หัวข้อ: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ เริ่มหัวข้อโดย: Juno-Cung ที่ 31 สิงหาคม 2551 19:37:00 รถผมใช้เครื่องเดิมๆ ไม่ได้แต่งอะไรเลยครับ ตอนนี้อยากเปลี่ยนท่อครับ อยากให้ดังห้าวๆหน่อย แต่ไม่เอาดังมาก
อยากให้รถวิ่งดีต้นจัดปลายไหนหน่อยอะครับ ผมต้องเดินท่อแบบไหนครับ รายละเอียดก็ 4A-FE 1600 MT หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ เริ่มหัวข้อโดย: โน่ SRC ™ ที่ 31 สิงหาคม 2551 20:48:11 ถ้าไม่อยากให้ดังมากแนะนำใส้เยื้องคับ ท่อพักกลาง กับแคทไม่ต้องไปเปลี่ยน
หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 31 สิงหาคม 2551 21:05:50 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=26286.0
หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ เริ่มหัวข้อโดย: thoss ที่ 31 สิงหาคม 2551 21:33:24 ของผม 4A-FE M/T เหมือนกันครับ กลางเยื้อง ปลายตรง ครับ ..แต่ถ้าจะให้เห็นผลชัดเจน ต้อง บวก เฮด 4-2-1 ครับ แบบไทยๆ ราคาไม่แรงครับ..ลองดูครับ :emoc
หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ เริ่มหัวข้อโดย: Juno-Cung ที่ 01 กันยายน 2551 07:57:40 ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 01 กันยายน 2551 12:45:47 ของผม 4A-FE M/T เหมือนกันครับ กลางเยื้อง ปลายตรง ครับ ..แต่ถ้าจะให้เห็นผลชัดเจน ต้อง บวก เฮด 4-2-1 ครับ แบบไทยๆ ราคาไม่แรงครับ..ลองดูครับ :emoc สเตปนี้เลยใช่ป่ะ ขอเลียนแบบ หน่อยนะ แล้วต้องเดินท่อ กี่นิ้วอ่ะ เลส หรอ เหล็ก ดี หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 01 กันยายน 2551 12:54:41 ขนาดท่อก็ตามกระทู้ของคุณHANDYMAN ครับ ส่วนพักกลางผมว่าเป็นไส้ตรงก็ได้ครับ ถ้าชอบแบบเสียงดังปานกลาง แต่ปลาย
ผมว่าควรเป็นไส้เยื้องครับ แล้วหา HEADER 4-2-1 :emotvสักตัวจะรู้สึกถึงความแตกต่างได้ครับ :emotc หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 01 กันยายน 2551 13:14:01 ทำท่อแล้วต้องปรับส่วนผสมน้ำมันกับองศาจุดระเบิดใหม่ให้เหมาะสมถึงจะได้ต้นจัดปลายไหนแบบที่คุณอยากได้อะครับ แต่ถ้าไม่ปรับอะไรเลยมันจะทำให้ต้นหายไปนิดนึงครับ ขึ้นอยู่กับหลายๆอย่าง
รถผมใช้ท่อขนาด 2.5 นิ้วแต่ต้นไม่อืดเลยแม้แต่น้อยครับ ทั้งที่เครื่องความจุแค่ 1610 CC. เท่านั้นก็เพราะการ tune นี้แหละครับ หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ เริ่มหัวข้อโดย: OAT_P.D. ที่ 01 กันยายน 2551 13:46:58 :emoti header otop 4-2-1 ประมาณเท่าไหร่คับ ใครเปลี่ยนมาบอกกันบ้างจิ...ขอบคุณคับ
หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ เริ่มหัวข้อโดย: โน่ SRC ™ ที่ 01 กันยายน 2551 14:06:02 :emoti header otop 4-2-1 ประมาณเท่าไหร่คับ ใครเปลี่ยนมาบอกกันบ้างจิ...ขอบคุณคับ เหล็ก 2800 คับ เลส 6000 ราคาประมาณนี้คับ หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 01 กันยายน 2551 20:03:35 ทำท่อแล้วต้องปรับส่วนผสมน้ำมันกับองศาจุดระเบิดใหม่ให้เหมาะสมถึงจะได้ต้นจัดปลายไหนแบบที่คุณอยากได้อะครับ แต่ถ้าไม่ปรับอะไรเลยมันจะทำให้ต้นหายไปนิดนึงครับ ขึ้นอยู่กับหลายๆอย่าง รถผมใช้ท่อขนาด 2.5 นิ้วแต่ต้นไม่อืดเลยแม้แต่น้อยครับ ทั้งที่เครื่องความจุแค่ 1610 CC. เท่านั้นก็เพราะการ tune นี้แหละครับ ต้องเปลี่ยนกล่องใหม่เลยใช่ปะครับเบสท์ หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ เริ่มหัวข้อโดย: เพียว@พระนคร ที่ 01 กันยายน 2551 22:53:45 อย่างนี้ต้องจูนใหม่ซะแว้ว
หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 02 กันยายน 2551 08:38:57 ทำท่อแล้วต้องปรับส่วนผสมน้ำมันกับองศาจุดระเบิดใหม่ให้เหมาะสมถึงจะได้ต้นจัดปลายไหนแบบที่คุณอยากได้อะครับ แต่ถ้าไม่ปรับอะไรเลยมันจะทำให้ต้นหายไปนิดนึงครับ ขึ้นอยู่กับหลายๆอย่าง รถผมใช้ท่อขนาด 2.5 นิ้วแต่ต้นไม่อืดเลยแม้แต่น้อยครับ ทั้งที่เครื่องความจุแค่ 1610 CC. เท่านั้นก็เพราะการ tune นี้แหละครับ ต้องเปลี่ยนกล่องใหม่เลยใช่ปะครับเบสท์ ถ้าเปลี่ยนได้ก็ดีครับ แต่ให้ผลไม่มากนะ (ไม่ควรใช้กลองเปลือยควรใช้แบบแผ่นแทนของเดิม) มันแทบไม่เห็นอะไรบน DYNO เลยแค่ดีที่ล้างได้เท่านั้นครับ หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ เริ่มหัวข้อโดย: thoss ที่ 02 กันยายน 2551 09:23:08 ของผม 4A-FE M/T เหมือนกันครับ กลางเยื้อง ปลายตรง ครับ ..แต่ถ้าจะให้เห็นผลชัดเจน ต้อง บวก เฮด 4-2-1 ครับ แบบไทยๆ ราคาไม่แรงครับ..ลองดูครับ :emoc สเตปนี้เลยใช่ป่ะ ขอเลียนแบบ หน่อยนะ แล้วต้องเดินท่อ กี่นิ้วอ่ะ เลส หรอ เหล็ก ดี เฮดแบบเหล็กครับราคาพอสู้ได้ ส่วนท่อผมใช้ท่อเดิมครับ เปลี่ยนแต่หม้อพัก ไม่ได้เพิ่มขนาด เพราะไม่อยากให้โล่งเกินไปครับ แค่อยากให้ไอเสีย flow ได้ดีกว่าเดิมเท่านั้นครับ เน้นขับสนุกขึ้นและใช้งานทั่วไปครับ ผมคิดว่ารถไม่ได้ทำเครื่องใช้ท่อขนาดเดิมดีแล้วครับ...ผิดถูกยังไงขอความเห็นจากผุ้มีประสบการณ์ด้วยนะครับ.. :emotq หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ เริ่มหัวข้อโดย: hp_6365 ที่ 02 กันยายน 2551 09:52:36 เฮดเดิมโรงงาน กับที่ทำขึ้นใหม่ มันจะต่างกันไงครับ
เพราะเดิมๆก็เฮดแล้วไม่ใช่หรอ ตอบด้วยน่ะ กำลังสนใจ แต่ร้านท่อแถวบ้านไม่ทำให้บอกของเดิมก็เฮดจะทำ ทำไม งง สงสัยไม่อยากได้ตัง หรือเค้าหวังดีก็ไม่รู้ หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ เริ่มหัวข้อโดย: 卐 Vampire101 卐 <RZ> ที่ 02 กันยายน 2551 11:52:45 เท่าที่ผมใส่ ไอเสียจะออกได้มากขึ้นนะครับ(รึเปล่า)
รอบจะจัดกว่าเดิมหน่อยๆ รถผม 4a-fe เหมือนกัน ผมใช้ปลายใส้ตรง ขนาด 5นิ้วครึ่ง Nitto กลางเดิม เดินแป๊บ ใหม่เป็น 1.7 เฮด 4-2-1 Nitto ก็วิ่งใช้ได้นะครับ หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 03 กันยายน 2551 08:58:23 อันนี้เป็นท่อที่ใช้กับรถผมนะครับ (เครื่อง 4AFE เกียร์ MT) ทำจบๆนี้ก็วิ่งใช้ได้เหมือนกันครับ แต่เสียงดังมากๆ
Header 4-2-1 ครับ (อันนี้ใส่มาแล้วไม่ต่างจาก Header โรงงานเลยจริงๆ ) (http://img98.imageshack.us/img98/6127/hddd3.jpg) อันนี้เป็นช่วงท่อนหน้าที่ออกจาก Header มาใช้ท่อขนาด 2 นิ้วก่อนยาวไปถึงหน้าแปลนตามรูปครับ (http://img371.imageshack.us/img371/3711/96311190si4.jpg) ส่วนช่วงหลังเป็นท่อนอกตรงรุ่นครับ มีขนาดท่อ 2.5 นิ้วครับ ดูแล้วน่าจะรอรอบแต่จริงๆแล้วไม่เลยกดก็โดดปกติ (http://img152.imageshack.us/img152/6726/77310672la3.jpg) หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ เริ่มหัวข้อโดย: Show aof ที่ 03 กันยายน 2551 10:34:08 อันนี้เป็นท่อที่ใช้กับรถผมนะครับ (เครื่อง 4AFE เกียร์ MT) ทำจบๆนี้ก็วิ่งใช้ได้เหมือนกันครับ แต่เสียงดังมากๆ Header 4-2-1 ครับ (อันนี้ใส่มาแล้วไม่ต่างจาก Header โรงงานเลยจริงๆ ) (http://img98.imageshack.us/img98/6127/hddd3.jpg) อันนี้เป็นช่วงท่อนหน้าที่ออกจาก Header มาใช้ท่อขนาด 2 นิ้วก่อนยาวไปถึงหน้าแปลนตามรูปครับ (http://img371.imageshack.us/img371/3711/96311190si4.jpg) ส่วนช่วงหลังเป็นท่อนอกตรงรุ่นครับ มีขนาดท่อ 2.5 นิ้วครับ ดูแล้วน่าจะรอรอบแต่จริงๆแล้วไม่เลยกดก็โดดปกติ (http://img152.imageshack.us/img152/6726/77310672la3.jpg) :emom :emo2 หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ เริ่มหัวข้อโดย: TU AE101 ที่ 07 กันยายน 2551 16:08:42 ของผม 4A-FE M/T เหมือนกันครับ กลางเยื้อง ปลายตรง ครับ
หัวข้อ: Re: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 07 กันยายน 2551 16:24:26 อ่า ถามนิดนึงน่ะครับจากในรูป ไม่มีพักกลางหรอครับ
|