AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: holynuke ที่ 12 สิงหาคม 2008 15:21:28



หัวข้อ: เช็ค code มาค่ะ 25
เริ่มหัวข้อโดย: holynuke ที่ 12 สิงหาคม 2008 15:21:28
รบกวนถามผู้รู้หน่อยนะคะว่า ลอง check code ดูตามที่แนะนำไว้ในนี้ แล้วไฟมันกระพริบ -- ----- ก็เลยได้มาเป็น 25 อ่านคำแปลใน web แล้วอ่ะค่ะ ไม่ค่อยเข้าใจ มีใครพอจะทำให้มันง่ายขึ้นมั้ยคะ ว่าต้องไปเปลี่ยนอะไรอีก ไปทำอะไรเพิ่มมั้ย ประมาณนี้ หรือว่าเครื่องเรากะลังเป็นอะไร
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ


หัวข้อ: Re: เช็ค code มาค่ะ 25
เริ่มหัวข้อโดย: eak92 20 v ที่ 12 สิงหาคม 2008 15:33:44
ส่วนผสมบางครับ


หัวข้อ: Re: เช็ค code มาค่ะ 25
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 12 สิงหาคม 2008 15:50:20
25 Air-Fuel Ratio Lean
- LEAN SIGNAL SENT TO ECU FROM O2 SENSOR
- INJECTOR FAULT(S)
- FUEL PRESSURE
- OXYGEN SENSOR
- AIRFLOW METER OR MAP SENSOR
- IGNITION


หัวข้อ: Re: เช็ค code มาค่ะ 25
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 12 สิงหาคม 2008 17:29:40
25 Air-Fuel Ratio Lean    สัญญานบอกว่าน้ำมันบางไป
- LEAN SIGNAL SENT TO ECU FROM O2 SENSOR สัญญานนี้มาจากอ๊อกซิเจนเซนเซอร์ส่งให้ECU ประมวลผล
- INJECTOR FAULT(S)  หัวฉีดอาจไม่ดี
- FUEL PRESSURE  แรงดันน้ำมันไม่พอ
- OXYGEN SENSOR  ตัวอ๊อกซิเจนเซนเซอร์ที่ส่งสัญญานมาอาจไม่ดีเสียเอง
- AIRFLOW METER OR MAP SENSOR   แอร์โฟวมิเตอร์ หรือ แมพเซนเซอร์ (ตัววัดปริมาณไอดี)อาจมีปัญหา
- IGNITION  การจุดระเบิดเถิดเทิง

ช่วยแปลศัพท์ช่างให้ แหมตาโต้จะแปลเป็นไทยให้มันอ่านง่ายซะหน่อยก้อไม่ได้ :emoto
อาการเครื่องเป็นไง สดุดไหม๊ รอบเดินเบาเป็นไง รอบสูงเป็นไงครับ


หัวข้อ: Re: เช็ค code มาค่ะ 25
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 12 สิงหาคม 2008 22:21:02
25 Air-Fuel Ratio Lean    สัญญานบอกว่าน้ำมันบางไป
- LEAN SIGNAL SENT TO ECU FROM O2 SENSOR สัญญานนี้มาจากอ๊อกซิเจนเซนเซอร์ส่งให้ECU ประมวลผล
- INJECTOR FAULT(S)  หัวฉีดอาจไม่ดี
- FUEL PRESSURE  แรงดันน้ำมันไม่พอ
- OXYGEN SENSOR  ตัวอ๊อกซิเจนเซนเซอร์ที่ส่งสัญญานมาอาจไม่ดีเสียเอง
- AIRFLOW METER OR MAP SENSOR   แอร์โฟวมิเตอร์ หรือ แมพเซนเซอร์ (ตัววัดปริมาณไอดี)อาจมีปัญหา
- IGNITION  การจุดระเบิดเถิดเทิง

ช่วยแปลศัพท์ช่างให้ แหมตาโต้จะแปลเป็นไทยให้มันอ่านง่ายซะหน่อยก้อไม่ได้ :emoto
อาการเครื่องเป็นไง สดุดไหม๊ รอบเดินเบาเป็นไง รอบสูงเป็นไงครับ


แหะๆ ก็เพราะ รู้ว่า ตาเต้ ต้องเข้ามาแปลให้ ไง อุอุ

อะ นี่ๆ  แปลให้ อีก หน่อย จิ

12 Knock Control Sensor signal
STARTER SIGNAL
- NO "STA" SIGNAL TO ECM UNTIL ENGINE SPEED EXCEEDS 800 RPM
- IGNITION SWITCH/circuit
12 RPM signal (G22 for ?FSE)
- NO SIGNAL TO ECM FROM DISTRIBUTOR ("Ne" OR "G") AFTER ENGINE HAS BEEN CRANKED
- DISTRIBUTOR/circuit
- STARTERSIGNAL circuit
-IGNITER/IGNITER circuit
12 Crankshaft position (CKP) sensor - circuit malfunction (3C-TE)
 

วันนี้วันแม่ เลย จัดการรื้อ ออกมาล้าง เลย ลื้อ เกือบ ชม. จนแล้วจนรอด ก็ เอาน็อต เบอร์ 12 ออกไม่ได้ ติดท่อเหล็กแวคคั้ม ขวางอยู่ที่น็อตตัวบน 3 สาย เลย   เลยไม่ ถงไม่ถอดมันละ เอา โซแน็ก ฉีดอัดเข้าไปเลย  น้ำไหล ออกมา ดำปี๋ เลย  น่าจะสะอาดขึ้น 20% เพราะ ไม่ได้ ถอดมาแล้วแบบ พี่แฟร์  แล้ว ลอง ถอด ขั้ว - ออก เพื่อ รีเซ็ตกล่อง แล้ว ลอง จัดการ เช็คโค๊ตอีกที 
ก็ยัง 12 เหมือนเดิม  กำกำ

ปล. อ่อ  พอจั้ม สาย E1 TE1 นะเต้  พอบิดสวิช  มัน ติด 4 ครั้ง ก่อนน่ะ  แล้วถึงจะเป็น 12   
     แต่ไอ้ 4 ครั้ง มัน ติดทีเดียว นะ  เพราะ ลองบิด กีครั้งๆ ก็ไม่มี และ 4  อะ  มี แต่ 12


หัวข้อ: Re: เช็ค code มาค่ะ 25
เริ่มหัวข้อโดย: holynuke ที่ 13 สิงหาคม 2008 21:12:18
แล้ว code นี้ต้องไปทำอารายป่าวอ่ะคะ


หัวข้อ: Re: เช็ค code มาค่ะ 25
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 13 สิงหาคม 2008 21:47:33
ตาแต้ มา ตอบ เยย


หัวข้อ: Re: เช็ค code มาค่ะ 25
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 13 สิงหาคม 2008 22:03:16
แล้ว code นี้ต้องไปทำอารายป่าวอ่ะคะ

ของคุณแอนรถเดิมๆไม่น่าจะมาจากระบบสายไฟนะคับ น่าจะมาจากตัวเซ็นเซอร์มันเสื่อมคับ
คงต้องลองหาเปลี่ยนดูคับ แต่ผมไม่แน่ใจครั้งก่อนลองก้มดู จำไม่ได้แล้วคับว่ามันมีอ๊อกซิเจน
เซ็นเซอร์หรือป่าว เพราะมันจะมี2รุ่นคับรุ่นที่อ๊อกกับไม่มีอ๊อกคับ คุณแอนจำได้มั้ยคับว่าผมบอก
ว่าไม่มีหรือมี ไอ้เจ้าอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์เนี่ยอ่ะคับ


หัวข้อ: Re: เช็ค code มาค่ะ 25
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 13 สิงหาคม 2008 22:25:05
(http://i270.photobucket.com/albums/jj102/t_13_2008/99999999999999999999999999.jpg)

อาจมีประโยชคับ.........ลองดูคับ


หัวข้อ: Re: เช็ค code มาค่ะ 25
เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 14 สิงหาคม 2008 08:51:23
(http://i270.photobucket.com/albums/jj102/t_13_2008/99999999999999999999999999.jpg)

อาจมีประโยชคับ.........ลองดูคับ

เยี่ยมมากเลยครับ


หัวข้อ: Re: เช็ค code มาค่ะ 25
เริ่มหัวข้อโดย: holynuke ที่ 14 สิงหาคม 2008 10:22:07
รถแอนมี อ็อกซิเจน เซนเซอร์ ครับผม มันเสื่อมเหรอคะ
ต้องไปซื้อที่ไหนเหรอคะ แนะนำให้ผู้ไม่รู้ด้วยค่ะ
เคยทราบว่าเจ้าตัวนี้ต้องไปหาที่เชียงกงเท่านั้น
แล้วใกล้ ๆ บ้านเราแถวๆตัดใหม่ราชพฤกษ์นี่ไปที่ไหนดีครับผม

โห..โอหายไปเลยนะ...


หัวข้อ: Re: เช็ค code มาค่ะ 25
เริ่มหัวข้อโดย: holynuke ที่ 15 สิงหาคม 2008 17:56:10
up


หัวข้อ: Re: เช็ค code มาค่ะ 25
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 15 สิงหาคม 2008 18:24:56
มีหลายสาเหตุครับ แต่ O2เซนเซอร์เป็นตัววัดได้ว่าน้ำมันน้อยไปครับ
อาการเครื่องเป็นไง สดุดไหม๊ รอบเดินเบาเป็นไง รอบสูงเป็นไงครับ


หัวข้อ: Re: เช็ค code มาค่ะ 25
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 15 สิงหาคม 2008 19:32:41
อย่างที่คุณเต้ว่าคับคุณแอน มันมีหลายสาเหตคับ ตัวอ็อกซิเจนอาจเสื่อม
หรือปั๊มติ๊กแรงดันตก เรกูเรเตอร์ที่รางหัวฉีดอาจเสียรักษาแรงดันไม่ได้
กรองเบนซิลตัน เป็นต้นอ่ะคับ แล้วอาการตอนขับเป็นอย่างไรบ้างคับ
คุณแอน


หัวข้อ: Re: เช็ค code มาค่ะ 25
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 15 สิงหาคม 2008 21:07:25
อาการส่วนผสมบาง มีโอกาสมาจากO2 sensor น้อยมากครับ , O2 sensor เสีย จะฟ้องว่าหนามากกว่า

ลองตรวจแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงก่อนครับ กรองน้ำมันตัน , ปั๊ม หรือเรกูเลเตอร์ อาจจะมีปัญหา

โดยเฉพาะการใช้น้ำมันE10 จะเริ่มส่งผลแบบนี้ครับ