หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 23 สิงหาคม 2551 09:01:16 ชาร์ฟละลายครับ ตอนนี้กำลังสงสัยอยู่ว่า ถ้าเปลี่ยนใหม่ ชาร์ฟ แล้วมันจะ ทนได้อีกนานแค่ไหน ถ้าชอบลากรอบสูงๆนาน จะใช้ของแต่ง มันจะทนกว่ามากหรือเปล่า แต่ราคา ของ calico แพงมาก
ชาร์ฟ อก 7500 ชาร์ฟ ก้าน 7000 กันรุน 2000 ของ ACL ทั้งชุด 12000 ของเบิกศูนย์ กันรุน 870 ชาร์ฟก้าน 165 ชาร์ฟอก รอราคาอยู่ แต่ไม่น่าจะแพงมาก อันนี้ราคาของ 4AGE 16V ใครพอมีแหล่งของแต่งราคาไม่แพงช่วยบอกด้วยครับ หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 23 สิงหาคม 2551 11:54:05 ผมไม่อยากให้มองที่ของแต่งราคาแพง ทั้งนี้ยังไม่ทราบเรื่องการโมดิฟายว่าทำอะไรมามั้ง แต่ถ้าโมไม่มาก ชาร์ฟเดิมใช้ได้หมด แต่ต้องหาคนประกอบดีดีนะ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 23 สิงหาคม 2551 12:34:24 ปกติ 16 วาวล์ มันก้ไม่ได้ ละลาย กัน ง่ายๆ นะครับ
ผม เอง ก็ ใช้ รอบ สูง ประจำ ก็ ไม่รู้จะสูงเท่า คุณ 6.9 หรือป่าว แต่สิ่งที่ผม ไม่เคย ละเลยก้ คือ น้ำมันเครื่อง ครับ ฝาลาย ถ้า ระบบหล่อลื่น ไม่ดี เนี่ย ก็ เสี่ยงครับ คิดว่า เบิกชาร์ฟ เดิมๆ มาก็ พอครับ เลือก เบอร์ ให้ ตรงกับ ที่เสื้อเค๊าตอกเลขมานะครับ แล้วก็ หา ช่าง ที่ประกอบ ดีๆ พวกที่เกี่ยวกับ เคลียร์เรนซ์ นี่สำคัญมากๆ ครับ หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 23 สิงหาคม 2551 13:00:50 เข้ากรุงเทพเบิกวรจักร ราคาอาจจะถูกกว่าแต่ไม่รู้คุ้มค่าน้ำมันป่าวนะ
แย่จังนิชาร์ฟละลาย หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: ^^warriorball^^ ที่ 23 สิงหาคม 2551 13:35:18 ปกติเครื่องตัวนี้มันเหนียวสุด สุด เลยนิครับ...ไม่น่าจะละลายได้...นอกจากน้ำมันเครื่องจะแห้ง..หรือไม่ก็น้ำมันเครื่องร้อนจัด...แต่เครื่อง n/a ก็ไม่น่ามีปัญหาอยู่แร้ว....ลองตรวงให้ดีก่อนดีกว่าครับ..ว่าเป็นชาร์พละลายหรือเปล่า..หรือว่าเป็นที่จุดอื่นหรือเปล่า...แร้วตอนสต๊าดมันมีเสียงดังแต็ก แต็ก ตลอดเลยป่าวครับ...
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: Prince of ae92gti (หนุ่ย) ที่ 24 สิงหาคม 2551 01:08:59 ชาร์พแต่งราคาแพงใส่ไปก็ไม่แรงขึ้นแค่ทนขึ้น ถ้าทำไม่สุดไม่มีแคมซิ่งผมว่าไม่คุ้ม กับราคาพอๆกับเครื่องมือสองครับ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 24 สิงหาคม 2551 02:22:14 เบิกใหม่เอาตามสเป็คเดิมประหยัดกว่าครับ แล้วหาคนประกอบดีๆ แบบที่เซียนๆข้างบนท่านว่าไว้แหล่ะครับ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 24 สิงหาคม 2551 03:08:52 เช็คดูก่อนว่า มันละลายติดข้อเหวี่ยงด้วยรึเปล่า ไม่งั้นใส่ใหม่ก็ละลายอีก
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: nokinter4 ที่ 24 สิงหาคม 2551 04:46:27 อย่างที่ อธิ บอกเลยคับ ระวังนะคับ ใส่ของเบิกใหม่ก็จริง
แต่จะกลับมาละลายอีก เรียกว่า 2 เด้งเลยคับ ไหนจะเสียค่าของ ยังค่าแรง มาเจอรอบ 2 นี่ เรียกได้ว่าแทบซื้อเครื่องใหม่เลยนะ ลองหาสาเหตุ ก่อนนะคับ เรื่องชาปละลายนี่ต้องหาดี ๆ คับว่าเป็นที่อะไร ไม่งั้นมันตามมาหรอกหลอน นี่จะแย่เอาคับ :emotz หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 24 สิงหาคม 2551 07:29:19 เป็นอะไรที่น่ากัวสุดๆ :emo5
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: Ohm4ag ที่ 24 สิงหาคม 2551 07:55:02 ใส่ของ STD ก็น่าจะเพียงพอแล้วครับ เครื่องใช้มานานก็มัก สึกหร่อกันได้ พวกผมฝาลายเทอร์โบ เปลี่ยนแต่ลูกสูบ นอกนั้น STD ฝาลายหมด มันก็ยัง เพียงพออยู่เลยครับ อีกอย่าง จะได้ใช้งบประมาณน้อยลงด้วยครับ ตอนประกอบก็เอาเนียนๆละกันครับ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 24 สิงหาคม 2551 08:46:45 ขอบคุณทุกคำตอบครับ
เมื่อวานคุยกับช่างแล้วหลังจากรื้อเครื่องออกมา ตกลงว่าใส่ชาร์ฟใหม่เบิกศูนย์ เปลี่ยนแหวนสูบใหม่ด้วย ข้อเหวี่ยงเดิม ตอนที่เครื่องเกิดอาการเนื่องจากได้ติดจอฟ้า อาร์เอสเอ็ม ถอดจากอีกคันมา เพื่อวิ่งหาความเร็วต่างๆ ก่อนจะติดแก๊ซ แต่แค่พอเริ่มหาความเร็วสูงสุดก็เกิดอาการขึ้นก่อน ตอนนั้นวิ่งด้วยเกียร์ห้า เครื่องฝาลายแต่หกเกียร์ครับ ความเร็วจากจอฟ้า 176km/h 7400rpm จอฟ้าตั้งค่าล้อไว้ที่ 103% ยาง 195/50-15 ความเร็วหน้าปัดรถ ทะลุ180ไปยัดเกจ รอบประมาณใกล้ 8000 แรงดันน้ำมันเครื่องปรกติ เข็มขึ้นเกินครึ่งอยู่ระหว่างขีดเล็กสองขีด ความร้อนปรกติเกินตรงกลางไปนิดหน่อย น้ำมันเครื่อง บางจากจีอีโกล์ด5w-40 เพิ่งเปลี่ยนมาไม่ถึงพันกิโล วิ่งที่ความเร็วนี้ประมาณหนึ่ง กม.พอเบาแล้วกดต่อก็มีเสียงแกรก แกรก ก็เลยเบาเครื่องแล้วจอด โทรหาช่าง ช่างบอกพี่จอดเลยเดี๋ยวไปลากให้ หลังรื้อเครื่องออกมาช่างบอกว่า ชาร์ฟคงใกล้หมดพอดี พอลากรอบสูงๆมันก็เลยถึงเวลาอันควร ข้อเหวี่ยงมีชาร์ฟละลายติดนิดนึงที่ชาร์ฟก้านสูบสาม เดี๋ยววันนี้จะเข้าไปล้างเพื่อตรวจดูลายละเอียดอีกครั้งครับ ใครพอมีค่าขันความตึงเวลาประกอบเครื่องกลับช่วยบอกให้ด้วยครับ จะได้ไว้คุยกับช่างว่าค่าที่ควรจะเป็นอยู่ที่เท่าหร่ ขอบคุณล่วงหน้าครับ หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 24 สิงหาคม 2551 08:54:04 :emotg :emotg
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 28 สิงหาคม 2551 17:59:00 อัพเดทราคาของครับ กันรุน เลขอะไหล่ 11011-15020 ราคา 870
ชาร์ฟอก 11701-16010-02 ราคา 210x5 = 1050 แหวนลูกสูบ 13011-16200 1ชุด สี่สูบ ราคา 1730 ราคายังไม่รวมภาษี 7% ของเบิกศูนย์โตโยต้าครับ แต่ยังขาด ชาร์ฟก้าน ส่งมาแค่ สามชุด อีกหนึ่งชุดของมากลางเดือนหน้า พร้อมประเกนชุดใหญ่ แต่อาจจะไม่รอแล้ว ให้ช่างหาของนอกศูนย์ถ้าได้ของแท้อาทิตย์หน้าเอาเลยจะได้ประกอบกลับ ไม่มีรถใช้มาอาทิตย์กว่าแล้ว ถ้าประกอบเสร็จจะมาอัพเดทใหม่ครับ หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: Donut ที่ 28 สิงหาคม 2551 18:18:50 ฝาลายคับ เคยละลายไปที แต่ไม่ถึงแกนข้อเหวี่ยง เปลี่ยนแค่ชาฟก้านไป หมดไป 5000
(รวมสายพามไทม์มิ่ง ด้วยคับ) หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 28 สิงหาคม 2551 20:02:05 (http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?action=dlattach;attach=15761;type=avatar)
หามาจากไหนอะ อันนี้ ศุนย์ที่สุโขทัยหรอ หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: P.O.M ที่ 28 สิงหาคม 2551 20:51:25 เป็นผม หาซื้อท่อนล่าง ฝาลายมาใส่ดีกว่า ครับ...เอาของเซียงกงนะ...อย่าเอาของเครื่องยกลง ....ไม่อึด ...
ผมไปหาซื้อ ท่อนล่างฝาลาย...สนนราคาประมาณ 6000-7000 ... ดีกว่าครับ..ตามสเปค..เป๊ะ.ๆๆ เคยเปลี่ยนมาและ ..ชาร์ป...ไม่ทน ตรีน..เหมือนเคยครับ... แล้วแต่ชอบ แค่มาแบ่งปันประสบการณ์ หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: Prince of ae92gti (หนุ่ย) ที่ 28 สิงหาคม 2551 23:44:53 เป็นผม หาซื้อท่อนล่าง ฝาลายมาใส่ดีกว่า ครับ...เอาของเซียงกงนะ...อย่าเอาของเครื่องยกลง ....ไม่อึด ... เชียงกงที่ไหนครับขอความรู้นิดนิง บางนาไม่เคยเห็น ขอบคุณล่วงหน้าผมไปหาซื้อ ท่อนล่างฝาลาย...สนนราคาประมาณ 6000-7000 ... ดีกว่าครับ..ตามสเปค..เป๊ะ.ๆๆ เคยเปลี่ยนมาและ ..ชาร์ป...ไม่ทน ตรีน..เหมือนเคยครับ... แล้วแต่ชอบ แค่มาแบ่งปันประสบการณ์ หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: P.O.M ที่ 29 สิงหาคม 2551 00:11:13 เป็นผม หาซื้อท่อนล่าง ฝาลายมาใส่ดีกว่า ครับ...เอาของเซียงกงนะ...อย่าเอาของเครื่องยกลง ....ไม่อึด ... เชียงกงที่ไหนครับขอความรู้นิดนิง บางนาไม่เคยเห็น ขอบคุณล่วงหน้าผมไปหาซื้อ ท่อนล่างฝาลาย...สนนราคาประมาณ 6000-7000 ... ดีกว่าครับ..ตามสเปค..เป๊ะ.ๆๆ เคยเปลี่ยนมาและ ..ชาร์ป...ไม่ทน ตรีน..เหมือนเคยครับ... แล้วแต่ชอบ แค่มาแบ่งปันประสบการณ์ ซื้อแถวซอย ศิริชัยครับ... ให้ช่างซื้อให้นะครับ ซื้อเองเค้าไม่ขายหรอก ล่าสุด ผมยกมาทั้งตัวฝาลาย...เสื้อ + ฝาสูบ ...ที่เหลือไม่เอาเลย 9000 ครับ...แต่ต้องให้ช่างไปคุยนะ ครับ หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 29 สิงหาคม 2551 00:17:03 เล่มที่ถืออยู่ตอนนี้ผมรักมันมาก ขอถ่ายเอกสารเค้าก็ไม่ยอม ต้องแอบเอากล้องมือถือถ่ายรูปเอาเป็นบางหน้าครับคุณ แบต
ลงไปเดินหาท่อนล่าง ที่ กทม ก็อยากทำครับแต่ค่าเดินทางไปกลับค่าใช้จ่ายระหว่างเนี่ย น่าจะเหยียบห้าพันไม่รวมค่าของ ที่ พิษณุโลก มีฝาลายอยู่ตัว ซุบอีกตัว แต่ราคา สามหมื่นอัพ กับเครื่องเก่ามากๆๆ ซ่อมเครื่องเดิมใช้ก่อนถ้าพังอีกรอบไม่แน่ หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: Prince of ae92gti (หนุ่ย) ที่ 29 สิงหาคม 2551 00:23:16 เป็นผม หาซื้อท่อนล่าง ฝาลายมาใส่ดีกว่า ครับ...เอาของเซียงกงนะ...อย่าเอาของเครื่องยกลง ....ไม่อึด ... เชียงกงที่ไหนครับขอความรู้นิดนิง บางนาไม่เคยเห็น ขอบคุณล่วงหน้าผมไปหาซื้อ ท่อนล่างฝาลาย...สนนราคาประมาณ 6000-7000 ... ดีกว่าครับ..ตามสเปค..เป๊ะ.ๆๆ เคยเปลี่ยนมาและ ..ชาร์ป...ไม่ทน ตรีน..เหมือนเคยครับ... แล้วแต่ชอบ แค่มาแบ่งปันประสบการณ์ ซื้อแถวซอย ศิริชัยครับ... ให้ช่างซื้อให้นะครับ ซื้อเองเค้าไม่ขายหรอก ล่าสุด ผมยกมาทั้งตัวฝาลาย...เสื้อ + ฝาสูบ ...ที่เหลือไม่เอาเลย 9000 ครับ...แต่ต้องให้ช่างไปคุยนะ ครับ หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: P.O.M ที่ 29 สิงหาคม 2551 00:25:57 เป็นผม หาซื้อท่อนล่าง ฝาลายมาใส่ดีกว่า ครับ...เอาของเซียงกงนะ...อย่าเอาของเครื่องยกลง ....ไม่อึด ... เชียงกงที่ไหนครับขอความรู้นิดนิง บางนาไม่เคยเห็น ขอบคุณล่วงหน้าผมไปหาซื้อ ท่อนล่างฝาลาย...สนนราคาประมาณ 6000-7000 ... ดีกว่าครับ..ตามสเปค..เป๊ะ.ๆๆ เคยเปลี่ยนมาและ ..ชาร์ป...ไม่ทน ตรีน..เหมือนเคยครับ... แล้วแต่ชอบ แค่มาแบ่งปันประสบการณ์ ซื้อแถวซอย ศิริชัยครับ... ให้ช่างซื้อให้นะครับ ซื้อเองเค้าไม่ขายหรอก ล่าสุด ผมยกมาทั้งตัวฝาลาย...เสื้อ + ฝาสูบ ...ที่เหลือไม่เอาเลย 9000 ครับ...แต่ต้องให้ช่างไปคุยนะ ครับ เซตแล้ว พังไปแล้ว 1 ตัวใช้เวลา 7 วันครับ..ลูกทุ่งอย่างแรง..ครับ เที่ยวแรก รอบนี้ ทำใหม่ แต่ขอ ให้พร้อมๆ ครับ...เพราะต้อนนี้มีรถใช้แค่คันเดียว...เสียวครับถ้า พลั้งเท้าไป... หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: Prince of ae92gti (หนุ่ย) ที่ 29 สิงหาคม 2551 00:45:15 ฝาลายเซ็ตโบอารมณ์ประมาณไหนครับ เสร็จแล้วนำมาโชว์หน่อยนะครับ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 29 สิงหาคม 2551 01:52:03 ตอนที่เครื่องเกิดอาการเนื่องจากได้ติดจอฟ้า อาร์เอสเอ็ม ถอดจากอีกคันมา เพื่อวิ่งหาความเร็วต่างๆ ก่อนจะติดแก๊ซ แต่แค่พอเริ่มหาความเร็วสูงสุดก็เกิดอาการขึ้นก่อน ตอนนั้นวิ่งด้วยเกียร์ห้า เครื่องฝาลายแต่หกเกียร์ครับ ความเร็วจากจอฟ้า 176km/h 7400rpm จอฟ้าตั้งค่าล้อไว้ที่ 103% ยาง 195/50-15 ความเร็วหน้าปัดรถ ทะลุ180ไปยัดเกจ รอบประมาณใกล้ 8000 แรงดันน้ำมันเครื่องปรกติ เข็มขึ้นเกินครึ่งอยู่ระหว่างขีดเล็กสองขีด ความร้อนปรกติเกินตรงกลางไปนิดหน่อย น้ำมันเครื่อง บางจากจีอีโกล์ด5w-40 เพิ่งเปลี่ยนมาไม่ถึงพันกิโล วิ่งที่ความเร็วนี้ประมาณหนึ่ง กม.พอเบาแล้วกดต่อก็มีเสียงแกรก แกรก ก็เลยเบาเครื่องแล้วจอด โทรหาช่าง ช่างบอกพี่จอดเลยเดี๋ยวไปลากให้ หลังรื้อเครื่องออกมาช่างบอกว่า ชาร์ฟคงใกล้หมดพอดี พอลากรอบสูงๆมันก็เลยถึงเวลาอันควร ข้อเหวี่ยงมีชาร์ฟละลายติดนิดนึงที่ชาร์ฟก้านสูบสาม เดี๋ยววันนี้จะเข้าไปล้างเพื่อตรวจดูลายละเอียดอีกครั้งครับ ใครพอมีค่าขันความตึงเวลาประกอบเครื่องกลับช่วยบอกให้ด้วยครับ จะได้ไว้คุยกับช่างว่าค่าที่ควรจะเป็นอยู่ที่เท่าหร่ ขอบคุณล่วงหน้าครับ ตามมุมมองของผม วิ่ง 180 .... ใช้รอบไปไกล้ๆ 8000 ถือว่าอัตราทดเกียร์.....ไม่เหมาะสมครับ ที่รอบขนาดนี้ โอกาสเกิดการKNOCK ขึ้นก็มีสูงมากนะครับ หากไฟจุดระเบิดไม่ได้มีการAdvance และการKNOCK ที่ว่า ส่งผลให้น๊อตก้านสูบกระตุก จนคลายตัวและชาร์ฟละลายตามมาได้เช่นกันนะครับ หลังประกอบเสร็จ ตอนSET UP เครื่องยนต์ใหม่....... อย่ามองข้ามประเด็นการKNOCK ครับ หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 29 สิงหาคม 2551 02:01:29 (http://i270.photobucket.com/albums/jj102/t_13_2008/kan1.jpg)
(http://i270.photobucket.com/albums/jj102/t_13_2008/kan2.jpg) (http://i270.photobucket.com/albums/jj102/t_13_2008/kan3.jpg) (http://i270.photobucket.com/albums/jj102/t_13_2008/kan4.jpg) หายไวๆๆ นะคับ........... หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 29 สิงหาคม 2551 03:08:59 ขอบคุณมากครับ คุณ Handyman แล้วก็ คุณ t_13
เซฟรูปแล้วครับแต่มันตัวเล็กอ่านไม่ออก ขอชื่อหนังสือครับจะไปหาซื้อ ตอนได้รถมาใหม่ก็ไปซื้อแบบเรียนเครื่องหัวฉีด EFI มาเล่มนีงแล้ว แต่อ่านแล้วยัง งงๆ ไม่ได้เรียนเรื่องช่างเรื่องไฟฟ้ามาเลย ซ่อมได้แต่จักรยาน เฮ้อ หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 29 สิงหาคม 2551 13:31:04 มาเก็บ ความรู้ ฝาลาย ๆ อิอิ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 30 สิงหาคม 2551 04:50:07 ซื้อ text bosch มาเลยครับ อิๆ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 30 สิงหาคม 2551 06:20:03 อ่าว พี่จขกท.อยู่ สุโขทัยหรอครับ
ผมก็อยู่สุโขทัย ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ อยู่แถวไหนครับพี่ อยากรู้จักพี่ครับ หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 02 กันยายน 2551 08:53:58 คือขออะบายนิดนึงนะครับ สำหรับชาฟซิ่ง จริงๆแล้วเจ้าชาฟซิ่งเนียมันไม่ได้มีความทนทานกว่าชาพเดิมสักเท่าไหล่นะครับ เพราะว่าตัวแปลในส่วนของโหละวิทยาที่มีการทำให้ผิวเกิดช่องสำหรับเก็บน้ำมันเครื่องได้มากกว่าชาพเดิมๆครับทำให้เกิดความลื่นกว่าแต่ก็มีข้อเสียนะครับคือมันจะมีอายุการใช้งานสั่นลงเพราะว่าหน้าสัมผัดมันน้อยทำให้การรับแรงเสียดสีน้อยลงครับชาพแต่งที่ใส่ในรถแข่งส่วนใหญ่จะให้กับแบบสนามเดียวทิ้งครับเพราะมันสึกหรอมาก+กับการปรับ clearance ที่ห่างกว่าปกติด้วยครับ
เพราะฉะนั้นถ้ารถคุณไม่ได้ทำไว้แข่งอย่างเดียวไม่จำเป็นต้องใช้ครับ แพงป่าวๆแถมยังไม่ทนด้วย ถ้าประกอบเครื่องดีๆ clearance ถูกต้องตามการใช้รอบเครื่องผมว่าเครื่องมันอยู่ไปอีกนานครับ (http://img300.imageshack.us/img300/1940/dsc00804yf3.jpg) (http://img134.imageshack.us/img134/3537/dsc00829yr1.jpg) หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: seek ที่ 02 กันยายน 2551 09:40:49 สิ่งหนึ่งที่มักจะไม่ค่อยได้สังเกตุกันก็คือ
ข้อเหวี่ยงครับ ช่างมักจะมองว่า ผิวข้อยังสวย เรียบ เงา อยู่จึงเปลี่ยนแต่ชาพ ด้วยอายุ รอบเครื่องที่จัด ทำให้ข้อเหวี่ยงสึก เพียงแต่ มองด้วยตาเปล่าไม่รู้ครับ ต้องใช้ไมโครวัด จะมีลักษณะเป็นรูปไข่ คือด้านจังหวะลูกสูบชึ้นสุดจะสึกและมีขนาดเล็กกว่าด้านข้างมาก ทำให้การเปลี่ยนชาพใหม่ไม่ทนเพราะการสัมผัสที่ไม่เต็มหน้าระหว่างข้อเหวี่ยงและชาพ อีกอย่างคือ ตัวชาพเอง ถ้าเป็นชาพที่มากับรถตอนซื้อใหม่จะเกรดดีกว่ามากเมื่อเทียบกับของแท้เบิกศูนย์(รวมทั้งส่วนอื่นๆด้วย เช่น แหวนลูกสูบ) โดยดูได้จากการ โอเวอร์ฮอน เครื่องใหม่ยังไงก็ไม่ทนเท่าตอนออกรถมาใหม่ๆ หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 02 กันยายน 2551 10:59:09 :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 02 กันยายน 2551 12:28:08 ชาร์ฟละลายครับ ตอนนี้กำลังสงสัยอยู่ว่า ถ้าเปลี่ยนใหม่ ชาร์ฟ แล้วมันจะ ทนได้อีกนานแค่ไหน ถ้าชอบลากรอบสูงๆนาน จะใช้ของแต่ง มันจะทนกว่ามากหรือเปล่า แต่ราคา ของ calico แพงมาก ชาร์ฟ อก 7500 ชาร์ฟ ก้าน 7000 กันรุน 2000 ของ ACL ทั้งชุด 12000 ของเบิกศูนย์ กันรุน 870 ชาร์ฟก้าน 165 ชาร์ฟอก รอราคาอยู่ แต่ไม่น่าจะแพงมาก อันนี้ราคาของ 4AGE 16V ใครพอมีแหล่งของแต่งราคาไม่แพงช่วยบอกด้วยครับ ของ daido taiho ก็เกรดเดียวกับศุนย์ครับ ผมก้ ใช้อยู่ ราคาไม่แพง ถูกกว่าศูนย์นะ ส่วนเรื่องทดไม่ทด นั้นอยู่ที่ เครียแรนชาร์ฟครับ ถ้า เครียแรน ได้ ไม่มีพังแน่นอน ถึงให้เป็น calilo/TRD/power ent ชุดละเป็นหมื่นๆ เครียแรนไม่ได้ ก็ พังอยู่ดีครับ ที่สำคัญอีกอย่างน้ำมันเครื่อง ต้องดี ครับ หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 02 กันยายน 2551 13:44:16 ขอบคุณทุกความเห็นและคำตอบครับ เดี๋ยวบ่ายๆถ้าว่างจะไปดูเรื่องอะไหล่ที่ขาดว่าจะมาหรือยังหรือส่งของไม่ได้ติดเหตุการณ์ใน กทม ถ้ารถวิ่งได้ว่าจะขอไปดูเค้าวิ่งกันที่ พัทยา ตอนสิ้นเดือนด้วยคนครับ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 02 กันยายน 2551 14:11:55 เอ่อ.. เกียร์ ห้า รอบ ได้ ถึง 8000 เลย เหรอครับ น่ากัวจัง ผมได้ เต็มที่ ก็ ประมาณ 6 พัน กว่า ๆ เองน่ะครับ :)
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: fabass_4a ที่ 02 กันยายน 2551 15:45:51 :emo2.....ความรู้เพียบ
ของผม....ชาป..ซุปละลาย..... :emotq เครื่องเลยนอนกองอยู่ข้างบ้าน......(เปลี่ยนเครื่องใหม่เลย) :emo7.....แต่ก็เสียดายตัวเก่า หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 03 กันยายน 2551 00:04:36 ตอบคุณโช
ผมไม่แน่ใจว่าเรือนไมล์ผมตรงหรือเปล่า ก่อนเครื่องพังมันตัดแถวแปดพันรอบ วันที่พัง รอบมันไม่ตัดเลยลากไปประมาณ หนึ่งกิโลเมตร จนรู้สึกว่ามันคงสุดแค่นี้ความเร็วกับรอบไม่ไปต่อแล้ว พอยก แล้วกดต่อมันก็เสียงดังก็อกๆ ก็เลยจอด เปิดฝากระโปรง ดึงสายคันเร่ง เสียง ก็อกๆๆๆ ตามรอบ ดับเครื่ิองโทรหาช่าง บอกอาการ ช่างบอกพี่รอตรงนั้น เดี๋ยวผมไปลาก ของคุณโชหกพันกว่าๆนี่ความเร็วเท่าไหรครับ ก่อนหรือหลังปรับแคม ถ้าคราวหน้ารื้ออีกรอบแล้วยังพอมีตังจะได้ทำบ้าง หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 03 กันยายน 2551 07:27:07 เอ่อ.. เกียร์ ห้า รอบ ได้ ถึง 8000 เลย เหรอครับ น่ากัวจัง ผมได้ เต็มที่ ก็ ประมาณ 6 พัน กว่า ๆ เองน่ะครับ :) พี่ไปอัมเค้าอีก รถพี่เนี่ยวนะเต็มที่ ก็ ประมาณ 6 พัน กว่า ๆ เดี๋ยวเค้าคิดมากพอดี อุอุ หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 03 กันยายน 2551 18:04:59 ตอบคุณโช ผมไม่แน่ใจว่าเรือนไมล์ผมตรงหรือเปล่า ก่อนเครื่องพังมันตัดแถวแปดพันรอบ วันที่พัง รอบมันไม่ตัดเลยลากไปประมาณ หนึ่งกิโลเมตร จนรู้สึกว่ามันคงสุดแค่นี้ความเร็วกับรอบไม่ไปต่อแล้ว พอยก แล้วกดต่อมันก็เสียงดังก็อกๆ ก็เลยจอด เปิดฝากระโปรง ดึงสายคันเร่ง เสียง ก็อกๆๆๆ ตามรอบ ดับเครื่ิองโทรหาช่าง บอกอาการ ช่างบอกพี่รอตรงนั้น เดี๋ยวผมไปลาก ของคุณโชหกพันกว่าๆนี่ความเร็วเท่าไหรครับ ก่อนหรือหลังปรับแคม ถ้าคราวหน้ารื้ออีกรอบแล้วยังพอมีตังจะได้ทำบ้าง กล่องเสียหรือป่าว ครับ อย่าลืมเช็คนะครับ เพราะ ปกติ กล่องฝาลาย มันจะตัดรอบ ประมาณ 7500 รอบ ครับ ส่วนความเร็วปลาย ตอนห้าเกียร์ ที่เกียร์ห้า รอบประมาณ 6000 นี่ ความเร็วประมาณ 190-200 ครับ หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 03 กันยายน 2551 20:23:20 ชาร์ฟละลายครับ ตอนนี้กำลังสงสัยอยู่ว่า ถ้าเปลี่ยนใหม่ ชาร์ฟ แล้วมันจะ ทนได้อีกนานแค่ไหน ถ้าชอบลากรอบสูงๆนาน จะใช้ของแต่ง มันจะทนกว่ามากหรือเปล่า แต่ราคา ของ calico แพงมาก ชาร์ฟ อก 7500 ชาร์ฟ ก้าน 7000 กันรุน 2000 ของ ACL ทั้งชุด 12000 ของเบิกศูนย์ กันรุน 870 ชาร์ฟก้าน 165 ชาร์ฟอก รอราคาอยู่ แต่ไม่น่าจะแพงมาก อันนี้ราคาของ 4AGE 16V ใครพอมีแหล่งของแต่งราคาไม่แพงช่วยบอกด้วยครับ ของ daido taiho ก็เกรดเดียวกับศุนย์ครับ ผมก้ ใช้อยู่ ราคาไม่แพง ถูกกว่าศูนย์นะ ส่วนเรื่องทดไม่ทด นั้นอยู่ที่ เครียแรนชาร์ฟครับ ถ้า เครียแรน ได้ ไม่มีพังแน่นอน ถึงให้เป็น calilo/TRD/power ent ชุดละเป็นหมื่นๆ เครียแรนไม่ได้ ก็ พังอยู่ดีครับ ที่สำคัญอีกอย่างน้ำมันเครื่อง ต้องดี ครับ ใช่เลยผมก็ใช้ยี่ห้อนี้ ประกอบดีๆละกัน อิอิ หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 03 กันยายน 2551 20:28:10 วันนี้ไปยืน ลูกๆ คลำๆ จอก ฟ้า พี่เค้ามาง่ะ
อิอิ หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: shinchuku ที่ 03 กันยายน 2551 22:31:59 ซ่อมเสร็จเร็วๆนะครับ เสร็จแล้ว นำมันเครื่องเกรด racingดีๆอีกเสียงครับ มันใจเวลาอัด
2 เครื่องที่แล้วของผมก็ sup set bo ชาร์ปละลายในสนาม เวลาเร่งเหมือนเหล็กกระทุ้ง ปั๊กๆๆ ในเสื้อสูบ หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 14 กันยายน 2551 18:01:02 :)
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 15 กันยายน 2551 00:38:13 อาทิตย์นี้น่าจะประกอบเสร็จแล้วยกลง แล้วจะมาแจงราคาของให้ดูครับ
|