AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: 2teen ที่ 16 พฤษภาคม 2551 00:40:57



หัวข้อ: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส)
เริ่มหัวข้อโดย: 2teen ที่ 16 พฤษภาคม 2551 00:40:57
ee101 เดิม 4efe 1300 mt
ระหว่าง 4a กะ 7a ตัวใหนดีครับ
จริงๆ เท่าที่อ่านๆในนี้ ก็สนใจ7aอยู่ แต่ไม่รู้ว่าต้องแปลงมากหรือปล่า
พวกปลั๊กไฟ ไมล์ออโต้ เสียบได้เลยมั๊ย   ฯลฯ   :emoti


หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส)
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 16 พฤษภาคม 2551 01:34:29
7a ดูจะใหม่กว่าครับ
หากติดแก๊ส เลือกรุ่นที่เป็นจานจ่าย น่าจะเหมาะกว่าแบบคอยล์คู่ เพราะตั้งไฟได้ง่ายกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส)
เริ่มหัวข้อโดย: kabuki ( first score) ที่ 16 พฤษภาคม 2551 16:59:09
เครื่องเดียวกับผมเลยแถมแนวคิดก็เดียวกันว่าจะเปลี่ยนเครื่อง  แต่ผมเลือก7aจานจ่ายครับ :emok :emok


หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส)
เริ่มหัวข้อโดย: ohero ที่ 16 พฤษภาคม 2551 17:24:29
7A จานจ่ายมันตั้งไฟอย่างไรหรือครับ


หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส)
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 16 พฤษภาคม 2551 19:04:32
7a ดูจะใหม่กว่าครับ
หากติดแก๊ส เลือกรุ่นที่เป็นจานจ่าย น่าจะเหมาะกว่าแบบคอยล์คู่ เพราะตั้งไฟได้ง่ายกว่าครับ

ไม่มีความจำเป็นต้องไปตั่งไฟครับ  สำหรับ twin coil



หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส)
เริ่มหัวข้อโดย: Palmmy_CNX ที่ 16 พฤษภาคม 2551 19:05:04
ผมใช้ คอยด์คู่ + LPG  ไม่เหนต้องตั้งไฟเลยครับ ก้อวิ่งปกติดี ใช้มา 3ปีแระ

งง  :emoti


หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส)
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 16 พฤษภาคม 2551 19:20:39
ผมใช้ คอยด์คู่ + LPG  ไม่เหนต้องตั้งไฟเลยครับ ก้อวิ่งปกติดี ใช้มา 3ปีแระ

งง  :emoti

ถูกครับ คน โบราณนะยังมีความคิดว่า ติดแก็สแล้วต้องปรับไฟให้แก่นะครับ แต่ตัว twin coil นะมันปรับให้ตามคาที่มันแปลผันอยู่แล้วละครับ ไม่ต้องไปยุ่งอะไรครับ


ส่วนรุ่นจานจ่าย การปรับแต่งบ้านเราก็อาศัย ฟังเสียง หาอู่ที่มีเครื่องมือนั้น น้อยจริงๆ ปรับมั่วๆทั้งนั้น 


หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส)
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 16 พฤษภาคม 2551 20:32:07
ถูกครับ คอลย์คู่ไม่ต้องตั้งไฟตามที่คุณแฟร์ว่ามาครับเพราะกล่องมันจะสั่งเพิ่มลดไฟจุดระบบเองครับ
เพียงแต่ว่าหากมีปัญหา ระบบจานจ่ายจะแก้ปัญหาง่ายกว่าครับ
 แต่แบบไหนก็ดีทั้งนั้นแหละครับ เจ้าของกระทู้วางกับคุณแฟร์เค้าได้เลย เค้าถนัดมากครับ


หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส)
เริ่มหัวข้อโดย: แบงค์คัฟ ที่ 16 พฤษภาคม 2551 20:35:54
เชียร์ ๆ 7A-FE Twincoil คับ
แก้สฟิกมิก + IK22 ซักชุด
ก้อวิ่งสบายแระคับ
ในเมือง 1.4 บาทไม่เกิน ถือว่าไม่เลววน๊า
 :emotp


หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส)
เริ่มหัวข้อโดย: Palmmy_CNX ที่ 16 พฤษภาคม 2551 21:20:23
ผมใช้ คอยด์คู่ + LPG  ไม่เหนต้องตั้งไฟเลยครับ ก้อวิ่งปกติดี ใช้มา 3ปีแระ

งง  :emoti

ถูกครับ คน โบราณนะยังมีความคิดว่า ติดแก็สแล้วต้องปรับไฟให้แก่นะครับ แต่ตัว twin coil นะมันปรับให้ตามคาที่มันแปลผันอยู่แล้วละครับ ไม่ต้องไปยุ่งอะไรครับ


ส่วนรุ่นจานจ่าย การปรับแต่งบ้านเราก็อาศัย ฟังเสียง หาอู่ที่มีเครื่องมือนั้น น้อยจริงๆ ปรับมั่วๆทั้งนั้น 

ช่ายเลย เหนด้วย ตามที่น้าแฟร์บอกอ่าแหละ

ผมใช้มายังไม่เคยตั้งอะไรซักอย่าง วิ่งดีไม่มีปัญหา ND 2เขี้ยว แหล่มๆ ซักชุด ก้อวิ่งยาวๆเลย หายห่วง อิอิ


หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส)
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 16 พฤษภาคม 2551 21:22:53
ผมก้อ ถวินคอยคับ ไม่ตั้งจานจ่ายไรซักอย่าง เพราะคอยส์เสีย 55+   :emoth


หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส)
เริ่มหัวข้อโดย: 2teen ที่ 16 พฤษภาคม 2551 22:32:41
 :emote วันนี้ไปถอย จานจ่ายมาแล้วครับ  :emotq
เพราะเชียงกงที่ไปเลือก มี7a2ตัว ทั้งทวินและจานจ่าย (ต่างจังหวัดจ่ะ)
แต่ตัวทวินดูโทรมกว่า ก็เลยชี้ไปจานจ่าย   พรุ่งนี้เอารถไปทิ้ง

ถามอีกข้อ เครื่องเดิม ควรตั้งราคาเท่าไรดีครับ สภาพดี  ไม่มีเยิ้ม ไม่กินน้ำมันเครื่อง 
คนรู้จักบอก 8000  แต่มีอยู่อู่นึง รับเทิร์น 5000 แต่ผมไม่ได้ไปวางกับเขา

ขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ :emotn


หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส)
เริ่มหัวข้อโดย: Palmmy_CNX ที่ 16 พฤษภาคม 2551 22:56:02
:emote วันนี้ไปถอย จานจ่ายมาแล้วครับ  :emotq
เพราะเชียงกงที่ไปเลือก มี7a2ตัว ทั้งทวินและจานจ่าย (ต่างจังหวัดจ่ะ)
แต่ตัวทวินดูโทรมกว่า ก็เลยชี้ไปจานจ่าย   พรุ่งนี้เอารถไปทิ้ง

ถามอีกข้อ เครื่องเดิม ควรตั้งราคาเท่าไรดีครับ สภาพดี  ไม่มีเยิ้ม ไม่กินน้ำมันเครื่อง 
คนรู้จักบอก 8000  แต่มีอยู่อู่นึง รับเทิร์น 5000 แต่ผมไม่ได้ไปวางกับเขา

ขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ :emotn

เครื่องมัน โทรมแต่ภายนอกเหรอป่าวค้าบ สว่นใหญ่ ตจว เค้าไม่ค่อยได้ล้างอ่านะ ท่อน้ำเปนไง ลองสตาทดูเหรอป่าวค้าบ

ยังไง ขอให้ได้ เครื่องที่ ดี ถูกใจ แล้วกานนะคับผม  :emo2


หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส)
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 17 พฤษภาคม 2551 01:08:47
เอาแบบจบง่ายๆก้อ4เอเอฟอีคับ เพราะถ้าเป็น7เอเอฟอีไม่ว่าทวินคอยล์หรือจานจ่าย
มันต้องเอาสัญญาณความเร็วเข้ากล่องซึ่งต้องหาเฟืองไมล์มาใส่เพราะของเดิม7เอเอฟอี
มันวัดความเร็วจากเอบีเอสซึ่ง101ไม่มี เห็นว่าอยู่ต่างจังหวัดถ้าช่างที่ไม่เข้าใจระบบอาจ
จะทำไม่จบคับ เด๋วจะปวดหัวป่าวๆคับ ลองสอบถามช่างดูคับว่าทำได้จริงหรือป่าวนะคับ
ของผมก้อรุ่นเดียวกับคุณอ่ะคับ ก่อนวาง7เอเอฟอีทวินคอยล์ก้อหาข้อมูลเป็นปีคับจาก
ในเว็บนี่แหละคับ(โดยเฉพาะคุณแฟร์ที่ให้ข้อมูลเป็นอย่างดีคับขอขอบคุณมาณที่นี้คับ)
ดูการใช้งานเป็นหลักคับ ศึกษาข้อมูลให้เยอะคับ น้องคนนึงใช้7เอทวินคอยล์แก๊สระบบ
ฟิกซ์มิกซ์ก้อใช้งานได้ดีคับ ไม่มีปัญหาอะไร 4เอเอฟอีก้อไม่ขี้เหร่อะไรนะคับ หาช่างทำง่าย
เกียร์ออโต้ธรรมดาไม่ใช่ectปัญหาน้อย แต่ถ้า7เอหาคนทำจบก้อไม่มีปัญหาอะไรนะคับ
สำคัญว่าจบจริงหรือแค่ลมปากของช่างคับ 7เอดีที่แรงบิดเยอะคับ พาตัวถังไปได้ดีกว่ายิ่ง
นั่งหลายคนจะรู้คับว่าดีกว่าจริงๆ ถ้านั่งน้อยแบบ2คน4เอก้อดีคับเพราะพอรถลอยตัวแล้ว
แรงบิดก้อมีผลไม่มากแล้วคับ แรงม้าและรอบมีผลมากกว่าคับ 7เอช่วงชักยาวรอบปลาย
จะเดินช้ากว่าคับ ลองพิจารณาดูคับ


หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส)
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 17 พฤษภาคม 2551 10:08:24
ถ้าจะทำทั้งทีเอา7aไปเลยดิคับต่างกันไม่กี่ตังเองอ่ะ


หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส)
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 17 พฤษภาคม 2551 11:57:04
อ้างถึง
วันนี้ไปถอย จานจ่ายมาแล้วครับ   
เพราะเชียงกงที่ไปเลือก มี7a2ตัว ทั้งทวินและจานจ่าย (ต่างจังหวัดจ่ะ)
แต่ตัวทวินดูโทรมกว่า ก็เลยชี้ไปจานจ่าย   พรุ่งนี้เอารถไปทิ้ง

ถามอีกข้อ เครื่องเดิม ควรตั้งราคาเท่าไรดีครับ สภาพดี  ไม่มีเยิ้ม ไม่กินน้ำมันเครื่อง 
คนรู้จักบอก 8000  แต่มีอยู่อู่นึง รับเทิร์น 5000 แต่ผมไม่ได้ไปวางกับเขา


เครื่อง1.3 ได้ราคา 5,000 บาท พร้อมเกียร์ก็โอเคแล้วครับ เว้นแต่ว่าเพิ่งไปเปลี่ยนอะไหล่มาใหม่หลายๆตัว ถ้าแยกขายก็น่าจะได้มากกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส)
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 18 พฤษภาคม 2551 19:25:16
โอ๊ะโยะโหย บางที ข้างนอกโทรมไป แต่ข้างในสุดตรีน นะครับ อิอิ

ลองเชคๆ ดูละยังง่าคับ อย่าไปดูแต่ข้างนอก
ยิ่ง ตจว. โครตขึ้เกียจล้างเรยคับ  55 เพราะผม ก้อ ตจว


หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส)
เริ่มหัวข้อโดย: 2teen ที่ 21 พฤษภาคม 2551 18:59:37
เครื่อง สรุปว่าได้6000ครับ 
แต่มีคนรู้จักบอกอีกว่า น่าจะเอามาแยกขาย เกีย ได ปั้มครัช .... 

ตอนนี้ช่างใส่เครื่องเสร็จแล้ว ได้แป้นแบรก ae101 ไมล์ ae100 หม้อน้ำออโต้ae92
รอช่างไฟอยู่ครับ  :emof

อะไรๆก็ดี แต่ด้ามเกียร์ออโต้+ครอบเกียร์ มันเก่าๆเลอะๆไปหน่อย  :emo7


หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส)
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 21 พฤษภาคม 2551 19:22:52
7A เลยครับ Twin coil ด้วยนะ ใช้ได้อีกนาน อ้อ พักนี้ มี 7A-FE  OBD2 มาแล้วนะ ระบบ ECU เป็นแบบใหม่เหมือน Altis vios เลย
ถ้าอยากเล่นของใหม่ ๆ ต่อ scan tools ได้ ก็หา OBD2 นะครับ


หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส)
เริ่มหัวข้อโดย: 2teen ที่ 30 พฤษภาคม 2551 16:30:01
อับเดทล่าสุดครับ
เอารถออกมาวิ่งแล้ว
แต่พอไปทำแอร์ ช่างแอร์มึนตึบครับ ต่อสายไฟให้ไม่ถูก  ก็เลยกลับไปให้อู่ดู อู่บอกต้องรอช่างไฟ
ช่างแอร์คนไทย ช่างไฟคนญี่ปุ่น  :emotq  ตอนนี้แอร์เย็นเจี๊ยบเลย แต่คอมไม่ยอมตัด  :emote

สรุปค่าวาง 2500
ค่าวายสาย 4500
เครื่อง23000
หม้อน้ำ 1000
ไมล์ออโต้ 1500
ขาเบรก แถม
+ ค่าล้างแอร์ทั้งระบบ + เติมน้ำยา 1900


หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส)
เริ่มหัวข้อโดย: 2teen ที่ 02 มิถุนายน 2551 20:44:20
วันนี้ไปทำไฟแอร์มา
ช่างไฟสรุป คอมแอร์ญี่ปุ่น ใช้กล่องแอร์เดิมไม่ได้ ต้องแปลง แถมให้เราไปซื้ออะไหล่เอง รถก็ใช้แอร์ไม่ได้  :emotz
ขับๆไป กำลังจะยูเทิร์น ที่เปิดฝากระโปรงเข้าไปยัดไต้คันแร่งซะงั้น :emote
โดนค่าอะไหล่ไป300 ค่าแรงอีก400  แอบเซ็งเล็กๆ 
ทีแรกบอกค่าyสาย 4000 พอเห็นไมล์เรา บอกขออีก500 แล้วมาแก้ไฟแอร์ก็โดนอีก
ตัวชดเชยรอบแอร์ ก็เสีย ติดๆดับๆ บางทีแอร์ทำงานเครื่องสั่น บางทีก็ไม่สั่น
อู่บอกของหมด ต้องรอกลางเดือน แถมกรอบเกียร์ดันเอาที่มีพ่นสีมาให้ แล้วเอากรรไกรขูดออก จนถลอกไปหมด   :emotw

แต่โดยรวมก็แฮบปี้ดี วิ่งสบายกว่าเครื่องเดิมเยอะ แอร์เย็นเจี๊ยบ


หัวข้อ: Re: ee101 ลง 4a หรือ 7a ดีครับ(ออโต้ + แก๊ส)
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 02 มิถุนายน 2551 20:49:09
เอาแบบจบง่ายๆก้อ4เอเอฟอีคับ เพราะถ้าเป็น7เอเอฟอีไม่ว่าทวินคอยล์หรือจานจ่าย
มันต้องเอาสัญญาณความเร็วเข้ากล่องซึ่งต้องหาเฟืองไมล์มาใส่เพราะของเดิม7เอเอฟอี
มันวัดความเร็วจากเอบีเอสซึ่ง101ไม่มี เห็นว่าอยู่ต่างจังหวัดถ้าช่างที่ไม่เข้าใจระบบอาจ
จะทำไม่จบคับ เด๋วจะปวดหัวป่าวๆคับ ลองสอบถามช่างดูคับว่าทำได้จริงหรือป่าวนะคับ
ของผมก้อรุ่นเดียวกับคุณอ่ะคับ ก่อนวาง7เอเอฟอีทวินคอยล์ก้อหาข้อมูลเป็นปีคับจาก
ในเว็บนี่แหละคับ(โดยเฉพาะคุณแฟร์ที่ให้ข้อมูลเป็นอย่างดีคับขอขอบคุณมาณที่นี้คับ)
ดูการใช้งานเป็นหลักคับ ศึกษาข้อมูลให้เยอะคับ น้องคนนึงใช้7เอทวินคอยล์แก๊สระบบ
ฟิกซ์มิกซ์ก้อใช้งานได้ดีคับ ไม่มีปัญหาอะไร 4เอเอฟอีก้อไม่ขี้เหร่อะไรนะคับ หาช่างทำง่าย
เกียร์ออโต้ธรรมดาไม่ใช่ectปัญหาน้อย แต่ถ้า7เอหาคนทำจบก้อไม่มีปัญหาอะไรนะคับ
สำคัญว่าจบจริงหรือแค่ลมปากของช่างคับ 7เอดีที่แรงบิดเยอะคับ พาตัวถังไปได้ดีกว่ายิ่ง
นั่งหลายคนจะรู้คับว่าดีกว่าจริงๆ ถ้านั่งน้อยแบบ2คน4เอก้อดีคับเพราะพอรถลอยตัวแล้ว
แรงบิดก้อมีผลไม่มากแล้วคับ แรงม้าและรอบมีผลมากกว่าคับ 7เอช่วงชักยาวรอบปลาย
จะเดินช้ากว่าคับ ลองพิจารณาดูคับ

เหตุผล ที่สัมผัสได้