AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Tong KKT OBD ที่ 14 สิงหาคม 2007 17:28:26



หัวข้อ: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 14 สิงหาคม 2007 17:28:26
4A-GE 20V มีใครใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ ผมใช้อยู่เป็นประจำ มีเขกบ้างตอนนั่งหลาย ๆ คน ตอนนี้ชักกลัวว่าเขกบ่อย ๆ ลูกสูบจะพัง ว่าจะกลับมาเติม 95 อยู่
มีใครใช้แก๊สโซออล 95 มาแบบนาน ๆ 3-4 ปี แล้วยังวิ่งดีอยู่บ้างครับ แล้วใครเคยเจอปัญหา เครื่องพังลูกสูบแตก จากการเติมอ๊อกเทนน้อยบ้างครับ เล่าสู่กันฟังหน่อย

จริง ๆ แล้วเครื่องมันมี knock sensor อยู่แล้วจะปรับไฟอ่อนลงเอง ถ้าตรวจสอบการเขกเจอ คิดว่าน่าจะพอช่วยได้ ถ้าเครื่องสมบูรณ์ ไวริ่งครบ เวลาเกิดการเขก ก็ไม่น่าจะพังนะครับ


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ople8124 ที่ 14 สิงหาคม 2007 17:54:24
ของผม4A-FEแตนๆเติมโซฮอลยังมีเขกเลยครับ เขาบอกว่าถ้าจะเติมแบบนี้ต้องให้ช่างเขาจูนใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 14 สิงหาคม 2007 18:32:20
ใช้เหมือนกาน แต่เพิ่งเริ่มใช้ใครใช้มาแล้วนานๆขอเสียงหน่อยคร้าบว่ามีผลเสียป่าว


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mote-Tmb ที่ 15 สิงหาคม 2007 08:00:56
ความเห็นส่วนตัวนะครับ เคยใช้ครับนานด้วยจนปั้มติ๊กพังถึงได้รู้ว่า ก่อนที่ติ๊กจะดุดน้ำมันเข้าไปมันจะมีกรองคล้าย ๆ กับถุงผ้าเข้าใจว่าน่าจะออกแบบมาให้ทนได้แต่น้ำมันพอเจอโซฮอลเข้าไปก็น่าจะทนไม่ได้ทำให้มันขาดและตะกอนเข้าไปทำให้ติ๊กพังสังเกตที่ติ๊กมีคราบยางละลายออกมาด้วยนะครับ แต่บริษัทน้ำมันเขารับประกันนะครับว่าเครื่องพังซ่อมให้ฟรีแต่ไม่ได้บอกว่าปั้มติ๊กพังยางหัวฉีดพังซ่อมฟรี ผมก็เลยเติม 95 ดีกว่า ที่สำคัญเติมครั้งละ 20 ลิตร ประหยัดไปลิตรละ 3.30 คิดเป็นเงินก็ประหยัดไป 60 กว่าบาทก็ได้เพิ่มอีก 2 ลิตร ละเหยไปนิดหน่อย เหยียบแล้วขึ้นช้ากว่าก็เหยียบมากหน่อยก็เปลืองไปอีก และที่สังเกตดูนะครับเติมอย่างละชนิดแล้วเซ็ทไมล์ได้ระยะทางพอพอกันครับสรุปผมชอบ 95 มากกว่าครับ ฟันธง :emo3


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: akegg ที่ 15 สิงหาคม 2007 09:05:54
เติมสลับกันระหว่าง 95 กับ โซฮอล 95 ครับ   แต่โซฮอลก็จะมีเขกบ้างเล็กน้อยครับ 


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: eak92 20 v ที่ 15 สิงหาคม 2007 09:30:16
เติมสลับกันระหว่าง 95 กับ โซฮอล 95 ครับ   แต่โซฮอลก็จะมีเขกบ้างเล็กน้อยครับ 
เหมือนคุณเอกเลยครับ


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: akegg ที่ 15 สิงหาคม 2007 09:34:35
แล้วเมื่อไหร่คุณเอกจะมาเอากล่องของคุณเอกไปลองหล่ะครับ


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: eak92 20 v ที่ 15 สิงหาคม 2007 09:44:40
เดี๋ยวไปนะ  :emom  ยังไม่ว่างเลยอะ


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rkimoto ที่ 15 สิงหาคม 2007 10:05:25
ผมก็ลองเติมสลับกันเหมือนกัน 95 กับโซลฮอล แต่ก็ยังเติม 95มากกว่า


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 15 สิงหาคม 2007 10:13:28
เมื่อวานผมปรับไฟใหม่แล้ว ให้อ่อนลง จนเกือบจะอ่อนสุดเลย สังเกตได้เลยว่ารอบเดินเบา ไม่แน่น เหมือนตอนไฟแก่ ตอนเอาออกไปวิ่ง ก็แรงตกหน่อยนึง แต่ว่านั่งหลาย ๆ คนก็ไม่เขกแล้วอ่ะ จะลองดูอีกว่าใช้ไปซักพัก จะกินน้ำมันไหม แล้วแรงตกหรือเปล่า

ใครว่าแก๊สโซออล 95 ใช้แทนกันได้กับ 95 อย่างน้อยก็เครื่อง 20 วาล์วฝาดำอ่ะ ที่ตอนเติม 95 แล้วไม่มีปัญหาอะไร พอมาเติม แก๊สโซออล์ 95 ก็มีการเขกให้ได้ยินกันเลย


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 15 สิงหาคม 2007 10:19:19
อีกอย่างนะครับ ได้ข้อมูลจากฝรั่งบอกมาว่า ถ้าเติม 95 ให้ 20 วาล์วฝาดำ แรงม้าสูงสุด จะเหลือประมาณ 153 แรงม้า จาก 165
แล้ว กล่อง ECU ของฝาดำ จะทำออกมา 2 รุ่น คือรุ่นธรรมดา เรียก Level A 165 แรงม้า และอีกรุ่น เรียก Level B  ที่ต้อง หาตามตัวแทนของโตโยต้า ทำจำนวนจำกัด มีแรงม้า 180 แรงม้า ที่เป็นเช่นนี้เห็นบอกว่า ต้องตอนเอาไว้ ให้มันผ่านมาตราฐานไอเสีย ตามข้อกำหนด เพราะจริง เครื่องฝาดำ ทำแรงม้าได้มากกว่า 165 อยู่แล้ว จริงแท้ประการใด ไม่แน่ใจนะครับ ต้องหาข้อยืนยันอีกที ถ้าจริง กล่องตัวนี้ อาจจะหลุดมาแถวบ้านเราก็ได้
เพราะ เครื่องนี้ มาจากญี่ปุ่น 100 %


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: akegg ที่ 15 สิงหาคม 2007 13:09:07
ขอความรู้ครับ แล้วกล่องแบบ a และแบบ b มันดูยังไงครับ


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 15 สิงหาคม 2007 16:35:20
เมื่อวานผมปรับไฟใหม่แล้ว ให้อ่อนลง จนเกือบจะอ่อนสุดเลย สังเกตได้เลยว่ารอบเดินเบา ไม่แน่น เหมือนตอนไฟแก่ ตอนเอาออกไปวิ่ง ก็แรงตกหน่อยนึง แต่ว่านั่งหลาย ๆ คนก็ไม่เขกแล้วอ่ะ จะลองดูอีกว่าใช้ไปซักพัก จะกินน้ำมันไหม แล้วแรงตกหรือเปล่า

ใครว่าแก๊สโซออล 95 ใช้แทนกันได้กับ 95 อย่างน้อยก็เครื่อง 20 วาล์วฝาดำอ่ะ ที่ตอนเติม 95 แล้วไม่มีปัญหาอะไร พอมาเติม แก๊สโซออล์ 95 ก็มีการเขกให้ได้ยินกันเลย

น้าๆ ผมลองมาแล้วตั้งไฟอ่อนๆ อย่างอืดอย่างซดเลยอะน้ำมัน

ถามเรื่องBที่ว่าหน่อยถึงแม้จะมีการตอนอาจจะมีทางลัดได้อยู่รึเปล่าครับหากหา กล่องที่ว่าไม่ได้(ฝาขาวแอบหวังเล็กๆ)


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 15 สิงหาคม 2007 17:03:42
ฝรั่งบอกว่าพวก กล่องติดรถมัน limit อะไรบางอย่างไว้ อาจจะเป็นพวก น้ำมัน หรือไฟ ให้หากล่องแต่งมาเล่น ทำนิด ๆ หน่อยก็ขึ้น 180 ม้าได้ เพราะตัวเครื่องมันทำได้อยู่แล้ว แต่ว่ากล่องแต่งส่วนใหญ่จะคุม VVT ไม่ได้ อาจจะไม่เหมาะกับการใช้งานทั่วไป ที่รอบต่ำ ต้องการแรงบิตจากการ advance cam 

และโดยทั่วไปแล้วเครื่องตัวนี้ ใช้น้ำมันอ๊อกเทน 95 ได้ออกแบบไว้แล้วเขาก็เติม 95 กัน แต่แรงม้าจะเหลือ 153
แต่ฝาขาวไม่แน่ใจเหมือนฝาดำไหม เขาไม่ได้บอกไว้


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 15 สิงหาคม 2007 19:41:48
อีกอย่างนะครับ ได้ข้อมูลจากฝรั่งบอกมาว่า ถ้าเติม 95 ให้ 20 วาล์วฝาดำ แรงม้าสูงสุด จะเหลือประมาณ 153 แรงม้า จาก 165
แล้ว กล่อง ECU ของฝาดำ จะทำออกมา 2 รุ่น คือรุ่นธรรมดา เรียก Level A 165 แรงม้า และอีกรุ่น เรียก Level B  ที่ต้อง หาตามตัวแทนของโตโยต้า ทำจำนวนจำกัด มีแรงม้า 180 แรงม้า ที่เป็นเช่นนี้เห็นบอกว่า ต้องตอนเอาไว้ ให้มันผ่านมาตราฐานไอเสีย ตามข้อกำหนด เพราะจริง เครื่องฝาดำ ทำแรงม้าได้มากกว่า 165 อยู่แล้ว จริงแท้ประการใด ไม่แน่ใจนะครับ ต้องหาข้อยืนยันอีกที ถ้าจริง กล่องตัวนี้ อาจจะหลุดมาแถวบ้านเราก็ได้
เพราะ เครื่องนี้ มาจากญี่ปุ่น 100 %


จานจ่ายฝาดำ  ถ้าไป บิดเล่น โดยที่ไม่ได้  อิงกับ  องศา ลิ้น นะครับ   บิดๆไป  เด๊วกล่องมันก็ จะ ปรับคืนให้เอง ครับ   นี่คือ ข้อมูลจากช่างที่เซียนฝาดำ นะครับ  หากจะตั้งไฟ ก็ ต้อง จัดการ แรงดัน ที่ เซนซอร์ ลิ้น ก่อน  ให้ได้ ค่า ที่ระบุ   ถึงจะ ปรับองศาไฟ ได้ ครับ ยังงัย ลองเอา ไทม์มิ่งไลท์  ยิงเช็คดู ก้ได้ครับ    เพราะผม เคยลองแล้ว บิดไป บิดมา สุดท้าย องศา เท่าเดิม   ;)


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae4378 ที่ 15 สิงหาคม 2007 20:18:37
แจ่มๆ ทั้งนั้นเลยคับ :emom


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: anuuna99 ที่ 15 สิงหาคม 2007 20:30:02
เติมสลับกันระหว่าง 95 กับ โซฮอล 95 ครับ   แต่โซฮอลก็จะมีเขกบ้างเล็กน้อยครับ 
เหมือนกันครับ สลับกัน


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 15 สิงหาคม 2007 22:48:47
อีกอย่างนะครับ ได้ข้อมูลจากฝรั่งบอกมาว่า ถ้าเติม 95 ให้ 20 วาล์วฝาดำ แรงม้าสูงสุด จะเหลือประมาณ 153 แรงม้า จาก 165
แล้ว กล่อง ECU ของฝาดำ จะทำออกมา 2 รุ่น คือรุ่นธรรมดา เรียก Level A 165 แรงม้า และอีกรุ่น เรียก Level B  ที่ต้อง หาตามตัวแทนของโตโยต้า ทำจำนวนจำกัด มีแรงม้า 180 แรงม้า ที่เป็นเช่นนี้เห็นบอกว่า ต้องตอนเอาไว้ ให้มันผ่านมาตราฐานไอเสีย ตามข้อกำหนด เพราะจริง เครื่องฝาดำ ทำแรงม้าได้มากกว่า 165 อยู่แล้ว จริงแท้ประการใด ไม่แน่ใจนะครับ ต้องหาข้อยืนยันอีกที ถ้าจริง กล่องตัวนี้ อาจจะหลุดมาแถวบ้านเราก็ได้
เพราะ เครื่องนี้ มาจากญี่ปุ่น 100 %


จานจ่ายฝาดำ  ถ้าไป บิดเล่น โดยที่ไม่ได้  อิงกับ  องศา ลิ้น นะครับ   บิดๆไป  เด๊วกล่องมันก็ จะ ปรับคืนให้เอง ครับ   นี่คือ ข้อมูลจากช่างที่เซียนฝาดำ นะครับ  หากจะตั้งไฟ ก็ ต้อง จัดการ แรงดัน ที่ เซนซอร์ ลิ้น ก่อน  ให้ได้ ค่า ที่ระบุ   ถึงจะ ปรับองศาไฟ ได้ ครับ ยังงัย ลองเอา ไทม์มิ่งไลท์  ยิงเช็คดู ก้ได้ครับ    เพราะผม เคยลองแล้ว บิดไป บิดมา สุดท้าย องศา เท่าเดิม   ;)

"จัดการ แรงดัน ที่ เซนซอร์ ลิ้น" นี้ หมายถึง short ที่ขั้ว TE1 กับ E หรือเปล่าครับ ตามคู่มือแล้วต้อง short ขั้วที่ว่านี้ก่อน ถึงจะปรับได้ เป็นการสั่งให้กล่องปรับองศาการจุดให้อยู่ที่ค่าพื้นฐาน ไม่อย่างงั้นมันจะวิ่ง เลื่อนขึ้นลงไปมาตามการคำนวณของ การคำนวณของ ECU แต่ผม่ไม่มี Timing light อ่้ะครับ  เลยต้องทำกันแบบลูกทุ่ง คือจับเลื่อนเอากันมือเลย คิดว่าวิธีนี้น่าจะใช้ได้กับการปรับค่าอ่อน แต่ถ้าจะปรับค่าแก่ขึ้น จะอันตราย (แต่ก็ทำบ่อย ๆ ) จานจ่ายแบบนี้ ใช้ machanics เป็นการตั้งค่าพื้นฐาน แล้วกล่องจะ offset เอาจากค่าที่เราตั้ง แต่วิธีนี้ไม่ดี มัน offset ทั้ง table ใช้กล่องแต่ง+โปรแกรม ปรับเอาจะดีกว่า ไม่ต้องไปตั้งไฟใหม่




หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mafialady ที่ 16 สิงหาคม 2007 04:35:57
ขอเจือกมั้งนะครับ..อิอิ  ผมฝาขาวครับเติม95มา2-3ปีแล้วครับแรกๆเขกครับก้อเลยตั้งองศาใหม่ไม่มีปัญหาใดๆตามมาครับ ส่วนเรื่องแรงม้าตกเป็นเรื่องธรรมดาครับ เพราะว่าของเขาออกเทน100มาบ้านเราออกเทน95


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: akegg ที่ 16 สิงหาคม 2007 07:13:09
แรกๆจูนกล่องปรับองศาไฟใหม่ กล่องมันก็ปรับองศาไฟกลับไปกลับมามันไม่นิ่งแฮะไม่รู้ทำมัย จารย์โชช่วยชี้แนะด้วยครับ  เมื่อวานเติม 95 มาหล่ะหลังจากเติมโซฮอลมาได้ 4-5 ถัง  คิดเอาเองว่าเสียงเครื่องมันเปลี่ยนไปแฮะ


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: moza ที่ 16 สิงหาคม 2007 14:56:17
เขกสนั่น ลั่นปฐพี อิอิอิ แต่ก็ยังใช้อยู่อ่ะครับ :emo4


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lotto ที่ 19 สิงหาคม 2007 09:00:57
ผมก็ใช้นะ แต่ต้องตั้งไฟใหม่อะ ตั้งเป็นวันเลยกว่าจะพอใจ  :emo3

1. เปลี่ยนหัวเทียน กรองอากาศ
2. ขับให้ร้อน
3. หาเมจิกสีอ่านง่ายๆ มาขีดมาร์คไว้ที่จานจ่าย ถ้าไงทำแล้วบรรลัยจะได้ขยับมาที่เดิมได้
4. ปิดแอร์ ไฟหน้า โหลดทุกชนิด ถ้าไม่ปิดเด๋วจะได้รอบเดินเบาสูงๆ กลับมาเป็นปัญหาแทน
4. จิ้ม TE1-E1 รอสักแป๊ป สังเกตจากรอบเครื่องแหล่ะ มันจะเด้งขึ้นไปนิดแล้วกลับลงมาเท่าเดิม
5. ไขจานจ่ายให้พอหมุนได้ เอาปากตายนั่นแหล่ะเคาะๆ (เคาะตรงส่วนที่เป็นเหล็กล่ะ) เอาให้หมุนทีละนิด อ่อนมากแรงก็หายมาก แก่ไปก็เขกเหมือนเดิม
6. เอา TE1-E1 ออก แนะนำให้เอาออกตอนพัดลมไม่ทำงาน
6. ลองวิ่งดู

ผลออกมาโอครับ ตอนแรกแค่สะกิดคลัทช์ออกตัวเกียร์ 1 ไม่ได้อัดยังเขกแกรกๆ ตอนนี้มีเขกบ้างตอนอัดๆ ครับ


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: eak92 20 v ที่ 19 สิงหาคม 2007 09:55:52
ผมก็ใช้นะ แต่ต้องตั้งไฟใหม่อะ ตั้งเป็นวันเลยกว่าจะพอใจ  :emo3

1. เปลี่ยนหัวเทียน กรองอากาศ
2. ขับให้ร้อน
3. หาเมจิกสีอ่านง่ายๆ มาขีดมาร์คไว้ที่จานจ่าย ถ้าไงทำแล้วบรรลัยจะได้ขยับมาที่เดิมได้
4. ปิดแอร์ ไฟหน้า โหลดทุกชนิด ถ้าไม่ปิดเด๋วจะได้รอบเดินเบาสูงๆ กลับมาเป็นปัญหาแทน
4. จิ้ม TE1-E1 รอสักแป๊ป สังเกตจากรอบเครื่องแหล่ะ มันจะเด้งขึ้นไปนิดแล้วกลับลงมาเท่าเดิม
5. ไขจานจ่ายให้พอหมุนได้ เอาปากตายนั่นแหล่ะเคาะๆ (เคาะตรงส่วนที่เป็นเหล็กล่ะ) เอาให้หมุนทีละนิด อ่อนมากแรงก็หายมาก แก่ไปก็เขกเหมือนเดิม
6. เอา TE1-E1 ออก แนะนำให้เอาออกตอนพัดลมไม่ทำงาน
6. ลองวิ่งดู

ผลออกมาโอครับ ตอนแรกแค่สะกิดคลัทช์ออกตัวเกียร์ 1 ไม่ได้อัดยังเขกแกรกๆ ตอนนี้มีเขกบ้างตอนอัดๆ ครับ
บวก 1


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 19 สิงหาคม 2007 10:27:14
ผมก็ใช้นะ แต่ต้องตั้งไฟใหม่อะ ตั้งเป็นวันเลยกว่าจะพอใจ  :emo3

1. เปลี่ยนหัวเทียน กรองอากาศ
2. ขับให้ร้อน
3. หาเมจิกสีอ่านง่ายๆ มาขีดมาร์คไว้ที่จานจ่าย ถ้าไงทำแล้วบรรลัยจะได้ขยับมาที่เดิมได้
4. ปิดแอร์ ไฟหน้า โหลดทุกชนิด ถ้าไม่ปิดเด๋วจะได้รอบเดินเบาสูงๆ กลับมาเป็นปัญหาแทน
4. จิ้ม TE1-E1 รอสักแป๊ป สังเกตจากรอบเครื่องแหล่ะ มันจะเด้งขึ้นไปนิดแล้วกลับลงมาเท่าเดิม
5. ไขจานจ่ายให้พอหมุนได้ เอาปากตายนั่นแหล่ะเคาะๆ (เคาะตรงส่วนที่เป็นเหล็กล่ะ) เอาให้หมุนทีละนิด อ่อนมากแรงก็หายมาก แก่ไปก็เขกเหมือนเดิม
6. เอา TE1-E1 ออก แนะนำให้เอาออกตอนพัดลมไม่ทำงาน
6. ลองวิ่งดู

ผลออกมาโอครับ ตอนแรกแค่สะกิดคลัทช์ออกตัวเกียร์ 1 ไม่ได้อัดยังเขกแกรกๆ ตอนนี้มีเขกบ้างตอนอัดๆ ครับ
-ขอบคุณมากๆครับ
ว่าแต่อยากได้รายละเอียดอีกนิดในเรื่องการปิดไฟปิดโหลดให้หมด แล้วก้จิ้มe1กะ te1 ว่ามันทำให้รอบเครื่องเปลี่ยนแปลงได้อย่างไรครับ
จัดบวกไปอีก+1ครับ


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 19 สิงหาคม 2007 20:32:04
ลองทำดูแบบที่ TAE บอกแล้ง ได้อาการแบบเดียวกันเลย ไม่เขกแล้ว แต่ความแรงกับอัตราเร่ง หายไปเห็น ๆ เลย ลองดูก่อน จะชั่งใจดูว่า วิ่งด้วย โซออล์ กับ 95 อันไหนจะประัหยัดเงินในกระเป๋ากว่ากัน


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 19 สิงหาคม 2007 20:35:51
ลองทำดูแบบที่ TAE บอกแล้ง ได้อาการแบบเดียวกันเลย ไม่เขกแล้ว แต่ความแรงกับอัตราเร่ง หายไปเห็น ๆ เลย ลองดูก่อน จะชั่งใจดูว่า วิ่งด้วย โซออล์ กับ 95 อันไหนจะประัหยัดเงินในกระเป๋ากว่ากัน

    *** ใครที่ใช้ 20V อยู่แต่ไม่ได้ตั้งไฟอะไรเลย แล้วขับไปทั้ง ๆ ที่มันเขก ระวังนะครับ นาน ๆ ไป ลูกสูบมันจะทะลุ หรือไม่เครื่องมันก็จะเน่า ควันขาวไหลออก ไม่มีกำลังอัด มีคนที่โดนมาแล้วเขาเล่าให้ฟัง ผมก็ฌแปลกใจว่า ทั้ง ๆ ที่มี knock sensor ทำไมพังได้่
ก็เพราะ กล่องปรับลดไฟตอนเครื่องเขกแล้ว แต่ปรับไปไม่มาก มันก็ยังเขก อยู่ ก็เลยพัง


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lotto ที่ 19 สิงหาคม 2007 22:56:51
อ้างถึง
ว่าแต่อยากได้รายละเอียดอีกนิดในเรื่องการปิดไฟปิดโหลดให้หมด แล้วก้จิ้มe1กะ te1 ว่ามันทำให้รอบเครื่องเปลี่ยนแปลงได้อย่างไรครับ

เพราะว่าไดชาร์จมันไปเป็นโหลดฉุดรอบเครื่องไว้เนื่องจากมีการเปิดใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าอะคับ พอจิ้ม TE1 กะ E1 จะทำให้ ECU อยู่ในโหมดปรับตั้ง แล้วพอเอาออกมันจะจำค่านี้ไว้ซึ่งอาจจะทำให้รอบเดินเบาเพี้ยนไปเมื่อมันไม่มีโหลดอะคับ

แรงหาย จิ้มแล้วค่อยๆ เคาะคืนคับ ลืมบอกไปว่า
อ่อนลง -> ตามทางหมุนเครื่อง
แก่ขึ้น -> สวนทางหมุนเครื่อง

ไม่งั้นก็จำง่ายๆ เอาว่า เมื่อตัวยืนอยู่ซ้ายมือรถ หันหน้าเข้าหาจานจ่าย หมุนซ้ายอ่อน หมุนขวาแก่คับ

ปล. ลืมบอกว่าผมวางมา 2-3 ปีแล้ว เติมโซฮอล์มา 2 ปีได้แล้วคับ


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 20 สิงหาคม 2007 15:07:39
อ้างถึง
ว่าแต่อยากได้รายละเอียดอีกนิดในเรื่องการปิดไฟปิดโหลดให้หมด แล้วก้จิ้มe1กะ te1 ว่ามันทำให้รอบเครื่องเปลี่ยนแปลงได้อย่างไรครับ

เพราะว่าไดชาร์จมันไปเป็นโหลดฉุดรอบเครื่องไว้เนื่องจากมีการเปิดใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าอะคับ พอจิ้ม TE1 กะ E1 จะทำให้ ECU อยู่ในโหมดปรับตั้ง แล้วพอเอาออกมันจะจำค่านี้ไว้ซึ่งอาจจะทำให้รอบเดินเบาเพี้ยนไปเมื่อมันไม่มีโหลดอะคับ

แรงหาย จิ้มแล้วค่อยๆ เคาะคืนคับ ลืมบอกไปว่า
อ่อนลง -> ตามทางหมุนเครื่อง
แก่ขึ้น -> สวนทางหมุนเครื่อง

ไม่งั้นก็จำง่ายๆ เอาว่า เมื่อตัวยืนอยู่ซ้ายมือรถ หันหน้าเข้าหาจานจ่าย หมุนซ้ายอ่อน หมุนขวาแก่คับ

ปล. ลืมบอกว่าผมวางมา 2-3 ปีแล้ว เติมโซฮอล์มา 2 ปีได้แล้วคับ
ขอบคุณมากๆครับ บวกไป +1 เลย :emom :emom :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mee... ที่ 20 สิงหาคม 2007 15:22:42
แจ่มๆ ทั้งนั้นเลยคับ :emom
ท่านผู้รู้ตัวจริงออกมาตอบเองเลยนะครับ


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mee... ที่ 20 สิงหาคม 2007 15:23:47
แจ่มๆ ทั้งนั้นเลยคับ :emom
ท่านผู้รู้ตัวจริงออกมาตอบเองเลยนะครับ
โทรทีครับผิดคน


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mee... ที่ 20 สิงหาคม 2007 15:24:48
อีกอย่างนะครับ ได้ข้อมูลจากฝรั่งบอกมาว่า ถ้าเติม 95 ให้ 20 วาล์วฝาดำ แรงม้าสูงสุด จะเหลือประมาณ 153 แรงม้า จาก 165
แล้ว กล่อง ECU ของฝาดำ จะทำออกมา 2 รุ่น คือรุ่นธรรมดา เรียก Level A 165 แรงม้า และอีกรุ่น เรียก Level B  ที่ต้อง หาตามตัวแทนของโตโยต้า ทำจำนวนจำกัด มีแรงม้า 180 แรงม้า ที่เป็นเช่นนี้เห็นบอกว่า ต้องตอนเอาไว้ ให้มันผ่านมาตราฐานไอเสีย ตามข้อกำหนด เพราะจริง เครื่องฝาดำ ทำแรงม้าได้มากกว่า 165 อยู่แล้ว จริงแท้ประการใด ไม่แน่ใจนะครับ ต้องหาข้อยืนยันอีกที ถ้าจริง กล่องตัวนี้ อาจจะหลุดมาแถวบ้านเราก็ได้
เพราะ เครื่องนี้ มาจากญี่ปุ่น 100 %


จานจ่ายฝาดำ  ถ้าไป บิดเล่น โดยที่ไม่ได้  อิงกับ  องศา ลิ้น นะครับ   บิดๆไป  เด๊วกล่องมันก็ จะ ปรับคืนให้เอง ครับ   นี่คือ ข้อมูลจากช่างที่เซียนฝาดำ นะครับ  หากจะตั้งไฟ ก็ ต้อง จัดการ แรงดัน ที่ เซนซอร์ ลิ้น ก่อน  ให้ได้ ค่า ที่ระบุ   ถึงจะ ปรับองศาไฟ ได้ ครับ ยังงัย ลองเอา ไทม์มิ่งไลท์  ยิงเช็คดู ก้ได้ครับ    เพราะผม เคยลองแล้ว บิดไป บิดมา สุดท้าย องศา เท่าเดิม   ;)
ขอบคุณครับท่านเซียนฝาดำ


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Oo_PonGZa~TZ#004_oO ที่ 20 สิงหาคม 2007 17:19:07
ความรู้แน่น ครับ กระทู้นี้


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: eak92 20 v ที่ 20 สิงหาคม 2007 17:43:36
จัดไปบวก 1


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ouanny ที่ 30 กันยายน 2008 20:49:32
up


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ouanny ที่ 04 ธันวาคม 2008 19:02:53
++


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 05 ธันวาคม 2008 17:53:04
แจ่มๆๆเลย +++++


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: katawutc ที่ 06 ธันวาคม 2008 16:35:19
up ครับ


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ouanny ที่ 09 ธันวาคม 2008 14:45:33
++


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ouanny ที่ 10 ธันวาคม 2008 18:06:26
++


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ho_oh ที่ 10 ธันวาคม 2008 22:22:58
เวรละซิตู
ไม่รู้เรื่องพวกนี้ด้วยซิ
เขก แค่กๆเลย


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sittipong ที่ 11 ธันวาคม 2008 10:40:26
ผมใช้ฝาบรอนท์ครับผม สุดท้ายลองไปๆมาๆกับการตั้งไฟไปจบตรงที่ไทม์มิ่งไลท์ให้ขีดสีเหลืองตรงกับขีดสีขาวเสียงเขกหายไปเลย
ฝากถึงคุณโต้งใช้ได้ดีอยู่นะครับ
และคุณเต้ว่ารถปกติดีขอบคุณสำรับความช่วยเหลือ
ตอนนี้diyทำ Volt Stabilizer ใช้เอง
และกะลังจะสายกราวด์


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ouanny ที่ 11 ธันวาคม 2008 16:44:26
++


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 19 ธันวาคม 2008 16:02:21
อืม.....แล้วตกลงยังไงดีนี้


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 19 ธันวาคม 2008 17:25:19
 :emos


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tor20valve ที่ 19 ธันวาคม 2008 19:37:51
(http://triton.imageshack.us/Himg510/scaled.php?server=510&filename=img0158anw5.jpg&xsize=578&ysize=480)
(http://triton.imageshack.us/Himg156/scaled.php?server=156&filename=img0162afp0.jpg&xsize=578&ysize=480)

 :emox


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ouanny ที่ 08 มกราคม 2009 19:54:33
++


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20V ใครใช้ แก๊สโซออล์ 95 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mojo666 ที่ 15 มีนาคม 2016 18:59:32
ผมก็ใช้นะ แต่ต้องตั้งไฟใหม่อะ ตั้งเป็นวันเลยกว่าจะพอใจ  :emo3

1. เปลี่ยนหัวเทียน กรองอากาศ
2. ขับให้ร้อน
3. หาเมจิกสีอ่านง่ายๆ มาขีดมาร์คไว้ที่จานจ่าย ถ้าไงทำแล้วบรรลัยจะได้ขยับมาที่เดิมได้
4. ปิดแอร์ ไฟหน้า โหลดทุกชนิด ถ้าไม่ปิดเด๋วจะได้รอบเดินเบาสูงๆ กลับมาเป็นปัญหาแทน
4. จิ้ม TE1-E1 รอสักแป๊ป สังเกตจากรอบเครื่องแหล่ะ มันจะเด้งขึ้นไปนิดแล้วกลับลงมาเท่าเดิม
5. ไขจานจ่ายให้พอหมุนได้ เอาปากตายนั่นแหล่ะเคาะๆ (เคาะตรงส่วนที่เป็นเหล็กล่ะ) เอาให้หมุนทีละนิด อ่อนมากแรงก็หายมาก แก่ไปก็เขกเหมือนเดิม
6. เอา TE1-E1 ออก แนะนำให้เอาออกตอนพัดลมไม่ทำงาน
6. ลองวิ่งดู

ผลออกมาโอครับ ตอนแรกแค่สะกิดคลัทช์ออกตัวเกียร์ 1 ไม่ได้อัดยังเขกแกรกๆ ตอนนี้มีเขกบ้างตอนอัดๆ ครับ
ลองทำแล้ว รอบตวัดขึ้น ลง แทบหายไปเลย ตอนน้ำมันนะครับแต่แก็ชก็ดีขึ้นเหมือนกัน
กระทู้ดีมากครับขอบคุณครับ