หัวข้อ: น้ำมันเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 22 สิงหาคม 2551 12:06:36 กำลังจะเปลี่ยนน้ำมันเกีย ใช้ของอะไรดีครับ มีเพือนแนะนำให้ใช้ "penziol หัวแหลม" เกรดดีกว่าทั่วไป ถ้าขับเร็ว รอบสูง จะดีกว่ามาก แต่มีข้อสงสัย ปรกติถ้าถ่ายของเก่าออกมามันจะได้ประมาณ 2 ลิตร และยังคงมีค้างในระบบเกียถ้าเราเติมเข้าไปใหม่เป็นคนละยี้ห้อคนละเกรดจะเป็นไรไหม :emotk
หัวข้อ: Re: น้ำมันเกีย เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 22 สิงหาคม 2551 12:31:27 กำลังจะเปลี่ยนน้ำมันเกีย ใช้ของอะไรดีครับ มีเพือนแนะนำให้ใช้ "penziol หัวแหลม" เกรดดีกว่าทั่วไป ถ้าขับเร็ว รอบสูง จะดีกว่ามาก และมีข้อสงสัย ปรกติถ้าถ่ายของเก่าออกมามันจะได้ประมาณ 2 ลิตร และยังคงมีค้างในระบบเกียถ้าเราเติมเข้าไปใหม่เป็นคนละยี้ห้อคนละเกรดจะเป็นไรไหม :emotk ผมใช้ ATF แทนน้ำมันเกียร์ครับ เพราะว่าใช้แล้วเกียร์เข้าง้ายกว่าเดิมมากๆครับ แล้วเจ้า ATF มันยังทนความร้อนกว่าน้ำมันเกียร์ MT ด้วย หัวข้อ: Re: น้ำมันเกีย เริ่มหัวข้อโดย: hayata ที่ 22 สิงหาคม 2551 12:46:38 คาลเท็ก dexon 3 ฮะ
หัวข้อ: Re: น้ำมันเกีย เริ่มหัวข้อโดย: KA-NAT-NAN ที่ 22 สิงหาคม 2551 13:01:51 :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: น้ำมันเกีย เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 22 สิงหาคม 2551 13:25:48 หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: in@PZ ที่ 22 สิงหาคม 2551 14:14:22 กำลังจะเปลี่ยนน้ำมันเกีย ใช้ของอะไรดีครับ มีเพือนแนะนำให้ใช้ "penziol หัวแหลม" เกรดดีกว่าทั่วไป ถ้าขับเร็ว รอบสูง จะดีกว่ามาก และมีข้อสงสัย ปรกติถ้าถ่ายของเก่าออกมามันจะได้ประมาณ 2 ลิตร และยังคงมีค้างในระบบเกียถ้าเราเติมเข้าไปใหม่เป็นคนละยี้ห้อคนละเกรดจะเป็นไรไหม :emotk ผมใช้ ATF แทนน้ำมันเกียร์ครับ เพราะว่าใช้แล้วเกียร์เข้าง้ายกว่าเดิมมากๆครับ แล้วเจ้า ATF มันยังทนความร้อนกว่าน้ำมันเกียร์ MT ด้วย ATF คือ ชื่อย่อของน้ำมันส่งกำลังสำหรับเกียร์อัตโนมัติ แม้ว่าทั้งATFและน้ำมันเกียร์จะถูกออกแบบเพื่อประโยชน์ในการหล่อลื่นเกียร์เช่นเดียวกัน แต่มีลักษณะบางอย่างที่แตกต่างกัน คุณลักษณะเด่นของน้ำมัน ATF คือ 1) การถ่ายพลังงาน:การส่งต่อกำลังของเครื่องยนต์ โดยส่งผ่านทางข้อต่อของเกียร์ การส่งต่อนี้จะทำโดยน้ำมัน ดังนั้นเมื่อจอดหรือหยุดรถโดยไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ไปที่เกียร์ว่าง เกียร์จะเกิดแรงหมุน ทำให้รถเคลื่อนที่อย่างช้าๆ 2) การควบคุมระบบไฮโดรลิก: การเปลี่ยนเกียร์โดยอัตโนมัติ (เอที) จะทำการเปลี่ยนเองโดยใช้ปัจจัยต่างๆ เช่น ความเร็วของรถและรอบของเครื่องยนต์ โดยเกียร์ประเภทนี้จะประมวลผลจากคอมพิวเตอร์ ซึ่งส่งคำสั่งไปยังวาล์วและทำการอัดฉีดน้ำมันตามแรงอัด 3) การหล่อลื่นของเกียร์: ไม่ว่าจะใช้ATFหรือน้ำมันเกียร์ ก็ทำหน้าที่ในการหล่อลื่นส่วนประกอบของเกียร์ และลูกปืนซึ่งเป็นสิ่งจำเป็น 4) แรงเสียดทาน: เมื่อเกิดการชะงักของเกียร์เกิดขึ้น ซึ่งอาจจะรุนแรงจนสามารถรู้สึกได้ ATFจะไปช่วยทำให้การเปลี่ยนเกียร์ทำได้ง่ายขี้น จะเห็นได้ว่า ATFมีหน้าที่ที่สำคัญมาก และจะต้องมีประสิทธิภาพสูง ปัจจุบันความต้องการใช้งานของน้ำมันATFเพิ่มสูงขึ้นพร้อมๆกับการใช้งานที่หลากหลาย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ข้อมูลจาก : คาสตรอล ประเทศไทย เบสครับ ถามแบบไม่รู้เลยจิงๆๆ คือยังไม่ได้เปลี่ยนเลยอ่ะ น้ำมันเกียร์ ATF หน้าตากล่องมันแบบไหนครับ :emotq หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 22 สิงหาคม 2551 14:17:20 กำลังจะเปลี่ยนน้ำมันเกีย ใช้ของอะไรดีครับ มีเพือนแนะนำให้ใช้ "penziol หัวแหลม" เกรดดีกว่าทั่วไป ถ้าขับเร็ว รอบสูง จะดีกว่ามาก และมีข้อสงสัย ปรกติถ้าถ่ายของเก่าออกมามันจะได้ประมาณ 2 ลิตร และยังคงมีค้างในระบบเกียถ้าเราเติมเข้าไปใหม่เป็นคนละยี้ห้อคนละเกรดจะเป็นไรไหม :emotk ผมใช้ ATF แทนน้ำมันเกียร์ครับ เพราะว่าใช้แล้วเกียร์เข้าง้ายกว่าเดิมมากๆครับ แล้วเจ้า ATF มันยังทนความร้อนกว่าน้ำมันเกียร์ MT ด้วย ATF คือ ชื่อย่อของน้ำมันส่งกำลังสำหรับเกียร์อัตโนมัติ แม้ว่าทั้งATFและน้ำมันเกียร์จะถูกออกแบบเพื่อประโยชน์ในการหล่อลื่นเกียร์เช่นเดียวกัน แต่มีลักษณะบางอย่างที่แตกต่างกัน คุณลักษณะเด่นของน้ำมัน ATF คือ 1) การถ่ายพลังงาน:การส่งต่อกำลังของเครื่องยนต์ โดยส่งผ่านทางข้อต่อของเกียร์ การส่งต่อนี้จะทำโดยน้ำมัน ดังนั้นเมื่อจอดหรือหยุดรถโดยไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ไปที่เกียร์ว่าง เกียร์จะเกิดแรงหมุน ทำให้รถเคลื่อนที่อย่างช้าๆ 2) การควบคุมระบบไฮโดรลิก: การเปลี่ยนเกียร์โดยอัตโนมัติ (เอที) จะทำการเปลี่ยนเองโดยใช้ปัจจัยต่างๆ เช่น ความเร็วของรถและรอบของเครื่องยนต์ โดยเกียร์ประเภทนี้จะประมวลผลจากคอมพิวเตอร์ ซึ่งส่งคำสั่งไปยังวาล์วและทำการอัดฉีดน้ำมันตามแรงอัด 3) การหล่อลื่นของเกียร์: ไม่ว่าจะใช้ATFหรือน้ำมันเกียร์ ก็ทำหน้าที่ในการหล่อลื่นส่วนประกอบของเกียร์ และลูกปืนซึ่งเป็นสิ่งจำเป็น 4) แรงเสียดทาน: เมื่อเกิดการชะงักของเกียร์เกิดขึ้น ซึ่งอาจจะรุนแรงจนสามารถรู้สึกได้ ATFจะไปช่วยทำให้การเปลี่ยนเกียร์ทำได้ง่ายขี้น จะเห็นได้ว่า ATFมีหน้าที่ที่สำคัญมาก และจะต้องมีประสิทธิภาพสูง ปัจจุบันความต้องการใช้งานของน้ำมันATFเพิ่มสูงขึ้นพร้อมๆกับการใช้งานที่หลากหลาย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ข้อมูลจาก : คาสตรอล ประเทศไทย เบสครับ ถามแบบไม่รู้เลยจิงๆๆ คือยังไม่ได้เปลี่ยนเลยอ่ะ น้ำมันเกียร์ ATF หน้าตากล่องมันแบบไหนครับ :emotq ปะโถ้....ก็น้ำมันเกียร์ AUTO ไง IN ยีห้ออะไรก็ได้ใส่ไปเลยดีกว่าเยอ หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: in@PZ ที่ 22 สิงหาคม 2551 14:19:25 กำลังจะเปลี่ยนน้ำมันเกีย ใช้ของอะไรดีครับ มีเพือนแนะนำให้ใช้ "penziol หัวแหลม" เกรดดีกว่าทั่วไป ถ้าขับเร็ว รอบสูง จะดีกว่ามาก และมีข้อสงสัย ปรกติถ้าถ่ายของเก่าออกมามันจะได้ประมาณ 2 ลิตร และยังคงมีค้างในระบบเกียถ้าเราเติมเข้าไปใหม่เป็นคนละยี้ห้อคนละเกรดจะเป็นไรไหม :emotk ผมใช้ ATF แทนน้ำมันเกียร์ครับ เพราะว่าใช้แล้วเกียร์เข้าง้ายกว่าเดิมมากๆครับ แล้วเจ้า ATF มันยังทนความร้อนกว่าน้ำมันเกียร์ MT ด้วย ATF คือ ชื่อย่อของน้ำมันส่งกำลังสำหรับเกียร์อัตโนมัติ แม้ว่าทั้งATFและน้ำมันเกียร์จะถูกออกแบบเพื่อประโยชน์ในการหล่อลื่นเกียร์เช่นเดียวกัน แต่มีลักษณะบางอย่างที่แตกต่างกัน คุณลักษณะเด่นของน้ำมัน ATF คือ 1) การถ่ายพลังงาน:การส่งต่อกำลังของเครื่องยนต์ โดยส่งผ่านทางข้อต่อของเกียร์ การส่งต่อนี้จะทำโดยน้ำมัน ดังนั้นเมื่อจอดหรือหยุดรถโดยไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ไปที่เกียร์ว่าง เกียร์จะเกิดแรงหมุน ทำให้รถเคลื่อนที่อย่างช้าๆ 2) การควบคุมระบบไฮโดรลิก: การเปลี่ยนเกียร์โดยอัตโนมัติ (เอที) จะทำการเปลี่ยนเองโดยใช้ปัจจัยต่างๆ เช่น ความเร็วของรถและรอบของเครื่องยนต์ โดยเกียร์ประเภทนี้จะประมวลผลจากคอมพิวเตอร์ ซึ่งส่งคำสั่งไปยังวาล์วและทำการอัดฉีดน้ำมันตามแรงอัด 3) การหล่อลื่นของเกียร์: ไม่ว่าจะใช้ATFหรือน้ำมันเกียร์ ก็ทำหน้าที่ในการหล่อลื่นส่วนประกอบของเกียร์ และลูกปืนซึ่งเป็นสิ่งจำเป็น 4) แรงเสียดทาน: เมื่อเกิดการชะงักของเกียร์เกิดขึ้น ซึ่งอาจจะรุนแรงจนสามารถรู้สึกได้ ATFจะไปช่วยทำให้การเปลี่ยนเกียร์ทำได้ง่ายขี้น จะเห็นได้ว่า ATFมีหน้าที่ที่สำคัญมาก และจะต้องมีประสิทธิภาพสูง ปัจจุบันความต้องการใช้งานของน้ำมันATFเพิ่มสูงขึ้นพร้อมๆกับการใช้งานที่หลากหลาย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ข้อมูลจาก : คาสตรอล ประเทศไทย เบสครับ ถามแบบไม่รู้เลยจิงๆๆ คือยังไม่ได้เปลี่ยนเลยอ่ะ น้ำมันเกียร์ ATF หน้าตากล่องมันแบบไหนครับ :emotq ปะโถ้....ก็น้ำมันเกียร์ AUTO ไง IN ยีห้ออะไรก็ได้ใส่ไปเลยดีกว่าเยอ แค่เนี่ย.... ผมดันคิดว่ามันเป็นพวกยี่ห้อ ใกล้ล่ะ คลัชก็ใกล้หมดล่ะเลยจะได้เปลี่ยนทีเดียว ขอบคุณมาก :emotq :emotq :emotn :emotn หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 22 สิงหาคม 2551 14:23:35 กำลังจะเปลี่ยนน้ำมันเกีย ใช้ของอะไรดีครับ มีเพือนแนะนำให้ใช้ "penziol หัวแหลม" เกรดดีกว่าทั่วไป ถ้าขับเร็ว รอบสูง จะดีกว่ามาก และมีข้อสงสัย ปรกติถ้าถ่ายของเก่าออกมามันจะได้ประมาณ 2 ลิตร และยังคงมีค้างในระบบเกียถ้าเราเติมเข้าไปใหม่เป็นคนละยี้ห้อคนละเกรดจะเป็นไรไหม :emotk ผมใช้ ATF แทนน้ำมันเกียร์ครับ เพราะว่าใช้แล้วเกียร์เข้าง้ายกว่าเดิมมากๆครับ แล้วเจ้า ATF มันยังทนความร้อนกว่าน้ำมันเกียร์ MT ด้วย ATF คือ ชื่อย่อของน้ำมันส่งกำลังสำหรับเกียร์อัตโนมัติ แม้ว่าทั้งATFและน้ำมันเกียร์จะถูกออกแบบเพื่อประโยชน์ในการหล่อลื่นเกียร์เช่นเดียวกัน แต่มีลักษณะบางอย่างที่แตกต่างกัน คุณลักษณะเด่นของน้ำมัน ATF คือ 1) การถ่ายพลังงาน:การส่งต่อกำลังของเครื่องยนต์ โดยส่งผ่านทางข้อต่อของเกียร์ การส่งต่อนี้จะทำโดยน้ำมัน ดังนั้นเมื่อจอดหรือหยุดรถโดยไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ไปที่เกียร์ว่าง เกียร์จะเกิดแรงหมุน ทำให้รถเคลื่อนที่อย่างช้าๆ 2) การควบคุมระบบไฮโดรลิก: การเปลี่ยนเกียร์โดยอัตโนมัติ (เอที) จะทำการเปลี่ยนเองโดยใช้ปัจจัยต่างๆ เช่น ความเร็วของรถและรอบของเครื่องยนต์ โดยเกียร์ประเภทนี้จะประมวลผลจากคอมพิวเตอร์ ซึ่งส่งคำสั่งไปยังวาล์วและทำการอัดฉีดน้ำมันตามแรงอัด 3) การหล่อลื่นของเกียร์: ไม่ว่าจะใช้ATFหรือน้ำมันเกียร์ ก็ทำหน้าที่ในการหล่อลื่นส่วนประกอบของเกียร์ และลูกปืนซึ่งเป็นสิ่งจำเป็น 4) แรงเสียดทาน: เมื่อเกิดการชะงักของเกียร์เกิดขึ้น ซึ่งอาจจะรุนแรงจนสามารถรู้สึกได้ ATFจะไปช่วยทำให้การเปลี่ยนเกียร์ทำได้ง่ายขี้น จะเห็นได้ว่า ATFมีหน้าที่ที่สำคัญมาก และจะต้องมีประสิทธิภาพสูง ปัจจุบันความต้องการใช้งานของน้ำมันATFเพิ่มสูงขึ้นพร้อมๆกับการใช้งานที่หลากหลาย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ข้อมูลจาก : คาสตรอล ประเทศไทย เบสครับ ถามแบบไม่รู้เลยจิงๆๆ คือยังไม่ได้เปลี่ยนเลยอ่ะ น้ำมันเกียร์ ATF หน้าตากล่องมันแบบไหนครับ :emotq ปะโถ้....ก็น้ำมันเกียร์ AUTO ไง IN ยีห้ออะไรก็ได้ใส่ไปเลยดีกว่าเยอ แค่เนี่ย.... ผมดันคิดว่ามันเป็นพวกยี่ห้อ ใกล้ล่ะ คลัชก็ใกล้หมดล่ะเลยจะได้เปลี่ยนทีเดียว ขอบคุณมาก :emotq :emotq :emotn :emotn ผมนะอะไรราคาถูกก็ใส่อันนั้นอะ เปลี่ยนบ่อยๆพวกเศษ ซิงโครเมช มันจะได้ออกมาไม่ทำให้หน้าเฟืองเป็นลอย(ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวเกียร์หอน) หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: in@PZ ที่ 22 สิงหาคม 2551 14:27:15 ผมนะอะไรราคาถูกก็ใส่อันนั้นอะ เปลี่ยนบ่อยๆพวกเศษ ซิงโครเมช มันจะได้ออกมาไม่ทำให้หน้าเฟืองเป็นลอย(ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวเกียร์หอน) เปลี่ยนเองได้ไหม เหมือนกับพวกน้ำมันเครื่อง กะเบรค ไรไหมเพราะอยากทำเอง ประหยัดนะ ไม่มีกะตังมาก :emotq :emotq หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: OfF Get U ที่ 22 สิงหาคม 2551 14:31:45 ผมเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อวานนี่เอง
ยี่ห้อรัยไม่รู้ ช่างจับใส่ให้ เน้นเปลี่ยนบ่อยๆเอา ไม่ซีเรียส... หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 22 สิงหาคม 2551 14:51:50 ผมนะอะไรราคาถูกก็ใส่อันนั้นอะ เปลี่ยนบ่อยๆพวกเศษ ซิงโครเมช มันจะได้ออกมาไม่ทำให้หน้าเฟืองเป็นลอย(ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวเกียร์หอน) เปลี่ยนเองได้ไหม เหมือนกับพวกน้ำมันเครื่อง กะเบรค ไรไหมเพราะอยากทำเอง ประหยัดนะ ไม่มีกะตังมาก :emotq :emotq ได้ดิง้ายกว่า นมค. อีก(ไม่ต้องขันกลอง) ผมก็ทำเองสบายใจดีแต่ว่าจะเอาน้ำมันไปทิ้งนี้ดิ ไม่รู้จะไปทิ่งที่ไหน ปล. น้องคนนี้ชื่อไรนะ (http://i281.photobucket.com/albums/kk237/in_way77/nanny.gif) หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: in@PZ ที่ 22 สิงหาคม 2551 15:14:32 ผมนะอะไรราคาถูกก็ใส่อันนั้นอะ เปลี่ยนบ่อยๆพวกเศษ ซิงโครเมช มันจะได้ออกมาไม่ทำให้หน้าเฟืองเป็นลอย(ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวเกียร์หอน) เปลี่ยนเองได้ไหม เหมือนกับพวกน้ำมันเครื่อง กะเบรค ไรไหมเพราะอยากทำเอง ประหยัดนะ ไม่มีกะตังมาก :emotq :emotq ได้ดิง้ายกว่า นมค. อีก(ไม่ต้องขันกลอง) ผมก็ทำเองสบายใจดีแต่ว่าจะเอาน้ำมันไปทิ้งนี้ดิ ไม่รู้จะไปทิ่งที่ไหน ปล. น้องคนนี้ชื่อไรนะ (http://i281.photobucket.com/albums/kk237/in_way77/nanny.gif) วันนี้งานยุ่งโทษที http://www.hi5.com/friend/profile/displayProfile.do?userid=150544866 จัดไป...5555+ ได้แล้วบอกด้วย :emotq :emotq หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 22 สิงหาคม 2551 15:22:45 ผมนะอะไรราคาถูกก็ใส่อันนั้นอะ เปลี่ยนบ่อยๆพวกเศษ ซิงโครเมช มันจะได้ออกมาไม่ทำให้หน้าเฟืองเป็นลอย(ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวเกียร์หอน) เปลี่ยนเองได้ไหม เหมือนกับพวกน้ำมันเครื่อง กะเบรค ไรไหมเพราะอยากทำเอง ประหยัดนะ ไม่มีกะตังมาก :emotq :emotq ได้ดิง้ายกว่า นมค. อีก(ไม่ต้องขันกลอง) ผมก็ทำเองสบายใจดีแต่ว่าจะเอาน้ำมันไปทิ้งนี้ดิ ไม่รู้จะไปทิ่งที่ไหน ปล. น้องคนนี้ชื่อไรนะ (http://i281.photobucket.com/albums/kk237/in_way77/nanny.gif) วันนี้งานยุ่งโทษที http://www.hi5.com/friend/profile/displayProfile.do?userid=150544866 จัดไป...5555+ ได้แล้วบอกด้วย :emotq :emotq PEC หวะ IN หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: in@PZ ที่ 22 สิงหาคม 2551 15:26:03 ผมนะอะไรราคาถูกก็ใส่อันนั้นอะ เปลี่ยนบ่อยๆพวกเศษ ซิงโครเมช มันจะได้ออกมาไม่ทำให้หน้าเฟืองเป็นลอย(ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวเกียร์หอน) เปลี่ยนเองได้ไหม เหมือนกับพวกน้ำมันเครื่อง กะเบรค ไรไหมเพราะอยากทำเอง ประหยัดนะ ไม่มีกะตังมาก :emotq :emotq ได้ดิง้ายกว่า นมค. อีก(ไม่ต้องขันกลอง) ผมก็ทำเองสบายใจดีแต่ว่าจะเอาน้ำมันไปทิ้งนี้ดิ ไม่รู้จะไปทิ่งที่ไหน ปล. น้องคนนี้ชื่อไรนะ (http://i281.photobucket.com/albums/kk237/in_way77/nanny.gif) วันนี้งานยุ่งโทษที http://www.hi5.com/friend/profile/displayProfile.do?userid=150544866 จัดไป...5555+ ได้แล้วบอกด้วย :emotq :emotq PEC หวะ IN ลองดู ผมลองแล้ว แต่ไม่มีสัญญาณ ตอดลัด จากน้องเค้าเลย เงียบสงัดสงสัยไม่เล่นแล้ว 5555 :emotq :emotq คนนี้ก็ดีนะ http://www.hi5.com/friend/profile/displayProfile.do?userid=179909990 น่ารักดี ชื่อน้ำผึ้ง อยากได้มากอดจัง สาวๆๆใน ฮิ5 เนี่ย สวยๆๆท้างน้าน แต่ยากจัง... :emox :emox หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: BacKiOh ที่ 22 สิงหาคม 2551 18:03:45 :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: เพียว@พระนคร ที่ 22 สิงหาคม 2551 19:35:42 โฮ้ว เคยได้ยินมาเหมือนกันว่าให้ใช้น้ำมันเกียร์ AUTO แทน น้ำมันเกียร์ธรรมดา เดี๋ยวลองๆ
หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 23 สิงหาคม 2551 00:32:08 ใช้ให้ถุกประเภทกันจะดีกว่าไม๊ครับ ไม่งั๊นแล้วเค้าจะแยกกันทำไมระหว่าง น้ำมันATF กับ น้ำมัน m/t
ATF มันเป็นจำพวกไฮดรอลิก มันน่าจะมีความต่างกันอยู่นะครับ หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: มดจอมพลัง ที่ 23 สิงหาคม 2551 05:04:51 กำลังจะเปลี่ยนน้ำมันเกีย ใช้ของอะไรดีครับ มีเพือนแนะนำให้ใช้ "penziol หัวแหลม" เกรดดีกว่าทั่วไป ถ้าขับเร็ว รอบสูง จะดีกว่ามาก และมีข้อสงสัย ปรกติถ้าถ่ายของเก่าออกมามันจะได้ประมาณ 2 ลิตร และยังคงมีค้างในระบบเกียถ้าเราเติมเข้าไปใหม่เป็นคนละยี้ห้อคนละเกรดจะเป็นไรไหม :emotk ผมใช้ ATF แทนน้ำมันเกียร์ครับ เพราะว่าใช้แล้วเกียร์เข้าง้ายกว่าเดิมมากๆครับ แล้วเจ้า ATF มันยังทนความร้อนกว่าน้ำมันเกียร์ MT ด้วย แล้วถ้าเกียร์เต็ดแบบผ้าครัช ใช้ได้ป่าวครับ หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: neoscreen ที่ 23 สิงหาคม 2551 08:46:06 ใช้ให้ถุกประเภทกันจะดีกว่าไม๊ครับ ไม่งั๊นแล้วเค้าจะแยกกันทำไมระหว่าง น้ำมันATF กับ น้ำมัน m/t ATF มันเป็นจำพวกไฮดรอลิก มันน่าจะมีความต่างกันอยู่นะครับ อืม น่าคิด สับสนนะเนี่ยจะเอาไงดี หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: Grid ที่ 23 สิงหาคม 2551 08:53:00 แล้วจะใช้ได้ปะเนีย
หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: highwaycat ที่ 23 สิงหาคม 2551 10:48:30 วาโวลีนขวดสีขาว หรือ สีทองก็ได้ครับ ที่ฝามันจะแหลมๆ เหมือนเพนซอย
เพนซอย ดีครับ แต่ของปลอมโคตรเยอะเลย หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: Grid ที่ 23 สิงหาคม 2551 10:56:16 ขวดละเท่าไร
ใช้กี่ขวดละ หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: highwaycat ที่ 23 สิงหาคม 2551 11:07:52 ขวดละเท่าไร ใช้กี่ขวดละ ถ้าหมายถึงของผมก็ ขวดขาว เกือบๆลิตร/ขวด ราคา 190 โดยประมาณ ขวดสีทองแพงกว่า จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ ใช้ 3 ขวด เหลือกลับมาหยอดโซ่มอไซ นิดหน่อยครับ หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: ozzy_ae ที่ 23 สิงหาคม 2551 12:41:19 ใช้ให้ถุกประเภทกันจะดีกว่าไม๊ครับ ไม่งั๊นแล้วเค้าจะแยกกันทำไมระหว่าง น้ำมันATF กับ น้ำมัน m/t ผมเห็นด้วยครับ....ใช้ให้ถูกประเภทจะดีกว่านะ ส่วนถ้าอยากได้ที่ประสิทธิภาพดี ๆ ก็เล่นยี่ห้อที่เขาทำออกมาพิเศษATF มันเป็นจำพวกไฮดรอลิก มันน่าจะมีความต่างกันอยู่นะครับ แต่ราคาก็จะแพงกว่า ผมเองตอนไปถ่ายน้ำมันเกียร์(ออโต้)ช่างเติม เดครอน 3 ให้ ไอ้ผมก็ไม่ได้สังเกตุ จนมารู้ที่หลังเนื่องจาก มันมีเหลืออยู่ประมาณครึ่งกระป๋องเขาคืนมา พอดีน้ำมันเพาเวอร์หมดเอามาเติมก็เลยเห็น ก็เลยรีบไปถ่่ายออกเลย เพราะได้คำแนะนำ จากสมาชิกเรา และได้ถามจากผู้รู้ท่านหนึ่งก็แนะนำให้ตรงสเป็ค(เดครอน2)จะดีกว่า หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 24 สิงหาคม 2551 10:56:28 เปลี่ยนถ่ายสารเหลว ตามชนิดที่คู่มือติดรถระบุไว้ น่าจะดีที่สุดนะค๊าฟ
หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 25 สิงหาคม 2551 10:48:42 กำลังจะเปลี่ยนน้ำมันเกีย ใช้ของอะไรดีครับ มีเพือนแนะนำให้ใช้ "penziol หัวแหลม" เกรดดีกว่าทั่วไป ถ้าขับเร็ว รอบสูง จะดีกว่ามาก และมีข้อสงสัย ปรกติถ้าถ่ายของเก่าออกมามันจะได้ประมาณ 2 ลิตร และยังคงมีค้างในระบบเกียถ้าเราเติมเข้าไปใหม่เป็นคนละยี้ห้อคนละเกรดจะเป็นไรไหม :emotk ผมใช้ ATF แทนน้ำมันเกียร์ครับ เพราะว่าใช้แล้วเกียร์เข้าง้ายกว่าเดิมมากๆครับ แล้วเจ้า ATF มันยังทนความร้อนกว่าน้ำมันเกียร์ MT ด้วย แล้วถ้าเกียร์เต็ดแบบผ้าครัช ใช้ได้ป่าวครับ ไม่แนะนำครับ เพราะความหนืดมันไม่เหมาะสมแต่ถ้าเฟืองละก็จัดด่วนๆ อิอิ ใช้ให้ถุกประเภทกันจะดีกว่าไม๊ครับ ไม่งั๊นแล้วเค้าจะแยกกันทำไมระหว่าง น้ำมันATF กับ น้ำมัน m/t ATF มันเป็นจำพวกไฮดรอลิก มันน่าจะมีความต่างกันอยู่นะครับ อะนะครับ....ถ้าอย่างนั้นผมรบกวนถามอาจารย์ท่านนี้สักกะหน่อยนะครับ ว่าคุณสมบัติของน้ำมันเกียร์ ATF กับ M/T มันต่างกันยังไง ถึงว่ามันใช้กันไม่ได้อะ คือรู้อะรบกวนบอกมาโดยละเอียดนินึง เพื่อเป็นข้อมูลให้เพื่อนๆรับทราบครับ หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 25 สิงหาคม 2551 11:57:09 ใช้ให้ถุกประเภทกันจะดีกว่าไม๊ครับ ไม่งั๊นแล้วเค้าจะแยกกันทำไมระหว่าง น้ำมันATF กับ น้ำมัน m/t ผมเห็นด้วยครับ....ใช้ให้ถูกประเภทจะดีกว่านะ ส่วนถ้าอยากได้ที่ประสิทธิภาพดี ๆ ก็เล่นยี่ห้อที่เขาทำออกมาพิเศษATF มันเป็นจำพวกไฮดรอลิก มันน่าจะมีความต่างกันอยู่นะครับ แต่ราคาก็จะแพงกว่า ผมเองตอนไปถ่ายน้ำมันเกียร์(ออโต้)ช่างเติม เดครอน 3 ให้ ไอ้ผมก็ไม่ได้สังเกตุ จนมารู้ที่หลังเนื่องจาก มันมีเหลืออยู่ประมาณครึ่งกระป๋องเขาคืนมา พอดีน้ำมันเพาเวอร์หมดเอามาเติมก็เลยเห็น ก็เลยรีบไปถ่่ายออกเลย เพราะได้คำแนะนำ จากสมาชิกเรา และได้ถามจากผู้รู้ท่านหนึ่งก็แนะนำให้ตรงสเป็ค(เดครอน2)จะดีกว่า ผมว่าใช้ เดครอน III อะไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะเพราะว่าสูงกว่า และ เดครอน II หาไม่ค่อยได้แล้วอะครับประมาณว่าใกล้จะเลิกผลิตครับ ร้านเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทั่วไปไม่ค่อยมีแล้วครับ ส่วนพวก penziol ก็สูงกว่าอีกงั้นก็ใส่ไม่ได้ซิครับ สิ่งที่ผมกลัวคือบ่อยครั้งที่ผมขับแบบใช้ความเร็วสูงนานและรอบสูง เลยคิดว่าควรจะใช้น้ำมันเกียร์ที่ดีว่ามาตราฐานหน่อยเพื่อเป็นการช่วยถนอมและลดการสึกหลอของเกียร์ครับ |