AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: joe1 ที่ 14 กรกฎาคม 2008 13:06:19



หัวข้อ: 1300 อืดแก้ไขอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: joe1 ที่ 14 กรกฎาคม 2008 13:06:19
ผมใช้ สามห่วงปี 95 เครื่อง 1300 auto อยากจะถามพี่ๆสัก2-3 คำถาม 1.ถ้าตัดแคตออกแล้วจะทำให้รถวิ่งดีขึ้นหรือไม่ 2.ถ้าจะปลี่ยนท่อพักปลายจะต้องเป็นแบบไหนถึงจะวิ่งดีแล้วไม่ดัง 3.ตอนนี้รถกินน้ำมันเครื่องไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไร 4.รถติดแก๊สได้ 2 ปี แต่ตอนนี้เกิดปัญหาใช้น้ำมันไม่ได้รอบเดินไม่นิ่งสตาจแล้วเครื่องสั่นแล้วก็จะดับ หัวฉีดตันหรือเปล่าครับ ขอบคุณสมาชิกทุกท่านนะครับพดดีเป็นน้องใหม่ :emoti :emos


หัวข้อ: Re: 1300 อืดแก้ไขอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Me!bourne101 ที่ 14 กรกฎาคม 2008 13:51:03

รอผุ้รู้จริงแล้วกัน  :emotq


หัวข้อ: Re: 1300 อืดแก้ไขอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 14 กรกฎาคม 2008 13:58:38
ไม่ได้กวนหรืออะไรนะคับอิอิ คือ1300ออโต้เค้าถูกกำหนดมาในเรื่องของความประหยัดอ่ะคับ
ซีซีแค่1300ซึ่งน้อยไปหน่อยกับบอดี101แถมเป็นเกียร์ออโต้อีกยิ่งไปกันใหญ่เกียร์ธรรมดายัง
สามารถลากรอบช่วยได้ คือเครื่องนิยมันเป็นอย่างนี้อ่ะคับ ยิ่งติดแก๊สแบบฟิกมิกซ์ซึ่งมาขวาง
ทางเดินอากาศด้วยแล้ว แรงบิดก้อจะหายไปอีกคับ ฉะนั้นอย่าไปทำไรเลยคับบำรุงเค้าให้แข็งแรง
และอยู่กับเราไปนานๆดีกว่าคับเราได้เปรียบเรื่องประหยัดอยู่แล้วคับ ส่วนเรื่องท่ออย่าไปทำเลยคับ
ถ้าจะเปลี่ยนก้อเปลี่ยนปลายพอคับ ท่อที่เหลือใช้ของเดิมคับ ส่วนเรื่องน้ำมันใช้แล้วสะดุดรอบเครื่อง
น้อยเครื่องสั่น อย่าเพิ่งไปทำอะไรคับลองทำความสะอาดหัวเทียนหรือเปลี่ยนหัวเทียนคับ แล้วลองดูคับ
อ็อคเทนของแก๊สกับน้ำมันไม่เท่ากัน พอค่าอ็อคเทนเปลี่ยนไป(ใช้มา2ปีแล้วด้วยแก๊ส)กล่องปรับตัว
ลำบาก คราบเขม่าของแก๊สจับที่หัวเทียนพอเจอน้ำมันหัวเทียนเอ๋อเพราะไม่เจอน้ำมันมานาน หัวเทียนงงคับว่า
จะจุดไฟให้ติดน้ำมันได้ยะงไงเพราะไม่เจอน้ำมันมานาน ถ้าจบเรื่องหัวเทียนแล้วยังเป็นคงต้องกลับไปที่จุดเริ่มต้น
คือทำทุกอย่างให้เหมือนตอนยังไม่ติดแก๊สคับ เช่นถอดมิกซ์ออกเพื่อทดลองว่ายังเป็นมั้ย ปรับไฟให้อยู่ตำแหน่ง
สแตนดาร์ด นั่นแหละคับค่อยเช็คว่าอะไรเสียได้แม่นยำสุดคับ การติดแก๊สเป็นการดัดแปลงคับ ต้องยอมรับว่า
มันจะไม่เหมือนตอนใช้น้ำมันคับ ว่าแต่ว่าตอนยังไม่ติดแก๊สเครื่องปกติดีหรือป่าวคับ ถ้าจะให้กระฉับกระเฉงกว่านี้
อาจจะต้องเปลี่ยนเครื่องคับ เพราะเครื่องตัวนี้มองในเรื่องความประหยัดเป็นหลักคับ ยิ่งติดแก๊สผมว่าแรงบิดคงหายไป
ไม่ต่ำกว่า20%อ่ะคับเพราะทางเดินอากาศถูกบีบอบู่ แค่เรื่องนี้ก้อคงทำให้แรงไม่ได้แล้วคับ


หัวข้อ: Re: 1300 อืดแก้ไขอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 14 กรกฎาคม 2008 14:24:33
ทำใจครับ ถ้าไม่ใช้ เกียร์ ธรรมดา แล้วไม่ทำแบบผม โอกาศ แรงมีน้อยครับ ของผมก้แค่ ไร่กัดเค้าได้นิดหน่อย


หัวข้อ: Re: 1300 อืดแก้ไขอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 14 กรกฎาคม 2008 14:34:33
ไม่ได้กวนหรืออะไรนะคับอิอิ คือ1300ออโต้เค้าถูกกำหนดมาในเรื่องของความประหยัดอ่ะคับ
ซีซีแค่1300ซึ่งน้อยไปหน่อยกับบอดี101แถมเป็นเกียร์ออโต้อีกยิ่งไปกันใหญ่เกียร์ธรรมดายัง
สามารถลากรอบช่วยได้ คือเครื่องนิยมันเป็นอย่างนี้อ่ะคับ ยิ่งติดแก๊สแบบฟิกมิกซ์ซึ่งมาขวาง
ทางเดินอากาศด้วยแล้ว แรงบิดก้อจะหายไปอีกคับ ฉะนั้นอย่าไปทำไรเลยคับบำรุงเค้าให้แข็งแรง
และอยู่กับเราไปนานๆดีกว่าคับเราได้เปรียบเรื่องประหยัดอยู่แล้วคับ ส่วนเรื่องท่ออย่าไปทำเลยคับ
ถ้าจะเปลี่ยนก้อเปลี่ยนปลายพอคับ ท่อที่เหลือใช้ของเดิมคับ ส่วนเรื่องน้ำมันใช้แล้วสะดุดรอบเครื่อง
น้อยเครื่องสั่น อย่าเพิ่งไปทำอะไรคับลองทำความสะอาดหัวเทียนหรือเปลี่ยนหัวเทียนคับ แล้วลองดูคับ
อ็อคเทนของแก๊สกับน้ำมันไม่เท่ากัน พอค่าอ็อคเทนเปลี่ยนไป(ใช้มา2ปีแล้วด้วยแก๊ส)กล่องปรับตัว
ลำบาก คราบเขม่าของแก๊สจับที่หัวเทียนพอเจอน้ำมันหัวเทียนเอ๋อเพราะไม่เจอน้ำมันมานาน หัวเทียนงงคับว่า
จะจุดไฟให้ติดน้ำมันได้ยะงไงเพราะไม่เจอน้ำมันมานาน ถ้าจบเรื่องหัวเทียนแล้วยังเป็นคงต้องกลับไปที่จุดเริ่มต้น
คือทำทุกอย่างให้เหมือนตอนยังไม่ติดแก๊สคับ เช่นถอดมิกซ์ออกเพื่อทดลองว่ายังเป็นมั้ย ปรับไฟให้อยู่ตำแหน่ง
สแตนดาร์ด นั่นแหละคับค่อยเช็คว่าอะไรเสียได้แม่นยำสุดคับ การติดแก๊สเป็นการดัดแปลงคับ ต้องยอมรับว่า
มันจะไม่เหมือนตอนใช้น้ำมันคับ ว่าแต่ว่าตอนยังไม่ติดแก๊สเครื่องปกติดีหรือป่าวคับ ถ้าจะให้กระฉับกระเฉงกว่านี้
อาจจะต้องเปลี่ยนเครื่องคับ เพราะเครื่องตัวนี้มองในเรื่องความประหยัดเป็นหลักคับ ยิ่งติดแก๊สผมว่าแรงบิดคงหายไป
ไม่ต่ำกว่า20%อ่ะคับเพราะทางเดินอากาศถูกบีบอบู่ แค่เรื่องนี้ก้อคงทำให้แรงไม่ได้แล้วคับ

อืมๆๆๆ คับ ใช่ๆๆๆ เหมือนเคยนั่ง 1300 เลย อิอิ

เเต่ 1300 ตัวเก่าผม ก็ปี๊ดนะพี่โอ............

เเต่ผมเน้นไปที่ ดูเเลพวก กรองอากาศ  น้ำมันเครื่อง กรองเบนซิล ใช้เเบบดีๆ เปลี่ยนตรงตามอายุขัยของมัน

ก็ปี๊ดเเล้วคับ


หัวข้อ: Re: 1300 อืดแก้ไขอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 14 กรกฎาคม 2008 14:43:02
ไม่ได้กวนหรืออะไรนะคับอิอิ คือ1300ออโต้เค้าถูกกำหนดมาในเรื่องของความประหยัดอ่ะคับ
ซีซีแค่1300ซึ่งน้อยไปหน่อยกับบอดี101แถมเป็นเกียร์ออโต้อีกยิ่งไปกันใหญ่เกียร์ธรรมดายัง
สามารถลากรอบช่วยได้ คือเครื่องนิยมันเป็นอย่างนี้อ่ะคับ ยิ่งติดแก๊สแบบฟิกมิกซ์ซึ่งมาขวาง
ทางเดินอากาศด้วยแล้ว แรงบิดก้อจะหายไปอีกคับ ฉะนั้นอย่าไปทำไรเลยคับบำรุงเค้าให้แข็งแรง
และอยู่กับเราไปนานๆดีกว่าคับเราได้เปรียบเรื่องประหยัดอยู่แล้วคับ ส่วนเรื่องท่ออย่าไปทำเลยคับ
ถ้าจะเปลี่ยนก้อเปลี่ยนปลายพอคับ ท่อที่เหลือใช้ของเดิมคับ ส่วนเรื่องน้ำมันใช้แล้วสะดุดรอบเครื่อง
น้อยเครื่องสั่น อย่าเพิ่งไปทำอะไรคับลองทำความสะอาดหัวเทียนหรือเปลี่ยนหัวเทียนคับ แล้วลองดูคับ
อ็อคเทนของแก๊สกับน้ำมันไม่เท่ากัน พอค่าอ็อคเทนเปลี่ยนไป(ใช้มา2ปีแล้วด้วยแก๊ส)กล่องปรับตัว
ลำบาก คราบเขม่าของแก๊สจับที่หัวเทียนพอเจอน้ำมันหัวเทียนเอ๋อเพราะไม่เจอน้ำมันมานาน หัวเทียนงงคับว่า
จะจุดไฟให้ติดน้ำมันได้ยะงไงเพราะไม่เจอน้ำมันมานาน ถ้าจบเรื่องหัวเทียนแล้วยังเป็นคงต้องกลับไปที่จุดเริ่มต้น
คือทำทุกอย่างให้เหมือนตอนยังไม่ติดแก๊สคับ เช่นถอดมิกซ์ออกเพื่อทดลองว่ายังเป็นมั้ย ปรับไฟให้อยู่ตำแหน่ง
สแตนดาร์ด นั่นแหละคับค่อยเช็คว่าอะไรเสียได้แม่นยำสุดคับ การติดแก๊สเป็นการดัดแปลงคับ ต้องยอมรับว่า
มันจะไม่เหมือนตอนใช้น้ำมันคับ ว่าแต่ว่าตอนยังไม่ติดแก๊สเครื่องปกติดีหรือป่าวคับ ถ้าจะให้กระฉับกระเฉงกว่านี้
อาจจะต้องเปลี่ยนเครื่องคับ เพราะเครื่องตัวนี้มองในเรื่องความประหยัดเป็นหลักคับ ยิ่งติดแก๊สผมว่าแรงบิดคงหายไป
ไม่ต่ำกว่า20%อ่ะคับเพราะทางเดินอากาศถูกบีบอบู่ แค่เรื่องนี้ก้อคงทำให้แรงไม่ได้แล้วคับ

อืมๆๆๆ คับ ใช่ๆๆๆ เหมือนเคยนั่ง 1300 เลย อิอิ

เเต่ 1300 ตัวเก่าผม ก็ปี๊ดนะพี่โอ............

เเต่ผมเน้นไปที่ ดูเเลพวก กรองอากาศ  น้ำมันเครื่อง กรองเบนซิล ใช้เเบบดีๆ เปลี่ยนตรงตามอายุขัยของมัน

ก็ปี๊ดเเล้วคับ

ท่านก้อแหม ของเจ้าของกระทู้เป็นเกียร์ออโต้อ่ะจ๊ะ พี่ว่ามันเลยจะไม่กระฉับกระเฉงเหมือนตู่อ่ะสิจ๊ะ
ของพ่อเกียร์ธรรมดานี่จ๊ะ ตอนเป็น1300นั่ง4คนกับตอนนี้นั่ง4คนอันไหนไปดีกว่าจ๊ะพ่อ


หัวข้อ: Re: 1300 อืดแก้ไขอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 14 กรกฎาคม 2008 14:47:39
ไม่ได้กวนหรืออะไรนะคับอิอิ คือ1300ออโต้เค้าถูกกำหนดมาในเรื่องของความประหยัดอ่ะคับ
ซีซีแค่1300ซึ่งน้อยไปหน่อยกับบอดี101แถมเป็นเกียร์ออโต้อีกยิ่งไปกันใหญ่เกียร์ธรรมดายัง
สามารถลากรอบช่วยได้ คือเครื่องนิยมันเป็นอย่างนี้อ่ะคับ ยิ่งติดแก๊สแบบฟิกมิกซ์ซึ่งมาขวาง
ทางเดินอากาศด้วยแล้ว แรงบิดก้อจะหายไปอีกคับ ฉะนั้นอย่าไปทำไรเลยคับบำรุงเค้าให้แข็งแรง
และอยู่กับเราไปนานๆดีกว่าคับเราได้เปรียบเรื่องประหยัดอยู่แล้วคับ ส่วนเรื่องท่ออย่าไปทำเลยคับ
ถ้าจะเปลี่ยนก้อเปลี่ยนปลายพอคับ ท่อที่เหลือใช้ของเดิมคับ ส่วนเรื่องน้ำมันใช้แล้วสะดุดรอบเครื่อง
น้อยเครื่องสั่น อย่าเพิ่งไปทำอะไรคับลองทำความสะอาดหัวเทียนหรือเปลี่ยนหัวเทียนคับ แล้วลองดูคับ
อ็อคเทนของแก๊สกับน้ำมันไม่เท่ากัน พอค่าอ็อคเทนเปลี่ยนไป(ใช้มา2ปีแล้วด้วยแก๊ส)กล่องปรับตัว
ลำบาก คราบเขม่าของแก๊สจับที่หัวเทียนพอเจอน้ำมันหัวเทียนเอ๋อเพราะไม่เจอน้ำมันมานาน หัวเทียนงงคับว่า
จะจุดไฟให้ติดน้ำมันได้ยะงไงเพราะไม่เจอน้ำมันมานาน ถ้าจบเรื่องหัวเทียนแล้วยังเป็นคงต้องกลับไปที่จุดเริ่มต้น
คือทำทุกอย่างให้เหมือนตอนยังไม่ติดแก๊สคับ เช่นถอดมิกซ์ออกเพื่อทดลองว่ายังเป็นมั้ย ปรับไฟให้อยู่ตำแหน่ง
สแตนดาร์ด นั่นแหละคับค่อยเช็คว่าอะไรเสียได้แม่นยำสุดคับ การติดแก๊สเป็นการดัดแปลงคับ ต้องยอมรับว่า
มันจะไม่เหมือนตอนใช้น้ำมันคับ ว่าแต่ว่าตอนยังไม่ติดแก๊สเครื่องปกติดีหรือป่าวคับ ถ้าจะให้กระฉับกระเฉงกว่านี้
อาจจะต้องเปลี่ยนเครื่องคับ เพราะเครื่องตัวนี้มองในเรื่องความประหยัดเป็นหลักคับ ยิ่งติดแก๊สผมว่าแรงบิดคงหายไป
ไม่ต่ำกว่า20%อ่ะคับเพราะทางเดินอากาศถูกบีบอบู่ แค่เรื่องนี้ก้อคงทำให้แรงไม่ได้แล้วคับ

อืมๆๆๆ คับ ใช่ๆๆๆ เหมือนเคยนั่ง 1300 เลย อิอิ

เเต่ 1300 ตัวเก่าผม ก็ปี๊ดนะพี่โอ............

เเต่ผมเน้นไปที่ ดูเเลพวก กรองอากาศ  น้ำมันเครื่อง กรองเบนซิล ใช้เเบบดีๆ เปลี่ยนตรงตามอายุขัยของมัน

ก็ปี๊ดเเล้วคับ

ท่านก้อแหม ของเจ้าของกระทู้เป็นเกียร์ออโต้อ่ะจ๊ะ พี่ว่ามันเลยจะไม่กระฉับกระเฉงเหมือนตู่อ่ะสิจ๊ะ
ของพ่อเกียร์ธรรมดานี่จ๊ะ ตอนเป็น1300นั่ง4คนกับตอนนี้นั่ง4คนอันไหนไปดีกว่าจ๊ะพ่อ
พ่อไม่ให้ซ้อน 4 คับ  ยกเว้นผู้หญิง ให้นั่งตัก อิอิ จ้า....ท่าพี่
ว่างๆๆก็ไปทอดสะพานที่โซนธน บ้างนะ คิดถึง


หัวข้อ: Re: 1300 อืดแก้ไขอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MEESANG ที่ 14 กรกฎาคม 2008 19:37:44
อย่าแรงมากเลยครับ น้ำมันแพงครับ


หัวข้อ: Re: 1300 อืดแก้ไขอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DISY_EE101 ที่ 15 กรกฎาคม 2008 00:20:47
ผมก็เครื่อง 1300 เหมือนกัน แต่เกียร์ธรรมดา ติดแก็สแล้ว อืดเลย ว่าจะลองติดแลมดาเพิ่ม ไปรู้ช่วยได้หรือเปล่า เศร้าจัง


หัวข้อ: Re: 1300 อืดแก้ไขอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 15 กรกฎาคม 2008 00:35:51
ผมก็เครื่อง 1300 เหมือนกัน แต่เกียร์ธรรมดา ติดแก็สแล้ว อืดเลย ว่าจะลองติดแลมดาเพิ่ม ไปรู้ช่วยได้หรือเปล่า เศร้าจัง

ผมว่ามันอืดเพราะมีมิกซ์ไปขวางคับ ติดแลมด้าคงไม่ช่วยเรื่องอืดแต่อาจช่วยเรื่องประหยัดคับเพราะแลมด้าเอา
ค่าโวลท์ของo2เซ็นเซอร์มาประมวลสั่งจ่ายด้วยสเต็ปปิ้งมอเตอร์แทนพาวเวอร์วาล์วเดิมอ่ะคับ จ่ายแปรผันตาม
o2เซ็นเซอร์ทำให้มันประหยัดกว่าใช้พาวเวอร์วาล์วคับ แต่ถ้าo2เซ็นเซอร์เสียก้อไม่ได้นะคับ เช็คก่อนติดแลมด้านะคับ
แต่ถ้าเป็นผมผมจะไม่ติดคับเพิ่มตังค์อีก1-2พันแพงไปคับ


หัวข้อ: Re: 1300 อืดแก้ไขอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kritsadathitiset ที่ 15 กรกฎาคม 2008 03:07:36
 :emotia :emotia