หัวข้อ: 1300 อืดแก้ไขอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: joe1 ที่ 14 กรกฎาคม 2008 13:06:19 ผมใช้ สามห่วงปี 95 เครื่อง 1300 auto อยากจะถามพี่ๆสัก2-3 คำถาม 1.ถ้าตัดแคตออกแล้วจะทำให้รถวิ่งดีขึ้นหรือไม่ 2.ถ้าจะปลี่ยนท่อพักปลายจะต้องเป็นแบบไหนถึงจะวิ่งดีแล้วไม่ดัง 3.ตอนนี้รถกินน้ำมันเครื่องไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไร 4.รถติดแก๊สได้ 2 ปี แต่ตอนนี้เกิดปัญหาใช้น้ำมันไม่ได้รอบเดินไม่นิ่งสตาจแล้วเครื่องสั่นแล้วก็จะดับ หัวฉีดตันหรือเปล่าครับ ขอบคุณสมาชิกทุกท่านนะครับพดดีเป็นน้องใหม่ :emoti :emos
หัวข้อ: Re: 1300 อืดแก้ไขอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Me!bourne101 ที่ 14 กรกฎาคม 2008 13:51:03 รอผุ้รู้จริงแล้วกัน :emotq หัวข้อ: Re: 1300 อืดแก้ไขอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 14 กรกฎาคม 2008 13:58:38 ไม่ได้กวนหรืออะไรนะคับอิอิ คือ1300ออโต้เค้าถูกกำหนดมาในเรื่องของความประหยัดอ่ะคับ
ซีซีแค่1300ซึ่งน้อยไปหน่อยกับบอดี101แถมเป็นเกียร์ออโต้อีกยิ่งไปกันใหญ่เกียร์ธรรมดายัง สามารถลากรอบช่วยได้ คือเครื่องนิยมันเป็นอย่างนี้อ่ะคับ ยิ่งติดแก๊สแบบฟิกมิกซ์ซึ่งมาขวาง ทางเดินอากาศด้วยแล้ว แรงบิดก้อจะหายไปอีกคับ ฉะนั้นอย่าไปทำไรเลยคับบำรุงเค้าให้แข็งแรง และอยู่กับเราไปนานๆดีกว่าคับเราได้เปรียบเรื่องประหยัดอยู่แล้วคับ ส่วนเรื่องท่ออย่าไปทำเลยคับ ถ้าจะเปลี่ยนก้อเปลี่ยนปลายพอคับ ท่อที่เหลือใช้ของเดิมคับ ส่วนเรื่องน้ำมันใช้แล้วสะดุดรอบเครื่อง น้อยเครื่องสั่น อย่าเพิ่งไปทำอะไรคับลองทำความสะอาดหัวเทียนหรือเปลี่ยนหัวเทียนคับ แล้วลองดูคับ อ็อคเทนของแก๊สกับน้ำมันไม่เท่ากัน พอค่าอ็อคเทนเปลี่ยนไป(ใช้มา2ปีแล้วด้วยแก๊ส)กล่องปรับตัว ลำบาก คราบเขม่าของแก๊สจับที่หัวเทียนพอเจอน้ำมันหัวเทียนเอ๋อเพราะไม่เจอน้ำมันมานาน หัวเทียนงงคับว่า จะจุดไฟให้ติดน้ำมันได้ยะงไงเพราะไม่เจอน้ำมันมานาน ถ้าจบเรื่องหัวเทียนแล้วยังเป็นคงต้องกลับไปที่จุดเริ่มต้น คือทำทุกอย่างให้เหมือนตอนยังไม่ติดแก๊สคับ เช่นถอดมิกซ์ออกเพื่อทดลองว่ายังเป็นมั้ย ปรับไฟให้อยู่ตำแหน่ง สแตนดาร์ด นั่นแหละคับค่อยเช็คว่าอะไรเสียได้แม่นยำสุดคับ การติดแก๊สเป็นการดัดแปลงคับ ต้องยอมรับว่า มันจะไม่เหมือนตอนใช้น้ำมันคับ ว่าแต่ว่าตอนยังไม่ติดแก๊สเครื่องปกติดีหรือป่าวคับ ถ้าจะให้กระฉับกระเฉงกว่านี้ อาจจะต้องเปลี่ยนเครื่องคับ เพราะเครื่องตัวนี้มองในเรื่องความประหยัดเป็นหลักคับ ยิ่งติดแก๊สผมว่าแรงบิดคงหายไป ไม่ต่ำกว่า20%อ่ะคับเพราะทางเดินอากาศถูกบีบอบู่ แค่เรื่องนี้ก้อคงทำให้แรงไม่ได้แล้วคับ หัวข้อ: Re: 1300 อืดแก้ไขอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 14 กรกฎาคม 2008 14:24:33 ทำใจครับ ถ้าไม่ใช้ เกียร์ ธรรมดา แล้วไม่ทำแบบผม โอกาศ แรงมีน้อยครับ ของผมก้แค่ ไร่กัดเค้าได้นิดหน่อย
หัวข้อ: Re: 1300 อืดแก้ไขอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 14 กรกฎาคม 2008 14:34:33 ไม่ได้กวนหรืออะไรนะคับอิอิ คือ1300ออโต้เค้าถูกกำหนดมาในเรื่องของความประหยัดอ่ะคับ ซีซีแค่1300ซึ่งน้อยไปหน่อยกับบอดี101แถมเป็นเกียร์ออโต้อีกยิ่งไปกันใหญ่เกียร์ธรรมดายัง สามารถลากรอบช่วยได้ คือเครื่องนิยมันเป็นอย่างนี้อ่ะคับ ยิ่งติดแก๊สแบบฟิกมิกซ์ซึ่งมาขวาง ทางเดินอากาศด้วยแล้ว แรงบิดก้อจะหายไปอีกคับ ฉะนั้นอย่าไปทำไรเลยคับบำรุงเค้าให้แข็งแรง และอยู่กับเราไปนานๆดีกว่าคับเราได้เปรียบเรื่องประหยัดอยู่แล้วคับ ส่วนเรื่องท่ออย่าไปทำเลยคับ ถ้าจะเปลี่ยนก้อเปลี่ยนปลายพอคับ ท่อที่เหลือใช้ของเดิมคับ ส่วนเรื่องน้ำมันใช้แล้วสะดุดรอบเครื่อง น้อยเครื่องสั่น อย่าเพิ่งไปทำอะไรคับลองทำความสะอาดหัวเทียนหรือเปลี่ยนหัวเทียนคับ แล้วลองดูคับ อ็อคเทนของแก๊สกับน้ำมันไม่เท่ากัน พอค่าอ็อคเทนเปลี่ยนไป(ใช้มา2ปีแล้วด้วยแก๊ส)กล่องปรับตัว ลำบาก คราบเขม่าของแก๊สจับที่หัวเทียนพอเจอน้ำมันหัวเทียนเอ๋อเพราะไม่เจอน้ำมันมานาน หัวเทียนงงคับว่า จะจุดไฟให้ติดน้ำมันได้ยะงไงเพราะไม่เจอน้ำมันมานาน ถ้าจบเรื่องหัวเทียนแล้วยังเป็นคงต้องกลับไปที่จุดเริ่มต้น คือทำทุกอย่างให้เหมือนตอนยังไม่ติดแก๊สคับ เช่นถอดมิกซ์ออกเพื่อทดลองว่ายังเป็นมั้ย ปรับไฟให้อยู่ตำแหน่ง สแตนดาร์ด นั่นแหละคับค่อยเช็คว่าอะไรเสียได้แม่นยำสุดคับ การติดแก๊สเป็นการดัดแปลงคับ ต้องยอมรับว่า มันจะไม่เหมือนตอนใช้น้ำมันคับ ว่าแต่ว่าตอนยังไม่ติดแก๊สเครื่องปกติดีหรือป่าวคับ ถ้าจะให้กระฉับกระเฉงกว่านี้ อาจจะต้องเปลี่ยนเครื่องคับ เพราะเครื่องตัวนี้มองในเรื่องความประหยัดเป็นหลักคับ ยิ่งติดแก๊สผมว่าแรงบิดคงหายไป ไม่ต่ำกว่า20%อ่ะคับเพราะทางเดินอากาศถูกบีบอบู่ แค่เรื่องนี้ก้อคงทำให้แรงไม่ได้แล้วคับ อืมๆๆๆ คับ ใช่ๆๆๆ เหมือนเคยนั่ง 1300 เลย อิอิ เเต่ 1300 ตัวเก่าผม ก็ปี๊ดนะพี่โอ............ เเต่ผมเน้นไปที่ ดูเเลพวก กรองอากาศ น้ำมันเครื่อง กรองเบนซิล ใช้เเบบดีๆ เปลี่ยนตรงตามอายุขัยของมัน ก็ปี๊ดเเล้วคับ หัวข้อ: Re: 1300 อืดแก้ไขอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 14 กรกฎาคม 2008 14:43:02 ไม่ได้กวนหรืออะไรนะคับอิอิ คือ1300ออโต้เค้าถูกกำหนดมาในเรื่องของความประหยัดอ่ะคับ ซีซีแค่1300ซึ่งน้อยไปหน่อยกับบอดี101แถมเป็นเกียร์ออโต้อีกยิ่งไปกันใหญ่เกียร์ธรรมดายัง สามารถลากรอบช่วยได้ คือเครื่องนิยมันเป็นอย่างนี้อ่ะคับ ยิ่งติดแก๊สแบบฟิกมิกซ์ซึ่งมาขวาง ทางเดินอากาศด้วยแล้ว แรงบิดก้อจะหายไปอีกคับ ฉะนั้นอย่าไปทำไรเลยคับบำรุงเค้าให้แข็งแรง และอยู่กับเราไปนานๆดีกว่าคับเราได้เปรียบเรื่องประหยัดอยู่แล้วคับ ส่วนเรื่องท่ออย่าไปทำเลยคับ ถ้าจะเปลี่ยนก้อเปลี่ยนปลายพอคับ ท่อที่เหลือใช้ของเดิมคับ ส่วนเรื่องน้ำมันใช้แล้วสะดุดรอบเครื่อง น้อยเครื่องสั่น อย่าเพิ่งไปทำอะไรคับลองทำความสะอาดหัวเทียนหรือเปลี่ยนหัวเทียนคับ แล้วลองดูคับ อ็อคเทนของแก๊สกับน้ำมันไม่เท่ากัน พอค่าอ็อคเทนเปลี่ยนไป(ใช้มา2ปีแล้วด้วยแก๊ส)กล่องปรับตัว ลำบาก คราบเขม่าของแก๊สจับที่หัวเทียนพอเจอน้ำมันหัวเทียนเอ๋อเพราะไม่เจอน้ำมันมานาน หัวเทียนงงคับว่า จะจุดไฟให้ติดน้ำมันได้ยะงไงเพราะไม่เจอน้ำมันมานาน ถ้าจบเรื่องหัวเทียนแล้วยังเป็นคงต้องกลับไปที่จุดเริ่มต้น คือทำทุกอย่างให้เหมือนตอนยังไม่ติดแก๊สคับ เช่นถอดมิกซ์ออกเพื่อทดลองว่ายังเป็นมั้ย ปรับไฟให้อยู่ตำแหน่ง สแตนดาร์ด นั่นแหละคับค่อยเช็คว่าอะไรเสียได้แม่นยำสุดคับ การติดแก๊สเป็นการดัดแปลงคับ ต้องยอมรับว่า มันจะไม่เหมือนตอนใช้น้ำมันคับ ว่าแต่ว่าตอนยังไม่ติดแก๊สเครื่องปกติดีหรือป่าวคับ ถ้าจะให้กระฉับกระเฉงกว่านี้ อาจจะต้องเปลี่ยนเครื่องคับ เพราะเครื่องตัวนี้มองในเรื่องความประหยัดเป็นหลักคับ ยิ่งติดแก๊สผมว่าแรงบิดคงหายไป ไม่ต่ำกว่า20%อ่ะคับเพราะทางเดินอากาศถูกบีบอบู่ แค่เรื่องนี้ก้อคงทำให้แรงไม่ได้แล้วคับ อืมๆๆๆ คับ ใช่ๆๆๆ เหมือนเคยนั่ง 1300 เลย อิอิ เเต่ 1300 ตัวเก่าผม ก็ปี๊ดนะพี่โอ............ เเต่ผมเน้นไปที่ ดูเเลพวก กรองอากาศ น้ำมันเครื่อง กรองเบนซิล ใช้เเบบดีๆ เปลี่ยนตรงตามอายุขัยของมัน ก็ปี๊ดเเล้วคับ ของพ่อเกียร์ธรรมดานี่จ๊ะ ตอนเป็น1300นั่ง4คนกับตอนนี้นั่ง4คนอันไหนไปดีกว่าจ๊ะพ่อ หัวข้อ: Re: 1300 อืดแก้ไขอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 14 กรกฎาคม 2008 14:47:39 ไม่ได้กวนหรืออะไรนะคับอิอิ คือ1300ออโต้เค้าถูกกำหนดมาในเรื่องของความประหยัดอ่ะคับ ซีซีแค่1300ซึ่งน้อยไปหน่อยกับบอดี101แถมเป็นเกียร์ออโต้อีกยิ่งไปกันใหญ่เกียร์ธรรมดายัง สามารถลากรอบช่วยได้ คือเครื่องนิยมันเป็นอย่างนี้อ่ะคับ ยิ่งติดแก๊สแบบฟิกมิกซ์ซึ่งมาขวาง ทางเดินอากาศด้วยแล้ว แรงบิดก้อจะหายไปอีกคับ ฉะนั้นอย่าไปทำไรเลยคับบำรุงเค้าให้แข็งแรง และอยู่กับเราไปนานๆดีกว่าคับเราได้เปรียบเรื่องประหยัดอยู่แล้วคับ ส่วนเรื่องท่ออย่าไปทำเลยคับ ถ้าจะเปลี่ยนก้อเปลี่ยนปลายพอคับ ท่อที่เหลือใช้ของเดิมคับ ส่วนเรื่องน้ำมันใช้แล้วสะดุดรอบเครื่อง น้อยเครื่องสั่น อย่าเพิ่งไปทำอะไรคับลองทำความสะอาดหัวเทียนหรือเปลี่ยนหัวเทียนคับ แล้วลองดูคับ อ็อคเทนของแก๊สกับน้ำมันไม่เท่ากัน พอค่าอ็อคเทนเปลี่ยนไป(ใช้มา2ปีแล้วด้วยแก๊ส)กล่องปรับตัว ลำบาก คราบเขม่าของแก๊สจับที่หัวเทียนพอเจอน้ำมันหัวเทียนเอ๋อเพราะไม่เจอน้ำมันมานาน หัวเทียนงงคับว่า จะจุดไฟให้ติดน้ำมันได้ยะงไงเพราะไม่เจอน้ำมันมานาน ถ้าจบเรื่องหัวเทียนแล้วยังเป็นคงต้องกลับไปที่จุดเริ่มต้น คือทำทุกอย่างให้เหมือนตอนยังไม่ติดแก๊สคับ เช่นถอดมิกซ์ออกเพื่อทดลองว่ายังเป็นมั้ย ปรับไฟให้อยู่ตำแหน่ง สแตนดาร์ด นั่นแหละคับค่อยเช็คว่าอะไรเสียได้แม่นยำสุดคับ การติดแก๊สเป็นการดัดแปลงคับ ต้องยอมรับว่า มันจะไม่เหมือนตอนใช้น้ำมันคับ ว่าแต่ว่าตอนยังไม่ติดแก๊สเครื่องปกติดีหรือป่าวคับ ถ้าจะให้กระฉับกระเฉงกว่านี้ อาจจะต้องเปลี่ยนเครื่องคับ เพราะเครื่องตัวนี้มองในเรื่องความประหยัดเป็นหลักคับ ยิ่งติดแก๊สผมว่าแรงบิดคงหายไป ไม่ต่ำกว่า20%อ่ะคับเพราะทางเดินอากาศถูกบีบอบู่ แค่เรื่องนี้ก้อคงทำให้แรงไม่ได้แล้วคับ อืมๆๆๆ คับ ใช่ๆๆๆ เหมือนเคยนั่ง 1300 เลย อิอิ เเต่ 1300 ตัวเก่าผม ก็ปี๊ดนะพี่โอ............ เเต่ผมเน้นไปที่ ดูเเลพวก กรองอากาศ น้ำมันเครื่อง กรองเบนซิล ใช้เเบบดีๆ เปลี่ยนตรงตามอายุขัยของมัน ก็ปี๊ดเเล้วคับ ของพ่อเกียร์ธรรมดานี่จ๊ะ ตอนเป็น1300นั่ง4คนกับตอนนี้นั่ง4คนอันไหนไปดีกว่าจ๊ะพ่อ ว่างๆๆก็ไปทอดสะพานที่โซนธน บ้างนะ คิดถึง หัวข้อ: Re: 1300 อืดแก้ไขอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: MEESANG ที่ 14 กรกฎาคม 2008 19:37:44 อย่าแรงมากเลยครับ น้ำมันแพงครับ
หัวข้อ: Re: 1300 อืดแก้ไขอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: DISY_EE101 ที่ 15 กรกฎาคม 2008 00:20:47 ผมก็เครื่อง 1300 เหมือนกัน แต่เกียร์ธรรมดา ติดแก็สแล้ว อืดเลย ว่าจะลองติดแลมดาเพิ่ม ไปรู้ช่วยได้หรือเปล่า เศร้าจัง
หัวข้อ: Re: 1300 อืดแก้ไขอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 15 กรกฎาคม 2008 00:35:51 ผมก็เครื่อง 1300 เหมือนกัน แต่เกียร์ธรรมดา ติดแก็สแล้ว อืดเลย ว่าจะลองติดแลมดาเพิ่ม ไปรู้ช่วยได้หรือเปล่า เศร้าจัง ผมว่ามันอืดเพราะมีมิกซ์ไปขวางคับ ติดแลมด้าคงไม่ช่วยเรื่องอืดแต่อาจช่วยเรื่องประหยัดคับเพราะแลมด้าเอา ค่าโวลท์ของo2เซ็นเซอร์มาประมวลสั่งจ่ายด้วยสเต็ปปิ้งมอเตอร์แทนพาวเวอร์วาล์วเดิมอ่ะคับ จ่ายแปรผันตาม o2เซ็นเซอร์ทำให้มันประหยัดกว่าใช้พาวเวอร์วาล์วคับ แต่ถ้าo2เซ็นเซอร์เสียก้อไม่ได้นะคับ เช็คก่อนติดแลมด้านะคับ แต่ถ้าเป็นผมผมจะไม่ติดคับเพิ่มตังค์อีก1-2พันแพงไปคับ หัวข้อ: Re: 1300 อืดแก้ไขอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Kritsadathitiset ที่ 15 กรกฎาคม 2008 03:07:36 :emotia :emotia
|