AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Chan ที่ 22 สิงหาคม 2551 12:06:36



หัวข้อ: น้ำมันเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 22 สิงหาคม 2551 12:06:36
กำลังจะเปลี่ยนน้ำมันเกีย ใช้ของอะไรดีครับ มีเพือนแนะนำให้ใช้ "penziol หัวแหลม" เกรดดีกว่าทั่วไป ถ้าขับเร็ว รอบสูง จะดีกว่ามาก แต่มีข้อสงสัย ปรกติถ้าถ่ายของเก่าออกมามันจะได้ประมาณ 2 ลิตร และยังคงมีค้างในระบบเกียถ้าเราเติมเข้าไปใหม่เป็นคนละยี้ห้อคนละเกรดจะเป็นไรไหม   :emotk


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกีย
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 22 สิงหาคม 2551 12:31:27
กำลังจะเปลี่ยนน้ำมันเกีย ใช้ของอะไรดีครับ มีเพือนแนะนำให้ใช้ "penziol หัวแหลม" เกรดดีกว่าทั่วไป ถ้าขับเร็ว รอบสูง จะดีกว่ามาก และมีข้อสงสัย ปรกติถ้าถ่ายของเก่าออกมามันจะได้ประมาณ 2 ลิตร และยังคงมีค้างในระบบเกียถ้าเราเติมเข้าไปใหม่เป็นคนละยี้ห้อคนละเกรดจะเป็นไรไหม   :emotk


ผมใช้ ATF แทนน้ำมันเกียร์ครับ เพราะว่าใช้แล้วเกียร์เข้าง้ายกว่าเดิมมากๆครับ แล้วเจ้า ATF มันยังทนความร้อนกว่าน้ำมันเกียร์ MT ด้วย


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกีย
เริ่มหัวข้อโดย: hayata ที่ 22 สิงหาคม 2551 12:46:38
คาลเท็ก dexon 3 ฮะ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกีย
เริ่มหัวข้อโดย: KA-NAT-NAN ที่ 22 สิงหาคม 2551 13:01:51
 :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกีย
เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 22 สิงหาคม 2551 13:25:48
คาลเท็ก dexon 3 ฮะ

ผมก็ใช้คาลถอกครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: in@PZ ที่ 22 สิงหาคม 2551 14:14:22
กำลังจะเปลี่ยนน้ำมันเกีย ใช้ของอะไรดีครับ มีเพือนแนะนำให้ใช้ "penziol หัวแหลม" เกรดดีกว่าทั่วไป ถ้าขับเร็ว รอบสูง จะดีกว่ามาก และมีข้อสงสัย ปรกติถ้าถ่ายของเก่าออกมามันจะได้ประมาณ 2 ลิตร และยังคงมีค้างในระบบเกียถ้าเราเติมเข้าไปใหม่เป็นคนละยี้ห้อคนละเกรดจะเป็นไรไหม   :emotk


ผมใช้ ATF แทนน้ำมันเกียร์ครับ เพราะว่าใช้แล้วเกียร์เข้าง้ายกว่าเดิมมากๆครับ แล้วเจ้า ATF มันยังทนความร้อนกว่าน้ำมันเกียร์ MT ด้วย

ATF คือ ชื่อย่อของน้ำมันส่งกำลังสำหรับเกียร์อัตโนมัติ แม้ว่าทั้งATFและน้ำมันเกียร์จะถูกออกแบบเพื่อประโยชน์ในการหล่อลื่นเกียร์เช่นเดียวกัน แต่มีลักษณะบางอย่างที่แตกต่างกัน คุณลักษณะเด่นของน้ำมัน ATF คือ
          1) การถ่ายพลังงาน:การส่งต่อกำลังของเครื่องยนต์ โดยส่งผ่านทางข้อต่อของเกียร์ การส่งต่อนี้จะทำโดยน้ำมัน ดังนั้นเมื่อจอดหรือหยุดรถโดยไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ไปที่เกียร์ว่าง เกียร์จะเกิดแรงหมุน ทำให้รถเคลื่อนที่อย่างช้าๆ
          2) การควบคุมระบบไฮโดรลิก: การเปลี่ยนเกียร์โดยอัตโนมัติ (เอที) จะทำการเปลี่ยนเองโดยใช้ปัจจัยต่างๆ เช่น ความเร็วของรถและรอบของเครื่องยนต์ โดยเกียร์ประเภทนี้จะประมวลผลจากคอมพิวเตอร์ ซึ่งส่งคำสั่งไปยังวาล์วและทำการอัดฉีดน้ำมันตามแรงอัด
          3) การหล่อลื่นของเกียร์: ไม่ว่าจะใช้ATFหรือน้ำมันเกียร์ ก็ทำหน้าที่ในการหล่อลื่นส่วนประกอบของเกียร์ และลูกปืนซึ่งเป็นสิ่งจำเป็น
          4) แรงเสียดทาน: เมื่อเกิดการชะงักของเกียร์เกิดขึ้น ซึ่งอาจจะรุนแรงจนสามารถรู้สึกได้ ATFจะไปช่วยทำให้การเปลี่ยนเกียร์ทำได้ง่ายขี้น จะเห็นได้ว่า ATFมีหน้าที่ที่สำคัญมาก และจะต้องมีประสิทธิภาพสูง ปัจจุบันความต้องการใช้งานของน้ำมันATFเพิ่มสูงขึ้นพร้อมๆกับการใช้งานที่หลากหลาย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ข้อมูลจาก : คาสตรอล ประเทศไทย

เบสครับ ถามแบบไม่รู้เลยจิงๆๆ คือยังไม่ได้เปลี่ยนเลยอ่ะ น้ำมันเกียร์
ATF หน้าตากล่องมันแบบไหนครับ  :emotq


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 22 สิงหาคม 2551 14:17:20
กำลังจะเปลี่ยนน้ำมันเกีย ใช้ของอะไรดีครับ มีเพือนแนะนำให้ใช้ "penziol หัวแหลม" เกรดดีกว่าทั่วไป ถ้าขับเร็ว รอบสูง จะดีกว่ามาก และมีข้อสงสัย ปรกติถ้าถ่ายของเก่าออกมามันจะได้ประมาณ 2 ลิตร และยังคงมีค้างในระบบเกียถ้าเราเติมเข้าไปใหม่เป็นคนละยี้ห้อคนละเกรดจะเป็นไรไหม   :emotk


ผมใช้ ATF แทนน้ำมันเกียร์ครับ เพราะว่าใช้แล้วเกียร์เข้าง้ายกว่าเดิมมากๆครับ แล้วเจ้า ATF มันยังทนความร้อนกว่าน้ำมันเกียร์ MT ด้วย

ATF คือ ชื่อย่อของน้ำมันส่งกำลังสำหรับเกียร์อัตโนมัติ แม้ว่าทั้งATFและน้ำมันเกียร์จะถูกออกแบบเพื่อประโยชน์ในการหล่อลื่นเกียร์เช่นเดียวกัน แต่มีลักษณะบางอย่างที่แตกต่างกัน คุณลักษณะเด่นของน้ำมัน ATF คือ
          1) การถ่ายพลังงาน:การส่งต่อกำลังของเครื่องยนต์ โดยส่งผ่านทางข้อต่อของเกียร์ การส่งต่อนี้จะทำโดยน้ำมัน ดังนั้นเมื่อจอดหรือหยุดรถโดยไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ไปที่เกียร์ว่าง เกียร์จะเกิดแรงหมุน ทำให้รถเคลื่อนที่อย่างช้าๆ
          2) การควบคุมระบบไฮโดรลิก: การเปลี่ยนเกียร์โดยอัตโนมัติ (เอที) จะทำการเปลี่ยนเองโดยใช้ปัจจัยต่างๆ เช่น ความเร็วของรถและรอบของเครื่องยนต์ โดยเกียร์ประเภทนี้จะประมวลผลจากคอมพิวเตอร์ ซึ่งส่งคำสั่งไปยังวาล์วและทำการอัดฉีดน้ำมันตามแรงอัด
          3) การหล่อลื่นของเกียร์: ไม่ว่าจะใช้ATFหรือน้ำมันเกียร์ ก็ทำหน้าที่ในการหล่อลื่นส่วนประกอบของเกียร์ และลูกปืนซึ่งเป็นสิ่งจำเป็น
          4) แรงเสียดทาน: เมื่อเกิดการชะงักของเกียร์เกิดขึ้น ซึ่งอาจจะรุนแรงจนสามารถรู้สึกได้ ATFจะไปช่วยทำให้การเปลี่ยนเกียร์ทำได้ง่ายขี้น จะเห็นได้ว่า ATFมีหน้าที่ที่สำคัญมาก และจะต้องมีประสิทธิภาพสูง ปัจจุบันความต้องการใช้งานของน้ำมันATFเพิ่มสูงขึ้นพร้อมๆกับการใช้งานที่หลากหลาย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ข้อมูลจาก : คาสตรอล ประเทศไทย

เบสครับ ถามแบบไม่รู้เลยจิงๆๆ คือยังไม่ได้เปลี่ยนเลยอ่ะ น้ำมันเกียร์
ATF หน้าตากล่องมันแบบไหนครับ  :emotq

ปะโถ้....ก็น้ำมันเกียร์ AUTO ไง IN ยีห้ออะไรก็ได้ใส่ไปเลยดีกว่าเยอ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: in@PZ ที่ 22 สิงหาคม 2551 14:19:25
กำลังจะเปลี่ยนน้ำมันเกีย ใช้ของอะไรดีครับ มีเพือนแนะนำให้ใช้ "penziol หัวแหลม" เกรดดีกว่าทั่วไป ถ้าขับเร็ว รอบสูง จะดีกว่ามาก และมีข้อสงสัย ปรกติถ้าถ่ายของเก่าออกมามันจะได้ประมาณ 2 ลิตร และยังคงมีค้างในระบบเกียถ้าเราเติมเข้าไปใหม่เป็นคนละยี้ห้อคนละเกรดจะเป็นไรไหม   :emotk


ผมใช้ ATF แทนน้ำมันเกียร์ครับ เพราะว่าใช้แล้วเกียร์เข้าง้ายกว่าเดิมมากๆครับ แล้วเจ้า ATF มันยังทนความร้อนกว่าน้ำมันเกียร์ MT ด้วย

ATF คือ ชื่อย่อของน้ำมันส่งกำลังสำหรับเกียร์อัตโนมัติ แม้ว่าทั้งATFและน้ำมันเกียร์จะถูกออกแบบเพื่อประโยชน์ในการหล่อลื่นเกียร์เช่นเดียวกัน แต่มีลักษณะบางอย่างที่แตกต่างกัน คุณลักษณะเด่นของน้ำมัน ATF คือ
          1) การถ่ายพลังงาน:การส่งต่อกำลังของเครื่องยนต์ โดยส่งผ่านทางข้อต่อของเกียร์ การส่งต่อนี้จะทำโดยน้ำมัน ดังนั้นเมื่อจอดหรือหยุดรถโดยไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ไปที่เกียร์ว่าง เกียร์จะเกิดแรงหมุน ทำให้รถเคลื่อนที่อย่างช้าๆ
          2) การควบคุมระบบไฮโดรลิก: การเปลี่ยนเกียร์โดยอัตโนมัติ (เอที) จะทำการเปลี่ยนเองโดยใช้ปัจจัยต่างๆ เช่น ความเร็วของรถและรอบของเครื่องยนต์ โดยเกียร์ประเภทนี้จะประมวลผลจากคอมพิวเตอร์ ซึ่งส่งคำสั่งไปยังวาล์วและทำการอัดฉีดน้ำมันตามแรงอัด
          3) การหล่อลื่นของเกียร์: ไม่ว่าจะใช้ATFหรือน้ำมันเกียร์ ก็ทำหน้าที่ในการหล่อลื่นส่วนประกอบของเกียร์ และลูกปืนซึ่งเป็นสิ่งจำเป็น
          4) แรงเสียดทาน: เมื่อเกิดการชะงักของเกียร์เกิดขึ้น ซึ่งอาจจะรุนแรงจนสามารถรู้สึกได้ ATFจะไปช่วยทำให้การเปลี่ยนเกียร์ทำได้ง่ายขี้น จะเห็นได้ว่า ATFมีหน้าที่ที่สำคัญมาก และจะต้องมีประสิทธิภาพสูง ปัจจุบันความต้องการใช้งานของน้ำมันATFเพิ่มสูงขึ้นพร้อมๆกับการใช้งานที่หลากหลาย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ข้อมูลจาก : คาสตรอล ประเทศไทย

เบสครับ ถามแบบไม่รู้เลยจิงๆๆ คือยังไม่ได้เปลี่ยนเลยอ่ะ น้ำมันเกียร์
ATF หน้าตากล่องมันแบบไหนครับ  :emotq

ปะโถ้....ก็น้ำมันเกียร์ AUTO ไง IN ยีห้ออะไรก็ได้ใส่ไปเลยดีกว่าเยอ

แค่เนี่ย.... ผมดันคิดว่ามันเป็นพวกยี่ห้อ ใกล้ล่ะ คลัชก็ใกล้หมดล่ะเลยจะได้เปลี่ยนทีเดียว
ขอบคุณมาก  :emotq :emotq :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 22 สิงหาคม 2551 14:23:35
กำลังจะเปลี่ยนน้ำมันเกีย ใช้ของอะไรดีครับ มีเพือนแนะนำให้ใช้ "penziol หัวแหลม" เกรดดีกว่าทั่วไป ถ้าขับเร็ว รอบสูง จะดีกว่ามาก และมีข้อสงสัย ปรกติถ้าถ่ายของเก่าออกมามันจะได้ประมาณ 2 ลิตร และยังคงมีค้างในระบบเกียถ้าเราเติมเข้าไปใหม่เป็นคนละยี้ห้อคนละเกรดจะเป็นไรไหม   :emotk


ผมใช้ ATF แทนน้ำมันเกียร์ครับ เพราะว่าใช้แล้วเกียร์เข้าง้ายกว่าเดิมมากๆครับ แล้วเจ้า ATF มันยังทนความร้อนกว่าน้ำมันเกียร์ MT ด้วย

ATF คือ ชื่อย่อของน้ำมันส่งกำลังสำหรับเกียร์อัตโนมัติ แม้ว่าทั้งATFและน้ำมันเกียร์จะถูกออกแบบเพื่อประโยชน์ในการหล่อลื่นเกียร์เช่นเดียวกัน แต่มีลักษณะบางอย่างที่แตกต่างกัน คุณลักษณะเด่นของน้ำมัน ATF คือ
          1) การถ่ายพลังงาน:การส่งต่อกำลังของเครื่องยนต์ โดยส่งผ่านทางข้อต่อของเกียร์ การส่งต่อนี้จะทำโดยน้ำมัน ดังนั้นเมื่อจอดหรือหยุดรถโดยไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ไปที่เกียร์ว่าง เกียร์จะเกิดแรงหมุน ทำให้รถเคลื่อนที่อย่างช้าๆ
          2) การควบคุมระบบไฮโดรลิก: การเปลี่ยนเกียร์โดยอัตโนมัติ (เอที) จะทำการเปลี่ยนเองโดยใช้ปัจจัยต่างๆ เช่น ความเร็วของรถและรอบของเครื่องยนต์ โดยเกียร์ประเภทนี้จะประมวลผลจากคอมพิวเตอร์ ซึ่งส่งคำสั่งไปยังวาล์วและทำการอัดฉีดน้ำมันตามแรงอัด
          3) การหล่อลื่นของเกียร์: ไม่ว่าจะใช้ATFหรือน้ำมันเกียร์ ก็ทำหน้าที่ในการหล่อลื่นส่วนประกอบของเกียร์ และลูกปืนซึ่งเป็นสิ่งจำเป็น
          4) แรงเสียดทาน: เมื่อเกิดการชะงักของเกียร์เกิดขึ้น ซึ่งอาจจะรุนแรงจนสามารถรู้สึกได้ ATFจะไปช่วยทำให้การเปลี่ยนเกียร์ทำได้ง่ายขี้น จะเห็นได้ว่า ATFมีหน้าที่ที่สำคัญมาก และจะต้องมีประสิทธิภาพสูง ปัจจุบันความต้องการใช้งานของน้ำมันATFเพิ่มสูงขึ้นพร้อมๆกับการใช้งานที่หลากหลาย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ข้อมูลจาก : คาสตรอล ประเทศไทย

เบสครับ ถามแบบไม่รู้เลยจิงๆๆ คือยังไม่ได้เปลี่ยนเลยอ่ะ น้ำมันเกียร์
ATF หน้าตากล่องมันแบบไหนครับ  :emotq

ปะโถ้....ก็น้ำมันเกียร์ AUTO ไง IN ยีห้ออะไรก็ได้ใส่ไปเลยดีกว่าเยอ

แค่เนี่ย.... ผมดันคิดว่ามันเป็นพวกยี่ห้อ ใกล้ล่ะ คลัชก็ใกล้หมดล่ะเลยจะได้เปลี่ยนทีเดียว
ขอบคุณมาก  :emotq :emotq :emotn :emotn

ผมนะอะไรราคาถูกก็ใส่อันนั้นอะ เปลี่ยนบ่อยๆพวกเศษ ซิงโครเมช มันจะได้ออกมาไม่ทำให้หน้าเฟืองเป็นลอย(ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวเกียร์หอน)


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: in@PZ ที่ 22 สิงหาคม 2551 14:27:15

ผมนะอะไรราคาถูกก็ใส่อันนั้นอะ เปลี่ยนบ่อยๆพวกเศษ ซิงโครเมช มันจะได้ออกมาไม่ทำให้หน้าเฟืองเป็นลอย(ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวเกียร์หอน)

เปลี่ยนเองได้ไหม เหมือนกับพวกน้ำมันเครื่อง กะเบรค ไรไหมเพราะอยากทำเอง ประหยัดนะ ไม่มีกะตังมาก :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: OfF Get U ที่ 22 สิงหาคม 2551 14:31:45
ผมเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อวานนี่เอง

ยี่ห้อรัยไม่รู้ ช่างจับใส่ให้ เน้นเปลี่ยนบ่อยๆเอา ไม่ซีเรียส...


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 22 สิงหาคม 2551 14:51:50

ผมนะอะไรราคาถูกก็ใส่อันนั้นอะ เปลี่ยนบ่อยๆพวกเศษ ซิงโครเมช มันจะได้ออกมาไม่ทำให้หน้าเฟืองเป็นลอย(ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวเกียร์หอน)

เปลี่ยนเองได้ไหม เหมือนกับพวกน้ำมันเครื่อง กะเบรค ไรไหมเพราะอยากทำเอง ประหยัดนะ ไม่มีกะตังมาก :emotq :emotq

ได้ดิง้ายกว่า นมค. อีก(ไม่ต้องขันกลอง) ผมก็ทำเองสบายใจดีแต่ว่าจะเอาน้ำมันไปทิ้งนี้ดิ ไม่รู้จะไปทิ่งที่ไหน

ปล. น้องคนนี้ชื่อไรนะ

(http://i281.photobucket.com/albums/kk237/in_way77/nanny.gif)


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: in@PZ ที่ 22 สิงหาคม 2551 15:14:32

ผมนะอะไรราคาถูกก็ใส่อันนั้นอะ เปลี่ยนบ่อยๆพวกเศษ ซิงโครเมช มันจะได้ออกมาไม่ทำให้หน้าเฟืองเป็นลอย(ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวเกียร์หอน)

เปลี่ยนเองได้ไหม เหมือนกับพวกน้ำมันเครื่อง กะเบรค ไรไหมเพราะอยากทำเอง ประหยัดนะ ไม่มีกะตังมาก :emotq :emotq

ได้ดิง้ายกว่า นมค. อีก(ไม่ต้องขันกลอง) ผมก็ทำเองสบายใจดีแต่ว่าจะเอาน้ำมันไปทิ้งนี้ดิ ไม่รู้จะไปทิ่งที่ไหน

ปล. น้องคนนี้ชื่อไรนะ

(http://i281.photobucket.com/albums/kk237/in_way77/nanny.gif)


วันนี้งานยุ่งโทษที http://www.hi5.com/friend/profile/displayProfile.do?userid=150544866
จัดไป...5555+ ได้แล้วบอกด้วย :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 22 สิงหาคม 2551 15:22:45

ผมนะอะไรราคาถูกก็ใส่อันนั้นอะ เปลี่ยนบ่อยๆพวกเศษ ซิงโครเมช มันจะได้ออกมาไม่ทำให้หน้าเฟืองเป็นลอย(ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวเกียร์หอน)

เปลี่ยนเองได้ไหม เหมือนกับพวกน้ำมันเครื่อง กะเบรค ไรไหมเพราะอยากทำเอง ประหยัดนะ ไม่มีกะตังมาก :emotq :emotq

ได้ดิง้ายกว่า นมค. อีก(ไม่ต้องขันกลอง) ผมก็ทำเองสบายใจดีแต่ว่าจะเอาน้ำมันไปทิ้งนี้ดิ ไม่รู้จะไปทิ่งที่ไหน

ปล. น้องคนนี้ชื่อไรนะ

(http://i281.photobucket.com/albums/kk237/in_way77/nanny.gif)


วันนี้งานยุ่งโทษที http://www.hi5.com/friend/profile/displayProfile.do?userid=150544866
จัดไป...5555+ ได้แล้วบอกด้วย :emotq :emotq

PEC หวะ IN


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: in@PZ ที่ 22 สิงหาคม 2551 15:26:03

ผมนะอะไรราคาถูกก็ใส่อันนั้นอะ เปลี่ยนบ่อยๆพวกเศษ ซิงโครเมช มันจะได้ออกมาไม่ทำให้หน้าเฟืองเป็นลอย(ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวเกียร์หอน)

เปลี่ยนเองได้ไหม เหมือนกับพวกน้ำมันเครื่อง กะเบรค ไรไหมเพราะอยากทำเอง ประหยัดนะ ไม่มีกะตังมาก :emotq :emotq

ได้ดิง้ายกว่า นมค. อีก(ไม่ต้องขันกลอง) ผมก็ทำเองสบายใจดีแต่ว่าจะเอาน้ำมันไปทิ้งนี้ดิ ไม่รู้จะไปทิ่งที่ไหน

ปล. น้องคนนี้ชื่อไรนะ

(http://i281.photobucket.com/albums/kk237/in_way77/nanny.gif)


วันนี้งานยุ่งโทษที http://www.hi5.com/friend/profile/displayProfile.do?userid=150544866
จัดไป...5555+ ได้แล้วบอกด้วย :emotq :emotq

PEC หวะ IN

ลองดู ผมลองแล้ว แต่ไม่มีสัญญาณ ตอดลัด จากน้องเค้าเลย เงียบสงัดสงสัยไม่เล่นแล้ว 5555  :emotq :emotq

คนนี้ก็ดีนะ http://www.hi5.com/friend/profile/displayProfile.do?userid=179909990  น่ารักดี ชื่อน้ำผึ้ง

อยากได้มากอดจัง สาวๆๆใน ฮิ5 เนี่ย สวยๆๆท้างน้าน แต่ยากจัง... :emox :emox


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: BacKiOh ที่ 22 สิงหาคม 2551 18:03:45
 :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: เพียว@พระนคร ที่ 22 สิงหาคม 2551 19:35:42
โฮ้ว เคยได้ยินมาเหมือนกันว่าให้ใช้น้ำมันเกียร์ AUTO แทน น้ำมันเกียร์ธรรมดา  เดี๋ยวลองๆ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 23 สิงหาคม 2551 00:32:08
ใช้ให้ถุกประเภทกันจะดีกว่าไม๊ครับ ไม่งั๊นแล้วเค้าจะแยกกันทำไมระหว่าง น้ำมันATF กับ น้ำมัน m/t
ATF มันเป็นจำพวกไฮดรอลิก มันน่าจะมีความต่างกันอยู่นะครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: มดจอมพลัง ที่ 23 สิงหาคม 2551 05:04:51
กำลังจะเปลี่ยนน้ำมันเกีย ใช้ของอะไรดีครับ มีเพือนแนะนำให้ใช้ "penziol หัวแหลม" เกรดดีกว่าทั่วไป ถ้าขับเร็ว รอบสูง จะดีกว่ามาก และมีข้อสงสัย ปรกติถ้าถ่ายของเก่าออกมามันจะได้ประมาณ 2 ลิตร และยังคงมีค้างในระบบเกียถ้าเราเติมเข้าไปใหม่เป็นคนละยี้ห้อคนละเกรดจะเป็นไรไหม   :emotk


ผมใช้ ATF แทนน้ำมันเกียร์ครับ เพราะว่าใช้แล้วเกียร์เข้าง้ายกว่าเดิมมากๆครับ แล้วเจ้า ATF มันยังทนความร้อนกว่าน้ำมันเกียร์ MT ด้วย

แล้วถ้าเกียร์เต็ดแบบผ้าครัช ใช้ได้ป่าวครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: neoscreen ที่ 23 สิงหาคม 2551 08:46:06
ใช้ให้ถุกประเภทกันจะดีกว่าไม๊ครับ ไม่งั๊นแล้วเค้าจะแยกกันทำไมระหว่าง น้ำมันATF กับ น้ำมัน m/t
ATF มันเป็นจำพวกไฮดรอลิก มันน่าจะมีความต่างกันอยู่นะครับ

อืม  น่าคิด สับสนนะเนี่ยจะเอาไงดี


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: Grid ที่ 23 สิงหาคม 2551 08:53:00
แล้วจะใช้ได้ปะเนีย


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: highwaycat ที่ 23 สิงหาคม 2551 10:48:30
วาโวลีนขวดสีขาว หรือ สีทองก็ได้ครับ ที่ฝามันจะแหลมๆ เหมือนเพนซอย

เพนซอย ดีครับ  แต่ของปลอมโคตรเยอะเลย


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: Grid ที่ 23 สิงหาคม 2551 10:56:16
ขวดละเท่าไร

ใช้กี่ขวดละ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: highwaycat ที่ 23 สิงหาคม 2551 11:07:52
ขวดละเท่าไร

ใช้กี่ขวดละ

ถ้าหมายถึงของผมก็

ขวดขาว เกือบๆลิตร/ขวด  ราคา 190 โดยประมาณ
ขวดสีทองแพงกว่า จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่

ใช้ 3 ขวด เหลือกลับมาหยอดโซ่มอไซ นิดหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: ozzy_ae ที่ 23 สิงหาคม 2551 12:41:19
ใช้ให้ถุกประเภทกันจะดีกว่าไม๊ครับ ไม่งั๊นแล้วเค้าจะแยกกันทำไมระหว่าง น้ำมันATF กับ น้ำมัน m/t
ATF มันเป็นจำพวกไฮดรอลิก มันน่าจะมีความต่างกันอยู่นะครับ
ผมเห็นด้วยครับ....ใช้ให้ถูกประเภทจะดีกว่านะ  ส่วนถ้าอยากได้ที่ประสิทธิภาพดี ๆ ก็เล่นยี่ห้อที่เขาทำออกมาพิเศษ
แต่ราคาก็จะแพงกว่า  ผมเองตอนไปถ่ายน้ำมันเกียร์(ออโต้)ช่างเติม เดครอน 3 ให้  ไอ้ผมก็ไม่ได้สังเกตุ จนมารู้ที่หลังเนื่องจาก
มันมีเหลืออยู่ประมาณครึ่งกระป๋องเขาคืนมา พอดีน้ำมันเพาเวอร์หมดเอามาเติมก็เลยเห็น ก็เลยรีบไปถ่่ายออกเลย  เพราะได้คำแนะนำ
จากสมาชิกเรา  และได้ถามจากผู้รู้ท่านหนึ่งก็แนะนำให้ตรงสเป็ค(เดครอน2)จะดีกว่า


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 24 สิงหาคม 2551 10:56:28
เปลี่ยนถ่ายสารเหลว ตามชนิดที่คู่มือติดรถระบุไว้ น่าจะดีที่สุดนะค๊าฟ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 25 สิงหาคม 2551 10:48:42
กำลังจะเปลี่ยนน้ำมันเกีย ใช้ของอะไรดีครับ มีเพือนแนะนำให้ใช้ "penziol หัวแหลม" เกรดดีกว่าทั่วไป ถ้าขับเร็ว รอบสูง จะดีกว่ามาก และมีข้อสงสัย ปรกติถ้าถ่ายของเก่าออกมามันจะได้ประมาณ 2 ลิตร และยังคงมีค้างในระบบเกียถ้าเราเติมเข้าไปใหม่เป็นคนละยี้ห้อคนละเกรดจะเป็นไรไหม   :emotk


ผมใช้ ATF แทนน้ำมันเกียร์ครับ เพราะว่าใช้แล้วเกียร์เข้าง้ายกว่าเดิมมากๆครับ แล้วเจ้า ATF มันยังทนความร้อนกว่าน้ำมันเกียร์ MT ด้วย

แล้วถ้าเกียร์เต็ดแบบผ้าครัช ใช้ได้ป่าวครับ

ไม่แนะนำครับ เพราะความหนืดมันไม่เหมาะสมแต่ถ้าเฟืองละก็จัดด่วนๆ อิอิ



ใช้ให้ถุกประเภทกันจะดีกว่าไม๊ครับ ไม่งั๊นแล้วเค้าจะแยกกันทำไมระหว่าง น้ำมันATF กับ น้ำมัน m/t
ATF มันเป็นจำพวกไฮดรอลิก มันน่าจะมีความต่างกันอยู่นะครับ

อะนะครับ....ถ้าอย่างนั้นผมรบกวนถามอาจารย์ท่านนี้สักกะหน่อยนะครับ ว่าคุณสมบัติของน้ำมันเกียร์  ATF กับ M/T มันต่างกันยังไง

ถึงว่ามันใช้กันไม่ได้อะ  คือรู้อะรบกวนบอกมาโดยละเอียดนินึง เพื่อเป็นข้อมูลให้เพื่อนๆรับทราบครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 25 สิงหาคม 2551 11:57:09
ใช้ให้ถุกประเภทกันจะดีกว่าไม๊ครับ ไม่งั๊นแล้วเค้าจะแยกกันทำไมระหว่าง น้ำมันATF กับ น้ำมัน m/t
ATF มันเป็นจำพวกไฮดรอลิก มันน่าจะมีความต่างกันอยู่นะครับ
ผมเห็นด้วยครับ....ใช้ให้ถูกประเภทจะดีกว่านะ  ส่วนถ้าอยากได้ที่ประสิทธิภาพดี ๆ ก็เล่นยี่ห้อที่เขาทำออกมาพิเศษ
แต่ราคาก็จะแพงกว่า  ผมเองตอนไปถ่ายน้ำมันเกียร์(ออโต้)ช่างเติม เดครอน 3 ให้  ไอ้ผมก็ไม่ได้สังเกตุ จนมารู้ที่หลังเนื่องจาก
มันมีเหลืออยู่ประมาณครึ่งกระป๋องเขาคืนมา พอดีน้ำมันเพาเวอร์หมดเอามาเติมก็เลยเห็น ก็เลยรีบไปถ่่ายออกเลย  เพราะได้คำแนะนำ
จากสมาชิกเรา  และได้ถามจากผู้รู้ท่านหนึ่งก็แนะนำให้ตรงสเป็ค(เดครอน2)จะดีกว่า

ผมว่าใช้ เดครอน III อะไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะเพราะว่าสูงกว่า และ เดครอน II หาไม่ค่อยได้แล้วอะครับประมาณว่าใกล้จะเลิกผลิตครับ ร้านเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทั่วไปไม่ค่อยมีแล้วครับ

ส่วนพวก penziol ก็สูงกว่าอีกงั้นก็ใส่ไม่ได้ซิครับ

สิ่งที่ผมกลัวคือบ่อยครั้งที่ผมขับแบบใช้ความเร็วสูงนานและรอบสูง เลยคิดว่าควรจะใช้น้ำมันเกียร์ที่ดีว่ามาตราฐานหน่อยเพื่อเป็นการช่วยถนอมและลดการสึกหลอของเกียร์ครับ