หัวข้อ: ต้องจูนแก๊สใหม่หรือไม่ หากเปลี่ยนกรองอากาศหรือหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: pon ที่ 05 สิงหาคม 2008 15:24:32 กรองอากาศผมใช้มาเกือบ 40,000 กม. แล้วครับ ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย แต่เป่าตลอด
ติดแก๊สระบบดูดมาได้ 2 เดือนแล้วครับ วิ่งประมาณ 3,000 กม. มั้ง ก่อนติดและหลังติดแก๊สก็ไม่ได้เปลี่ยนกรองอากาศ หัวเทียนก็ไม่ได้เปลี่ยน ปัจจุบันใช้แก๊สไม่มีปัญหาครับ แต่คู่มือรถบอกว่ากรองอากาศใช้ได้เพียง 30,000 กม. ต้องเปลี่ยน ผมเกรงว่าอนาคตรถจะมีปัญหา ถึงเวลาต้องเปลี่ยนกรองอากาศแล้วหรือไม่ รวมทั้งหัวเทียน (รถใช้แก๊สได้ดี) ถ้าเปลี่ยนต้องจูนแก๊สใหม่หรือไม่ ราคากรองอากาศราคาประมาณเท่าไหร่ครับ รถผมกรองอากาศเดิมกระดาษสี่เหลี่ยม หัวข้อ: Re: ต้องจูนแก๊สใหม่หรือไม่ หากเปลี่ยนกรองอากาศหรือหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: fabass_4a ที่ 05 สิงหาคม 2008 15:43:03 :emoj.....เรื่องจูนใหม่เมื่อเปลี่ยนหัวเทียนคงไม่ต้องน้า
เรื่องกรองอากาศ.....เมื่อเปลี่ยน...มีผลทำให้อากาศเข้าได้ดีขึ้น อากาศเข้าได้สะดวกขึ้น......เมื่ออากาศเข้าได้มากขึ้น(ไม่รู้ว่าเข้าได้มากก่าเดิมเท่าไร) อากาศน่าจาหนาขึ้นใช่เป่า :emoi แต่ไม่รู้ว่าต้องจูนแก๊สใหม่หรือเป่า :emotq รอถามผู้รู้ดีกว่า.....แต่ที่เคยเปลี่ยน....ไม่เคยจูนใหม่เลย :emotq หัวข้อ: Re: ต้องจูนแก๊สใหม่หรือไม่ หากเปลี่ยนกรองอากาศหรือหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: ตะลอนทัวร์005 ที่ 05 สิงหาคม 2008 15:54:43 เปลี่ยนกรอง หรือ เป่า กรองอากาศทุกครั้งต้องจูนคับ
หัวข้อ: Re: ต้องจูนแก๊สใหม่หรือไม่ หากเปลี่ยนกรองอากาศหรือหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 05 สิงหาคม 2008 19:45:36 เปลี่ยนกรอง หรือ เป่า กรองอากาศทุกครั้งต้องจูนคับ >>>> ตามน้าๆ ได้เลยครับบบบบบบบบบบบ หัวข้อ: Re: ต้องจูนแก๊สใหม่หรือไม่ หากเปลี่ยนกรองอากาศหรือหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 06 สิงหาคม 2008 01:12:40 ถ้าคิดว่าดี อยู่แล้ว.. ก็ไม่ต้องไปทำอะไรมันหรอกครับ....
เพียงแต่ว่า อยากจะทำให้มันดีขึ้นกว่าเดิมหรือเปล่าเท่านั้นเองแหละครับ...... หัวข้อ: Re: ต้องจูนแก๊สใหม่หรือไม่ หากเปลี่ยนกรองอากาศหรือหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: tay ttgastech ที่ 31 สิงหาคม 2008 17:29:20 ลองใช้ A/F จับค่าดู ค่าที่ใช้ปกติกับตอนเปลี่ยนใส้กรองใหม่ถ้าต่างกันก็ต้องจูนใหม่ให้ได้ค่าตัวเลขเหมือนเดิม ครับ http://www.ttgastech.com/
หัวข้อ: Re: ต้องจูนแก๊สใหม่หรือไม่ หากเปลี่ยนกรองอากาศหรือหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 01 กันยายน 2008 20:59:28 ลองใช้ A/F จับค่าดู ค่าที่ใช้ปกติกับตอนเปลี่ยนใส้กรองใหม่ถ้าต่างกันก็ต้องจูนใหม่ให้ได้ค่าตัวเลขเหมือนเดิม ครับ http://www.ttgastech.com/ >>> ขอบคุณครับ ความรู้อีกแล้ว ไม่มีที่สิ้นสุดจริงๆ หัวข้อ: Re: ต้องจูนแก๊สใหม่หรือไม่ หากเปลี่ยนกรองอากาศหรือหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 02 กันยายน 2008 07:35:31 ต้องจูนใหม่ดีกว่าเดิมแน่นอนครับ แต่ไม่จูนก็ไม่เป็นไรถ้ามันขับได้ปกติแต่มันคงได้ไม่ถึง 80%ของความสามารถที่มันควรจะทำได้ครับ
หัวข้อ: Re: ต้องจูนแก๊สใหม่หรือไม่ หากเปลี่ยนกรองอากาศหรือหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 06 กันยายน 2008 12:41:38 เปลี่ยนทีไร มะเคยจูนใหม่ซักกะที
หัวข้อ: Re: ต้องจูนแก๊สใหม่หรือไม่ หากเปลี่ยนกรองอากาศหรือหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: offza500 ที่ 10 กันยายน 2008 09:54:03 ผมเปลี่ยนที่ไรก็ไม่เคยจูนคับ
เดี๋ยวต้องไปจูนบ้างแล้ว หัวข้อ: Re: ต้องจูนแก๊สใหม่หรือไม่ หากเปลี่ยนกรองอากาศหรือหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: tasanakorn ที่ 10 กันยายน 2008 11:28:41 ถ้าเป็น Lamda หรือ หัวฉีด... คงไม่ต้อง... ถ้า FixMix ผมว่าใช้ไปเรื่อยๆ ก็ต้องจูนบ้างเหมือนกันนะครับ
หัวข้อ: Re: ต้องจูนแก๊สใหม่หรือไม่ หากเปลี่ยนกรองอากาศหรือหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: Art. ที่ 15 กันยายน 2008 17:35:13 อากาศเข้ามากขึ้นหรือน้อยลงมาจาก เปลี่ยนกรองจากเดิมเป็นของใหม่ เช่นกระดาษ มา กระดาษ หรือ กระดาษ มา กรองอลูอากาศจะเข้ามากขึ้น หรือเป่ากรอง
ส่วนมากก็ใช้ได้ปรกติครับ แต่ไม่ดีเท่าที่ควร มีท่านผู้รู้เยอะแยะที่เขียนวิธีจูนไว้ในเวบบอร์ด ลองหาดูครับ หัวข้อ: Re: ต้องจูนแก๊สใหม่หรือไม่ หากเปลี่ยนกรองอากาศหรือหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: auy022 ที่ 15 กันยายน 2008 20:03:38 ตามหลักการอคีเดมีสแล้ว ต้องจูนครับ เพื่อการผสมอากาศที่สมบูรณ์ หุหุ ชื่อหลักการมั่วเอามานะครับเหอๆ
ปล.เปลี่ยนแล้วของสต๊าสขับดูครับ ว่ารอบเครื่องมันเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมก่อนที่จะเปลี่ยนหรือไม่ ถ้ากรองมันตันๆมาเปลี่ยนใหม่ รอบน่าจะสูงขึ้นครับ แต่ไม่น่าจะแตกต่างมากนะครับ ลองดูครับ หัวข้อ: Re: ต้องจูนแก๊สใหม่หรือไม่ หากเปลี่ยนกรองอากาศหรือหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: ake_kubpom ที่ 19 กันยายน 2008 14:57:55 ผมเปลี่ยนกรองอากาศแต่ไม่เคยจูนแก๊สเลยอะครับ เพราะตอนจูนครั้งสุดท้ายปรับรอบไว้ที่900-1000 พอใช้ๆไปตอนช่วงก่อนเปลี่ยนกรองอากาศ รอบมันจะเดินเบาที่700-800 แต่พอเปลี่ยนกรอง รอบก้กลับมาที่900-1000เท่าเดิม เหมือนตอนจุนครั้งสุดท้ายอะครับ พอดีรอบมันไม่ค่อยต่างกันมากก้เลยไม่ได้จูนแก๊สครับ แต่ผมเปลี่ยนกรองอากาศทุกๆสามเดือนครับพร้อมถ่ายน้ำมันเครื่อง
โดยส่วนตัวผมไม่เคยรู้เลยว่าเปลี่ยนกรองและต้องจูนแก๊สใหม่ :emotq |