AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: CCR ที่ 02 กรกฎาคม 2008 11:35:03



หัวข้อ: 20 v ติดหัวฉีดแล้ว แต่มีปัญหาช่วยตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CCR ที่ 02 กรกฎาคม 2008 11:35:03
เพิ่งชื้อรถมาแล้วติดแก๊สระบบหัวฉีด ตอนนี้เดินนำมันเครื่องปกติ แต่พอเปลี่ยนเป็นแก๊สที่2000รอบขึ้นไประบบเปลี่ยนมาเป็นนำมันอีกเป็นอย่างน้ตลอด
เครื่อง 20v ฝาขาว อยากถามว่า
-ตำแหน่งของหัวฉีดของ20vเขาติดที่ตำแน่งไหนของผมเจาะที่ใกล้กับไอดี
-โปรแกรมที่จูนบอกว่า รูหัวฉีดเล็กไป,เซนเซอร์ของสูบ 2และ4 ไม่ส่งสัญณาน
-เวลาใช้แก๊สแล้วที่ d เครื่องจะดับ
-20v ควรกินแก๊สเท่าไรครับ
ช่วยตอบด้วยนะครับ2อาทิตย์แล้วยังไม่จบเลย


หัวข้อ: Re: 20 v ติดหัวฉีดแล้ว แต่มีปัญหาช่วยตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 03 กรกฎาคม 2008 08:31:52
อาการนี้ เคยได้ยินเหมือนกัน แต่ตอบไม่ได้อ้ะ อิอิ

ส่วนหัวฉีดแกส ฝังลงไปตรงหน้าหัวฉีดน้ำมันพอดีเป๊ะ ๆ

อัตราการกิน ในเมืองปามาน บาทปลาย ๆ ต่อกิโลเมตร นอกเมืองปามาน 1.30 บาท ต่อกิโล ราคาแกสที่เติม 10.99 บาทต่อลิตร


หัวข้อ: Re: 20 v ติดหัวฉีดแล้ว แต่มีปัญหาช่วยตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pongp28 ที่ 03 กรกฎาคม 2008 10:16:00
อาการนี้ เคยได้ยินเหมือนกัน แต่ตอบไม่ได้อ้ะ อิอิ

ส่วนหัวฉีดแกส ฝังลงไปตรงหน้าหัวฉีดน้ำมันพอดีเป๊ะ ๆ

อัตราการกิน ในเมืองปามาน บาทปลาย ๆ ต่อกิโลเมตร นอกเมืองปามาน 1.30 บาท ต่อกิโล ราคาแกสที่เติม 10.99 บาทต่อลิตร
ตาโอ๊ต ใช้แก้สแล้วน้ำมันหายป่ะ ของเราเติมแก้สไป5ครั้ง ครั้ง ละ 300 แล้วน้ำมันหายไปเกือบถังเลย อ่ะ


หัวข้อ: Re: 20 v ติดหัวฉีดแล้ว แต่มีปัญหาช่วยตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ton ae101 racing ที่ 04 กรกฎาคม 2008 21:51:29
1. เรื่องที่เปลี่ยนกลับมาเป็นน้ำมันเองอะครับ
อันนี้ผมว่าลองดูสายกราวของสวิตซ์แก๊สครับ  อาจจะเป็่นที่ตรงนี้ก็ได้นะครับ
2. ใส่เกียร์ D แล้วเครื่องดับ
อันนี้ต้องดูว่าเครื่องดับเพราะอะไรครับ  เพราะรอบเครื่องต่ำไป ของผมเจอเรื่องเดินสายไฟแอร์ไม่ครบครับ  แต่อีกกรณีที่พี่ ๆ ในนี้บอก เรื่องของ o2 ครับ

3.โปรแกรมที่จูนบอกว่า รูหัวฉีดเล็กไป,เซนเซอร์ของสูบ 2และ4 ไม่ส่งสัญณาน
อันนี้ก็ต้องให้ที่ร้านอะแก้ครับ ว่าเกินจากอะไรครับ ทำใมโปรแกรมถึงบอกแบบนี้  (แล้วใช้หัวฉีดยี่ห้อไรอะครับ)


หัวข้อ: Re: 20 v ติดหัวฉีดแล้ว แต่มีปัญหาช่วยตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 05 กรกฎาคม 2008 22:43:52
ของผม เจาะตรงหน้าหัวฉีดน้ำมันของแต่ละสูบเลยครับ

กิน ในเมือง1.30บาท/กม.(แก๊ส12.89บาท)
ซัดตลอดนะครับ   นอกเมืองยังไม่เคย   
อัตตราเร่ง  ดีกว่าน้ำมันมากๆๆ  ไม่เขกเลย ปลายดันขึ้นนิดๆ

โดยรวม คุ้มโคตรๆครับ


หัวข้อ: Re: 20 v ติดหัวฉีดแล้ว แต่มีปัญหาช่วยตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 06 กรกฎาคม 2008 01:26:16
อาการนี้ เคยได้ยินเหมือนกัน แต่ตอบไม่ได้อ้ะ อิอิ

ส่วนหัวฉีดแกส ฝังลงไปตรงหน้าหัวฉีดน้ำมันพอดีเป๊ะ ๆ

อัตราการกิน ในเมืองปามาน บาทปลาย ๆ ต่อกิโลเมตร นอกเมืองปามาน 1.30 บาท ต่อกิโล ราคาแกสที่เติม 10.99 บาทต่อลิตร
ตาโอ๊ต ใช้แก้สแล้วน้ำมันหายป่ะ ของเราเติมแก้สไป5ครั้ง ครั้ง ละ 300 แล้วน้ำมันหายไปเกือบถังเลย อ่ะ

ไม่รู้อ้ะ แต่เติมปามานเดือนละ 200 - 300 เพราะว่า สตาร์ทน้ำมัน ก่อนดับก็น้ำมัน แล้วบางทีก็ัขับน้ำมัน กดเล่นอีก มันเลยไม่รู้ว่ามันหายไปเฉย ๆ รึป่าว แต่ก็ดูปกติอ้ะ ไม่ได้หายจนน่าตกใจ ;D


หัวข้อ: Re: 20 v ติดหัวฉีดแล้ว แต่มีปัญหาช่วยตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pongp28 ที่ 06 กรกฎาคม 2008 22:05:41
ของผม เจาะตรงหน้าหัวฉีดน้ำมันของแต่ละสูบเลยครับ

กิน ในเมือง1.30บาท/กม.(แก๊ส12.89บาท)
ซัดตลอดนะครับ   นอกเมืองยังไม่เคย   
อัตตราเร่ง  ดีกว่าน้ำมันมากๆๆ  ไม่เขกเลย ปลายดันขึ้นนิดๆ

โดยรวม คุ้มโคตรๆครับ
พอจะถ่ายรูป ตำแหน่งหัวฉีดแก้ส ได้หรือเป่าครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 20 v ติดหัวฉีดแล้ว แต่มีปัญหาช่วยตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RANDOM.VIP ที่ 07 กรกฎาคม 2008 10:46:45
ของผม เจาะตรงหน้าหัวฉีดน้ำมันของแต่ละสูบเลยครับ

กิน ในเมือง1.30บาท/กม.(แก๊ส12.89บาท)
ซัดตลอดนะครับ   นอกเมืองยังไม่เคย   
อัตตราเร่ง  ดีกว่าน้ำมันมากๆๆ  ไม่เขกเลย ปลายดันขึ้นนิดๆ

โดยรวม คุ้มโคตรๆครับ
พอจะถ่ายรูป ตำแหน่งหัวฉีดแก้ส ได้หรือเป่าครับ ขอบคุณครับ

อ่าเจ้าพ่อแก๊ส มาตอบเอง

ติดหัวฉีด ของอะไรมาอะครับ ถ้า AC เด้วผม เอารูป กราฟ น้ำมัน กะ ค่าต่าง ๆ มาให้ดู ว่าเหมือนกันหรือเปล่า

แต่ถ้าไม่ใช่ ก้อยินดี อยู่ดีนั่นหล่ะ เด้ว บ่าย ๆ จัดการให้แล้วกันครับ

เรื่อง ขยายหัวฉีด ถ้าจะขยาย ค่อย ๆ ขยายทีละมิลนะครับ เด้วมันจะไปกันใหญ่


หัวข้อ: Re: 20 v ติดหัวฉีดแล้ว แต่มีปัญหาช่วยตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CCR ที่ 07 กรกฎาคม 2008 14:34:16
ใช้หม้อต้มยี่ห้อ UP ครับ ตอนนี้ลองไปที่ร้านที่ติดได้ไล่ที่ปั้มติ๊กแล้วเปลี่ยนใหม่ ลองใช้ต้อนแรกก็ดีพอวันร่งขึ้นใช้ได้ซัก 10 กิโล.ตัดเป็นนำมันไปตรวจดูแล้วแก๊สไม่มมา ตอนนี้ลองเข้าสายไฟใหม่ดูใช้ได้อีกแล้ว ถ้าเป็นอีกทางร้านจะเปลี่ยน ecu ให้ใหม่ตอนนี้มีกลินแก๊สออกจากท่อมาครับร้านบอกว่าถ้าแก๊สบางเครื่องจะไม่พุ่งติดว่าจะเดือนแล้วไม่นิ่งซักที ขอบคุณนะครับใครเปลี่ยนอย่างผมบางช่วยบอกวิธีแก้ด้วยครับ