AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ToyoZa ที่ 19 กรกฎาคม 2551 01:56:02



หัวข้อ: 7A-FE vs 4A-FE ประกบท่อนล่างของ 7A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 19 กรกฎาคม 2551 01:56:02
7A-FE vs 4A-FE เปลี่ยนท่อนล่างเป็นของ 7A-FE ในกรณีที่เครื่องสมบูรณ์ทั้งคู่ ทั้งสองเครื่องนี้จะวิ่งพอๆกันมั๊ยครับ วาง 7A ครบๆใช้งบเท่าไหร่แล้ว, 4A เปลี่ยนท่อนล่าง 7A เนียนๆใช้งบเท่าไหร่, ทำแบบไหนจะคุ้มค่าคุ้มเงินกว่ากันครับ พอดีเพื่อนผมฝากถามมาอ่ะครับ ผมว่ามันก็น่าคิดนะ เพราะ 7A นี่ต้องวายริ่งระบบไฟใหม่(ความเสี่ยงคือ เจอช่างไฟไม่ดีพอก็วายริ่งไม่ครบอีก) แต่ถ้า 4A มาจากโรงงานเปลี่ยน เปลี่ยนท่อนล่างเป็นของ 7A นี่ระบบไฟครบชัวร์ แถมค่าท่อนล่างอย่างเดียวของ 7A+ค่าเปลี่ยนท่อนล่างก็คงน้อยกว่าค่าเครื่อง 7A+ค่าวาง+ค่าวายริ่งระบบไฟชัวร์ เงินจากส่วนต่างคงเอาไปทำอย่างอื่นเพิ่มอีกได้ ช่วยๆกันตอบหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: 7A-FE vs 4A-FE ประกบท่อนล่างของ 7A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 19 กรกฎาคม 2551 02:41:30
ยกทั้งตัวคุ้มกว่า ตัวเก่าก็ยังขายได้ วายริ่งยังไงก็ครบสายไฟมันมาเป็นมัดๆเสียบปลั๊กอย่างเดียว
 ช่างไฟแค่ต่อเข้าระบบไฟภายในรถเช่นพวกหน้าปัด และก็อาจแก้พวกสายไฟบางอย่างที่รถรุ่น
นั้นมันไม่มีมัน


หัวข้อ: Re: 7A-FE vs 4A-FE ประกบท่อนล่างของ 7A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 19 กรกฎาคม 2551 04:06:11
7เอทั้งตัวเดินไฟใหม่ก้อไม่ยุ่งยากอะไรแล้วคับแค่เอาสัญญาณความเร็วเข้ากล่องแค่นั้นเองคับ
(4เอก้อต้องใช้เหมือนกันแหละคับ)แปลงระบบนิดหน่อยแค่นั้นเองคับไม่ถือว่าเป็นการดัดแปลงคับ
หรือถ้าชนเกียร์ธรรมดาของตระกูลเอทุกตัวก้อสบายใหญ่มีสัญญาณความเร็วอยู่แล้วอ่ะคับไม่ต้อง
ผ่าเกียร์(เกียร์feนะคับถ้าเกียร์geอาจต้องแก้ไขฟลายวีล)
ส่วน4เอท่อนล่าง7เอเรื่องสายไฟอาจจะไม่ต้องยุ่ง แต่การประกอบเครื่องนี่ถ้าได้ช่างไม่ดีอาจจะมี
ปัญหาได้เหมือนกันคับ แล้วเรื่องท่อทางเดินน้ำ น้ำมันที่เสื้อสูบกับฝาสูบตรงกันหรือป่าวไม่แน่ใจคับ
เรื่องการประกอบเครื่องผมว่าสำคัญนะคับ น๊อตประกับแคมไขกี่ปอนด์ น็อตฝาสูบกี่ปอนด์ ถอดฝา
สูบออกต้องถอดแคมออกถึงจะไขฝาสูบได้ ถ้าช่างจำชิมวาล์วผิดหรือสลับกันก้อดังระนาวกราวรูดเลยคับ
ท่อนล่างอย่างน้อยผมว่าต้องไม่ต่ำกว่า5000ค่ายก ออก ค่าประกอบ มันอาจจะแพงกว่าค่าวางนะคับ
เครื่องเก่าเทิร์นอย่างน้อยผมว่าได้เกือบ5พันหรือกว่านั้น(2อีคาร์บูยังได้4500เลย)เปลี่ยนท่อนล่าง
7เอถ้ายกออกโดยทั่วไปเค้าก้อคงปล่อยน้ำยาแอร์ออกเพื่อสะดวกในการยกออก ก้อต้องทำแอร์ใหม่
อยู่ดีคับ มันจะเสียเวลาและเสี่ยงในเรื่องของการประกอบอีกอ่ะคับ ท่อนล่างถ้าได้มาแต่เสื้อข้อลูกก้าน
พูลเล่หน้าเครื่องก้อต้องเอาจากของเก่ามาใช้อีก ท่อนล่างเดิมก้อขายต่อยากอีก ชั่งโลขายก้อได้ราคาต่ำ
กว่าขายยกตัว
ผมคงไม่บอกว่าอย่างไหนดีกว่า คุ้มกว่าอ่ะคับ แค่มองภาพตามคำบอกเล่าของผมผมก้อคงเลือกการวางเครื่อง
แหละคับ อันนี้ส่วนตัวผมนะคับ


หัวข้อ: Re: 7A-FE vs 4A-FE ประกบท่อนล่างของ 7A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 19 กรกฎาคม 2551 12:17:01
4aจะใส่ท่อนล่าง7a นี้ต้องหาของเยอะเลยนะครับ
 หัวฉีดของ7a เฟืองแคม ตัวบน ของ7A แระที่สำคัญเลยกล่องECU 7Aที่ไม่ใช้ระบบที่มี T-vis
ถ้าให้ดี หา7A มาวางเลยดีกว่า จบแน่ครับช่างอู่ดีๆที่วายจบก็มีเยอะครับ


หัวข้อ: Re: 7A-FE vs 4A-FE ประกบท่อนล่างของ 7A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 21 กรกฎาคม 2551 16:02:11
ถูกต้องตามวิน อิอิ


หัวข้อ: Re: 7A-FE vs 4A-FE ประกบท่อนล่างของ 7A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 21 กรกฎาคม 2551 17:30:57
หา 7A มาวาง ง่ายและประหยัดกว่าเยอะครับ

เรื่องสายไฟ หากที่ปลั๊กเข้าECU ไม่ได้ถูกตัดมา การเดินสายก็เป็นเรื่องง่ายๆครับ


หัวข้อ: Re: 7A-FE vs 4A-FE ประกบท่อนล่างของ 7A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 22 กรกฎาคม 2551 10:07:55
ขอเสนออีกแบบ แล้วกัน
ง่าย นิดเดียวเองนะจ๊ะ
ท่อนล่าง 7a ครบๆ เฟืองขับแคม7a สายพานทามมิ่ง7a คอท่อน้ำด้านหลัง7a
กล่องเดิมเพิ่มน้ำมันโดย จอฟ้า พอแระ จบ


หัวข้อ: Re: 7A-FE vs 4A-FE ประกบท่อนล่างของ 7A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: thirachot ที่ 15 พฤษภาคม 2555 09:12:21
กำลังหาข้อมูลอยู่เลย