หัวข้อ: จะเอาฝาลายไปฟิต เริ่มหัวข้อโดย: star ที่ 05 สิงหาคม 2008 14:13:31 4age ฝาลายเครื่องมีเสียงเขก(ช่างบอก)ที่รอบประมาณ3500 RPM ก็เลยไปจอดให้ช่างชำแหละดูว่ามีอะไรเสีย
ได้ความยังไงจะมาเล่าให้ฟ้งครับ หัวข้อ: Re: จะเอาฝาลายไปฟิต เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 05 สิงหาคม 2008 14:14:40 รอดูคับ
หัวข้อ: Re: จะเอาฝาลายไปฟิต เริ่มหัวข้อโดย: Jun_TZ#061 ที่ 05 สิงหาคม 2008 16:44:11 รอดูเหมือนกันคับว่าจะเอาไปโอเวอร์ฮอล์เหมือนกันเหยียบไม่ค่อยออกละเสียงวาลว์ดังลั่นเลยคับ
หัวข้อ: Re: จะเอาฝาลายไปฟิต เริ่มหัวข้อโดย: Donut ที่ 05 สิงหาคม 2008 16:57:47 ชาร์ปละลายป่ะคับ เคยมาแล้ว
หัวข้อ: Re: จะเอาฝาลายไปฟิต เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 05 สิงหาคม 2008 17:30:06 ก่อนชำแหละ ก็ ควร จะ ปรับตั้งองศาไฟ ใหม่ดู ก่อนนะครับ เอา ไทม์ไลท์ยิง ดู ก่อน ว่า กี่องศา?
หัวข้อ: Re: จะเอาฝาลายไปฟิต เริ่มหัวข้อโดย: Jun_TZ#061 ที่ 05 สิงหาคม 2008 17:56:04 ชาร์ปละลายป่ะคับ เคยมาแล้ว ก่อนชำแหละ ก็ ควร จะ ปรับตั้งองศาไฟ ใหม่ดู ก่อนนะครับ เอา ไทม์ไลท์ยิง ดู ก่อน ว่า กี่องศา? แต่วาลว์ผมดังลั่นเลยนะน้าโชเช้าๆถ้าไม่สตาท์สักอาทิตย์นึงอ่ะควันมีแบบขาวเลยอ่ะเหมือนอากาศเย็นอ่ะน้าน่าจะหลวมแล้วใช่ป่ะน้าโชขอบคุณสำหรับความรู้ของทุกๆท่านนะคับ :emotn หัวข้อ: Re: จะเอาฝาลายไปฟิต เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 05 สิงหาคม 2008 18:54:24 ถ้า ควันขาว นี่ คงต้อง ซ่อม แล้วล่ะครับ
คร่าวๆ ก็ แหวน ซีล ต่างๆ ในเครื่องน่าจะมี ปัญหา ครับ ไหนๆ ก็ จะตัวนอกแล้ว ยก ฝาลายไทย ออกเลย ครับ วาง ฝาลาย ตัว นอก เลย หรือไม่ก็ ขยับไป ฝาดำ เลย ผม ว่า คุ้ม ครับ GTi วางฝาดำ แทบ ไม่ต้อง เหนื่อยเลย เพราะ เป็น หัวฉีด เหมือนๆ กัน ถังน้ำมันก็ โอเค แค่ ทำไฟ นิดหน่อย เอง ;) หัวข้อ: Re: จะเอาฝาลายไปฟิต เริ่มหัวข้อโดย: ^^warriorball^^ ที่ 05 สิงหาคม 2008 19:00:29 :emotg :emotg :emotg
หัวข้อ: Re: จะเอาฝาลายไปฟิต เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 05 สิงหาคม 2008 19:06:56 >>> รอออออออออออออออออออออออ ดูครับ.....
หัวข้อ: Re: จะเอาฝาลายไปฟิต เริ่มหัวข้อโดย: star ที่ 07 สิงหาคม 2008 08:21:05 เปิดฝาดูแล้วไม่เจออะไรมากแค่เครื่องในหลวมสุดๆ ต้องโอเวอร์ฮอล์หมด แถมทำครัชไปเลยทีเดียว เศร้าครับ
ช่างมีบ่น " เครื่อง..คุณ..รื้อยาก ชิ หาย " ปล. อีก 2 วันคงเสร็จครับ หัวข้อ: Re: จะเอาฝาลายไปฟิต เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 07 สิงหาคม 2008 09:19:58 เวลาประกอบปรับ clearance ให้ดีนะครับสำคัญมากๆ
หัวข้อ: Re: จะเอาฝาลายไปฟิต เริ่มหัวข้อโดย: toyota#10X ที่ 07 สิงหาคม 2008 11:03:47 :emotg :emotk :emotn
หัวข้อ: Re: จะเอาฝาลายไปฟิต เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 07 สิงหาคม 2008 14:01:49 เปิดฝาดูแล้วไม่เจออะไรมากแค่เครื่องในหลวมสุดๆ ต้องโอเวอร์ฮอล์หมด แถมทำครัชไปเลยทีเดียว เศร้าครับ ช่างมีบ่น " เครื่อง..คุณ..รื้อยาก ชิ หาย " ปล. อีก 2 วันคงเสร็จครับ แล้วเปลี่ยนอะไร ไปบ้างอ่ะครับ?? เค๊าคิดแพง มั๊ย ครับ? แล้ว มี ประแจปอนด์ ขัน ตามสเป็ค หรือป่าว? เพราะ เคลียร์แลนซ์ สำคัญมากนะครับ อย่างที่เบส บอก :) หัวข้อ: Re: จะเอาฝาลายไปฟิต เริ่มหัวข้อโดย: star ที่ 07 สิงหาคม 2008 14:49:42 ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำทั้งหมด
เย็นนี้จะเอาข้อมูล และคำถามของพี่ ๆ ไปเช็คกับช่างอีกทีครับ ทำออกมาจะได้เนียน ๆ สมความตั้งใจ หัวข้อ: Re: จะเอาฝาลายไปฟิต เริ่มหัวข้อโดย: Jun_TZ#061 ที่ 09 สิงหาคม 2008 01:20:38 ถ้า ควันขาว นี่ คงต้อง ซ่อม แล้วล่ะครับ จริงๆเครื่องนี้มันก็ตัวนอกแล้วอ่ะน้าโชเครื่องฝาลายไทยมันลาโลกไปตั้งนานแล้วอ่ะน้าคร่าวๆ ก็ แหวน ซีล ต่างๆ ในเครื่องน่าจะมี ปัญหา ครับ ไหนๆ ก็ จะตัวนอกแล้ว ยก ฝาลายไทย ออกเลย ครับ วาง ฝาลาย ตัว นอก เลย หรือไม่ก็ ขยับไป ฝาดำ เลย ผม ว่า คุ้ม ครับ GTi วางฝาดำ แทบ ไม่ต้อง เหนื่อยเลย เพราะ เป็น หัวฉีด เหมือนๆ กัน ถังน้ำมันก็ โอเค แค่ ทำไฟ นิดหน่อย เอง ;) วางใหม่กับโอเวอร์ฮอล์อันไหนจะคุ้มกว่ากันอ่ะน้า หัวข้อ: Re: จะเอาฝาลายไปฟิต เริ่มหัวข้อโดย: Prince of ae92gti (หนุ่ย) ที่ 09 สิงหาคม 2008 02:09:20 เครื่องฝาลายไม่แพงครับ หมื่นกว่าบาทไม่ต้องเอาเกียร์ ราคาพอๆกับฟิดเครื่องใหม่
ปล.1.เครื่องมือ2เจอเครื่องดีก็โชคดีไปอาจจะดีกว่าเครื่องเดิมที่ฟิตใหม่ตรงที่ได้เซ็นเซอร์/สายไฟใหม่กล่องใหม่ ไดชาตร์ใหม่ ส่วนเครื่องเดิมเก็บไว้เป็นอะไหล่ ได้ครับไม่อยากเก็บก็แยกขายไปครับ 2.เครื่องฟิตใหม่ดีตรงที่ว่าไม่ต้องลุ้นว่าจะเจอเครื่องดีหรือปล่าว ไม่ต้องไปแจ้งเปลื่ยนเครื่องให้วุ่นวาย แต่ถ้าช่างไม่เจ๋งจริงก็อาจจะเศร้าได้ครับ *ส่วนตัวเปลื่ยนไปเลยครับเร็วดีเครื่องไปเลือกเองหรือไปกับช่างที่ไว้ใจได้ลองไปเลือกดูหาสภาพที่เราพอใจหรือร้านที่ตัดเครื่องวิ่งน้อยมาครับขอให้โชคดี หัวข้อ: Re: จะเอาฝาลายไปฟิต เริ่มหัวข้อโดย: Jun_TZ#061 ที่ 09 สิงหาคม 2008 03:40:21 เครื่องฝาลายไม่แพงครับ หมื่นกว่าบาทไม่ต้องเอาเกียร์ ราคาพอๆกับฟิดเครื่องใหม่ ขอบคุณมากๆๆคับปล.1.เครื่องมือ2เจอเครื่องดีก็โชคดีไปอาจจะดีกว่าเครื่องเดิมที่ฟิตใหม่ตรงที่ได้เซ็นเซอร์/สายไฟใหม่กล่องใหม่ ไดชาตร์ใหม่ ส่วนเครื่องเดิมเก็บไว้เป็นอะไหล่ ได้ครับไม่อยากเก็บก็แยกขายไปครับ 2.เครื่องฟิตใหม่ดีตรงที่ว่าไม่ต้องลุ้นว่าจะเจอเครื่องดีหรือปล่าว ไม่ต้องไปแจ้งเปลื่ยนเครื่องให้วุ่นวาย แต่ถ้าช่างไม่เจ๋งจริงก็อาจจะเศร้าได้ครับ *ส่วนตัวเปลื่ยนไปเลยครับเร็วดีเครื่องไปเลือกเองหรือไปกับช่างที่ไว้ใจได้ลองไปเลือกดูหาสภาพที่เราพอใจหรือร้านที่ตัดเครื่องวิ่งน้อยมาครับขอให้โชคดี หัวข้อ: Re: จะเอาฝาลายไปฟิต เริ่มหัวข้อโดย: Ohm4ag ที่ 09 สิงหาคม 2008 09:36:59 ฝาลาย ยังไปได้อีก
หัวข้อ: Re: จะเอาฝาลายไปฟิต เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 09 สิงหาคม 2008 10:08:13 หัวข้อ: Re: จะเอาฝาลายไปฟิต เริ่มหัวข้อโดย: Jun_TZ#061 ที่ 09 สิงหาคม 2008 17:35:48 :emotn
โดยส่วนตัวจริงชอบนะฝาลายอ่ะทนอึดดีจริงๆเลยอ่ะน้าไอ้เอ 500 มันบอกมา หัวข้อ: Re: จะเอาฝาลายไปฟิต เริ่มหัวข้อโดย: Ohm4ag ที่ 09 สิงหาคม 2008 20:10:35 ไปพัทยา ไงพี่ ไปได้อยู่ ไปไกลกว่านั้นไม่ไหว เมื่อย รถมีแคม หัวข้อ: Re: จะเอาฝาลายไปฟิต เริ่มหัวข้อโดย: star ที่ 15 สิงหาคม 2008 09:14:14 ผมเจอปัญหาเรื่องเพลาข้อเหวี่ยง ช่างยังหาให้ไม่ได้ ช่างบอกว่าข้อเหวี่ยงมันโตกว่า ฝาลาย ปกติ ขอความกรุณาผู้รู้แนะนำหน่อยครับว่ามันเป็นของรุ่นอื่นได้ไหมครับ รุ่นไหนได้บ้างครับ
ตอนนี้ไม่มีรถไปลูกไปโรงเรียนลำบากครับ |