หัวข้อ: 4e-fte ลากรอบ สุดๆ ได้เท่าไรอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 01 สิงหาคม 2008 21:00:31 อยากรู้อะครับ แต่รู้ว่า เกิน 7 พัน แน่นอน แล้วแบบนี้ เอา 4e-fe ไปทำหลอกกล่อง ให้ลาก เหมือน 4e-fte ได้ปะครับ เคยได้ยิน พี่เบส ทำ 4a-fe ลากได้ 7200 รอบ ก็เลยอยากทำบางอะครับ เพราะ ผม จะใส่ กล่องพวงอยู่อะครับ แต่ อยาก รากรอบ สูงกว่าเดิมอะครับ ทำไงดี ที่ไหนรับทำบางอะครับ แพงอะเปล่า :emotq
หัวข้อ: Re: 4e-fte ลากรอบ สุดๆ ได้เท่าไรอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 01 สิงหาคม 2008 21:04:03 ผมรอบตัด 7200 น่ะ.. แต่ถ้า 4e-fe ใส้ในเดิมอย่าไปทำเลย ลากบ่อยๆ กลัวชาร์ปละลายไม่ก้อลูกแตกอ่ะ อย่างของเบสเค้าเปลี่ยนลูก เปลี่ยนแหวนแล้ว
รู้สึกว่าจะของ 20v นะ ..เรื่องกล่องพ่วง เห็นด้วย ใส่ไปเลย เนียนแน่นอน หาคนจูนดีๆละกัน อนาคตผมก้อจะใส่เหมือนกัน หากล่องฟ้าเอามาจูนโซอลล์ 95 ...ไม่ไหวแล้ว 95 แพงเกิ๊น.. หัวข้อ: Re: 4e-fte ลากรอบ สุดๆ ได้เท่าไรอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 02 สิงหาคม 2008 06:24:51 เบส นะ ลูก 20 วาว ช๊าบ แบบ มีร่าองน้ำมัน 2 ด้าน ก้าน + ข้อ ก็ ทำครับ ฯลฯ แถม กล่อง อีมะเหงก อีก
แต่ ผมว่า ลอง พ่วง กล่อง แบบ ปรับจูน ได้ ก็ดีนะครับ เพราะถ้าเราไปหลอกกล่อง เนี่ย มันลากได้เกินก็จริง แต่ น้ำมะนจะบางในรอบสูงๆครับ หัวข้อ: Re: 4e-fte ลากรอบ สุดๆ ได้เท่าไรอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: G>O>Glanza<L<F ที่ 02 สิงหาคม 2008 10:12:37 ตอนเคยใช้ 4E-FTE ลากได้ 7400 ครับ มีตัวปล๊ดล๊อค ฝาดำ ลากได้ 8400 แปลกดีแฮะ อิอิ
หัวข้อ: Re: 4e-fte ลากรอบ สุดๆ ได้เท่าไรอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 02 สิงหาคม 2008 10:37:59 เบส นะ ลูก 20 วาว ช๊าบ แบบ มีร่าองน้ำมัน 2 ด้าน ก้าน + ข้อ ก็ ทำครับ ฯลฯ แถม กล่อง อีมะเหงก อีก คือผมกะว่า จะให้รากได้ 7200 อะครับ แต่ ในกรณีนี้ มี กล่องฟ้าด้วยอะครับ เลยอยาก รากยาวๆ บางในกรรีมีกล่องพวงแล้วอะครับ เพราะเห้นใน กล่อง ฟ่า ตรงปรับน้ำมัน ถ้าจำไม่พิด จุดหมุน 5 ตัว ข้างๆ มันเขียนเหมือน 5 ปุ่ม AFC หรือเปล่า ตัวที่ 5 เขี้ยนว่า 7200 รอบ แต่รถผมมันรากไม่ถึง อะครับ เลย อนยากทำอะครับ แต่ ผมว่า ลอง พ่วง กล่อง แบบ ปรับจูน ได้ ก็ดีนะครับ เพราะถ้าเราไปหลอกกล่อง เนี่ย มันลากได้เกินก็จริง แต่ น้ำมะนจะบางในรอบสูงๆครับ หัวข้อ: Re: 4e-fte ลากรอบ สุดๆ ได้เท่าไรอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 02 สิงหาคม 2008 10:40:52 ผมรอบตัด 7200 น่ะ.. แต่ถ้า 4e-fe ใส้ในเดิมอย่าไปทำเลย ลากบ่อยๆ กลัวชาร์ปละลายไม่ก้อลูกแตกอ่ะ อย่างของเบสเค้าเปลี่ยนลูก เปลี่ยนแหวนแล้ว ใช้พี่ 95 ไม่ไหวแล้ว กล่องฟ้า ชอบตรงที่ มันปรับจุดระเบิดได้นี้และ คงจะ ใช้กลับ โซ95 ได้ เนียนๆ หน่อย เก็บเงินอยู่ตอนนี้ คงอีกไม่นานรู้สึกว่าจะของ 20v นะ ..เรื่องกล่องพ่วง เห็นด้วย ใส่ไปเลย เนียนแน่นอน หาคนจูนดีๆละกัน อนาคตผมก้อจะใส่เหมือนกัน หากล่องฟ้าเอามาจูนโซอลล์ 95 ...ไม่ไหวแล้ว 95 แพงเกิ๊น.. หัวข้อ: Re: 4e-fte ลากรอบ สุดๆ ได้เท่าไรอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 02 สิงหาคม 2008 12:06:22 ลากรอบไปทำไม แค่นี้ยังไม่มันอีกเหรอ
สูงสุดที่ได้ก็ประมาณ 7,200 แหละครับถ้าจะลากได้แบบนี้ในเครื่อง4E-FE ก็ต้องทำแบบคุณเบสเค้าครับ ปั๊มน้ำมันเครื่องต้องถึงด้วยนะขาดไม่ได้เลย ไม่งั้นลาโลกแน่ เครื่องน่ะ หัวข้อ: Re: 4e-fte ลากรอบ สุดๆ ได้เท่าไรอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 02 สิงหาคม 2008 12:54:46 ลากรอบไปทำไม แค่นี้ยังไม่มันอีกเหรอ :emotn อีกอย่างต้องรู้ว่าจุดที่เครื่องมีกำลังมากสุดอยู่ช่วงไหน ไม่งั้นลากไปก็ไม่มีประโยชน์ แถมไม่ทันเพื่อนอีกครับสูงสุดที่ได้ก็ประมาณ 7,200 แหละครับถ้าจะลากได้แบบนี้ในเครื่อง4E-FE ก็ต้องทำแบบคุณเบสเค้าครับ ปั๊มน้ำมันเครื่องต้องถึงด้วยนะขาดไม่ได้เลย ไม่งั้นลาโลกแน่ เครื่องน่ะ หัวข้อ: Re: 4e-fte ลากรอบ สุดๆ ได้เท่าไรอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 02 สิงหาคม 2008 16:24:14 อยาก ลาก ได้ ยั่ง เค้า จัง เลย อ่า อยาก มีเสียง บูส...........ชิ่ว ด้วย ฮือ ฉือ
หัวข้อ: Re: 4e-fte ลากรอบ สุดๆ ได้เท่าไรอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 02 สิงหาคม 2008 22:30:05 พี่โต้ก็มาพิดโลกบ่อยๆดิ เผื่อใจดีให้ยืมขับนะ
หัวข้อ: Re: 4e-fte ลากรอบ สุดๆ ได้เท่าไรอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: kiw-11 ที่ 03 สิงหาคม 2008 19:08:17 ตอนเคยใช้ 4E-FTE ลากได้ 7400 ครับ มีตัวปล๊ดล๊อค ฝาดำ ลากได้ 8400 แปลกดีแฮะ อิอิ คันนี้ลองนั่งแล้ว แรงจิงๆ หัวข้อ: Re: 4e-fte ลากรอบ สุดๆ ได้เท่าไรอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: ton1500 ที่ 03 สิงหาคม 2008 19:17:39 ผมว่าลูกจะไม่ทนนะครับ
ทำไมไม่วาง 4E โบ ไปเลยครับ บวกกล่องฟ้าอีกใบ หัวข้อ: Re: 4e-fte ลากรอบ สุดๆ ได้เท่าไรอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 03 สิงหาคม 2008 22:03:20 พี่โต้ก็มาพิดโลกบ่อยๆดิ เผื่อใจดีให้ยืมขับนะ เอาๆๆๆๆๆๆ หัวข้อ: Re: 4e-fte ลากรอบ สุดๆ ได้เท่าไรอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 03 สิงหาคม 2008 22:12:45 ผมว่าลูกจะไม่ทนนะครับ คืออยากทำ 4e-fe อะครับ ไอว่าง 4e-fte ก็ว่างได้ครับ แต่แค่อยากทำ 4e-fe ให้วิ่งไรเค้าทันก็แค่นั้นอะครับ ผมเป็นคนชอบลองนูนลองนี้ อะครับ เลยไม่อยากเปลี่ยนเครื่อง อยากทำมันไปเลยๆ พังก็ยกใหม่เลย เอาเท่าทีจะทำได้อะครับ เวลาเอาไป ซัดกับใคร เค้าก็งงทั่งนั้นและครับ ว่านี้หรือ 4e-fe 1300ทำไมไม่วาง 4E โบ ไปเลยครับ บวกกล่องฟ้าอีกใบ หัวข้อ: Re: 4e-fte ลากรอบ สุดๆ ได้เท่าไรอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 03 สิงหาคม 2008 22:17:43 สมัยก่อนที่เชียง ใหม่รู้สึกมีรถแด๊กอยู่คันนึงครับ พี่แกเอา 4อี นี่แหบะครับ เอามาเซ็ตโบ อ่า
แต่แกทำทั้งตัวนะ วิ่งอยู่ 12.*** มั้ง นะครับ หัวข้อ: Re: 4e-fte ลากรอบ สุดๆ ได้เท่าไรอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 03 สิงหาคม 2008 22:46:09 ตอนเคยใช้ 4E-FTE ลากได้ 7400 ครับ มีตัวปล๊ดล๊อค ฝาดำ ลากได้ 8400 แปลกดีแฮะ อิอิ คนนี้เค้าตรีนหนักม๊ากกก มากกกกกก ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: 4e-fte ลากรอบ สุดๆ ได้เท่าไรอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 03 สิงหาคม 2008 23:35:50 สมัยก่อนที่เชียง ใหม่รู้สึกมีรถแด๊กอยู่คันนึงครับ พี่แกเอา 4อี นี่แหบะครับ เอามาเซ็ตโบ อ่า ถ้าจะหมดเยอะนะครับ 12 วิ ผมว่าสภาพนั้น คงขับไปเรียนไม่ได้ แน่พี่โต้ คงแนวเดียวกับ รถในคลอง 5 ไมมีแอร์ แต่แกทำทั้งตัวนะ วิ่งอยู่ 12.*** มั้ง นะครับ หัวข้อ: Re: 4e-fte ลากรอบ สุดๆ ได้เท่าไรอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 03 สิงหาคม 2008 23:38:05 ตอนเคยใช้ 4E-FTE ลากได้ 7400 ครับ มีตัวปล๊ดล๊อค ฝาดำ ลากได้ 8400 แปลกดีแฮะ อิอิ ขอสูตรหน่อยหัวข้อ: Re: 4e-fte ลากรอบ สุดๆ ได้เท่าไรอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 04 สิงหาคม 2008 08:21:10 อยากรู้อะครับ แต่รู้ว่า เกิน 7 พัน แน่นอน แล้วแบบนี้ เอา 4e-fe ไปทำหลอกกล่อง ให้ลาก เหมือน 4e-fte ได้ปะครับ เคยได้ยิน พี่เบส ทำ 4a-fe ลากได้ 7200 รอบ ก็เลยอยากทำบางอะครับ เพราะ ผม จะใส่ กล่องพวงอยู่อะครับ แต่ อยาก รากรอบ สูงกว่าเดิมอะครับ ทำไงดี ที่ไหนรับทำบางอะครับ แพงอะเปล่า :emotq จริงแล้วการทำแบบผม มันไม่ได้ง้ายแบบที่คิดนะครับ ไอ้ตัวคลิสตัสนี้อะ เวลาเปลียนเข้าไปแล้วมันจะทำให้กล่องทำงานผิดปกติทางด่านความไวแต่เงื่อนไขยังเหมือนเดิมครับ มันจะเป็นแบบนี้ครับ จริงๆแล้วกล่องมันก็ยังสั่งตัดรอบเครื่องเท่าเดิมอยู่แต่พอเราไปเปลี่ยนความถี่ตัวคลิสตัสให้มากขึ้นมันก็จะทำให้กล่องรับรู้ค่าต่างๆได้น้อยกว่าความเป็นจริงครับ ตัวอย่างนะครับ รถผมเดิมตัดที่ 6500 rpm ผมเปลี่ยนตัวคลิสตัสให้มีค่ามากกว่าเดิม 2 MHZ ทำให้รถผมลากรอบไปได้ถึง 7800 rpm แต่จริงๆแล้วกล่องมันยังทำงานแค่ 6500 นั้นแหละครับ ทำให้ปริมาณการจ่ายน้ำมันเชื่อเพลิงกับองศาไฟจุดระเบิดมันจะผิดไปหมดทุก รอบ ทุก load ถ้าดูที่หน้าการ TUNE E-Manage ของผมรถผมจะมีค่าการ TUNE เหมือนกล่อง STAND ALONE เลยเพราะว่าน้ำมันมันบางมากมาย องศาไปก็ต่ำแบบสุดๆต้องเพิ่มมากๆเลยครับ ถ้า tune ไม่มีความเข้าใจในเรื่องนี้พอ จะทำออกมาได้ไม่ดีครับ หัวข้อ: Re: 4e-fte ลากรอบ สุดๆ ได้เท่าไรอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 04 สิงหาคม 2008 08:42:39 รบกวนถามคุณเบสต่อครับ คุณเบส ลากรอบ ถึง 7,200 ทุกเกียร์เลยรึเปล่าครับ ผม เกียร์4 ลากแล้วช้าช่วง 6000-6500 จากนั้นใส่5 แล้วครับ 1-3 ยัง OK.ครับ
หัวข้อ: Re: 4e-fte ลากรอบ สุดๆ ได้เท่าไรอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 04 สิงหาคม 2008 09:13:30 รบกวนถามคุณเบสต่อครับ คุณเบส ลากรอบ ถึง 7,200 ทุกเกียร์เลยรึเปล่าครับ ผม เกียร์4 ลากแล้วช้าช่วง 6000-6500 จากนั้นใส่5 แล้วครับ 1-3 ยัง OK.ครับ ถ้าเป็นการขับปกติจะเปลี่ยนประมาณนี้ครับ 1-3 ผมจะเปลี่ยน 7,200 ครับ(เกียร์มันยังห่างอยู่) ส่วนเกียร์ที่เหลือ 7,000 ทุกเกียร์ครับ(เกียร์มันชิดแล้วครับ) แต่ถ้าวิ่งพีระที่โค้ง 100R ผมจะยื้อไปถึง 7500-7800 (ที่เกียร์4) แต่ช่วงนี้เครื่องจะไม่มีแรงแล้วนะครับ ที่ยื้อเพราะว่ามันไม่สามารถเปลี่ยนเกียร์ในโค้งได้ครับ ปล.การใช้รอบเครื่องสูงเกินที่เครื่องจะสามารถผลิตแรงม้าจะทำให้รถไปได้ช้ากว่าเดิมนะครับ และโอกาสเครื่องพังมีสูงด้วยดังนั้นควรตรวจ SPEC เครื่องก่อนเพิ่มรอบนะครับ (http://img402.imageshack.us/img402/4549/rpmzl2.jpg) หัวข้อ: Re: 4e-fte ลากรอบ สุดๆ ได้เท่าไรอะครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 04 สิงหาคม 2008 14:11:23 อยากรู้อะครับ แต่รู้ว่า เกิน 7 พัน แน่นอน แล้วแบบนี้ เอา 4e-fe ไปทำหลอกกล่อง ให้ลาก เหมือน 4e-fte ได้ปะครับ เคยได้ยิน พี่เบส ทำ 4a-fe ลากได้ 7200 รอบ ก็เลยอยากทำบางอะครับ เพราะ ผม จะใส่ กล่องพวงอยู่อะครับ แต่ อยาก รากรอบ สูงกว่าเดิมอะครับ ทำไงดี ที่ไหนรับทำบางอะครับ แพงอะเปล่า :emotq จริงแล้วการทำแบบผม มันไม่ได้ง้ายแบบที่คิดนะครับ ไอ้ตัวคลิสตัสนี้อะ เวลาเปลียนเข้าไปแล้วมันจะทำให้กล่องทำงานผิดปกติทางด่านความไวแต่เงื่อนไขยังเหมือนเดิมครับ มันจะเป็นแบบนี้ครับ จริงๆแล้วกล่องมันก็ยังสั่งตัดรอบเครื่องเท่าเดิมอยู่แต่พอเราไปเปลี่ยนความถี่ตัวคลิสตัสให้มากขึ้นมันก็จะทำให้กล่องรับรู้ค่าต่างๆได้น้อยกว่าความเป็นจริงครับ ตัวอย่างนะครับ รถผมเดิมตัดที่ 6500 rpm ผมเปลี่ยนตัวคลิสตัสให้มีค่ามากกว่าเดิม 2 MHZ ทำให้รถผมลากรอบไปได้ถึง 7800 rpm แต่จริงๆแล้วกล่องมันยังทำงานแค่ 6500 นั้นแหละครับ ทำให้ปริมาณการจ่ายน้ำมันเชื่อเพลิงกับองศาไฟจุดระเบิดมันจะผิดไปหมดทุก รอบ ทุก load ถ้าดูที่หน้าการ TUNE E-Manage ของผมรถผมจะมีค่าการ TUNE เหมือนกล่อง STAND ALONE เลยเพราะว่าน้ำมันมันบางมากมาย องศาไปก็ต่ำแบบสุดๆต้องเพิ่มมากๆเลยครับ ถ้า tune ไม่มีความเข้าใจในเรื่องนี้พอ จะทำออกมาได้ไม่ดีครับ |