หัวข้อ: การใข้งาน สเปเซอร์อลูมิเนียม และ สายหัวเทียนแต่ง ควรใช้อย่างไหนถึงจะดีเหมาะสม. เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 30 กรกฎาคม 2008 21:20:13 :emotk สเปซอร์แบบอลูมิเนียมรองปริงหลัง / หน้าตาเป็นยังไงครับ / ราคาเท่าไหร่ครับ (เขาว่า 1'" คู่ละ 400.-)
:emo7 สเปซอร์แบบอลูมิเนียมรองหัวโช๊ค / หน้าตาเป็นยังไงครับ / ราคาเท่าไหร่ครับ ?? :emotq แบบไหน ดูมั่งคงแข็งแรง มากกว่ากันครับ.. (เพื่อนๆ พี่ๆ น้าๆ ใช้แบบไหนกันครับ) :emo5 อีกเรื่อง สายหัวเทียน 4A-GE 16V เห็นมีแบบธรรมดา กับ สายสีแดง (แบบแต่ง) มันแตกต่างกันยังไงครับ..ถ้าใช้สายแต่งจะแรง :emof กว่าหรือครับ. :emotn ขอบคุณมากครับ :emotn หัวข้อ: Re: การใข้งาน สเปเซอร์อลูมิเนียม และ สายหั เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 30 กรกฎาคม 2008 21:52:46 ขอตอบข้อ 4..
:emo2สายหัวเทียนแต่ง (ปลั๊กใหญ่) ของผมยี่ห้อ ULTM POWER made in Japan (มันเขียนไว้บนสายอ่ะ) ข้อดี - มันก็ช่วยเรื่องไฟ เป็นหลัก ข้อที่ต้องทำต่อไป - ต้องเปลียน คอยล์ และฝากะลา เพราะ ปลั๊กมันใหญ่ ใส่กับของเดิมไม่ได้ - ต้องหาแผ่น มิเนียม ปิดที่ฝาเครื่อง เพราะใช้ ฝาลายเดิมปิดไม่ได้ - ซื้อหัวเทียน เข็ม ด้วย เพื่อประสิทธิภาพ สรุป หมดตังมากกว่าที่คิด วิ่งดีขึ้น มั้ย ? อันนี้ อยู่ที่ สภาพเครื่องด้วย... แต่ของผม วิ่งขึ้นครับ ปล. ผมได้ สายชุดนี้ + กะลาแต่ง + คอยล์แต่ง + แผ่นปิดมิเนียม ทั้งหมด 1800 เอง โชคดีมากมาย (ช่างหยิ่น จัดให้).. :emotv หัวข้อ: Re: การใข้งาน สเปเซอร์อลูมิเนียม และ สายหัวเทียนแต่ง ควรใช้อย่างไหนถึงจะดีเหมาะสม. เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 30 กรกฎาคม 2008 23:09:23 รู้แค่ว่า สายไฟแต่ง ถ้าเครื่อง เดิมๆ ไม่เห้นผลหลอกครับ นอกสะจาก ของเก่าขาดใน ใส่ของใหม่เลยนึกว่าแรงขึ้น
หัวข้อ: Re: การใข้งาน สเปเซอร์อลูมิเนียม และ สายหัวเทียนแต่ง ควรใช้อย่างไหนถึงจะดีเหมาะสม. เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 31 กรกฎาคม 2008 00:52:31 รู้แค่ว่า สายไฟแต่ง ถ้าเครื่อง เดิมๆ ไม่เห้นผลหลอกครับ นอกสะจาก ของเก่าขาดใน ใส่ของใหม่เลยนึกว่าแรงขึ้น ตามนั้น.... เรื่องนี้ตอบบ่อยแล้ว 555 หัวข้อ: Re: การใข้งาน สเปเซอร์อลูมิเนียม และ สายหัวเทียนแต่ง ควรใช้อย่างไหนถึงจะดีเหมาะสม. เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 31 กรกฎาคม 2008 08:40:20 ผมเคยทดสอบนะคับ ระหว่างสายแต่ง(ยี่ห้อดัง)กับสายเดิมๆโรงงาน ทั้ง 2 ชุดเป็นสายใหม่แกะกล่องทั้งคู้
พอไปขึ้น DYNO วัดดูแรงม้าไม่ได้ต่างอะไรกันเลย ไม่เห็นผมสักนิดเดียว ส่วนใหญ่ที่คนเค้าใส่แล้วรู้สึกแรงขึ้นนั้นเพราะสายหัวเทียวเดิมมันเสื่อมครับ พอใส่ของแต่งที่ซื้อใหม่มันเลยแรงขึ้น แต่จริงๆแล้วไม่มีผลอะไรเลยสักนิดนอกจากคุณไปเปลียนชุดจุดระเบิดให้ V มันมากขึ้นจนสายเดิมไม่สามารถทนได้อันนั้นแหละถึงจะจำเป็นครับ รถผมก็ใช้สายเดิมๆแต่เปลี่ยนใหม่ทุกๆ 100,000 km. ครับก็เปลี่ยนพร้อมสายพาน T นั้นแหละ จบเลยราคาถูกด้วยครับ (http://photos3.hi5.com/0030/292/978/UVUzr7292978-02.jpg) ส่วนสเปซอร์แบบอลูมิเนียมรองปริงหลัง ผมไม่แนะนำให้ใช้ครับเพราะมันเท่ากับไปเพิ่มค่า PRE LOAD ของตัวสปริงครับทำให้รถแข็งขึ้นและเกาะถนนน้อยลงครับ ผมแนะนำให้ใช้สเปซอร์แบบอลูมิเนียมรองหัวโช๊ค ในการเพิ่มความสูงดีกว่าครับ ผมเสียน้อยกว่าแต่การใส่ยุ่งยากกว่าครับ หัวข้อ: Re: การใข้งาน สเปเซอร์อลูมิเนียม และ สายหัวเทียนแต่ง ควรใช้อย่างไหนถึงจะดีเหมา เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 31 กรกฎาคม 2008 09:20:47 ขอตอบข้อ 4.. :emo2สายหัวเทียนแต่ง (ปลั๊กใหญ่) ของผมยี่ห้อ ULTM POWER made in Japan (มันเขียนไว้บนสายอ่ะ) ข้อดี - มันก็ช่วยเรื่องไฟ เป็นหลัก ข้อที่ต้องทำต่อไป - ต้องเปลียน คอยล์ และฝากะลา เพราะ ปลั๊กมันใหญ่ ใส่กับของเดิมไม่ได้ - ต้องหาแผ่น มิเนียม ปิดที่ฝาเครื่อง เพราะใช้ ฝาลายเดิมปิดไม่ได้ - ซื้อหัวเทียน เข็ม ด้วย เพื่อประสิทธิภาพ สรุป หมดตังมากกว่าที่คิด วิ่งดีขึ้น มั้ย ? อันนี้ อยู่ที่ สภาพเครื่องด้วย... แต่ของผม วิ่งขึ้นครับ ปล. ผมได้ สายชุดนี้ + กะลาแต่ง + คอยล์แต่ง + แผ่นปิดมิเนียม ทั้งหมด 1800 เอง โชคดีมากมาย (ช่างหยิ่น จัดให้).. :emotv ยี่ห้อจริง ๆ คือ ULTRA ครับ แต่ตัวหนังสือข้างหลังเค้าทำเป็นลาย ๆ เลยทำให้หลายคนอ่านเป็นตัว M (http://www.nengun.com/image/brand/primary/nengun-064-ultra.png) หัวข้อ: Re: การใข้งาน สเปเซอร์อลูมิเนียม และ สายหัวเทียนแต่ง ควรใช้อย่างไหนถึงจะดีเหมาะสม. เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 31 กรกฎาคม 2008 20:29:44 >>> ขอบคุณมากครับ.... ข้อมูลเพียบ ๆ ๆ ๆ ขอบคุณ
หัวข้อ: Re: การใข้งาน สเปเซอร์อลูมิเนียม และ สายหัวเทียนแต่ง ควรใช้อย่างไหนถึงจะดีเหมาะสม. เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 01 สิงหาคม 2008 12:48:49 ความรู้ทั้งนั้นเลย
หัวข้อ: Re: การใข้งาน สเปเซอร์อลูมิเนียม และ สายหัวเทียนแต่ง ควรใช้อย่างไหนถึงจะดีเหมาะสม. เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 01 สิงหาคม 2008 12:49:12 รู้แค่ว่า สายไฟแต่ง ถ้าเครื่อง เดิมๆ ไม่เห้นผลหลอกครับ นอกสะจาก ของเก่าขาดใน ใส่ของใหม่เลยนึกว่าแรงขึ้น แล้วจะรู้ได้ไงอะครับว่ามันขาดใน???? หัวข้อ: Re: การใข้งาน สเปเซอร์อลูมิเนียม และ สายหัวเทียนแต่ง ควรใช้อย่างไหนถึงจะดีเหมาะสม. เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 01 สิงหาคม 2008 21:10:05 รู้แค่ว่า สายไฟแต่ง ถ้าเครื่อง เดิมๆ ไม่เห้นผลหลอกครับ นอกสะจาก ของเก่าขาดใน ใส่ของใหม่เลยนึกว่าแรงขึ้น แล้วจะรู้ได้ไงอะครับว่ามันขาดใน???? ---- มันน่าจะสะดุดๆ ๆ ๆ มั้งหรือเปล่า หัวข้อ: Re: การใข้งาน สเปเซอร์อลูมิเนียม และ สายหัวเทียนแต่ง ควรใช้อย่างไหนถึงจะดีเหมาะสม. เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 01 สิงหาคม 2008 21:14:48 รู้แค่ว่า สายไฟแต่ง ถ้าเครื่อง เดิมๆ ไม่เห้นผลหลอกครับ นอกสะจาก ของเก่าขาดใน ใส่ของใหม่เลยนึกว่าแรงขึ้น แล้วจะรู้ได้ไงอะครับว่ามันขาดใน???? ใช้ Ohm meter วัดค่าความต้านทานครับ ถ้าสายขาด ..... ความต้านทานจะไม่ขึ้น หัวข้อ: Re: การใข้งาน สเปเซอร์อลูมิเนียม และ สายหัวเทียนแต่ง ควรใช้อย่างไหนถึงจะดีเหมาะสม. เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 01 สิงหาคม 2008 21:40:39 :emotk
หัวข้อ: Re: การใข้งาน สเปเซอร์อลูมิเนียม และ สายหัวเทียนแต่ง ควรใช้อย่างไหนถึงจะดีเหมาะสม. เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 04 สิงหาคม 2008 10:25:48 >> ไม่มี น้าๆ พี่ๆ ท่านใดตอบข้อบนๆ บ้างหรือครับ....ฮิ ฮิ
หัวข้อ: Re: การใข้งาน สเปเซอร์อลูมิเนียม และ สายหัวเทียนแต่ง ควรใช้อย่างไหนถึงจะดีเหมาะสม. เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 04 สิงหาคม 2008 14:08:33 รู้แค่ว่า สายไฟแต่ง ถ้าเครื่อง เดิมๆ ไม่เห้นผลหลอกครับ นอกสะจาก ของเก่าขาดใน ใส่ของใหม่เลยนึกว่าแรงขึ้น แล้วจะรู้ได้ไงอะครับว่ามันขาดใน???? ใช้ Ohm meter วัดค่าความต้านทานครับ ถ้าสายขาด ..... ความต้านทานจะไม่ขึ้น |