หัวข้อ: ขอรบกวนผู้รู้ถามเรื่องสตัทปรับเกลียวหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: hamoo ae ที่ 11 มิถุนายน 2008 20:06:39 คือเรืองมันเป็นอย่างนี้คับ วันก่อนไปติดแก๊สมาก็เลยไปเซ็ตโช๊คมาด้วยแต่พอทำมาแล้วรู้สึกว่าอยากจะกดข้างหน้า
ลงมาซักนิ้วนึงแต่ยังตัดสินจัยอยู่ว่า ถ้าไปตัดโช๊คลงมา 1 นิ้วจะดีมั้ย หรือจะไปหาสตัทปรับเกลียวมาใส่แล้วโหลดลงมา เพราะไปถามแถวๆบ้านเขาขายตัวละ 400 บาทเอง จึงอยากจะรบกวนถามพี่ๆหน่อยว่าจะโหลดแบบไหนดีกว่ากันคับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะคับ ขอบคุนล่วงหน้าเลยคับ(ถ้าอธิบายแบบละเอียดจะแจ๋วมากเยย) :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ขอรบกวนผู้รู้ถามเรื่องสตัทปรับเกลียวหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: hamoo ae ที่ 11 มิถุนายน 2008 20:07:19 รบกวนผู้รู้หน่อยนะคับ
หัวข้อ: Re: ขอรบกวนผู้รู้ถามเรื่องสตัทปรับเกลียวหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Nui Pranakorn ที่ 11 มิถุนายน 2008 20:26:54 แนะนำเป็นสตรัทดีกว่าครับ ปรับได้ตามใจชอบ
หัวข้อ: Re: ขอรบกวนผู้รู้ถามเรื่องสตัทปรับเกลียวหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Jo_AE92 ที่ 11 มิถุนายน 2008 20:37:51 แนะนำเป็นสตรัทดีกว่าครับ ปรับได้ตามใจชอบ เห็นด้วยครับ เพราะสามารถจะเลือกปรับสูงต่ำได้ครับ ถ้าตัดสปริงออกแล้วถ้าจะเอาขึ้นก็ต้องซื้อสปริงใหม่ง่ะครับหัวข้อ: Re: ขอรบกวนผู้รู้ถามเรื่องสตัทปรับเกลียวหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: hamoo ae ที่ 12 มิถุนายน 2008 09:02:26 ขอขอบคุนทุกคำตอบคร้าบเดี๋ยวสิ้นเดือนจะไปลองทำดู แล้วกระบอกโช๊ครถเดิมมันมีขนาดโตเท่าไหร่คับ ตอนผมไปซื้อสตัทจะได้บอกเขาถูกว่าเอาขนาดเท่าไหร่ รบกวนอีกนิดนึงนะคับ :emotn :emotq
หัวข้อ: Re: ขอรบกวนผู้รู้ถามเรื่องสตัทปรับเกลียวหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: hamoo ae ที่ 12 มิถุนายน 2008 09:03:03 อัพปายคับ
หัวข้อ: Re: ขอรบกวนผู้รู้ถามเรื่องสตัทปรับเกลียวหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Juno-Cung ที่ 12 มิถุนายน 2008 10:46:11 เพิ่มเติมให้ครับ ผมทำมาแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานี่เอง
โดยส่วนตัวผมมีปัญหาเรื่องงบประมาณอยู่แล้ว (ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องเงินผมก็เอาสตรัทครับ) ได้คุยกับทางร้านว่าจะทำสตรัท เค้าคิดตังคู่ละ 3000 ผมไม่ไหวอะครับ เลยทำเป็นเลื่อนเบ้าโช๊คลงมาหนึ่งนิ้วพอดีแป๊ะ(600บาท) บิงโกเลยครับ ชอบมากครับ ล้อกับคิ้ว ห่างกันสองนิ้วสอดพอดีครับ งามมาก ส่วนด้านหลังที่มีถังแก๊ส ก็ใช้สปริงเดิม อัดน้ำมันใหม่ให้หนืดขึ้นหนึ่งเบอร์ครับ งามมาก หัวข้อ: Re: ขอรบกวนผู้รู้ถามเรื่องสตัทปรับเกลียวหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 12 มิถุนายน 2008 12:21:45 คือเรืองมันเป็นอย่างนี้คับ วันก่อนไปติดแก๊สมาก็เลยไปเซ็ตโช๊คมาด้วยแต่พอทำมาแล้วรู้สึกว่าอยากจะกดข้างหน้า ลงมาซักนิ้วนึงแต่ยังตัดสินจัยอยู่ว่า ถ้าไปตัดโช๊คลงมา 1 นิ้วจะดีมั้ย หรือจะไปหาสตัทปรับเกลียวมาใส่แล้วโหลดลงมา เพราะไปถามแถวๆบ้านเขาขายตัวละ 400 บาทเอง จึงอยากจะรบกวนถามพี่ๆหน่อยว่าจะโหลดแบบไหนดีกว่ากันคับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะคับ ขอบคุนล่วงหน้าเลยคับ(ถ้าอธิบายแบบละเอียดจะแจ๋วมากเยย) :emotn :emotn จริงๆความสูงของตัวรถมันขึ้นอยู่กับสปริงครับ ถ้าจะให้เตี้ยลงแนะนำให้เปลี่ยนเป็นสปริงแต่ง เพราะสปริงแต่งจะเตี้ยลง และค่า k สูงขึ้น ต่างกับของเดิมๆ นำไปตัดแล้วทำให้ ค่า k ของสปริงเสียไป ส่วนวิธีตัดสปริง เลื่อนเบ้า ตัดแกน ไม่แนะนำเลยครับ เพราะความร้อนเวลาทำมันจะไปทำให้ โช๊คเสียครับ สำหรับสตรัสที่นำมาใส่กับโช๊คเดิม ถ้าทำจริงๆ ก็ต้องเซ็ตโช๊คใหม่อยู่ดี เพราะตอนทำสตัสเชื่อมกับโช๊คมันโดนความร้อนเหมือนกันครับ สุดท้ายแล้วผมก็แนะนำ ให้เปลี่ยนสปริงแต่ง ดีกว่าครับ ดูแล้วอาจแพงกว่าข้ออื่นๆ แต่ทีเดียวคุ้มครับ... หรือเปลี่ยนแบบช่วงล่างเป็นแบบสตัส ที่เป็นสปริงหลอดไปเลยครับ อันนี้แพงสุด ทุกอย่างต้องคำนึงถึง การใช้งานจริง นะครับ เลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานนะครับ โชคดีครับ หัวข้อ: Re: ขอรบกวนผู้รู้ถามเรื่องสตัทปรับเกลียวหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 12 มิถุนายน 2008 12:33:01 คือเรืองมันเป็นอย่างนี้คับ วันก่อนไปติดแก๊สมาก็เลยไปเซ็ตโช๊คมาด้วยแต่พอทำมาแล้วรู้สึกว่าอยากจะกดข้างหน้า ลงมาซักนิ้วนึงแต่ยังตัดสินจัยอยู่ว่า ถ้าไปตัดโช๊คลงมา 1 นิ้วจะดีมั้ย หรือจะไปหาสตัทปรับเกลียวมาใส่แล้วโหลดลงมา เพราะไปถามแถวๆบ้านเขาขายตัวละ 400 บาทเอง จึงอยากจะรบกวนถามพี่ๆหน่อยว่าจะโหลดแบบไหนดีกว่ากันคับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะคับ ขอบคุนล่วงหน้าเลยคับ(ถ้าอธิบายแบบละเอียดจะแจ๋วมากเยย) :emotn :emotn จริงๆความสูงของตัวรถมันขึ้นอยู่กับสปริงครับ ถ้าจะให้เตี้ยลงแนะนำให้เปลี่ยนเป็นสปริงแต่ง เพราะสปริงแต่งจะเตี้ยลง และค่า k สูงขึ้น ต่างกับของเดิมๆ นำไปตัดแล้วทำให้ ค่า k ของสปริงเสียไป ส่วนวิธีตัดสปริง เลื่อนเบ้า ตัดแกน ไม่แนะนำเลยครับ เพราะความร้อนเวลาทำมันจะไปทำให้ โช๊คเสียครับ สำหรับสตรัสที่นำมาใส่กับโช๊คเดิม ถ้าทำจริงๆ ก็ต้องเซ็ตโช๊คใหม่อยู่ดี เพราะตอนทำสตัสเชื่อมกับโช๊คมันโดนความร้อนเหมือนกันครับ สุดท้ายแล้วผมก็แนะนำ ให้เปลี่ยนสปริงแต่ง ดีกว่าครับ ดูแล้วอาจแพงกว่าข้ออื่นๆ แต่ทีเดียวคุ้มครับ... หรือเปลี่ยนแบบช่วงล่างเป็นแบบสตัส ที่เป็นสปริงหลอดไปเลยครับ อันนี้แพงสุด ทุกอย่างต้องคำนึงถึง การใช้งานจริง นะครับ เลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานนะครับ โชคดีครับ ตามนั้นเลยครับ ถ้าสปริงเดิมแล้วเลื่อนเบ้า ราคาถูกครับแต่ประสิทธิภาพไม่ได้ครับเช่น เจอคอสะพานผมว่ามีเขกทุกคอแน่ครับเพราะว่าค่า K สปริงมันนิ่มและโช๊คก็นิ่ม แล้วก็พวกความแข็งแรงอีก เรื่องการดัดแปลงไม่ค่อยสนับสนุนครับ แต่ก็แล้วแต่การตัดสินใจนะครับ เพราะอันนี้เป็นความคิดส่วนตัวนะครับ หัวข้อ: Re: ขอรบกวนผู้รู้ถามเรื่องสตัทปรับเกลียวหน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: hamoo ae ที่ 12 มิถุนายน 2008 21:25:59 up ปายค้าบขอบคุงทุกคำตอบคับ
|