AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: -TOn- ที่ 12 มิถุนายน 2008 13:30:17



หัวข้อ: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: -TOn- ที่ 12 มิถุนายน 2008 13:30:17
AE92 Gti 16v. ฝาลาย

เดิมเป็นเกียร์ธรรมดาแล้วไปใส่เกียร์ Auto ใช้มาคงหลายปีอยู่

ผมไปดูรถมา ดูรอบเครื่องยนต์ตอนอุ่นเครื่อง รอบมันวิ่งอยู่เกือบ1500รอบ ถือว่าปกติใหม่ครับ

เขาบอกว่าเกียร์Autoตัวนี้เริ่มเสื่อมแล้ว ต้องเร่งรอบขึ้นเครื่องขึ้น ไม่ทราบว่าเครื่องรถคันนี้มีปัญหาหรือป่าวครับ

ความร้อนผมลืมดู  ตอนเร่งเครื่องฟังเสียงก้ยังดุปกติอยู่ครับ ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ จะได้ไม่โดน

ขอบคุณล่วงหน้าครับทุกท่าน  :emotw


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: -TOn- ที่ 12 มิถุนายน 2008 14:25:01
อีกอย่างเขาบอกว่า ตอนนี้กินน้ำมันมาก 

ดูน้ำหนักแล้ว พอฟันธงได้ไหมครับ เหอๆ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 12 มิถุนายน 2008 18:13:27
เรื่อง วอร์ม ผม ว่า ปกติ ครับ

ส่วนเรื่องกินน้ำมัน  มาก หรือป่าว อันนี้ก็ต้อง เอาระยะทาง กับ จำนวนลิตร มา นั่งถก กัน

คิดว่า เครื่อง น่าจะปกติ ครับ แต่ เกียร์ คงจะอาการ ครัช เริ่ม จะหมด มั๊ง ครับ 


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: -TOn- ที่ 13 มิถุนายน 2008 20:55:46
ถ้ากินน้ำมันสาเหตุหลักๆ มาจากอะไรบ้างอ่ะครับ  ตอนนี้เขาตั้งราคาไว้ที่170000

สภาพเดิม เครื่องยังใหม่ๆอยู่เลยครับ รถบ้านใช้มือเดียว วิ่งได้150000กว่าๆ  คิดว่าพอที่จะสู้ราคาดีไหมครับ ใจผมชอบอยู่นะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: GTi ที่ 13 มิถุนายน 2008 21:10:24
รอบอุ่นเครื่อง 1500rpm ก็ดูปกติดีครับ แต่ถ้าร้อนแล้วควรจะอยู่แถวๆ 800-900rpm นะครับ เรื่องเกียร์ไม่ค่อยสันทัดครับ แต่ที่แน่ๆ GTi แท้ไม่มีเกียร์ออโต้ครับ และก็ไม่มีพวงมาลัยพาว์เวอร์ครับ ไมล์ 240km/hr ครับ(รายละเอียดปลีกย่อยเพียบครับ) ส่วนราคาขายเท่าๆหน้าเต็นท์เลยครับ เพราะเต็นท์ซื้อเข้าไม่น่าถึง 17-18หมื่นครับตอนนี้ มันเก่าแล้ว(แต่เร้าใจ อิๆ) การกินน้ำมันอาจมาจากเกียร์ที่มีปัญหาเลยต้องใช้รอบสูงๆครับ เพราะปกติประมาณ 3300rpm ต้องวิ่งได้ 100km/hr ครับหรือแว๊คคั่มคุมรอบตัวใดตัวหนึ่งเสียครับ(เดาๆเอา) อัตราบริโภคปกติในเมือง 9-10โล/ลิตร ต่างจังหวัด 13-15โล/ลิตร

ผิดถูกประการใดขออภัย ณ. ที่นี้

ปล. คนข้างบนที่ชื่อ wasabi นี้ใครหว่า หน้าคุ้นๆเหมือนเคยเจอกันที่ไหนที่มีหิมะ อิๆ

ด้วยจิตรคารวะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 13 มิถุนายน 2008 21:52:55
ถ้ากินน้ำมันสาเหตุหลักๆ มาจากอะไรบ้างอ่ะครับ  ตอนนี้เขาตั้งราคาไว้ที่170000

สภาพเดิม เครื่องยังใหม่ๆอยู่เลยครับ รถบ้านใช้มือเดียว วิ่งได้150000กว่าๆ  คิดว่าพอที่จะสู้ราคาดีไหมครับ ใจผมชอบอยู่นะ

ผม ว่า ผม วิ่งน้อย แล้วนะ  ยัง สองแสนกว่าๆ เลย    ไป เจอ GTi ที่วิ่ง มาแค่ แสนกว่าๆ นี่   ดูให้ ดีๆ นะครับ

เพราะ GTi  คงไม่มี ใครซื้อมาจอด เป็นแน่     รถ รุ่นนี้ เอาไว้ ซัด ครับ  55+

ว่าแต่มีรูป ให้ดู มั๊ย ครับ  ที่ว่า สภาพ เดิมๆ เนี่ย    :)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: ^^warriorball^^ ที่ 14 มิถุนายน 2008 22:22:38
ถ้ากินน้ำมันสาเหตุหลักๆ มาจากอะไรบ้างอ่ะครับ  ตอนนี้เขาตั้งราคาไว้ที่170000

สภาพเดิม เครื่องยังใหม่ๆอยู่เลยครับ รถบ้านใช้มือเดียว วิ่งได้150000กว่าๆ  คิดว่าพอที่จะสู้ราคาดีไหมครับ ใจผมชอบอยู่นะ

ผม ว่า ผม วิ่งน้อย แล้วนะ  ยัง สองแสนกว่าๆ เลย    ไป เจอ GTi ที่วิ่ง มาแค่ แสนกว่าๆ นี่   ดูให้ ดีๆ นะครับ

เพราะ GTi  คงไม่มี ใครซื้อมาจอด เป็นแน่     รถ รุ่นนี้ เอาไว้ ซัด ครับ  55+

ว่าแต่มีรูป ให้ดู มั๊ย ครับ  ที่ว่า สภาพ เดิมๆ เนี่ย    :)
ถูกอย่างที่ว่าเลยก๊าบบบ...


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: bies_gti ที่ 15 มิถุนายน 2008 20:29:31
ตอนวอร์มเครื่องถ้าอากาศเย็นๆ รอบจะกวาดไปประมาณ 1500 ก็ไม่แปลกครับ ....แต่เมื่อได้ซักพักพอเครื่องร้อนได้ที่ จะต้องตัดมาอยู่ประมาณ 800-900 ครับ...ผิดถูก ก็แลกเปลี่ยนนะครับ....จากประสบการณ์....ปล..ชอบจังที่ว่า "รถรุ่นนี้ เอาไว้ซัด"  5555 ...ตอนนี้เข็มไมล์ผมตามจริงนะครับไม่มีปรับ...384,xxx....ยังแอบซัดอยู่เลย....


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 15 มิถุนายน 2008 20:45:48
เลขไมล์ผม 255,xxx กม.

แต่ไมล์ไม่ขึ้นไปปีนึงอ่ะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: bies_gti ที่ 15 มิถุนายน 2008 21:22:04
384,xxx แต่เปลี่ยนเสื้อ+ฝา ไปชุดนึงแล้วนะ...55555


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 17 มิถุนายน 2008 14:39:32
มาแอบดูคน GT เค้าคุยกัน


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 17 มิถุนายน 2008 19:18:31
ผมมันพวก GTi นอกคอกค๊าบบบบบ อิอิ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 17 มิถุนายน 2008 20:02:31
ผมมันพวก GTi นอกคอกค๊าบบบบบ อิอิ

ไปอยู่คอกไหนล่ะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: -TOn- ที่ 17 มิถุนายน 2008 20:21:18
เรียนถามคุณ วาซาบิครับว่า AE92 GTi  ออกปี90 กับ 92 มีรายละเอียดอะไรที่แตกต่างกันบ้าง เห็นได้ยินว่าคุณมีทั้ง2ล็อต เชื่อจิงๆว่าใจรัก


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 17 มิถุนายน 2008 21:11:43
เรียนถามคุณ วาซาบิครับว่า AE92 GTi  ออกปี90 กับ 92 มีรายละเอียดอะไรที่แตกต่างกันบ้าง เห็นได้ยินว่าคุณมีทั้ง2ล็อต เชื่อจิงๆว่าใจรัก

ต่างที่เนื้อวัสดุ ของ ชิ้นส่วน ที่ใช้ประกอบ ครับ   เอาง่ายๆ ที่ขอบกระจก ประตู  ที่รีดน้ำน่ะครับ
ถ้าเป็น ล๊อต 90 สแตนเลส ที่ติดกับ ยางจะเป็น แบนๆ เหมือนกับ ประตู ที่ได้จากญี่ปุ่น ครับ
แต่ถ้าเป็นล๊อต 92 ยางขอบประตู จะเป็นสแตนเลส กลมๆ ครับ

ไม่รู้จะนึกภาพ ออกหรือป่าว?


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: -TOn- ที่ 17 มิถุนายน 2008 21:20:52
มีส่วนอื่นที่มองเห็นง่ายๆแบบคนไม่สังเกตไหมครับ ฮิๆ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 17 มิถุนายน 2008 23:19:02
มีส่วนอื่นที่มองเห็นง่ายๆแบบคนไม่สังเกตไหมครับ ฮิๆ

อธิบาย ยาก ครับ  แต่ลองนั่ง ลองขับ กลิ่นภายในมันต่างกัน ครับ  ผม รู้สึกได้ อ่ะครับ    55+


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 19 มิถุนายน 2008 01:05:51
มีส่วนอื่นที่มองเห็นง่ายๆแบบคนไม่สังเกตไหมครับ ฮิๆ

อธิบาย ยาก ครับ  แต่ลองนั่ง ลองขับ กลิ่นภายในมันต่างกัน ครับ  ผม รู้สึกได้ อ่ะครับ    55+

เข้าขั้นโรคจิตแล้วเพื่อนกรู ใช้ดมกลิ่นเอา


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 19 มิถุนายน 2008 01:08:37
เรียนถามคุณ วาซาบิครับว่า AE92 GTi  ออกปี90 กับ 92 มีรายละเอียดอะไรที่แตกต่างกันบ้าง เห็นได้ยินว่าคุณมีทั้ง2ล็อต เชื่อจิงๆว่าใจรัก

ต่างที่เนื้อวัสดุ ของ ชิ้นส่วน ที่ใช้ประกอบ ครับ   เอาง่ายๆ ที่ขอบกระจก ประตู  ที่รีดน้ำน่ะครับ
ถ้าเป็น ล๊อต 90 สแตนเลส ที่ติดกับ ยางจะเป็น แบนๆ เหมือนกับ ประตู ที่ได้จากญี่ปุ่น ครับ
แต่ถ้าเป็นล๊อต 92 ยางขอบประตู จะเป็นสแตนเลส กลมๆ ครับ

ไม่รู้จะนึกภาพ ออกหรือป่าว?


นึกไม่ออกตรงไหนวะ

เปิดกระทู้ GTi ซักกระทู้แล้วอัพเล่นไปเรื่อยๆ ดีก่ามะโช



หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: -TOn- ที่ 19 มิถุนายน 2008 06:30:01
แล้วตัว GTi กับ SE Limited  สมัยนั้นราคาต่างกันเป็นแสนหรือเกือบแสนไม่รู้ครับอ่านเจอมา

ไม่ทราบว่ามันต่างกันตรงไหน นอกจากเครื่องยนต์ รายละเอียดตัวอื่นผมไม่ค่อยได้ดูอะไรเท่าไหร่เลย ดุแต่เครื่อง

กำลังจะซื้อน่ะครับ เลยคิดว่าคุ้มไหม แต่เห็นแค่ภานนอกช่างเหมือนกันจิง


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: ^^warriorball^^ ที่ 19 มิถุนายน 2008 08:56:49
แล้วตัว GTi กับ SE Limited  สมัยนั้นราคาต่างกันเป็นแสนหรือเกือบแสนไม่รู้ครับอ่านเจอมา

ไม่ทราบว่ามันต่างกันตรงไหน นอกจากเครื่องยนต์ รายละเอียดตัวอื่นผมไม่ค่อยได้ดูอะไรเท่าไหร่เลย ดุแต่เครื่อง

กำลังจะซื้อน่ะครับ เลยคิดว่าคุ้มไหม แต่เห็นแค่ภานนอกช่างเหมือนกันจิง
GTi จะแพงกว่า Limited ประมาณ 50000 บาทอ่ะคับ..ถ้าจำไม่ผิดน๊ะ...อิอิ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 19 มิถุนายน 2008 12:51:34
แล้วตัว GTi กับ SE Limited  สมัยนั้นราคาต่างกันเป็นแสนหรือเกือบแสนไม่รู้ครับอ่านเจอมา

ไม่ทราบว่ามันต่างกันตรงไหน นอกจากเครื่องยนต์ รายละเอียดตัวอื่นผมไม่ค่อยได้ดูอะไรเท่าไหร่เลย ดุแต่เครื่อง

กำลังจะซื้อน่ะครับ เลยคิดว่าคุ้มไหม แต่เห็นแค่ภานนอกช่างเหมือนกันจิง

ต่างกันเยอะครับ มองด้วยตาเปล่าจะบอกเหมือน แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่

GTi มองยังไงก็จะเป็น GTi ครับ

ส่วนพวกที่พยายามทำให้เหมือน GTi มันก็ได้แค่เหมือนอะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 19 มิถุนายน 2008 13:48:18
^  ตามนั้นครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: Prince of ae92gti (หนุ่ย) ที่ 19 มิถุนายน 2008 13:55:25
มีส่วนอื่นที่มองเห็นง่ายๆแบบคนไม่สังเกตไหมครับ ฮิๆ

อธิบาย ยาก ครับ  แต่ลองนั่ง ลองขับ กลิ่นภายในมันต่างกัน ครับ  ผม รู้สึกได้ อ่ะครับ    55+
ถ้าจะดมรถผมคงยากเพราะมีแต่กลิ่นบุหรี่ อิๆ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 19 มิถุนายน 2008 14:50:51
มีส่วนอื่นที่มองเห็นง่ายๆแบบคนไม่สังเกตไหมครับ ฮิๆ

อธิบาย ยาก ครับ  แต่ลองนั่ง ลองขับ กลิ่นภายในมันต่างกัน ครับ  ผม รู้สึกได้ อ่ะครับ    55+
ถ้าจะดมรถผมคงยากเพราะมีแต่กลิ่นบุหรี่ อิๆ

อ่ะนะ แหมๆๆ ผม ไม่ใช่ สุนัขตำรวจนะครับ จะได้ ดมเก่งขนาดนั้น   เพียง แต่

ตอนที่ได้ รถ GTi ล๊อต 90  มาที่บ้าน  ตอนนั้น ผม ใช้ GTi  ล๊อต 92 อยู่   ก็ เลยเอา ล๊อต 90 ไป ซัด เล่น
พอไปนั่ง ตำแหน่ง คนขับ มันรู้สึกเอง ว่า มันไม่เหมือน กับ 92 ที่ผม ใช้ๆ อยู่ทุกวัน  ทั้งๆ ที่เป็น GTi เหมือนกัน
ก็ เลย ลองสังเกตรายละเอียด ต่างๆ ครับ  ก็ พบว่า เนื้อ วัสดุ ปลีกย่อย  มันแตกต่างกัน ครับ  แต่ไม่ถึงกับหมดทั้งคันครับ

เหมือนกับว่า ล๊อตแรก ของที่ประกอบ เข้าไป มันเป็นของ ญี่ปุ่น ครับ  แต่พอ ล๊อต 92 เนี่ย บางชิ้น เป็นชิ้นส่วนในประเทศ เนื้องานก็จะผิดกันนิดหน่อย ครับ


สงสัยผม คงบ้า เหมือนที่ไอ่น้าแบด มันบอกแหละครับ  55+ 


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 19 มิถุนายน 2008 17:11:10
เข้าเส้นจิงๆตาคนนี้


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: mengbuu ที่ 19 มิถุนายน 2008 23:05:56
อันนี้เรียกว่า บ้าเทพ แล้ว
ดมกลิ่นแล้วรู้เนี่ย
แล้วไปเที่ยวหิมะกันอีกนะ ชอบ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: GTi ที่ 20 มิถุนายน 2008 08:39:44
มีส่วนอื่นที่มองเห็นง่ายๆแบบคนไม่สังเกตไหมครับ ฮิๆ

อธิบาย ยาก ครับ  แต่ลองนั่ง ลองขับ กลิ่นภายในมันต่างกัน ครับ  ผม รู้สึกได้ อ่ะครับ    55+

ผมแนะนำให้พักผ่อนและดื่มน้ำตามมากๆและงดการสูดดมหรือเข้าใกล้ GTi ซักพัก เพราะดูจากอาการแล้วคุณกำลังเป็น GTi ขึ้นสมองครับ อิๆ

ด้วยจิตรคารวะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 20 มิถุนายน 2008 12:47:39
ป่วยหนัก เป็น GTi ในกระแสโลหิต

ว่ามันเป็นล๊อตไหนดูยังไงฟระ ใช่ที่เลขตัวถังป่าว


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 20 มิถุนายน 2008 14:32:10
ป่วยหนัก เป็น GTi ในกระแสโลหิต

ว่ามันเป็นล๊อตไหนดูยังไงฟระ ใช่ที่เลขตัวถังป่าว

แม่น  แล้วก็ ปี จดทะเบียน น่ะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 20 มิถุนายน 2008 14:37:59
ปีจดทะเบียนดูไงอะ หากมันยื้อจดอะ
เลขตัวถังมันขึ้นด้วย AE92-90xxxxxx
ดูงี้ใช่ปะ แปลว่าของเอ็งเปน AE92-92xxxxx หรอวะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 20 มิถุนายน 2008 15:15:09
ปีจดทะเบียนดูไงอะ หากมันยื้อจดอะ
เลขตัวถังมันขึ้นด้วย AE92-90xxxxxx
ดูงี้ใช่ปะ แปลว่าของเอ็งเปน AE92-92xxxxx หรอวะ

คือ รหัสตัวถัง น่ะ มันคงจะใกล้ๆ กัน  เด๊วข้าไป ดู คัน 90 ก่อน จำไม่ได้แล้ว ส่วนคัน 92  เด๊วเอามาคู่กับ 90 เลย

คือ ถ้า 2 ล๊อตนี้ มันยื้อมาจด ปีเดียวกัน  รถเดิมๆ จอด ข้างๆกัน  ข้าก็ ดูออก ว่ะ  มันรู้เอง นะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: Prince of ae92gti (หนุ่ย) ที่ 21 มิถุนายน 2008 10:43:13
ยังงี้รถปี 90 เจ๋งกว่าหรือครับ ประกอบนอกทั้งคัน แล้วปี92 ปลีกย่อยที่ต่างกันด้อยกว่าเยอะไหมครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 21 มิถุนายน 2008 13:22:35
ยังงี้รถปี 90 เจ๋งกว่าหรือครับ ประกอบนอกทั้งคัน แล้วปี92 ปลีกย่อยที่ต่างกันด้อยกว่าเยอะไหมครับ

มันไม่ได้ เจ๋ง กว่า หรอกครับ  มันก็ เจ๋ง เหมือนๆ กัน แหละ เพียงแต่ มันเป็น รายละเอียด ปลีกย่อย น่ะ  ผมก็ แค่ สังเกตุ เจอ เท่านั้นเอง


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: Prince of ae92gti (หนุ่ย) ที่ 21 มิถุนายน 2008 13:27:20
อุๆๆเข้าเส้นจริงๆ ถามต่ออีกหน่อย คอมพ์แอร์ตัวนี้มันชอบดังทำยังไงถึงบรรเทาลงได้


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 21 มิถุนายน 2008 14:17:12
อุๆๆเข้าเส้นจริงๆ ถามต่ออีกหน่อย คอมพ์แอร์ตัวนี้มันชอบดังทำยังไงถึงบรรเทาลงได้

ถ้าเป็นคอมพ์ แอร์ ที่มากับรถ เนี่ย มันจะเป็น คอมพ์ แอร์ แบบลูกสูบ ครับ เสียงไม่ดังครับ   ของผม ไม่ดัง ครับ

แต่ถ้าเป็นคอมพ์แอร์  ที่ติดมากับเครื่อง ญี่ปุ่น จะเป็น คอมแอร์ แบบ โรตารี่  อันนั้น  ดังนิดหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: -TOn- ที่ 21 มิถุนายน 2008 15:36:05
เมื่อถึงวันนี้ เครื่องรุ่นนี้ วิ่งทางไกลอาทิตย์ล่ะ3-4วัน  สภาพเครื่องยังสู้ไหวไหมครับเนี้ย

ถ้าติดแก๊สวิ่งทางไกลจะโอเคไหม


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 21 มิถุนายน 2008 16:36:05
เมื่อถึงวันนี้ เครื่องรุ่นนี้ วิ่งทางไกลอาทิตย์ล่ะ3-4วัน  สภาพเครื่องยังสู้ไหวไหมครับเนี้ย

ถ้าติดแก๊สวิ่งทางไกลจะโอเคไหม

 ถ้าเครื่องสมบูรณ์ๆ   ก็ สบาย มากๆ ครับ   น้ำมันเครื่อง ดี  น้ำหม้อน้ำไม่แห้ง ก็ ลุยโลด ครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: -TOn- ที่ 21 มิถุนายน 2008 19:57:30
รถเป็นเกียร์ออโต้ ผมไปขับความเร็วที่100กม./ชม. รอบมาไม่ถึง2500รอบ  ถือว่าผิดปกติส่วนไหน  และขับมาระยะทาง 5กม.ความเร็วส่วนมากจะอยู่ที่ 60-70กม./ชม.  เหยียบบ้างจังหวะที่120กม./ชม. แป็ปหนึ่ง แล้วเข้ามาจอดข้างทาง เช็คดูเปิดกระโปรงหน้าเครื่องร้อนมาก นึกว่าขับมาเป็นระยะทาง100กม.ไปโน่น   ไม่ทราบปัญหาคืออะไรครับครับ ร้อนเว่อร์

ถ้าจะเปลี่ยนคืนเป็นเกียร์เดิมของ GTi เรื่องอัตราเร่งและความร้อนจะหายไปไหมครับเนี้ย

วานผู้มีประสบการณ์แนะนำด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: GTi ที่ 21 มิถุนายน 2008 19:58:53
เมื่อถึงวันนี้ เครื่องรุ่นนี้ วิ่งทางไกลอาทิตย์ล่ะ3-4วัน  สภาพเครื่องยังสู้ไหวไหมครับเนี้ย

ถ้าติดแก๊สวิ่งทางไกลจะโอเคไหม

ผมซัด กทม.-ระยอง-กทม. ทุกอาทิตย์ครับ ขอแต่มีน้ำในหม้อน้ำ น้ำมันเครื่องไม่ขาด และเงินเติมน้ำมันเพียงพอ ไปไหนก็ไปได้ครับกับเครื่องตัวนี้ ขับสนุกด้วยไม่เบื่อ

ปล. ผมใช้น้ำมันตลอดครับ

ด้วยจิตรคารวะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: GTi ที่ 21 มิถุนายน 2008 20:03:08
รถเป็นเกียร์ออโต้ ผมไปขับความเร็วที่100กม./ชม. รอบมาไม่ถึง2500รอบ  ถือว่าผิดปกติส่วนไหน  และขับมาระยะทาง 5กม.ความเร็วส่วนมากจะอยู่ที่ 60-70กม./ชม.  เหยียบบ้างจังหวะที่120กม./ชม. แป็ปหนึ่ง แล้วเข้ามาจอดข้างทาง เช็คดูเปิดกระโปรงหน้าเครื่องร้อนมาก นึกว่าขับมาเป็นระยะทาง100กม.ไปโน่น   ไม่ทราบปัญหาคืออะไรครับครับ ร้อนเว่อร์

ถ้าจะเปลี่ยนคืนเป็นเกียร์เดิมของ GTi เรื่องอัตราเร่งและความร้อนจะหายไปไหมครับเนี้ย

วานผู้มีประสบการณ์แนะนำด้วยครับ

เรื่องความร้อนเนี่ยสำหรับผมกับเครื่องตัวนี้ ผมถือว่าปกติครับ ลองถามน้าโช wasabi ดูว่าอาการเดียวกันไหม เพราะจะไปใกล้ไปไกลก็ร้อนครับ แต่ไม่เคยโอเวอร์ฮีท เรื่องรอบถ้าวิ่ง 100กม/ชม ที่ 2500รอบ ก็น่าอิจฉาครับ เพราะผมเกียร์ M/T ก็ล่อไป 3300รอบ แล้วครับ

ผิดพลาดประการใดขออภัย ณ. ที่นี้

ด้วยจิตรคารวะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 21 มิถุนายน 2008 22:22:07
ความเร็ว 100 รอบเครื่อง 2500 ประหยัดตายเลย

ของผมก็ 3พันกว่า


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 22 มิถุนายน 2008 00:11:37
ของ ผม ความเร็ว 100 รอบ  3000  ครับ  ที่เกียร์ 6  คิคิ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 22 มิถุนายน 2008 15:30:48
ความเร็ว 100 รอบเครื่อง 2500 ประหยัดตายเลย

ของผมก็ 3พันกว่า

ออโต้ก็งี้แหละน้า

ส่วนเรื่องความร้อนผมว่าก็ปกติ อย่าให้เกจ์มันเกินครึ่งละกัน


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: -TOn- ที่ 22 มิถุนายน 2008 15:59:08


แต่ขับในเมืองเฉลี่ย 6กม/ลิตร มันเป็นไรอะไรครับ เจ่จะเป็นลม


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: GTi ที่ 22 มิถุนายน 2008 16:02:46


แต่ขับในเมืองเฉลี่ย 6กม/ลิตร มันเป็นไรอะไรครับ เจ่จะเป็นลม

อืมพูดยากครับกับอัตราการบริโภคในเมืองถ้ารถติดมากๆแล้วตั้งรอบเครื่องไว้สูงๆก็ย่อมกินเป็นธรรมดาครับ

ผิดพลาดประการใดขออภัย ณ. ที่นี้

ด้วยจิตรคารวะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 22 มิถุนายน 2008 22:12:40


แต่ขับในเมืองเฉลี่ย 6กม/ลิตร มันเป็นไรอะไรครับ เจ่จะเป็นลม

เฟืองท้ายมันต่ำนี่นา


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: trllang ที่ 20 เมษายน 2012 12:52:23
เข้าอู่โลดครับน้า

ตอนผมได้รถมาใหม่ๆปาไป 5กม/ล. ครับ 555+

โค้ดขึ้น 4 โค้ด เเก้ไขหมดเเล้ว ซ่อมโน่นนี่นั่นไปเป็นหมื่นก็ดีขึ้นเยอะครับ

ตอนนี้ได้ 10 กม./ล up เเล้ว อิอิ

ลองเช็คเเรงดันกระบอกสูบครับว่าได้เท่าไหร่ ระยะห่างวาวล์ว่ายันไหม  :emotv



หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi
เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 20 เมษายน 2012 16:02:15
เข้าอู่โลดครับน้า

ตอนผมได้รถมาใหม่ๆปาไป 5กม/ล. ครับ 555+

โค้ดขึ้น 4 โค้ด เเก้ไขหมดเเล้ว ซ่อมโน่นนี่นั่นไปเป็นหมื่นก็ดีขึ้นเยอะครับ

ตอนนี้ได้ 10 กม./ล up เเล้ว อิอิ

ลองเช็คเเรงดันกระบอกสูบครับว่าได้เท่าไหร่ ระยะห่างวาวล์ว่ายันไหม  :emotv


รู้แล้ว รถใคร เพิ่งจะจับมาเอง
น้องของพัเตอร์ ช่ายมั้ย
ดีจัยด้วย สาวกจีทีไอแค๊กๆ เหมือนกัน