หัวข้อ: รอบเครื่องไม่คงที่ครับ 4AFE AE101 เริ่มหัวข้อโดย: TTWO ที่ 13 สิงหาคม 2551 14:55:07 รถใช้ LPG ครับ บางวันรอบเครื่องขณะเปิดแอร์อยู่ที่ 800-900 ครับ (ปิดแอร์อยู่ที่ 1000 นิดๆ)
แต่บางวัน อย่างเช่นเมื่อวาน และวันนี้ รอบเครื่องขณะเปิดแอร์ อยู่ที่ 1000 นิดๆ (ปิดแอร์อยู่ที่ 1200 นู่นแน่ะ) บางทีจอดติดไฟแดงอยู่ รอบมันก็สวิงเล็กน้อยครับ ประมาณ 200 เหมือนเหยียบคันเร่งแล้วปล่อย แต่เป็นไม่บ่อยครับ เกิดจากอะไรเหรอครับ แล้วจะแก้ไขได้อย่างไรครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: รอบเครื่องไม่คงที่ครับ 4AFE AE101 เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 13 สิงหาคม 2551 15:03:10 โซลินอย คุมรอบเดิน เบา ค้าง
หรือไม่ก็ ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก อะครับ หัวข้อ: Re: รอบเครื่องไม่คงที่ครับ 4AFE AE101 เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 13 สิงหาคม 2551 15:30:12 อาการจะมากขึ้นนะครับ ผมเคยปล่อยถึงขั้นเหยียบคลัทช์แล้วดับเลยล่ะ (อยู่บ้านนอกไม่เท่าไหร่ ถ้าอยู่ในเมืองคงมีคนใจแคบด่าเมียพ่อแย่เลย ) เพราะไม่มีเวลาถอดล้างลิ้นเร่งครับ
รีบทำครับ รถใช้แก็สมันสกปรกไวครับ หัวข้อ: Re: รอบเครื่องไม่คงที่ครับ 4AFE AE101 เริ่มหัวข้อโดย: in@PZ ที่ 13 สิงหาคม 2551 15:51:43 โซลินอย คุมรอบเดิน เบา ค้าง หรือไม่ก็ ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก อะครับ ตามพี่โต้ เลย ผมก็เป็นเหมือน จขกท เมื่อวานเลยล้างซะ สะอาดเอี่ยม นิ่งสงบ :emotq :emotq ไปหากะทู้ พี่แฟร์ได้เลยครับ DIY :emotn หัวข้อ: Re: รอบเครื่องไม่คงที่ครับ 4AFE AE101 เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 13 สิงหาคม 2551 16:05:24 ส่วนมากจะเป็นกับเครื่องยนต์ที่ติดแบบ fix mix เพราะส่วนผสมตอนเดินเบามันไม่ค่อยนิ่งครับ พวกหัวฉีดมมักรอดตัวไป
อีกประเด็นที่พบกันมากคือ รอบเดินเบาไม่ค่อยนิ่ง พาลจะดับเอาง่ายๆ เมื่อ A/C ทำงาน นั่นคือการรั่วหลังลิ้นปีกผีเสื้อครับ อันนี้ เพราะว่า อาจเป็นตามด ท่อ vac หลังปีกฯ แตก หรือว่า ประเก็นไม่แน่น ฯลฯ ให้ตรวจสอบครับ แต่ว่ากรณีแบบหลัง นี่รถใช้น้ำมันก็เป็นกันครับ หัวข้อ: Re: รอบเครื่องไม่คงที่ครับ 4AFE AE101 เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 13 สิงหาคม 2551 16:18:21 โซลินอย คุมรอบเดิน เบา ค้าง หรือไม่ก็ ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก อะครับ ส่วนมากจะเป็นกับเครื่องยนต์ที่ติดแบบ fix mix เพราะส่วนผสมตอนเดินเบามันไม่ค่อยนิ่งครับ พวกหัวฉีดมมักรอดตัวไป อีกประเด็นที่พบกันมากคือ รอบเดินเบาไม่ค่อยนิ่ง พาลจะดับเอาง่ายๆ เมื่อ A/C ทำงาน นั่นคือการรั่วหลังลิ้นปีกผีเสื้อครับ อันนี้ เพราะว่า อาจเป็นตามด ท่อ vac หลังปีกฯ แตก หรือว่า ประเก็นไม่แน่น ฯลฯ ให้ตรวจสอบครับ แต่ว่ากรณีแบบหลัง นี่รถใช้น้ำมันก็เป็นกันครับ ตรวจสอบตามนี้ครับ สายVacc. รั่วเป็นตามด เช็คได้โดยการถอดออกมาอัดลมทีละเส้นครับ |