AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: tanthekop ที่ 24 สิงหาคม 2551 20:59:24



หัวข้อ: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tanthekop ที่ 24 สิงหาคม 2551 20:59:24
อารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับเป็นยังไงบ้างครับ แล้วราคาค่าตัวมันสักเท่าไรครับ ผมใช้ ee90 อยู่ครับ ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
คือว่าแฟนผมจะใช้ด้วยจึงต้องเป็น auto น่ะครับ ขอบเตียง


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 24 สิงหาคม 2551 21:29:51
รอน้ามูน มาตอบเน้อ
และลองเช็ค PM โทรไปถามน้องพัทดูนะ
92 ซุปโบ มาเล่น 4E Bo เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 25 สิงหาคม 2551 14:20:13
รอน้ามูน มาตอบเน้อ
และลองเช็ค PM โทรไปถามน้องพัทดูนะ
92 ซุปโบ มาเล่น 4E Bo เหมือนกัน
เรียกผมน้าเลยนะ
ในเมืองขับสนุกครับ ดึงกว่า 4a-fe และประหยัดกว่าครับ หากขับไม่ซัดมีถึง 12-13 โลลิตรครับในเมือง
ส่วนนอกเมือง หากนั่งหลายคนอาจต้องขับติดบูสหน่อยจึงจะไปได้ดีครับ แต่ขับคนเดียวหรือสองคน ไปสบายๆครับ กินน้ำมันอยู่ 15 โลลิตรครับ พอๆกับเครื่อง4a-fe หรือ 7a-fe เลย
มันไม่อีดหรอกครับ ขับให้ติดบูสแบบแช่คันเร่งไปเรื่อยๆมันจะดึงอย่างต่อเนื่อง บางทีผมยังต้องถอนคันเร่งเลย มันลากยาวไปแล้วมันดึงมากไป 555


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 25 สิงหาคม 2551 15:38:01
รอน้ามูน มาตอบเน้อ
และลองเช็ค PM โทรไปถามน้องพัทดูนะ
92 ซุปโบ มาเล่น 4E Bo เหมือนกัน
เรียกผมน้าเลยนะ
ในเมืองขับสนุกครับ ดึงกว่า 4a-fe และประหยัดกว่าครับ หากขับไม่ซัดมีถึง 12-13 โลลิตรครับในเมือง
ส่วนนอกเมือง หากนั่งหลายคนอาจต้องขับติดบูสหน่อยจึงจะไปได้ดีครับ แต่ขับคนเดียวหรือสองคน ไปสบายๆครับ กินน้ำมันอยู่ 15 โลลิตรครับ พอๆกับเครื่อง4a-fe หรือ 7a-fe เลย
มันไม่อีดหรอกครับ ขับให้ติดบูสแบบแช่คันเร่งไปเรื่อยๆมันจะดึงอย่างต่อเนื่อง บางทีผมยังต้องถอนคันเร่งเลย มันลากยาวไปแล้วมันดึงมากไป 555
ตัวจริงเสียงจริง มายืนยัน


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ahacahi ที่ 25 สิงหาคม 2551 15:58:52
พี่ครับ ช่วยอธิบายขยายความด้านเทคนิค อีกนิด หน่อยได้ไหมพี่ Moon_night ว่าทำไมมันกินน้อยกว่า 4E-FE น่ะครับพี่
คืออยากรู้ว่าทำไม เทอร์โบทำไม มันถึงทำให้ประหยัดลงได้ แถมวิ่งดีอีกต่างหาก 
ผมสนใจอยากจะวางตัวนี้อยู่เหมือนกัน เพราะผมก็วิ่งจากบ้านไปที่ทำงานแค่ 2.5 กม ไปกลับก็ 5 โล เย็นก็วิ่งเข้าในเมือง ก็ไปกลับ
10-15 โล ประมาณเนี้ย  เป็นประจำทุกวัน ไม่ได้วิ่งแช่ทางไกลนานๆ ซักที คิดว่าน่าจะเหมาะกับเครื่องตัวนี้
รบกวนหน่อยนะครับ ไม่รู้จริงๆ


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 25 สิงหาคม 2551 17:22:31
เทคนิคระเอียดคงไม่สามารถบอกได้ครับ บอกได้แต่เทคนิคทั่วๆไปครับ
ที่ว่าประหยัดทั้งที่มีเทอร์โบ นั่นเป็นเพราะเครื่องมีความจุเพียง 1,331 ซีซีครับ รอบเดินเบา หรือขับแบบไม่บูสมาก มันก็จะประหยัดแบบเครื่อง 1.3 ครับ ดังนั้นในเมืองจะประหยัดกว่าพวก 4a-fe 7a-fe ก็เพราะเรื่องซีซีที่น้อยกว่า เวลารถติดหรือเดินเบามันจึงกินน้อยกว่าครับ และด้วยที่มันมีเทอร์โบ เราเหยียบให้บูสสัก 0.1-0.2 บาร์ ความเร็วก็จะขึ้นไว และเมื่อขึ้นไวเราก็ไม่ต้องใช้รอบสูงนานเพื่อไต่ความเร็ว มันเลยประหยัดกว่า1.3 ปกติไงครับ น่าจะแบบนี้แหละครับ
แต่เมื่อวิ่งนอกเมือง เครื่อง1.3 กำลังมันน้อย จึงต้องเหยียบมาก ยิ่งเหยียบติดบูสก็จะกินขึ้นมาหน่อย แต่ก็อยู่ในช่วงที่กินแบบพอรับได้ และหากวิ่งยาวๆแบบอมบูสไว้ หรือบูสเล็กน้อย ก็จะไม่กินมากครับ เฉลี่ยแล้วก็จะกินพอๆกันกับ4a-fe 7a-fe ครับ ซึ่งบางครั้งก็อาจกินมากกว่าก็ได้หากกดติดบูสเต็มๆบ่อยๆ
ถ้าคุณใช้ในเมือง ตัวนี้ประหยัดกว่าแน่นอนครับ และแรงดึงดีกว่ามากครับ


ได้แค่นี้แหละครับ ไม่รู้ชัดเจนเหรอเปล่า ติชมกันได้นะครับเพื่อนๆ


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 25 สิงหาคม 2551 18:47:13
ขอถามเพิ่มเติมนะครับ อันนี้ผมไม่เคยรู้มาก่อน 4E Bo เดิมๆ ในบอดี้ AE ทั้งเกียร์ธรรมดา และ Auto วิ่ง 1/4 Mile อยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 25 สิงหาคม 2551 19:55:30
ขอถามเพิ่มเติมนะครับ อันนี้ผมไม่เคยรู้มาก่อน 4E Bo เดิมๆ ในบอดี้ AE ทั้งเกียร์ธรรมดา และ Auto วิ่ง 1/4 Mile อยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ

ของพี่ไม่เค้น (เพราะลงรุ่น 18S) สับเกียร์ 5000
เวลารอบแรกเทส 17.8 เข้าเส้น 138.xx km/s เข้าเส้นเกียร์ 4 (สนามปัจจุบันน่าจะ 407 m)
ทุกอย่างเดิมๆ หมดเลยทั้งโบ ทั้งครัช  บูส 0.7
ไม่เอาอะไรออกเลย รวมถึงยางอะไหล่ด้วย
ตอนวิ่งแข่งจริงๆ เอาเพื่อนนั่งด้วย  1 คน เข้า 18.10 ตกรอบ
เพราะคู่แข่งเข้า 18.0x พอดี  55

ถ้ารถทำเต็มๆ เวลาน่าจะลงมามากอยู่สำหรับในบอร์ดี้ AE
และไม่แปลกใจเลยทำไม Starlet ทำเวลาได้ดีมากมาย

รอรถทำเต็มมาให้ข้อมูลต่อไปจ้า





หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DragonG75 ที่ 25 สิงหาคม 2551 21:17:20
ส่วนตัวผมว่ามันเป็นเครื่องที่ "ขับสนุก" ดีครับ ต้องเน้นว่าขับสนุก แรงไหม..พอตัวมันเลยทีเดียว(เพราะอยู่ในบอดี้AE100 ก็ต้องเข้าใจนะครับมีน้ำหนักตัวรถด้วย ถ้าStaletก็ :emo5) เหยียบก็มา แถมมีฮัดชิ้วอีกด้วย(แฟ้ดดดดด ชิ้วๆๆๆ) ประหยัดไหม ขับธรรมดาแบบไม่มีบูสก็ประหยัดเลยครับ แบบมีบูสก็ไม่ได้เปลืองมากมาย เคยขับไปหัวหิน ไป-กลับ น้ำมันหนึ่งถังอ่าครับ แซงบ้างเรื่อยๆบ้าง โอเคดีครับ สนุกดี คอนเฟิร์มแหล่มเลยย :emom :emom :emom


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: -AMM- ที่ 25 สิงหาคม 2551 21:58:48
รอน้ามูน มาตอบเน้อ
และลองเช็ค PM โทรไปถามน้องพัทดูนะ
92 ซุปโบ มาเล่น 4E Bo เหมือนกัน
เรียกผมน้าเลยนะ
ในเมืองขับสนุกครับ ดึงกว่า 4a-fe และประหยัดกว่าครับ หากขับไม่ซัดมีถึง 12-13 โลลิตรครับในเมือง
ส่วนนอกเมือง หากนั่งหลายคนอาจต้องขับติดบูสหน่อยจึงจะไปได้ดีครับ แต่ขับคนเดียวหรือสองคน ไปสบายๆครับ กินน้ำมันอยู่ 15 โลลิตรครับ พอๆกับเครื่อง4a-fe หรือ 7a-fe เลย
มันไม่อีดหรอกครับ ขับให้ติดบูสแบบแช่คันเร่งไปเรื่อยๆมันจะดึงอย่างต่อเนื่อง บางทีผมยังต้องถอนคันเร่งเลย มันลากยาวไปแล้วมันดึงมากไป 555
ถามนิดนึงครับพอดีกำลังจะวางเครื่องตัวนี้อยู่ครับ ค่าวาง ค่าเครื่องที่พี่ทำทั้งหมดเท่าไรครับ รถผมเครื่องคาร์บู ต้องทำอะไรเพิ่มอีกไหมครับ


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 25 สิงหาคม 2551 22:24:30
รอน้ามูน มาตอบเน้อ
และลองเช็ค PM โทรไปถามน้องพัทดูนะ
92 ซุปโบ มาเล่น 4E Bo เหมือนกัน
เรียกผมน้าเลยนะ
ในเมืองขับสนุกครับ ดึงกว่า 4a-fe และประหยัดกว่าครับ หากขับไม่ซัดมีถึง 12-13 โลลิตรครับในเมือง
ส่วนนอกเมือง หากนั่งหลายคนอาจต้องขับติดบูสหน่อยจึงจะไปได้ดีครับ แต่ขับคนเดียวหรือสองคน ไปสบายๆครับ กินน้ำมันอยู่ 15 โลลิตรครับ พอๆกับเครื่อง4a-fe หรือ 7a-fe เลย
มันไม่อีดหรอกครับ ขับให้ติดบูสแบบแช่คันเร่งไปเรื่อยๆมันจะดึงอย่างต่อเนื่อง บางทีผมยังต้องถอนคันเร่งเลย มันลากยาวไปแล้วมันดึงมากไป 555
ถามนิดนึงครับพอดีกำลังจะวางเครื่องตัวนี้อยู่ครับ ค่าวาง ค่าเครื่องที่พี่ทำทั้งหมดเท่าไรครับ รถผมเครื่องคาร์บู ต้องทำอะไรเพิ่มอีกไหมครับ
เครื่องผมเป็นรุ่น EP91 ตัวสุดท้าย ราคาขณะซื้อ กลางปี 2549 พร้อมเกียร์ออโต้ 23,000 บาท
ค่าวาง 8,000 พร้อมวายสาย(แต่มันวายไม่ครบ กล่องDinostic มันก็ไม่ต่อให้ ไม่ได้ดูตอนรับรถมัวแต่ดูระบบต่างๆ ไม่ได้เช็คดีใจเลยกลับเลย ต้องระวังนะครับ เพราะที่มันไม่ต่อให้เนื่องจากสายไฟมันยาวไม่พอที่จะยึดให้กล่องมันติดกับผนังเครื่อง คิดว่าอย่างงั้น)
เทิรน์เครื่องเก่าพร้อมเกียร์ออโต้เน่าๆ ได้ 5,000 บาท
ต่อมันลดเหลือทุกอย่าง รวมแล้ว จ่ายไป 25,000 บาท รับรถกลับบ้าน

สำหรับคุณ อาจต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊กใหม่ครับ แต่ให้มันแถมให้ก็ได้มันให้ได้ไม่กี่ร้อยบาทครับ หรือเอารุ่นถังหัวฉีดมาใช้เลยก็ดีครับจะได้สมบรูณ์แบบซิ่งได้ไม่ต้องกลัววอด เอาปั๊มติ๊กของเครื่อง4a-fe 7a-fe ก็ได้ทั้งนั้นครับ เพราะผมก็ใช้ปั๊มติ๊ก1.6 เดิมอยู่ก็เพียงพอกับการใช้งาน แต่ของ 1.3 ไม่รู้ว่าพอหรือป่าว
ส่วนที่ต้องทำต่อคือ มันมีอินเตอร์บน หากจะเอาไว้แบบเดิม ต้องเจาะฝากระโปรงแล้วใส่สคูปดักลมหรือหาฝากระโปรงเลวิน101 แต่หายากน่าดู ไม่แนะนำให้แง้มฝากระโปรงครับ มันมีแต่ข้อเสีย
หรือจะย้ายอินเตอร์มาข้างหน้าแล้วเดิมท่อเขาต่างๆใหม่ ทั้ง 2 วิธีราคาพอๆกันครับ มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน เอาไว้วางแล้วค่อยมาถามนะครับว่าข้อดีข้อเสียคืออะไร
ต่อมาคงต้องทำเบรคเพิ่มหน่อยครับ ของเดิมน่าจะไม่พอ ให้ลองเปลี่ยนผ้าเบรคเป็นเกรดสูงหน่อย แล้วลองดูว่าเอาอยู่มั้ย ถ้าเอาอยู่ ก็เปลี่ยนแค่นี้พอ แต่ถ้าไม่อยู่ต้องเปลี่ยนจานเบรคให้ใหญ่ขึ้นครับ ตรงรุ่นมีอยู่เยอะพอสมควร หรือจะเปลี่ยนดิสหลังเป็นดิสก็ได้ครับ หล่อด้วย สำหรับผมเปลี่ยนแค่ผ้าเบรคครับ ก็เอาอยู่แล้ว

ส่วนอื่นๆค่อยๆทำไปครับ แรกๆก็มีเท่านี้ครับ เพราะมันต้องใช้เงินทั้งนั้น


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: -AMM- ที่ 25 สิงหาคม 2551 22:48:32
ขอบคุณมากครับ ตอนนี้ขอเก็บเงินก่อนครับอีกไม่นานคงได้วางละครับ


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 25 สิงหาคม 2551 22:54:34
รอน้ามูน มาตอบเน้อ
และลองเช็ค PM โทรไปถามน้องพัทดูนะ
92 ซุปโบ มาเล่น 4E Bo เหมือนกัน
เรียกผมน้าเลยนะ
ในเมืองขับสนุกครับ ดึงกว่า 4a-fe และประหยัดกว่าครับ หากขับไม่ซัดมีถึง 12-13 โลลิตรครับในเมือง
ส่วนนอกเมือง หากนั่งหลายคนอาจต้องขับติดบูสหน่อยจึงจะไปได้ดีครับ แต่ขับคนเดียวหรือสองคน ไปสบายๆครับ กินน้ำมันอยู่ 15 โลลิตรครับ พอๆกับเครื่อง4a-fe หรือ 7a-fe เลย
มันไม่อีดหรอกครับ ขับให้ติดบูสแบบแช่คันเร่งไปเรื่อยๆมันจะดึงอย่างต่อเนื่อง บางทีผมยังต้องถอนคันเร่งเลย มันลากยาวไปแล้วมันดึงมากไป 555
ถามนิดนึงครับพอดีกำลังจะวางเครื่องตัวนี้อยู่ครับ ค่าวาง ค่าเครื่องที่พี่ทำทั้งหมดเท่าไรครับ รถผมเครื่องคาร์บู ต้องทำอะไรเพิ่มอีกไหมครับ
เครื่องผมเป็นรุ่น EP91 ตัวสุดท้าย ราคาขณะซื้อ กลางปี 2549 พร้อมเกียร์ออโต้ 23,000 บาท
ค่าวาง 8,000 พร้อมวายสาย(แต่มันวายไม่ครบ กล่องDinostic มันก็ไม่ต่อให้ ไม่ได้ดูตอนรับรถมัวแต่ดูระบบต่างๆ ไม่ได้เช็คดีใจเลยกลับเลย ต้องระวังนะครับ เพราะที่มันไม่ต่อให้เนื่องจากสายไฟมันยาวไม่พอที่จะยึดให้กล่องมันติดกับผนังเครื่อง คิดว่าอย่างงั้น)
เทิรน์เครื่องเก่าพร้อมเกียร์ออโต้เน่าๆ ได้ 5,000 บาท
ต่อมันลดเหลือทุกอย่าง รวมแล้ว จ่ายไป 25,000 บาท รับรถกลับบ้าน

สำหรับคุณ อาจต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊กใหม่ครับ แต่ให้มันแถมให้ก็ได้มันให้ได้ไม่กี่ร้อยบาทครับ หรือเอารุ่นถังหัวฉีดมาใช้เลยก็ดีครับจะได้สมบรูณ์แบบซิ่งได้ไม่ต้องกลัววอด เอาปั๊มติ๊กของเครื่อง4a-fe 7a-fe ก็ได้ทั้งนั้นครับ เพราะผมก็ใช้ปั๊มติ๊ก1.6 เดิมอยู่ก็เพียงพอกับการใช้งาน แต่ของ 1.3 ไม่รู้ว่าพอหรือป่าว
ส่วนที่ต้องทำต่อคือ มันมีอินเตอร์บน หากจะเอาไว้แบบเดิม ต้องเจาะฝากระโปรงแล้วใส่สคูปดักลมหรือหาฝากระโปรงเลวิน101 แต่หายากน่าดู ไม่แนะนำให้แง้มฝากระโปรงครับ มันมีแต่ข้อเสีย
หรือจะย้ายอินเตอร์มาข้างหน้าแล้วเดิมท่อเขาต่างๆใหม่ ทั้ง 2 วิธีราคาพอๆกันครับ มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน เอาไว้วางแล้วค่อยมาถามนะครับว่าข้อดีข้อเสียคืออะไร
ต่อมาคงต้องทำเบรคเพิ่มหน่อยครับ ของเดิมน่าจะไม่พอ ให้ลองเปลี่ยนผ้าเบรคเป็นเกรดสูงหน่อย แล้วลองดูว่าเอาอยู่มั้ย ถ้าเอาอยู่ ก็เปลี่ยนแค่นี้พอ แต่ถ้าไม่อยู่ต้องเปลี่ยนจานเบรคให้ใหญ่ขึ้นครับ ตรงรุ่นมีอยู่เยอะพอสมควร หรือจะเปลี่ยนดิสหลังเป็นดิสก็ได้ครับ หล่อด้วย สำหรับผมเปลี่ยนแค่ผ้าเบรคครับ ก็เอาอยู่แล้ว

ส่วนอื่นๆค่อยๆทำไปครับ แรกๆก็มีเท่านี้ครับ เพราะมันต้องใช้เงินทั้งนั้น
พี่มูน แง้มฝากระโปรง มีข้อเสียยังไงอะครับ ดาจะได้เอาลง เพราะแง้มอยู่


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 26 สิงหาคม 2551 00:40:55
พี่ครับ ช่วยอธิบายขยายความด้านเทคนิค อีกนิด หน่อยได้ไหมพี่ Moon_night ว่าทำไมมันกินน้อยกว่า 4E-FE น่ะครับพี่
คืออยากรู้ว่าทำไม เทอร์โบทำไม มันถึงทำให้ประหยัดลงได้ แถมวิ่งดีอีกต่างหาก 
ผมสนใจอยากจะวางตัวนี้อยู่เหมือนกัน เพราะผมก็วิ่งจากบ้านไปที่ทำงานแค่ 2.5 กม ไปกลับก็ 5 โล เย็นก็วิ่งเข้าในเมือง ก็ไปกลับ
10-15 โล ประมาณเนี้ย  เป็นประจำทุกวัน ไม่ได้วิ่งแช่ทางไกลนานๆ ซักที คิดว่าน่าจะเหมาะกับเครื่องตัวนี้
รบกวนหน่อยนะครับ ไม่รู้จริงๆ

ตอบแบบมั่วเลยนะครับ คือจะขับเทอร์โบให้ประหยัดต้องหัดครับ

กดให้เต็มบูสได้ความเร็วที่ต้องการ แล้ววิ่งแวคไปครับ ยังไงก็ประหยัดกว่า na

กดเต็มแช่ยาวพังครับ


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ahacahi ที่ 26 สิงหาคม 2551 10:20:00
ขอบคุณมากๆครับ พี่ Moon_night ศึกษาๆๆ ขอโทษทีที่เข้ามาตอบช้า เน็ตเดี้ยงพึ่งเข้าเน็ตได้


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ahacahi ที่ 26 สิงหาคม 2551 10:23:24
พี่ครับ ช่วยอธิบายขยายความด้านเทคนิค อีกนิด หน่อยได้ไหมพี่ Moon_night ว่าทำไมมันกินน้อยกว่า 4E-FE น่ะครับพี่
คืออยากรู้ว่าทำไม เทอร์โบทำไม มันถึงทำให้ประหยัดลงได้ แถมวิ่งดีอีกต่างหาก 
ผมสนใจอยากจะวางตัวนี้อยู่เหมือนกัน เพราะผมก็วิ่งจากบ้านไปที่ทำงานแค่ 2.5 กม ไปกลับก็ 5 โล เย็นก็วิ่งเข้าในเมือง ก็ไปกลับ
10-15 โล ประมาณเนี้ย  เป็นประจำทุกวัน ไม่ได้วิ่งแช่ทางไกลนานๆ ซักที คิดว่าน่าจะเหมาะกับเครื่องตัวนี้
รบกวนหน่อยนะครับ ไม่รู้จริงๆ

ตอบแบบมั่วเลยนะครับ คือจะขับเทอร์โบให้ประหยัดต้องหัดครับ

กดให้เต็มบูสได้ความเร็วที่ต้องการ แล้ววิ่งแวคไปครับ ยังไงก็ประหยัดกว่า na

กดเต็มแช่ยาวพังครับ
ไว้วางจริงๆ คงต้องมาปรึกษาพี่ๆ ทุกท่านในนี้อีกทีว่าการขับแบบติดบูสหน่อยๆ ต้องทำอย่างไร อิอิ รอโบนัสปีหน้าก่อนครับ ตอนนี้ศึกษาข้อมุล


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: นัส@นิคมพัฒนา ที่ 26 สิงหาคม 2551 12:24:09
 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 26 สิงหาคม 2551 12:55:29
 :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 26 สิงหาคม 2551 13:14:56
รอน้ามูน มาตอบเน้อ
และลองเช็ค PM โทรไปถามน้องพัทดูนะ
92 ซุปโบ มาเล่น 4E Bo เหมือนกัน
เรียกผมน้าเลยนะ
ในเมืองขับสนุกครับ ดึงกว่า 4a-fe และประหยัดกว่าครับ หากขับไม่ซัดมีถึง 12-13 โลลิตรครับในเมือง
ส่วนนอกเมือง หากนั่งหลายคนอาจต้องขับติดบูสหน่อยจึงจะไปได้ดีครับ แต่ขับคนเดียวหรือสองคน ไปสบายๆครับ กินน้ำมันอยู่ 15 โลลิตรครับ พอๆกับเครื่อง4a-fe หรือ 7a-fe เลย
มันไม่อีดหรอกครับ ขับให้ติดบูสแบบแช่คันเร่งไปเรื่อยๆมันจะดึงอย่างต่อเนื่อง บางทีผมยังต้องถอนคันเร่งเลย มันลากยาวไปแล้วมันดึงมากไป 555
ถามนิดนึงครับพอดีกำลังจะวางเครื่องตัวนี้อยู่ครับ ค่าวาง ค่าเครื่องที่พี่ทำทั้งหมดเท่าไรครับ รถผมเครื่องคาร์บู ต้องทำอะไรเพิ่มอีกไหมครับ
เครื่องผมเป็นรุ่น EP91 ตัวสุดท้าย ราคาขณะซื้อ กลางปี 2549 พร้อมเกียร์ออโต้ 23,000 บาท
ค่าวาง 8,000 พร้อมวายสาย(แต่มันวายไม่ครบ กล่องDinostic มันก็ไม่ต่อให้ ไม่ได้ดูตอนรับรถมัวแต่ดูระบบต่างๆ ไม่ได้เช็คดีใจเลยกลับเลย ต้องระวังนะครับ เพราะที่มันไม่ต่อให้เนื่องจากสายไฟมันยาวไม่พอที่จะยึดให้กล่องมันติดกับผนังเครื่อง คิดว่าอย่างงั้น)
เทิรน์เครื่องเก่าพร้อมเกียร์ออโต้เน่าๆ ได้ 5,000 บาท
ต่อมันลดเหลือทุกอย่าง รวมแล้ว จ่ายไป 25,000 บาท รับรถกลับบ้าน

สำหรับคุณ อาจต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊กใหม่ครับ แต่ให้มันแถมให้ก็ได้มันให้ได้ไม่กี่ร้อยบาทครับ หรือเอารุ่นถังหัวฉีดมาใช้เลยก็ดีครับจะได้สมบรูณ์แบบซิ่งได้ไม่ต้องกลัววอด เอาปั๊มติ๊กของเครื่อง4a-fe 7a-fe ก็ได้ทั้งนั้นครับ เพราะผมก็ใช้ปั๊มติ๊ก1.6 เดิมอยู่ก็เพียงพอกับการใช้งาน แต่ของ 1.3 ไม่รู้ว่าพอหรือป่าว
ส่วนที่ต้องทำต่อคือ มันมีอินเตอร์บน หากจะเอาไว้แบบเดิม ต้องเจาะฝากระโปรงแล้วใส่สคูปดักลมหรือหาฝากระโปรงเลวิน101 แต่หายากน่าดู ไม่แนะนำให้แง้มฝากระโปรงครับ มันมีแต่ข้อเสีย
หรือจะย้ายอินเตอร์มาข้างหน้าแล้วเดิมท่อเขาต่างๆใหม่ ทั้ง 2 วิธีราคาพอๆกันครับ มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน เอาไว้วางแล้วค่อยมาถามนะครับว่าข้อดีข้อเสียคืออะไร
ต่อมาคงต้องทำเบรคเพิ่มหน่อยครับ ของเดิมน่าจะไม่พอ ให้ลองเปลี่ยนผ้าเบรคเป็นเกรดสูงหน่อย แล้วลองดูว่าเอาอยู่มั้ย ถ้าเอาอยู่ ก็เปลี่ยนแค่นี้พอ แต่ถ้าไม่อยู่ต้องเปลี่ยนจานเบรคให้ใหญ่ขึ้นครับ ตรงรุ่นมีอยู่เยอะพอสมควร หรือจะเปลี่ยนดิสหลังเป็นดิสก็ได้ครับ หล่อด้วย สำหรับผมเปลี่ยนแค่ผ้าเบรคครับ ก็เอาอยู่แล้ว

ส่วนอื่นๆค่อยๆทำไปครับ แรกๆก็มีเท่านี้ครับ เพราะมันต้องใช้เงินทั้งนั้น
พี่มูน แง้มฝากระโปรง มีข้อเสียยังไงอะครับ ดาจะได้เอาลง เพราะแง้มอยู่
มันมีข้อเสียตรงที่ แทนที่มันจะได้ระบายความร้อยออกไป มันกลับทำให้ความร้อนไม่ระบายออกไปในขณะวิ่ง เพราะลมที่เข้ามา มันจะเข้ามาตรงช่องที่แง้ม แทนที่มันจะระบายลมออก แต่มันไม่ได้เป็นอย่างนั้น เพราะลมมันจะดันเข้ามาทั้ง2ข้างแล้วมันก็หมุนวนอยูในห้องเครื่อง แล้วลมร้อนมันก็จะวนเวียนอยู่ในห้องเครื่องอย่างนั้น มันก็เลยมีแต่ข้อเสียครับน้องดา
ไปเอาลงซะนะ แล้วจะแง้มทำไมน่ะฝากระโปรง มีอะไรติดเหรอ ถ้าไม่มีเอาลงซะนะครับ


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 26 สิงหาคม 2551 13:18:30
พี่ครับ ช่วยอธิบายขยายความด้านเทคนิค อีกนิด หน่อยได้ไหมพี่ Moon_night ว่าทำไมมันกินน้อยกว่า 4E-FE น่ะครับพี่
คืออยากรู้ว่าทำไม เทอร์โบทำไม มันถึงทำให้ประหยัดลงได้ แถมวิ่งดีอีกต่างหาก 
ผมสนใจอยากจะวางตัวนี้อยู่เหมือนกัน เพราะผมก็วิ่งจากบ้านไปที่ทำงานแค่ 2.5 กม ไปกลับก็ 5 โล เย็นก็วิ่งเข้าในเมือง ก็ไปกลับ
10-15 โล ประมาณเนี้ย  เป็นประจำทุกวัน ไม่ได้วิ่งแช่ทางไกลนานๆ ซักที คิดว่าน่าจะเหมาะกับเครื่องตัวนี้
รบกวนหน่อยนะครับ ไม่รู้จริงๆ

ตอบแบบมั่วเลยนะครับ คือจะขับเทอร์โบให้ประหยัดต้องหัดครับ

กดให้เต็มบูสได้ความเร็วที่ต้องการ แล้ววิ่งแวคไปครับ ยังไงก็ประหยัดกว่า na

กดเต็มแช่ยาวพังครับ

แต่ถ้าขับอยู่หน้าฝาลายนะ ต้องกดให้เต็มบูสเลย พังเป็นพัง 555


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 26 สิงหาคม 2551 13:20:48
ขอบคุณมากๆครับ พี่ Moon_night ศึกษาๆๆ ขอโทษทีที่เข้ามาตอบช้า เน็ตเดี้ยงพึ่งเข้าเน็ตได้

ยินดีครับ ไว้จะวางก็มาหาข้อมูลเรื่อยๆนะ เพราะมีอะไรที่เกี่ยวกับการบำรุงรักษา ผมก็จะมาโพสไว้เหมือนกัน เพื่อไว้เป็นข้อตัดสินใจในการวางเครื่อง เหมือนที่พวก ฝาขาว ฝาดำ ซุป เค้ามาโพสบอกกันไว้เยอะมาก เครื่องรุ่นนี้เพิ่งจะมานิยม ต้องค่อยๆศึกษากันไปครับ


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 26 สิงหาคม 2551 13:25:23
เสาร์ที่แล้วเพื่อนไปเซียงกงบางนามา บอกเจอ 4e-fte ฝาดำออโต้ สวยๆหลายตัวเลย 22-23000


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 26 สิงหาคม 2551 14:02:48
รอน้ามูน มาตอบเน้อ
และลองเช็ค PM โทรไปถามน้องพัทดูนะ
92 ซุปโบ มาเล่น 4E Bo เหมือนกัน
เรียกผมน้าเลยนะ
ในเมืองขับสนุกครับ ดึงกว่า 4a-fe และประหยัดกว่าครับ หากขับไม่ซัดมีถึง 12-13 โลลิตรครับในเมือง
ส่วนนอกเมือง หากนั่งหลายคนอาจต้องขับติดบูสหน่อยจึงจะไปได้ดีครับ แต่ขับคนเดียวหรือสองคน ไปสบายๆครับ กินน้ำมันอยู่ 15 โลลิตรครับ พอๆกับเครื่อง4a-fe หรือ 7a-fe เลย
มันไม่อีดหรอกครับ ขับให้ติดบูสแบบแช่คันเร่งไปเรื่อยๆมันจะดึงอย่างต่อเนื่อง บางทีผมยังต้องถอนคันเร่งเลย มันลากยาวไปแล้วมันดึงมากไป 555
ถามนิดนึงครับพอดีกำลังจะวางเครื่องตัวนี้อยู่ครับ ค่าวาง ค่าเครื่องที่พี่ทำทั้งหมดเท่าไรครับ รถผมเครื่องคาร์บู ต้องทำอะไรเพิ่มอีกไหมครับ
เครื่องผมเป็นรุ่น EP91 ตัวสุดท้าย ราคาขณะซื้อ กลางปี 2549 พร้อมเกียร์ออโต้ 23,000 บาท
ค่าวาง 8,000 พร้อมวายสาย(แต่มันวายไม่ครบ กล่องDinostic มันก็ไม่ต่อให้ ไม่ได้ดูตอนรับรถมัวแต่ดูระบบต่างๆ ไม่ได้เช็คดีใจเลยกลับเลย ต้องระวังนะครับ เพราะที่มันไม่ต่อให้เนื่องจากสายไฟมันยาวไม่พอที่จะยึดให้กล่องมันติดกับผนังเครื่อง คิดว่าอย่างงั้น)
เทิรน์เครื่องเก่าพร้อมเกียร์ออโต้เน่าๆ ได้ 5,000 บาท
ต่อมันลดเหลือทุกอย่าง รวมแล้ว จ่ายไป 25,000 บาท รับรถกลับบ้าน

สำหรับคุณ อาจต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊กใหม่ครับ แต่ให้มันแถมให้ก็ได้มันให้ได้ไม่กี่ร้อยบาทครับ หรือเอารุ่นถังหัวฉีดมาใช้เลยก็ดีครับจะได้สมบรูณ์แบบซิ่งได้ไม่ต้องกลัววอด เอาปั๊มติ๊กของเครื่อง4a-fe 7a-fe ก็ได้ทั้งนั้นครับ เพราะผมก็ใช้ปั๊มติ๊ก1.6 เดิมอยู่ก็เพียงพอกับการใช้งาน แต่ของ 1.3 ไม่รู้ว่าพอหรือป่าว
ส่วนที่ต้องทำต่อคือ มันมีอินเตอร์บน หากจะเอาไว้แบบเดิม ต้องเจาะฝากระโปรงแล้วใส่สคูปดักลมหรือหาฝากระโปรงเลวิน101 แต่หายากน่าดู ไม่แนะนำให้แง้มฝากระโปรงครับ มันมีแต่ข้อเสีย
หรือจะย้ายอินเตอร์มาข้างหน้าแล้วเดิมท่อเขาต่างๆใหม่ ทั้ง 2 วิธีราคาพอๆกันครับ มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน เอาไว้วางแล้วค่อยมาถามนะครับว่าข้อดีข้อเสียคืออะไร
ต่อมาคงต้องทำเบรคเพิ่มหน่อยครับ ของเดิมน่าจะไม่พอ ให้ลองเปลี่ยนผ้าเบรคเป็นเกรดสูงหน่อย แล้วลองดูว่าเอาอยู่มั้ย ถ้าเอาอยู่ ก็เปลี่ยนแค่นี้พอ แต่ถ้าไม่อยู่ต้องเปลี่ยนจานเบรคให้ใหญ่ขึ้นครับ ตรงรุ่นมีอยู่เยอะพอสมควร หรือจะเปลี่ยนดิสหลังเป็นดิสก็ได้ครับ หล่อด้วย สำหรับผมเปลี่ยนแค่ผ้าเบรคครับ ก็เอาอยู่แล้ว

ส่วนอื่นๆค่อยๆทำไปครับ แรกๆก็มีเท่านี้ครับ เพราะมันต้องใช้เงินทั้งนั้น
พี่มูน แง้มฝากระโปรง มีข้อเสียยังไงอะครับ ดาจะได้เอาลง เพราะแง้มอยู่
มันมีข้อเสียตรงที่ แทนที่มันจะได้ระบายความร้อยออกไป มันกลับทำให้ความร้อนไม่ระบายออกไปในขณะวิ่ง เพราะลมที่เข้ามา มันจะเข้ามาตรงช่องที่แง้ม แทนที่มันจะระบายลมออก แต่มันไม่ได้เป็นอย่างนั้น เพราะลมมันจะดันเข้ามาทั้ง2ข้างแล้วมันก็หมุนวนอยูในห้องเครื่อง แล้วลมร้อนมันก็จะวนเวียนอยู่ในห้องเครื่องอย่างนั้น มันก็เลยมีแต่ข้อเสียครับน้องดา
ไปเอาลงซะนะ แล้วจะแง้มทำไมน่ะฝากระโปรง มีอะไรติดเหรอ ถ้าไม่มีเอาลงซะนะครับ
ก็ตอนแรกนึกว่ามันจะ ช่วยระบายความร้อนไงพี่มูน เลยยกขึ้นเพราะตอนนั้นมีโบมันร้อนมากมาย เลยนึกว่าช่วยได้ เหอะๆ เอาลงก็ได้ แต่ถ้าจอดอยู่กับที ดาว่ามันระบายนะ เพราะเอามือไป ป้องๆ แถวช่อง มันมีความร้อนออกมา แต่ถ้าเป็นตอนวิ้งแล้วไม่ระบาย ก็คงต้องเอาลงแล้วและ


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tanthekop ที่ 26 สิงหาคม 2551 17:03:23
ขอบคุณครับท่าน ถ้าไม่มีอะไรผิดพาดสิ้นเดือนนี้จะวางแล้วครับ เดี๋ยวจะเอาความคืบหน้ามาฝาก


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 26 สิงหาคม 2551 17:22:05
จะมีสาวกมาเพิ่มขึ้นอีกแล้ว


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 26 สิงหาคม 2551 17:30:13
จะมีสาวกมาเพิ่มขึ้นอีกแล้ว
:emom :emom


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 26 สิงหาคม 2551 20:20:06
เสาร์ที่แล้วเพื่อนไปเซียงกงบางนามา บอกเจอ 4e-fte ฝาดำออโต้ สวยๆหลายตัวเลย 22-23000
ทำไมผมไปดูมีแต่ ไม่สวยอะครับ พี่ไปดูซอยไหนมา จะได้ไปดูบาง แต่ผมเจอแต่ราคา 18 อะครับ ที่บางนา อะครับ แต่ผมแต่งชุดนักศึกษาไปนะ ไม่รู้เกี่ยวเปล่า


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 26 สิงหาคม 2551 21:44:34
เสาร์ที่แล้วเพื่อนไปเซียงกงบางนามา บอกเจอ 4e-fte ฝาดำออโต้ สวยๆหลายตัวเลย 22-23000
ทำไมผมไปดูมีแต่ ไม่สวยอะครับ พี่ไปดูซอยไหนมา จะได้ไปดูบาง แต่ผมเจอแต่ราคา 18 อะครับ ที่บางนา อะครับ แต่ผมแต่งชุดนักศึกษาไปนะ ไม่รู้เกี่ยวเปล่า
ผมไม่ได้ไปครับ เพื่อนมันไปซื้ออะไหล่มา มาเล่าให้ฟัง เลยไม่รู้ว่าซอยไหน ต้องดูทั่วๆร้านครับ บางทีมันเก็บไว้ข้างใน เราไม่เห็น


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jo/jo ที่ 26 สิงหาคม 2551 22:40:43
อยากวางบ้างจังแต่ยังเสียดาย 4เอ ในรถอยู่เลยวิ่งไม่ถึงแสน


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE101@CODE ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2557 11:35:05
สอบถามหน่อยครับ 4E-FTE AUto มันมีกี่เกียร์ครับ 4 หรือ 3 ครับ :emotn


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kai@101RYZ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2557 15:46:49
ราคาเครื่อง 23000  คับ  4e fte
 auto


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2557 15:50:45
4e โบเครื่องราคาถูกกว่าฝาดำอีกแห้ะ รู้งี้หันมาคบกับ 4e ดีกว่าขับในเมืองเป็นหลักฝาดำซิ่งในเมืองก็ 9 - 10 โลลิตร  :emoth


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง rainyboy ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2557 16:37:56
4 เกียร์ครับ.....กระทู้ปี 2008 ขอบคุณที่ตามอ่านครับ


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: satawat ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557 02:53:57
ถ้าถามว่าอารมณ์ไหนน่ะครับ จะพูดได้คำเดียวว่า"โอ้โห"


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE101@CODE ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557 15:42:01
4 เกียร์ครับ.....กระทู้ปี 2008 ขอบคุณที่ตามอ่านครับ

เยี่ยมเลยครับถ้า 4 เกียร์ตอนแรกผมคิดว่าจะ 3 เกียร์ แบบ 4E_FE


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Christ_EE101 ที่ 09 มกราคม 2558 14:41:24
อยากจะลงเครื่อง นี้บ้าง ตอนนี้ยังจะพอมีมั้ยนะ


หัวข้อ: Re: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JEAB-111 ที่ 15 มกราคม 2558 08:31:11
 :emotg