หัวข้อ: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ahacahi ที่ 08 สิงหาคม 2008 14:52:11 ผมขอเล่าประสบการณ์ ที่ทำมากับรถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ
หากซ้ำ ก็ขออภัย Step1 ทำจากความไม่รู้ ค่าเสียหาย 4500 บาท ของไทยๆ 1. ตัดแคท 2. พักกลางไส้ตรง 1000 3. ปลายไส้เกลียว 2.5" 2500 4. เดินท่อ 2" 1000 ผลที่ได้ 1. เรื่องเสียงดังดีได้ใจ ในห้องโดยสารฟังเพลงเบาๆ ไม่ได้เลย สงสารแต่คนนั่งเบาะหลัง หู้อื้อแน่ๆ แฟน และแม่ ไม่ค่อยพอใจด้วย Step1 นี้ 2. เรื่องแรงบิด รอบต้นๆ จาก 2000 - 2900 ไม่มีแรงเอาเสียเลย อืดๆ มากๆ ต้องปล่อยไหล ยาวๆ กว่าจะขึ้นจาก 2000-2900 ได้ในแต่ละเกียร์ แต่เลย 2900 หรือลากรอบในแต่ละเกียร์ไปเลย ก็แรงดีครับ Step2 ทนไม่ไหวแล้วกับเสียงดังๆ และอืดๆ เสียค่าเสียหายไปอีก 2000 1. ใส่พักกลางใส้เยื้องเข้าไปอีก 1 ใบ เป็น จาก เฮด+พักกลางใส้ตรง+พักกลางใส้เยื้อง(ลูกยาว) ตาม Step 1300 2. ปลายตัวเดิม 3. เดินท่อใหม่ จาก 2" เป็น 1.6" 700 ผลที่ได้ ดีมากๆ ครับ 1. เสียงเงียบลงเยอะ ออกนุ่มๆ แน่นๆ ในห้องโดยสารได้ยินนิดหน่อย รับได้ ชอบมากเลย ลากรอบก็ดังหน่อย แบบนี้แฟนกับแม่ ชอบ ไม่บนแระ 2. แรงบิดดีขึ้นเยอะ แบบเห็นได้ชัด คันเร่งก็กดน้อยลงแต่รถไปดี ไม่จำเป็นต้องลากรอบ ถึง 2900-3000 รอบในแต่ละเกียร์ ถึงจะมีแรง ตอนนี้วิ่งธรรมดา 2500 รอบ แล้วเปลี่ยนเกียร์ นั่ง 4 คนก็ไปได้ไม่ถือว่าอืดอะไร แต่ก่อนนี้ไม่มีแรงเอาจริงๆ ต้องลากรอบอย่างเดียว บนมาเยอะ ก็แค่อยากจะบอกเท่านี้แหละครับ เสียค่าโง่ไปทั้งสองรอบรวม 6500 ซื้อท่อเลสของนอกทั้งเส้นได้สบายๆ 555 ขนาดก่อนทำศึกษามาเยอะแล้วแต่พอเข้าร้านแล้วความรู้ที่ศึกษาหายหมดเลย ร้านท่อมันแนะนำไร ก็ทำตามมันหมด ขอให้โชคดีครับ หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: TMN_Rescue_ry ที่ 08 สิงหาคม 2008 14:55:44 :emote
หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: 1300 ก็แค่นั้น ที่ 08 สิงหาคม 2008 14:58:48 ความรู้
หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 08 สิงหาคม 2008 15:33:20 :emotk :emotk :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: NonG_<TPZ#02>_<NC.Z> ที่ 08 สิงหาคม 2008 15:36:43 :emotia
หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 08 สิงหาคม 2008 15:59:41 เครื่อง 1300 ใส่ท่อโตกว่า 1.6 นิ้ว ก็วิ่งไม่เป็นอยู่แล้วครับ
ดีใจด้วยครับที่กลับมาทางเดิมได้ ไม่หลงทางอีกต่อไป หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: โน่ SRC ™ ที่ 08 สิงหาคม 2008 16:23:11 เหมือนกันเลยคับ ทั้งสเต็ปที่1 และ2 และมาจบที่สเต็บที่2
หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 08 สิงหาคม 2008 17:05:25 ยังดีนะครับที่ไม่บานปลายไปกว่านี้
หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jeck ที่ 08 สิงหาคม 2008 17:34:18 ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี และเป็นความรู้ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: talentman ที่ 09 สิงหาคม 2008 22:25:30 ขอบคุณมากครับกำลังคิดจะเดินใหม่พอดี 4E-FE
แล้วถ้าทำประมานว่า ตัดแคทออก เดินท่อ 1.6 นิ้ว ใส่พักกลางไส้เยื้อง(ใบเดียว) หรือ ไส้ตรง(ใบเดียว) ปลายไส้ตรง 2.5-3 นิ้ว หรือ ไส้เกลียว พักกลาง กับ ปลายนี้ไส่แบบเยื้อง กับเกลียว ต่างกันไหมครับ 4E-FE MT ครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 10 สิงหาคม 2008 00:06:30 ขอบคุณมากครับกำลังคิดจะเดินใหม่พอดี 4E-FE แล้วถ้าทำประมานว่า ตัดแคทออก เดินท่อ 1.6 นิ้ว ใส่พักกลางไส้เยื้อง(ใบเดียว) หรือ ไส้ตรง(ใบเดียว) ปลายไส้ตรง 2.5-3 นิ้ว หรือ ไส้เกลียว พักกลาง กับ ปลายนี้ไส่แบบเยื้อง กับเกลียว ต่างกันไหมครับ 4E-FE MT ครับ ขอบคุณครับ ปลายใส้ตรง ใส่ได้ไม่เกิน 2 นิ้วครับ โตกว่านี้ก้ไม่วิ่ง และหากใส่ปลายใส้ตรง 2 นิ้ว , พักกลางควรเป็นใส้เยื้อง หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: talentman ที่ 10 สิงหาคม 2008 00:26:45 ปลายใส้ตรง ใส่ได้ไม่เกิน 2 นิ้วครับ โตกว่านี้ก้ไม่วิ่ง และหากใส่ปลายใส้ตรง 2 นิ้ว , พักกลางควรเป็นใส้เยื้อง สรุปเดียวลอง เดินท่อ1.6 พักกลางใช้ไส้เยื้อง ปลายใช้แบบเกลียว2.5นิ้ว ถ้างบเหลือเดียวลองเล็งเฮด 4 2 1 เลยดีกว่า ขอบคุณมากครับพี่ Handyman :emotn หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 10 สิงหาคม 2008 00:29:59 ปลายใส้ตรง ใส่ได้ไม่เกิน 2 นิ้วครับ โตกว่านี้ก้ไม่วิ่ง และหากใส่ปลายใส้ตรง 2 นิ้ว , พักกลางควรเป็นใส้เยื้อง สรุปเดียวลอง เดินท่อ1.6 พักกลางใช้ไส้เยื้อง ปลายใช้แบบเกลียว2.5นิ้ว ถ้างบเหลือเดียวลองเล็งเฮด 4 2 1 เลยดีกว่า ขอบคุณมากครับพี่ Handyman :emotn ปลาย 2 นิ้ว ใส้ตรงเท่านั้นครับ เกลียวไม่ช่วยอะไรแถมแย่กว่าเดิม . ( หาปลายนอกมือสอง จะดีกว่าปลายในนี้ ) หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: talentman ที่ 10 สิงหาคม 2008 00:52:14 ปลาย 2 นิ้ว ใส้ตรงเท่านั้นครับ เกลียวไม่ช่วยอะไรแถมแย่กว่าเดิม . ( หาปลายนอกมือสอง จะดีกว่าปลายในนี้ ) ครับรับทราบครับ :emotv หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 10 สิงหาคม 2008 02:24:43 ถามท่านเจ้าของกระทู้เพื่อเป็นความรู้กับท่านอื่นด้วยคับ ผลระหว่างสเต็ป1,2และเดิมๆสแตนดาร์ดโรงงาน
อย่างไหนวิ่งดีกว่ากันคับ หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 10 สิงหาคม 2008 07:16:36 อยากรู้ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 10 สิงหาคม 2008 09:00:22 อยากรู้ด้วยอีกคนขอคำชีแนะ!
หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 10 สิงหาคม 2008 23:22:12 ของเดิมโรงงนา จะเซ็ทมาเพื่ออัตราเร่งช่วงต้นๆครับ ยาวๆไป แต่ปลายจะช้าหน่อยเท่านั้นเอง
ถ้าท่อใหญ่ขึ้นมาอีกนิดหน่อยจะได้ปลายเพิ่มอีกนิดครับ หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ahacahi ที่ 11 สิงหาคม 2008 09:15:05 ถามท่านเจ้าของกระทู้เพื่อเป็นความรู้กับท่านอื่นด้วยคับ ผลระหว่างสเต็ป1,2และเดิมๆสแตนดาร์ดโรงงาน อย่างไหนวิ่งดีกว่ากันคับ ข้อมูลที่ผมเปรียบเทียบเป็นการนั่ง 4 คนเต็มเลยนะครับ ผมกับแฟน+ลูกสาว ก็ประมาณ 120 แม่กับน้องก็ 130 รวมน้ำหนักโดยสาร 250 kg ผมสไตร์ ไปเรื่อยๆ นะครับรถครอบครัว การเปรียบเทียบจะเป็นการเปรียบเทียบเรื่องแรงบิดรอบต่ำๆ มากกว่า ความเร็วที่ผมใช้จะอยู่ช่วง 90-100 ครับ Step เดิมๆ โรงงาน ต้องขอบอกก่อนนะครับว่าตอนนั้นยังไม่ค่อยได้จับความรู้สึกช่วงนั้นเท่าไหร่ บอกไม่ได้จริงๆ แต่ก็น่าจะดีกว่า Step1 แน่นอน Step1 รอบต่ำๆ วิ่งไม่ได้เลยครับพี่ ต้องลากรอบ 3000 รอบขึ้นในแต่ละเกียร์ ถึงจะมีแรง ถ้าความเร็วอยู่ 80 - 90 อย่าคิดจะเร่งแซงเลย เดี๋ยวอายเขาเพราะแซงไม่ขึ้น ต้องปล่อยไหลแซงเอา 555 Step2 ตัวนี้เหมาะสมที่สุด แล้วครับสำหรับ 1300 ผมว่านะ ผมจะใช้รอบในแต่ละเกียร์ ประมาณ 2500-2700 ก็จะเปลี่ยนเกียร์ ยกตัวอย่างเกียร์ 5 ที่ 2500 rpm ความเร็ว 80km/h เวลาจะแซงก็กดคันเร่งนิดเดียว ก็มีแรงบิดพอสามารถที่จะแซงได้สบายๆ แบบไม่ต้องลุ้น และไม่จำเป็นต้องทดเป็นเกียร์ 4 ลากไปตอนแซงเลยครับ ถ้าตอนเป็น Step1 ผมวิ่ง 80 จะแซงไม่ได้เลยต้องทดเกียร์ 4 ถึงจะมีแรงแซงชาวบ้านเขาครับ ก็มีเท่านี้แหละครับ ผิดถูกขออภัย จากความรู้สึกจริงๆ ขออภัยที่มาตอบช้า เมื่อวานไม่ได้เล่นเน็ตเลยครับพี่ หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตั$ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 11 สิงหาคม 2008 09:52:15 แล้วถ้าเกียร์ M/T ละ ปลาย 2 นิ้วใส่ตรง แล้วพักกลางกี่นิ้วดีครับ ใส้ตรงหรือ เกลียว ดี ตอนนี้กลับมาขับ N/a แล้ว พักกลางไม่มี เสียงดังชิบหาย เอาแบบไหน ลูกยาวสั่น แล้วแต่ละเกลียว ช่วยไรมั่งครับ จะหามาใส่และ เสียงมันดังมากๆ ของเก่าเดินมา 2 นิ้ว หมด
หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: mumk ที่ 11 สิงหาคม 2008 11:46:08 ปลายไส้เยื้องมันดังนะครับ ผมไม่อยากให้มันดังนะครับ
ผมตัดแคทแล้วใส่ไส้เกลียวไปนะครับ หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: hp_6365 ที่ 11 สิงหาคม 2008 15:10:19 To. เจ้าของกระทู้
ถ้าทำstep2แต่ท่อยังเป็น2นิ้ว จะดีขึ้นไหมอ่ะ ของผมตอนนี้จากพักกลางไปปลายท่อ2นิ้วเลส พักปลายไส้ตรง ผลที่รู้สึก รอบมาเร็วแต่ความเร็วไมด้วยอ่ะ หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ahacahi ที่ 11 สิงหาคม 2008 16:44:28 To. เจ้าของกระทู้ ถ้าทำstep2แต่ท่อยังเป็น2นิ้ว จะดีขึ้นไหมอ่ะ ของผมตอนนี้จากพักกลางไปปลายท่อ2นิ้วเลส พักปลายไส้ตรง ผลที่รู้สึก รอบมาเร็วแต่ความเร็วไมด้วยอ่ะ คงต้องให้พี่อู๊ด Handyman และท่านอื่นๆ ที่เคยทำมาแล้ว มา Confirm ให้ดีกว่าครับ ถ้าจะให้ชัวร์ ผมไม่เคยลองรุ่น 1600 เลยไม่กล้าตอบให้ครับกลัวผิดพลาดครับ หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 11 สิงหาคม 2008 18:34:51 มารออ่านค๊าฟ
หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 12 สิงหาคม 2008 10:24:36 แล้วเครื่อง 1300 เดินท่อยังไงดี ง่ะ ตอนนี้เดิน 2นิ้วตั้งแต่เฮด พักกลางเดิม พักปลายไส้เกลียว วิ่งไม่ค่อยดีง่ะครับต้นๆ ปลายๆก็แรงตกง่ะ ช่วยแนะนำทีครับ
หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: May ที่ 12 สิงหาคม 2008 10:34:33 ขอบคุณครับ ที่มาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังกัน :emotn
หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 12 สิงหาคม 2008 11:21:30 รอ ร๊อ รอ
หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: sOrn_7A ที่ 12 สิงหาคม 2008 11:31:49 ถามคุณ Handyman เพิ่มนิดนึงครับ
ตอนนี้ ไฮทอร์ค 1600 CC เดิมทุกอย่าง เปลี่ยนมาใช้ TRD 2.2 ต้นไม่ค่อยมาปลายไหล ถ้าจะทำใหม่ จะเปลี่ยนท่อเล็กลงเป็น 1.8 จะดีกว่า ใส่พักกลางอีกตัวดี แล้วพักกลาง ถ้าใส่ ใส่แบบไหนดี แล้วใส่พักกลางเพิ่ม ต้องลดสเต็ปท่อลงมะครับ .... :emotq ขอแจมเจ้าของกระทู้หน่อยนะ :emo8 หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: hp_6365 ที่ 13 สิงหาคม 2008 11:04:20 รอฟังครับ
หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ahacahi ที่ 13 สิงหาคม 2008 15:34:42 แล้วเครื่อง 1300 เดินท่อยังไงดี ง่ะ ตอนนี้เดิน 2นิ้วตั้งแต่เฮด พักกลางเดิม พักปลายไส้เกลียว วิ่งไม่ค่อยดีง่ะครับต้นๆ ปลายๆก็แรงตกง่ะ ช่วยแนะนำทีครับ ตาม Step2 เลยครับ รับรองต่างกันแบบรู้สึกได้เลย 1300 อย่าให้ใหญ่เกิน 1.6" เลยครับ (2" ผมตัดออกชั่งกิโลขายไปแล้ว ) หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: talentman ที่ 13 สิงหาคม 2008 15:55:01 :emotkหาข้อมูลเรื่อยๆ อับๆ :emotn
หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 13 สิงหาคม 2008 16:34:43 ถามคุณ Handyman เพิ่มนิดนึงครับ ตอนนี้ ไฮทอร์ค 1600 CC เดิมทุกอย่าง เปลี่ยนมาใช้ TRD 2.2 ต้นไม่ค่อยมาปลายไหล ถ้าจะทำใหม่ จะเปลี่ยนท่อเล็กลงเป็น 1.8 จะดีกว่า ใส่พักกลางอีกตัวดี แล้วพักกลาง ถ้าใส่ ใส่แบบไหนดี แล้วใส่พักกลางเพิ่ม ต้องลดสเต็ปท่อลงมะครับ .... :emotq ขอแจมเจ้าของกระทู้หน่อยนะ :emo8 ขนาดท่อ 1.7 - 1.8 จะวิ่งดีกว่า 2.2 แน่นอนครับ ส่วนพักกลางและปลาย ใส่อย่างละลูกก็พอ เกียร์ธรรมดาใส่ปลายใส้ตรง , พักกลางเยื้องหรือตรงก็ได้ เสียงจะดังหรือไม่.... ขึ้นอยู่กับคุณภาพของพักกลางและปลายครับ ( ญี่ปุ่นเขาทำได้ดีกว่าบ้านเรา ) trip. หาพักกลางและปลาย ของเก่าญี่ปุ่นที่มีJASMA ครับ เสียงจะไม่ดัง หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 13 สิงหาคม 2008 17:32:42 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 13 สิงหาคม 2008 20:09:43 แล้วเครื่อง 1300 เดินท่อยังไงดี ง่ะ ตอนนี้เดิน 2นิ้วตั้งแต่เฮด พักกลางเดิม พักปลายไส้เกลียว วิ่งไม่ค่อยดีง่ะครับต้นๆ ปลายๆก็แรงตกง่ะ ช่วยแนะนำทีครับ
ตาม Step2 เลยครับ รับรองต่างกันแบบรู้สึกได้เลย 1300 อย่าให้ใหญ่เกิน 1.6" เลยครับ (2" ผมตัดออกชั่งกิโลขายไปแล้ว ) อิอิอิ งั้นต้องลองแล้วล่ะครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: talentman ที่ 14 สิงหาคม 2008 22:06:51 :emo2
หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 15 สิงหาคม 2008 07:14:13 สรุป M/T ต้องใช้พักปลายใส้ตรงเท่านั้น ใช่มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 15 สิงหาคม 2008 07:14:43 ลืมๆ แล้วก็ท่อ ไม่ควรเกิน 1.8 นิ้ว ใช่มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: talentman ที่ 16 สิงหาคม 2008 05:45:19 :emott :emott :emott
หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 16 สิงหาคม 2008 14:12:23 สรุป M/T ต้องใช้พักปลายใส้ตรงเท่านั้น ใช่มั้ยครับ หากเครื่อง 1.6 เดิมๆ เดินท่อ 1.8 นิ้ว ปลายใส่ใส้เยื้องก็ได้ครับ เพราะขนาดท่อ 1.8 นิ้ว มันโตสุดสำหรับเครื่องแตนๆ แล้วละครับ หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 16 สิงหาคม 2008 14:20:07 ผมมันเป็นเครื่อง 1610 CC. อะครับแต่ใช้ท่อขนาด 2"+2.5" แบ่งเป็น 2 ช่วงเพื่อลดแรงเฉื่อยของไอเสียในขณะรอบต่ำๆครับ มันก็ตอบสนองดีมากๆครับในรอบต่ำก็ยังมีแรงบิดที่ดีและรอบสูงๆก็ให้ความลื่นที่มากกว่าของเดิมที่เคยใช้ครับ (2")
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันต้องทำการปรับ tune ทั้งองศาจุดระเบิดและส่วนผสมเชื่อเพลิงใหม่หมดเลยครับ ถึงจะได้กำลังที่ต่อเนื่องครับ ขอเสียก็มีครับคือเสียงจะดังมากๆชนิดที่ขับเข้าไปในคอนโดผมโดนเพื่อนบ้านร้องเรียนว่าเสียงดังครับ หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: talentman ที่ 18 สิงหาคม 2008 05:34:18 ผมมันเป็นเครื่อง 1610 CC. อะครับแต่ใช้ท่อขนาด 2"+2.5" แบ่งเป็น 2 ช่วงเพื่อลดแรงเฉื่อยของไอเสียในขณะรอบต่ำๆครับ มันก็ตอบสนองดีมากๆครับในรอบต่ำก็ยังมีแรงบิดที่ดีและรอบสูงๆก็ให้ความลื่นที่มากกว่าของเดิมที่เคยใช้ครับ (2") แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันต้องทำการปรับ tune ทั้งองศาจุดระเบิดและส่วนผสมเชื่อเพลิงใหม่หมดเลยครับ ถึงจะได้กำลังที่ต่อเนื่องครับ ขอเสียก็มีครับคือเสียงจะดังมากๆชนิดที่ขับเข้าไปในคอนโดผมโดนเพื่อนบ้านร้องเรียนว่าเสียงดังครับ ช่วงแรกจากเฮดถึงพักกลาง ช่วง2จากพักกลางถึงปลายหรอครับ หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 18 สิงหาคม 2008 08:28:45 ช่วงแรกจากเฮดถึงพักกลาง ช่วง2จากพักกลางถึงปลายหรอครับ ใช่ครับ คุณจะสามารถปรับความยาวช่วงแลกได้ตามต้องการถ้าอยากให้รอบต้นๆมีแรงบิดเพิ่มขึ้นมาอีก แต่ส่วนผมต้องการให้รักษาแรงบิดรอบสูงๆได้นานที่สุดผมเลยใช้ช่วงแลกสั่นหน่อยนึงครับ หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: hp_6365 ที่ 19 สิงหาคม 2008 09:34:32 ช่วงแรกจากเฮดถึงพักกลาง ช่วง2จากพักกลางถึงปลายหรอครับ ใช่ครับ คุณจะสามารถปรับความยาวช่วงแลกได้ตามต้องการถ้าอยากให้รอบต้นๆมีแรงบิดเพิ่มขึ้นมาอีก แต่ส่วนผมต้องการให้รักษาแรงบิดรอบสูงๆได้นานที่สุดผมเลยใช้ช่วงแลกสั่นหน่อยนึงครับ ช่วงรกสั้นเนี้ย หมายความว่าไงครับ ย่นท่อสั้นลงหรอหรือช่วงแรกท่อเล็กกว่าช่วง2 หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 19 สิงหาคม 2008 09:43:37 ช่วงแรกจากเฮดถึงพักกลาง ช่วง2จากพักกลางถึงปลายหรอครับ ใช่ครับ คุณจะสามารถปรับความยาวช่วงแลกได้ตามต้องการถ้าอยากให้รอบต้นๆมีแรงบิดเพิ่มขึ้นมาอีก แต่ส่วนผมต้องการให้รักษาแรงบิดรอบสูงๆได้นานที่สุดผมเลยใช้ช่วงแลกสั่นหน่อยนึงครับ ช่วงรกสั้นเนี้ย หมายความว่าไงครับ ย่นท่อสั้นลงหรอหรือช่วงแรกท่อเล็กกว่าช่วง2 ช่วงที่เป็นท่อเล็กกว่าอะครับให้สั่นลง หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nUn_Su ที่ 20 สิงหาคม 2008 23:15:25 ของผมยิงตรง 2" จากเฮดเดอร์ถึงปลาย วิ่งชิ_หาย.....
หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 24 สิงหาคม 2008 08:42:48 แล้วผลต่างระหว่างพักกลางไส้ตรง และพักกลางไส้เยื้องต่างกันตรงไหนอ่ะครับ เสียง หรือว่า อื่นๆๆ
หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 24 สิงหาคม 2008 08:55:58 :emoti :emoti
หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 29 สิงหาคม 2010 23:41:48 ผมมันเป็นเครื่อง 1610 CC. อะครับแต่ใช้ท่อขนาด 2"+2.5" แบ่งเป็น 2 ช่วงเพื่อลดแรงเฉื่อยของไอเสียในขณะรอบต่ำๆครับ มันก็ตอบสนองดีมากๆครับในรอบต่ำก็ยังมีแรงบิดที่ดีและรอบสูงๆก็ให้ความลื่นที่มากกว่าของเดิมที่เคยใช้ครับ (2") เป็นเครื่อง 1300 CC. MT ต้องเดินท่อเท่าไรครับ จะตัดแคทออกจะวิ่งดีไหมครับแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันต้องทำการปรับ tune ทั้งองศาจุดระเบิดและส่วนผสมเชื่อเพลิงใหม่หมดเลยครับ ถึงจะได้กำลังที่ต่อเนื่องครับ ขอเสียก็มีครับคือเสียงจะดังมากๆชนิดที่ขับเข้าไปในคอนโดผมโดนเพื่อนบ้านร้องเรียนว่าเสียงดังครับ หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 31 สิงหาคม 2010 03:42:21 เครื่อง 4e-fe 1300cc หัวฉีด เกียร์ธรรมดา ของเดิมที่มี ท่อปลายไส้ตรงเกลียว2นิ้ว นอกนั้นเดิมหมด
1.จะเดิน 1.6 จากเฮดและตัดแคทออกมาถึงพักกลาง 2.0 หลังพักกลางถึงปลาย คับ จะทำหาวิ่งดีป่าวครับ 2.เหล็กธรรมดา กับ เหล็กซี้ง มันต่างกันตรงไหนครับ 3.ราคาเดินเหล็กทั้ง 2 แบบ ราคาประมาณเท่าไรครับ หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: dumdum ที่ 09 กันยายน 2010 08:41:48 :emotk :emob
หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE6263 ที่ 09 กันยายน 2010 09:35:47 ของผม 2 นิ้ว ทั้งเส้น วิ่งได้ทั้งต้นทั้งปลาย ผมว่าขึ้นอยู่กับปัจจัยตัวอื่นด้วยเปล่าครับ ไม่ใช่ท่ออย่างเดียว
หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: KAi 5868 ที่ 09 กันยายน 2010 22:06:23 :emotia :emotia
หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: iamangels ที่ 09 กันยายน 2010 22:15:21 ของผม เพิ่งทำมา
ตั้งแต่ พักกลางถึงปลายเดินใหม่ สองนิ้ว เปลี่ยนพักกลาง ใส่ตรง สอง นิ้ว พัก ปลาย ใส่ ตรง สองนิ้ว ชอบเสียงมาก แต่พอขับกลับบ้าน เสียงดังเข้าห้องโดยสารมาก เนี่ยว่าจะแก้ปัญหาโดยการใส่พักกลางใส่เยื้องไปอีกซักใบ สงสารคนนั่งด้านหลัง อื้อมาก กับไป แดม ใหม่ หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 09 กันยายน 2010 23:43:47 :emotk
หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~TingSamingProw 92~ ที่ 10 กันยายน 2010 00:26:08 แล้วเครื่อง 1600 คาร์บู เดิมๆเลยอะคับ
ทำยังไงดีคับ รบกวนทีคับ หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: JEAB-111 ที่ 11 กันยายน 2010 08:32:09 :emotn อัพ + ขอบคุณ จขกท. ครับ ความรู้ดี ๆ เพียบ
ปล.ผมเลยถือโอกาสแซมอีกกระทู้นึงข้าง ๆ กันเลย เกียร์ออโต้ เจอปัญหาเหมือนกันจ้า :emotq หัวข้อ: Re: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ เริ่มหัวข้อโดย: doung ที่ 11 กันยายน 2010 20:22:52 ขอสูตร 4e-fe เกียร์ auto ด้วยดิครับ อิๆๆๆ
|