หัวข้อ: ยังกินแก๊สอยู้เลยคับ เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 14 สิงหาคม 2551 18:27:49 เต็มถังวิ่งได้แค่ 270 โลเองต้องทำไรบ้างจูนก็ได้เค่เนีย มีสาเหตุไรบ้างคับที่ทำให้กินแก๊ส หัวเทียน ใส่กรอง ล้างลิ้น ทำมาหมดแล้วคับ ของผม 4afe auto คับ
ู หัวข้อ: Re: ยังกินแก๊สอยู้เลยคับ เริ่มหัวข้อโดย: vchaiyut ที่ 14 สิงหาคม 2551 21:00:36 ของผมเคยเป็นนะครับแต่ว่าไม่รู้จะเหมือนกันอะป่าว คือว่า เค้าเรียกอะไรไม่รู้อะ เปงเหมือนกับข้อต่อท่ออะคับที่ต่อเข้าที่เครื่องกับตรงท่อที่ต่อจากกรองอากาศอะคับ ตรงนั้นต้องใส่ท่อที่พอดีอะคับ ของผมเคยใส่ท่อแบบมันใหญ่กว่ายังไม่ก้อไม่รู้ ช่างเลยเปลี่ยนเปงท่อแบบไซส์เล็กลงมา ทีนี้ก้อหายกินแก้สอะคับ เมื่อก่อนผมก้อจูนแทบตายได้เหมือนกับคุนเนี่ยละ ยังไงก้อลองดูละกัน ผมเรียกไม่ถูกอะว่าไอ้ข้อต่อตรงนี้เรียกว่าอะไรอะคับ
หัวข้อ: Re: ยังกินแก๊สอยู้เลยคับ เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 15 สิงหาคม 2551 11:20:41 ลองเช็คขนาดมิกเซอร์ดูคับ ปกติน่าจะ26-28mmคับ
ลองดูว่าหม้อต้มร้อนหรือเปล่าดับ :emotq หัวข้อ: Re: ยังกินแก๊สอยู้เลยคับ เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 15 สิงหาคม 2551 16:18:27 ของผมเคยเป็นนะครับแต่ว่าไม่รู้จะเหมือนกันอะป่าว คือว่า เค้าเรียกอะไรไม่รู้อะ เปงเหมือนกับข้อต่อท่ออะคับที่ต่อเข้าที่เครื่องกับตรงท่อที่ต่อจากกรองอากาศอะคับ ตรงนั้นต้องใส่ท่อที่พอดีอะคับ ของผมเคยใส่ท่อแบบมันใหญ่กว่ายังไม่ก้อไม่รู้ ช่างเลยเปลี่ยนเปงท่อแบบไซส์เล็กลงมา ทีนี้ก้อหายกินแก้สอะคับ เมื่อก่อนผมก้อจูนแทบตายได้เหมือนกับคุนเนี่ยละ ยังไงก้อลองดูละกัน ผมเรียกไม่ถูกอะว่าไอ้ข้อต่อตรงนี้เรียกว่าอะไรอะคับ พาวเวอร์วาล์วป่าวคับหัวข้อ: Re: ยังกินแก๊สอยู้เลยคับ เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 15 สิงหาคม 2551 16:19:30 ลองเช็คขนาดมิกเซอร์ดูคับ ปกติน่าจะ26-28mmคับ ร้อนคับลองดูว่าหม้อต้มร้อนหรือเปล่าดับ :emotq หัวข้อ: Re: ยังกินแก๊สอยู้เลยคับ เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 16 สิงหาคม 2551 10:34:31 ตอนที่คุณ จูนนิ่งน่ะ มันปรับยากไหมกว่าจะพีคจูนนิ่งอ่ะครับ ถ้าปรับยาก เบา ๆ ดับ ๆ คุณดูขนาดท่อที่ยิงเข้า มิกเซอร์
ที่ต่อจาก พาวเวอร์วาล์ว เข้า มิกเซอร์ ว่ามันใหญ่ไปเปล่า ต้องเปลี่ยนลดขนาด จนกว่า การปรับพีคจูนนิ่งได้ง่ายและปรับให้ละเอียดได้ ไม่งั้นได้เผาแก็สเล่นบานเลยครับ ลองดูนะ บางครั้งช่างไม่เก่งจะไม่ดูตรงนี้เลยครับ หัวข้อ: Re: ยังกินแก๊สอยู้เลยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 16 สิงหาคม 2551 20:36:42 ตอนที่คุณ จูนนิ่งน่ะ มันปรับยากไหมกว่าจะพีคจูนนิ่งอ่ะครับ ถ้าปรับยาก เบา ๆ ดับ ๆ คุณดูขนาดท่อที่ยิงเข้า มิกเซอร์ ที่ต่อจาก พาวเวอร์วาล์ว เข้า มิกเซอร์ ว่ามันใหญ่ไปเปล่า ต้องเปลี่ยนลดขนาด จนกว่า การปรับพีคจูนนิ่งได้ง่ายและปรับให้ละเอียดได้ ไม่งั้นได้เผาแก็สเล่นบานเลยครับ ลองดูนะ บางครั้งช่างไม่เก่งจะไม่ดูตรงนี้เลยครับ >>>> ช่ายยยยยยยยยย ตามนั่นเลยครับ ใจเย็นๆ ๆ ค่อยๆ ๆ แก้ไขกันไปครับ เดี๋ยวดีเอง.....ขอให้โชคดี หัวข้อ: Re: ยังกินแก๊สอยู้เลยคับ เริ่มหัวข้อโดย: YokSod ที่ 18 สิงหาคม 2551 10:54:37 ตอนที่คุณ จูนนิ่งน่ะ มันปรับยากไหมกว่าจะพีคจูนนิ่งอ่ะครับ ถ้าปรับยาก เบา ๆ ดับ ๆ คุณดูขนาดท่อที่ยิงเข้า มิกเซอร์ ที่ต่อจาก พาวเวอร์วาล์ว เข้า มิกเซอร์ ว่ามันใหญ่ไปเปล่า ต้องเปลี่ยนลดขนาด จนกว่า การปรับพีคจูนนิ่งได้ง่ายและปรับให้ละเอียดได้ ไม่งั้นได้เผาแก็สเล่นบานเลยครับ ลองดูนะ บางครั้งช่างไม่เก่งจะไม่ดูตรงนี้เลยครับ แล้วจะรู้ได้อย่างไรครับว่าขนาดท่อนั้นใหญ่เกินไป หรือเล็กเกินไปครับ หัวข้อ: Re: ยังกินแก๊สอยู้เลยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 18 สิงหาคม 2551 12:14:17 ตอนที่คุณ จูนนิ่งน่ะ มันปรับยากไหมกว่าจะพีคจูนนิ่งอ่ะครับ ถ้าปรับยาก เบา ๆ ดับ ๆ คุณดูขนาดท่อที่ยิงเข้า มิกเซอร์ ที่ต่อจาก พาวเวอร์วาล์ว เข้า มิกเซอร์ ว่ามันใหญ่ไปเปล่า ต้องเปลี่ยนลดขนาด จนกว่า การปรับพีคจูนนิ่งได้ง่ายและปรับให้ละเอียดได้ ไม่งั้นได้เผาแก็สเล่นบานเลยครับ ลองดูนะ บางครั้งช่างไม่เก่งจะไม่ดูตรงนี้เลยครับ แล้วจะรู้ได้อย่างไรครับว่าขนาดท่อนั้นใหญ่เกินไป หรือเล็กเกินไปครับ อยากรู้ด้วยคนคับ ของผมก็กินโครตเลยอ่ะ หัวข้อ: Re: ยังกินแก๊สอยู้เลยคับ เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 18 สิงหาคม 2551 12:14:40 ตอนที่คุณ จูนนิ่งน่ะ มันปรับยากไหมกว่าจะพีคจูนนิ่งอ่ะครับ ถ้าปรับยาก เบา ๆ ดับ ๆ คุณดูขนาดท่อที่ยิงเข้า มิกเซอร์ ที่ต่อจาก พาวเวอร์วาล์ว เข้า มิกเซอร์ ว่ามันใหญ่ไปเปล่า ต้องเปลี่ยนลดขนาด จนกว่า การปรับพีคจูนนิ่งได้ง่ายและปรับให้ละเอียดได้ ไม่งั้นได้เผาแก็สเล่นบานเลยครับ ลองดูนะ บางครั้งช่างไม่เก่งจะไม่ดูตรงนี้เลยครับ แล้วจะรู้ได้อย่างไรครับว่าขนาดท่อนั้นใหญ่เกินไป หรือเล็กเกินไปครับ หัวข้อ: Re: ยังกินแก๊สอยู้เลยคับ เริ่มหัวข้อโดย: fabass_4a ที่ 18 สิงหาคม 2551 13:09:59 ถ้ามีเวลวว่าง.....น่าจาลองเช็คดูเอง :emotqในส่วนของระบบไอดี
จากประสบการณ์....เผื่อเป็นแนว เคยเครื่องแบ็ค.......ระบบไอดีรั่ว(หมายความว่า....ท่อลมต่างๆ..ข้อต่อต่างๆ..ฝาครอบต่างๆ....รั่ว)ระบบไม่เป็นศูนย์อากาศ แก๊สที่จูนไว้.....รอบเดินเบาไม่ได้...รถดับ(แก๊สบาง)ซึ่งเวลาเครื่องยนต์ดูดอากาศ..จาดูดอากาศที่ผสมแก๊สน้อง.....เพราะไปเอาอากาศที่รั่วเข้าไปแทน จำเป็นต้องปล่อยแก๊สมากขึ้นเพื่อไปผสมกับอากาศที่รั่ว ยิ่งลดขนาดมิคลง(หมายถึงรูในของมิคเล็กลง)ยิ่งไปทำให้เครื่องดูดส่วนที่รั่วมากขึ้น......ทำให้จูนยากขึ้น....กินมากขึ้น :emo8.....ผมก็เลยไล่เช็ค....ท่อที่รั่ว.....และเปลี่ยน....อุดส่วนที่รั่วซะ วิธีหาของผมแบบบ้านๆ....... :emotq...คือเอาปากเป่าลมใส่ท่อกรองอากาศ....แล้วใช้ฟังเสียงที่รั่ว....เอามือคลำๆ...หาดู :emotq คือถ้าเอาเครื่องเป่าลมจาไม่รู้ว่ารั่วมากน้อยเท่าไร..... ไม่เหมือนเราเป่าเอง โดย........สูบบุหรี.....(เอาควันมัน....แล้วดูว่ามันรั่วตรงไหนบ้าง)มันจาลอยออกมาให้เห็น......ให้คนอื่นช่วยดูด้วยก็ได้ ผลปรากฎว่า.........เมา...เอ้ย....เจอที่รั่ว...อุดซะ :emotq ขอให้โชคดีครับ ปัจจุบัน.....หายดีครับ :emo2....ล่าสุด...วิ่งได้ 160.....(ใจไม่ถึง+รถสั่นเป็นเจ้าเข้า+จาบินเหมือนนก) หัวข้อ: Re: ยังกินแก๊สอยู้เลยคับ เริ่มหัวข้อโดย: tay ttgastech ที่ 31 สิงหาคม 2551 17:24:16 ลองใช้ A/F จับดูค่าการเผาไหม้ ครับ รอบเดินเบาและรอบสูง สามารถจูนรถได้เอง ครับ http://www.ttgastech.com/
|