AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: balloon ที่ 19 สิงหาคม 2008 21:56:11



หัวข้อ: น้ำมันเครื่องเดิม ดีจิงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: balloon ที่ 19 สิงหาคม 2008 21:56:11
พอดีติดแก๊ซมาพักหนึ่งแล้วครับ

กำลังจะเอาไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แต่ท่านพ่อไม่ทราบไปถามปั้มไหน + หาหนังสือมาอ่าน :emotk :emotk

เค้าบอก ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องโดยเฉพาะที่ใช้กับรถติดแก๊ส เอาแบบเดิมดีกว่าด้วยซ้ำ :emots :emots (แอบไม่เชื่อ แหะๆ)

เลยแอบงงครับ ใครช่วยตอบหน่อยครับๆ ว่า เอาอันไหนดี :emoty

แล้วเรื่องล้างขี้แก๊สนิ เค้าใช้อะไรล้างหรอครับ แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่ามันมากแล้ว :emoti

มันมีอาการอย่างไรบ้าง

ขอบคุณครับ :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องเดิม ดีจิงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 20 สิงหาคม 2008 10:01:24
อันนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวนะ

น้ำมันเครื่องใช้แบบไหนก็ด้ายครับ แนะนำให้เป็น W-30 ขึ้นไปและเปลี่ยนให้เร็วขึ้นหน่อยจากสเปค ก็พอ เช่น เปลี่ยนทุก 5000 กม. วิ่ง 4000 กม. ก็เปลี่ยนเหอะ เป็นต้น และทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็เปลี่ยนกรองด้วยเลย 100 ก่าบาทเอง

ของป๋มใช้ fully syn ครับ 9000 โลค่อยเปลี่ยนที

ล้างขี้แก๊สต้องไขหม้อต้มออกอ่ะครับ ผมก็ยังไม่เคยเหมือนกันไปให้ร้านติดตั้งถ่ายให้ดีก่า ค่าทำ+จูนไม่น่าเกิน 300 บาท




หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องเดิม ดีจิงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: tasanakorn ที่ 20 สิงหาคม 2008 11:08:20
ผมว่า .. ก็ไม่น่าจะต้องจำเป็นต้องใช้น้ำมันเครื่องสำหรับ LPG/NGV โดยเฉพราะนะครับ
สังเกตุจาก ... น้ำมันเครื่องสำหรับ LPG/NGV ก็พึ่งมีมาไม่มาน .. ก่อนหน้านี้ก็ใช้น้ำมันเครื่องทั่วๆไป ก้ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไร ..

แต่ อ่านโฆษณาน้ำม้นเครื่อง LPG/NGV ดู เหมือนเขาจะเน้นเรื่องทนความร้อนสูงกว่า ลดสิ่งสกปรก ได้ดีกว่า

คิดว่า ก็คงมีข้อดีกว่า อยู่บ้าง.... แต่ผมว่าน่าจะเป็นแค่ตัวเลือกมากกว่าจำเป็น
(เพราะผมก็ใช้แค่น้ำมัน กึ่งสังเคราะห์ เปลี่ยน 5000 บ้าง .. บางที่ลากไป 7000 บ้าง full syn นี้ ไม่ได้มอง.. เพราะไม่ค่อยมีตัง)



เรื่องขี้แก๊ส นี้ ผมใช้ไป 2 ปี ไม่เคยล้างเลย...
ซักเดือนก่อน ได้มีโอกาศ เปิดดูหม้อต้ม..... โอ้โห.. ยังกะ ซ๊อกโกแล๊ตท๊อปปิ้ง ขนาดมีกรองแก๊สหน้าถังแล้วนะเนี้ย.

ถ้ามีโอกาศ ... ถ่าย เป็นประจำก็ดีครับ.. ถ้าไม่มั่นใจให้ อู่ทำ แล้วไปยืนดูวิธีทำดีกว่าครับ เห็นบางสูตร เขาให้ start เครื่อง แล้วปล่อยไล่เป็นพักๆ ถ้าไม่เคยเห็นคนทำ เดี๋ยวจะพลาดเอา.


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องเดิม ดีจิงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: balloon ที่ 20 สิงหาคม 2008 18:51:57
ขอบคุณมากๆครับ ทุกคน

 :emotn :emotn :emotn

แล้วอยากรู้ว่า ดูไงว่าสมควรล้างขี้แก๊ซแล้วอ่ะครับ

จะได้กะเวลาถูก :emotk


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องเดิม ดีจิงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 20 สิงหาคม 2008 20:11:20
>>  ถูกต้องก็อย่างที่น้าเขาว่าล่ะครับ

---  ผมใช้ ปตท. ตัวกึ่งสังเคราะห์ PTT เพอร์ฟอม่า เซมิ-ซินเทติก (กึ่งสังเคราะห์)10W-40  ราคา฿450.- (+ 1 ลิตร) นะครับ.
---  ระยะการเปลี่ยน 10,000 กม. สบายก็ดีเครื่องไม่อืด ดีครับ.


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องเดิม ดีจิงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: balloon ที่ 20 สิงหาคม 2008 20:55:05
 :emos :emos :emos

ขแบคุณครับๆ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องเดิม ดีจิงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: kung_sakon ที่ 20 สิงหาคม 2008 23:37:25
ถาม อู่แท๊กซี่ ดูสิ มืออาชีพ กับแก๊สเพื่อยังชีพ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องเดิม ดีจิงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: namtan1O1 ที่ 28 สิงหาคม 2008 21:52:13
dd up up..


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องเดิม ดีจิงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: PeachLoveU ที่ 28 สิงหาคม 2008 23:25:50
ปกติเครื่องยนต์ออกแบบมาเพื่อใช้กับน้ำมันเบนซินโดยเฉพาะอยู่แล้ว การที่เราไปติดตั้งแก็สถือว่าเป็นการดัดแปลงการใช้งาน
อะไรหลายๆอย่างของเครื่องยนต์ก็จะเปลี่ยนไป เช่น ความร้อนของเครื่องมากขี้น  :emotz  เครื่องยนต์ก็จะมีการสีกหรอเร็วขี้นครับ

ถ้าท่านเห็นควรบำรุงรักษาเพื่อให้เราได้ใช้งานนานๆ การใช้น้ำมันเครื่องเกรดฟลูซิน มันก็ไม่ใช่เรืองแปลกครับ แต่ถ้างบน้อยก็ใช้เซมิ-ซินเหมือนผมก็ได้ ผมก็ใช้ของ PTT
และควรตรวจตรา น้ำในหม้อพัก วัดน้ำมันเครื่องบ่อยขี้นครับ

เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครือง(เซมิ-ซิน)+ใส้กรองน้ำมันเครื่อง+หัวเทียน ที่ 10,000 กิโลครับ
*ส่วนบางท่านก็แนะนำให้ใช้หัวเทียนเข็ม จะใช้ได้นานกว่า แต่ราคาก็ไม่เบาครับ ผมงบน้อยเปลี่ยนแบบธรรมดาดีกว่า ไม่กี่ร้อย*


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องเดิม ดีจิงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 30 สิงหาคม 2008 21:04:02
ตามที่พี่ๆทุกท่านแนะนำเลยครับ

น้ำมันเครื่องสำหรับ LPG/NGV เป็นแค่การโฆษณาทางการตลาด