AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: saksal ที่ 24 กรกฎาคม 2008 20:05:51



หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่องโช๊ค levin
เริ่มหัวข้อโดย: saksal ที่ 24 กรกฎาคม 2008 20:05:51
กำลังจะเปลี่ยนโช๊คหลังใหม่
อยากได้แบบครบชุด แต่งบน้อย คงจะดูมือสอง
เห็นมีการพูดโช๊ค levin ว่าใช้ดี ไม่ทราบต่างกันกับแบบธรรมดาอย่างไร

ขอคำแนะนำจากผู้เคยใช้
และการเลือกซื้อ ต้องดูอะไรบ้าง ว่าเป็น levin ดีๆ ไม่ชำนาญครับ



หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องโช๊ค levin
เริ่มหัวข้อโดย: saksal ที่ 24 กรกฎาคม 2008 21:37:45
รอ รอ รอ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องโช๊ค levin
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 24 กรกฎาคม 2008 21:46:58
ตัวแกนและกระบอกจะใหญ่กว่าครับ

สปริงก็ข้ออ้วนกว่าครับ โดยรวมก็น่าจะหนุบหนับกว่าของเดิมติดรถนิดหน่อยครับ

ย้ำนะครับ มันเป็นแค่โช๊คสแตนดาร์ดของตัว levin เท่านั้น ไม่ได้เป็นโช๊คซิ่งแต่อย่างใด

ราคาก็ 1000 นิด ๆ ต่อต้นครับ

วิธีการเลือกดู ก็ขอให้ไม่มีคราบน้ำมันเยิ้ม แกนไม่เป็นรอย มียางหุ้มแกนอยู่ครบ ไม่ขาดรุ่งริ่งก็น่าจะโอด้วย

ที่เหลือ แล้วแต่ดวงแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องโช๊ค levin
เริ่มหัวข้อโดย: saksal ที่ 24 กรกฎาคม 2008 21:58:37
ขอบคุณครับ
แล้วพวก spec ความสูงและระยะยุบตัว
จะต่างจากรุ่นเดิมหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องโช๊ค levin
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 24 กรกฎาคม 2008 23:53:35
ขอบคุณครับ
แล้วพวก spec ความสูงและระยะยุบตัว
จะต่างจากรุ่นเดิมหรือเปล่าครับ

ต่างจากเดิมแน่นอนครับ แต่ส่วนใหญ่แล้วเป็นไปตามสแตนดาร์ดครับ แต่คงไม่ยุบมากเท่าแกนเล็กของ SE


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องโช๊ค levin
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 25 กรกฎาคม 2008 07:08:02
 :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องโช๊ค levin
เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 25 กรกฎาคม 2008 07:54:02
ใช้อยู่ครับ ก็โอเค นะครับถ้าไม่คิดอะไรมากจนเกินเหตุ ติดแก๊สขนาด 58 มาแล้วก็ไม่ต้องไมเสริมอะไรเลยครับ ตูดไม่ห้อยครับ ความนุ่มหนึบนั้น ผมว่าอยู่ที่ตอนอัดน้ำมันมาครับ ของผม ก็ยวบนิดหน่อย นุ่มดีครับ พอใจครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องโช๊ค levin
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 25 กรกฎาคม 2008 19:46:06
ใช้อยู่ครับ ก็โอเค นะครับถ้าไม่คิดอะไรมากจนเกินเหตุ ติดแก๊สขนาด 58 มาแล้วก็ไม่ต้องไมเสริมอะไรเลยครับ ตูดไม่ห้อยครับ ความนุ่มหนึบนั้น ผมว่าอยู่ที่ตอนอัดน้ำมันมาครับ ของผม ก็ยวบนิดหน่อย นุ่มดีครับ พอใจครับ

อัดน้ำมันมานี่ถือว่าเป็นโช๊คโมมาแล้วนะครับ ต้องเทียบกับสแตนดาร์ด จริง ๆ ผมว่าไม่น่าอยู่ ยังไงก็ห้อย อิอิ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องโช๊ค levin
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 25 กรกฎาคม 2008 20:01:43
เท่าที่เคยสังเกตนะคับ ความสูงจะมากกว่าของเดิมนิดหน่อยคับ
น่าจะเป็นที่สปริง ผมใช้โช๊คยี่ห้อเดียวกัน2คันแต่คันนึงสปริงเลวิน
อีกคันสปริงสแตนดาร์ดเบิกใหม่ความสูงของสปริงเลวินมากกว่าคับ
วัดตอนใส่แล้วนะคับแต่มันเปลี่ยนกันคนละครั้งเลยไม่ได้เอาขดสปริง
มาเทียบกันดูคับ แต่เหมือนว่าสปริงเลวินจะมีขนาดอ้วนกว่าเล็กน้อยคับ
อาจจะแข็งกว่าสปริงเดิมเล็กน้อยเลยทำให้รับน้ำหนักได้ดีกว่ามั้งคับ
คืออย่างด้านหน้ามีนำหนักของเครื่องเวลาจอดสปริงเลวินสูงกว่าคับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องโช๊ค levin
เริ่มหัวข้อโดย: NonG_<TPZ#02>_<NC.Z> ที่ 25 กรกฎาคม 2008 20:43:45
 :emob


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องโช๊ค levin
เริ่มหัวข้อโดย: SuperNui ที่ 28 กรกฎาคม 2008 11:19:35
ของผม Lavin ทั้ง 4 ล้อคับ  ตัวรถจะสูงขึ้นประมาณ นิ้ว - นิ้วครึ่งครับ   
เห็นมีคนเคยบอกว่าให้ลองเปลี่ยนเป็นสปริงเดิมคับ  แต่ยังไม่ได้ลอง


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องโช๊ค levin
เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 07 ธันวาคม 2009 22:51:28
ของผม Lavin ทั้ง 4 ล้อคับ  ตัวรถจะสูงขึ้นประมาณ นิ้ว - นิ้วครึ่งครับ   
เห็นมีคนเคยบอกว่าให้ลองเปลี่ยนเป็นสปริงเดิมคับ  แต่ยังไม่ได้ลอง

ขุดหน่อยนะครับ คือผมสนใจแบบนี้ เลวินแกนใหญ่ สปริงเดิม ไม่เตี้ยใช่ไม๊ครับ AE101 ถัง58ลิตร 195/50/15
ตอนนี้โช้คสปริงเดิม4ต้น ส่วนคู่หลังเสริมขึ้น1นิ้ว รู้สึกท้ายยังห้อยอยู่นิดๆ แต่รวมๆไม่น่าเกลียด
หรือท่านไหนจะแนะนำมั่งครับ ผมอยากอัพเกรดให้มันแน่นกว่าเดิม ไม่เตี้ยไม่ลอยโด่ง นั่งหลังสองคนได้ ลงคอสะพานไม่ย้วย โดยไม่ดัดแปลง จับใส่ร้อยน้อตได้เลย และไม่ใช้ของซิ่ง


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องโช๊ค levin
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 07 ธันวาคม 2009 23:15:01
ไม่โด่ง ไม่เตี้ยเกินไป ราคาถูก ถ้าไม่คิดมากก้อปิง171(191ก้อได้แต่มานสุง)คับ ผมใส่อยู่แก็ซ58ยาง50(ตอนนี้55) โช็คเดิม ไม่ได้อัดแต่อย่างใด หนึบๆนิดนึง จาก8ริ้วไปเพชรบูร-เชียงใหม่ กลับมาได้เดือน ไปบางแสน2วันติด ถัดมา1อาทิตไปดูเจตสกีที่พัทยาอีก ไม่มีปัญหาอะไรคับ มีคนบอกว่าฐานปิงมันเล็กกว่าเบ้าโช็คครึ่งนิ้ว แต่ผมพิสูจแล้วว่าไม่มีผลต่อการขับขี่ มั่นใจได้ สำหรับคนงบน้อยคับ :emo2 :emo2 :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องโช๊ค levin
เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 08 ธันวาคม 2009 13:29:13
ไม่โด่ง ไม่เตี้ยเกินไป ราคาถูก ถ้าไม่คิดมากก้อปิง171(191ก้อได้แต่มานสุง)คับ ผมใส่อยู่แก็ซ58ยาง50(ตอนนี้55) โช็คเดิม ไม่ได้อัดแต่อย่างใด หนึบๆนิดนึง จาก8ริ้วไปเพชรบูร-เชียงใหม่ กลับมาได้เดือน ไปบางแสน2วันติด ถัดมา1อาทิตไปดูเจตสกีที่พัทยาอีก ไม่มีปัญหาอะไรคับ มีคนบอกว่าฐานปิงมันเล็กกว่าเบ้าโช็คครึ่งนิ้ว แต่ผมพิสูจแล้วว่าไม่มีผลต่อการขับขี่ มั่นใจได้ สำหรับคนงบน้อยคับ :emo2 :emo2 :emotn :emotn

ขอบคุณครับ อันนี้หมายถึงใช้โช้คเดิม+สปริงท้ายโด่ง ใช่ไม๊ครับ ถ้าสูงมากคงทำใส่แค่คู่หลัง แล้วฐานมันไม่เข้ากันนี่ไม่มีเสียงให้ได้ยินเลยเหรอครับ น่ากลัวมันดิ้นได้


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องโช๊ค levin
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง rainyboy ที่ 09 ธันวาคม 2009 12:58:51
ผมเคยใส่แล้ว ลอยสูงโย่งเลย เครื่อง 1300 ครับ
ตอนนี้ได้เครื่อง 1800 มาใส่คิดถึงโช้ค levin เลย


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องโช๊ค levin
เริ่มหัวข้อโดย: drekohp ที่ 09 ธันวาคม 2009 13:25:08
ผม 101 เครื่อง 1600 ใช้ยาง 185/65/R14 LPG 58 ลิตร ด้านหน้าเดิมไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร ใส่สปริงหลัง st171(หน้ายิ้ม) โช๊คเดิมๆ ไม่อัดน้ำมัน ความสูง ก็โอเคไม่สูงมาก เดิมก่อนเปลี่ยนสปริง 2 นิ้วมือ เปลี่ยนสปิงแล้ว 4 นิ้วมือสอดคับ
ใช้งานดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ไม่เด้ง หนึบขึ้นนิดหน่อย ถือว่าใช้งานได้ดีทีเดียว ถ้า 191 อาจจะสูงไปครับ
ตอนใส่ผมเปาแล้วอ้าให้เข้าพอดีฐาน

ทำอะไรก้อตามอย่าลืมตั้งศูนย์นะครับ