หัวข้อ: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: tanthekop ที่ 24 สิงหาคม 2551 20:59:24 อารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับเป็นยังไงบ้างครับ แล้วราคาค่าตัวมันสักเท่าไรครับ ผมใช้ ee90 อยู่ครับ ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
คือว่าแฟนผมจะใช้ด้วยจึงต้องเป็น auto น่ะครับ ขอบเตียง หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 24 สิงหาคม 2551 21:29:51 รอน้ามูน มาตอบเน้อ
และลองเช็ค PM โทรไปถามน้องพัทดูนะ 92 ซุปโบ มาเล่น 4E Bo เหมือนกัน หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 25 สิงหาคม 2551 14:20:13 รอน้ามูน มาตอบเน้อ เรียกผมน้าเลยนะและลองเช็ค PM โทรไปถามน้องพัทดูนะ 92 ซุปโบ มาเล่น 4E Bo เหมือนกัน ในเมืองขับสนุกครับ ดึงกว่า 4a-fe และประหยัดกว่าครับ หากขับไม่ซัดมีถึง 12-13 โลลิตรครับในเมือง ส่วนนอกเมือง หากนั่งหลายคนอาจต้องขับติดบูสหน่อยจึงจะไปได้ดีครับ แต่ขับคนเดียวหรือสองคน ไปสบายๆครับ กินน้ำมันอยู่ 15 โลลิตรครับ พอๆกับเครื่อง4a-fe หรือ 7a-fe เลย มันไม่อีดหรอกครับ ขับให้ติดบูสแบบแช่คันเร่งไปเรื่อยๆมันจะดึงอย่างต่อเนื่อง บางทีผมยังต้องถอนคันเร่งเลย มันลากยาวไปแล้วมันดึงมากไป 555 หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 25 สิงหาคม 2551 15:38:01 รอน้ามูน มาตอบเน้อ เรียกผมน้าเลยนะและลองเช็ค PM โทรไปถามน้องพัทดูนะ 92 ซุปโบ มาเล่น 4E Bo เหมือนกัน ในเมืองขับสนุกครับ ดึงกว่า 4a-fe และประหยัดกว่าครับ หากขับไม่ซัดมีถึง 12-13 โลลิตรครับในเมือง ส่วนนอกเมือง หากนั่งหลายคนอาจต้องขับติดบูสหน่อยจึงจะไปได้ดีครับ แต่ขับคนเดียวหรือสองคน ไปสบายๆครับ กินน้ำมันอยู่ 15 โลลิตรครับ พอๆกับเครื่อง4a-fe หรือ 7a-fe เลย มันไม่อีดหรอกครับ ขับให้ติดบูสแบบแช่คันเร่งไปเรื่อยๆมันจะดึงอย่างต่อเนื่อง บางทีผมยังต้องถอนคันเร่งเลย มันลากยาวไปแล้วมันดึงมากไป 555 หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ahacahi ที่ 25 สิงหาคม 2551 15:58:52 พี่ครับ ช่วยอธิบายขยายความด้านเทคนิค อีกนิด หน่อยได้ไหมพี่ Moon_night ว่าทำไมมันกินน้อยกว่า 4E-FE น่ะครับพี่
คืออยากรู้ว่าทำไม เทอร์โบทำไม มันถึงทำให้ประหยัดลงได้ แถมวิ่งดีอีกต่างหาก ผมสนใจอยากจะวางตัวนี้อยู่เหมือนกัน เพราะผมก็วิ่งจากบ้านไปที่ทำงานแค่ 2.5 กม ไปกลับก็ 5 โล เย็นก็วิ่งเข้าในเมือง ก็ไปกลับ 10-15 โล ประมาณเนี้ย เป็นประจำทุกวัน ไม่ได้วิ่งแช่ทางไกลนานๆ ซักที คิดว่าน่าจะเหมาะกับเครื่องตัวนี้ รบกวนหน่อยนะครับ ไม่รู้จริงๆ หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 25 สิงหาคม 2551 17:22:31 เทคนิคระเอียดคงไม่สามารถบอกได้ครับ บอกได้แต่เทคนิคทั่วๆไปครับ
ที่ว่าประหยัดทั้งที่มีเทอร์โบ นั่นเป็นเพราะเครื่องมีความจุเพียง 1,331 ซีซีครับ รอบเดินเบา หรือขับแบบไม่บูสมาก มันก็จะประหยัดแบบเครื่อง 1.3 ครับ ดังนั้นในเมืองจะประหยัดกว่าพวก 4a-fe 7a-fe ก็เพราะเรื่องซีซีที่น้อยกว่า เวลารถติดหรือเดินเบามันจึงกินน้อยกว่าครับ และด้วยที่มันมีเทอร์โบ เราเหยียบให้บูสสัก 0.1-0.2 บาร์ ความเร็วก็จะขึ้นไว และเมื่อขึ้นไวเราก็ไม่ต้องใช้รอบสูงนานเพื่อไต่ความเร็ว มันเลยประหยัดกว่า1.3 ปกติไงครับ น่าจะแบบนี้แหละครับ แต่เมื่อวิ่งนอกเมือง เครื่อง1.3 กำลังมันน้อย จึงต้องเหยียบมาก ยิ่งเหยียบติดบูสก็จะกินขึ้นมาหน่อย แต่ก็อยู่ในช่วงที่กินแบบพอรับได้ และหากวิ่งยาวๆแบบอมบูสไว้ หรือบูสเล็กน้อย ก็จะไม่กินมากครับ เฉลี่ยแล้วก็จะกินพอๆกันกับ4a-fe 7a-fe ครับ ซึ่งบางครั้งก็อาจกินมากกว่าก็ได้หากกดติดบูสเต็มๆบ่อยๆ ถ้าคุณใช้ในเมือง ตัวนี้ประหยัดกว่าแน่นอนครับ และแรงดึงดีกว่ามากครับ ได้แค่นี้แหละครับ ไม่รู้ชัดเจนเหรอเปล่า ติชมกันได้นะครับเพื่อนๆ หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 25 สิงหาคม 2551 18:47:13 ขอถามเพิ่มเติมนะครับ อันนี้ผมไม่เคยรู้มาก่อน 4E Bo เดิมๆ ในบอดี้ AE ทั้งเกียร์ธรรมดา และ Auto วิ่ง 1/4 Mile อยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ
หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 25 สิงหาคม 2551 19:55:30 ขอถามเพิ่มเติมนะครับ อันนี้ผมไม่เคยรู้มาก่อน 4E Bo เดิมๆ ในบอดี้ AE ทั้งเกียร์ธรรมดา และ Auto วิ่ง 1/4 Mile อยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ ของพี่ไม่เค้น (เพราะลงรุ่น 18S) สับเกียร์ 5000 เวลารอบแรกเทส 17.8 เข้าเส้น 138.xx km/s เข้าเส้นเกียร์ 4 (สนามปัจจุบันน่าจะ 407 m) ทุกอย่างเดิมๆ หมดเลยทั้งโบ ทั้งครัช บูส 0.7 ไม่เอาอะไรออกเลย รวมถึงยางอะไหล่ด้วย ตอนวิ่งแข่งจริงๆ เอาเพื่อนนั่งด้วย 1 คน เข้า 18.10 ตกรอบ เพราะคู่แข่งเข้า 18.0x พอดี 55 ถ้ารถทำเต็มๆ เวลาน่าจะลงมามากอยู่สำหรับในบอร์ดี้ AE และไม่แปลกใจเลยทำไม Starlet ทำเวลาได้ดีมากมาย รอรถทำเต็มมาให้ข้อมูลต่อไปจ้า หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: DragonG75 ที่ 25 สิงหาคม 2551 21:17:20 ส่วนตัวผมว่ามันเป็นเครื่องที่ "ขับสนุก" ดีครับ ต้องเน้นว่าขับสนุก แรงไหม..พอตัวมันเลยทีเดียว(เพราะอยู่ในบอดี้AE100 ก็ต้องเข้าใจนะครับมีน้ำหนักตัวรถด้วย ถ้าStaletก็ :emo5) เหยียบก็มา แถมมีฮัดชิ้วอีกด้วย(แฟ้ดดดดด ชิ้วๆๆๆ) ประหยัดไหม ขับธรรมดาแบบไม่มีบูสก็ประหยัดเลยครับ แบบมีบูสก็ไม่ได้เปลืองมากมาย เคยขับไปหัวหิน ไป-กลับ น้ำมันหนึ่งถังอ่าครับ แซงบ้างเรื่อยๆบ้าง โอเคดีครับ สนุกดี คอนเฟิร์มแหล่มเลยย :emom :emom :emom
หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: -AMM- ที่ 25 สิงหาคม 2551 21:58:48 รอน้ามูน มาตอบเน้อ เรียกผมน้าเลยนะและลองเช็ค PM โทรไปถามน้องพัทดูนะ 92 ซุปโบ มาเล่น 4E Bo เหมือนกัน ในเมืองขับสนุกครับ ดึงกว่า 4a-fe และประหยัดกว่าครับ หากขับไม่ซัดมีถึง 12-13 โลลิตรครับในเมือง ส่วนนอกเมือง หากนั่งหลายคนอาจต้องขับติดบูสหน่อยจึงจะไปได้ดีครับ แต่ขับคนเดียวหรือสองคน ไปสบายๆครับ กินน้ำมันอยู่ 15 โลลิตรครับ พอๆกับเครื่อง4a-fe หรือ 7a-fe เลย มันไม่อีดหรอกครับ ขับให้ติดบูสแบบแช่คันเร่งไปเรื่อยๆมันจะดึงอย่างต่อเนื่อง บางทีผมยังต้องถอนคันเร่งเลย มันลากยาวไปแล้วมันดึงมากไป 555 หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 25 สิงหาคม 2551 22:24:30 รอน้ามูน มาตอบเน้อ เรียกผมน้าเลยนะและลองเช็ค PM โทรไปถามน้องพัทดูนะ 92 ซุปโบ มาเล่น 4E Bo เหมือนกัน ในเมืองขับสนุกครับ ดึงกว่า 4a-fe และประหยัดกว่าครับ หากขับไม่ซัดมีถึง 12-13 โลลิตรครับในเมือง ส่วนนอกเมือง หากนั่งหลายคนอาจต้องขับติดบูสหน่อยจึงจะไปได้ดีครับ แต่ขับคนเดียวหรือสองคน ไปสบายๆครับ กินน้ำมันอยู่ 15 โลลิตรครับ พอๆกับเครื่อง4a-fe หรือ 7a-fe เลย มันไม่อีดหรอกครับ ขับให้ติดบูสแบบแช่คันเร่งไปเรื่อยๆมันจะดึงอย่างต่อเนื่อง บางทีผมยังต้องถอนคันเร่งเลย มันลากยาวไปแล้วมันดึงมากไป 555 ค่าวาง 8,000 พร้อมวายสาย(แต่มันวายไม่ครบ กล่องDinostic มันก็ไม่ต่อให้ ไม่ได้ดูตอนรับรถมัวแต่ดูระบบต่างๆ ไม่ได้เช็คดีใจเลยกลับเลย ต้องระวังนะครับ เพราะที่มันไม่ต่อให้เนื่องจากสายไฟมันยาวไม่พอที่จะยึดให้กล่องมันติดกับผนังเครื่อง คิดว่าอย่างงั้น) เทิรน์เครื่องเก่าพร้อมเกียร์ออโต้เน่าๆ ได้ 5,000 บาท ต่อมันลดเหลือทุกอย่าง รวมแล้ว จ่ายไป 25,000 บาท รับรถกลับบ้าน สำหรับคุณ อาจต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊กใหม่ครับ แต่ให้มันแถมให้ก็ได้มันให้ได้ไม่กี่ร้อยบาทครับ หรือเอารุ่นถังหัวฉีดมาใช้เลยก็ดีครับจะได้สมบรูณ์แบบซิ่งได้ไม่ต้องกลัววอด เอาปั๊มติ๊กของเครื่อง4a-fe 7a-fe ก็ได้ทั้งนั้นครับ เพราะผมก็ใช้ปั๊มติ๊ก1.6 เดิมอยู่ก็เพียงพอกับการใช้งาน แต่ของ 1.3 ไม่รู้ว่าพอหรือป่าว ส่วนที่ต้องทำต่อคือ มันมีอินเตอร์บน หากจะเอาไว้แบบเดิม ต้องเจาะฝากระโปรงแล้วใส่สคูปดักลมหรือหาฝากระโปรงเลวิน101 แต่หายากน่าดู ไม่แนะนำให้แง้มฝากระโปรงครับ มันมีแต่ข้อเสีย หรือจะย้ายอินเตอร์มาข้างหน้าแล้วเดิมท่อเขาต่างๆใหม่ ทั้ง 2 วิธีราคาพอๆกันครับ มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน เอาไว้วางแล้วค่อยมาถามนะครับว่าข้อดีข้อเสียคืออะไร ต่อมาคงต้องทำเบรคเพิ่มหน่อยครับ ของเดิมน่าจะไม่พอ ให้ลองเปลี่ยนผ้าเบรคเป็นเกรดสูงหน่อย แล้วลองดูว่าเอาอยู่มั้ย ถ้าเอาอยู่ ก็เปลี่ยนแค่นี้พอ แต่ถ้าไม่อยู่ต้องเปลี่ยนจานเบรคให้ใหญ่ขึ้นครับ ตรงรุ่นมีอยู่เยอะพอสมควร หรือจะเปลี่ยนดิสหลังเป็นดิสก็ได้ครับ หล่อด้วย สำหรับผมเปลี่ยนแค่ผ้าเบรคครับ ก็เอาอยู่แล้ว ส่วนอื่นๆค่อยๆทำไปครับ แรกๆก็มีเท่านี้ครับ เพราะมันต้องใช้เงินทั้งนั้น หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: -AMM- ที่ 25 สิงหาคม 2551 22:48:32 ขอบคุณมากครับ ตอนนี้ขอเก็บเงินก่อนครับอีกไม่นานคงได้วางละครับ
หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 25 สิงหาคม 2551 22:54:34 รอน้ามูน มาตอบเน้อ เรียกผมน้าเลยนะและลองเช็ค PM โทรไปถามน้องพัทดูนะ 92 ซุปโบ มาเล่น 4E Bo เหมือนกัน ในเมืองขับสนุกครับ ดึงกว่า 4a-fe และประหยัดกว่าครับ หากขับไม่ซัดมีถึง 12-13 โลลิตรครับในเมือง ส่วนนอกเมือง หากนั่งหลายคนอาจต้องขับติดบูสหน่อยจึงจะไปได้ดีครับ แต่ขับคนเดียวหรือสองคน ไปสบายๆครับ กินน้ำมันอยู่ 15 โลลิตรครับ พอๆกับเครื่อง4a-fe หรือ 7a-fe เลย มันไม่อีดหรอกครับ ขับให้ติดบูสแบบแช่คันเร่งไปเรื่อยๆมันจะดึงอย่างต่อเนื่อง บางทีผมยังต้องถอนคันเร่งเลย มันลากยาวไปแล้วมันดึงมากไป 555 ค่าวาง 8,000 พร้อมวายสาย(แต่มันวายไม่ครบ กล่องDinostic มันก็ไม่ต่อให้ ไม่ได้ดูตอนรับรถมัวแต่ดูระบบต่างๆ ไม่ได้เช็คดีใจเลยกลับเลย ต้องระวังนะครับ เพราะที่มันไม่ต่อให้เนื่องจากสายไฟมันยาวไม่พอที่จะยึดให้กล่องมันติดกับผนังเครื่อง คิดว่าอย่างงั้น) เทิรน์เครื่องเก่าพร้อมเกียร์ออโต้เน่าๆ ได้ 5,000 บาท ต่อมันลดเหลือทุกอย่าง รวมแล้ว จ่ายไป 25,000 บาท รับรถกลับบ้าน สำหรับคุณ อาจต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊กใหม่ครับ แต่ให้มันแถมให้ก็ได้มันให้ได้ไม่กี่ร้อยบาทครับ หรือเอารุ่นถังหัวฉีดมาใช้เลยก็ดีครับจะได้สมบรูณ์แบบซิ่งได้ไม่ต้องกลัววอด เอาปั๊มติ๊กของเครื่อง4a-fe 7a-fe ก็ได้ทั้งนั้นครับ เพราะผมก็ใช้ปั๊มติ๊ก1.6 เดิมอยู่ก็เพียงพอกับการใช้งาน แต่ของ 1.3 ไม่รู้ว่าพอหรือป่าว ส่วนที่ต้องทำต่อคือ มันมีอินเตอร์บน หากจะเอาไว้แบบเดิม ต้องเจาะฝากระโปรงแล้วใส่สคูปดักลมหรือหาฝากระโปรงเลวิน101 แต่หายากน่าดู ไม่แนะนำให้แง้มฝากระโปรงครับ มันมีแต่ข้อเสีย หรือจะย้ายอินเตอร์มาข้างหน้าแล้วเดิมท่อเขาต่างๆใหม่ ทั้ง 2 วิธีราคาพอๆกันครับ มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน เอาไว้วางแล้วค่อยมาถามนะครับว่าข้อดีข้อเสียคืออะไร ต่อมาคงต้องทำเบรคเพิ่มหน่อยครับ ของเดิมน่าจะไม่พอ ให้ลองเปลี่ยนผ้าเบรคเป็นเกรดสูงหน่อย แล้วลองดูว่าเอาอยู่มั้ย ถ้าเอาอยู่ ก็เปลี่ยนแค่นี้พอ แต่ถ้าไม่อยู่ต้องเปลี่ยนจานเบรคให้ใหญ่ขึ้นครับ ตรงรุ่นมีอยู่เยอะพอสมควร หรือจะเปลี่ยนดิสหลังเป็นดิสก็ได้ครับ หล่อด้วย สำหรับผมเปลี่ยนแค่ผ้าเบรคครับ ก็เอาอยู่แล้ว ส่วนอื่นๆค่อยๆทำไปครับ แรกๆก็มีเท่านี้ครับ เพราะมันต้องใช้เงินทั้งนั้น หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 26 สิงหาคม 2551 00:40:55 พี่ครับ ช่วยอธิบายขยายความด้านเทคนิค อีกนิด หน่อยได้ไหมพี่ Moon_night ว่าทำไมมันกินน้อยกว่า 4E-FE น่ะครับพี่ คืออยากรู้ว่าทำไม เทอร์โบทำไม มันถึงทำให้ประหยัดลงได้ แถมวิ่งดีอีกต่างหาก ผมสนใจอยากจะวางตัวนี้อยู่เหมือนกัน เพราะผมก็วิ่งจากบ้านไปที่ทำงานแค่ 2.5 กม ไปกลับก็ 5 โล เย็นก็วิ่งเข้าในเมือง ก็ไปกลับ 10-15 โล ประมาณเนี้ย เป็นประจำทุกวัน ไม่ได้วิ่งแช่ทางไกลนานๆ ซักที คิดว่าน่าจะเหมาะกับเครื่องตัวนี้ รบกวนหน่อยนะครับ ไม่รู้จริงๆ ตอบแบบมั่วเลยนะครับ คือจะขับเทอร์โบให้ประหยัดต้องหัดครับ กดให้เต็มบูสได้ความเร็วที่ต้องการ แล้ววิ่งแวคไปครับ ยังไงก็ประหยัดกว่า na กดเต็มแช่ยาวพังครับ หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ahacahi ที่ 26 สิงหาคม 2551 10:20:00 ขอบคุณมากๆครับ พี่ Moon_night ศึกษาๆๆ ขอโทษทีที่เข้ามาตอบช้า เน็ตเดี้ยงพึ่งเข้าเน็ตได้
หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ahacahi ที่ 26 สิงหาคม 2551 10:23:24 พี่ครับ ช่วยอธิบายขยายความด้านเทคนิค อีกนิด หน่อยได้ไหมพี่ Moon_night ว่าทำไมมันกินน้อยกว่า 4E-FE น่ะครับพี่ คืออยากรู้ว่าทำไม เทอร์โบทำไม มันถึงทำให้ประหยัดลงได้ แถมวิ่งดีอีกต่างหาก ผมสนใจอยากจะวางตัวนี้อยู่เหมือนกัน เพราะผมก็วิ่งจากบ้านไปที่ทำงานแค่ 2.5 กม ไปกลับก็ 5 โล เย็นก็วิ่งเข้าในเมือง ก็ไปกลับ 10-15 โล ประมาณเนี้ย เป็นประจำทุกวัน ไม่ได้วิ่งแช่ทางไกลนานๆ ซักที คิดว่าน่าจะเหมาะกับเครื่องตัวนี้ รบกวนหน่อยนะครับ ไม่รู้จริงๆ ตอบแบบมั่วเลยนะครับ คือจะขับเทอร์โบให้ประหยัดต้องหัดครับ กดให้เต็มบูสได้ความเร็วที่ต้องการ แล้ววิ่งแวคไปครับ ยังไงก็ประหยัดกว่า na กดเต็มแช่ยาวพังครับ หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: นัส@นิคมพัฒนา ที่ 26 สิงหาคม 2551 12:24:09 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 26 สิงหาคม 2551 12:55:29 :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 26 สิงหาคม 2551 13:14:56 รอน้ามูน มาตอบเน้อ เรียกผมน้าเลยนะและลองเช็ค PM โทรไปถามน้องพัทดูนะ 92 ซุปโบ มาเล่น 4E Bo เหมือนกัน ในเมืองขับสนุกครับ ดึงกว่า 4a-fe และประหยัดกว่าครับ หากขับไม่ซัดมีถึง 12-13 โลลิตรครับในเมือง ส่วนนอกเมือง หากนั่งหลายคนอาจต้องขับติดบูสหน่อยจึงจะไปได้ดีครับ แต่ขับคนเดียวหรือสองคน ไปสบายๆครับ กินน้ำมันอยู่ 15 โลลิตรครับ พอๆกับเครื่อง4a-fe หรือ 7a-fe เลย มันไม่อีดหรอกครับ ขับให้ติดบูสแบบแช่คันเร่งไปเรื่อยๆมันจะดึงอย่างต่อเนื่อง บางทีผมยังต้องถอนคันเร่งเลย มันลากยาวไปแล้วมันดึงมากไป 555 ค่าวาง 8,000 พร้อมวายสาย(แต่มันวายไม่ครบ กล่องDinostic มันก็ไม่ต่อให้ ไม่ได้ดูตอนรับรถมัวแต่ดูระบบต่างๆ ไม่ได้เช็คดีใจเลยกลับเลย ต้องระวังนะครับ เพราะที่มันไม่ต่อให้เนื่องจากสายไฟมันยาวไม่พอที่จะยึดให้กล่องมันติดกับผนังเครื่อง คิดว่าอย่างงั้น) เทิรน์เครื่องเก่าพร้อมเกียร์ออโต้เน่าๆ ได้ 5,000 บาท ต่อมันลดเหลือทุกอย่าง รวมแล้ว จ่ายไป 25,000 บาท รับรถกลับบ้าน สำหรับคุณ อาจต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊กใหม่ครับ แต่ให้มันแถมให้ก็ได้มันให้ได้ไม่กี่ร้อยบาทครับ หรือเอารุ่นถังหัวฉีดมาใช้เลยก็ดีครับจะได้สมบรูณ์แบบซิ่งได้ไม่ต้องกลัววอด เอาปั๊มติ๊กของเครื่อง4a-fe 7a-fe ก็ได้ทั้งนั้นครับ เพราะผมก็ใช้ปั๊มติ๊ก1.6 เดิมอยู่ก็เพียงพอกับการใช้งาน แต่ของ 1.3 ไม่รู้ว่าพอหรือป่าว ส่วนที่ต้องทำต่อคือ มันมีอินเตอร์บน หากจะเอาไว้แบบเดิม ต้องเจาะฝากระโปรงแล้วใส่สคูปดักลมหรือหาฝากระโปรงเลวิน101 แต่หายากน่าดู ไม่แนะนำให้แง้มฝากระโปรงครับ มันมีแต่ข้อเสีย หรือจะย้ายอินเตอร์มาข้างหน้าแล้วเดิมท่อเขาต่างๆใหม่ ทั้ง 2 วิธีราคาพอๆกันครับ มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน เอาไว้วางแล้วค่อยมาถามนะครับว่าข้อดีข้อเสียคืออะไร ต่อมาคงต้องทำเบรคเพิ่มหน่อยครับ ของเดิมน่าจะไม่พอ ให้ลองเปลี่ยนผ้าเบรคเป็นเกรดสูงหน่อย แล้วลองดูว่าเอาอยู่มั้ย ถ้าเอาอยู่ ก็เปลี่ยนแค่นี้พอ แต่ถ้าไม่อยู่ต้องเปลี่ยนจานเบรคให้ใหญ่ขึ้นครับ ตรงรุ่นมีอยู่เยอะพอสมควร หรือจะเปลี่ยนดิสหลังเป็นดิสก็ได้ครับ หล่อด้วย สำหรับผมเปลี่ยนแค่ผ้าเบรคครับ ก็เอาอยู่แล้ว ส่วนอื่นๆค่อยๆทำไปครับ แรกๆก็มีเท่านี้ครับ เพราะมันต้องใช้เงินทั้งนั้น ไปเอาลงซะนะ แล้วจะแง้มทำไมน่ะฝากระโปรง มีอะไรติดเหรอ ถ้าไม่มีเอาลงซะนะครับ หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 26 สิงหาคม 2551 13:18:30 พี่ครับ ช่วยอธิบายขยายความด้านเทคนิค อีกนิด หน่อยได้ไหมพี่ Moon_night ว่าทำไมมันกินน้อยกว่า 4E-FE น่ะครับพี่ คืออยากรู้ว่าทำไม เทอร์โบทำไม มันถึงทำให้ประหยัดลงได้ แถมวิ่งดีอีกต่างหาก ผมสนใจอยากจะวางตัวนี้อยู่เหมือนกัน เพราะผมก็วิ่งจากบ้านไปที่ทำงานแค่ 2.5 กม ไปกลับก็ 5 โล เย็นก็วิ่งเข้าในเมือง ก็ไปกลับ 10-15 โล ประมาณเนี้ย เป็นประจำทุกวัน ไม่ได้วิ่งแช่ทางไกลนานๆ ซักที คิดว่าน่าจะเหมาะกับเครื่องตัวนี้ รบกวนหน่อยนะครับ ไม่รู้จริงๆ ตอบแบบมั่วเลยนะครับ คือจะขับเทอร์โบให้ประหยัดต้องหัดครับ กดให้เต็มบูสได้ความเร็วที่ต้องการ แล้ววิ่งแวคไปครับ ยังไงก็ประหยัดกว่า na กดเต็มแช่ยาวพังครับ แต่ถ้าขับอยู่หน้าฝาลายนะ ต้องกดให้เต็มบูสเลย พังเป็นพัง 555 หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 26 สิงหาคม 2551 13:20:48 ขอบคุณมากๆครับ พี่ Moon_night ศึกษาๆๆ ขอโทษทีที่เข้ามาตอบช้า เน็ตเดี้ยงพึ่งเข้าเน็ตได้ ยินดีครับ ไว้จะวางก็มาหาข้อมูลเรื่อยๆนะ เพราะมีอะไรที่เกี่ยวกับการบำรุงรักษา ผมก็จะมาโพสไว้เหมือนกัน เพื่อไว้เป็นข้อตัดสินใจในการวางเครื่อง เหมือนที่พวก ฝาขาว ฝาดำ ซุป เค้ามาโพสบอกกันไว้เยอะมาก เครื่องรุ่นนี้เพิ่งจะมานิยม ต้องค่อยๆศึกษากันไปครับ หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 26 สิงหาคม 2551 13:25:23 เสาร์ที่แล้วเพื่อนไปเซียงกงบางนามา บอกเจอ 4e-fte ฝาดำออโต้ สวยๆหลายตัวเลย 22-23000
หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 26 สิงหาคม 2551 14:02:48 รอน้ามูน มาตอบเน้อ เรียกผมน้าเลยนะและลองเช็ค PM โทรไปถามน้องพัทดูนะ 92 ซุปโบ มาเล่น 4E Bo เหมือนกัน ในเมืองขับสนุกครับ ดึงกว่า 4a-fe และประหยัดกว่าครับ หากขับไม่ซัดมีถึง 12-13 โลลิตรครับในเมือง ส่วนนอกเมือง หากนั่งหลายคนอาจต้องขับติดบูสหน่อยจึงจะไปได้ดีครับ แต่ขับคนเดียวหรือสองคน ไปสบายๆครับ กินน้ำมันอยู่ 15 โลลิตรครับ พอๆกับเครื่อง4a-fe หรือ 7a-fe เลย มันไม่อีดหรอกครับ ขับให้ติดบูสแบบแช่คันเร่งไปเรื่อยๆมันจะดึงอย่างต่อเนื่อง บางทีผมยังต้องถอนคันเร่งเลย มันลากยาวไปแล้วมันดึงมากไป 555 ค่าวาง 8,000 พร้อมวายสาย(แต่มันวายไม่ครบ กล่องDinostic มันก็ไม่ต่อให้ ไม่ได้ดูตอนรับรถมัวแต่ดูระบบต่างๆ ไม่ได้เช็คดีใจเลยกลับเลย ต้องระวังนะครับ เพราะที่มันไม่ต่อให้เนื่องจากสายไฟมันยาวไม่พอที่จะยึดให้กล่องมันติดกับผนังเครื่อง คิดว่าอย่างงั้น) เทิรน์เครื่องเก่าพร้อมเกียร์ออโต้เน่าๆ ได้ 5,000 บาท ต่อมันลดเหลือทุกอย่าง รวมแล้ว จ่ายไป 25,000 บาท รับรถกลับบ้าน สำหรับคุณ อาจต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊กใหม่ครับ แต่ให้มันแถมให้ก็ได้มันให้ได้ไม่กี่ร้อยบาทครับ หรือเอารุ่นถังหัวฉีดมาใช้เลยก็ดีครับจะได้สมบรูณ์แบบซิ่งได้ไม่ต้องกลัววอด เอาปั๊มติ๊กของเครื่อง4a-fe 7a-fe ก็ได้ทั้งนั้นครับ เพราะผมก็ใช้ปั๊มติ๊ก1.6 เดิมอยู่ก็เพียงพอกับการใช้งาน แต่ของ 1.3 ไม่รู้ว่าพอหรือป่าว ส่วนที่ต้องทำต่อคือ มันมีอินเตอร์บน หากจะเอาไว้แบบเดิม ต้องเจาะฝากระโปรงแล้วใส่สคูปดักลมหรือหาฝากระโปรงเลวิน101 แต่หายากน่าดู ไม่แนะนำให้แง้มฝากระโปรงครับ มันมีแต่ข้อเสีย หรือจะย้ายอินเตอร์มาข้างหน้าแล้วเดิมท่อเขาต่างๆใหม่ ทั้ง 2 วิธีราคาพอๆกันครับ มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน เอาไว้วางแล้วค่อยมาถามนะครับว่าข้อดีข้อเสียคืออะไร ต่อมาคงต้องทำเบรคเพิ่มหน่อยครับ ของเดิมน่าจะไม่พอ ให้ลองเปลี่ยนผ้าเบรคเป็นเกรดสูงหน่อย แล้วลองดูว่าเอาอยู่มั้ย ถ้าเอาอยู่ ก็เปลี่ยนแค่นี้พอ แต่ถ้าไม่อยู่ต้องเปลี่ยนจานเบรคให้ใหญ่ขึ้นครับ ตรงรุ่นมีอยู่เยอะพอสมควร หรือจะเปลี่ยนดิสหลังเป็นดิสก็ได้ครับ หล่อด้วย สำหรับผมเปลี่ยนแค่ผ้าเบรคครับ ก็เอาอยู่แล้ว ส่วนอื่นๆค่อยๆทำไปครับ แรกๆก็มีเท่านี้ครับ เพราะมันต้องใช้เงินทั้งนั้น ไปเอาลงซะนะ แล้วจะแง้มทำไมน่ะฝากระโปรง มีอะไรติดเหรอ ถ้าไม่มีเอาลงซะนะครับ หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: tanthekop ที่ 26 สิงหาคม 2551 17:03:23 ขอบคุณครับท่าน ถ้าไม่มีอะไรผิดพาดสิ้นเดือนนี้จะวางแล้วครับ เดี๋ยวจะเอาความคืบหน้ามาฝาก
หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 26 สิงหาคม 2551 17:22:05 จะมีสาวกมาเพิ่มขึ้นอีกแล้ว
หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 26 สิงหาคม 2551 17:30:13 จะมีสาวกมาเพิ่มขึ้นอีกแล้ว :emom :emomหัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 26 สิงหาคม 2551 20:20:06 เสาร์ที่แล้วเพื่อนไปเซียงกงบางนามา บอกเจอ 4e-fte ฝาดำออโต้ สวยๆหลายตัวเลย 22-23000 ทำไมผมไปดูมีแต่ ไม่สวยอะครับ พี่ไปดูซอยไหนมา จะได้ไปดูบาง แต่ผมเจอแต่ราคา 18 อะครับ ที่บางนา อะครับ แต่ผมแต่งชุดนักศึกษาไปนะ ไม่รู้เกี่ยวเปล่าหัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 26 สิงหาคม 2551 21:44:34 เสาร์ที่แล้วเพื่อนไปเซียงกงบางนามา บอกเจอ 4e-fte ฝาดำออโต้ สวยๆหลายตัวเลย 22-23000 ทำไมผมไปดูมีแต่ ไม่สวยอะครับ พี่ไปดูซอยไหนมา จะได้ไปดูบาง แต่ผมเจอแต่ราคา 18 อะครับ ที่บางนา อะครับ แต่ผมแต่งชุดนักศึกษาไปนะ ไม่รู้เกี่ยวเปล่าหัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: jo/jo ที่ 26 สิงหาคม 2551 22:40:43 อยากวางบ้างจังแต่ยังเสียดาย 4เอ ในรถอยู่เลยวิ่งไม่ถึงแสน
หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE101@CODE ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2557 11:35:05 สอบถามหน่อยครับ 4E-FTE AUto มันมีกี่เกียร์ครับ 4 หรือ 3 ครับ :emotn
หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: kai@101RYZ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2557 15:46:49 ราคาเครื่อง 23000 คับ 4e fte
auto หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2557 15:50:45 4e โบเครื่องราคาถูกกว่าฝาดำอีกแห้ะ รู้งี้หันมาคบกับ 4e ดีกว่าขับในเมืองเป็นหลักฝาดำซิ่งในเมืองก็ 9 - 10 โลลิตร :emoth
หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง rainyboy ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2557 16:37:56 4 เกียร์ครับ.....กระทู้ปี 2008 ขอบคุณที่ตามอ่านครับ
หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: satawat ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557 02:53:57 ถ้าถามว่าอารมณ์ไหนน่ะครับ จะพูดได้คำเดียวว่า"โอ้โห"
หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE101@CODE ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557 15:42:01 4 เกียร์ครับ.....กระทู้ปี 2008 ขอบคุณที่ตามอ่านครับ เยี่ยมเลยครับถ้า 4 เกียร์ตอนแรกผมคิดว่าจะ 3 เกียร์ แบบ 4E_FE หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Christ_EE101 ที่ 09 มกราคม 2558 14:41:24 อยากจะลงเครื่อง นี้บ้าง ตอนนี้ยังจะพอมีมั้ยนะ
หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: JEAB-111 ที่ 15 มกราคม 2558 08:31:11 :emotg
|