AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ohmawa ที่ 22 มิถุนายน 2008 15:28:01



หัวข้อ: การเปลี่ยนเกียร์ออโต้จาก D ไป N
เริ่มหัวข้อโดย: ohmawa ที่ 22 มิถุนายน 2008 15:28:01
 :emote :emote
อยากทราบว่า ถ้าเวลาเราจะจอดไฟแดง เราสามารถ ดันเกีย(ออโต)จาก D ไป N แล้วปล่อยไหล

รถจะมีปัญหาอะไรไหมครับ เปลืองน้ำมันเพิ่มไหม แล้วมีใครทำมั่งคับ อิอิ รบกวนมากมายจ้า.. :emotw :emotw


หัวข้อ: Re: การเปลี่ยนเกียร์ออโต้จาก D ไป N
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 22 มิถุนายน 2008 16:06:59
ไอ้ตัวกระผมก็ทำอ่ะคับ เเต่ไม่ทราบผลเสียคับ


หัวข้อ: Re: การเปลี่ยนเกียร์ออโต้จาก D ไป N
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 22 มิถุนายน 2008 16:11:34
ไม่ควรครับ การเปลี่ยนเกียร์จาก D ไป N ควรกระทำหลงจากรถหยุดสนิท

และการเปลี่ยนเกียร์ไปมาบ่อย ๆ นั่นจะทำให้บูชสึกเร็วครับ

ลองนึกดูครับ เกิดคุณปล่อยไหลไปแล้วรถด้านหน้าอยู่ในจังหวะเลื่อนพอดีคุณก็ต้องดึงจาก N มา D อีก

จังหวะเกียร์ก็กระตุกอีก

ใช้ตามปกติดีที่สุดครับ มันไม่ได้ช่วยประหยัดไปเท่าไหร่หรอก

เกียร์พังแล้วจะได้ไม่คุ้มเสียครับ

แล้วอีกอย่างคือเรื่อง เอนจิ้นเบรคซึ่งมีน้อยกว่าเกียร์ธรรมดาอยู่แล้ว
หากคุณปล่อยไหลคุณจะใช้เบรคเปลืองเพิ่มขึ้นด้วยครับ

ทบทวนและเปลี่ยนวิธีขับดูใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: การเปลี่ยนเกียร์ออโต้จาก D ไป N
เริ่มหัวข้อโดย: Stanalone ที่ 22 มิถุนายน 2008 16:57:40
ไม่ควรครับ การเปลี่ยนเกียร์จาก D ไป N ควรกระทำหลงจากรถหยุดสนิท

และการเปลี่ยนเกียร์ไปมาบ่อย ๆ นั่นจะทำให้บูชสึกเร็วครับ

ลองนึกดูครับ เกิดคุณปล่อยไหลไปแล้วรถด้านหน้าอยู่ในจังหวะเลื่อนพอดีคุณก็ต้องดึงจาก N มา D อีก

จังหวะเกียร์ก็กระตุกอีก

ใช้ตามปกติดีที่สุดครับ มันไม่ได้ช่วยประหยัดไปเท่าไหร่หรอก

เกียร์พังแล้วจะได้ไม่คุ้มเสียครับ

แล้วอีกอย่างคือเรื่อง เอนจิ้นเบรคซึ่งมีน้อยกว่าเกียร์ธรรมดาอยู่แล้ว
หากคุณปล่อยไหลคุณจะใช้เบรคเปลืองเพิ่มขึ้นด้วยครับ

ทบทวนและเปลี่ยนวิธีขับดูใหม่ครับ

ตามน้าแบตครับ เท่าทีผมทราบมาว่าเกียร์ออโต้ถ้าปล่อยไหลจะทำให้แรงดัน(อะไรไม่รู้)ในเกียร์สูงครับ

ทำให้เกียร์เสียง่ายครับ


หัวข้อ: Re: การเปลี่ยนเกียร์ออโต้จาก D ไป N
เริ่มหัวข้อโดย: bb@gun ที่ 22 มิถุนายน 2008 16:58:28
ไม่ควรครับ การเปลี่ยนเกียร์จาก D ไป N ควรกระทำหลงจากรถหยุดสนิท

และการเปลี่ยนเกียร์ไปมาบ่อย ๆ นั่นจะทำให้บูชสึกเร็วครับ

ลองนึกดูครับ เกิดคุณปล่อยไหลไปแล้วรถด้านหน้าอยู่ในจังหวะเลื่อนพอดีคุณก็ต้องดึงจาก N มา D อีก

จังหวะเกียร์ก็กระตุกอีก

ใช้ตามปกติดีที่สุดครับ มันไม่ได้ช่วยประหยัดไปเท่าไหร่หรอก

เกียร์พังแล้วจะได้ไม่คุ้มเสียครับ

แล้วอีกอย่างคือเรื่อง เอนจิ้นเบรคซึ่งมีน้อยกว่าเกียร์ธรรมดาอยู่แล้ว
หากคุณปล่อยไหลคุณจะใช้เบรคเปลืองเพิ่มขึ้นด้วยครับ

ทบทวนและเปลี่ยนวิธีขับดูใหม่ครับ
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ


หัวข้อ: Re: การเปลี่ยนเกียร์ออโต้จาก D ไป N
เริ่มหัวข้อโดย: ***DRAGON KA-RA-SU*** ที่ 22 มิถุนายน 2008 17:47:35
เมื่อก่อนเล่นประจำ...ผลคืดพังครับ...พัง :emotu


หัวข้อ: Re: การเปลี่ยนเกียร์ออโต้จาก D ไป N
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 22 มิถุนายน 2008 19:47:39
เกียร์เริ่มจะพังก้อประมาณว่าเข้าdแล้วรถไม่เคลื่อนที่คับ ต้องใช้คันเร่งช่วยคับ
ถ้าอาการเริ่มเป็นลองถ่ายน้ำมันเกียร์แล้วล้างเกียร์ดูก่อนคับ ถ้าไม่หายก้อเตรียม
ตัวเสียตังค์คับ แต่เรื่องขับแล้วเปลี่ยนจากdเป็นnแล้วปล่อยไหล ผมห่วงเรื่องเบรค
เหมือนคุณแบดว่าคับ เพราะไม่มีเอนจิ้นเบรคช่วยคับ


หัวข้อ: Re: การเปลี่ยนเกียร์ออโต้จาก D ไป N
เริ่มหัวข้อโดย: bb@gun ที่ 22 มิถุนายน 2008 20:01:10
เกียร์เริ่มจะพังก้อประมาณว่าเข้าdแล้วรถไม่เคลื่อนที่คับ ต้องใช้คันเร่งช่วยคับ
ถ้าอาการเริ่มเป็นลองถ่ายน้ำมันเกียร์แล้วล้างเกียร์ดูก่อนคับ ถ้าไม่หายก้อเตรียม
ตัวเสียตังค์คับ แต่เรื่องขับแล้วเปลี่ยนจากdเป็นnแล้วปล่อยไหล ผมห่วงเรื่องเบรค
เหมือนคุณแบดว่าคับ เพราะไม่มีเอนจิ้นเบรคช่วยคับ
รถที่บ้านอีกคัน CRV ตัวแรกครับ  อาการเป็นแบบที่บอกอ่ะครับ  อาการคือติดไฟแดงอยู่พอไฟเขียวใส่ตัว D ออกตัวแล้วมันค่อยกระชากอ่ะครับ มันเป็นที่อะไรเหรอครับ


หัวข้อ: Re: การเปลี่ยนเกียร์ออโต้จาก D ไป N
เริ่มหัวข้อโดย: Win racing shop.CBZ ที่ 22 มิถุนายน 2008 20:02:34
 :emotg


หัวข้อ: Re: การเปลี่ยนเกียร์ออโต้จาก D ไป N
เริ่มหัวข้อโดย: nui007 ที่ 22 มิถุนายน 2008 20:17:44
เกียร์ออโต้     ....เปลี่ยนเกียร์ตอนรถยังเคลื่อนที่ผมไม่เคยทำ เพราะเคยอ่านเจอว่ามันมีผลกับเกียร์นะ  แล้วอีกอย่างถ้ารถวิ่งมาแล้วปล่อยให้ไหลในเกียร์ว่าง ระบบเบรกรับภาระเต็มๆเลยนะ เพราะไม่มีเอนจิ้งเบรคช่วยครับ  ยังไงหยุดนิ่งค่อยเปลี่ยนเกียร์ดีกว่าครับ  :emos


หัวข้อ: Re: การเปลี่ยนเกียร์ออโต้จาก D ไป N
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 22 มิถุนายน 2008 21:50:42
เกียร์เริ่มจะพังก้อประมาณว่าเข้าdแล้วรถไม่เคลื่อนที่คับ ต้องใช้คันเร่งช่วยคับ
ถ้าอาการเริ่มเป็นลองถ่ายน้ำมันเกียร์แล้วล้างเกียร์ดูก่อนคับ ถ้าไม่หายก้อเตรียม
ตัวเสียตังค์คับ แต่เรื่องขับแล้วเปลี่ยนจากdเป็นnแล้วปล่อยไหล ผมห่วงเรื่องเบรค
เหมือนคุณแบดว่าคับ เพราะไม่มีเอนจิ้นเบรคช่วยคับ
รถที่บ้านอีกคัน CRV ตัวแรกครับ  อาการเป็นแบบที่บอกอ่ะครับ  อาการคือติดไฟแดงอยู่พอไฟเขียวใส่ตัว D ออกตัวแล้วมันค่อยกระชากอ่ะครับ มันเป็นที่อะไรเหรอครับ

ผมเรียกตามศัพท์ไม่ค่อยถูกนะครับ แต่น่าจะเป็นเพราะน้ำมันมันจะดันเกียร์ให้จับได้ช้าลงครับ

เราเลยต้องเร่งเครื่องช่วย คราวนี้อัตโนมัติด้วยตัวเองเข้าไปอีก ต้องเติมคันเร่งทุกครั้งที่เข้าเกียร์

ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เป็นสิ่งแรกที่น่าจะลองทำครับ หรือ หาร้านที่เค้าดูดน้ำมันเกียร์ได้เลยทำนองนั้น

เพื่อให้เปลี่ยนน้ำมันใหม่เข้าไปให้ได้มากที่สุด ลองดูครับ

การใช้เกียร์ออโตต้องศึกษาวิธีใช้ตามคู่มือจะดีที่สุดครับ

การเปลี่ยนเกียร์ไปมาบ่อยๆ เสียหายแน่ ๆ ครับ

ไม่งั้นเค้าคงไม่คิดระบบคิกดาวน์มาใช้เพื่อแรงแซง แทน การดึงคันเกียร์หรอกครับ

หรือให้มีการใช้ OD แทนการเชนท์เกียร์ครับ กดป่มง่ายกว่า เสียอย่างมาก็ปุ่ม


หัวข้อ: Re: การเปลี่ยนเกียร์ออโต้จาก D ไป N
เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 22 มิถุนายน 2008 22:40:10
เกียร์เริ่มจะพังก้อประมาณว่าเข้าdแล้วรถไม่เคลื่อนที่คับ ต้องใช้คันเร่งช่วยคับ
ถ้าอาการเริ่มเป็นลองถ่ายน้ำมันเกียร์แล้วล้างเกียร์ดูก่อนคับ ถ้าไม่หายก้อเตรียม
ตัวเสียตังค์คับ แต่เรื่องขับแล้วเปลี่ยนจากdเป็นnแล้วปล่อยไหล ผมห่วงเรื่องเบรค
เหมือนคุณแบดว่าคับ เพราะไม่มีเอนจิ้นเบรคช่วยคับ
รถที่บ้านอีกคัน CRV ตัวแรกครับ  อาการเป็นแบบที่บอกอ่ะครับ  อาการคือติดไฟแดงอยู่พอไฟเขียวใส่ตัว D ออกตัวแล้วมันค่อยกระชากอ่ะครับ มันเป็นที่อะไรเหรอครับ

ผมเรียกตามศัพท์ไม่ค่อยถูกนะครับ แต่น่าจะเป็นเพราะน้ำมันมันจะดันเกียร์ให้จับได้ช้าลงครับ

เราเลยต้องเร่งเครื่องช่วย คราวนี้อัตโนมัติด้วยตัวเองเข้าไปอีก ต้องเติมคันเร่งทุกครั้งที่เข้าเกียร์

ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เป็นสิ่งแรกที่น่าจะลองทำครับ หรือ หาร้านที่เค้าดูดน้ำมันเกียร์ได้เลยทำนองนั้น

เพื่อให้เปลี่ยนน้ำมันใหม่เข้าไปให้ได้มากที่สุด ลองดูครับ

การใช้เกียร์ออโตต้องศึกษาวิธีใช้ตามคู่มือจะดีที่สุดครับ

การเปลี่ยนเกียร์ไปมาบ่อยๆ เสียหายแน่ ๆ ครับ

ไม่งั้นเค้าคงไม่คิดระบบคิกดาวน์มาใช้เพื่อแรงแซง แทน การดึงคันเกียร์หรอกครับ

หรือให้มีการใช้ OD แทนการเชนท์เกียร์ครับ กดป่มง่ายกว่า เสียอย่างมาก็ปุ่ม

อาการไม่ค่อยดีแว้วแหละค๊าบ

เกียร์ออโต้ฮอนด้า วิ่งเกินแสนห้าแล้วมีอาการเกือบทุกคัน


หัวข้อ: Re: การเปลี่ยนเกียร์ออโต้จาก D ไป N
เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 23 มิถุนายน 2008 20:51:55
ความรู้ครับ


หัวข้อ: Re: การเปลี่ยนเกียร์ออโต้จาก D ไป N
เริ่มหัวข้อโดย: KAE_TZ037 ที่ 23 มิถุนายน 2008 20:56:39
แหล่มๆๆ


หัวข้อ: Re: การเปลี่ยนเกียร์ออโต้จาก D ไป N
เริ่มหัวข้อโดย: ohmawa ที่ 24 มิถุนายน 2008 02:14:49
ขอบคุณ สำหรับความรู้ใหม่ในกระทู้นี้ครับ...


เลิกทำดีกว่า กัวๆๆๆ......