล่ไป300 ค่าแรงอีก400 แอบเซ็งเล็กๆ ทีแรกบอกค่าyสาย 4000 พอเห็นไมล์เรา บอกขออีก500 แล้วมาแก้ไฟแอร์ก็โดนอีก ตัวชดเชยรอบแอร์ ก็เสีย ติดๆดับๆ บางทีแอร์ทำงานเครื่องสั่น บางทีก็ไม่สั่น อู่บอกของหมด ต้องรอกลางเดือน แถมกรอบเกียร์ดันเอาที่มีพ่นสีมาให้ แล้วเอากรรไกรขูดออก จนถลอกไปหมด :emotw แต่โดยรวมก็แฮบปี้ดี วิ่งสบายกว่าเครื่องเดิมเยอะ แอร์เย็นเจี๊ยบ หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส) เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 02 มิถุนายน 2551 20:49:09 เอาแบบจบง่ายๆก้อ4เอเอฟอีคับ เพราะถ้าเป็น7เอเอฟอีไม่ว่าทวินคอยล์หรือจานจ่าย มันต้องเอาสัญญาณความเร็วเข้ากล่องซึ่งต้องหาเฟืองไมล์มาใส่เพราะของเดิม7เอเอฟอี มันวัดความเร็วจากเอบีเอสซึ่ง101ไม่มี เห็นว่าอยู่ต่างจังหวัดถ้าช่างที่ไม่เข้าใจระบบอาจ จะทำไม่จบคับ เด๋วจะปวดหัวป่าวๆคับ ลองสอบถามช่างดูคับว่าทำได้จริงหรือป่าวนะคับ ของผมก้อรุ่นเดียวกับคุณอ่ะคับ ก่อนวาง7เอเอฟอีทวินคอยล์ก้อหาข้อมูลเป็นปีคับจาก ในเว็บนี่แหละคับ(โดยเฉพาะคุณแฟร์ที่ให้ข้อมูลเป็นอย่างดีคับขอขอบคุณมาณที่นี้คับ) ดูการใช้งานเป็นหลักคับ ศึกษาข้อมูลให้เยอะคับ น้องคนนึงใช้7เอทวินคอยล์แก๊สระบบ ฟิกซ์มิกซ์ก้อใช้งานได้ดีคับ ไม่มีปัญหาอะไร 4เอเอฟอีก้อไม่ขี้เหร่อะไรนะคับ หาช่างทำง่าย เกียร์ออโต้ธรรมดาไม่ใช่ectปัญหาน้อย แต่ถ้า7เอหาคนทำจบก้อไม่มีปัญหาอะไรนะคับ สำคัญว่าจบจริงหรือแค่ลมปากของช่างคับ 7เอดีที่แรงบิดเยอะคับ พาตัวถังไปได้ดีกว่ายิ่ง นั่งหลายคนจะรู้คับว่าดีกว่าจริงๆ ถ้านั่งน้อยแบบ2คน4เอก้อดีคับเพราะพอรถลอยตัวแล้ว แรงบิดก้อมีผลไม่มากแล้วคับ แรงม้าและรอบมีผลมากกว่าคับ 7เอช่วงชักยาวรอบปลาย จะเดินช้ากว่าคับ ลองพิจารณาดูคับ เหตุผล ที่สัมผัสได้ |