หัวข้อ: help meee เริ่มหัวข้อโดย: คน...ข้างหลัง....!!! ที่ 24 กรกฎาคม 2008 14:19:06 ตอนเช้า รอบดี พวงมาลัยเบา กำลังเครื่องดี ความร้อนยังไม่ขึ้น
วิ่งซักพักพอความร้อนขึ้นถึงครึ่งหน่อย รอบตกแรงหาย เป็นทั้ง GAS ทั้ง น้ำมันเลยครับ รถผมเกย Auto นึกว่าเปนคนเดียวนะเนี่ย ผู้รู้ช่วยกันหน่อยนะครับ เปนทุกข์อย่างมาก รักมันนะแต่ซ่อมไม่ค่อยจบซักที แงแง ปล.ทำแอร์มาแล้วอาการเหมือนเดิม ยังไงช่วยหน่อยนะครับ ซ่อมไม่ถูกแล้ว มันจามีสาเหตุจากอารัยได้บ้าง เช็ค CODE จาเจอมั้ย รายละเอียดครับ รถEE101 ปี95ครับ ติดหม้อต้ม+lamda เครื่อง 1600 เกียร์ AUto 1.เครื่องเย็น รอบเดินเบาเปิดแอร์ 1000 ปิดแอร์ 1100 ใส่เกียร์ N รอบเดินเบาเปิดแอร์ 1000 ปิดแอร์ 1000 ใส่เกียร์ D อันนี้ปกติ 2.ความร้อน 1/2 meter รอบเดินเบาเปิดแอร์ 800-900 ปิดแอร์ 900 ใส่เกียร์ N รอบเดินเบาเปิดแอร์ 850-900 ปิดแอร์ 900 ใส่เกียร์ D ระหว่างสับ เกียร์ N เป็น D รอบตกลง 700 แล้วดีดที่ 800 ปล.ก่อนหน้านี้ เปิดแอร์แล้วรอบเดินเบาดับ ช่างได เอาสายสัญญาณแอร์ที่ต่อกับกล่องECU มาต่อตรงประมาณใกล้ๆกล่อง Dinosis(มั้งครับ) ถ้าความร้อนขีดถึงครึ่ง มิเตอร์เมื่อไหร่เป็นทั้งน้ำมันและGAS ครับ ขอบคุณล่วงหน้า หัวข้อ: Re: help meee เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 24 กรกฎาคม 2008 16:44:22 :emoto
หัวข้อ: Re: help meee เริ่มหัวข้อโดย: in@PZ ที่ 24 กรกฎาคม 2008 17:19:57 :emoto :emotoหัวข้อ: Re: help meee เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 24 กรกฎาคม 2008 23:40:53 ทำทีละเรื่อง เอาน้ำมันก่อน
1.ทำรอบปิดแอร์ให้นิ่ง ที่750-850 ถ้าไม่ได้ก็ล้างมอเตอร์ISV ล้างลิ้นเร่ง ทำจนให้ได้รอบตามนี้ และ ตั้งไฟจานจ่ายด้วย 2.ปิดแอร์ เข้าเกียร์Dรอบ 600-750 เมื่อข้อ 1. ถ้าได้ตามนี้ค่อยไปแอร์ 3.เปิดแอร์ รอบ850-950 มันมีเวกคั่มค่อยปรับรอบ อยู่ตรงผนังห้องเครื่อง กลางระหว่างซ้ายขวา ตัวสวิตย์ตรงกลางมีรูหกเหลี่ยม ไขตั้งรอบแอร์ได้ ถ้าตัวนี้เสียละก็ เปิดแอร์จะไม่ชดชเยรอบให้ รอบเลยตก ต้องเปลี่ยนใหม่ ไม่กี่ร้อยบาท เมื่อทุกอย่างดีแล้ว ค่อยไปตั้งแก็ส ต้องไปหาร้านแล้วละ แรมดาจูนเองไม่ได้ หัวข้อ: Re: help meee เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 25 กรกฎาคม 2008 08:12:03 เอาใจช่วยครับ
หัวข้อ: Re: help meee เริ่มหัวข้อโดย: fabass_4a ที่ 25 กรกฎาคม 2008 12:21:58 ทำทีละเรื่อง เอาน้ำมันก่อน ตามนั้นเลยครับ1.ทำรอบปิดแอร์ให้นิ่ง ที่750-850 ถ้าไม่ได้ก็ล้างมอเตอร์ISV ล้างลิ้นเร่ง ทำจนให้ได้รอบตามนี้ และ ตั้งไฟจานจ่ายด้วย 2.ปิดแอร์ เข้าเกียร์Dรอบ 600-750 เมื่อข้อ 1. ถ้าได้ตามนี้ค่อยไปแอร์ 3.เปิดแอร์ รอบ850-950 มันมีเวกคั่มค่อยปรับรอบ อยู่ตรงผนังห้องเครื่อง กลางระหว่างซ้ายขวา ตัวสวิตย์ตรงกลางมีรูหกเหลี่ยม ไขตั้งรอบแอร์ได้ ถ้าตัวนี้เสียละก็ เปิดแอร์จะไม่ชดชเยรอบให้ รอบเลยตก ต้องเปลี่ยนใหม่ ไม่กี่ร้อยบาท เมื่อทุกอย่างดีแล้ว ค่อยไปตั้งแก็ส ต้องไปหาร้านแล้วละ แรมดาจูนเองไม่ได้ แลมด้า จูนได้เฉพาะรอบเดินเบาครับ ส่วนลูกสูบเพาว์เวอร์วาว...ต้องใช้คอม..จูนครับ(ไม่น่ามีผลอะไร.....เพราะที่ตัวกล่องแลมด้า..มีไฟบอก..ความหนาบางของแก๊ส) กล่องแลมด้า....ส่วนมากช่างจะเอาแอบไว้ใต้พรม ของผมเอาออกมาติดไว้ข้างนอก... :emotq ไว้ดูไฟเล่นๆ หัวข้อ: Re: help meee เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 27 กรกฎาคม 2008 08:39:16 เอาใจช่วยอีกแรงครับ
|