AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: TTWO ที่ 13 สิงหาคม 2551 14:55:07



หัวข้อ: รอบเครื่องไม่คงที่ครับ 4AFE AE101
เริ่มหัวข้อโดย: TTWO ที่ 13 สิงหาคม 2551 14:55:07
รถใช้ LPG ครับ  บางวันรอบเครื่องขณะเปิดแอร์อยู่ที่  800-900 ครับ   (ปิดแอร์อยู่ที่  1000 นิดๆ)

แต่บางวัน  อย่างเช่นเมื่อวาน  และวันนี้  รอบเครื่องขณะเปิดแอร์   อยู่ที่ 1000 นิดๆ  (ปิดแอร์อยู่ที่  1200 นู่นแน่ะ)

บางทีจอดติดไฟแดงอยู่  รอบมันก็สวิงเล็กน้อยครับ  ประมาณ 200  เหมือนเหยียบคันเร่งแล้วปล่อย  แต่เป็นไม่บ่อยครับ
 
เกิดจากอะไรเหรอครับ  แล้วจะแก้ไขได้อย่างไรครับ  ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องไม่คงที่ครับ 4AFE AE101
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 13 สิงหาคม 2551 15:03:10
โซลินอย คุมรอบเดิน เบา ค้าง

หรือไม่ก็ ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก อะครับ



หัวข้อ: Re: รอบเครื่องไม่คงที่ครับ 4AFE AE101
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 13 สิงหาคม 2551 15:30:12
อาการจะมากขึ้นนะครับ ผมเคยปล่อยถึงขั้นเหยียบคลัทช์แล้วดับเลยล่ะ (อยู่บ้านนอกไม่เท่าไหร่ ถ้าอยู่ในเมืองคงมีคนใจแคบด่าเมียพ่อแย่เลย ) เพราะไม่มีเวลาถอดล้างลิ้นเร่งครับ
รีบทำครับ รถใช้แก็สมันสกปรกไวครับ   


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องไม่คงที่ครับ 4AFE AE101
เริ่มหัวข้อโดย: in@PZ ที่ 13 สิงหาคม 2551 15:51:43
โซลินอย คุมรอบเดิน เบา ค้าง

หรือไม่ก็ ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก อะครับ



ตามพี่โต้ เลย

ผมก็เป็นเหมือน จขกท
เมื่อวานเลยล้างซะ สะอาดเอี่ยม นิ่งสงบ :emotq :emotq
ไปหากะทู้ พี่แฟร์ได้เลยครับ  DIY  :emotn


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องไม่คงที่ครับ 4AFE AE101
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 13 สิงหาคม 2551 16:05:24
ส่วนมากจะเป็นกับเครื่องยนต์ที่ติดแบบ fix mix เพราะส่วนผสมตอนเดินเบามันไม่ค่อยนิ่งครับ พวกหัวฉีดมมักรอดตัวไป

อีกประเด็นที่พบกันมากคือ รอบเดินเบาไม่ค่อยนิ่ง พาลจะดับเอาง่ายๆ เมื่อ A/C ทำงาน นั่นคือการรั่วหลังลิ้นปีกผีเสื้อครับ
อันนี้ เพราะว่า อาจเป็นตามด ท่อ vac หลังปีกฯ แตก หรือว่า ประเก็นไม่แน่น ฯลฯ ให้ตรวจสอบครับ แต่ว่ากรณีแบบหลัง
นี่รถใช้น้ำมันก็เป็นกันครับ


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องไม่คงที่ครับ 4AFE AE101
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 13 สิงหาคม 2551 16:18:21
โซลินอย คุมรอบเดิน เบา ค้าง

หรือไม่ก็ ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก อะครับ


ส่วนมากจะเป็นกับเครื่องยนต์ที่ติดแบบ fix mix เพราะส่วนผสมตอนเดินเบามันไม่ค่อยนิ่งครับ พวกหัวฉีดมมักรอดตัวไป

อีกประเด็นที่พบกันมากคือ รอบเดินเบาไม่ค่อยนิ่ง พาลจะดับเอาง่ายๆ เมื่อ A/C ทำงาน นั่นคือการรั่วหลังลิ้นปีกผีเสื้อครับ
อันนี้ เพราะว่า อาจเป็นตามด ท่อ vac หลังปีกฯ แตก หรือว่า ประเก็นไม่แน่น ฯลฯ ให้ตรวจสอบครับ แต่ว่ากรณีแบบหลัง
นี่รถใช้น้ำมันก็เป็นกันครับ

ตรวจสอบตามนี้ครับ สายVacc. รั่วเป็นตามด เช็คได้โดยการถอดออกมาอัดลมทีละเส้นครับ