AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: t_13 ที่ 08 มิถุนายน 2008 21:45:20



หัวข้อ: ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 08 มิถุนายน 2008 21:45:20
ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ

ตามหัวข้อคับ จากประสบการ 

จากความรู้ของท่านต่างๆๆ

แล้วเบากว่าล้อปกติยังไง
คับ


........บอกหน่อยคับเพื่อจะเปลี่ยนล้อ   เลยถามเป็นความรู้


หัวข้อ: Re: ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ
เริ่มหัวข้อโดย: tor20valve ที่ 08 มิถุนายน 2008 21:52:25
นั่นดิเห็นฮิตกันจังอยากรู้ :emoti


หัวข้อ: Re: ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 08 มิถุนายน 2008 22:17:59
ถ้าเป็นของแท้ ก็ จะ เบา และ แข็งแกร่ง   

ส่วนล้อก๊อป ไม่รู้ครับ  คงสวยมั๊ง


หัวข้อ: Re: ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 08 มิถุนายน 2008 22:20:28
RoTA  EVO บ้านเรา งาน เอเปกวีล  ก็อป เกรดเอ 

น้ำหนักเบา หน้ากว้าง 7 นิ้ว ในขอบ 15   ซึ่ง ถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่นที่

กว้าง 7 นิ้ว แล้ว  ROTA EVO จะเบากว่าครับ  5.4 มั้ง 

ส่วนของ แท้ หนักอยู่ 3 โล กว่า ครับ  แพงกว่า เบากว่า ครับ
ของบ้านเรา 2600 ต่อวงครับ


หัวข้อ: Re: ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 08 มิถุนายน 2008 22:36:42
RoTA  EVO บ้านเรา งาน เอเปกวีล  ก็อป เกรดเอ 

น้ำหนักเบา หน้ากว้าง 7 นิ้ว ในขอบ 15   ซึ่ง ถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่นที่

กว้าง 7 นิ้ว แล้ว  ROTA EVO จะเบากว่าครับ  5.4 มั้ง 

ส่วนของ แท้ หนักอยู่ 3 โล กว่า ครับ  แพงกว่า เบากว่า ครับ
ของบ้านเรา 2600 ต่อวงครับ
ตามนั้นครับ ล้อแท้3โลกว่าเบาหวิวเลย  แต่ว่าความแข็งแรงก็ไม่เท่าไหร่นะ เพื่อนที่ทำงานด้วยกันซ่อมดุ้งบ่อยมาก
ที่รู้เพราะช่วยมันถอดล้อเอาไปซ่อมประจำ


หัวข้อ: Re: ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Palmmy_CNX ที่ 08 มิถุนายน 2008 23:02:54
เบามากครับ เคยใช้ อยู่ปีนึง

เปน evo rota ไต้หวัน หนักวงละ 5.4 โลเอง

ของ rota คือโรงงานที่ไต้หวัน ไปก๊อบ ของevo แท้ รัสเซียมา อีกทีนึง ถือว่าเบา ในระดับนึง แต่ไม่เท่า

ขอบ15 กว้าง 6.5 จะอยู่ที่ 5.4 ส่วน15กว้าง 7 อยู่ที่ 5.6 

ขอบ 16 -17 ไม่รู้เหมือนกาน

แต่เด่วนี้ มี  พี่ไทย ดันไปก๊อป rota ไต้หวันมาอีกที เปนไงล่ะ  เกลื่อนเมือง  หนักกว่า ของไต้หวันอีก

เลยเปนว่า ตอนนี้ มีrota เทียม ที่ไปก๊อป rota ไต้หวัน อีกที นึง ถ้าของจิง ก้อจะมี rota ปั้มอยู่ ที่ก้านด้านใน 

ส่วนตัว Evo ใช้ดีมากๆครับ  รถ วิ่งดีมาก ประหยัด แล้วตัวแม๊กก้อแข็งแรงด้วย

้แต่คนใส่กานเยอะ ทั้ง แท้ และเทียม  ผมเลยเปลี่ยน เด่วนี้ใส่ raiden by lenso เบาดีเหมือนกาน ไทยทำ ไทยใช้ โกอินเตอร์ อิอิ  :emo2



หัวข้อ: Re: ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ
เริ่มหัวข้อโดย: m101 ที่ 08 มิถุนายน 2008 23:48:53
แล้วลายมันเหมือนกะของ spoon รึป่าวคับ

เห็นว่าลายมันเหมือนกันมากๆ ที่เคยเห็นนะคับ

spoon,evo,rota


หัวข้อ: Re: ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Palmmy_CNX ที่ 09 มิถุนายน 2008 08:43:18
แล้วลายมันเหมือนกะของ spoon รึป่าวคับ

เห็นว่าลายมันเหมือนกันมากๆ ที่เคยเห็นนะคับ

spoon,evo,rota

ลายเหมือนกานครับ แต่แตกต่างที่ สติ๊กเกอร์ แล้วก้อสี

แต่ spoon rota มันจะเปน สีดำด้าน แต่ spoon แท้ๆ มันเปน สี ดำออกเขียว
ส่วน Evo rota มีสองสี เปนสีขาว แล้วก้อ เปนสีเทาดำ แบบที่ คุณเบสใส่อยู่
เอาง่ายๆ ถ้า มีEvo เปนสีอื่น ที่ไม่ใช่สองสีนี้ ไม่ทำสีมาใหม่ ก้อ ก๊อป พี่ไทย
ส่วนEvo แท้ๆ made in Russia เคยเห็นแต่สีขาวครับ


หัวข้อ: Re: ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ
เริ่มหัวข้อโดย: rkimoto ที่ 09 มิถุนายน 2008 09:04:38
 :emop


หัวข้อ: Re: ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 09 มิถุนายน 2008 09:19:28
เห็นแล้ว อยากใส่บ้าง จัง เบื่อ GCII และ อิอิ


หัวข้อ: Re: ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 09 มิถุนายน 2008 09:37:01
รู้แค่ว่าของ ไต้หวัน คุณภาพไม่ทราบครับ


หัวข้อ: Re: ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 09 มิถุนายน 2008 11:43:29
แล้วลายมันเหมือนกะของ spoon รึป่าวคับ

เห็นว่าลายมันเหมือนกันมากๆ ที่เคยเห็นนะคับ

spoon,evo,rota

ลายเหมือนกานครับ แต่แตกต่างที่ สติ๊กเกอร์ แล้วก้อสี

แต่ spoon rota มันจะเปน สีดำด้าน แต่ spoon แท้ๆ มันเปน สี ดำออกเขียว
ส่วน Evo rota มีสองสี เปนสีขาว แล้วก้อ เปนสีเทาดำ แบบที่ คุณเบสใส่อยู่
เอาง่ายๆ ถ้า มีEvo เปนสีอื่น ที่ไม่ใช่สองสีนี้ ไม่ทำสีมาใหม่ ก้อ ก๊อป พี่ไทย
ส่วนEvo แท้ๆ made in Russia เคยเห็นแต่สีขาวครับ

ใช้ดีมากๆ ครับ :emoth

(http://photos1.hi5.com/0031/079/416/nP5bHI079416-02.jpg)
(http://photos1.hi5.com/0030/523/747/oLdQz7523747-02.jpg)
(http://photos1.hi5.com/0029/053/145/2voXA.053145-02.jpg)
(http://photos1.hi5.com/0029/545/992/kebxIt545992-02.jpg)



หัวข้อ: Re: ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 09 มิถุนายน 2008 11:48:16
อ่าว เบส รองสะเปเซอร์ด้วยหรอครับ รองกี่มิลครับ รบกวนบอกทีครับ

จเปลี่ยนลายนี้เหมือนกัน  แต่ติดที่ว่ามัน หุบเข้าไปในซุ้มครับ


หัวข้อ: Re: ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ
เริ่มหัวข้อโดย: mineae92 ที่ 09 มิถุนายน 2008 11:53:52
ใช้อยู่เหมือนกันครับ ใช้ดี ก็อป ไต้หวันครับ


หัวข้อ: Re: ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 09 มิถุนายน 2008 11:58:01
อ่าว เบส รองสะเปเซอร์ด้วยหรอครับ รองกี่มิลครับ รบกวนบอกทีครับ

จเปลี่ยนลายนี้เหมือนกัน  แต่ติดที่ว่ามัน หุบเข้าไปในซุ้มครับ

ผมลองไป 1 cm. ครับ(ต้องเปลี่ยน nut ด้วย) เพราะว่า Off set ล้อมันตั้ง 40 แหนะแถมรถผมมี camber - 3 ล้อมันแบะ ใส่แล้วไม่สวยอะ ผมเลยเอามันออกมาหน่อยมันจะได้ดูเต็มๆ หน่อยอะครับ


หัวข้อ: Re: ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ
เริ่มหัวข้อโดย: m101 ที่ 09 มิถุนายน 2008 14:30:16
อ่าว เบส รองสะเปเซอร์ด้วยหรอครับ รองกี่มิลครับ รบกวนบอกทีครับ

จเปลี่ยนลายนี้เหมือนกัน  แต่ติดที่ว่ามัน หุบเข้าไปในซุ้มครับ

ผมลองไป 1 cm. ครับ(ต้องเปลี่ยน nut ด้วย) เพราะว่า Off set ล้อมันตั้ง 40 แหนะแถมรถผมมี camber - 3 ล้อมันแบะ ใส่แล้วไม่สวยอะ ผมเลยเอามันออกมาหน่อยมันจะได้ดูเต็มๆ หน่อยอะครับ
พี่เบสคับ รองสเปเซอร์แล้วเรื่องความแข็งแรงเป็นไงบ้างคับ

เพราะต้องเปลี่ยนน๊อตล้อให้ยาวขึ้น มันจะแข็งแรงดีมั้ยคับ

พอดีอยากจะรองอยู่เหมือนกัน ล้อหลังมันหุบๆเข้าไปหน่อยอะคับ


หัวข้อ: Re: ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 09 มิถุนายน 2008 15:01:03
อ่าว เบส รองสะเปเซอร์ด้วยหรอครับ รองกี่มิลครับ รบกวนบอกทีครับ

จเปลี่ยนลายนี้เหมือนกัน  แต่ติดที่ว่ามัน หุบเข้าไปในซุ้มครับ

ผมลองไป 1 cm. ครับ(ต้องเปลี่ยน nut ด้วย) เพราะว่า Off set ล้อมันตั้ง 40 แหนะแถมรถผมมี camber - 3 ล้อมันแบะ ใส่แล้วไม่สวยอะ ผมเลยเอามันออกมาหน่อยมันจะได้ดูเต็มๆ หน่อยอะครับ


ขอบคุณคร้าบ   


หัวข้อ: Re: ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ...nui@110... ที่ 10 มิถุนายน 2008 14:05:45
มาศึกษา   :emotk


หัวข้อ: Re: ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 10 มิถุนายน 2008 16:45:32
แต่มันก็ดุ้งบ่อยแฮะ


หัวข้อ: Re: ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Palmmy_CNX ที่ 10 มิถุนายน 2008 19:02:14
ของผม ขายไปแระ ตอนนี้ ใส่ Lenso งามดี เบาพอกานเลย อิอิ :emo2




หัวข้อ: Re: ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ
เริ่มหัวข้อโดย: nokinter4 ที่ 10 มิถุนายน 2008 19:30:27
ไม่ใช่ว่าจะดีเสมอไปนะคับ

ในสนาม พีระ คนบ่นกันอุ๊บ และตัวผมด้วย
ปืนเอเปกต์ บ่อย ๆ ดุ้งทุกรายคับ
เบาจริง แต่ไม่ค่อยทนอะ ถ้าในสนามไม่ผ่านนี่ ก็ไม่ไหวแล้ว
ราคาแบบนี้ ล้อ lenso บ้านเรา บางรุ่น แม้จะหนักกว่าแล้วนั้น
แต่ไมนดุ้งอยากกว่าอีกนะคับ

ถ้าขับถนน คงไม่มีปัญหามั้งคับ
แต่ถ้าเจอหลุม และมันแรงหน่อย จะดุ้ง พอ ๆ กับใช้สนามหรือป่าว ไม่รู้คับ

ray ดีกว่าไหมคับ
ของ trd t3 ใช้ เซอร์กิต ปีนแล้วปืนอีก ยังไม่เป็นไรเลยนะคับ

มาบอกประสบการณ์ตรงละกันคับ


หัวข้อ: Re: ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ
เริ่มหัวข้อโดย: neoscreen ที่ 10 มิถุนายน 2008 21:29:59
lenso ก็ ok อยู่นะครับ ในราคาไทย ๆ


หัวข้อ: Re: ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ
เริ่มหัวข้อโดย: highwaycat ที่ 10 มิถุนายน 2008 21:37:46
คนใช้เยอะ

เยอะเกิน


หัวข้อ: Re: ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Stanalone ที่ 10 มิถุนายน 2008 21:48:38
ไม่ใช่ว่าจะดีเสมอไปนะคับ

ในสนาม พีระ คนบ่นกันอุ๊บ และตัวผมด้วย
ปืนเอเปกต์ บ่อย ๆ ดุ้งทุกรายคับ
เบาจริง แต่ไม่ค่อยทนอะ ถ้าในสนามไม่ผ่านนี่ ก็ไม่ไหวแล้ว
ราคาแบบนี้ ล้อ lenso บ้านเรา บางรุ่น แม้จะหนักกว่าแล้วนั้น
แต่ไมนดุ้งอยากกว่าอีกนะคับ

ถ้าขับถนน คงไม่มีปัญหามั้งคับ
แต่ถ้าเจอหลุม และมันแรงหน่อย จะดุ้ง พอ ๆ กับใช้สนามหรือป่าว ไม่รู้คับ

ray ดีกว่าไหมคับ
ของ trd t3 ใช้ เซอร์กิต ปีนแล้วปืนอีก ยังไม่เป็นไรเลยนะคับ

มาบอกประสบการณ์ตรงละกันคับ

ใช้ Lenso อยู่อ่ะครับ 16X7 ยังไงก็ไม่ดุ้งครับ ไม่ว่าจะตกหลุมแรงสักแค่ไหน เคยมาหลายทีแล้วอ่ะครับ

เส้นสุขา 3 มันวางแผ่นเหล็กไว้ 2 แผ่นซ้อนกัน วิ่งไป 120 ปั้งแรงๆเลยครับ นึกว่าดุ้งแล้ว ลงมา อิอิ ยังเหมือนเดิมครับ

หนักประมาณ 5.7 โลครับ


หัวข้อ: Re: ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 10 มิถุนายน 2008 22:43:08
อ่าว เบส รองสะเปเซอร์ด้วยหรอครับ รองกี่มิลครับ รบกวนบอกทีครับ

จเปลี่ยนลายนี้เหมือนกัน  แต่ติดที่ว่ามัน หุบเข้าไปในซุ้มครับ

ผมลองไป 1 cm. ครับ(ต้องเปลี่ยน nut ด้วย) เพราะว่า Off set ล้อมันตั้ง 40 แหนะแถมรถผมมี camber - 3 ล้อมันแบะ ใส่แล้วไม่สวยอะ ผมเลยเอามันออกมาหน่อยมันจะได้ดูเต็มๆ หน่อยอะครับ
พี่เบสคับ รองสเปเซอร์แล้วเรื่องความแข็งแรงเป็นไงบ้างคับ

เพราะต้องเปลี่ยนน๊อตล้อให้ยาวขึ้น มันจะแข็งแรงดีมั้ยคับ

พอดีอยากจะรองอยู่เหมือนกัน ล้อหลังมันหุบๆเข้าไปหน่อยอะคับ

(http://photos1.hi5.com/0029/053/145/2voXA.053145-02.jpg)

แข็งแรงแน่นอนครับ เพราะถ้าดูรูปสเปเซอร์จะเห็นว่ามันมี hub ด้วยนะครับซึ่งทั้งอันเป็นเนื้อเดียวกันและยังสวนพอดีกับ MAX และดุมล้อครับทำให้การรับน้ำหนัดลงที่ตัว hub ครับไม่ได้ลงที่ nut ครับ
ส่วนเรื่องการเปลี่ยน nut เพราะความหนาของสเปเซอร์มันเกินความยาว nut ทำให้เกลียวไม่พอครับเลยต้องเปลี่ยนอะครับ



หัวข้อ: Re: ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ
เริ่มหัวข้อโดย: m101 ที่ 12 มิถุนายน 2008 20:44:30
ขอบคุณมากคับ แล้วสเปเซอร์นี่ของไทยหรือของนอกคับ

แล้วทำจากที่ไหน แพงมั้ยคับ ขอบคุณมากคับ


หัวข้อ: Re: ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 12 มิถุนายน 2008 21:37:23
ขอบคุณมากคับ แล้วสเปเซอร์นี่ของไทยหรือของนอกคับ

แล้วทำจากที่ไหน แพงมั้ยคับ ขอบคุณมากคับ

ผมกลึงเองครับ ไปซื้อมีเนียมที่ โอเดี้ยนมากลึ่ง งบ 600 บาท


หัวข้อ: Re: ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ
เริ่มหัวข้อโดย: m101 ที่ 12 มิถุนายน 2008 22:23:44
ขอบคุณมากคับ แล้วสเปเซอร์นี่ของไทยหรือของนอกคับ

แล้วทำจากที่ไหน แพงมั้ยคับ ขอบคุณมากคับ

ผมกลึงเองครับ ไปซื้อมีเนียมที่ โอเดี้ยนมากลึ่ง งบ 600 บาท

แล้วของสำเร็จที่ขายๆกันอยู่ทั่วไปเป็นแบบพี่เบสรึป่าวคับ

หรือว่าถ้าไม่เหมือนนี่ สั่งให้เค้ากลึงได้รึป่าวคับ ขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 13 มิถุนายน 2008 08:21:13
ขอบคุนทุกความเห็นคับ...............


หัวข้อ: Re: ไอ้ล้อ rota มันดีกว่าล้อธรรมดาตรงไหนคับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE4226 ที่ 16 มิถุนายน 2008 12:33:35
ไม่ใช่ว่าจะดีเสมอไปนะคับ

ในสนาม พีระ คนบ่นกันอุ๊บ และตัวผมด้วย
ปืนเอเปกต์ บ่อย ๆ ดุ้งทุกรายคับ
เบาจริง แต่ไม่ค่อยทนอะ ถ้าในสนามไม่ผ่านนี่ ก็ไม่ไหวแล้ว
ราคาแบบนี้ ล้อ lenso บ้านเรา บางรุ่น แม้จะหนักกว่าแล้วนั้น
แต่ไมนดุ้งอยากกว่าอีกนะคับ

ถ้าขับถนน คงไม่มีปัญหามั้งคับ
แต่ถ้าเจอหลุม และมันแรงหน่อย จะดุ้ง พอ ๆ กับใช้สนามหรือป่าว ไม่รู้คับ

ray ดีกว่าไหมคับ
ของ trd t3 ใช้ เซอร์กิต ปีนแล้วปืนอีก ยังไม่เป็นไรเลยนะคับ

มาบอกประสบการณ์ตรงละกันคับ

ใช้ Lenso อยู่อ่ะครับ 16X7 ยังไงก็ไม่ดุ้งครับ ไม่ว่าจะตกหลุมแรงสักแค่ไหน เคยมาหลายทีแล้วอ่ะครับ

เส้นสุขา 3 มันวางแผ่นเหล็กไว้ 2 แผ่นซ้อนกัน วิ่งไป 120 ปั้งแรงๆเลยครับ นึกว่าดุ้งแล้ว ลงมา อิอิ ยังเหมือนเดิมครับ

หนักประมาณ 5.7 โลครับ
ขายต่อผมใหมล่ะ ถ้าขายจะไปเอาเลย 6,000