AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 30 กรกฎาคม 2008 21:20:13



หัวข้อ: การใข้งาน สเปเซอร์อลูมิเนียม และ สายหัวเทียนแต่ง ควรใช้อย่างไหนถึงจะดีเหมาะสม.
เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 30 กรกฎาคม 2008 21:20:13
 :emotk  สเปซอร์แบบอลูมิเนียมรองปริงหลัง  /  หน้าตาเป็นยังไงครับ  /  ราคาเท่าไหร่ครับ (เขาว่า 1'" คู่ละ 400.-)

 :emo7    สเปซอร์แบบอลูมิเนียมรองหัวโช๊ค  /  หน้าตาเป็นยังไงครับ  /   ราคาเท่าไหร่ครับ ??

 :emotq  แบบไหน ดูมั่งคงแข็งแรง มากกว่ากันครับ.. (เพื่อนๆ พี่ๆ น้าๆ  ใช้แบบไหนกันครับ)

 :emo5  อีกเรื่อง สายหัวเทียน 4A-GE 16V  เห็นมีแบบธรรมดา  กับ สายสีแดง (แบบแต่ง)  มันแตกต่างกันยังไงครับ..ถ้าใช้สายแต่งจะแรง  :emof  กว่าหรือครับ.

 :emotn  ขอบคุณมากครับ  
 
:emotn



หัวข้อ: Re: การใข้งาน สเปเซอร์อลูมิเนียม และ สายหั&#
เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 30 กรกฎาคม 2008 21:52:46
ขอตอบข้อ 4..

 :emo2สายหัวเทียนแต่ง (ปลั๊กใหญ่)  ของผมยี่ห้อ ULTM POWER  made in Japan (มันเขียนไว้บนสายอ่ะ)

ข้อดี - มันก็ช่วยเรื่องไฟ เป็นหลัก

ข้อที่ต้องทำต่อไป - ต้องเปลียน คอยล์ และฝากะลา  เพราะ ปลั๊กมันใหญ่ ใส่กับของเดิมไม่ได้
                   -  ต้องหาแผ่น มิเนียม ปิดที่ฝาเครื่อง เพราะใช้ ฝาลายเดิมปิดไม่ได้
                   - ซื้อหัวเทียน เข็ม ด้วย เพื่อประสิทธิภาพ

สรุป  หมดตังมากกว่าที่คิด

วิ่งดีขึ้น มั้ย ?   อันนี้ อยู่ที่ สภาพเครื่องด้วย...  แต่ของผม วิ่งขึ้นครับ

ปล.  ผมได้ สายชุดนี้ + กะลาแต่ง + คอยล์แต่ง + แผ่นปิดมิเนียม  ทั้งหมด 1800  เอง  โชคดีมากมาย  (ช่างหยิ่น จัดให้).. :emotv


หัวข้อ: Re: การใข้งาน สเปเซอร์อลูมิเนียม และ สายหัวเทียนแต่ง ควรใช้อย่างไหนถึงจะดีเหมาะสม.
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 30 กรกฎาคม 2008 23:09:23
รู้แค่ว่า สายไฟแต่ง ถ้าเครื่อง เดิมๆ ไม่เห้นผลหลอกครับ นอกสะจาก ของเก่าขาดใน ใส่ของใหม่เลยนึกว่าแรงขึ้น


หัวข้อ: Re: การใข้งาน สเปเซอร์อลูมิเนียม และ สายหัวเทียนแต่ง ควรใช้อย่างไหนถึงจะดีเหมาะสม.
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 31 กรกฎาคม 2008 00:52:31
รู้แค่ว่า สายไฟแต่ง ถ้าเครื่อง เดิมๆ ไม่เห้นผลหลอกครับ นอกสะจาก ของเก่าขาดใน ใส่ของใหม่เลยนึกว่าแรงขึ้น

ตามนั้น.... เรื่องนี้ตอบบ่อยแล้ว 555


หัวข้อ: Re: การใข้งาน สเปเซอร์อลูมิเนียม และ สายหัวเทียนแต่ง ควรใช้อย่างไหนถึงจะดีเหมาะสม.
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 31 กรกฎาคม 2008 08:40:20
ผมเคยทดสอบนะคับ ระหว่างสายแต่ง(ยี่ห้อดัง)กับสายเดิมๆโรงงาน ทั้ง 2 ชุดเป็นสายใหม่แกะกล่องทั้งคู้
พอไปขึ้น DYNO วัดดูแรงม้าไม่ได้ต่างอะไรกันเลย ไม่เห็นผมสักนิดเดียว ส่วนใหญ่ที่คนเค้าใส่แล้วรู้สึกแรงขึ้นนั้นเพราะสายหัวเทียวเดิมมันเสื่อมครับ
พอใส่ของแต่งที่ซื้อใหม่มันเลยแรงขึ้น แต่จริงๆแล้วไม่มีผลอะไรเลยสักนิดนอกจากคุณไปเปลียนชุดจุดระเบิดให้ V มันมากขึ้นจนสายเดิมไม่สามารถทนได้อันนั้นแหละถึงจะจำเป็นครับ

รถผมก็ใช้สายเดิมๆแต่เปลี่ยนใหม่ทุกๆ 100,000 km. ครับก็เปลี่ยนพร้อมสายพาน T นั้นแหละ จบเลยราคาถูกด้วยครับ

(http://photos3.hi5.com/0030/292/978/UVUzr7292978-02.jpg)

ส่วนสเปซอร์แบบอลูมิเนียมรองปริงหลัง  ผมไม่แนะนำให้ใช้ครับเพราะมันเท่ากับไปเพิ่มค่า PRE LOAD ของตัวสปริงครับทำให้รถแข็งขึ้นและเกาะถนนน้อยลงครับ
ผมแนะนำให้ใช้สเปซอร์แบบอลูมิเนียมรองหัวโช๊ค ในการเพิ่มความสูงดีกว่าครับ ผมเสียน้อยกว่าแต่การใส่ยุ่งยากกว่าครับ 


หัวข้อ: Re: การใข้งาน สเปเซอร์อลูมิเนียม และ สายหัวเทียนแต่ง ควรใช้อย่างไหนถึงจะดีเหมา
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 31 กรกฎาคม 2008 09:20:47
ขอตอบข้อ 4..

 :emo2สายหัวเทียนแต่ง (ปลั๊กใหญ่)  ของผมยี่ห้อ ULTM POWER  made in Japan (มันเขียนไว้บนสายอ่ะ)

ข้อดี - มันก็ช่วยเรื่องไฟ เป็นหลัก

ข้อที่ต้องทำต่อไป - ต้องเปลียน คอยล์ และฝากะลา  เพราะ ปลั๊กมันใหญ่ ใส่กับของเดิมไม่ได้
                   -  ต้องหาแผ่น มิเนียม ปิดที่ฝาเครื่อง เพราะใช้ ฝาลายเดิมปิดไม่ได้
                   - ซื้อหัวเทียน เข็ม ด้วย เพื่อประสิทธิภาพ

สรุป  หมดตังมากกว่าที่คิด

วิ่งดีขึ้น มั้ย ?   อันนี้ อยู่ที่ สภาพเครื่องด้วย...  แต่ของผม วิ่งขึ้นครับ

ปล.  ผมได้ สายชุดนี้ + กะลาแต่ง + คอยล์แต่ง + แผ่นปิดมิเนียม  ทั้งหมด 1800  เอง  โชคดีมากมาย  (ช่างหยิ่น จัดให้).. :emotv

ยี่ห้อจริง ๆ คือ ULTRA ครับ  แต่ตัวหนังสือข้างหลังเค้าทำเป็นลาย ๆ เลยทำให้หลายคนอ่านเป็นตัว M

(http://www.nengun.com/image/brand/primary/nengun-064-ultra.png)


หัวข้อ: Re: การใข้งาน สเปเซอร์อลูมิเนียม และ สายหัวเทียนแต่ง ควรใช้อย่างไหนถึงจะดีเหมาะสม.
เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 31 กรกฎาคม 2008 20:29:44
>>>  ขอบคุณมากครับ.... ข้อมูลเพียบ ๆ ๆ ๆ   ขอบคุณ


หัวข้อ: Re: การใข้งาน สเปเซอร์อลูมิเนียม และ สายหัวเทียนแต่ง ควรใช้อย่างไหนถึงจะดีเหมาะสม.
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 01 สิงหาคม 2008 12:48:49
ความรู้ทั้งนั้นเลย


หัวข้อ: Re: การใข้งาน สเปเซอร์อลูมิเนียม และ สายหัวเทียนแต่ง ควรใช้อย่างไหนถึงจะดีเหมาะสม.
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 01 สิงหาคม 2008 12:49:12
รู้แค่ว่า สายไฟแต่ง ถ้าเครื่อง เดิมๆ ไม่เห้นผลหลอกครับ นอกสะจาก ของเก่าขาดใน ใส่ของใหม่เลยนึกว่าแรงขึ้น

แล้วจะรู้ได้ไงอะครับว่ามันขาดใน????


หัวข้อ: Re: การใข้งาน สเปเซอร์อลูมิเนียม และ สายหัวเทียนแต่ง ควรใช้อย่างไหนถึงจะดีเหมาะสม.
เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 01 สิงหาคม 2008 21:10:05
รู้แค่ว่า สายไฟแต่ง ถ้าเครื่อง เดิมๆ ไม่เห้นผลหลอกครับ นอกสะจาก ของเก่าขาดใน ใส่ของใหม่เลยนึกว่าแรงขึ้น

แล้วจะรู้ได้ไงอะครับว่ามันขาดใน????

---- มันน่าจะสะดุดๆ ๆ ๆ มั้งหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: การใข้งาน สเปเซอร์อลูมิเนียม และ สายหัวเทียนแต่ง ควรใช้อย่างไหนถึงจะดีเหมาะสม.
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 01 สิงหาคม 2008 21:14:48
รู้แค่ว่า สายไฟแต่ง ถ้าเครื่อง เดิมๆ ไม่เห้นผลหลอกครับ นอกสะจาก ของเก่าขาดใน ใส่ของใหม่เลยนึกว่าแรงขึ้น

แล้วจะรู้ได้ไงอะครับว่ามันขาดใน????

ใช้ Ohm meter วัดค่าความต้านทานครับ
ถ้าสายขาด ..... ความต้านทานจะไม่ขึ้น


หัวข้อ: Re: การใข้งาน สเปเซอร์อลูมิเนียม และ สายหัวเทียนแต่ง ควรใช้อย่างไหนถึงจะดีเหมาะสม.
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 01 สิงหาคม 2008 21:40:39
 :emotk


หัวข้อ: Re: การใข้งาน สเปเซอร์อลูมิเนียม และ สายหัวเทียนแต่ง ควรใช้อย่างไหนถึงจะดีเหมาะสม.
เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 04 สิงหาคม 2008 10:25:48
>>  ไม่มี น้าๆ พี่ๆ ท่านใดตอบข้อบนๆ บ้างหรือครับ....ฮิ ฮิ


หัวข้อ: Re: การใข้งาน สเปเซอร์อลูมิเนียม และ สายหัวเทียนแต่ง ควรใช้อย่างไหนถึงจะดีเหมาะสม.
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 04 สิงหาคม 2008 14:08:33
รู้แค่ว่า สายไฟแต่ง ถ้าเครื่อง เดิมๆ ไม่เห้นผลหลอกครับ นอกสะจาก ของเก่าขาดใน ใส่ของใหม่เลยนึกว่าแรงขึ้น

แล้วจะรู้ได้ไงอะครับว่ามันขาดใน????

ใช้ Ohm meter วัดค่าความต้านทานครับ
ถ้าสายขาด ..... ความต้านทานจะไม่ขึ้น
ตามนี้เลย หรือไม่ก็ จะกินน้ำมันผิดปกติครับ เพราะลูกสูบจุดระเบิดไม่เต้มทีครับ