หัวข้อ: ใครเป็นอย่างนี้บ้างเอ่ย......... เริ่มหัวข้อโดย: okonomixz-TZ#052 ที่ 13 กรกฎาคม 2008 20:36:25 พอดีว่าผมติดตั้งแก๊สมาได้ประมาณอาทิตย์นึงแล้ว พอดีว่าเมื่อเช้าลองสตาร์ทน้ำมันปกติแล้วไม่ได้เร่งอะไร ปล่อยเครื่องธรรมดา แล้วทำไมอยู่ดีๆ ก็ดับเองเลย พอลองอีกรอบ คราวนี้ลองเหยียบจนรอบ 2000 แล้วเปลี่ยนเป็นแก๊สปรากฏว่าไม่ดับ เลยงงๆอะครบทำไมสตาร์ทเริ่มต้นด้วยน่ำมันแล้วถึงดับอะครับ
**ผมติดแบบดูดนะครับ Logas+multivalue :emoto หัวข้อ: Re: ใครเป็นอย่างนี้บ้างเอ่ย......... เริ่มหัวข้อโดย: fLexA ที่ 13 กรกฎาคม 2008 23:51:22 รอข้างล่างมาตอบ
หัวข้อ: Re: ใครเป็นอย่างนี้บ้างเอ่ย......... เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 14 กรกฎาคม 2008 06:48:28 :emotq ปรกติครับ สตาร์ทตอนเครื่องเย็นใช่ป่ะ มันยังไม่ได้อุณหภูมิทำงานอะคับ ทีนี้ลองทำแบบเดิมแต่ว่าเครื่องร้อนแล้ว(เข็มความร้อนขึ้นมาปรกติ เกือบกึ่งกลางเกจ ) แล้วลองดับเครื่องดู กับลองสตาร์ทใหม่ ว่ามันดับไหม หากดับก็ต้องกลับไปที่อู่ที่ติดให้ ขอให้แก้ไขให้ครับ ไม่ก็หาอู่ใหม่ที่เทพกว่ามีประสพการณ์มากกว่าครับ อันนี้ผมตอบรวมๆนะ เพราะไม่ทราบรายละเอียดของเครื่องว่า ติดฟิกซ์ มีแลมด้าไหม ใช้สวิทซ์โอโต้หรือไม่ แล้วเครื่องเป็นหัวฉีดหรือคาบูร์ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของมิกซ์เท่าไร หม้อต้มยี่ห้ออะไร ติดในต่ำแหน่งไหน(สำคัญครับ) ต้องมีรายละเอียดมากกว่านี้ครับ ถึงจะวิเคราะห์ได้ลึก และใกล้เคียงกับอาการที่เกิด แต่ที่บอกไปหากเป็นกรณีสตาร์ทตอนเครื่องเย็น หากตั้งเดินเบาไว้ต่ำก็อาจมีอาการที่ว่าได้ครับ อีกอย่างคุณไม่เร่งเลยก็อาจทำให้เกิดอาการนี้ครับ ควรเร่งบ้าง(ย้ำๆนิดๆครับตอนสตาร์ท) ทำไมไม่ใช้อย่างใดอย่างหนึ่งไปเลยแบบผมล่ะครับ ผมใช้แก๊สแค่เพียงอย่างเดียวเลยครับ แต่มีน้ำมันติดถังไว้บ้างยามฉุกเฉินครับ สตาร์ทก็แก๊ส วิ่งก็แก๊ส ไม่เคยใช้น้ำมันเลย แบบว่าเบริ๊ดๆครับ :emotq
:emo2 ของผมใช้แก๊สร้อยเปอร์เลยตอนนี้ ตั้งแต่ติดตั้งมาน่าจะเกือบเดือนแล้ว อีกคันก็ร้อยเปอร์มาสามปีกว่าเกือบสี่ปี ตั้งแต่น้ำมันมันกระโดดราคาขึ้นไปใหม่ๆจาก๑๕บาทเป็น๒๔บาทนั่นล่ะก็ไม่มีปัญหาเช่นกันครับ เช้าเครื่องเย็นก็สตาร์ทจึ๊งเดียวติดแล้วก็เบานิ่งเลยครับทั้งสองคันเลย อุ่นเครื่องก่อนสักนิดแล้วค่อยๆเคลื่อนตัว ผมใช้หัวเชื้อซินเทติคปกป้องก่อนสตาร์ทด้วยครับ เลยค่อนข้างหมดห่วงเรื่องการสึกหรอตอนสตาร์ทครับ(เครื่องยนต์จะสึกหรอตอนสตาร์ท มากกว่าตอนเครื่องติดหรือตอนวิ่งครับ อันนี้คนส่วนใหญ่ยังเข้าใจสับสนกันครับ) อยู่เกาะติดชิ้นส่วนแหวนลูกสูบเสื้อสูบแม้กระทั่งวาวล์ไม่ไหลลงมาท้องอ่างตลอดเวลาแล้วทนความร้อนได้สูงปี๊ดอีกต่างหาก หากเป็นที่อเมริกาตัวที่ผมใช้เนี่ยการันตีไว้ที่สามแสนไมล์เลยทีเดียว แต่เชลล์ในไทยที่ขายให้ บอกว่าเก้าหมื่นกิโลก็เหลือๆแล้วครับเพ่ อิอิ ผมใช้มาเกือบทุกยี่ห้อที่ออกมาใหม่ๆในไทยครับ แต่ตัวใหม่นี้ค่อนข้างจะมั่นใจกว่ายี่ห้ออื่นครับว่าใช้งานได้ดีจริงดังคำคุย ป่าวโฆษณาให้เขานะครับ ลองๆแวะเวียนดูตอนงานมอร์เตอร์โชว์ดูครับ จะเห็นสินค้าประเภทนี้เองครับ ราคาข้างกล่องติดไว้สามพันห้าร้อยบาท แต่ผมซื้อได้พันต้นๆเอง ระยะยาวเด๋วค่อยมารายงานอีกทีครับ ขอให้แก้ปัญหาให้จบนะครับ บะบาย :emow หัวข้อ: Re: ใครเป็นอย่างนี้บ้างเอ่ย......... เริ่มหัวข้อโดย: D.I.Y. CLUB ที่ 14 กรกฎาคม 2008 09:29:47 :emo3
ความเห็นส่วนตัวครับ คือ หัวเทียนเริ่มดำ จะสะดุดแค่เครื่องเย็นเท่านั้นเนื่องจากพอร้อนกระแสไฟแรงดันสูงก็เดินปกติ หัวข้อ: Re: ใครเป็นอย่างนี้บ้างเอ่ย......... เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 14 กรกฎาคม 2008 09:51:58 น้ามมันหมด รึปล่าวคับ แหะๆ ล้อเล่น
หัวข้อ: Re: ใครเป็นอย่างนี้บ้างเอ่ย......... เริ่มหัวข้อโดย: okonomixz-TZ#052 ที่ 14 กรกฎาคม 2008 10:02:11 สงสัยจะเครื่องเย็นด้วยอะมั้งครับ ในส่วนของหม้อต้มนั้นเห็นเขาติดให้เหนือจากกรองอากาศอะครับ แล้วก็เป็นแบบออโต้สวิตท์ครับ ถามอีกนิดนึงครับ เห้นเขาบอกๆกันว่าถ้าเป็นแก๊สอย่างเดียวเลย ท่อส่งแก๊สที่โดนแก๊สบ่อยๆอาจจะรั่วหรือแตกได้ ต้องมีน้ำมันผสมหล่อเลี้ยงสายเข้าบ้างเพื่อให้สายไม่กรอบหรือแห้ง(อันนี้อ่านเค้ามาจากในกระทู้)ไม่ทราบจริงหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ใครเป็นอย่างนี้บ้างเอ่ย......... เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 14 กรกฎาคม 2008 11:13:40 พอดีว่าผมติดตั้งแก๊สมาได้ประมาณอาทิตย์นึงแล้ว พอดีว่าเมื่อเช้าลองสตาร์ทน้ำมันปกติแล้วไม่ได้เร่งอะไร ปล่อยเครื่องธรรมดา แล้วทำไมอยู่ดีๆ ก็ดับเองเลย พอลองอีกรอบ คราวนี้ลองเหยียบจนรอบ 2000 แล้วเปลี่ยนเป็นแก๊สปรากฏว่าไม่ดับ เลยงงๆอะครบทำไมสตาร์ทเริ่มต้นด้วยน่ำมันแล้วถึงดับอะครับ คงต้องไปเช็ค ปั๊มติ๊ก และ หัวฉีด ดูครับ ว่าทำงานปกติ หรือเปล่า กรองเบนซิล ด้วยนะครับ ว่า ตันหรือเปล่า...(ตอนใช้แก๊ส ขี้แก๊สจะเยอะครับ..ทำให้ ลิ้น สกปรกด้วย ลองเปิดดูก่อนก็ได้ว่าสปรก หรือเปล่านะครับ)**ผมติดแบบดูดนะครับ Logas+multivalue :emoto หัวข้อ: Re: ใครเป็นอย่างนี้บ้างเอ่ย......... เริ่มหัวข้อโดย: okonomixz-TZ#052 ที่ 14 กรกฎาคม 2008 13:23:17 ขอบคุณมากเลยคร้าบบบ
หัวข้อ: Re: ใครเป็นอย่างนี้บ้างเอ่ย......... เริ่มหัวข้อโดย: fabass_4a ที่ 15 กรกฎาคม 2008 10:07:25 ลองทำเองดูเลยครับ :emo2
รถเราเอง (ใครทำพัง :emoj เราก็ต้องจ่ายอยู่ดี) ทำไม่ได้หรือแก้เองไม่หาย ก็ต้องให้ช่างเขาทำอยู่ดี แต่ถ้าแก้เองแล้วหายก็จะเป็นประสบการณ์เราเอง เด๋วนี้.....อะไรที่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษ :emotqให้ช่างทำให้ นอกนั้นทำเองหมด :emob เอาใจช่วยครับ :emom หัวข้อ: Re: ใครเป็นอย่างนี้บ้างเอ่ย......... เริ่มหัวข้อโดย: Ahacahi ที่ 15 กรกฎาคม 2008 15:31:50 ลองทำเองดูเลยครับ :emo2 รถเราเอง (ใครทำพัง :emoj เราก็ต้องจ่ายอยู่ดี) ทำไม่ได้หรือแก้เองไม่หาย ก็ต้องให้ช่างเขาทำอยู่ดี แต่ถ้าแก้เองแล้วหายก็จะเป็นประสบการณ์เราเอง เด๋วนี้.....อะไรที่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษ :emotqให้ช่างทำให้ นอกนั้นทำเองหมด :emob เอาใจช่วยครับ :emom ชอบๆ คำตอบนี้ เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ รถเราเอง เราทำพัง หรือแม้แต่ช่างทำพังเอง เราก็ยังต้องเสียเงินอยู่ดี เปิดหาวิธีเรียนรู้ในบอร์ดนี้แหละแล้วลองทำเอง จะได้เป็นประสบการณ์ ครับ มีประโยชน์มากๆ เวลารถเสีย หรือเจอใครรถเสีย จะได้ช่วยเหลือตัวเอง และเพื่อนร่วมทางได้ครับ หัวข้อ: Re: ใครเป็นอย่างนี้บ้างเอ่ย......... เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 16 กรกฎาคม 2008 02:31:05 :emo2
|