AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: ตะลอนทัวร์005 ที่ 08 กรกฎาคม 2008 16:51:57



หัวข้อ: หัวเทียนกับกรองอากาศนั้นสำคัญไฉน
เริ่มหัวข้อโดย: ตะลอนทัวร์005 ที่ 08 กรกฎาคม 2008 16:51:57
เนื่องด้วยตัวผมปล้ำจูนหลายครั้ง  แต่รอบไม่นิ่งซะที แถมมีแบคไฟล์น้อยๆ  กินแก๊สมากขึ้น

จึงนึกได้ว่า  หัวเทียนนั้นใช้มานานแระเลยถอดออกมาดู 

โอ้วไม่อยากเชื่อ  .... มันบอดสนิท  แถมกรองอากาศก็เป่าไม่ได้เรื่องแล้ว เจอจัดการเปลี่ยนซะ

ผลที่ได้  .... รอบนิ่งขึ้น  ไม่แบคไฟ  แถมประหยัดขึ้นอีก :emotv

ใครพบปัญหาข้างต้นก็ลองเปลี่ยนดูนะครับ 







หัวข้อ: Re: หัวเทียนกับกรองอากาศนั้นสำคัญไฉน
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 08 กรกฎาคม 2008 17:02:55
 :emok   :emo2    :emotn


หัวข้อ: Re: หัวเทียนกับกรองอากาศนั้นสำคัญไฉน
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 08 กรกฎาคม 2008 18:09:34
 :emom :emom


หัวข้อ: Re: หัวเทียนกับกรองอากาศนั้นสำคัญไฉน
เริ่มหัวข้อโดย: eddy ที่ 09 กรกฎาคม 2008 12:18:34
 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: หัวเทียนกับกรองอากาศนั้นสำคัญไฉน
เริ่มหัวข้อโดย: ตะลอนทัวร์007 ที่ 09 กรกฎาคม 2008 15:19:15
 :emo2 :emo2 :emo2 ด้วยคนครับ


หัวข้อ: Re: หัวเทียนกับกรองอากาศนั้นสำคัญไฉน
เริ่มหัวข้อโดย: kung_sakon ที่ 09 กรกฎาคม 2008 23:37:23
ขอบคุณครับที่นำมาบอก


หัวข้อ: Re: หัวเทียนกับกรองอากาศนั้นสำคัญไฉน
เริ่มหัวข้อโดย: RANDOM.VIP ที่ 10 กรกฎาคม 2008 00:03:31
เหอ ๆ เหมือนกันเลย ล่าสุด เพิ่งใส่กรองเปลือย ประหยัดขึ้นเยอะเลยอ่ะ

วิ่งกว่าเดิมด้วย รู้สึกได้เลยอ่ะ


หัวข้อ: Re: หัวเทียนกับกรองอากาศนั้นสำคัญไฉน
เริ่มหัวข้อโดย: ponzg ที่ 10 กรกฎาคม 2008 02:20:21
ครับผม สำหรับรถใช้แก็สนั้น เรื่อง อากาศ+ไฟ นั้น สำคัญมาก ๆ เลยนะครับ ต้องหมั่นเช็คดูให้ดี....


หัวข้อ: Re: หัวเทียนกับกรองอากาศนั้นสำคัญไฉน
เริ่มหัวข้อโดย: artjar ที่ 10 กรกฎาคม 2008 07:52:06
เหอ ๆ เหมือนกันเลย ล่าสุด เพิ่งใส่กรองเปลือย ประหยัดขึ้นเยอะเลยอ่ะ

วิ่งกว่าเดิมด้วย รู้สึกได้เลยอ่ะ
เป็นกรองดอกเห็ดรึว่ากรองเปลือยแบบไส้เดิมครับ กะลังว่าจะเปลี่ยนบ้าง...


หัวข้อ: Re: หัวเทียนกับกรองอากาศนั้นสำคัญไฉน
เริ่มหัวข้อโดย: chansreegam ที่ 10 กรกฎาคม 2008 11:04:24
ประสบการณ์จริง มีประโยชน์ ช่วยดันครับ


หัวข้อ: Re: หัวเทียนกับกรองอากาศนั้นสำคัญไฉน
เริ่มหัวข้อโดย: phonthanathorn ที่ 11 กรกฎาคม 2008 21:02:46
เคยทดสอบมั้ยครับใส่กรองเปลือยแล้วแรงขึ้น ประหยัดขึ้น  ขอข้อมูลหน่อย

ผมเปลี่ยนจากกรองกระดาษเป็นกรองอลูมีเนียม กินมากขึ้นและแรงน้อยลงด้วย สุดท้ายก็ต้องกรองกระดาษเหมือนเดิม


หัวข้อ: Re: หัวเทียนกับกรองอากาศนั้นสำคัญไฉน
เริ่มหัวข้อโดย: ตะลอนทัวร์007 ที่ 12 กรกฎาคม 2008 09:34:19
เมื่อวานเปลี่ยนกรองกระดาษกับหัวเทียนแล้วครับ ขอบคุณ เจ้าของกระทู้ Taball ที่ช่วยเปลี่ยนหัวเทียนให้ แล้วก็ช่วยจูนแก๊สให้ครับ


หัวข้อ: Re: หัวเทียนกับกรองอากาศนั้นสำคัญไฉน
เริ่มหัวข้อโดย: D.I.Y. CLUB ที่ 14 กรกฎาคม 2008 09:45:53
ร่วมแสดงความคิดเห็นครับ
-กรองอากาศถ้าตัน มันจะทำให้มีสูญญากาศในท่อกรองอากาศมากขึ้นนั่นก็หมายความว่ามันจะดูดแก๊สออกมามากขึ้นเพราะเราติด Mixer ไว้ระหว่างทาง
-หัวเทียนครับ ถ้าบอดหรือเขม่ามาก มันจะติดไฟที่เขม่าเมื่อความร้อนสูงเวลาถึงจังหวะดูดมันก็อาจทำงานผิดจังหวะ อาจทำให้ไม่มีแรงวิ่งคราวนี้หละครับ ถ้าเป็นบ่อย ๆ สายหัวเทียนจะต้องแบกรับภาระกระแสไฟ 40000 Volt มันก็จะหาทางออกแล้วครับ ก็คือสายหัวเทียนรั่วนั่นเองครับแล้วรั่วบ่อย ก็รวน รวนบ่อย Coil ก็เสียตามครับ ทางที่ดีแก้ส่วนผสมให้ดีดีกว่าด้วย...เดี๋ยวแนะนำหลังไมค์ PM มาแล้วจะบอก มันจะช่วยได้ เดี๋ยวหาว่าโฆษณา


หัวข้อ: Re: หัวเทียนกับกรองอากาศนั้นสำคัญไฉน
เริ่มหัวข้อโดย: TIT ที่ 14 กรกฎาคม 2008 09:50:53
เคยทดสอบมั้ยครับใส่กรองเปลือยแล้วแรงขึ้น ประหยัดขึ้น  ขอข้อมูลหน่อย

ผมเปลี่ยนจากกรองกระดาษเป็นกรองอลูมีเนียม กินมากขึ้นและแรงน้อยลงด้วย สุดท้ายก็ต้องกรองกระดาษเหมือนเดิม

ใส่แล้วได้ปรับจูนแก๊สใหม่หรือป่าวครับ


หัวข้อ: Re: หัวเทียนกับกรองอากาศนั้นสำคัญไฉน
เริ่มหัวข้อโดย: ตะลอนทัวร์007 ที่ 16 กรกฎาคม 2008 10:09:00
อัพ ครับ อัพ


หัวข้อ: Re: หัวเทียนกับกรองอากาศนั้นสำคัญไฉน
เริ่มหัวข้อโดย: ตะลอนทัวร์005 ที่ 16 กรกฎาคม 2008 12:50:17
เคยทดสอบมั้ยครับใส่กรองเปลือยแล้วแรงขึ้น ประหยัดขึ้น  ขอข้อมูลหน่อย

ผมเปลี่ยนจากกรองกระดาษเป็นกรองอลูมีเนียม กินมากขึ้นและแรงน้อยลงด้วย สุดท้ายก็ต้องกรองกระดาษเหมือนเดิม

ใส่แล้วได้ปรับจูนแก๊สใหม่หรือป่าวครับ
ถ้าเปลี่ยนกรองใหม่ต้องจุนใหม่ด้วยนะครับ 

โดยมีน้องบางท่านได้ใช้กรองเปลือย เลส มันกินมากแก๊สมาเลย

ถ้าใครงบจำกัด แนะนำกรองอพอลโล่ดับเบิ้ลชีสเบอร์เกอร์ (2 อัน สูตรอ.แอ้ม)

พอตันก็โยนทิ้งเลยครับ  ลองหาข้อมูลได้จาก www.gasthai.com 


หัวข้อ: Re: หัวเทียนกับกรองอากาศนั้นสำคัญไฉน
เริ่มหัวข้อโดย: phonthanathorn ที่ 17 กรกฎาคม 2008 07:52:47
จูนใหม่แล้วครับ

โดยต้องตั้งเปิดเสต็ปเริ่มต้นของแลมด้าเพิ่มไปอีก  แต่อาการตามที่บอกคือกินมากขึ้น วิ่งน้อยลง

แต่อาจจะแตกต่างจากคนอื่นที่ใช้กรองเปลิอย แต่ผมใช้กรองอลูมีเนียมใส่แทนกรองเดิม

โดนในขณะที่ขับจูนแลมด้าช่างบอกว่าอากาศเข้ามากเกินไปเหยียบคันเร่งเยอะแล้วแต่รถไม่วิ่ง น่าจะกินมากขึ้น   หลังจากทดสอบก็ตามที่ช่างว่าครับ


หัวข้อ: Re: หัวเทียนกับกรองอากาศนั้นสำคัญไฉน
เริ่มหัวข้อโดย: canboy ที่ 17 กรกฎาคม 2008 14:04:26
เปลี่ยนมาทั้งชุดเลยยคราบบ
1.กรองอากาศแบบเดิมติดรถ (Full)
2. สายหัวเทียน 8มม (KING SPARK)
3. หัวเทียน (NGK Platinuim)

รู้สึกได้ถึงความเปลี่ยนแปลง รู้สึกเครื่องนิ่งขึ้น อาการสะอึกเล็กๆก็หายไป ที่สำคัญได้ระยะทางเพิ่มขึ้นมาอีก 30-50 กิโลเมตร/ถัง (จากการใช้งาน มา 3 ถัง)
ผมว่าคุ้มค่านะครับกับการลงทุน 2พัน บาท ถ้าเราหมั่นดูแลเรื่องกรองอากาศอย่างสม่ำเสมออย่างน้อยก็ช่วยเราประหยัดได้เดือนละเป็นร้อยเชียวนะ (เดือนหนึ่งผมใช้ 5 ถังๆละ 450-500 บาท   


หัวข้อ: Re: หัวเทียนกับกรองอากาศนั้นสำคัญไฉน
เริ่มหัวข้อโดย: Tagrud ที่ 24 กรกฎาคม 2008 08:26:46
รถผม AE92 เครื่อง 5A เพิ่งติดแก๊ส LPG ระบบดูด
ช่วยแนะนำหัวเทียนที่เหมาะสมด้วยครับ ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย
ใครเปลี่ยนมาแล้วรบกวนบอกราคาด้วนนะครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: หัวเทียนกับกรองอากาศนั้นสำคัญไฉน
เริ่มหัวข้อโดย: ตะลอนทัวร์005 ที่ 24 กรกฎาคม 2008 09:50:41
รถผม AE92 เครื่อง 5A เพิ่งติดแก๊ส LPG ระบบดูด
ช่วยแนะนำหัวเทียนที่เหมาะสมด้วยครับ ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย
ใครเปลี่ยนมาแล้วรบกวนบอกราคาด้วนนะครับ
ขอบคุณครับ
หัวเทียนเดิมๆ ตามสเปกรถเลยครับ  ของผมซื้อมา 45 บาทต่อหัว 


หัวข้อ: Re: หัวเทียนกับกรองอากาศนั้นสำคัญไฉน
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 27 กรกฎาคม 2008 08:52:26
 :emo2


หัวข้อ: Re: หัวเทียนกับกรองอากาศนั้นสำคัญไฉน
เริ่มหัวข้อโดย: Ahacahi ที่ 07 ตุลาคม 2008 10:36:25
ขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับ
รถผมปกติ 1 ถังวิ่งได้ประมาณ 450-470 กม
ช่วงที่มีปัญหา กรองอากาศวิ่งเกิน 5000 กม เห็นขาวๆ อยู่นึกว่าใช้ได้เป่าทุกอาทิตย์ ก็นึกว่าไม่มีปัญหา
จาก 450-470 /ถัง เหลือแค่ 390/ถัง  งง ล่ะซิทีนี้ ก่อนจะเป็นก็เหมาะเจาะเหลือเกิน พึ่งเพิ่มพักกลางกับเดินท่อใหม่เป็น 1.6" นิ้วด้วย งงไปใหญ่นึกว่าเป็นที่ทำท่อไอเสียมา วิ่งอยู่ แบบนี้หมดไป 2 ถัง
เลยได้โอกาสเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง และกรองอากาศใหม่
เท่านั้นล่ะพี่น้องกระจ่างเลย เป็นที่กรองอากาศตันที่เอง อาการที่บ่งบอกว่าอากาศตัน จะรู้สึกว่าแก๊สหนาขึ้นทั้งที่ไม่ได้จูนใหม่ จนต้องลดแก๊สลงเพราะหนาไป คันเร่งแข่งขึ้น เร่งไม่ค่อยออก เปลี่ยนเลยนะครับอย่าปล่อยให้มันเปลือง เหมือนผม


หัวข้อ: Re: หัวเทียนกับกรองอากาศนั้นสำคัญไฉน
เริ่มหัวข้อโดย: balloon ที่ 08 ตุลาคม 2008 18:22:57
 :emotk