หัวข้อ: เช็ค code มาค่ะ 25 เริ่มหัวข้อโดย: holynuke ที่ 12 สิงหาคม 2008 15:21:28 รบกวนถามผู้รู้หน่อยนะคะว่า ลอง check code ดูตามที่แนะนำไว้ในนี้ แล้วไฟมันกระพริบ -- ----- ก็เลยได้มาเป็น 25 อ่านคำแปลใน web แล้วอ่ะค่ะ ไม่ค่อยเข้าใจ มีใครพอจะทำให้มันง่ายขึ้นมั้ยคะ ว่าต้องไปเปลี่ยนอะไรอีก ไปทำอะไรเพิ่มมั้ย ประมาณนี้ หรือว่าเครื่องเรากะลังเป็นอะไร
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ หัวข้อ: Re: เช็ค code มาค่ะ 25 เริ่มหัวข้อโดย: eak92 20 v ที่ 12 สิงหาคม 2008 15:33:44 ส่วนผสมบางครับ
หัวข้อ: Re: เช็ค code มาค่ะ 25 เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 12 สิงหาคม 2008 15:50:20 25 Air-Fuel Ratio Lean
- LEAN SIGNAL SENT TO ECU FROM O2 SENSOR - INJECTOR FAULT(S) - FUEL PRESSURE - OXYGEN SENSOR - AIRFLOW METER OR MAP SENSOR - IGNITION หัวข้อ: Re: เช็ค code มาค่ะ 25 เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 12 สิงหาคม 2008 17:29:40 25 Air-Fuel Ratio Lean สัญญานบอกว่าน้ำมันบางไป ช่วยแปลศัพท์ช่างให้ แหมตาโต้จะแปลเป็นไทยให้มันอ่านง่ายซะหน่อยก้อไม่ได้ :emoto- LEAN SIGNAL SENT TO ECU FROM O2 SENSOR สัญญานนี้มาจากอ๊อกซิเจนเซนเซอร์ส่งให้ECU ประมวลผล - INJECTOR FAULT(S) หัวฉีดอาจไม่ดี - FUEL PRESSURE แรงดันน้ำมันไม่พอ - OXYGEN SENSOR ตัวอ๊อกซิเจนเซนเซอร์ที่ส่งสัญญานมาอาจไม่ดีเสียเอง - AIRFLOW METER OR MAP SENSOR แอร์โฟวมิเตอร์ หรือ แมพเซนเซอร์ (ตัววัดปริมาณไอดี)อาจมีปัญหา - IGNITION การจุดระเบิดเถิดเทิง อาการเครื่องเป็นไง สดุดไหม๊ รอบเดินเบาเป็นไง รอบสูงเป็นไงครับ หัวข้อ: Re: เช็ค code มาค่ะ 25 เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 12 สิงหาคม 2008 22:21:02 25 Air-Fuel Ratio Lean สัญญานบอกว่าน้ำมันบางไป ช่วยแปลศัพท์ช่างให้ แหมตาโต้จะแปลเป็นไทยให้มันอ่านง่ายซะหน่อยก้อไม่ได้ :emoto- LEAN SIGNAL SENT TO ECU FROM O2 SENSOR สัญญานนี้มาจากอ๊อกซิเจนเซนเซอร์ส่งให้ECU ประมวลผล - INJECTOR FAULT(S) หัวฉีดอาจไม่ดี - FUEL PRESSURE แรงดันน้ำมันไม่พอ - OXYGEN SENSOR ตัวอ๊อกซิเจนเซนเซอร์ที่ส่งสัญญานมาอาจไม่ดีเสียเอง - AIRFLOW METER OR MAP SENSOR แอร์โฟวมิเตอร์ หรือ แมพเซนเซอร์ (ตัววัดปริมาณไอดี)อาจมีปัญหา - IGNITION การจุดระเบิดเถิดเทิง อาการเครื่องเป็นไง สดุดไหม๊ รอบเดินเบาเป็นไง รอบสูงเป็นไงครับ แหะๆ ก็เพราะ รู้ว่า ตาเต้ ต้องเข้ามาแปลให้ ไง อุอุ อะ นี่ๆ แปลให้ อีก หน่อย จิ 12 Knock Control Sensor signal STARTER SIGNAL - NO "STA" SIGNAL TO ECM UNTIL ENGINE SPEED EXCEEDS 800 RPM - IGNITION SWITCH/circuit 12 RPM signal (G22 for ?FSE) - NO SIGNAL TO ECM FROM DISTRIBUTOR ("Ne" OR "G") AFTER ENGINE HAS BEEN CRANKED - DISTRIBUTOR/circuit - STARTERSIGNAL circuit -IGNITER/IGNITER circuit 12 Crankshaft position (CKP) sensor - circuit malfunction (3C-TE) วันนี้วันแม่ เลย จัดการรื้อ ออกมาล้าง เลย ลื้อ เกือบ ชม. จนแล้วจนรอด ก็ เอาน็อต เบอร์ 12 ออกไม่ได้ ติดท่อเหล็กแวคคั้ม ขวางอยู่ที่น็อตตัวบน 3 สาย เลย เลยไม่ ถงไม่ถอดมันละ เอา โซแน็ก ฉีดอัดเข้าไปเลย น้ำไหล ออกมา ดำปี๋ เลย น่าจะสะอาดขึ้น 20% เพราะ ไม่ได้ ถอดมาแล้วแบบ พี่แฟร์ แล้ว ลอง ถอด ขั้ว - ออก เพื่อ รีเซ็ตกล่อง แล้ว ลอง จัดการ เช็คโค๊ตอีกที ก็ยัง 12 เหมือนเดิม กำกำ ปล. อ่อ พอจั้ม สาย E1 TE1 นะเต้ พอบิดสวิช มัน ติด 4 ครั้ง ก่อนน่ะ แล้วถึงจะเป็น 12 แต่ไอ้ 4 ครั้ง มัน ติดทีเดียว นะ เพราะ ลองบิด กีครั้งๆ ก็ไม่มี และ 4 อะ มี แต่ 12 หัวข้อ: Re: เช็ค code มาค่ะ 25 เริ่มหัวข้อโดย: holynuke ที่ 13 สิงหาคม 2008 21:12:18 แล้ว code นี้ต้องไปทำอารายป่าวอ่ะคะ
หัวข้อ: Re: เช็ค code มาค่ะ 25 เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 13 สิงหาคม 2008 21:47:33 ตาแต้ มา ตอบ เยย
หัวข้อ: Re: เช็ค code มาค่ะ 25 เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 13 สิงหาคม 2008 22:03:16 แล้ว code นี้ต้องไปทำอารายป่าวอ่ะคะ ของคุณแอนรถเดิมๆไม่น่าจะมาจากระบบสายไฟนะคับ น่าจะมาจากตัวเซ็นเซอร์มันเสื่อมคับ คงต้องลองหาเปลี่ยนดูคับ แต่ผมไม่แน่ใจครั้งก่อนลองก้มดู จำไม่ได้แล้วคับว่ามันมีอ๊อกซิเจน เซ็นเซอร์หรือป่าว เพราะมันจะมี2รุ่นคับรุ่นที่อ๊อกกับไม่มีอ๊อกคับ คุณแอนจำได้มั้ยคับว่าผมบอก ว่าไม่มีหรือมี ไอ้เจ้าอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์เนี่ยอ่ะคับ หัวข้อ: Re: เช็ค code มาค่ะ 25 เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 13 สิงหาคม 2008 22:25:05 (http://i270.photobucket.com/albums/jj102/t_13_2008/99999999999999999999999999.jpg)
อาจมีประโยชคับ.........ลองดูคับ หัวข้อ: Re: เช็ค code มาค่ะ 25 เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 14 สิงหาคม 2008 08:51:23 (http://i270.photobucket.com/albums/jj102/t_13_2008/99999999999999999999999999.jpg) อาจมีประโยชคับ.........ลองดูคับ เยี่ยมมากเลยครับ หัวข้อ: Re: เช็ค code มาค่ะ 25 เริ่มหัวข้อโดย: holynuke ที่ 14 สิงหาคม 2008 10:22:07 รถแอนมี อ็อกซิเจน เซนเซอร์ ครับผม มันเสื่อมเหรอคะ
ต้องไปซื้อที่ไหนเหรอคะ แนะนำให้ผู้ไม่รู้ด้วยค่ะ เคยทราบว่าเจ้าตัวนี้ต้องไปหาที่เชียงกงเท่านั้น แล้วใกล้ ๆ บ้านเราแถวๆตัดใหม่ราชพฤกษ์นี่ไปที่ไหนดีครับผม โห..โอหายไปเลยนะ... หัวข้อ: Re: เช็ค code มาค่ะ 25 เริ่มหัวข้อโดย: holynuke ที่ 15 สิงหาคม 2008 17:56:10 up
หัวข้อ: Re: เช็ค code มาค่ะ 25 เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 15 สิงหาคม 2008 18:24:56 มีหลายสาเหตุครับ แต่ O2เซนเซอร์เป็นตัววัดได้ว่าน้ำมันน้อยไปครับ
อาการเครื่องเป็นไง สดุดไหม๊ รอบเดินเบาเป็นไง รอบสูงเป็นไงครับ หัวข้อ: Re: เช็ค code มาค่ะ 25 เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 15 สิงหาคม 2008 19:32:41 อย่างที่คุณเต้ว่าคับคุณแอน มันมีหลายสาเหตคับ ตัวอ็อกซิเจนอาจเสื่อม
หรือปั๊มติ๊กแรงดันตก เรกูเรเตอร์ที่รางหัวฉีดอาจเสียรักษาแรงดันไม่ได้ กรองเบนซิลตัน เป็นต้นอ่ะคับ แล้วอาการตอนขับเป็นอย่างไรบ้างคับ คุณแอน หัวข้อ: Re: เช็ค code มาค่ะ 25 เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 15 สิงหาคม 2008 21:07:25 อาการส่วนผสมบาง มีโอกาสมาจากO2 sensor น้อยมากครับ , O2 sensor เสีย จะฟ้องว่าหนามากกว่า
ลองตรวจแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงก่อนครับ กรองน้ำมันตัน , ปั๊ม หรือเรกูเลเตอร์ อาจจะมีปัญหา โดยเฉพาะการใช้น้ำมันE10 จะเริ่มส่งผลแบบนี้ครับ |