AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: SKYKING ที่ 13 สิงหาคม 2008 12:47:27



หัวข้อ: แก๊สกับวาวน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: SKYKING ที่ 13 สิงหาคม 2008 12:47:27
 :emo7 ผมใช้ AE92 เครื่อง คาร์บู วาวน้ำเสีย หากผมไม่ใส่วาวน้ำ ให้น้ำเข้าเครื่องตลอดจะเป็นไรป่าวครับ แก๊สหม้อต้มของ hana นะครับ ขอบพระคุณครับ :emo7


หัวข้อ: Re: แก๊สกับวาวน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 13 สิงหาคม 2008 14:55:20
แก๊สไม่ร้อน จูนไม่ลง กินแกสอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: แก๊สกับวาวน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 14 สิงหาคม 2008 01:49:42
แก๊สไม่ร้อน จูนไม่ลง กินแกสอ่ะครับ
ตามนั้น   เสียก็หาซื้อมาใส่ครับ สามร้อยกว่าบาท


หัวข้อ: Re: แก๊สกับวาวน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: kung_sakon ที่ 14 สิงหาคม 2008 08:11:57
วาวล์น้ำมีประโยชน์มากในตอนสตาร์ทเครื่องยนต์ตอนเช้า วาวล์น้ำจะทำการกั้นน้ำจากหม้อน้ำเข้าสู่เครื่องยนต์ จนกว่าอุณหภูมิของน้ำจะได้ตามอุณหภูมิที่เครื่องยนต์ทำงาน จึงปล่อยน้ำเข้าสู่ระบบหล่อเย็นของเครื่องยนต์ ทำให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนพวกเราใช้แก๊สก็ทำให้หม้อต้มแก๊สทำงานอย่างเต็มที่ ทำให้ลดการสิ้นเปลืองแก๊ส  ประมาณตามนี้นะครับ รอท่านอื่นมาขยายความต่อไป

หาซื้อมาใส่ใหม่เถ่อะครับ ราคาไม่เท่าไหร่ เมื่อก่อนเป็นความเชื่อแบบผิดๆ ว่าวาวล์น้ำจะทำให้เครื่องร้อน ทำงานหนัก ช่างโบราณ มักจะเอาออกเวลาคิดว่าเครื่องยนต์ร้อนหรือ ฮีท ไม่ยอมหาสาเหตุที่แท้จริงของการร้อน


หัวข้อ: Re: แก๊สกับวาวน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: tasanakorn ที่ 14 สิงหาคม 2008 11:25:23
เมื่อวานไปเอารถไปปะหม้อน้ำรั่ว ช่างแถวบ้าน ก็บอก... ถ้าเป็นรถแก๊ส เขาไม่อยากถอดวาล์วน้ำ กลัวแก๊สมีปัญหา (แล้ววาล์วน้ำผม ยังใหม่อยู่เลย)

เขาบอกว่า ถ้ามันยังมีอาการน้ำหาย หรือฮีท .. อาจจะต้องเปลี่ยนฝาเครื่องดู

ส่วนสองอาทิตย์ก่อน .. ช่างแก๊ส ดันบอก.. ถอดทิ้งไปเลย ไม่ต้องใช้หรอก....


หัวข้อ: Re: แก๊สกับวาวน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: มดจอมพลัง ที่ 14 สิงหาคม 2008 12:52:40
วาวล์น้ำมีประโยชน์มากในตอนสตาร์ทเครื่องยนต์ตอนเช้า วาวล์น้ำจะทำการกั้นน้ำจากหม้อน้ำเข้าสู่เครื่องยนต์ จนกว่าอุณหภูมิของน้ำจะได้ตามอุณหภูมิที่เครื่องยนต์ทำงาน จึงปล่อยน้ำเข้าสู่ระบบหล่อเย็นของเครื่องยนต์ ทำให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนพวกเราใช้แก๊สก็ทำให้หม้อต้มแก๊สทำงานอย่างเต็มที่ ทำให้ลดการสิ้นเปลืองแก๊ส  ประมาณตามนี้นะครับ รอท่านอื่นมาขยายความต่อไป

หาซื้อมาใส่ใหม่เถ่อะครับ ราคาไม่เท่าไหร่ เมื่อก่อนเป็นความเชื่อแบบผิดๆ ว่าวาวล์น้ำจะทำให้เครื่องร้อน ทำงานหนัก ช่างโบราณ มักจะเอาออกเวลาคิดว่าเครื่องยนต์ร้อนหรือ ฮีท ไม่ยอมหาสาเหตุที่แท้จริงของการร้อน

ตามนี้เลยครับ ถึงเรากลับมาใช้น้ำมันก็ยังกินเหมือนเดิมเนื่องจากอุณหภูมิเครื่องไม่ได้ตามที่ ECU ถูกกำหนดไว้


หัวข้อ: Re: แก๊สกับวาวน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: auy022 ที่ 14 สิงหาคม 2008 16:50:53
ตามทุกท่านทีกล่าวมาเลยครับ รถผมก็เคยมีปัญหาเปลี่ยนมา 350 ครับ รวมค่าแรงใส่แล้วนะครับ
ปล.ถอดใส่เองไม่ยากครับ แต่เอาสะดวกมันต้องไล่ลมด้วย


หัวข้อ: Re: แก๊สกับวาวน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 14 สิงหาคม 2008 18:10:46
วาวล์น้ำมีประโยชน์มากในตอนสตาร์ทเครื่องยนต์ตอนเช้า วาวล์น้ำจะทำการกั้นน้ำจากหม้อน้ำเข้าสู่เครื่องยนต์ จนกว่าอุณหภูมิของน้ำจะได้ตามอุณหภูมิที่เครื่องยนต์ทำงาน จึงปล่อยน้ำเข้าสู่ระบบหล่อเย็นของเครื่องยนต์ ทำให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนพวกเราใช้แก๊สก็ทำให้หม้อต้มแก๊สทำงานอย่างเต็มที่ ทำให้ลดการสิ้นเปลืองแก๊ส  ประมาณตามนี้นะครับ รอท่านอื่นมาขยายความต่อไป

หาซื้อมาใส่ใหม่เถ่อะครับ ราคาไม่เท่าไหร่ เมื่อก่อนเป็นความเชื่อแบบผิดๆ ว่าวาวล์น้ำจะทำให้เครื่องร้อน ทำงานหนัก ช่างโบราณ มักจะเอาออกเวลาคิดว่าเครื่องยนต์ร้อนหรือ ฮีท ไม่ยอมหาสาเหตุที่แท้จริงของการร้อน
   แล้วจะรู้ได้ไงว่าวาวล์น้ำเสียนะคับอาการมันเป็นไง


หัวข้อ: Re: แก๊สกับวาวน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 14 สิงหาคม 2008 18:11:09
 :emolอย่าถอดทิ้งนะครับ มีสิทธิเครื่องพังได้ครับ ไม่งั้นคงไม่มีสติ๊กเกอร์ติดมาจากโรงงานเลยว่าห้ามถอดวาวล์น้ำออกอย่างเด็ดขาด ซึ่งอาจทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้ รถผมสติกเกอร์นี้ยังคงอยู่ครับ สีเหลืองติดอยู่ที่หน้าหม้อน้ำเลยเป็นภาษาไทยชัดเจน เป็นข้อระวังมาจากโรงงานเลยล่ะ ทีนี้ช่างที่ไหนหากมันบอกถอดทิ้ง ก็ควรเลี่ยงอย่าไปใช้บริการมันอีกครับ :emotw ราคาคงไม่กี่ตังค์หรอก ถ้ามันไม่สำคัญวิศวกรจะติดมันมาจากโรงงานทำไมจริงไหมครับ สำคัญมากเลยล่ะ แต่วันนี้อยากแบ่งปันเล็กๆถึงผลในการถอดวาวล์น้ำให้ฟังเล็กน้อย :emotu :emotu

 :emotqเครื่องยนต์นั้นโดยปรกติแล้ว จะมีการสึกหรอมากที่สุดคือ ตอนสตาร์ทครั้งแรก หากระบบหล่อลื่นรถเราปรกติเมื่อเครื่องยนต์ติดแล้วและใช้น้ำมันเครื่องที่เหมาะสม การสึกหรอแทบไม่มีเลย และการสึกหรอระหว่างเครื่องเย็น(ยังไม่ได้อุณหภูมิทำงาน) กับการสึกหรอเมื่อได้อุณหภูมิทำงานแล้ว(ประมาณเกือบครึ่งของเกจความร้อนติดรถ) เมื่อได้อุณหภูมิทำงานที่วิศวกรกำหนดไว้ การสึกหรอจะน้อยมากครับ เสื้อสูบทำด้วยเหล็กหล่อ ลูกสูบทำด้วยมีเนียม(โลหะเบา)บางรุ่นเป็นเนื้อฟอร์ซเลย แหวนทำด้วยโหละพิเศษ เอาแค่กระบอกสูบคงพอเห็นภาพ เมื่อร้อนได้ที่(อุณหภูมิทำงานที่ถูกกำหนดมาจากโรงงาน) การขยายตัวหดตัวของโลหะเสื้อสูบกระบอกสูบและแหวนลูกสูบ จะเหลือช่องว่างแค่นิดเดียวเป็นฟิลเลอร์ตามที่โรงงานกำหนดมาครับ แต่ถ้ามันเย็นไปช่องว่างที่ว่าก็จะห่าง แต่ถ้ามันร้อนเกินไปช่องว่างที่ว่าก็จะชิดมากถึงขั้นเบียด(อันตราย การสึกหรอจะเกิดขึ้นตอนนี้ครับ) ซึ่งหมายถึงคำเตือนที่ระบุไว้ว่า ห้ามถอดวาวล์น้ำออกอย่างเด็ดขาดเพราะอาจทำให้เครื่องยนต์เสียหาย ซึ่งติดมาจากโรงงานเลย

หน้าที่ของวาวล์น้ำก็คือ ตอนสตาร์ทครั้งแรกเมื่อเครื่องยนต์ทำงานแล้ว จะเร่งเวลาให้ความร้อนขึ้นไปถึงจุดที่อุณหภูมิทำงานอย่างรวดเร็ว ซึ่งคนที่รักและเข้าใจการดูแลรถ จะอุ่นเครื่องก่อนจนให้ได้อุณหภูมิทำงานเสียก่อนถึงค่อยออกตัวให้รถเคลื่อนที่ไป หากไม่มีเทอร์โมสตัทหรือวาวล์น้ำแล้ว กว่ามันจะร้อนก็ต้องใช้เวลามากกว่าปรกติล่ะ ซึ่งการสึกหรอก็สูงตามมาด้วย  ในทางกลับกันหากมันร้อนเกิน(กรณีไม่มีวาวล์น้ำ เหอะๆๆๆ) มีสิทธิเป็นได้หากติดนานๆไม่ขยับหรือมีปัญหาใดปัญหาหนึ่งเช่นหม้อน้ำสกปรกตัดหรืออื่นๆ แต่ถ้ามีวาวล์น้ำแล้วโอกาสที่จะร้อนเกินมักไม่ค่อยมีหรือเกิดขึ้นยากมากหรือไม่เกิดเลย  รถผมใช้เดินทางไกลตลอดบางทีเป็นครึ่งค่อนวันหรือเป็นวันๆโดยไม่ดับเครื่องยนต์เลย เปิดแอร์ตลอดก็ไม่เคยเข็มความร้อนขึ้นเกินครึ่งสักครั้ง นิ่งอยู่ในระดับต่ำกว่าครึ่งเกจนิดเป็นปรกติตลอด ไม่ว่าอากาศจะร้อนขนาดไหน หรือเย็นจัดขนาดไหน หรือฝนตกก็ตามที ควบคุมไว้คงที่โดยตลอด  :emow :emotq

 :emotoสรุป ไม่ควรถอดวาวล์น้ำออก หากเสียก็ควรรีบหามาใส่ซะ บางทีก็น่าจะถึงเวลาจ่ายเงินเล็กๆบ้างแล้วครับ  :emotn



หัวข้อ: Re: แก๊สกับวาวน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: มดจอมพลัง ที่ 15 สิงหาคม 2008 12:31:21
วาวล์น้ำมีประโยชน์มากในตอนสตาร์ทเครื่องยนต์ตอนเช้า วาวล์น้ำจะทำการกั้นน้ำจากหม้อน้ำเข้าสู่เครื่องยนต์ จนกว่าอุณหภูมิของน้ำจะได้ตามอุณหภูมิที่เครื่องยนต์ทำงาน จึงปล่อยน้ำเข้าสู่ระบบหล่อเย็นของเครื่องยนต์ ทำให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนพวกเราใช้แก๊สก็ทำให้หม้อต้มแก๊สทำงานอย่างเต็มที่ ทำให้ลดการสิ้นเปลืองแก๊ส  ประมาณตามนี้นะครับ รอท่านอื่นมาขยายความต่อไป

หาซื้อมาใส่ใหม่เถ่อะครับ ราคาไม่เท่าไหร่ เมื่อก่อนเป็นความเชื่อแบบผิดๆ ว่าวาวล์น้ำจะทำให้เครื่องร้อน ทำงานหนัก ช่างโบราณ มักจะเอาออกเวลาคิดว่าเครื่องยนต์ร้อนหรือ ฮีท ไม่ยอมหาสาเหตุที่แท้จริงของการร้อน
   แล้วจะรู้ได้ไงว่าวาวล์น้ำเสียนะคับอาการมันเป็นไง

สังเกตุแบบง่ายๆ ปกติเข็มวัดอุณหภูมิจะอยู่ประมาณกึ่งกลางในการใช้งานทั่วไป ถ้าต่ำกว่าประมาณ1/4 ของเกจวัด เดาว่าวาวล์น้ำเปิดตลอด หรือ สูงเกินครึ่งก้ออาจปิดตายจนทำให้อุณหภูมิสูงอาจทำให้ฮีทได้ครับ


หัวข้อ: Re: แก๊สกับวาวน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: kung_sakon ที่ 16 สิงหาคม 2008 07:58:29
วาวล์น้ำมีประโยชน์มากในตอนสตาร์ทเครื่องยนต์ตอนเช้า วาวล์น้ำจะทำการกั้นน้ำจากหม้อน้ำเข้าสู่เครื่องยนต์ จนกว่าอุณหภูมิของน้ำจะได้ตามอุณหภูมิที่เครื่องยนต์ทำงาน จึงปล่อยน้ำเข้าสู่ระบบหล่อเย็นของเครื่องยนต์ ทำให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนพวกเราใช้แก๊สก็ทำให้หม้อต้มแก๊สทำงานอย่างเต็มที่ ทำให้ลดการสิ้นเปลืองแก๊ส  ประมาณตามนี้นะครับ รอท่านอื่นมาขยายความต่อไป

หาซื้อมาใส่ใหม่เถ่อะครับ ราคาไม่เท่าไหร่ เมื่อก่อนเป็นความเชื่อแบบผิดๆ ว่าวาวล์น้ำจะทำให้เครื่องร้อน ทำงานหนัก ช่างโบราณ มักจะเอาออกเวลาคิดว่าเครื่องยนต์ร้อนหรือ ฮีท ไม่ยอมหาสาเหตุที่แท้จริงของการร้อน
   แล้วจะรู้ได้ไงว่าวาวล์น้ำเสียนะคับอาการมันเป็นไง

สังเกตุแบบง่ายๆ ปกติเข็มวัดอุณหภูมิจะอยู่ประมาณกึ่งกลางในการใช้งานทั่วไป ถ้าต่ำกว่าประมาณ1/4 ของเกจวัด เดาว่าวาวล์น้ำเปิดตลอด หรือ สูงเกินครึ่งก้ออาจปิดตายจนทำให้อุณหภูมิสูงอาจทำให้ฮีทได้ครับ
ถะๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ถูกต้องนะคร๊าบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ


หัวข้อ: Re: แก๊สกับวาวน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: BIG 92 ที่ 07 กันยายน 2008 19:56:11
รถผมไม่ได้ใส่วาว์ลน้ำมาเป็นปีแล้วอาการเป็นแบบข้างต้นเวลาติดเครื่อง...เพราะรถติดแก๊สมาแล้วผมได้มาอ่าน :emotk กระทู้นี้ก็เลยไป :emog ซื้อวาว์ลน้ำมาใส (ขอบคุณนะคับที่ทุก ๆ ท่านนำความรู้ดี ๆ มาให้อ่านกัน )   :emo2
ผมขอถามนะคับ...ผมเติมน้ำในหม้อพักน้ำประมาณขีดบนเกีอบเต็มพอขับไปทำไหมน้ำถึงล้นออกมาจากหม้อพักคับ   :emotn  หรือว่าเป็นเรื่องปกติเมื่อหม้อน้ำร้อนน้ำมันจะดันออกมา....พอจอดทิ้งไว้น้ำในหม้อพักก็ค่อย ๆ ลดลง หรือว่าผมจะเติมน้ำในหม้อพักมากไป  :emoti


หัวข้อ: Re: แก๊สกับวาวน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: auy022 ที่ 08 กันยายน 2008 09:29:30
เติมมากไปก็เป็นไปได้
ปล.น้ำมันหายแล้วความร้อนไม่ขึ้นใช่มั้ยครับ ถ้าไม่ขึ้นก็ไม่เป็นไรครับ แต่ถ้าความร้อนขึ้นลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดูครับ สปิงฝาหม้อน้ำ มันอาจจะตาย ลองหาซื้อมาเปลี่ยน ร้อยก่าบาท ของ toyota จะมีตัวเลขเขียนไว้ 0.9 อ่ะครับ 


หัวข้อ: Re: แก๊สกับวาวน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: BIG 92 ที่ 08 กันยายน 2008 12:09:09
เติมมากไปก็เป็นไปได้
ปล.น้ำมันหายแล้วความร้อนไม่ขึ้นใช่มั้ยครับ ถ้าไม่ขึ้นก็ไม่เป็นไรครับ แต่ถ้าความร้อนขึ้นลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดูครับ สปิงฝาหม้อน้ำ มันอาจจะตาย ลองหาซื้อมาเปลี่ยน ร้อยก่าบาท ของ toyota จะมีตัวเลขเขียนไว้ 0.9 อ่ะครับ 

ขอบคุณคับ....ความร้อนขึ้นปกติคับประมาณครึ่งหนึ่ง


หัวข้อ: Re: แก๊สกับวาวน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: talentman ที่ 09 กันยายน 2008 22:20:15
หามาไส่บ้างดีกว่าซื้อรถมือ 2 มาจะเข้าปีที่ 4 แล้ว วาล์วน้ำหายตั้งแต่ซื้อรถตอนแรกเลย


หัวข้อ: Re: แก๊สกับวาวน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 10 กันยายน 2008 20:53:23
>>>  มาตอบไม่ทัน ก็ตามๆ  น้าๆ เขาล่ะครับ.....ข้อมูลเพียบอีกแล้วครับ


หัวข้อ: Re: แก๊สกับวาวน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: wirot29 ที่ 10 กันยายน 2008 21:32:17
ต้องไปเช็คดูบ้างแล้ว ว่ายังอยู่หรือป่าว


หัวข้อ: Re: แก๊สกับวาวน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: ARsaeng ที่ 10 ตุลาคม 2008 16:47:26
.... เพิ่งจะเปลี่ยนมาครับ ที่ร้านประศักดิ์ การช่าง ซอยวัดด่านสำโรงเหนือ 17 ....
เรื่องมีอยู่ว่า อาการเครื่องยนต์กระตุกๆๆ เวลาเดินเบา
แบบว่าผมเข้าไปที่ร้านติดตั้งแก๊สเพื่อให้เขาตรวจสอบระบบแก๊ส ตามระยะทางที่กำหนดหลังการติดตั้ง
ช่างทำแก๊สบอกว่าสายหัวเทียนขาดที่สูบหนึ่ง เลยหาซื้อมาเปลี่ยน แท้มือ2 ราคา 400บาท/ชุด แต่รุ่น 1.3 ไม่มีของ ก็เลยหาซื้อของเทียม ราคา 850บาท/ชุด ... เปลี่ยนเสร็จผลเครื่องยนต์กระตุกเหมือนเดิมครับพี่น้อง
วันต่อมา ผมเข้าไปที่ร้านติดตั้งแก๊สเพื่อให้เขาตรวจสอบอีกครั้ง ช่างเครื่องทางร้านแก๊สบอกว่าเครื่องยนต์กระตุก เกิดจากวาล์วลูกสูบหลวม ที่สูบหนึ่ง ค่าแรง+อะไหล่ ประมาณ 4,000บาท (ตามความรู้สึกผมแพงมากๆๆ)

---  เลยไม่เปลี่ยน ลองเช็คราคาสักสอง สามร้านเพื่อเปรียบเทียบก่อนตัดสินใจ ---
- ร้านแรก อู่ที่ปั้มแก๊สสี่แยกอุดมสุข (สุขุมวิท103) อยู่ใกล้บ้าน ค่าแรง+อะไหล่ ประมาณ 2,500บาท (ตามความรู้สึกผมพอรับได้)
- ร้านที่สอง ประศักดิ์ การช่าง ซอยวัดด่านสำโรงเหนือ ทราบจาก AE Racing Club ตามข้อมูลรายงานว่าร้านนี้ซ่อมดีราคาไม่แพง เขาซ่อมและรับวางเครื่อง Toyota corolla โดยเฉพาะ  ผมก็เลยตัดสินใจนำรถสุดที่รักเข้าซ่อมที่ร้านนี้เอง
สรุปผลงานการซ่อม
- เช็คเครื่องยนต์  ผลคือ หัวเทียนบอด!!!  เปลี่ยนหัวเทียนใหม่เครื่องยนต์หายกระตุกครับพี่น้อง (ผมเลยตัดสินใจทำอย่างอื่นต่อ)
- เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
- ล้างหม้อน้ำ + เช็ควาล์วน้ำ
อะไหล่ที่เปลี่ยน
- วาล์วน้ำ ราคา 600บาท (ตามความรู้สึกแพงจัง) พอได้อ่านกระทู้นี้แล้วก็แพงจริงๆด้วย
- น้ำยากันสนิมหม้อน้ำ 150บาท
- กลองน้ำมันเครื่อง 140บาท
- น้ำมันเครื่อง PTT. NGV.LPG. 440บาท (ซื้อไปเอง)
- ค่าแรง 500บาท
รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด 1,830 บาท ครับ
.... ผมเพิ่งจะซื้อรถยนต์มาใช้ครับได้ 7เดือนเองไม่มีความรู้ทางนี้ด้วย ว่าจะหาร้านที่ถูกใจไว้ปรึกษา ผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยครับ ?บ้านอยู่ซอยอุดมสุขครับ? ........


หัวข้อ: Re: แก๊สกับวาวน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: auy022 ที่ 13 ตุลาคม 2008 17:22:01
600 บาทนี่มันเกินปาย นะผมว่า หรือว่าเปลี่ยนสองตัวเลย เหอๆ
ปล. เปลี่ยนมาแล้ว อาการหายก็ดีแล้วครับ ดีกว่าทำฝาสูบ4000 อ่ะนะ