AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ต่างๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: [[Badd]] ที่ 14 สิงหาคม 2008 21:26:00



หัวข้อ: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 14 สิงหาคม 2008 21:26:00
เกียร์อัตโนมัติจะมีตำแหน่งบอกของแต่ละเกียร์ ซึ่งแต่ละเกียร์จะมีหน้าที่แตกต่างกัน เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกใช้ตำแหน่งของเกียร์ได้ อย่างถูกต้อง และทุกครั้งที่จะทำการเปลี่ยนเกียร์จากตำแหน่ง ?P? หรือ ?N? ไปยังตำแหน่งเกียร์อื่นๆ ควรทำการเหยียบเบรกไว้ด้วยทุกครั้ง และป้องกันการ กระตุกของตัวรถด้วย 


(http://www.phithan-toyota.com/news/images/gure01.jpg)


เกียร์ ? P ? จอดและสตาร์ทเครื่องยนต์ ตำแหน่งนี้ใช้เมื่อจอดรถ ซึ่งจะล็อคเกียร์ได้ ป้องกันไม่ให้รถเลื่อนไหลและ สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ติดได้ 
เกียร์ ? R ? ถอยหลัง ตำแหน่งนี้จะทำให้รถเคลื่อนที่ถอยหลัง 
เกียร์ ? N ? เกียร์ว่าง เมื่ออยู่ในตำแหน่งนี้ เครื่องยนต์จะไม่เชื่อมต่อกำลังกับล้อรถ ทำให้รถเลื่อนไหลไปมาได้ และสามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ติดได้ 
เกียร์ ? D ? ขับ เมื่อเข้าอยู่ในตำแหน่งนี้รถจะเคลื่อนที่ออกไปข้างหน้า เมื่อคุณเหยียบคันเร่งขณะที่รถแล่นเร็วขึ้น เกียร์ก็จะเปลี่ยนขึ้นเองโดยอัตโนมัติ และเมื่อลดความเร็วระดับของเกียร์ก็จะลดเปลี่ยนเองตามความเร็ว   
เกียร์ ? 2 ? เกียร์ 2 ในตำแหน่งนี้ เกียร์จะเปลี่ยนเฉพาะเกียร์ 1 และ 2 เท่านั้น เมื่อต้องการให้เครื่องยนต์ช่วยเบรกหรือต้องการขับลงเขา 
เกียร์ ? L ? เกียร์ต่ำ ในตำแหน่งนี้ เกียร์จะทำงานที่เกียร์ 1 อย่างเดียว ใช้เมื่อต้องการการฉุดลากมากกว่าเกียร์ 2 หรือต้องการให้เครื่องยนต์ช่วยเบรกมากกว่าเกียร์ 2 

ข้อควรระวัง ในการใช้เกียร์อัตโนมัติ 
     ?  ขณะที่รถหยุดนิ่งควรเหยียบเบรกก่อนเข้าเกียร์
     ?  ก่อนที่จะเปลี่ยนเกียร์กลับทิศทางเดินหน้าหรือถอยหลังควรที่จะให้รถหยุดสนิทเสียก่อน
     ?  ไม่ควรกดปุ่มปลดล็อคในการเปลี่ยนเกียร์ ซึ่งจะใช้เฉพาะเกียร์ที่ต้องกดปุ่มปลดล็อคเท่านั้น เช่น เกียร์ P,R,2 และ L
 
ข้อควรระวังที่ได้กล่าวถึงนี้ เพื่อจะได้เป็นประโยชน์ต่อเจ้าของรถเอง เนื่องจากในขณะที่จะเข้าเกียร์เดินหน้าหรือถอยหลัง ควรให้รถจอดให้สนิทเสียก่อน เพื่อป้องกันผ้าคลัทช์ที่อยู่ในชุดเกียร์สึกหรอเร็วกว่าปกติ เพราะความแตกต่างระหว่างรอบของเครื่องยนต์ที่สูง อาจทำให้ผ้าคลัทช์ในชุดเกียร์ ์เกิดการลื่นไถลในขณะที่จะทำการจับยึดกับแผ่นรอง จึงทำให้เกิดการสึกหรอที่เร็วขึ้นและยังทำให้น้ำมันเกียร์สกปรกเร็วขึ้นด้วย ดังนั้นในการเปลี่ยน เกียร์ควรหยุดรถให้สนิทเสียก่อน พร้อมกับเหยียบเบรกไว้เพื่อป้องกันการกระตุก และให้คลัทช์ได้จับเต็มที่ก่อนก่อนที่จะทำการเหยียบคันเร่งเพื่อออกรถหรือถอยหลังต่อไป 

อีกเรื่องที่ข้อควรระวังได้กล่าวถึง คือ เรื่องการกดปุ่มปลดล๊อคเกียร์ ก็เพื่อป้องกันอันตรายจากการพลาดไปเข้าเกียร์ผิด เช่น ในขณะที่ต้องการจอดรถหรือจะเปลี่ยนจาก D ไป N หากเรากดปุ่มปลดล็อคเกียร์ไว้ด้วย อาจจะทำให้หลุดจากเกียร์ N ไปที่ R ได้ ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายหรืออุบัติเหตุได้ ดังนั้นเราต้องการจะเปลี่ยนจาก D ไป N ควรจะเลื่อนเกียร์ไปเลยไม่ต้องกดปุ่มปลดล็อค เพื่อไม่ให้เกียร์เลยไปที่ R หรือ P เพราะนอกจากจะทำให้เกียร์ชำรุด แล้วยังอาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ขับขี่และผู้ที่อยู่ในรถรวมถึงบุคคลอื่นด้วย 

(http://www.phithan-toyota.com/news/images/gure02.jpg)

ปุ่มสวิทช์โอเวอร์ไดร์ฟ [O/D OFF] 
ปุ่มสวิทช์โอเวอร์ไดร์ฟ [O/D OFF] จะมีไว้เพื่อเป็นปุ่มกดสวิทช์โอเวอร์ไดร์ฟอ๊อฟ [O/D OFF] รถจะวิ่งได้ 3 เกียร์ คือเกียร์ 1 ถึงเกียร์ 3 [D3] และสวิทช์โอเวอร์ไดร์ฟออน [O/D ON] รถจะวิ่งได้ 4 เกียร์ คือเกียร์ 1 ถึงเกียร์ 4 [D4] แต่อย่างไรก็ตามควรให้โอเวอร์ไดร์ฟออน [O/D ON] เพื่อที่รถยนต์จะวิ่งได้ครบทุกเกียร์ หากโอเวอร์ไดร์ฟอ๊อฟ [O/D OFF] แสดงขึ้นมาที่หน้าปัทม์รถยนต์แสดงว่ารถจะวิ่งได้แค่ 3 เกียร์ คือ [D1,2,3] จะมีผลต่อการกินน้ำมันเชื้อเพลิง ดังนั้นเมื่อขับขี่ด้วยความเร็ว ปกติควรให้โอเวอร์ไดร์ฟออน [O/D ON] ไว้ตลอดเวลาเพื่อช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งสวิทช์โอเวอร์ไดร์ฟอ๊อฟ [ O/D OFF ] จะใช้ก็ต่อเมื่อรถวิ่งที่ความเร็วปกติ เกียร์ [D4] และเมื่อเราต้องการที่จะเร่งแซงรถคันข้างหน้าเราจึงกดปุ่มสวิทช์โอเวอร์ไดร์ฟอ๊อฟ [ O/D OFF ] รถก็จะเปลี่ยนจากเกียร์ [D4] มาเป็น [D3] ทำให้รถมีกำลังที่จะวิ่งแซงรถคันข้างหน้า เมื่อเราวิ่งแซงรถคันข้างหน้าได้ แล้วเราควรยกเลิกโอเวอร์ไดร์ฟอ๊อฟ [O/D OFF] ให้เป็น โอเวอร์ไดร์ฟออน [ O/D ON ] รถก็จะเปลี่ยนจากเกียร์ [D3] มาเป็น [D4] รถก็จะวิ่งด้วยความเร็วปกติ


(http://www.phithan-toyota.com/news/images/gure03.jpg)

ปุ่มสวิทช์ PWR ECT 
ปุ่มสวิทช์ PWR ECT จะมีไว้เพื่อ เมื่อเรากดปุ่ม PWR ECT นี้ จะทำให้ระยะเวลาในการเปลี่ยนเกียร์จาก D1--> D2--> D3--> D4 [ ขับขี่ที่ตำแหน่ง ?D?] จะยาวขึ้นหรือเหมือนกับการลากเกียร์เป็นการขับขี่แบบสปอร์ จะทำให้มีการเปลี่ยนเกียร์ที่รอบเครื่องยนต์สูงกว่าปกติ จึงมีผลทำให้รถมีอัตราเร่งที่ดีขึ้น เหมาะสำหรับการขับขี่บน Hi-WAY เพื่อเพิ่มความสนุกสนานในการขับขี่ แต่อย่างไรก็ตามขอแนะนำให้ใช้การขับขี่ในโหมด ? ปกติ ? เพื่อประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง เนื่องจากโหมด ? ปกติ ? จะคำนวณปริมาณการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง ให้เหมาะสมกับการใช้งานในรอบเครื่องยนต์นั้นๆ ซึ่งถูกควบ คุมโดยกล่องควบคุมเครื่องยนต์ตามความเหมาะสมกับภาระของเครื่องยนต์ และตามลักษณะของการขับขี่ขณะนั้น โดยประมวลผลจากเซ็นเซอร์ต่างๆ ของเครื่องยนต์ จึงทำให้มีความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงในการขับขี่ มากกว่าการขับขี่ในโหมด PWR ECT


(http://www.phithan-toyota.com/news/images/gure04.jpg)

ปุ่มสวิทช์ TRC OFF 
ปุ่มสวิทช์ TRC OFF จะมีไว้ใช้สำหรับยกเลิกการใช้งานของระบบป้องกันการตะกุยหรือล้อหมุนฟรีของรถยนต์ ซึ่งจะใช้ในกรณีที่รถติดหล่ม เพื่อไม่ให้มีการตัดกำลังจากเครื่องยนต์ ที่จะส่งไปยังชุดเกียร์และล้อ ทำให้ล้อสามารถหมุนได้อย่างเต็มที่ เพื่อที่จะได้หลุดจากอุปสรรคนั้นได้ ซึ่งจะแตกต่างจากเฟืองท้ายแบบลิมิตเต็ดสลิป แต่ถ้าหากไม่มีสวิทช์ TRC OFF เมื่อรถติดหล่มก็จะไม่สามารถขึ้นจากหล่มได้ เนื่องจากเมื่อรถติดหล่มล้อรถก็จะหมุนฟรี ีระบบป้องกันล้อหมุนฟรีก็จะทำงานโดยการตัดกำลังของเครื่องยนต์ที่จะส่งไปยังชุดเกียร์ มีผลทำให้รถไม่มีกำลังที่จะขึ้นจากหล่มนั้นได้ โดยเมื่อจะใช้งานให้กดสวิทช์ TRC OFF ไฟก็จะติดที่หน้าปัทม์เรือนไมล์ ......เพื่อแสดงว่าระบบได้ยกเลิกการใช้งานระบบป้องกันล้อหมุนฟรีแล้วจึงทำให้รถสามารถขึ้นจากหล่มนั้นได้



หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: note ae 101 ที่ 14 สิงหาคม 2008 21:55:30
 :emo2


หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ ที่ 16 สิงหาคม 2008 01:42:56
 :emotia :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 17 สิงหาคม 2008 15:41:55
อีกเรื่องที่ข้อควรระวังได้กล่าวถึง คือ เรื่องการกดปุ่มปลดล๊อคเกียร์ ก็เพื่อป้องกันอันตรายจากการพลาดไปเข้าเกียร์ผิด เช่น ในขณะที่ต้องการจอดรถหรือจะเปลี่ยนจาก D ไป N หากเรากดปุ่มปลดล็อคเกียร์ไว้ด้วย อาจจะทำให้หลุดจากเกียร์ N ไปที่ R ได้ ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายหรืออุบัติเหตุได้ ดังนั้นเราต้องการจะเปลี่ยนจาก D ไป N ควรจะเลื่อนเกียร์ไปเลยไม่ต้องกดปุ่มปลดล็อค เพื่อไม่ให้เกียร์เลยไปที่ R หรือ P เพราะนอกจากจะทำให้เกียร์ชำรุด แล้วยังอาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ขับขี่และผู้ที่อยู่ในรถรวมถึงบุคคลอื่นด้วย 


ผมกดทุกครั้งที่เปลี่ยนเกียร์เลยอะครับ พึ่งรู้นะเนี่ยว่าเป็นวิธีที่ผิด

ขอบคุณน้าแบดมากค๊าฟ


หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 18 สิงหาคม 2008 09:54:42
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: fabass_4a ที่ 19 สิงหาคม 2008 10:36:58
 :emo2........แต่o/d..ผมไม่ทำงานอ่ะ.....แซงทีไรลง 2 ทุกทีเลย :emo7


หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 11 กันยายน 2008 14:18:29
 :emo2


หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ONEMAN ที่ 14 ตุลาคม 2008 15:13:41
ผมก็กดทุกครั้งที่เปลี่ยนเกีย แล้วก็เคยมีอยู่ครั้งหนึงเลยไปที่ P ขณะทีรถกำลังเคลือนที่ แล้วก็มีเสียงดัง แกรกๆเลยรีบดึงกลับ ไม่รู้ว่าเกียจะเป็นอะไรหรือป่าว


หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: isara ที่ 14 ตุลาคม 2008 21:53:45
ข้อมูลดีๆที่น่าจดจำนะครับ


หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: golfhaaroo ที่ 15 ตุลาคม 2008 16:37:49
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ :emotn


หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: jnarin ที่ 16 ตุลาคม 2008 02:25:08
 :emom :emom :emom


หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: โน่ SRC ™ ที่ 16 ตุลาคม 2008 16:29:12
ขอบคุณค๊าบสำหรับความรู้ดีๆ


หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 16 ตุลาคม 2008 16:32:08
จดลิขสิทธิ์ ด้วยนะ ระวังผมขโมย


หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: a padrew ที่ 16 ตุลาคม 2008 20:24:22
 :emom :emom :emom


หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: PUNAE ที่ 17 ตุลาคม 2008 20:28:26
ใครรู้บ้าง ปุ่ม MAN ในเครื่อง 20 valve จะใช้ตอนไหน


หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: offza500 ที่ 20 ตุลาคม 2008 15:52:58
up


หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: BUMP ที่ 21 ตุลาคม 2008 21:44:19
ขอบคุนคับ


หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: JOEY-AE101 ที่ 01 ธันวาคม 2008 09:42:49
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ


หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Art. ที่ 06 ธันวาคม 2008 14:28:35
นิสัยของผมคือ เืมื่อเห็นไฟแดงข้างหน้าจะดันจากDไปNโดยไม่เหยียบเบรค
แล้วปล่อยรถใหลไป จนจะถึงจุดที่ควรเบรคค่อยเลี้ยงเบรคเบาๆ ใช้ตอนขับให้พ่อแม่นั่ง
เพราะว่ารู้สึกว่าจะเบรคนุ่มดี แทบไม่รู้สึกถึงอาการกระตุกหลังหยุดรถเลย


หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: aon1120 ที่ 08 ธันวาคม 2008 10:57:52
ข้อมูลดีๆครับ ดันปาย


หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 15 ธันวาคม 2008 23:47:19
นิสัยของผมคือ เืมื่อเห็นไฟแดงข้างหน้าจะดันจากDไปNโดยไม่เหยียบเบรค
แล้วปล่อยรถใหลไป จนจะถึงจุดที่ควรเบรคค่อยเลี้ยงเบรคเบาๆ ใช้ตอนขับให้พ่อแม่นั่ง
เพราะว่ารู้สึกว่าจะเบรคนุ่มดี แทบไม่รู้สึกถึงอาการกระตุกหลังหยุดรถเลย

อันตรายนะครับ เพราะหากอยู่ไฟเขียวขึ้นมา ดึงจาก n มา d เกียร์จะมีปัญหาได้ครับ

อีกอย่างมันทำให้เอ็นจิ้นเบรคไม่มี ทำให้สิ้นเปลืองผ้าเบรคเพิ่มขึ้น


หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: 9QC ที่ 08 มกราคม 2009 12:32:07
ได้ความรู้อีกแล้วคร้าบบบท่าน  นี่ก้อเพิ่งรู้นะเนี่ยใช้แต่กระปุก555555+ :emol :emol


หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: TMN_Rescue_ry ที่ 20 มกราคม 2009 11:27:33
 :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Jason675 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2009 16:17:59
AE 101 4A-FE AUTO ตัวบ้านเรา ไม่มีปุ่ม PWR/MANU  แต่อยากมีเพื่อให้ขับมันส์ขึ้น ควรทำไงดี ต่อเพิ่มได้หรือไม่ ผู้รู้ช่วยตอบที ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Tagrud ที่ 02 มีนาคม 2009 13:05:30
แล้วน้ำมันเกียร์ออโต้เช็คอย่างไรว่าเติมพอดีครับ? อ่านในนี้เห็นว่าให้เช็คตอนติดเครื่อง ก้านวัดของผมมันมี HOT กับ COLD ด้วย ผ้าเช็คตอนเครื่องเดินนี่ต้องติดเครืองนานซักเท่าไรครับ?

อีกอย่างน้ำมันเกียร์ออโต้นี่เปลี่ยนกันทุกๆ กี่กิโลเมตรครับ?

ผู้รู้ช่วยด้วยครับ   :emotn


หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: O(><)BRABIE(><)O ที่ 06 มีนาคม 2009 11:18:34
ความรู้ทั้งนั้นเลย ขอบคุณคับ..^^


หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: totti สายเลี้ยว. ที่ 06 กันยายน 2011 20:18:49
 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: toei1976 ที่ 25 กรกฎาคม 2012 12:14:07
 :emo2แหล่มเลย ประโยชน์สูงประหยัดสุด :emom


หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Ibrahim ที่ 10 สิงหาคม 2012 18:04:50
 :emo2


หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Kazay ที่ 25 สิงหาคม 2012 07:28:12
 :emo2


หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: salaeh kumuda ที่ 22 ธันวาคม 2012 19:40:16
AE 101 4A-FE AUTO ตัวบ้านเรา ไม่มีปุ่ม PWR/MANU  แต่อยากมีเพื่อให้ขับมันส์ขึ้น ควรทำไงดี ต่อเพิ่มได้หรือไม่ ผู้รู้ช่วยตอบที ขอบคุณครับ
มีในตัวเกียร์ไฟฟ้าครับ เกียร์สายไม่มี
ดังน้้น ไปต่อเพิ่มไม่ได้ครับ


หัวข้อ: Re: การใช้เกียร์อัตโนมัติและปุ่มสวิทช์ควบคุมต่างๆ
เริ่มหัวข้อโดย: salaeh kumuda ที่ 22 ธันวาคม 2012 19:41:46
ใครรู้บ้าง ปุ่ม MAN ในเครื่อง 20 valve จะใช้ตอนไหน
ตอนอยากขับชิวๆ  ครับ
แต่ขับไม่มันส์