AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: 1300 ก็แค่นั้น ที่ 29 กรกฎาคม 2008 17:15:44



หัวข้อ: อยากถามเรื่องท่อไอเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 1300 ก็แค่นั้น ที่ 29 กรกฎาคม 2008 17:15:44
รถผม 4e-fe auto ตอนนี้รู้สึกว่าท่อไอเสียผุ(อาจจะหลายจุดเพราะมองไม่เห็น)
ก็เลยคิดจะเดินท่อใหม่ เลยอยากถาม
1.เดินท่อขนาดไหนดี เท่าเดิมหรือ2นิ้ว (ใจผมว่าเท่าเดิม)
2.เหล็กหรือสแตนเลส (สแตนเลสน่าจะดีกว่า)
3.เสียงที่ได้จะเป็นแบบไหน
4.อัตตราเร่งจะต่างจากเดิมมากหรือป่าว
5.เดินจากเฮดหรือเดินจากพักกลางดี

ขอบคุณล่วงหน้าครับ :emotn


หัวข้อ: Re: อยากถามเรื่องท่อไอเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 29 กรกฎาคม 2008 17:20:03
1.7 เลสทั้งเส้นดีกว่าปิ่น ใส่พักกลางซักใบ ปลายไส้ย้อนอีกลูกนึง โอเคเลย :emots
เดินจากเฮดไปเลยก้อได้ ทีเดียวจบ


หัวข้อ: Re: อยากถามเรื่องท่อไอเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 29 กรกฎาคม 2008 17:31:03
รถผม 4e-fe auto ตอนนี้รู้สึกว่าท่อไอเสียผุ(อาจจะหลายจุดเพราะมองไม่เห็น)
ก็เลยคิดจะเดินท่อใหม่ เลยอยากถาม
1.เดินท่อขนาดไหนดี เท่าเดิมหรือ2นิ้ว (ใจผมว่าเท่าเดิม)
2.เหล็กหรือสแตนเลส (สแตนเลสน่าจะดีกว่า)
3.เสียงที่ได้จะเป็นแบบไหน
4.อัตตราเร่งจะต่างจากเดิมมากหรือป่าว
5.เดินจากเฮดหรือเดินจากพักกลางดี
ขอบคุณล่วงหน้าครับ :emotn

1.สำหรับผม2.0มันจะได้ตั้งแต่รอบเกิน3พันและรอบปลายๆมาดีมากๆ
2.เลสคับ
3.เสียงที่ได้ขึ้นอยู่กับวัสดุและความหนา และพักใบหลัง(ใส้ย้อนเท่านั้น)
4.อัตตราเริ่งโดยรวมดีขึ้น
5.ถ้าเป็นผมจะทำทั้งหมด

แต่ที่กล่าวมาทั้งหมดเกือบหมื่นได้ครับ

ถ้าอยากประหยัดเงินใส่เดิมๆหรือหาของเพื่อนๆที่ถอดขายก็ได้ครับ

*หมายเหตุการทำท่อไอเสียของรถที่เป็นเกียร์ออโต้ ถ้าทำผิดสูตร จะทำให้ปวดหัว

และค่าใช้จ่ายบานปลาย ยังไงลองศึกษาดูก่อนนะครับ

เพราะตอนแรกๆที่ทำรถหมดไปหลายเลยหล่ะสำหรับท่อไอเสียอ่ะ

ลองมันทุกแบบจะได้รู้ว่าแบบไหนดีไม่ดีด้วยตัวเราเลย...

เลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานของเราดีที่สุดครับว่าเราใช้งานแบบไหน

โชคดีครับ...


หัวข้อ: Re: อยากถามเรื่องท่อไอเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 1300 ก็แค่นั้น ที่ 29 กรกฎาคม 2008 17:33:01
ก็คิดใว้เหมือนกัน ทำทั้งทีก็กะว่าจะให้ใช้ได้นานๆ แบบไม่มีปัญหามากวนใจอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: อยากถามเรื่องท่อไอเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 29 กรกฎาคม 2008 17:56:34
เปลี่ยนที่ละอย่าง ก็ได้ครับ

ท่อแป๊บ ผุ ก็เปลี่ยนเฉพาะ ท่อแป๊บ ก่อนก็ได้ครับ..สัก 800 ครับ สเปกเดิม ครับ

พักกลาง ผุ ก็เปลี่ยนเฉพาะ พักกลาง ก็ได้ ครับ 800-1000 ครับ สเปกเดิม ครับ(ถ้ามีแคต ก็อีกเรื่องนะ..)

ถ้า พักปลายผุ ก็เปลี่ยนเฉพาะ ปลาย ไปครับ หาไส้ย้อย เหมาะกับเกียร์ ออโต ครับ

ส่วนตัวผม เดิมใช้ 2e คาร์บู แก๊ส ครับ เปลี่ยนเป็น 4afe auto ก็เลย เดินท่อใหม่ ไป โดยหาสเปกเดิมของ 1.6 auto มาใช้ครับ  (1.7หรือ 1.8 นิแหละครับ)แล้วเดิน ใหม่ จากเฮด มาเลยครับ ข้ออ่อน  เดิม ครับ ติดมาจากเครื่อง 4afe auto อยู่แล้ว..เปลี่ยนแค่ พักกลาง กับ ท่อแป๊บเหล้ก เป็น 1.7หรือ 1.8 นิแหละ ทำไป รู้สึกตอนนั้น เมื่อ 2 ปีกว่า อยู่ที่ 1300 บาท ครับ..(ตอนนี้น่าจะไม่ได้แล้ว เพราะเหล็ก ราคาขึ้น เหมือน ราคาน้ำมันครับ) หม้อพักปลาย เดิม ของเครื่อง 1.3 ก็เพิ่งจะเปลี่ยนใหม่มา ผมก็เลย ถอดออก ไปหา หม้อพัก เดิมๆ ของตัว 1.6 มาลองใส่ก่อน (เพราะได้ลองฟรี..อิอิ) กด คลิกตั้งแต่ ออก ตัวนะครับ ตัดเกียร์แรก รอบ อยู่ ประมาณ 3000กว่าๆ ไม่น่าจะเกิน 3500 ครับ...ลองใช้ไปสัก อาทิตย์ เริ่ม ไปมองหา ท่อวนนอก ทรง มูเกน ในไทย ครับ....พอดี ก็เจอและได้มาในราคาไม่แรง ก็เลยลองเปลี่ยนมาใส่ครับ เพราะ พวกไส้ย้อน หรือย้อย วนนอกเนี่ย เค้าว่ามันถูกกับ เกียร์ออโต อะนะ..ก็เลยลอง...ค่าแรงเปลี่ยน ก็ 400 บาท ครับ....ทำแป้น ให้ใหม่หมด ครับ...ผลที่ได้ กดคลิกแรก ออกไป เกียร์ 1 กว่าจะตัด มี 4000 up จึนถึง 5000 รอบ ครับ..กว่าจะตัด....

ปล.ตอนใช้ ท่อ ปลายของ ตัว 1.6 ยังไม่ได้ ลองวิ่ง เต็มที่นะครับ วิ่งใช้งานทำงานทั่วไป แต่ว่า พอเปลี่ยนมาเป็น ทรงมูเกน ได้ไปลอง บนทางด่วนบางนา ไป ชลบุรีมานะครับ ความเร็วปลาย ปิดแอร์ นะครับ กด O/D ได้ หมดไมล์ครับ 180 ครับ..แต่นานพอสมควรกว่าจะได้นะครับ...(ผมก็ไม่รุ้เหมือนกันว่า ขนาดไหน ถึงจะนาน หรือไม่นานนะครับ รู้แต่ว่าไปเรื่อยๆ ไปตัน ที่ หมดไมล์ แระครับ...180 ครับ.)

เอาประสพการณ์ มาแชร์ กันเฉยๆ นะครับ...ไม่มีอะไร มาก ครับ...

ท่าน จขกท ชอบแบบไหน ก็ลองดูก่อนก็ดีนะครับ จะได้รู้ว่า แบบไหน คือแบบและเสียงที่เราชอบ นะครับ...

โชคดีครับ...


หัวข้อ: Re: อยากถามเรื่องท่อไอเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Show aof ที่ 29 กรกฎาคม 2008 18:48:34
เดิน 2 นิ้ว
เลส
 อัตราเร่งดีขึ้นครับ
เดินทั้งหมดเรยดีกว่า


หัวข้อ: Re: อยากถามเรื่องท่อไอเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Petee101 ที่ 29 กรกฎาคม 2008 20:32:20
1.7 ท่อไม่คอด เกียร์ออโต้ ผมว่า ถ้าไม่มีแคตตรงกลางน่าจะมีพักซัก สองใบ ปลายไม่เกิน สองนิ้ว


หัวข้อ: Re: อยากถามเรื่องท่อไอเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 1300 ก็แค่นั้น ที่ 29 กรกฎาคม 2008 20:39:04
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็น
แล้วพักปลายน่าจะเป็นของไทยหรือยุ่นดีครับ


หัวข้อ: Re: อยากถามเรื่องท่อไอเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: talentman ที่ 29 กรกฎาคม 2008 23:46:39
ขอถามด้วยคนครับ

ถ้าเครื่อง 4E-FE เกียร์ธรรมดาล่ะครับ

ว่าจะเดินตั้งแต่เฮดไม่ไส่แคตนะครับ


หัวข้อ: Re: อยากถามเรื่องท่อไอเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 30 กรกฎาคม 2008 08:49:07
1.เดินท่อขนาดไหนดี เท่าเดิมหรือ2นิ้ว (ใจผมว่าเท่าเดิม)
= 2นิ้ว กำลังดีครับ
2.เหล็กหรือสแตนเลส (สแตนเลสน่าจะดีกว่า)
= เงินน้องก็เหล็ก เงินมากก็สแตนเลส มันไม่มีผลกับเรื่องความแรงครับ มีแค่ความงามเท่านั้น
3.เสียงที่ได้จะเป็นแบบไหน
= มันต้องขึ้นอยู่กันเครื่องของคุณด้วยครับ ไม่ใช้แค่ท่ออย่างเดียว
4.อัตตราเร่งจะต่างจากเดิมมากหรือป่าว
= ต่างจากเดิมนิดหน่อยครับ เอาเป็นว่ารู้สึกแล้วกัน
5.เดินจากเฮดหรือเดินจากพักกลางดี
= เฮดเดิมดีสุดคับ


หัวข้อ: Re: อยากถามเรื่องท่อไอเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: toyota#10X ที่ 30 กรกฎาคม 2008 10:43:09
ก็คิดใว้เหมือนกัน ทำทั้งทีก็กะว่าจะให้ใช้ได้นานๆ แบบไม่มีปัญหามากวนใจอ่ะครับ
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็น
แล้วพักปลายน่าจะเป็นของไทยหรือยุ่นดีครับ
ถ้าเร็จแล้วรบกวนช่วยลงรูปกับรายละเอียดการทำและผลที่ได้กับอัตราเร่งของเครื่องด้วยนะครับ เก็บไว้เป็นข้อมูล :emotn


หัวข้อ: Re: อยากถามเรื่องท่อไอเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 30 กรกฎาคม 2008 11:00:12
เปลี่ยนที่ละอย่าง ก็ได้ครับ

ท่อแป๊บ ผุ ก็เปลี่ยนเฉพาะ ท่อแป๊บ ก่อนก็ได้ครับ..สัก 800 ครับ สเปกเดิม ครับ

พักกลาง ผุ ก็เปลี่ยนเฉพาะ พักกลาง ก็ได้ ครับ 800-1000 ครับ สเปกเดิม ครับ(ถ้ามีแคต ก็อีกเรื่องนะ..)

ถ้า พักปลายผุ ก็เปลี่ยนเฉพาะ ปลาย ไปครับ หาไส้ย้อย เหมาะกับเกียร์ ออโต ครับ

ส่วนตัวผม เดิมใช้ 2e คาร์บู แก๊ส ครับ เปลี่ยนเป็น 4afe auto ก็เลย เดินท่อใหม่ ไป โดยหาสเปกเดิมของ 1.6 auto มาใช้ครับ  (1.7หรือ 1.8 นิแหละครับ)แล้วเดิน ใหม่ จากเฮด มาเลยครับ ข้ออ่อน  เดิม ครับ ติดมาจากเครื่อง 4afe auto อยู่แล้ว..เปลี่ยนแค่ พักกลาง กับ ท่อแป๊บเหล้ก เป็น 1.7หรือ 1.8 นิแหละ ทำไป รู้สึกตอนนั้น เมื่อ 2 ปีกว่า อยู่ที่ 1300 บาท ครับ..(ตอนนี้น่าจะไม่ได้แล้ว เพราะเหล็ก ราคาขึ้น เหมือน ราคาน้ำมันครับ) หม้อพักปลาย เดิม ของเครื่อง 1.3 ก็เพิ่งจะเปลี่ยนใหม่มา ผมก็เลย ถอดออก ไปหา หม้อพัก เดิมๆ ของตัว 1.6 มาลองใส่ก่อน (เพราะได้ลองฟรี..อิอิ) กด คลิกตั้งแต่ ออก ตัวนะครับ ตัดเกียร์แรก รอบ อยู่ ประมาณ 3000กว่าๆ ไม่น่าจะเกิน 3500 ครับ...ลองใช้ไปสัก อาทิตย์ เริ่ม ไปมองหา ท่อวนนอก ทรง มูเกน ในไทย ครับ....พอดี ก็เจอและได้มาในราคาไม่แรง ก็เลยลองเปลี่ยนมาใส่ครับ เพราะ พวกไส้ย้อน หรือย้อย วนนอกเนี่ย เค้าว่ามันถูกกับ เกียร์ออโต อะนะ..ก็เลยลอง...ค่าแรงเปลี่ยน ก็ 400 บาท ครับ....ทำแป้น ให้ใหม่หมด ครับ...ผลที่ได้ กดคลิกแรก ออกไป เกียร์ 1 กว่าจะตัด มี 4000 up จึนถึง 5000 รอบ ครับ..กว่าจะตัด....

ปล.ตอนใช้ ท่อ ปลายของ ตัว 1.6 ยังไม่ได้ ลองวิ่ง เต็มที่นะครับ วิ่งใช้งานทำงานทั่วไป แต่ว่า พอเปลี่ยนมาเป็น ทรงมูเกน ได้ไปลอง บนทางด่วนบางนา ไป ชลบุรีมานะครับ ความเร็วปลาย ปิดแอร์ นะครับ กด O/D ได้ หมดไมล์ครับ 180 ครับ..แต่นานพอสมควรกว่าจะได้นะครับ...(ผมก็ไม่รุ้เหมือนกันว่า ขนาดไหน ถึงจะนาน หรือไม่นานนะครับ รู้แต่ว่าไปเรื่อยๆ ไปตัน ที่ หมดไมล์ แระครับ...180 ครับ.)

เอาประสพการณ์ มาแชร์ กันเฉยๆ นะครับ...ไม่มีอะไร มาก ครับ...

ท่าน จขกท ชอบแบบไหน ก็ลองดูก่อนก็ดีนะครับ จะได้รู้ว่า แบบไหน คือแบบและเสียงที่เราชอบ นะครับ...

โชคดีครับ...
นี้ก็เยอะละนะครับ

ขาดแต่รูป เฉยๆ...

แหะๆ.....


หัวข้อ: Re: อยากถามเรื่องท่อไอเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 1300 ก็แค่นั้น ที่ 30 กรกฎาคม 2008 11:21:21
คาดว่าเร็วๆนี้น่าจะได้เปลี่ยน


หัวข้อ: Re: อยากถามเรื่องท่อไอเสียครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 30 กรกฎาคม 2008 20:43:01
ได้ผลเป็นไงก็แจ้งด้วยนะครับ