หัวข้อ: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 16 สิงหาคม 2551 15:43:04 (http://img166.imageshack.us/img166/9577/33787814dz2.jpg) ตัวเลขที่เป็นค่าทศนิยมได้มาจากการคำนวณ การนำไปใช้จริงให้ปัดขึ้น-ลง ตามที่จะหาขนาดท่อได้ ตารางนี้ ใช้อ้างอิง เครื่องยนต์แบบStandard เป็นหลัก เครื่องยนต์ที่มีการModify ก็สามารถใช้ตารางนี้อ้างอิงได้ แต่หากมีการModifyมากๆ และมีการTurnning ECUใหม่ ก็ให้วัดค่าFlow ของไอเสียและค่าแรงบิดประกอบด้วย สำหรับเกียร์อัตโนมัติ ให้เลือกพักกลางแบบใส้เยื้อง + พักปลายแบบใส้เยื้อง หรือใส้ตรง ก็ได้ สำหรับเกียร์ธรรมดา ให้เลือกพักกลางหรือพักปลายเป็นแบบใส้เยื้อง อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือใช้แบบใส้ตรงทั้งหมด ก็ได้ ปล. คุณภาพของพักปลาย ส่งผลให้รถวิ่งดี - ไม่ดีได้มากเช่นกัน ควรหาปลายของญี่ปุ่นมาใช้ครับ :emo2 หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 16 สิงหาคม 2551 15:46:08 ขอบคุณหลายๆ ครับ ของดีๆ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: SweetToOth ที่ 16 สิงหาคม 2551 15:46:32 ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: GTi ที่ 16 สิงหาคม 2551 15:47:05 ขอบคุณครับ
ด้วยจิตรคารวะ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 16 สิงหาคม 2551 15:52:51 ท่อ ม้วน ไม่ควรใส่ กับ 20 วาว ใช่ ป่าว ครับ พี่
เพราะ ผมว่า รอบสูงๆ อัน อั้นๆ รอบ หนืดๆ ความเร้ว หนืดๆ อะครับ ข้อมูลของผม นะครับ 20วาวฝาดำ 5M/T เฮดเดอร์โรงงาน แป็บ เหล็ก 2 นิ้ว พักกลาง ใส้ เยื้อง ขนาด กลาง พักปลาย เป็นท่อม้วนทรงมูเก้น ของ Nitto ขนาดท่อ และใส้ 2 นิ้วครับ ผมว่าช่วงต้นๆ ดึงดีแต่รอบปลายๆ 5 พันไปแล้ว รอบมันขึ้นช้า ครับ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: ZANEAR_NA101 ที่ 16 สิงหาคม 2551 15:53:40 ขอบคุณคร๊าบพี่อู้ด
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: ->>Senselessness<<- ที่ 16 สิงหาคม 2551 16:04:19 ขอบคุณครับ ข้อมูล ดี ๆ
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 16 สิงหาคม 2551 16:11:31 ท่อ ม้วน ไม่ควรใส่ กับ 20 วาว ใช่ ป่าว ครับ พี่ เพราะ ผมว่า รอบสูงๆ อัน อั้นๆ รอบ หนืดๆ ความเร้ว หนืดๆ อะครับ ข้อมูลของผม นะครับ 20วาวฝาดำ 5M/T เฮดเดอร์โรงงาน แป็บ เหล็ก 2 นิ้ว พักกลาง ใส้ เยื้อง ขนาด กลาง พักปลาย เป็นท่อม้วนทรงมูเก้น ของ Nitto ขนาดท่อ และใส้ 2 นิ้วครับ ผมว่าช่วงต้นๆ ดึงดีแต่รอบปลายๆ 5 พันไปแล้ว รอบมันขึ้นช้า ครับ โต้ ยิงสดเลยราคาถูกดีเสียงได้อารมแต่วิ่งหรือป่าวไม่รู้ อุอุ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: ozzy_ae ที่ 16 สิงหาคม 2551 17:02:43 ขอบคุณคร้าบบ....
:emotk :emom :emom หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 16 สิงหาคม 2551 18:44:40 ขอบคุณครับพี่...
แต่ไม่รู้ว่า จะมี คำถาม มาเพิ่มกันอีกหรือเปล่า...... หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Aoffii@ImSry ที่ 16 สิงหาคม 2551 19:08:42 เยี่ยมเลย
ถ้าท่อโรงงานเดิมๆ ควรใช้พักปลายแบบไหน ขนาดไหนดี แล้วแต่ละแบบส่งผลอะไรมั่ง 4afe เกีย m/t คับ ขอบคุนคับบบ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 16 สิงหาคม 2551 19:13:40 ท่อ ม้วน ไม่ควรใส่ กับ 20 วาว ใช่ ป่าว ครับ พี่ เพราะ ผมว่า รอบสูงๆ อัน อั้นๆ รอบ หนืดๆ ความเร้ว หนืดๆ อะครับ ข้อมูลของผม นะครับ 20วาวฝาดำ 5M/T เฮดเดอร์โรงงาน แป็บ เหล็ก 2 นิ้ว พักกลาง ใส้ เยื้อง ขนาด กลาง พักปลาย เป็นท่อม้วนทรงมูเก้น ของ Nitto ขนาดท่อ และใส้ 2 นิ้วครับ ผมว่าช่วงต้นๆ ดึงดีแต่รอบปลายๆ 5 พันไปแล้ว รอบมันขึ้นช้า ครับ โต้ ยิงสดเลยราคาถูกดีเสียงได้อารมแต่วิ่งหรือป่าวไม่รู้ อุอุ แทนที่จะวิ่งดีขึ้น กลับวิ่ง แยลง อ่าดิ ถ้าเว็ตโบ ก่อง แล้วค่อย ยิงสด ออก กระจังหน้า เยย อิอิ ( แบบ รีโทร ยุ่นๆ อี อิอิ) หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 16 สิงหาคม 2551 21:37:13 ขอบคุณมากๆเลยค๊าฟ
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: ^^warriorball^^ ที่ 16 สิงหาคม 2551 21:49:04 ขอบคุณค๊าบบบ...ของดี ดี
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: sOrn_7A ที่ 16 สิงหาคม 2551 23:15:39 ขอบคุณครับบบบบบบบบบบ ...
แล้วแคทละครับ มีหรือไม่มี ดีกว่ากัน //อิอิ ถามเพิ่มเลยละกัน หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: oleja ที่ 17 สิงหาคม 2551 12:25:55 :emo2
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: hp_6365 ที่ 17 สิงหาคม 2551 12:49:10 4a-feมันกี่ลิตรอ่ะ
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 17 สิงหาคม 2551 13:48:17 4a-feมันกี่ลิตรอ่ะ 1.6 ลิตรครับส่วนผมต้องไปเปลี่ยนขนาดท่อจริงๆซะแล้ว หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 17 สิงหาคม 2551 15:01:48 ท่อ ม้วน ไม่ควรใส่ กับ 20 วาว ใช่ ป่าว ครับ พี่ เพราะ ผมว่า รอบสูงๆ อัน อั้นๆ รอบ หนืดๆ ความเร้ว หนืดๆ อะครับ ข้อมูลของผม นะครับ 20วาวฝาดำ 5M/T เฮดเดอร์โรงงาน แป็บ เหล็ก 2 นิ้ว พักกลาง ใส้ เยื้อง ขนาด กลาง พักปลาย เป็นท่อม้วนทรงมูเก้น ของ Nitto ขนาดท่อ และใส้ 2 นิ้วครับ ผมว่าช่วงต้นๆ ดึงดีแต่รอบปลายๆ 5 พันไปแล้ว รอบมันขึ้นช้า ครับ ปลายท่อม้วน..... ไม่มีในสารบบท่อสูตรของเครื่องToyota ครับ มันเป็นท่อของHonda แต่บ้านเราทำเลียนแบบมาใช้กัน เครื่อง 20V. ที่รอบสูงๆ ต้องการการFlow ของไอเสียที่สูงตามไปด้วย แต่การเอาท่อม้วนมาใส่ ....มันทำให้Flow แย่ลง Trip. ถอดออก แล้วหาท่อปลายตรง ขนาด 2นิ้วมาใส่แทนครับ ( หาของมือสองญี่ปุ่น ) หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 17 สิงหาคม 2551 15:04:03 ตอนนี้ไม่มีพักกลางเสียงดังชิบหาย ว่าจะใส่แบบไหนดีครับ อยากใส่พักกลางใส่ตรง มันจะเงียบขึ้นปะ เพราะกลัวว่า ว่างเครื่องใหม่แล้ว ใส่อื่นกลัวมันไม่ดีกับรถมีโบ ปล. ถ้าพักกลาง ยาวๆ มันจะเงียบขึ้นปะครับ พักกลาง หรือปลาย..... จะทำให้เสียงเงียบหรือไม่ >>> ขึ้นอยู่กับการออกแบ และคุณภาพของใยแก้วที่นำมาใช้ครับ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 17 สิงหาคม 2551 15:05:24 เยี่ยมเลย ถ้าท่อโรงงานเดิมๆ ควรใช้พักปลายแบบไหน ขนาดไหนดี แล้วแต่ละแบบส่งผลอะไรมั่ง 4afe เกีย m/t คับ ขอบคุนคับบบ อ้างอิง ขนาดและแบบของท่อเดิมที่ติดรถมาครับ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 17 สิงหาคม 2551 15:08:28 ขอบคุณครับบบบบบบบบบบ ... แล้วแคทละครับ มีหรือไม่มี ดีกว่ากัน //อิอิ ถามเพิ่มเลยละกัน แคท..... ถ้ามี มันจะช่วยกรองมลพิษที่ออกมากับไอเสีย แต่..... แคท จะมีอายุการใช้งานเหมือนกัน ปกติจะมีอายุ 200000 กม. หรือ 4 ปี หากอายุแคทมากกว่า 4 ปี ...... ถอดออก จะดีกว่าใส่ไว้ครับ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 17 สิงหาคม 2551 15:11:57 ท่อ ม้วน ไม่ควรใส่ กับ 20 วาว ใช่ ป่าว ครับ พี่ เพราะ ผมว่า รอบสูงๆ อัน อั้นๆ รอบ หนืดๆ ความเร้ว หนืดๆ อะครับ ข้อมูลของผม นะครับ 20วาวฝาดำ 5M/T เฮดเดอร์โรงงาน แป็บ เหล็ก 2 นิ้ว พักกลาง ใส้ เยื้อง ขนาด กลาง พักปลาย เป็นท่อม้วนทรงมูเก้น ของ Nitto ขนาดท่อ และใส้ 2 นิ้วครับ ผมว่าช่วงต้นๆ ดึงดีแต่รอบปลายๆ 5 พันไปแล้ว รอบมันขึ้นช้า ครับ โต้ ยิงสดเลยราคาถูกดีเสียงได้อารมแต่วิ่งหรือป่าวไม่รู้ อุอุ ยิงสด....... ช่วงออกตัว จะดี ( แค่แป็บเดียว ) แต่...... ปลายไม่มีเหลือครับ หากไม่ใช่เอาไปแข่ง 1/4 ไมล์และจูนECU ช่วย >>> ไม่ควรยิงสดครับ เพราะตั้งแต่เกียร์ 3 เป็นต้นไป อัตราเร่งจะตกมากๆ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: trd@e101 ที่ 17 สิงหาคม 2551 15:22:30 ผมอยากรู้ว่าปลายท่อเดิมๆของเครื่อง4a-fe m/t เป็นใส่อะไรคับ
และ4a-fe a/t เป็นใส่อะไรคับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 17 สิงหาคม 2551 17:41:30 :emotn ขอบคุณครับคุณ HANDYMAN สงสัยผมต้องไล่ท่อรถผมใหม่แล้วเนี่ย มั่วตามเพื่อนเยอะเลย แล้วช่วงนี้แลมันตื้อ ๆ ครับ ต้องยกลงมาเช็คใหญ่อีกแล้ว เฮ้อ :emox
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 17 สิงหาคม 2551 19:08:25 ขอบคุณครับ :emotn
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: เพียว@พระนคร ที่ 17 สิงหาคม 2551 19:22:53 แหล่มจริงๆ
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 19 สิงหาคม 2551 13:34:48 ผมอยากรู้ว่าปลายท่อเดิมๆของเครื่อง4a-fe m/t เป็นใส่อะไรคับ และ4a-fe a/t เป็นใส่อะไรคับ ขอบคุณครับ ไม่แน่ใจครับ..... เพื่อนที่ใช้เครื่องตัวนี้ น่าจะมาตอบให้นะครับ หรือหากมีท่ออยู่ ก็ส่องดูที่หม้อพักได้ครับ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Nong Amp ที่ 22 สิงหาคม 2551 12:13:59 มีข้อสงสัยเกี่ยวกับขนาดท่อครับ ว่า หน่วยของขนาดท่อตามตารางนี้ หน่วยเป็น พื้นที่หน้าตัด หรือว่า วัดจากขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางภายในของท่อครับ :emotq
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 22 สิงหาคม 2551 14:41:02 ถามหน่อยคับ ผม 4E-FTE แตนๆ เดินเลส 2" ยิงตรงไม่มีปลายจะดีมั๊ยคับ
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 22 สิงหาคม 2551 14:56:21 เครื่อง 1.8 ท่อ 2.07 นี่คือ 2 นิ้วหรือป่าวอ่ะคับ :emotq
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 22 สิงหาคม 2551 15:01:01 มีข้อสงสัยเกี่ยวกับขนาดท่อครับ ว่า หน่วยของขนาดท่อตามตารางนี้ หน่วยเป็น พื้นที่หน้าตัด หรือว่า วัดจากขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางภายในของท่อครับ :emotq วัดจากขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางภายในของท่อครับ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 22 สิงหาคม 2551 15:02:32 ถามหน่อยคับ ผม 4E-FTE แตนๆ เดินเลส 2" ยิงตรงไม่มีปลายจะดีมั๊ยคับ ไม่ดีแน่นอน.... มันคือยิงสดที่เขาเรียกนั่นแหละ อ่านคำถามด้านบนครับ มีคำตอบอยู่ ส่วนขนาดของท่อ ให้ดูที่ตารางเป็นหลักครับ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 22 สิงหาคม 2551 15:03:18 เครื่อง 1.8 ท่อ 2.07 นี่คือ 2 นิ้วหรือป่าวอ่ะคับ :emotq ตัดค่าทศนิยมออก.... ก็ 2 นิ้วละครับ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 22 สิงหาคม 2551 15:06:07 มีข้อสงสัยอีกนิดนึงคับ ถ้าตอนนี้ผมเดินท่อเป็น 2 นิ้ว พักปลายใส่เยื้องของ fgk แล้วพักกลางผมใส่เป็นแคบซูลไส้เกรียว 1 ใบ นี่ถูกต้องไม๊อ่ะคับ เครื่อง 1.8 A/T ควรจะทำอะไรอีกไม๊อ่ะคับ ผมว่ามันวิ่งแปลกๆอ่ะ
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 22 สิงหาคม 2551 15:10:30 มีข้อสงสัยอีกนิดนึงคับ ถ้าตอนนี้ผมเดินท่อเป็น 2 นิ้ว พักปลายใส่เยื้องของ fgk แล้วพักกลางผมใส่เป็นแคบซูลไส้เกรียว 1 ใบ นี่ถูกต้องไม๊อ่ะคับ เครื่อง 1.8 A/T ควรจะทำอะไรอีกไม๊อ่ะคับ ผมว่ามันวิ่งแปลกๆอ่ะ " พักกลางผมใส่เป็นแคบซูลไส้เกรียว " ใส้แบบนี้ ไม่มีในสารบบท่อของญี่ปุ่นครับ สงสัยทำกันเองในไทยนี่แหละ ( สูตรผีบอก ) ถอดออก...... แล้วใส่พักกลางเป็นใส้เยื้องครับ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 22 สิงหาคม 2551 15:13:29 :emotn แล้วพักนี่มันมีไส้ไรบ้างอ่ะคับ ไส้เยื้องหรือไส้ย้อนเนี่ยอ่ะคับ เห็นร้านมันบอกว่าไม่มี รบกวนอีกนิดนะคับ แล้วราคาอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่อ่ะคับ
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Nong Amp ที่ 22 สิงหาคม 2551 15:46:48 อ้างถึง อ้างถึง มีข้อสงสัยเกี่ยวกับขนาดท่อครับ ว่า หน่วยของขนาดท่อตามตารางนี้ หน่วยเป็น พื้นที่หน้าตัด หรือว่า วัดจากขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางภายในของท่อครับ แหะ.. แหะ.. วัดจากขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางภายในของท่อครับ ขอบคุณครับ :emotn กระจ่างแล้ว หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: sOrn_7A ที่ 22 สิงหาคม 2551 15:49:38 ตามอ่านตลอด กระทู้เรื่องท่อเนี่ย ชอบอ่านนนักแล :emotn
แล้วก็ถามเพิ่ม.... ถ้าเอาแคทออกไปแล้ว มีพักกลางเดิมอีกใบอยู่แล้ว ใส่พักกลางย้อนอีกใบ 1.8 A/T โอเคมะครับ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 22 สิงหาคม 2551 16:29:52 :emotn แล้วพักนี่มันมีไส้ไรบ้างอ่ะคับ ไส้เยื้องหรือไส้ย้อนเนี่ยอ่ะคับ เห็นร้านมันบอกว่าไม่มี รบกวนอีกนิดนะคับ แล้วราคาอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่อ่ะคับ พักกลางใส้เยื้องมีครับ..... ราคาไม่ทราบครับ ลองสอบถามดู หรือจะหาพักกลางของเก่าญี่ปุ่นจากเชียงกงก้ได้ครับ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 22 สิงหาคม 2551 16:31:17 ตามอ่านตลอด กระทู้เรื่องท่อเนี่ย ชอบอ่านนนักแล :emotn แล้วก็ถามเพิ่ม.... ถ้าเอาแคทออกไปแล้ว มีพักกลางเดิมอีกใบอยู่แล้ว ใส่พักกลางย้อนอีกใบ 1.8 A/T โอเคมะครับ ไม่ต้องใส่อะไรเพิ่มแล้วครับ ตัดแคทออกอย่างเดียวก้พอ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 22 สิงหาคม 2551 16:33:43 :emotn
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: rkimoto ที่ 22 สิงหาคม 2551 16:36:24 :emop ความรู้เพียบเลยขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 24 สิงหาคม 2551 11:37:02 สุดยอดมากมาย
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 24 สิงหาคม 2551 14:10:49 ถามหน่อยครับ เครื่อง1300 M/T เดินท่อ 1.6 ควรใช้พักกลางเดิม หรือ พักกลางไส้ตรงใหม่แบบลูกยาวกว่าเดิม หรือว่าจะใช้แคปซูลไส้เกลียว อ่ะครับ แล้วพักกลางลูกยาวลูกสั้นต่างกันตรงไหนครับ !! เสียง หรือว่าอย่างอะไรง่ะครับ
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 24 สิงหาคม 2551 14:16:42 ท่อ ม้วน ไม่ควรใส่ กับ 20 วาว ใช่ ป่าว ครับ พี่ เพราะ ผมว่า รอบสูงๆ อัน อั้นๆ รอบ หนืดๆ ความเร้ว หนืดๆ อะครับ ข้อมูลของผม นะครับ 20วาวฝาดำ 5M/T เฮดเดอร์โรงงาน แป็บ เหล็ก 2 นิ้ว พักกลาง ใส้ เยื้อง ขนาด กลาง พักปลาย เป็นท่อม้วนทรงมูเก้น ของ Nitto ขนาดท่อ และใส้ 2 นิ้วครับ ผมว่าช่วงต้นๆ ดึงดีแต่รอบปลายๆ 5 พันไปแล้ว รอบมันขึ้นช้า ครับ ปลายท่อม้วน..... ไม่มีในสารบบท่อสูตรของเครื่องToyota ครับ มันเป็นท่อของHonda แต่บ้านเราทำเลียนแบบมาใช้กัน เครื่อง 20V. ที่รอบสูงๆ ต้องการการFlow ของไอเสียที่สูงตามไปด้วย แต่การเอาท่อม้วนมาใส่ ....มันทำให้Flow แย่ลง Trip. ถอดออก แล้วหาท่อปลายตรง ขนาด 2นิ้วมาใส่แทนครับ ( หาของมือสองญี่ปุ่น ) หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 24 สิงหาคม 2551 14:22:27 ถึงว่า รถไม่มีแรง ออกตัวเท่าไร
พอดีเอากลางออกอะ เหอๆๆ ทั้ง ปลาย และ กลาง ไส้ตรง ได้ ใช่ไหมครับ เครื่อง 1.6 คาบู หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 24 สิงหาคม 2551 18:32:09 ถามหน่อยครับ เครื่อง1300 M/T เดินท่อ 1.6 ควรใช้พักกลางเดิม หรือ พักกลางไส้ตรงใหม่แบบลูกยาวกว่าเดิม หรือว่าจะใช้แคปซูลไส้เกลียว อ่ะครับ แล้วพักกลางลูกยาวลูกสั้นต่างกันตรงไหนครับ !! เสียง หรือว่าอย่างอะไรง่ะครับ หากของเดิมใส้ยังดีอยู่ก้เอามาใช้ได้เลยครับ มันดีอยู่แล้ว หลีกเลี่ยงพวกใส้เกลียวครับ และขนาดท่อ 1.6 นั้น หากเครื่องstd. จะดูโตไปนิดครับ ( ขนาด ให้ดูที่ตารางขนาดท่อ ) เสียง.... จะอยู่ที่คุณภาพของพักกลางครับ , พักกลางที่ยาวกว่าจะเก็บเสียงได้ดีกว่า ( ใช้ใยแก้ว + ออกแบบเหมือนกัน ) หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 24 สิงหาคม 2551 20:21:55 โอ้แฟนพันแท้ ขอบคุณคร๊าบ
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: offkung ที่ 24 สิงหาคม 2551 20:24:42 ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆ
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 27 สิงหาคม 2551 20:28:44 อัพไว้อ่าน
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: boonsin ที่ 28 สิงหาคม 2551 12:07:32 สุดยอดกันทุกท่านเลยครับ
ขอถามมั่งครับแล้วรถผมนี่ยังเดิมๆเลยควรลงท่อแบบไหนอย่างไรดีครับแล้วอยากลง header ด้วยจะดีไหมครับ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: KONG-SE101 ที่ 28 สิงหาคม 2551 12:10:37 กรำเลยดันเลือกขนาดผิด ต้องไปเปลี่ยน 3 นิ้วแล้วซิเนี่ย
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 28 สิงหาคม 2551 13:11:22 แป่ว ผมก็เอากลางออกไปแล้วอ่ะ มีแต่ปลายไส้เกลียว
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 31 สิงหาคม 2551 14:01:59 ปรมาจารย์ ผมถามหน่อยครับ พักลางของเดิม ไส้ขนาด1.6 ลูกสั้น แต่ถ้าไปเปลี่ยนของใหม่ ลูกยาวไส้ 2.0 แล้วไส้กับท่อ 1.6 ได้ไหมครับ แล้วลูกยาวลูกสั้น อันไหนแรงอัดดีกว่ากันครับ แนะนำทีครับ ผมว่าจะเดินท่อใหม่ครับ
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 31 สิงหาคม 2551 21:09:26 ปรมาจารย์ ผมถามหน่อยครับ พักลางของเดิม ไส้ขนาด1.6 ลูกสั้น แต่ถ้าไปเปลี่ยนของใหม่ ลูกยาวไส้ 2.0 แล้วไส้กับท่อ 1.6 ได้ไหมครับ แล้วลูกยาวลูกสั้น อันไหนแรงอัดดีกว่ากันครับ แนะนำทีครับ ผมว่าจะเดินท่อใหม่ครับ ต้องบอกว่าผมไม่ใช่ระดับปรมาจารย์อะไรหรอกครับ ความรู้ไม่มากมายขนาดนั้น เครื่อง 1300 cc. ใช้ท่อได้โตสุด 1.5 นิ้วครับ เปลี่ยนพักกลางใหม่ควรหาขนาดใส้ให้เท่ากับท่อครับ ยาว-สั้น ต่างกับที่เสียงครับ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: NonG_<TPZ#02>_<NC.Z> ที่ 31 สิงหาคม 2551 21:27:08 ขอบคุนคับ
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 31 สิงหาคม 2551 21:38:27 ความรู้ทั้งน้าน ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆครับ
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: OAT_P.D. ที่ 01 กันยายน 2551 13:44:51 :emoti ใครเปลี่ยนท่อแล้ววิ่งเป็นงัย มาบอกกันบ้างนะคับ อย่างลอง แต่งบน้อยมะอยากแก้ อิอิ... :emotn
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 01 กันยายน 2551 13:47:12 4e-fte แสตนดาร์ด แค่ 1.7 เองหรือครับ สงสัยต้องไปลดลงหน่อยแล้ว :emotq
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: hp_6365 ที่ 02 กันยายน 2551 09:55:05 ไปร้านขายท่อสแตนเลสมา เค้าบอก เลสไม่มี1.8นิ้วอ่ะ
มี1.5 แล้ว ก็2 นิ้วเลสอ่ะ ทำไงดี ตอนนี้ใส่2นิ้ว มันโล่งอ่ะ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 07 กันยายน 2551 09:06:06 ถามเพิ่มเติมครับน้าอู๊ด
Header สำหรับเครื่องN/Aเดิมๆ มันจำเป็น/มีประโยชน์ มากน้อยขนาดไหนครับ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 20 พฤศจิกายน 2551 13:54:59 อยากดัน
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 20 พฤศจิกายน 2551 16:09:18 ปรมาจารย์ ผมถามหน่อยครับ พักลางของเดิม ไส้ขนาด1.6 ลูกสั้น แต่ถ้าไปเปลี่ยนของใหม่ ลูกยาวไส้ 2.0 แล้วไส้กับท่อ 1.6 ได้ไหมครับ แล้วลูกยาวลูกสั้น อันไหนแรงอัดดีกว่ากันครับ แนะนำทีครับ ผมว่าจะเดินท่อใหม่ครับ ทำแล้วมาลองกับพี่นะก้อง อิอิหัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 20 พฤศจิกายน 2551 21:15:29 ปรมาจารย์ ผมถามหน่อยครับ พักลางของเดิม ไส้ขนาด1.6 ลูกสั้น แต่ถ้าไปเปลี่ยนของใหม่ ลูกยาวไส้ 2.0 แล้วไส้กับท่อ 1.6 ได้ไหมครับ แล้วลูกยาวลูกสั้น อันไหนแรงอัดดีกว่ากันครับ แนะนำทีครับ ผมว่าจะเดินท่อใหม่ครับ ทำแล้วมาลองกับพี่นะก้อง อิอิทำมาแล้วพี่ของเก่าผมเดินมา 2นิ้ว ต้นโล่งนะ ประมาณ 3000 รอบ ถึงจะวิ่ง เลยเดินมาใหม่ หน้า1.6 ถึงคานหลัง ต่อจากคานหลัง มา 2นิ้ว ต้นมาดีเลยพี่ 2 พันรอบหน่อยๆ อิอิอิ แต่ยังไม่ได้ลองวิ่งเต็มๆดู หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: jong007 ที่ 05 มกราคม 2552 13:35:51 มาช้าไปมั้ย?...4A-FE 1600 M/T...ตอนนี้ตัดพักกลางออกไปแล้ว
และตั้งใจว่าจะใช้ท่อเดิม เพิ่มพักกลางใส้ตรง1.8"-2" แล้วเปลี่ยนพักปลายใส้เยื้อง 2" หรือ 2.5" ดีครับ.. น้องโบนัสเหลือไม่มาก...แนะนำดัวย หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 05 มกราคม 2552 14:20:51 เครื่อง 2000
แล้วจากเฮดโรงงาน 4:2:1 > 2.2นิ้ว ผมเดินต่อเป็น2.2 เท่าเดิม พักกลาง2.2 แล้วออก2.5แล้ว ใส่ปลาย2.2อีกท่อน จะมีผลเสียไหมครับ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: <"เป็นคนเลวซํกพักนะ"> ที่ 05 มกราคม 2552 14:23:06 :emo2
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: ONEMAN ที่ 05 มกราคม 2552 16:20:52 ของผมแปลกกว่าใคร :emotr รถผมเครื่อง 7A-Auto มีพักกลาง ใส้อทด(ช่างบอกงั้นอะ) ติดกะพักกลางก็มีแคบซูลยาวๆอันนึงช่างบอกถ้าเอาออกเสียงจะดังจะ โค ต ร แล้วก็พักปลาย ใส้เยื้อง FGK เลสยุ่น 2" ทั้งใบครับ
ความรู้สึก ก็ ออกตัวดีครับ ไหลขึ้นไปที่ความเร็ว 120 ไปแล้ว หายครับไม่รู้ห่ายไปไหนตืบก็ไม่รู้สึก รอนิดนึง แล้วจะค่อยๆขยับขึ้น เรื่อยๆแต่ช้าครับ ไม่ปรูดปราด ไหลไปจนสุดไมล์ครับ180 พอแล้วครับไม่รู้มันจะขึ้นไปถึงไหน ทางไม่มีให้วิ่ง :emotw ช่วงความเร็ว ตั้งแต่ 130 ขึ้นไปนี้เสีงเริ่มเข้ารถแล้วครับ ทั้งเสียง ลม เสียง เครื่อง ยิ่งเร็วยิ่งดัง หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 06 มกราคม 2552 15:01:12 ไปร้านขายท่อสแตนเลสมา เค้าบอก เลสไม่มี1.8นิ้วอ่ะ มี1.5 แล้ว ก็2 นิ้วเลสอ่ะ ทำไงดี ตอนนี้ใส่2นิ้ว มันโล่งอ่ะ มีขนาด 1.7 ครับ ถามเพิ่มเติมครับน้าอู๊ด Header สำหรับเครื่องN/Aเดิมๆ มันจำเป็น/มีประโยชน์ มากน้อยขนาดไหนครับ เอาเงินไปซื้ออย่างอื่นดีกว่าครับ มาช้าไปมั้ย?...4A-FE 1600 M/T...ตอนนี้ตัดพักกลางออกไปแล้ว และตั้งใจว่าจะใช้ท่อเดิม เพิ่มพักกลางใส้ตรง1.8"-2" แล้วเปลี่ยนพักปลายใส้เยื้อง 2" หรือ 2.5" ดีครับ.. น้องโบนัสเหลือไม่มาก...แนะนำดัวย ขนาดความโตของท่อ ให้อ้างอิงขนาดเดิมของโรงงานเป็นหลักครับ หากจะขยาย ก้ต้องไม่เกินขนาดที่กำหนดในตารางที่ผมให้ไว้ครับ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 22 กันยายน 2552 18:54:39 รบกวนสอบถามแบบไม่รู้อะไรเลยครับ ท่อเดิมที่ต่อจาก เฮดเดอร์ ก่อนเข้า แคท ของฝาดำกับฝาขาว ใช้ด้วยกันได้มั้ยคับ แล้วจะดีกว่า ท่อเดิมเครื่องคาบูมั้ยคับ แล้วต่อจาก แคท ควรเป็นท่อยังไงบ้างจนถึงปลายเลยอ่ะคับ ของผมเครื่อง20vฝาดำวางในโดเรม่อนอ่ะคับ
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Nu MaI <RZ> ที่ 22 กันยายน 2552 19:15:42 ขอถามหน่อยค๊าบ ถ้ารถผมท่อเดิมๆเกียออโต้ (เดิมทุกอย่างจากโรงงาน) จะใส่พักปลายใส้ตรงได้รึป่าวคับ
ช่วยอธิบาย ผลดีและผลเสียไห้หน่อยคับ ขอบคุนคับ .... หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 22 กันยายน 2552 19:26:58 ท่อ ม้วน ไม่ควรใส่ กับ 20 วาว ใช่ ป่าว ครับ พี่ เพราะ ผมว่า รอบสูงๆ อัน อั้นๆ รอบ หนืดๆ ความเร้ว หนืดๆ อะครับ ข้อมูลของผม นะครับ 20วาวฝาดำ 5M/T เฮดเดอร์โรงงาน แป็บ เหล็ก 2 นิ้ว พักกลาง ใส้ เยื้อง ขนาด กลาง พักปลาย เป็นท่อม้วนทรงมูเก้น ของ Nitto ขนาดท่อ และใส้ 2 นิ้วครับ ผมว่าช่วงต้นๆ ดึงดีแต่รอบปลายๆ 5 พันไปแล้ว รอบมันขึ้นช้า ครับ มันอั้นเด้อออออ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 22 กันยายน 2552 20:15:09 กำ มีตาราง ตรูก็นั่งคำนวนซ๊ะเมื่อยตุ้ม
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 22 กันยายน 2552 20:25:12 ขอถามหน่อยค๊าบ ถ้ารถผมท่อเดิมๆเกียออโต้ (เดิมทุกอย่างจากโรงงาน) จะใส่พักปลายใส้ตรงได้รึป่าวคับ ช่วยอธิบาย ผลดีและผลเสียไห้หน่อยคับ ขอบคุนคับ .... ตอบว่าไม่ดีคับ เพราะเกียร์ออโต้มันจะมีการสับเปลี่ยนเกียร์ตามรอบที่ถูกกำหนดไว้คับ ทีนี้การออกแบบท่อเดิมของโรงงาน มันจะมีแรงบิดที่ดีในช่วงที่เกียร์ออโต้สับเปลี่ยนเกียร์ในทุกๆเกียร์คับ ถ้าท่อโล่งไปมันจะรักษาแรงบิดให้ตรงตารมโรงงานไม่ได้คับ แรงบิดจะหดหายไปหรือย้ายไปอยู่ที่รอบสูงขึ้น ทีนี้พอเกียร์ออโต้เปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าเดิม แต่แรงบิดที่รอบเท่าเดิมมันหายไป หรือย้ายไปอยู่ที่รอบสูงขึ้น มันก้อจะทำให้รถอืดลงไปคับ เราจึงจำเป็นที่จะต้องเพิ่มคันเร่งเพื่อให้รถเคลื่อนที่ไปได้ตามใจเรา การกิน น้ำมันก้อจะมีมากขึ้นคับ แล้วรถก้อจะให้การตอบสนองที่ไม่ดีเท่าเดิมคับ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา ตัวเราเองเป็นคนกำหนดการสับเปลี่ยน เกียร์ ดังนั้นเราจึงอาจจะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงขึ้นได้คับ ท่อโล่งมันจะให้ผลดีที่รอบสูงคับ ดังนั้นท่อปลายไส้ตรงจึงเหมาะกับเกียร์ธรรมดา มากกว่าคับ หรือจะลองเปลี่ยนดูก้อได้คับ ผมว่าของเดิมดีกว่าแต่จะแพ้เรื่องเสียงที่เร้าใจคับ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 22 กันยายน 2552 20:36:02 ไปร้านขายท่อสแตนเลสมา เค้าบอก เลสไม่มี1.8นิ้วอ่ะ มี1.5 แล้ว ก็2 นิ้วเลสอ่ะ ทำไงดี ตอนนี้ใส่2นิ้ว มันโล่งอ่ะ อย่าสับสนหรือเข้าใจผิดนะคับ 1นิ้ว=8หุน 1.5นิ้ว=1นิ้ว4หุนหรือ1นิ้วครึ่ง 1.6นิ้ว=1นิ้ว5หุน 1.8นิ้ว=1นิ้ว7หุนคือไม่เต็ม2นิ้ว คือคนขายแป๊บบางร้านเค้าจะไม่ค่อยเข้าใจคับ เราไปบอก1.8นิ้วเค้าจะไม่เข้าใจคับ เพราะ1นิ้ว=8หุนพอเราไปบอก1.8นิ้วบางร้านกลับบอกว่า1.8นิ้วมันก้อคือ2นิ้วอ่ะคับเพราะเค้าจะ เข้าใจว่า1.8นิ้วมันก้อคือ1นิ้วบวกกับ8หุน ซึ่ง8หุนมันก้อคือ1นิ้วนั่นเองเค้าจะบอกว่า1.8นิ้วไม่มี มีแต่2นิ้ว ระวังนะคับเพราะผมเคยเจอมาแล้ว555 หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 22 กันยายน 2552 20:36:24 ขอถามหน่อยค๊าบ ถ้ารถผมท่อเดิมๆเกียออโต้ (เดิมทุกอย่างจากโรงงาน) จะใส่พักปลายใส้ตรงได้รึป่าวคับ ช่วยอธิบาย ผลดีและผลเสียไห้หน่อยคับ ขอบคุนคับ .... ตอบว่าไม่ดีคับ เพราะเกียร์ออโต้มันจะมีการสับเปลี่ยนเกียร์ตามรอบที่ถูกกำหนดไว้คับ ทีนี้การออกแบบท่อเดิมของโรงงาน มันจะมีแรงบิดที่ดีในช่วงที่เกียร์ออโต้สับเปลี่ยนเกียร์ในทุกๆเกียร์คับ ถ้าท่อโล่งไปมันจะรักษาแรงบิดให้ตรงตารมโรงงานไม่ได้คับ แรงบิดจะหดหายไปหรือย้ายไปอยู่ที่รอบสูงขึ้น ทีนี้พอเกียร์ออโต้เปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าเดิม แต่แรงบิดที่รอบเท่าเดิมมันหายไป หรือย้ายไปอยู่ที่รอบสูงขึ้น มันก้อจะทำให้รถอืดลงไปคับ เราจึงจำเป็นที่จะต้องเพิ่มคันเร่งเพื่อให้รถเคลื่อนที่ไปได้ตามใจเรา การกิน น้ำมันก้อจะมีมากขึ้นคับ แล้วรถก้อจะให้การตอบสนองที่ไม่ดีเท่าเดิมคับ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา ตัวเราเองเป็นคนกำหนดการสับเปลี่ยน เกียร์ ดังนั้นเราจึงอาจจะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงขึ้นได้คับ ท่อโล่งมันจะให้ผลดีที่รอบสูงคับ ดังนั้นท่อปลายไส้ตรงจึงเหมาะกับเกียร์ธรรมดา มากกว่าคับ หรือจะลองเปลี่ยนดูก้อได้คับ ผมว่าของเดิมดีกว่าแต่จะแพ้เรื่องเสียงที่เร้าใจคับ ตามนั้นครับ :emo2 หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Nu MaI <RZ> ที่ 22 กันยายน 2552 20:44:58 ขอถามหน่อยค๊าบ ถ้ารถผมท่อเดิมๆเกียออโต้ (เดิมทุกอย่างจากโรงงาน) จะใส่พักปลายใส้ตรงได้รึป่าวคับ ช่วยอธิบาย ผลดีและผลเสียไห้หน่อยคับ ขอบคุนคับ .... ตอบว่าไม่ดีคับ เพราะเกียร์ออโต้มันจะมีการสับเปลี่ยนเกียร์ตามรอบที่ถูกกำหนดไว้คับ ทีนี้การออกแบบท่อเดิมของโรงงาน มันจะมีแรงบิดที่ดีในช่วงที่เกียร์ออโต้สับเปลี่ยนเกียร์ในทุกๆเกียร์คับ ถ้าท่อโล่งไปมันจะรักษาแรงบิดให้ตรงตารมโรงงานไม่ได้คับ แรงบิดจะหดหายไปหรือย้ายไปอยู่ที่รอบสูงขึ้น ทีนี้พอเกียร์ออโต้เปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าเดิม แต่แรงบิดที่รอบเท่าเดิมมันหายไป หรือย้ายไปอยู่ที่รอบสูงขึ้น มันก้อจะทำให้รถอืดลงไปคับ เราจึงจำเป็นที่จะต้องเพิ่มคันเร่งเพื่อให้รถเคลื่อนที่ไปได้ตามใจเรา การกิน น้ำมันก้อจะมีมากขึ้นคับ แล้วรถก้อจะให้การตอบสนองที่ไม่ดีเท่าเดิมคับ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา ตัวเราเองเป็นคนกำหนดการสับเปลี่ยน เกียร์ ดังนั้นเราจึงอาจจะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงขึ้นได้คับ ท่อโล่งมันจะให้ผลดีที่รอบสูงคับ ดังนั้นท่อปลายไส้ตรงจึงเหมาะกับเกียร์ธรรมดา มากกว่าคับ หรือจะลองเปลี่ยนดูก้อได้คับ ผมว่าของเดิมดีกว่าแต่จะแพ้เรื่องเสียงที่เร้าใจคับ ขอบคุนค๊าบบบบ ขอถามอีกอย่างมะกี้ลืม แล้วถ้าเราใส่ไซเลนเซอร์อะค๊าบ จะช่วยด้ายมั้ย หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: yongbboy ที่ 22 กันยายน 2552 20:54:23 ดีคัฟๆ
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 22 กันยายน 2552 21:10:58 ขอถามหน่อยค๊าบ ถ้ารถผมท่อเดิมๆเกียออโต้ (เดิมทุกอย่างจากโรงงาน) จะใส่พักปลายใส้ตรงได้รึป่าวคับ ช่วยอธิบาย ผลดีและผลเสียไห้หน่อยคับ ขอบคุนคับ .... ตอบว่าไม่ดีคับ เพราะเกียร์ออโต้มันจะมีการสับเปลี่ยนเกียร์ตามรอบที่ถูกกำหนดไว้คับ ทีนี้การออกแบบท่อเดิมของโรงงาน มันจะมีแรงบิดที่ดีในช่วงที่เกียร์ออโต้สับเปลี่ยนเกียร์ในทุกๆเกียร์คับ ถ้าท่อโล่งไปมันจะรักษาแรงบิดให้ตรงตารมโรงงานไม่ได้คับ แรงบิดจะหดหายไปหรือย้ายไปอยู่ที่รอบสูงขึ้น ทีนี้พอเกียร์ออโต้เปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าเดิม แต่แรงบิดที่รอบเท่าเดิมมันหายไป หรือย้ายไปอยู่ที่รอบสูงขึ้น มันก้อจะทำให้รถอืดลงไปคับ เราจึงจำเป็นที่จะต้องเพิ่มคันเร่งเพื่อให้รถเคลื่อนที่ไปได้ตามใจเรา การกิน น้ำมันก้อจะมีมากขึ้นคับ แล้วรถก้อจะให้การตอบสนองที่ไม่ดีเท่าเดิมคับ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา ตัวเราเองเป็นคนกำหนดการสับเปลี่ยน เกียร์ ดังนั้นเราจึงอาจจะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงขึ้นได้คับ ท่อโล่งมันจะให้ผลดีที่รอบสูงคับ ดังนั้นท่อปลายไส้ตรงจึงเหมาะกับเกียร์ธรรมดา มากกว่าคับ หรือจะลองเปลี่ยนดูก้อได้คับ ผมว่าของเดิมดีกว่าแต่จะแพ้เรื่องเสียงที่เร้าใจคับ ขอบคุนค๊าบบบบ ขอถามอีกอย่างมะกี้ลืม แล้วถ้าเราใส่ไซเลนเซอร์อะค๊าบ จะช่วยด้ายมั้ย ขอตอบอย่างนี้คับ ของเดิมโรงงานมันจะเป็นไส้เยื้อง หรือย้อนผมไม่แน่ใจคับ แต่ด้วยลักษณะของมัน ที่คล้ายๆกับเขาวงกต ไอเสียที่ออกมามันจะไม่เกิดการชนกันมากนักคับคือยังรักษาการไหลของอากาศได้ดีคับ แต่มันจะเพิ่มเวลาในการไหลของไอเสียให้ช้าลงคับ ผมจะไม่เรียกว่ามัน"อั้น"นะคับ แต่เวลาในการปล่อยไอเสีย จะช้ากว่าท่อแบบไส้ตรงคับ ส่วนท่อไส้ตรงที่ใส่ไซเลนเซอร์ผมขอเรียกว่า"อ้น"คับ แต่ก้อขึ้นอยู่กับการออกแบบคับ ลองนึกภาพตามนะคับ คือไอเสียมันไหลมาดีๆคือมาแบบสบายๆ แล้วมันมาชนกับตัวไซเลนเซอร์ที่อยู่ตรงปลายสุด ไปเสียที่ชนกับไซเลนเซอร์นั้น มันจะย้อนเข้าไปในท่อซิ่งมันจะเกิดการชนของอากาศกันเองคับ ทำให้การไหลของอากาศ เสียไป แต่เกิดการชนขึ้นมาแทนคับ เปรียบเทียบอย่างนี้คับ พอคุณใส่ไซเลนเซอร์มันจะคล้ายกับด้านหลังของตอม่อสะพาน ที่ปักอยู่กลางแม่น้ำคับ ด้านหลังของตอม่อจะเกิดการวนของน้ำทำให้การไหลผ่านของน้ำไหลไม่สะดวก(ลองสังเกตดูคับ) แต่ท่อเดิมโรงงานเปรียบเสมือน"ซุปเปอร์สไปร่อน"ในสวนน้ำของสวนสยามคับ ตือมันจะวนยังไงก้อแล้วแต่ แต่มันจะไม่เกิด การปะทะกันของน้ำคับ ยิิ่งยาวเท่าไรมันยิ่งเกิดการไหลที่แรงขึ้นเร็วขึ้น พอนึกภาพตามออกมั้ยคับ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Stanalone ที่ 22 กันยายน 2552 22:39:46 ยังงี้เครื่อง2เจโบ แต่งมานิดหน่อย ก็ต้อง 4.5 นิ้วเลยเหรอครับ
ไม่เคยเห็นใครใส่เลยครับ เคยเห็นแต่ 3 นิ้วก็ใหญ่แล้ว 2 เจโบ เดิมๆ ท่อเกือบ 4 นิ้ว ผมว่ามันจะใหญ่เกินไปอ่ะครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 22 กันยายน 2552 23:14:50 อืมใช่ครับ เครื่อง 3000 na ทั่ว ๆไป แรงม้าสูงสุดที่ 7000 รอบ/นาที ผมคำนวนค่าที่เหมาะสุดคือท่อ 2.8
ถ้า 2jz-gte น่าจะประมาณ 3.1 หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 22 กันยายน 2552 23:21:00 ตัวแปลมันหลายอย่างอะครับ ไม่ได้กำหนดขนาดด้วย CC เครื่องอย่างเดียวครับ
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 22 กันยายน 2552 23:22:44 ตัวแปลมันหลายอย่างอะครับ ไม่ได้กำหนดขนาดด้วย CC เครื่องอย่างเดียวครับ ถูกครับเพราะความแรงของรถจริง ๆ มันคือด้าน ไอดี เป็นหลักด้านไอเสียเป็นแค่ตัวช่วยแต่ถ้าพูดถึง na เดิม ๆ ไอเสียคำนวนด้วย CC ใกล้เคียงสุดแล้วครับ ถ้า แต่งเพิ่มมา ต้องอีกเรื่อง แล้วอีกอย่าง CC เท่ากัน แต่แรงม้า ที่รอบไม่เท่ากัน ค่าก็ต่าง เหมือน 4a-fe กับ 20v ท่อต่างกันแน่ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 22 กันยายน 2552 23:52:02 ดีๆๆ
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: มู๋เเม้ว ที่ 23 กันยายน 2552 00:13:24 ความรู้ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 23 กันยายน 2552 01:44:21 ยังงี้เครื่อง2เจโบ แต่งมานิดหน่อย ก็ต้อง 4.5 นิ้วเลยเหรอครับ ไม่เคยเห็นใครใส่เลยครับ เคยเห็นแต่ 3 นิ้วก็ใหญ่แล้ว 2 เจโบ เดิมๆ ท่อเกือบ 4 นิ้ว ผมว่ามันจะใหญ่เกินไปอ่ะครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ ค่าตามตารางคือ 3.75 นิ้วครับ ( max ) ค่า 4.5 คือโมฯเต็มเหยียด ต้องไม่เกินนี้ เหมือนที่บอกครับ นี่คือค่าอ้างอิงเป็นสังเขป การกำหนดขนาดท่อไอเสียมีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง ขนาดturbo , ขนาดท่อทางเดินอากาศ , ขนาดปากลิ้นเร่ง , อัตราการบู๊ส , ขนาดพอร์ทและวาล์ว , องศาและระยะยกการเปิด-ปิดของแคมฯ , กำลังอัด , รอบสูงสุดที่ใช้ ect. ทุกอย่างส่งผลถึงขนาดท่อไอเสียทั้งหมดครับ จะให้ได้ค่าตรงๆ ก็ต้องคำนวณกันแบบเครื่องต่อเครื่องละครับ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Leonaidus ที่ 23 กันยายน 2552 06:07:50 ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Nu MaI <RZ> ที่ 23 กันยายน 2552 07:14:57 ขอถามหน่อยค๊าบ ถ้ารถผมท่อเดิมๆเกียออโต้ (เดิมทุกอย่างจากโรงงาน) จะใส่พักปลายใส้ตรงได้รึป่าวคับ ช่วยอธิบาย ผลดีและผลเสียไห้หน่อยคับ ขอบคุนคับ .... ตอบว่าไม่ดีคับ เพราะเกียร์ออโต้มันจะมีการสับเปลี่ยนเกียร์ตามรอบที่ถูกกำหนดไว้คับ ทีนี้การออกแบบท่อเดิมของโรงงาน มันจะมีแรงบิดที่ดีในช่วงที่เกียร์ออโต้สับเปลี่ยนเกียร์ในทุกๆเกียร์คับ ถ้าท่อโล่งไปมันจะรักษาแรงบิดให้ตรงตารมโรงงานไม่ได้คับ แรงบิดจะหดหายไปหรือย้ายไปอยู่ที่รอบสูงขึ้น ทีนี้พอเกียร์ออโต้เปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าเดิม แต่แรงบิดที่รอบเท่าเดิมมันหายไป หรือย้ายไปอยู่ที่รอบสูงขึ้น มันก้อจะทำให้รถอืดลงไปคับ เราจึงจำเป็นที่จะต้องเพิ่มคันเร่งเพื่อให้รถเคลื่อนที่ไปได้ตามใจเรา การกิน น้ำมันก้อจะมีมากขึ้นคับ แล้วรถก้อจะให้การตอบสนองที่ไม่ดีเท่าเดิมคับ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา ตัวเราเองเป็นคนกำหนดการสับเปลี่ยน เกียร์ ดังนั้นเราจึงอาจจะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงขึ้นได้คับ ท่อโล่งมันจะให้ผลดีที่รอบสูงคับ ดังนั้นท่อปลายไส้ตรงจึงเหมาะกับเกียร์ธรรมดา มากกว่าคับ หรือจะลองเปลี่ยนดูก้อได้คับ ผมว่าของเดิมดีกว่าแต่จะแพ้เรื่องเสียงที่เร้าใจคับ ขอบคุนค๊าบบบบ ขอถามอีกอย่างมะกี้ลืม แล้วถ้าเราใส่ไซเลนเซอร์อะค๊าบ จะช่วยด้ายมั้ย ขอตอบอย่างนี้คับ ของเดิมโรงงานมันจะเป็นไส้เยื้อง หรือย้อนผมไม่แน่ใจคับ แต่ด้วยลักษณะของมัน ที่คล้ายๆกับเขาวงกต ไอเสียที่ออกมามันจะไม่เกิดการชนกันมากนักคับคือยังรักษาการไหลของอากาศได้ดีคับ แต่มันจะเพิ่มเวลาในการไหลของไอเสียให้ช้าลงคับ ผมจะไม่เรียกว่ามัน"อั้น"นะคับ แต่เวลาในการปล่อยไอเสีย จะช้ากว่าท่อแบบไส้ตรงคับ ส่วนท่อไส้ตรงที่ใส่ไซเลนเซอร์ผมขอเรียกว่า"อ้น"คับ แต่ก้อขึ้นอยู่กับการออกแบบคับ ลองนึกภาพตามนะคับ คือไอเสียมันไหลมาดีๆคือมาแบบสบายๆ แล้วมันมาชนกับตัวไซเลนเซอร์ที่อยู่ตรงปลายสุด ไปเสียที่ชนกับไซเลนเซอร์นั้น มันจะย้อนเข้าไปในท่อซิ่งมันจะเกิดการชนของอากาศกันเองคับ ทำให้การไหลของอากาศ เสียไป แต่เกิดการชนขึ้นมาแทนคับ เปรียบเทียบอย่างนี้คับ พอคุณใส่ไซเลนเซอร์มันจะคล้ายกับด้านหลังของตอม่อสะพาน ที่ปักอยู่กลางแม่น้ำคับ ด้านหลังของตอม่อจะเกิดการวนของน้ำทำให้การไหลผ่านของน้ำไหลไม่สะดวก(ลองสังเกตดูคับ) แต่ท่อเดิมโรงงานเปรียบเสมือน"ซุปเปอร์สไปร่อน"ในสวนน้ำของสวนสยามคับ ตือมันจะวนยังไงก้อแล้วแต่ แต่มันจะไม่เกิด การปะทะกันของน้ำคับ ยิิ่งยาวเท่าไรมันยิ่งเกิดการไหลที่แรงขึ้นเร็วขึ้น พอนึกภาพตามออกมั้ยคับ :emotn :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 23 กันยายน 2552 09:54:39 รบกวนสอบถามแบบไม่รู้อะไรเลยครับ ท่อเดิมที่ต่อจาก เฮดเดอร์ ก่อนเข้า แคท ของฝาดำกับฝาขาว ใช้ด้วยกันได้มั้ยคับ แล้วจะดีกว่า ท่อเดิมเครื่องคาบูมั้ยคับ แล้วต่อจาก แคท ควรเป็นท่อยังไงบ้างจนถึงปลายเลยอ่ะคับ ของผมเครื่อง20vฝาดำวางในโดเรม่อนอ่ะคับ ม่ะมีคัยแนะนำกระทู้ผมเลยเหรอครับ รบกวนด้วยคร๊าาาบ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 23 กันยายน 2552 10:10:36 รบกวนสอบถามแบบไม่รู้อะไรเลยครับ ท่อเดิมที่ต่อจาก เฮดเดอร์ ก่อนเข้า แคท ของฝาดำกับฝาขาว ใช้ด้วยกันได้มั้ยคับ แล้วจะดีกว่า ท่อเดิมเครื่องคาบูมั้ยคับ แล้วต่อจาก แคท ควรเป็นท่อยังไงบ้างจนถึงปลายเลยอ่ะคับ ของผมเครื่อง20vฝาดำวางในโดเรม่อนอ่ะคับ ม่ะมีคัยแนะนำกระทู้ผมเลยเหรอครับ รบกวนด้วยคร๊าาาบ คือคงไม่มีใครตอบได้คับว่าได้หรือไม่ได้ ดีหรือไม่ดีคับ เพราะความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนชอบแรงบิดรอบต้น บางคนชอบม้ารอบปลาย และข้อมูลที่ให้มามันน้อยไปนิดนึงคับ คือไม่มี ขนาดมาให้อันนี้จะตอบกันยากคับ ส่วนของฝาขาวกับฝาดำใช้กันได้มั้ยส่วนตัวผมตอบว่าได้คับแต่ดี ที่สุดหรือไม่คงตอบไม่ได้คับ ส่วนท่อรถคาร์บูเอามาใช้ได้มั้ย ได้คับแต่คงไม่ดีเท่า ตอบยากคับเพราะเรื่อง ท่อเท่าที่ทำกันผมว่าเค้าก้อทดลองกันดูอ่ะคับ แต่ถ้าได้ท่อนอกทั้งเส้น มันก้อคงมีการการันตีมาบ้างคับ ฉะนั้นถ้าจะลอง ลองหาขนาดของท่อนอกมาทดลองดุคับ แต่ต้องรู้ด้วยนะคับว่าท่อใบนั้นของออโต้หรือธรรมดาคับ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: นัตกะนัต Auto Friends.Kz_ ที่ 23 กันยายน 2552 10:12:19 :emo2
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 23 กันยายน 2552 10:24:30 ตามที่คุณเบสว่าคับคือจะเอาซีซีมาคิดขนาดอย่างเดียวไม่ได้คับ มันต้องดูการไหลเข้าของไอดีในเครื่องตัวนั้นๆด้วยคับ
ยกตัวอย่างนะคับ ผมเอาปลายท่อแค่ใบเดียวจากเครื่อง4afe1600ซีซีเกียร์ออโต้ที่วิ่งดีๆอยู่ ไปใส่กับนิสสันพรีเซียเครื่อง ga16 1600ซีซีเกียร์ออโต้ วิ่งไม่ได้เรื่องเลยคับเพราะแรงม้าแรงบิดมันอยู่ที่ต่างรอบกันคับ อย่างที่บอกข้างต้นคับถ้าโล่ง เกินไปแรงบิดมันจะย้ายรอบไปที่รอบสูง ทีนี้ถ้าเราสับเกียร์ที่รอบเดิม มันจะวิ่งไม่ดีเท่าเดิมคับ แล้วถ้ามันดันรอบให้สูงขึ้นไม่ได้ มันจะอืดมากๆคับ เปลืองน้ำมันอีกต่างหาก ตารางที่พี่อู๊ดให้มามันเป็นตารางเพื่อใช้เทียบคับ พอเป็นสังเขป แต่คงเอามาใช้เลย อาจจะไม่ได้ผลดีมากนัก มันต้องไปดูลักษณะของหม้อพักต่างๆด้วยคับ ดุแรงม้าแรงบิดด้วยคับ หลายอย่างที่ต้องใช้มาประกอบ ร่วมกันในการออกแบบคับ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 23 กันยายน 2552 10:31:16 รบกวนสอบถามแบบไม่รู้อะไรเลยครับ ท่อเดิมที่ต่อจาก เฮดเดอร์ ก่อนเข้า แคท ของฝาดำกับฝาขาว ใช้ด้วยกันได้มั้ยคับ แล้วจะดีกว่า ท่อเดิมเครื่องคาบูมั้ยคับ แล้วต่อจาก แคท ควรเป็นท่อยังไงบ้างจนถึงปลายเลยอ่ะคับ ของผมเครื่อง20vฝาดำวางในโดเรม่อนอ่ะคับ ม่ะมีคัยแนะนำกระทู้ผมเลยเหรอครับ รบกวนด้วยคร๊าาาบ คือคงไม่มีใครตอบได้คับว่าได้หรือไม่ได้ ดีหรือไม่ดีคับ เพราะความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนชอบแรงบิดรอบต้น บางคนชอบม้ารอบปลาย และข้อมูลที่ให้มามันน้อยไปนิดนึงคับ คือไม่มี ขนาดมาให้อันนี้จะตอบกันยากคับ ส่วนของฝาขาวกับฝาดำใช้กันได้มั้ยส่วนตัวผมตอบว่าได้คับแต่ดี ที่สุดหรือไม่คงตอบไม่ได้คับ ส่วนท่อรถคาร์บูเอามาใช้ได้มั้ย ได้คับแต่คงไม่ดีเท่า ตอบยากคับเพราะเรื่อง ท่อเท่าที่ทำกันผมว่าเค้าก้อทดลองกันดูอ่ะคับ แต่ถ้าได้ท่อนอกทั้งเส้น มันก้อคงมีการการันตีมาบ้างคับ ฉะนั้นถ้าจะลอง ลองหาขนาดของท่อนอกมาทดลองดุคับ แต่ต้องรู้ด้วยนะคับว่าท่อใบนั้นของออโต้หรือธรรมดาคับ พอดีผมวางเครื่อง 20v ฝาดำมา แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนท่อคับ เลยอยากให้แนะนำหน่อยอ่ะคับ ขออภัยด้วยน๊ะครับ ถ้าคำถามดูงงๆหน่อย ผมขอแยกเป็นข้อๆเลยและกันคับ 1. ท่อเดิมที่ต่อจาก เฮดเดอร์ ก่อนเข้า แคท ของฝาดำกับฝาขาว หน้าแปลนเท่ากันมั้ยคับ ใส่แทนได้เลยหรือว่าต้องแปลงครับ 2. แล้วต่อจาก แคท จนถึงปลาย ควรเป็นท่อยังไงบ้าง พอดีผมเคยเห็นในเว็บเพื่อนบ้านเขาขาย ท่อตรงรุ่น 20v ก่อนเข้าแคท แต่เป็นฝาขาวอ่ะคับ หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 26 กันยายน 2552 10:36:39 รอความเห็นจากท่านอื่นอีกครับ
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 14 ตุลาคม 2555 07:47:06 :emo2ขออัพหน่อยนะครับ พี่อู๊ด :emotn
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: m&m ที่ 14 ตุลาคม 2555 09:02:13 :emo2ขออัพหน่อยนะครับ พี่อู๊ด :emotn กำลังจะบอกอะไรครับพี่.... :emots :emots :emots :emots หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 14 ตุลาคม 2555 12:57:52 :emo2 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: มาตรฐาน ขนาดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 14 ตุลาคม 2555 13:00:13 :emo2ขออัพหน่อยนะครับ พี่อู๊ด :emotn กำลังจะบอกอะไรครับพี่.... :emots :emots :emots :emots |