AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: b a n a n a o a t ที่ 09 มิถุนายน 2008 11:14:02



หัวข้อ: แก้อาการ แคมดังของ20v ฝาบรอน ต้องทำไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: b a n a n a o a t ที่ 09 มิถุนายน 2008 11:14:02
อ่านเจอกระทู้เก่าๆบอกว่าใก้ล๊อกแคมVVT ล๊อกแล้วมันจะมีผลอะไรมั้ยครับ แล้วต้องทำที่ไหนอีกบ้าง ค่าใช้จ่ายในการลดเสียงนี้ประมาณเท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: แก้อาการ แคมดังของ20v ฝาบรอน ต้องทำไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: azuma ที่ 09 มิถุนายน 2008 12:29:35
อ่านเจอกระทู้เก่าๆบอกว่าใก้ล๊อกแคมVVT ล๊อกแล้วมันจะมีผลอะไรมั้ยครับ แล้วต้องทำที่ไหนอีกบ้าง ค่าใช้จ่ายในการลดเสียงนี้ประมาณเท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ

ใช้หัวแคมของ 4a-ge ครับง่ายดี


หัวข้อ: Re: แก้อาการ แคมดังของ20v ฝาบรอน ต้องทำไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 09 มิถุนายน 2008 12:48:36
ทำให้vvtทำงานตลอดก็ได้ครับเงียบกริบเลยครับ
ทำให้เสียงท่อรอบเดินเบาเท่ห์ระเบิดระเบ้อเลย ยิ่งถ้าท่อดังๆนะ บรึ้มๆๆๆเลยแหละ
 แต่มีผลรอบต่ำๆไม่ค่อยมีแรงเท่าไหร่ครับ

สงสัยเหมือนกัน ล๊อกแคมกับ ต่อตรงvvtมีค่าเท่ากันป่าว ถ้ามีค่าเท่ากัน ต่อครงvvtง่ายกว่านะครับ ไม่ได้ไขน๊อตสักตัวไม่เสียตังสักบาท


หัวข้อ: Re: แก้อาการ แคมดังของ20v ฝาบรอน ต้องทำไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: b a n a n a o a t ที่ 09 มิถุนายน 2008 13:07:26
ทำให้vvtทำงานตลอดก็ได้ครับเงียบกริบเลยครับ
ทำให้เสียงท่อรอบเดินเบาเท่ห์ระเบิดระเบ้อเลย ยิ่งถ้าท่อดังๆนะ บรึ้มๆๆๆเลยแหละ
 แต่มีผลรอบต่ำๆไม่ค่อยมีแรงเท่าไหร่ครับ

สงสัยเหมือนกัน ล๊อกแคมกับ ต่อตรงvvtมีค่าเท่ากันป่าว ถ้ามีค่าเท่ากัน ต่อครงvvtง่ายกว่านะครับ ไม่ได้ไขน๊อตสักตัวไม่เสียตังสักบาท

ทำยังไงเหรอครับผม สอนหน่อน สนใจมากๆเลย


หัวข้อ: Re: แก้อาการ แคมดังของ20v ฝาบรอน ต้องทำไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 09 มิถุนายน 2008 13:51:17
ดูที่ตัวโซลินอย vvt ไกล้ๆheader นะครับ จะมีสายไฟ2เส้น
สีแดงกะสีดำ ให้เอาสายไฟเส่นนึงต่อลงกราวด์ จำไม่ได้แระว่าสายไหน จะให้ชัวร์ เชคด้วยตัวเอง
ดึงปลั๊กvvtออก แล้วเอามิเตอร์จิ้มสายไฟกะตัวถังแล้วเปิดสวิทชกุญแจ
จะมีเส้นนึงมีไฟ12vออกมา อีกเส้นนึงจะไม่มีไฟพอรู้แล้วว่าเส้นไหนก็เสียบปลั๊กตามเดิม
หาสายไฟมาเส้นนึงยาวสักคืบ ต่อกับขั้วที่ไม่มีไฟแล้วต่อกับกราวตัวถัง
เสร็จแล้วครับ ต่อตรง vvt ทำงานตลอดเวลา เสียงวาล์วดังแกรงๆจะเงียบลงไปเลย แต่ท่านจะได้เสียงบรึ้มๆที่ปลายท่อมาแทน เครื่องจะสั่นแงกๆเลย
กินน้ำมันมากขึ้น ยางแท่นเครื่องพังเร็วนะครับ

ส่วนผมทำเล่นๆเฉยๆไม่ไหวครับผลเสียมากกว่าผลดี ทนฟังเสียงแกรงๆจากvvtดีกว่า
ลองดูครับแต่เท่ห์ไม่หยอก เดินเบาทีเด็กแว้นมองเป็นแถว


หัวข้อ: Re: แก้อาการ แคมดังของ20v ฝาบรอน ต้องทำไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: b a n a n a o a t ที่ 09 มิถุนายน 2008 14:14:39
ของผมใช้แก๊ส แล้วถ้าเราจูนรอบไม่ให้เครื่องสั่นจะได้มั้ยครับ แล้วกินเยอะมากมั้ย หรือไม่มาก


หัวข้อ: Re: แก้อาการ แคมดังของ20v ฝาบรอน ต้องทำไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 09 มิถุนายน 2008 14:21:24
แหะๆขาแกสไม่กลัวเปลืองอยู่แว้วนี่นา
รอบสูงหน่อยก็สั่นเบาลงครับ 
 กินเยอะประมาณเท่ากับเปิดแอร์เพิ่มนะครับ

ลองดูครับถือว่าศึกษาไปในตัว


หัวข้อ: Re: แก้อาการ แคมดังของ20v ฝาบรอน ต้องทำไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 09 มิถุนายน 2008 14:39:03
อ่านเจอกระทู้เก่าๆบอกว่าใก้ล๊อกแคมVVT ล๊อกแล้วมันจะมีผลอะไรมั้ยครับ แล้วต้องทำที่ไหนอีกบ้าง ค่าใช้จ่ายในการลดเสียงนี้ประมาณเท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ

ใช้หัวแคมของ 4a-ge ครับง่ายดี

ใส่หั้ยหน่อยดิ พี่หนุ่มเมื่อไหร่มาซื้อของอีกล่ะ เด๋วเลี้ยงหนมจีน พูนทรัพย์ อิอิ