AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Handyman ที่ 16 สิงหาคม 2551 15:43:04



หัวข้อ: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 16 สิงหาคม 2551 15:43:04

(http://img166.imageshack.us/img166/9577/33787814dz2.jpg)

ตัวเลขที่เป็นค่าทศนิยมได้มาจากการคำนวณ  การนำไปใช้จริงให้ปัดขึ้น-ลง ตามที่จะหาขนาดท่อได้

ตารางนี้ ใช้อ้างอิง เครื่องยนต์แบบStandard เป็นหลัก
เครื่องยนต์ที่มีการModify ก็สามารถใช้ตารางนี้อ้างอิงได้
แต่หากมีการModifyมากๆ และมีการTurnning ECUใหม่  ก็ให้วัดค่าFlow ของไอเสียและค่าแรงบิดประกอบด้วย

สำหรับเกียร์อัตโนมัติ ให้เลือกพักกลางแบบใส้เยื้อง + พักปลายแบบใส้เยื้อง หรือใส้ตรง ก็ได้
สำหรับเกียร์ธรรมดา ให้เลือกพักกลางหรือพักปลายเป็นแบบใส้เยื้อง อย่างใดอย่างหนึ่ง  หรือใช้แบบใส้ตรงทั้งหมด ก็ได้

ปล. คุณภาพของพักปลาย ส่งผลให้รถวิ่งดี - ไม่ดีได้มากเช่นกัน ควรหาปลายของญี่ปุ่นมาใช้ครับ  :emo2


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 16 สิงหาคม 2551 15:46:08

 ขอบคุณหลายๆ ครับ

   ของดีๆ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: SweetToOth ที่ 16 สิงหาคม 2551 15:46:32
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: GTi ที่ 16 สิงหาคม 2551 15:47:05
ขอบคุณครับ

ด้วยจิตรคารวะ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 16 สิงหาคม 2551 15:52:51
ท่อ ม้วน ไม่ควรใส่ กับ 20 วาว ใช่ ป่าว ครับ พี่

เพราะ ผมว่า รอบสูงๆ อัน อั้นๆ รอบ หนืดๆ ความเร้ว หนืดๆ อะครับ

ข้อมูลของผม นะครับ

20วาวฝาดำ 5M/T
เฮดเดอร์โรงงาน
แป็บ เหล็ก 2 นิ้ว
พักกลาง ใส้ เยื้อง ขนาด กลาง
พักปลาย เป็นท่อม้วนทรงมูเก้น ของ Nitto ขนาดท่อ และใส้ 2 นิ้วครับ

ผมว่าช่วงต้นๆ ดึงดีแต่รอบปลายๆ 5 พันไปแล้ว รอบมันขึ้นช้า ครับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: ZANEAR_NA101 ที่ 16 สิงหาคม 2551 15:53:40
ขอบคุณคร๊าบพี่อู้ด  


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: ->>Senselessness<<- ที่ 16 สิงหาคม 2551 16:04:19
ขอบคุณครับ  ข้อมูล ดี ๆ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 16 สิงหาคม 2551 16:11:31
ท่อ ม้วน ไม่ควรใส่ กับ 20 วาว ใช่ ป่าว ครับ พี่

เพราะ ผมว่า รอบสูงๆ อัน อั้นๆ รอบ หนืดๆ ความเร้ว หนืดๆ อะครับ

ข้อมูลของผม นะครับ

20วาวฝาดำ 5M/T
เฮดเดอร์โรงงาน
แป็บ เหล็ก 2 นิ้ว
พักกลาง ใส้ เยื้อง ขนาด กลาง
พักปลาย เป็นท่อม้วนทรงมูเก้น ของ Nitto ขนาดท่อ และใส้ 2 นิ้วครับ

ผมว่าช่วงต้นๆ ดึงดีแต่รอบปลายๆ 5 พันไปแล้ว รอบมันขึ้นช้า ครับ


โต้  ยิงสดเลยราคาถูกดีเสียงได้อารมแต่วิ่งหรือป่าวไม่รู้ อุอุ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: ozzy_ae ที่ 16 สิงหาคม 2551 17:02:43
ขอบคุณคร้าบบ....
 :emotk :emom :emom


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 16 สิงหาคม 2551 18:44:40
ขอบคุณครับพี่...

แต่ไม่รู้ว่า จะมี คำถาม มาเพิ่มกันอีกหรือเปล่า......


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Aoffii@ImSry ที่ 16 สิงหาคม 2551 19:08:42
เยี่ยมเลย

ถ้าท่อโรงงานเดิมๆ
ควรใช้พักปลายแบบไหน ขนาดไหนดี แล้วแต่ละแบบส่งผลอะไรมั่ง 4afe เกีย m/t คับ
ขอบคุนคับบบ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 16 สิงหาคม 2551 19:13:40
ท่อ ม้วน ไม่ควรใส่ กับ 20 วาว ใช่ ป่าว ครับ พี่

เพราะ ผมว่า รอบสูงๆ อัน อั้นๆ รอบ หนืดๆ ความเร้ว หนืดๆ อะครับ

ข้อมูลของผม นะครับ

20วาวฝาดำ 5M/T
เฮดเดอร์โรงงาน
แป็บ เหล็ก 2 นิ้ว
พักกลาง ใส้ เยื้อง ขนาด กลาง
พักปลาย เป็นท่อม้วนทรงมูเก้น ของ Nitto ขนาดท่อ และใส้ 2 นิ้วครับ

ผมว่าช่วงต้นๆ ดึงดีแต่รอบปลายๆ 5 พันไปแล้ว รอบมันขึ้นช้า ครับ


โต้  ยิงสดเลยราคาถูกดีเสียงได้อารมแต่วิ่งหรือป่าวไม่รู้ อุอุ

แทนที่จะวิ่งดีขึ้น  กลับวิ่ง แยลง อ่าดิ 

ถ้าเว็ตโบ ก่อง แล้วค่อย ยิงสด ออก กระจังหน้า เยย  อิอิ ( แบบ รีโทร ยุ่นๆ อี อิอิ)


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 16 สิงหาคม 2551 21:37:13
ขอบคุณมากๆเลยค๊าฟ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: ^^warriorball^^ ที่ 16 สิงหาคม 2551 21:49:04
ขอบคุณค๊าบบบ...ของดี ดี


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: sOrn_7A ที่ 16 สิงหาคม 2551 23:15:39
ขอบคุณครับบบบบบบบบบบ ...

แล้วแคทละครับ มีหรือไม่มี ดีกว่ากัน //อิอิ ถามเพิ่มเลยละกัน


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: oleja ที่ 17 สิงหาคม 2551 12:25:55
 :emo2


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: hp_6365 ที่ 17 สิงหาคม 2551 12:49:10
4a-feมันกี่ลิตรอ่ะ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 17 สิงหาคม 2551 13:48:17
4a-feมันกี่ลิตรอ่ะ
1.6 ลิตรครับ

ส่วนผมต้องไปเปลี่ยนขนาดท่อจริงๆซะแล้ว


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 17 สิงหาคม 2551 15:01:48
ท่อ ม้วน ไม่ควรใส่ กับ 20 วาว ใช่ ป่าว ครับ พี่

เพราะ ผมว่า รอบสูงๆ อัน อั้นๆ รอบ หนืดๆ ความเร้ว หนืดๆ อะครับ

ข้อมูลของผม นะครับ

20วาวฝาดำ 5M/T
เฮดเดอร์โรงงาน
แป็บ เหล็ก 2 นิ้ว
พักกลาง ใส้ เยื้อง ขนาด กลาง
พักปลาย เป็นท่อม้วนทรงมูเก้น ของ Nitto ขนาดท่อ และใส้ 2 นิ้วครับ

ผมว่าช่วงต้นๆ ดึงดีแต่รอบปลายๆ 5 พันไปแล้ว รอบมันขึ้นช้า ครับ

ปลายท่อม้วน..... ไม่มีในสารบบท่อสูตรของเครื่องToyota ครับ มันเป็นท่อของHonda แต่บ้านเราทำเลียนแบบมาใช้กัน
เครื่อง 20V. ที่รอบสูงๆ ต้องการการFlow ของไอเสียที่สูงตามไปด้วย แต่การเอาท่อม้วนมาใส่ ....มันทำให้Flow แย่ลง

Trip. ถอดออก แล้วหาท่อปลายตรง ขนาด 2นิ้วมาใส่แทนครับ ( หาของมือสองญี่ปุ่น )


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 17 สิงหาคม 2551 15:04:03
ตอนนี้ไม่มีพักกลางเสียงดังชิบหาย ว่าจะใส่แบบไหนดีครับ อยากใส่พักกลางใส่ตรง มันจะเงียบขึ้นปะ เพราะกลัวว่า ว่างเครื่องใหม่แล้ว ใส่อื่นกลัวมันไม่ดีกับรถมีโบ

ปล. ถ้าพักกลาง ยาวๆ มันจะเงียบขึ้นปะครับ

พักกลาง หรือปลาย..... จะทำให้เสียงเงียบหรือไม่ >>> ขึ้นอยู่กับการออกแบ และคุณภาพของใยแก้วที่นำมาใช้ครับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 17 สิงหาคม 2551 15:05:24
เยี่ยมเลย

ถ้าท่อโรงงานเดิมๆ
ควรใช้พักปลายแบบไหน ขนาดไหนดี แล้วแต่ละแบบส่งผลอะไรมั่ง 4afe เกีย m/t คับ
ขอบคุนคับบบ


อ้างอิง ขนาดและแบบของท่อเดิมที่ติดรถมาครับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 17 สิงหาคม 2551 15:08:28
ขอบคุณครับบบบบบบบบบบ ...

แล้วแคทละครับ มีหรือไม่มี ดีกว่ากัน //อิอิ ถามเพิ่มเลยละกัน

แคท..... ถ้ามี มันจะช่วยกรองมลพิษที่ออกมากับไอเสีย

แต่..... แคท จะมีอายุการใช้งานเหมือนกัน ปกติจะมีอายุ 200000 กม. หรือ 4 ปี

หากอายุแคทมากกว่า 4 ปี ...... ถอดออก จะดีกว่าใส่ไว้ครับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 17 สิงหาคม 2551 15:11:57
ท่อ ม้วน ไม่ควรใส่ กับ 20 วาว ใช่ ป่าว ครับ พี่

เพราะ ผมว่า รอบสูงๆ อัน อั้นๆ รอบ หนืดๆ ความเร้ว หนืดๆ อะครับ

ข้อมูลของผม นะครับ

20วาวฝาดำ 5M/T
เฮดเดอร์โรงงาน
แป็บ เหล็ก 2 นิ้ว
พักกลาง ใส้ เยื้อง ขนาด กลาง
พักปลาย เป็นท่อม้วนทรงมูเก้น ของ Nitto ขนาดท่อ และใส้ 2 นิ้วครับ

ผมว่าช่วงต้นๆ ดึงดีแต่รอบปลายๆ 5 พันไปแล้ว รอบมันขึ้นช้า ครับ


โต้  ยิงสดเลยราคาถูกดีเสียงได้อารมแต่วิ่งหรือป่าวไม่รู้ อุอุ

ยิงสด.......

ช่วงออกตัว จะดี ( แค่แป็บเดียว )  แต่...... ปลายไม่มีเหลือครับ

หากไม่ใช่เอาไปแข่ง 1/4 ไมล์และจูนECU ช่วย  >>> ไม่ควรยิงสดครับ เพราะตั้งแต่เกียร์ 3 เป็นต้นไป อัตราเร่งจะตกมากๆ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: trd@e101 ที่ 17 สิงหาคม 2551 15:22:30
ผมอยากรู้ว่าปลายท่อเดิมๆของเครื่อง4a-fe m/t เป็นใส่อะไรคับ
และ4a-fe a/t เป็นใส่อะไรคับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 17 สิงหาคม 2551 17:41:30
 :emotn ขอบคุณครับคุณ HANDYMAN สงสัยผมต้องไล่ท่อรถผมใหม่แล้วเนี่ย มั่วตามเพื่อนเยอะเลย แล้วช่วงนี้แลมันตื้อ ๆ ครับ ต้องยกลงมาเช็คใหญ่อีกแล้ว เฮ้อ :emox


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 17 สิงหาคม 2551 19:08:25
ขอบคุณครับ :emotn


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: เพียว@พระนคร ที่ 17 สิงหาคม 2551 19:22:53
แหล่มจริงๆ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 19 สิงหาคม 2551 13:34:48
ผมอยากรู้ว่าปลายท่อเดิมๆของเครื่อง4a-fe m/t เป็นใส่อะไรคับ
และ4a-fe a/t เป็นใส่อะไรคับ
ขอบคุณครับ

ไม่แน่ใจครับ..... เพื่อนที่ใช้เครื่องตัวนี้ น่าจะมาตอบให้นะครับ

หรือหากมีท่ออยู่ ก็ส่องดูที่หม้อพักได้ครับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Nong Amp ที่ 22 สิงหาคม 2551 12:13:59
มีข้อสงสัยเกี่ยวกับขนาดท่อครับ ว่า หน่วยของขนาดท่อตามตารางนี้ หน่วยเป็น พื้นที่หน้าตัด หรือว่า วัดจากขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางภายในของท่อครับ  :emotq


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 22 สิงหาคม 2551 14:41:02
ถามหน่อยคับ ผม 4E-FTE แตนๆ เดินเลส 2" ยิงตรงไม่มีปลายจะดีมั๊ยคับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 22 สิงหาคม 2551 14:56:21
เครื่อง 1.8 ท่อ 2.07 นี่คือ 2 นิ้วหรือป่าวอ่ะคับ  :emotq


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 22 สิงหาคม 2551 15:01:01
มีข้อสงสัยเกี่ยวกับขนาดท่อครับ ว่า หน่วยของขนาดท่อตามตารางนี้ หน่วยเป็น พื้นที่หน้าตัด หรือว่า วัดจากขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางภายในของท่อครับ  :emotq

วัดจากขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางภายในของท่อครับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 22 สิงหาคม 2551 15:02:32
ถามหน่อยคับ ผม 4E-FTE แตนๆ เดินเลส 2" ยิงตรงไม่มีปลายจะดีมั๊ยคับ

ไม่ดีแน่นอน.... มันคือยิงสดที่เขาเรียกนั่นแหละ

อ่านคำถามด้านบนครับ มีคำตอบอยู่

ส่วนขนาดของท่อ ให้ดูที่ตารางเป็นหลักครับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 22 สิงหาคม 2551 15:03:18
เครื่อง 1.8 ท่อ 2.07 นี่คือ 2 นิ้วหรือป่าวอ่ะคับ  :emotq

ตัดค่าทศนิยมออก.... ก็ 2 นิ้วละครับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 22 สิงหาคม 2551 15:06:07
มีข้อสงสัยอีกนิดนึงคับ ถ้าตอนนี้ผมเดินท่อเป็น 2 นิ้ว พักปลายใส่เยื้องของ fgk แล้วพักกลางผมใส่เป็นแคบซูลไส้เกรียว 1 ใบ นี่ถูกต้องไม๊อ่ะคับ เครื่อง 1.8 A/T ควรจะทำอะไรอีกไม๊อ่ะคับ ผมว่ามันวิ่งแปลกๆอ่ะ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 22 สิงหาคม 2551 15:10:30
มีข้อสงสัยอีกนิดนึงคับ ถ้าตอนนี้ผมเดินท่อเป็น 2 นิ้ว พักปลายใส่เยื้องของ fgk แล้วพักกลางผมใส่เป็นแคบซูลไส้เกรียว 1 ใบ นี่ถูกต้องไม๊อ่ะคับ เครื่อง 1.8 A/T ควรจะทำอะไรอีกไม๊อ่ะคับ ผมว่ามันวิ่งแปลกๆอ่ะ

" พักกลางผมใส่เป็นแคบซูลไส้เกรียว "

ใส้แบบนี้ ไม่มีในสารบบท่อของญี่ปุ่นครับ  สงสัยทำกันเองในไทยนี่แหละ ( สูตรผีบอก )

ถอดออก...... แล้วใส่พักกลางเป็นใส้เยื้องครับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 22 สิงหาคม 2551 15:13:29
 :emotn  แล้วพักนี่มันมีไส้ไรบ้างอ่ะคับ ไส้เยื้องหรือไส้ย้อนเนี่ยอ่ะคับ เห็นร้านมันบอกว่าไม่มี รบกวนอีกนิดนะคับ แล้วราคาอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่อ่ะคับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Nong Amp ที่ 22 สิงหาคม 2551 15:46:48
อ้างถึง
อ้างถึง
มีข้อสงสัยเกี่ยวกับขนาดท่อครับ ว่า หน่วยของขนาดท่อตามตารางนี้ หน่วยเป็น พื้นที่หน้าตัด หรือว่า วัดจากขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางภายในของท่อครับ  แหะ.. แหะ..

วัดจากขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางภายในของท่อครับ

ขอบคุณครับ  :emotn กระจ่างแล้ว


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: sOrn_7A ที่ 22 สิงหาคม 2551 15:49:38
ตามอ่านตลอด กระทู้เรื่องท่อเนี่ย ชอบอ่านนนักแล  :emotn

แล้วก็ถามเพิ่ม.... ถ้าเอาแคทออกไปแล้ว มีพักกลางเดิมอีกใบอยู่แล้ว ใส่พักกลางย้อนอีกใบ 1.8 A/T โอเคมะครับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 22 สิงหาคม 2551 16:29:52
:emotn  แล้วพักนี่มันมีไส้ไรบ้างอ่ะคับ ไส้เยื้องหรือไส้ย้อนเนี่ยอ่ะคับ เห็นร้านมันบอกว่าไม่มี รบกวนอีกนิดนะคับ แล้วราคาอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่อ่ะคับ

พักกลางใส้เยื้องมีครับ..... ราคาไม่ทราบครับ ลองสอบถามดู

หรือจะหาพักกลางของเก่าญี่ปุ่นจากเชียงกงก้ได้ครับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 22 สิงหาคม 2551 16:31:17
ตามอ่านตลอด กระทู้เรื่องท่อเนี่ย ชอบอ่านนนักแล  :emotn

แล้วก็ถามเพิ่ม.... ถ้าเอาแคทออกไปแล้ว มีพักกลางเดิมอีกใบอยู่แล้ว ใส่พักกลางย้อนอีกใบ 1.8 A/T โอเคมะครับ

ไม่ต้องใส่อะไรเพิ่มแล้วครับ ตัดแคทออกอย่างเดียวก้พอ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 22 สิงหาคม 2551 16:33:43
 :emotn


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: rkimoto ที่ 22 สิงหาคม 2551 16:36:24
 :emop ความรู้เพียบเลยขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 24 สิงหาคม 2551 11:37:02
สุดยอดมากมาย


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 24 สิงหาคม 2551 14:10:49
ถามหน่อยครับ เครื่อง1300 M/T เดินท่อ 1.6  ควรใช้พักกลางเดิม หรือ พักกลางไส้ตรงใหม่แบบลูกยาวกว่าเดิม  หรือว่าจะใช้แคปซูลไส้เกลียว อ่ะครับ  แล้วพักกลางลูกยาวลูกสั้นต่างกันตรงไหนครับ !! เสียง หรือว่าอย่างอะไรง่ะครับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 24 สิงหาคม 2551 14:16:42
ท่อ ม้วน ไม่ควรใส่ กับ 20 วาว ใช่ ป่าว ครับ พี่

เพราะ ผมว่า รอบสูงๆ อัน อั้นๆ รอบ หนืดๆ ความเร้ว หนืดๆ อะครับ

ข้อมูลของผม นะครับ

20วาวฝาดำ 5M/T
เฮดเดอร์โรงงาน
แป็บ เหล็ก 2 นิ้ว
พักกลาง ใส้ เยื้อง ขนาด กลาง
พักปลาย เป็นท่อม้วนทรงมูเก้น ของ Nitto ขนาดท่อ และใส้ 2 นิ้วครับ

ผมว่าช่วงต้นๆ ดึงดีแต่รอบปลายๆ 5 พันไปแล้ว รอบมันขึ้นช้า ครับ

ปลายท่อม้วน..... ไม่มีในสารบบท่อสูตรของเครื่องToyota ครับ มันเป็นท่อของHonda แต่บ้านเราทำเลียนแบบมาใช้กัน
เครื่อง 20V. ที่รอบสูงๆ ต้องการการFlow ของไอเสียที่สูงตามไปด้วย แต่การเอาท่อม้วนมาใส่ ....มันทำให้Flow แย่ลง

Trip. ถอดออก แล้วหาท่อปลายตรง ขนาด 2นิ้วมาใส่แทนครับ ( หาของมือสองญี่ปุ่น )

พี่โต้งานเข้าอะ กร๊ากๆๆๆ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 24 สิงหาคม 2551 14:22:27
ถึงว่า รถไม่มีแรง ออกตัวเท่าไร
พอดีเอากลางออกอะ เหอๆๆ

ทั้ง ปลาย และ กลาง ไส้ตรง ได้ ใช่ไหมครับ
เครื่อง 1.6 คาบู


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 24 สิงหาคม 2551 18:32:09
ถามหน่อยครับ เครื่อง1300 M/T เดินท่อ 1.6  ควรใช้พักกลางเดิม หรือ พักกลางไส้ตรงใหม่แบบลูกยาวกว่าเดิม  หรือว่าจะใช้แคปซูลไส้เกลียว อ่ะครับ  แล้วพักกลางลูกยาวลูกสั้นต่างกันตรงไหนครับ !! เสียง หรือว่าอย่างอะไรง่ะครับ

หากของเดิมใส้ยังดีอยู่ก้เอามาใช้ได้เลยครับ มันดีอยู่แล้ว หลีกเลี่ยงพวกใส้เกลียวครับ

และขนาดท่อ 1.6 นั้น หากเครื่องstd. จะดูโตไปนิดครับ ( ขนาด ให้ดูที่ตารางขนาดท่อ )

เสียง.... จะอยู่ที่คุณภาพของพักกลางครับ , พักกลางที่ยาวกว่าจะเก็บเสียงได้ดีกว่า ( ใช้ใยแก้ว + ออกแบบเหมือนกัน )


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 24 สิงหาคม 2551 20:21:55
โอ้แฟนพันแท้ ขอบคุณคร๊าบ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: offkung ที่ 24 สิงหาคม 2551 20:24:42
ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 27 สิงหาคม 2551 20:28:44
อัพไว้อ่าน


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: boonsin ที่ 28 สิงหาคม 2551 12:07:32
สุดยอดกันทุกท่านเลยครับ

ขอถามมั่งครับแล้วรถผมนี่ยังเดิมๆเลยควรลงท่อแบบไหนอย่างไรดีครับแล้วอยากลง header ด้วยจะดีไหมครับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: KONG-SE101 ที่ 28 สิงหาคม 2551 12:10:37
กรำเลยดันเลือกขนาดผิด ต้องไปเปลี่ยน 3 นิ้วแล้วซิเนี่ย


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 28 สิงหาคม 2551 13:11:22
แป่ว  ผมก็เอากลางออกไปแล้วอ่ะ มีแต่ปลายไส้เกลียว


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 31 สิงหาคม 2551 14:01:59
ปรมาจารย์ ผมถามหน่อยครับ พักลางของเดิม ไส้ขนาด1.6 ลูกสั้น  แต่ถ้าไปเปลี่ยนของใหม่ ลูกยาวไส้ 2.0   แล้วไส้กับท่อ 1.6 ได้ไหมครับ  แล้วลูกยาวลูกสั้น  อันไหนแรงอัดดีกว่ากันครับ  แนะนำทีครับ ผมว่าจะเดินท่อใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 31 สิงหาคม 2551 21:09:26
ปรมาจารย์ ผมถามหน่อยครับ พักลางของเดิม ไส้ขนาด1.6 ลูกสั้น  แต่ถ้าไปเปลี่ยนของใหม่ ลูกยาวไส้ 2.0   แล้วไส้กับท่อ 1.6 ได้ไหมครับ  แล้วลูกยาวลูกสั้น  อันไหนแรงอัดดีกว่ากันครับ  แนะนำทีครับ ผมว่าจะเดินท่อใหม่ครับ

ต้องบอกว่าผมไม่ใช่ระดับปรมาจารย์อะไรหรอกครับ ความรู้ไม่มากมายขนาดนั้น


เครื่อง 1300 cc. ใช้ท่อได้โตสุด 1.5 นิ้วครับ
เปลี่ยนพักกลางใหม่ควรหาขนาดใส้ให้เท่ากับท่อครับ ยาว-สั้น ต่างกับที่เสียงครับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: NonG_<TPZ#02>_<NC.Z> ที่ 31 สิงหาคม 2551 21:27:08
ขอบคุนคับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 31 สิงหาคม 2551 21:38:27
ความรู้ทั้งน้าน ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆครับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: OAT_P.D. ที่ 01 กันยายน 2551 13:44:51
 :emoti ใครเปลี่ยนท่อแล้ววิ่งเป็นงัย มาบอกกันบ้างนะคับ อย่างลอง แต่งบน้อยมะอยากแก้ อิอิ... :emotn


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 01 กันยายน 2551 13:47:12
4e-fte แสตนดาร์ด แค่ 1.7 เองหรือครับ สงสัยต้องไปลดลงหน่อยแล้ว  :emotq


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: hp_6365 ที่ 02 กันยายน 2551 09:55:05
ไปร้านขายท่อสแตนเลสมา เค้าบอก เลสไม่มี1.8นิ้วอ่ะ
มี1.5 แล้ว ก็2 นิ้วเลสอ่ะ
ทำไงดี
ตอนนี้ใส่2นิ้ว มันโล่งอ่ะ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 07 กันยายน 2551 09:06:06
ถามเพิ่มเติมครับน้าอู๊ด

Header สำหรับเครื่องN/Aเดิมๆ มันจำเป็น/มีประโยชน์ มากน้อยขนาดไหนครับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 20 พฤศจิกายน 2551 13:54:59
อยากดัน


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 20 พฤศจิกายน 2551 16:09:18
ปรมาจารย์ ผมถามหน่อยครับ พักลางของเดิม ไส้ขนาด1.6 ลูกสั้น  แต่ถ้าไปเปลี่ยนของใหม่ ลูกยาวไส้ 2.0   แล้วไส้กับท่อ 1.6 ได้ไหมครับ  แล้วลูกยาวลูกสั้น  อันไหนแรงอัดดีกว่ากันครับ  แนะนำทีครับ ผมว่าจะเดินท่อใหม่ครับ
ทำแล้วมาลองกับพี่นะก้อง อิอิ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 20 พฤศจิกายน 2551 21:15:29
ปรมาจารย์ ผมถามหน่อยครับ พักลางของเดิม ไส้ขนาด1.6 ลูกสั้น  แต่ถ้าไปเปลี่ยนของใหม่ ลูกยาวไส้ 2.0   แล้วไส้กับท่อ 1.6 ได้ไหมครับ  แล้วลูกยาวลูกสั้น  อันไหนแรงอัดดีกว่ากันครับ  แนะนำทีครับ ผมว่าจะเดินท่อใหม่ครับ
ทำแล้วมาลองกับพี่นะก้อง อิอิ

ทำมาแล้วพี่ของเก่าผมเดินมา 2นิ้ว ต้นโล่งนะ ประมาณ 3000 รอบ ถึงจะวิ่ง เลยเดินมาใหม่ หน้า1.6 ถึงคานหลัง ต่อจากคานหลัง มา 2นิ้ว ต้นมาดีเลยพี่ 2 พันรอบหน่อยๆ อิอิอิ แต่ยังไม่ได้ลองวิ่งเต็มๆดู


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: jong007 ที่ 05 มกราคม 2552 13:35:51
มาช้าไปมั้ย?...4A-FE 1600 M/T...ตอนนี้ตัดพักกลางออกไปแล้ว

และตั้งใจว่าจะใช้ท่อเดิม เพิ่มพักกลางใส้ตรง1.8"-2" แล้วเปลี่ยนพักปลายใส้เยื้อง 2" หรือ 2.5" ดีครับ..
น้องโบนัสเหลือไม่มาก...แนะนำดัวย


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 05 มกราคม 2552 14:20:51
เครื่อง 2000
แล้วจากเฮดโรงงาน 4:2:1 > 2.2นิ้ว ผมเดินต่อเป็น2.2 เท่าเดิม พักกลาง2.2 แล้วออก2.5แล้ว ใส่ปลาย2.2อีกท่อน จะมีผลเสียไหมครับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: <"เป็นคนเลวซํกพักนะ"> ที่ 05 มกราคม 2552 14:23:06
 :emo2


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: ONEMAN ที่ 05 มกราคม 2552 16:20:52
ของผมแปลกกว่าใคร  :emotr รถผมเครื่อง 7A-Auto มีพักกลาง ใส้อทด(ช่างบอกงั้นอะ) ติดกะพักกลางก็มีแคบซูลยาวๆอันนึงช่างบอกถ้าเอาออกเสียงจะดังจะ โค ต ร  แล้วก็พักปลาย ใส้เยื้อง FGK เลสยุ่น 2" ทั้งใบครับ

ความรู้สึก ก็ ออกตัวดีครับ ไหลขึ้นไปที่ความเร็ว 120 ไปแล้ว หายครับไม่รู้ห่ายไปไหนตืบก็ไม่รู้สึก รอนิดนึง แล้วจะค่อยๆขยับขึ้น เรื่อยๆแต่ช้าครับ ไม่ปรูดปราด ไหลไปจนสุดไมล์ครับ180 พอแล้วครับไม่รู้มันจะขึ้นไปถึงไหน ทางไม่มีให้วิ่ง :emotw

ช่วงความเร็ว ตั้งแต่ 130 ขึ้นไปนี้เสีงเริ่มเข้ารถแล้วครับ ทั้งเสียง ลม เสียง เครื่อง ยิ่งเร็วยิ่งดัง


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 06 มกราคม 2552 15:01:12
ไปร้านขายท่อสแตนเลสมา เค้าบอก เลสไม่มี1.8นิ้วอ่ะ
มี1.5 แล้ว ก็2 นิ้วเลสอ่ะ
ทำไงดี
ตอนนี้ใส่2นิ้ว มันโล่งอ่ะ

มีขนาด 1.7 ครับ

ถามเพิ่มเติมครับน้าอู๊ด

Header สำหรับเครื่องN/Aเดิมๆ มันจำเป็น/มีประโยชน์ มากน้อยขนาดไหนครับ

เอาเงินไปซื้ออย่างอื่นดีกว่าครับ

มาช้าไปมั้ย?...4A-FE 1600 M/T...ตอนนี้ตัดพักกลางออกไปแล้ว

และตั้งใจว่าจะใช้ท่อเดิม เพิ่มพักกลางใส้ตรง1.8"-2" แล้วเปลี่ยนพักปลายใส้เยื้อง 2" หรือ 2.5" ดีครับ..
น้องโบนัสเหลือไม่มาก...แนะนำดัวย

ขนาดความโตของท่อ ให้อ้างอิงขนาดเดิมของโรงงานเป็นหลักครับ
หากจะขยาย ก้ต้องไม่เกินขนาดที่กำหนดในตารางที่ผมให้ไว้ครับ



หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 22 กันยายน 2552 18:54:39
รบกวนสอบถามแบบไม่รู้อะไรเลยครับ ท่อเดิมที่ต่อจาก เฮดเดอร์ ก่อนเข้า แคท ของฝาดำกับฝาขาว ใช้ด้วยกันได้มั้ยคับ แล้วจะดีกว่า ท่อเดิมเครื่องคาบูมั้ยคับ แล้วต่อจาก แคท ควรเป็นท่อยังไงบ้างจนถึงปลายเลยอ่ะคับ ของผมเครื่อง20vฝาดำวางในโดเรม่อนอ่ะคับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Nu MaI <RZ> ที่ 22 กันยายน 2552 19:15:42
ขอถามหน่อยค๊าบ ถ้ารถผมท่อเดิมๆเกียออโต้ (เดิมทุกอย่างจากโรงงาน) จะใส่พักปลายใส้ตรงได้รึป่าวคับ


ช่วยอธิบาย ผลดีและผลเสียไห้หน่อยคับ


ขอบคุนคับ ....


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 22 กันยายน 2552 19:26:58
ท่อ ม้วน ไม่ควรใส่ กับ 20 วาว ใช่ ป่าว ครับ พี่

เพราะ ผมว่า รอบสูงๆ อัน อั้นๆ รอบ หนืดๆ ความเร้ว หนืดๆ อะครับ

ข้อมูลของผม นะครับ

20วาวฝาดำ 5M/T
เฮดเดอร์โรงงาน
แป็บ เหล็ก 2 นิ้ว
พักกลาง ใส้ เยื้อง ขนาด กลาง
พักปลาย เป็นท่อม้วนทรงมูเก้น ของ Nitto ขนาดท่อ และใส้ 2 นิ้วครับ

ผมว่าช่วงต้นๆ ดึงดีแต่รอบปลายๆ 5 พันไปแล้ว รอบมันขึ้นช้า ครับ


มันอั้นเด้อออออ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 22 กันยายน 2552 20:15:09
กำ มีตาราง ตรูก็นั่งคำนวนซ๊ะเมื่อยตุ้ม


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 22 กันยายน 2552 20:25:12
ขอถามหน่อยค๊าบ ถ้ารถผมท่อเดิมๆเกียออโต้ (เดิมทุกอย่างจากโรงงาน) จะใส่พักปลายใส้ตรงได้รึป่าวคับ


ช่วยอธิบาย ผลดีและผลเสียไห้หน่อยคับ


ขอบคุนคับ ....

ตอบว่าไม่ดีคับ เพราะเกียร์ออโต้มันจะมีการสับเปลี่ยนเกียร์ตามรอบที่ถูกกำหนดไว้คับ ทีนี้การออกแบบท่อเดิมของโรงงาน
มันจะมีแรงบิดที่ดีในช่วงที่เกียร์ออโต้สับเปลี่ยนเกียร์ในทุกๆเกียร์คับ ถ้าท่อโล่งไปมันจะรักษาแรงบิดให้ตรงตารมโรงงานไม่ได้คับ
แรงบิดจะหดหายไปหรือย้ายไปอยู่ที่รอบสูงขึ้น ทีนี้พอเกียร์ออโต้เปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าเดิม แต่แรงบิดที่รอบเท่าเดิมมันหายไป
หรือย้ายไปอยู่ที่รอบสูงขึ้น มันก้อจะทำให้รถอืดลงไปคับ เราจึงจำเป็นที่จะต้องเพิ่มคันเร่งเพื่อให้รถเคลื่อนที่ไปได้ตามใจเรา การกิน
น้ำมันก้อจะมีมากขึ้นคับ แล้วรถก้อจะให้การตอบสนองที่ไม่ดีเท่าเดิมคับ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา ตัวเราเองเป็นคนกำหนดการสับเปลี่ยน
เกียร์ ดังนั้นเราจึงอาจจะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงขึ้นได้คับ ท่อโล่งมันจะให้ผลดีที่รอบสูงคับ ดังนั้นท่อปลายไส้ตรงจึงเหมาะกับเกียร์ธรรมดา
มากกว่าคับ หรือจะลองเปลี่ยนดูก้อได้คับ ผมว่าของเดิมดีกว่าแต่จะแพ้เรื่องเสียงที่เร้าใจคับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 22 กันยายน 2552 20:36:02
ไปร้านขายท่อสแตนเลสมา เค้าบอก เลสไม่มี1.8นิ้วอ่ะ
มี1.5 แล้ว ก็2 นิ้วเลสอ่ะ
ทำไงดี
ตอนนี้ใส่2นิ้ว มันโล่งอ่ะ

อย่าสับสนหรือเข้าใจผิดนะคับ
1นิ้ว=8หุน
1.5นิ้ว=1นิ้ว4หุนหรือ1นิ้วครึ่ง
1.6นิ้ว=1นิ้ว5หุน
1.8นิ้ว=1นิ้ว7หุนคือไม่เต็ม2นิ้ว
คือคนขายแป๊บบางร้านเค้าจะไม่ค่อยเข้าใจคับ เราไปบอก1.8นิ้วเค้าจะไม่เข้าใจคับ
เพราะ1นิ้ว=8หุนพอเราไปบอก1.8นิ้วบางร้านกลับบอกว่า1.8นิ้วมันก้อคือ2นิ้วอ่ะคับเพราะเค้าจะ
เข้าใจว่า1.8นิ้วมันก้อคือ1นิ้วบวกกับ8หุน ซึ่ง8หุนมันก้อคือ1นิ้วนั่นเองเค้าจะบอกว่า1.8นิ้วไม่มี
มีแต่2นิ้ว ระวังนะคับเพราะผมเคยเจอมาแล้ว555


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 22 กันยายน 2552 20:36:24
ขอถามหน่อยค๊าบ ถ้ารถผมท่อเดิมๆเกียออโต้ (เดิมทุกอย่างจากโรงงาน) จะใส่พักปลายใส้ตรงได้รึป่าวคับ


ช่วยอธิบาย ผลดีและผลเสียไห้หน่อยคับ


ขอบคุนคับ ....

ตอบว่าไม่ดีคับ เพราะเกียร์ออโต้มันจะมีการสับเปลี่ยนเกียร์ตามรอบที่ถูกกำหนดไว้คับ ทีนี้การออกแบบท่อเดิมของโรงงาน
มันจะมีแรงบิดที่ดีในช่วงที่เกียร์ออโต้สับเปลี่ยนเกียร์ในทุกๆเกียร์คับ ถ้าท่อโล่งไปมันจะรักษาแรงบิดให้ตรงตารมโรงงานไม่ได้คับ
แรงบิดจะหดหายไปหรือย้ายไปอยู่ที่รอบสูงขึ้น ทีนี้พอเกียร์ออโต้เปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าเดิม แต่แรงบิดที่รอบเท่าเดิมมันหายไป
หรือย้ายไปอยู่ที่รอบสูงขึ้น มันก้อจะทำให้รถอืดลงไปคับ เราจึงจำเป็นที่จะต้องเพิ่มคันเร่งเพื่อให้รถเคลื่อนที่ไปได้ตามใจเรา การกิน
น้ำมันก้อจะมีมากขึ้นคับ แล้วรถก้อจะให้การตอบสนองที่ไม่ดีเท่าเดิมคับ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา ตัวเราเองเป็นคนกำหนดการสับเปลี่ยน
เกียร์ ดังนั้นเราจึงอาจจะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงขึ้นได้คับ ท่อโล่งมันจะให้ผลดีที่รอบสูงคับ ดังนั้นท่อปลายไส้ตรงจึงเหมาะกับเกียร์ธรรมดา
มากกว่าคับ หรือจะลองเปลี่ยนดูก้อได้คับ ผมว่าของเดิมดีกว่าแต่จะแพ้เรื่องเสียงที่เร้าใจคับ

ตามนั้นครับ  :emo2


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Nu MaI <RZ> ที่ 22 กันยายน 2552 20:44:58
ขอถามหน่อยค๊าบ ถ้ารถผมท่อเดิมๆเกียออโต้ (เดิมทุกอย่างจากโรงงาน) จะใส่พักปลายใส้ตรงได้รึป่าวคับ


ช่วยอธิบาย ผลดีและผลเสียไห้หน่อยคับ


ขอบคุนคับ ....

ตอบว่าไม่ดีคับ เพราะเกียร์ออโต้มันจะมีการสับเปลี่ยนเกียร์ตามรอบที่ถูกกำหนดไว้คับ ทีนี้การออกแบบท่อเดิมของโรงงาน
มันจะมีแรงบิดที่ดีในช่วงที่เกียร์ออโต้สับเปลี่ยนเกียร์ในทุกๆเกียร์คับ ถ้าท่อโล่งไปมันจะรักษาแรงบิดให้ตรงตารมโรงงานไม่ได้คับ
แรงบิดจะหดหายไปหรือย้ายไปอยู่ที่รอบสูงขึ้น ทีนี้พอเกียร์ออโต้เปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าเดิม แต่แรงบิดที่รอบเท่าเดิมมันหายไป
หรือย้ายไปอยู่ที่รอบสูงขึ้น มันก้อจะทำให้รถอืดลงไปคับ เราจึงจำเป็นที่จะต้องเพิ่มคันเร่งเพื่อให้รถเคลื่อนที่ไปได้ตามใจเรา การกิน
น้ำมันก้อจะมีมากขึ้นคับ แล้วรถก้อจะให้การตอบสนองที่ไม่ดีเท่าเดิมคับ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา ตัวเราเองเป็นคนกำหนดการสับเปลี่ยน
เกียร์ ดังนั้นเราจึงอาจจะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงขึ้นได้คับ ท่อโล่งมันจะให้ผลดีที่รอบสูงคับ ดังนั้นท่อปลายไส้ตรงจึงเหมาะกับเกียร์ธรรมดา
มากกว่าคับ หรือจะลองเปลี่ยนดูก้อได้คับ ผมว่าของเดิมดีกว่าแต่จะแพ้เรื่องเสียงที่เร้าใจคับ


ขอบคุนค๊าบบบบ


ขอถามอีกอย่างมะกี้ลืม แล้วถ้าเราใส่ไซเลนเซอร์อะค๊าบ จะช่วยด้ายมั้ย


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: yongbboy ที่ 22 กันยายน 2552 20:54:23
ดีคัฟๆ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 22 กันยายน 2552 21:10:58
ขอถามหน่อยค๊าบ ถ้ารถผมท่อเดิมๆเกียออโต้ (เดิมทุกอย่างจากโรงงาน) จะใส่พักปลายใส้ตรงได้รึป่าวคับ


ช่วยอธิบาย ผลดีและผลเสียไห้หน่อยคับ


ขอบคุนคับ ....

ตอบว่าไม่ดีคับ เพราะเกียร์ออโต้มันจะมีการสับเปลี่ยนเกียร์ตามรอบที่ถูกกำหนดไว้คับ ทีนี้การออกแบบท่อเดิมของโรงงาน
มันจะมีแรงบิดที่ดีในช่วงที่เกียร์ออโต้สับเปลี่ยนเกียร์ในทุกๆเกียร์คับ ถ้าท่อโล่งไปมันจะรักษาแรงบิดให้ตรงตารมโรงงานไม่ได้คับ
แรงบิดจะหดหายไปหรือย้ายไปอยู่ที่รอบสูงขึ้น ทีนี้พอเกียร์ออโต้เปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าเดิม แต่แรงบิดที่รอบเท่าเดิมมันหายไป
หรือย้ายไปอยู่ที่รอบสูงขึ้น มันก้อจะทำให้รถอืดลงไปคับ เราจึงจำเป็นที่จะต้องเพิ่มคันเร่งเพื่อให้รถเคลื่อนที่ไปได้ตามใจเรา การกิน
น้ำมันก้อจะมีมากขึ้นคับ แล้วรถก้อจะให้การตอบสนองที่ไม่ดีเท่าเดิมคับ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา ตัวเราเองเป็นคนกำหนดการสับเปลี่ยน
เกียร์ ดังนั้นเราจึงอาจจะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงขึ้นได้คับ ท่อโล่งมันจะให้ผลดีที่รอบสูงคับ ดังนั้นท่อปลายไส้ตรงจึงเหมาะกับเกียร์ธรรมดา
มากกว่าคับ หรือจะลองเปลี่ยนดูก้อได้คับ ผมว่าของเดิมดีกว่าแต่จะแพ้เรื่องเสียงที่เร้าใจคับ


ขอบคุนค๊าบบบบ


ขอถามอีกอย่างมะกี้ลืม แล้วถ้าเราใส่ไซเลนเซอร์อะค๊าบ จะช่วยด้ายมั้ย

ขอตอบอย่างนี้คับ ของเดิมโรงงานมันจะเป็นไส้เยื้อง หรือย้อนผมไม่แน่ใจคับ แต่ด้วยลักษณะของมัน
ที่คล้ายๆกับเขาวงกต ไอเสียที่ออกมามันจะไม่เกิดการชนกันมากนักคับคือยังรักษาการไหลของอากาศได้ดีคับ
แต่มันจะเพิ่มเวลาในการไหลของไอเสียให้ช้าลงคับ ผมจะไม่เรียกว่ามัน"อั้น"นะคับ แต่เวลาในการปล่อยไอเสีย
จะช้ากว่าท่อแบบไส้ตรงคับ ส่วนท่อไส้ตรงที่ใส่ไซเลนเซอร์ผมขอเรียกว่า"อ้น"คับ แต่ก้อขึ้นอยู่กับการออกแบบคับ
ลองนึกภาพตามนะคับ คือไอเสียมันไหลมาดีๆคือมาแบบสบายๆ แล้วมันมาชนกับตัวไซเลนเซอร์ที่อยู่ตรงปลายสุด
ไปเสียที่ชนกับไซเลนเซอร์นั้น มันจะย้อนเข้าไปในท่อซิ่งมันจะเกิดการชนของอากาศกันเองคับ ทำให้การไหลของอากาศ
เสียไป แต่เกิดการชนขึ้นมาแทนคับ เปรียบเทียบอย่างนี้คับ พอคุณใส่ไซเลนเซอร์มันจะคล้ายกับด้านหลังของตอม่อสะพาน
ที่ปักอยู่กลางแม่น้ำคับ ด้านหลังของตอม่อจะเกิดการวนของน้ำทำให้การไหลผ่านของน้ำไหลไม่สะดวก(ลองสังเกตดูคับ)
แต่ท่อเดิมโรงงานเปรียบเสมือน"ซุปเปอร์สไปร่อน"ในสวนน้ำของสวนสยามคับ ตือมันจะวนยังไงก้อแล้วแต่ แต่มันจะไม่เกิด
การปะทะกันของน้ำคับ ยิิ่งยาวเท่าไรมันยิ่งเกิดการไหลที่แรงขึ้นเร็วขึ้น พอนึกภาพตามออกมั้ยคับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Stanalone ที่ 22 กันยายน 2552 22:39:46
ยังงี้เครื่อง2เจโบ แต่งมานิดหน่อย ก็ต้อง 4.5 นิ้วเลยเหรอครับ

ไม่เคยเห็นใครใส่เลยครับ เคยเห็นแต่ 3 นิ้วก็ใหญ่แล้ว

2 เจโบ เดิมๆ ท่อเกือบ 4 นิ้ว ผมว่ามันจะใหญ่เกินไปอ่ะครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 22 กันยายน 2552 23:14:50
อืมใช่ครับ เครื่อง 3000 na ทั่ว ๆไป แรงม้าสูงสุดที่ 7000 รอบ/นาที ผมคำนวนค่าที่เหมาะสุดคือท่อ 2.8
ถ้า 2jz-gte น่าจะประมาณ 3.1


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 22 กันยายน 2552 23:21:00
ตัวแปลมันหลายอย่างอะครับ ไม่ได้กำหนดขนาดด้วย CC เครื่องอย่างเดียวครับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 22 กันยายน 2552 23:22:44
ตัวแปลมันหลายอย่างอะครับ ไม่ได้กำหนดขนาดด้วย CC เครื่องอย่างเดียวครับ
ถูกครับเพราะความแรงของรถจริง ๆ มันคือด้าน ไอดี เป็นหลัก
ด้านไอเสียเป็นแค่ตัวช่วยแต่ถ้าพูดถึง na เดิม ๆ ไอเสียคำนวนด้วย CC ใกล้เคียงสุดแล้วครับ ถ้า แต่งเพิ่มมา ต้องอีกเรื่อง
แล้วอีกอย่าง CC เท่ากัน แต่แรงม้า ที่รอบไม่เท่ากัน ค่าก็ต่าง เหมือน 4a-fe กับ 20v ท่อต่างกันแน่


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 22 กันยายน 2552 23:52:02
ดีๆๆ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: มู๋เเม้ว ที่ 23 กันยายน 2552 00:13:24
ความรู้ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 23 กันยายน 2552 01:44:21
ยังงี้เครื่อง2เจโบ แต่งมานิดหน่อย ก็ต้อง 4.5 นิ้วเลยเหรอครับ

ไม่เคยเห็นใครใส่เลยครับ เคยเห็นแต่ 3 นิ้วก็ใหญ่แล้ว

2 เจโบ เดิมๆ ท่อเกือบ 4 นิ้ว ผมว่ามันจะใหญ่เกินไปอ่ะครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับ

ค่าตามตารางคือ 3.75 นิ้วครับ ( max )

ค่า 4.5 คือโมฯเต็มเหยียด ต้องไม่เกินนี้

เหมือนที่บอกครับ นี่คือค่าอ้างอิงเป็นสังเขป การกำหนดขนาดท่อไอเสียมีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง
ขนาดturbo , ขนาดท่อทางเดินอากาศ , ขนาดปากลิ้นเร่ง , อัตราการบู๊ส , ขนาดพอร์ทและวาล์ว ,
องศาและระยะยกการเปิด-ปิดของแคมฯ , กำลังอัด , รอบสูงสุดที่ใช้  ect. ทุกอย่างส่งผลถึงขนาดท่อไอเสียทั้งหมดครับ

จะให้ได้ค่าตรงๆ ก็ต้องคำนวณกันแบบเครื่องต่อเครื่องละครับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Leonaidus ที่ 23 กันยายน 2552 06:07:50
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Nu MaI <RZ> ที่ 23 กันยายน 2552 07:14:57
ขอถามหน่อยค๊าบ ถ้ารถผมท่อเดิมๆเกียออโต้ (เดิมทุกอย่างจากโรงงาน) จะใส่พักปลายใส้ตรงได้รึป่าวคับ


ช่วยอธิบาย ผลดีและผลเสียไห้หน่อยคับ


ขอบคุนคับ ....

ตอบว่าไม่ดีคับ เพราะเกียร์ออโต้มันจะมีการสับเปลี่ยนเกียร์ตามรอบที่ถูกกำหนดไว้คับ ทีนี้การออกแบบท่อเดิมของโรงงาน
มันจะมีแรงบิดที่ดีในช่วงที่เกียร์ออโต้สับเปลี่ยนเกียร์ในทุกๆเกียร์คับ ถ้าท่อโล่งไปมันจะรักษาแรงบิดให้ตรงตารมโรงงานไม่ได้คับ
แรงบิดจะหดหายไปหรือย้ายไปอยู่ที่รอบสูงขึ้น ทีนี้พอเกียร์ออโต้เปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าเดิม แต่แรงบิดที่รอบเท่าเดิมมันหายไป
หรือย้ายไปอยู่ที่รอบสูงขึ้น มันก้อจะทำให้รถอืดลงไปคับ เราจึงจำเป็นที่จะต้องเพิ่มคันเร่งเพื่อให้รถเคลื่อนที่ไปได้ตามใจเรา การกิน
น้ำมันก้อจะมีมากขึ้นคับ แล้วรถก้อจะให้การตอบสนองที่ไม่ดีเท่าเดิมคับ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา ตัวเราเองเป็นคนกำหนดการสับเปลี่ยน
เกียร์ ดังนั้นเราจึงอาจจะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงขึ้นได้คับ ท่อโล่งมันจะให้ผลดีที่รอบสูงคับ ดังนั้นท่อปลายไส้ตรงจึงเหมาะกับเกียร์ธรรมดา
มากกว่าคับ หรือจะลองเปลี่ยนดูก้อได้คับ ผมว่าของเดิมดีกว่าแต่จะแพ้เรื่องเสียงที่เร้าใจคับ


ขอบคุนค๊าบบบบ


ขอถามอีกอย่างมะกี้ลืม แล้วถ้าเราใส่ไซเลนเซอร์อะค๊าบ จะช่วยด้ายมั้ย

ขอตอบอย่างนี้คับ ของเดิมโรงงานมันจะเป็นไส้เยื้อง หรือย้อนผมไม่แน่ใจคับ แต่ด้วยลักษณะของมัน
ที่คล้ายๆกับเขาวงกต ไอเสียที่ออกมามันจะไม่เกิดการชนกันมากนักคับคือยังรักษาการไหลของอากาศได้ดีคับ
แต่มันจะเพิ่มเวลาในการไหลของไอเสียให้ช้าลงคับ ผมจะไม่เรียกว่ามัน"อั้น"นะคับ แต่เวลาในการปล่อยไอเสีย
จะช้ากว่าท่อแบบไส้ตรงคับ ส่วนท่อไส้ตรงที่ใส่ไซเลนเซอร์ผมขอเรียกว่า"อ้น"คับ แต่ก้อขึ้นอยู่กับการออกแบบคับ
ลองนึกภาพตามนะคับ คือไอเสียมันไหลมาดีๆคือมาแบบสบายๆ แล้วมันมาชนกับตัวไซเลนเซอร์ที่อยู่ตรงปลายสุด
ไปเสียที่ชนกับไซเลนเซอร์นั้น มันจะย้อนเข้าไปในท่อซิ่งมันจะเกิดการชนของอากาศกันเองคับ ทำให้การไหลของอากาศ
เสียไป แต่เกิดการชนขึ้นมาแทนคับ เปรียบเทียบอย่างนี้คับ พอคุณใส่ไซเลนเซอร์มันจะคล้ายกับด้านหลังของตอม่อสะพาน
ที่ปักอยู่กลางแม่น้ำคับ ด้านหลังของตอม่อจะเกิดการวนของน้ำทำให้การไหลผ่านของน้ำไหลไม่สะดวก(ลองสังเกตดูคับ)
แต่ท่อเดิมโรงงานเปรียบเสมือน"ซุปเปอร์สไปร่อน"ในสวนน้ำของสวนสยามคับ ตือมันจะวนยังไงก้อแล้วแต่ แต่มันจะไม่เกิด
การปะทะกันของน้ำคับ ยิิ่งยาวเท่าไรมันยิ่งเกิดการไหลที่แรงขึ้นเร็วขึ้น พอนึกภาพตามออกมั้ยคับ



 :emotn :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 23 กันยายน 2552 09:54:39
รบกวนสอบถามแบบไม่รู้อะไรเลยครับ ท่อเดิมที่ต่อจาก เฮดเดอร์ ก่อนเข้า แคท ของฝาดำกับฝาขาว ใช้ด้วยกันได้มั้ยคับ แล้วจะดีกว่า ท่อเดิมเครื่องคาบูมั้ยคับ แล้วต่อจาก แคท ควรเป็นท่อยังไงบ้างจนถึงปลายเลยอ่ะคับ ของผมเครื่อง20vฝาดำวางในโดเรม่อนอ่ะคับ

ม่ะมีคัยแนะนำกระทู้ผมเลยเหรอครับ รบกวนด้วยคร๊าาาบ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 23 กันยายน 2552 10:10:36
รบกวนสอบถามแบบไม่รู้อะไรเลยครับ ท่อเดิมที่ต่อจาก เฮดเดอร์ ก่อนเข้า แคท ของฝาดำกับฝาขาว ใช้ด้วยกันได้มั้ยคับ แล้วจะดีกว่า ท่อเดิมเครื่องคาบูมั้ยคับ แล้วต่อจาก แคท ควรเป็นท่อยังไงบ้างจนถึงปลายเลยอ่ะคับ ของผมเครื่อง20vฝาดำวางในโดเรม่อนอ่ะคับ

ม่ะมีคัยแนะนำกระทู้ผมเลยเหรอครับ รบกวนด้วยคร๊าาาบ

คือคงไม่มีใครตอบได้คับว่าได้หรือไม่ได้ ดีหรือไม่ดีคับ เพราะความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
บางคนชอบแรงบิดรอบต้น บางคนชอบม้ารอบปลาย และข้อมูลที่ให้มามันน้อยไปนิดนึงคับ คือไม่มี
ขนาดมาให้อันนี้จะตอบกันยากคับ ส่วนของฝาขาวกับฝาดำใช้กันได้มั้ยส่วนตัวผมตอบว่าได้คับแต่ดี
ที่สุดหรือไม่คงตอบไม่ได้คับ ส่วนท่อรถคาร์บูเอามาใช้ได้มั้ย ได้คับแต่คงไม่ดีเท่า ตอบยากคับเพราะเรื่อง
ท่อเท่าที่ทำกันผมว่าเค้าก้อทดลองกันดูอ่ะคับ แต่ถ้าได้ท่อนอกทั้งเส้น มันก้อคงมีการการันตีมาบ้างคับ
ฉะนั้นถ้าจะลอง ลองหาขนาดของท่อนอกมาทดลองดุคับ แต่ต้องรู้ด้วยนะคับว่าท่อใบนั้นของออโต้หรือธรรมดาคับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: นัตกะนัต Auto Friends.Kz_ ที่ 23 กันยายน 2552 10:12:19
 :emo2


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 23 กันยายน 2552 10:24:30
ตามที่คุณเบสว่าคับคือจะเอาซีซีมาคิดขนาดอย่างเดียวไม่ได้คับ มันต้องดูการไหลเข้าของไอดีในเครื่องตัวนั้นๆด้วยคับ
ยกตัวอย่างนะคับ ผมเอาปลายท่อแค่ใบเดียวจากเครื่อง4afe1600ซีซีเกียร์ออโต้ที่วิ่งดีๆอยู่ ไปใส่กับนิสสันพรีเซียเครื่อง
ga16 1600ซีซีเกียร์ออโต้ วิ่งไม่ได้เรื่องเลยคับเพราะแรงม้าแรงบิดมันอยู่ที่ต่างรอบกันคับ อย่างที่บอกข้างต้นคับถ้าโล่ง
เกินไปแรงบิดมันจะย้ายรอบไปที่รอบสูง ทีนี้ถ้าเราสับเกียร์ที่รอบเดิม มันจะวิ่งไม่ดีเท่าเดิมคับ แล้วถ้ามันดันรอบให้สูงขึ้นไม่ได้
มันจะอืดมากๆคับ เปลืองน้ำมันอีกต่างหาก ตารางที่พี่อู๊ดให้มามันเป็นตารางเพื่อใช้เทียบคับ พอเป็นสังเขป แต่คงเอามาใช้เลย
อาจจะไม่ได้ผลดีมากนัก มันต้องไปดูลักษณะของหม้อพักต่างๆด้วยคับ ดุแรงม้าแรงบิดด้วยคับ หลายอย่างที่ต้องใช้มาประกอบ
ร่วมกันในการออกแบบคับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 23 กันยายน 2552 10:31:16
รบกวนสอบถามแบบไม่รู้อะไรเลยครับ ท่อเดิมที่ต่อจาก เฮดเดอร์ ก่อนเข้า แคท ของฝาดำกับฝาขาว ใช้ด้วยกันได้มั้ยคับ แล้วจะดีกว่า ท่อเดิมเครื่องคาบูมั้ยคับ แล้วต่อจาก แคท ควรเป็นท่อยังไงบ้างจนถึงปลายเลยอ่ะคับ ของผมเครื่อง20vฝาดำวางในโดเรม่อนอ่ะคับ

ม่ะมีคัยแนะนำกระทู้ผมเลยเหรอครับ รบกวนด้วยคร๊าาาบ

คือคงไม่มีใครตอบได้คับว่าได้หรือไม่ได้ ดีหรือไม่ดีคับ เพราะความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
บางคนชอบแรงบิดรอบต้น บางคนชอบม้ารอบปลาย และข้อมูลที่ให้มามันน้อยไปนิดนึงคับ คือไม่มี
ขนาดมาให้อันนี้จะตอบกันยากคับ ส่วนของฝาขาวกับฝาดำใช้กันได้มั้ยส่วนตัวผมตอบว่าได้คับแต่ดี
ที่สุดหรือไม่คงตอบไม่ได้คับ ส่วนท่อรถคาร์บูเอามาใช้ได้มั้ย ได้คับแต่คงไม่ดีเท่า ตอบยากคับเพราะเรื่อง
ท่อเท่าที่ทำกันผมว่าเค้าก้อทดลองกันดูอ่ะคับ แต่ถ้าได้ท่อนอกทั้งเส้น มันก้อคงมีการการันตีมาบ้างคับ
ฉะนั้นถ้าจะลอง ลองหาขนาดของท่อนอกมาทดลองดุคับ แต่ต้องรู้ด้วยนะคับว่าท่อใบนั้นของออโต้หรือธรรมดาคับ
ขอบคุณมาเลยครับ
พอดีผมวางเครื่อง 20v ฝาดำมา แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนท่อคับ เลยอยากให้แนะนำหน่อยอ่ะคับ ขออภัยด้วยน๊ะครับ ถ้าคำถามดูงงๆหน่อย
ผมขอแยกเป็นข้อๆเลยและกันคับ
1. ท่อเดิมที่ต่อจาก เฮดเดอร์ ก่อนเข้า แคท ของฝาดำกับฝาขาว หน้าแปลนเท่ากันมั้ยคับ ใส่แทนได้เลยหรือว่าต้องแปลงครับ
2. แล้วต่อจาก แคท จนถึงปลาย ควรเป็นท่อยังไงบ้าง
พอดีผมเคยเห็นในเว็บเพื่อนบ้านเขาขาย ท่อตรงรุ่น 20v ก่อนเข้าแคท แต่เป็นฝาขาวอ่ะคับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 26 กันยายน 2552 10:36:39
รอความเห็นจากท่านอื่นอีกครับ


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 14 ตุลาคม 2555 07:47:06
 :emo2ขออัพหน่อยนะครับ พี่อู๊ด :emotn


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: m&m ที่ 14 ตุลาคม 2555 09:02:13
:emo2ขออัพหน่อยนะครับ พี่อู๊ด :emotn

กำลังจะบอกอะไรครับพี่.... :emots :emots :emots :emots


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 14 ตุลาคม 2555 12:57:52
 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 14 ตุลาคม 2555 13:00:13
:emo2ขออัพหน่อยนะครับ พี่อู๊ด :emotn

กำลังจะบอกอะไรครับพี่.... :emots :emots :emots :emots
น้ากำพลกะลังจะบอกว่า เข้าร้านท่อครั้งเดียวก็จบ จะได้ไม่เสียเงินเสียทองเข้าบ่อยๆ ครับ น้าโมทย์ เซ็บมันนี่๕๕๕๕๕๕๕๕