AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Juno-Cung ที่ 31 สิงหาคม 2551 19:37:00



หัวข้อ: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Juno-Cung ที่ 31 สิงหาคม 2551 19:37:00
รถผมใช้เครื่องเดิมๆ ไม่ได้แต่งอะไรเลยครับ ตอนนี้อยากเปลี่ยนท่อครับ อยากให้ดังห้าวๆหน่อย แต่ไม่เอาดังมาก
อยากให้รถวิ่งดีต้นจัดปลายไหนหน่อยอะครับ ผมต้องเดินท่อแบบไหนครับ

รายละเอียดก็ 4A-FE 1600 MT


หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: โน่ SRC ™ ที่ 31 สิงหาคม 2551 20:48:11
ถ้าไม่อยากให้ดังมากแนะนำใส้เยื้องคับ ท่อพักกลาง กับแคทไม่ต้องไปเปลี่ยน


หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 31 สิงหาคม 2551 21:05:50
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=26286.0


หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: thoss ที่ 31 สิงหาคม 2551 21:33:24
ของผม 4A-FE M/T เหมือนกันครับ กลางเยื้อง ปลายตรง ครับ   ..แต่ถ้าจะให้เห็นผลชัดเจน ต้อง บวก เฮด 4-2-1 ครับ แบบไทยๆ ราคาไม่แรงครับ..ลองดูครับ :emoc


หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Juno-Cung ที่ 01 กันยายน 2551 07:57:40
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 01 กันยายน 2551 12:45:47
ของผม 4A-FE M/T เหมือนกันครับ กลางเยื้อง ปลายตรง ครับ   ..แต่ถ้าจะให้เห็นผลชัดเจน ต้อง บวก เฮด 4-2-1 ครับ แบบไทยๆ ราคาไม่แรงครับ..ลองดูครับ :emoc


สเตปนี้เลยใช่ป่ะ ขอเลียนแบบ หน่อยนะ แล้วต้องเดินท่อ กี่นิ้วอ่ะ เลส หรอ เหล็ก ดี


หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 01 กันยายน 2551 12:54:41
ขนาดท่อก็ตามกระทู้ของคุณHANDYMAN ครับ ส่วนพักกลางผมว่าเป็นไส้ตรงก็ได้ครับ ถ้าชอบแบบเสียงดังปานกลาง แต่ปลาย
ผมว่าควรเป็นไส้เยื้องครับ แล้วหา HEADER 4-2-1  :emotvสักตัวจะรู้สึกถึงความแตกต่างได้ครับ  :emotc


หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 01 กันยายน 2551 13:14:01
ทำท่อแล้วต้องปรับส่วนผสมน้ำมันกับองศาจุดระเบิดใหม่ให้เหมาะสมถึงจะได้ต้นจัดปลายไหนแบบที่คุณอยากได้อะครับ แต่ถ้าไม่ปรับอะไรเลยมันจะทำให้ต้นหายไปนิดนึงครับ ขึ้นอยู่กับหลายๆอย่าง

รถผมใช้ท่อขนาด 2.5 นิ้วแต่ต้นไม่อืดเลยแม้แต่น้อยครับ  ทั้งที่เครื่องความจุแค่ 1610 CC. เท่านั้นก็เพราะการ tune นี้แหละครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: OAT_P.D. ที่ 01 กันยายน 2551 13:46:58
 :emoti header otop 4-2-1 ประมาณเท่าไหร่คับ ใครเปลี่ยนมาบอกกันบ้างจิ...ขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: โน่ SRC ™ ที่ 01 กันยายน 2551 14:06:02
:emoti header otop 4-2-1 ประมาณเท่าไหร่คับ ใครเปลี่ยนมาบอกกันบ้างจิ...ขอบคุณคับ

เหล็ก 2800 คับ เลส 6000 ราคาประมาณนี้คับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 01 กันยายน 2551 20:03:35
ทำท่อแล้วต้องปรับส่วนผสมน้ำมันกับองศาจุดระเบิดใหม่ให้เหมาะสมถึงจะได้ต้นจัดปลายไหนแบบที่คุณอยากได้อะครับ แต่ถ้าไม่ปรับอะไรเลยมันจะทำให้ต้นหายไปนิดนึงครับ ขึ้นอยู่กับหลายๆอย่าง

รถผมใช้ท่อขนาด 2.5 นิ้วแต่ต้นไม่อืดเลยแม้แต่น้อยครับ  ทั้งที่เครื่องความจุแค่ 1610 CC. เท่านั้นก็เพราะการ tune นี้แหละครับ

ต้องเปลี่ยนกล่องใหม่เลยใช่ปะครับเบสท์


หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: เพียว@พระนคร ที่ 01 กันยายน 2551 22:53:45
อย่างนี้ต้องจูนใหม่ซะแว้ว 


หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 02 กันยายน 2551 08:38:57
ทำท่อแล้วต้องปรับส่วนผสมน้ำมันกับองศาจุดระเบิดใหม่ให้เหมาะสมถึงจะได้ต้นจัดปลายไหนแบบที่คุณอยากได้อะครับ แต่ถ้าไม่ปรับอะไรเลยมันจะทำให้ต้นหายไปนิดนึงครับ ขึ้นอยู่กับหลายๆอย่าง

รถผมใช้ท่อขนาด 2.5 นิ้วแต่ต้นไม่อืดเลยแม้แต่น้อยครับ  ทั้งที่เครื่องความจุแค่ 1610 CC. เท่านั้นก็เพราะการ tune นี้แหละครับ

ต้องเปลี่ยนกล่องใหม่เลยใช่ปะครับเบสท์

ถ้าเปลี่ยนได้ก็ดีครับ แต่ให้ผลไม่มากนะ (ไม่ควรใช้กลองเปลือยควรใช้แบบแผ่นแทนของเดิม) มันแทบไม่เห็นอะไรบน DYNO เลยแค่ดีที่ล้างได้เท่านั้นครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: thoss ที่ 02 กันยายน 2551 09:23:08
ของผม 4A-FE M/T เหมือนกันครับ กลางเยื้อง ปลายตรง ครับ   ..แต่ถ้าจะให้เห็นผลชัดเจน ต้อง บวก เฮด 4-2-1 ครับ แบบไทยๆ ราคาไม่แรงครับ..ลองดูครับ :emoc


สเตปนี้เลยใช่ป่ะ ขอเลียนแบบ หน่อยนะ แล้วต้องเดินท่อ กี่นิ้วอ่ะ เลส หรอ เหล็ก ดี


เฮดแบบเหล็กครับราคาพอสู้ได้ ส่วนท่อผมใช้ท่อเดิมครับ เปลี่ยนแต่หม้อพัก ไม่ได้เพิ่มขนาด เพราะไม่อยากให้โล่งเกินไปครับ แค่อยากให้ไอเสีย flow ได้ดีกว่าเดิมเท่านั้นครับ เน้นขับสนุกขึ้นและใช้งานทั่วไปครับ ผมคิดว่ารถไม่ได้ทำเครื่องใช้ท่อขนาดเดิมดีแล้วครับ...ผิดถูกยังไงขอความเห็นจากผุ้มีประสบการณ์ด้วยนะครับ..  :emotq


หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: hp_6365 ที่ 02 กันยายน 2551 09:52:36
เฮดเดิมโรงงาน กับที่ทำขึ้นใหม่ มันจะต่างกันไงครับ
เพราะเดิมๆก็เฮดแล้วไม่ใช่หรอ
ตอบด้วยน่ะ กำลังสนใจ
แต่ร้านท่อแถวบ้านไม่ทำให้บอกของเดิมก็เฮดจะทำ ทำไม
งง สงสัยไม่อยากได้ตัง หรือเค้าหวังดีก็ไม่รู้


หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: 卐 Vampire101 卐 <RZ> ที่ 02 กันยายน 2551 11:52:45
เท่าที่ผมใส่ ไอเสียจะออกได้มากขึ้นนะครับ(รึเปล่า)
รอบจะจัดกว่าเดิมหน่อยๆ
รถผม 4a-fe เหมือนกัน
ผมใช้ปลายใส้ตรง ขนาด 5นิ้วครึ่ง Nitto กลางเดิม เดินแป๊บ ใหม่เป็น 1.7 เฮด 4-2-1 Nitto
ก็วิ่งใช้ได้นะครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 03 กันยายน 2551 08:58:23
อันนี้เป็นท่อที่ใช้กับรถผมนะครับ (เครื่อง 4AFE เกียร์ MT) ทำจบๆนี้ก็วิ่งใช้ได้เหมือนกันครับ แต่เสียงดังมากๆ

Header 4-2-1 ครับ (อันนี้ใส่มาแล้วไม่ต่างจาก Header โรงงานเลยจริงๆ )

(http://img98.imageshack.us/img98/6127/hddd3.jpg)

อันนี้เป็นช่วงท่อนหน้าที่ออกจาก Header มาใช้ท่อขนาด 2 นิ้วก่อนยาวไปถึงหน้าแปลนตามรูปครับ

(http://img371.imageshack.us/img371/3711/96311190si4.jpg)

ส่วนช่วงหลังเป็นท่อนอกตรงรุ่นครับ มีขนาดท่อ 2.5 นิ้วครับ ดูแล้วน่าจะรอรอบแต่จริงๆแล้วไม่เลยกดก็โดดปกติ

(http://img152.imageshack.us/img152/6726/77310672la3.jpg)


หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Show aof ที่ 03 กันยายน 2551 10:34:08
อันนี้เป็นท่อที่ใช้กับรถผมนะครับ (เครื่อง 4AFE เกียร์ MT) ทำจบๆนี้ก็วิ่งใช้ได้เหมือนกันครับ แต่เสียงดังมากๆ

Header 4-2-1 ครับ (อันนี้ใส่มาแล้วไม่ต่างจาก Header โรงงานเลยจริงๆ )

(http://img98.imageshack.us/img98/6127/hddd3.jpg)

อันนี้เป็นช่วงท่อนหน้าที่ออกจาก Header มาใช้ท่อขนาด 2 นิ้วก่อนยาวไปถึงหน้าแปลนตามรูปครับ

(http://img371.imageshack.us/img371/3711/96311190si4.jpg)

ส่วนช่วงหลังเป็นท่อนอกตรงรุ่นครับ มีขนาดท่อ 2.5 นิ้วครับ ดูแล้วน่าจะรอรอบแต่จริงๆแล้วไม่เลยกดก็โดดปกติ

(http://img152.imageshack.us/img152/6726/77310672la3.jpg)

 :emom :emo2


หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: TU AE101 ที่ 07 กันยายน 2551 16:08:42
ของผม 4A-FE M/T เหมือนกันครับ กลางเยื้อง ปลายตรง ครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 07 กันยายน 2551 16:24:26
อ่า ถามนิดนึงน่ะครับจากในรูป ไม่มีพักกลางหรอครับ