AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: vitty@LN.Z ที่ 31 สิงหาคม 2008 21:17:55



หัวข้อ: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: vitty@LN.Z ที่ 31 สิงหาคม 2008 21:17:55
อยากทราบข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญทุกท่าน  5afeเดิมๆใส่ lsd(แบบผ้า)จะต้องทำไรเพิ่มป่าวครับ ความต้องการของผมไม่ต้องแรงขอแค่ขับสนุกก็พอ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 31 สิงหาคม 2008 21:25:16
ถ้าต้องการ ขับแค่ใช้งาน สนุกๆ  ไม่ต้องไป ใส่ LSD หรอกครับ

ใส่แล้ว มักจะไม่ค่อยสนุก นะ


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: vitty@LN.Z ที่ 31 สิงหาคม 2008 21:33:31
ถ้าต้องการ ขับแค่ใช้งาน สนุกๆ  ไม่ต้องไป ใส่ LSD หรอกครับ

ใส่แล้ว มักจะไม่ค่อยสนุก นะ
มันลำบากขนาดนั้นเลยเหรอครับพี่ แต่ถ้าใส่ไปแล้วมันมีข้อดีคุ้มกว่าข้อเสียป่าวพี่


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 01 กันยายน 2008 06:41:00
มันคือตัวอะไรอ่ะ LSD :emoj


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 01 กันยายน 2008 07:51:17
มันคือตัวอะไรอ่ะ LSD :emoj

ลิมิเต็ด สลิป ดิฟเฟอร์เรนเชี่ยลลลลลลลลลลลลลลลลล


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 01 กันยายน 2008 09:34:58
LSD แบบเฟืองก็ดีนะครับ ใช้งานดีเลยทีเดียว


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: vitty@LN.Z ที่ 01 กันยายน 2008 09:55:29
LSD แบบเฟืองก็ดีนะครับ ใช้งานดีเลยทีเดียว
จัดมาแล้วอะดิพี่เบส แบบผ้าชะด้วย


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 01 กันยายน 2008 11:33:41
LSD แบบเฟืองก็ดีนะครับ ใช้งานดีเลยทีเดียว
จัดมาแล้วอะดิพี่เบส แบบผ้าชะด้วย

ซื้อมาแล้วก็ใส่ไปเถอะคับ  เดี๋ยวจะเสียของสะ ลองดูก่อนว่าขับแล้วเป็นยังไงถือว่าได้ความรู้ด้วย
แต่บอกได้เลยว่าดีกว่าไม่มีนะครับ ถ้าใส่แล้วอาจไม่อยากถอดอีกเลย


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: vitty@LN.Z ที่ 01 กันยายน 2008 11:44:26
LSD แบบเฟืองก็ดีนะครับ ใช้งานดีเลยทีเดียว
จัดมาแล้วอะดิพี่เบส แบบผ้าชะด้วย

ซื้อมาแล้วก็ใส่ไปเถอะคับ  เดี๋ยวจะเสียของสะ ลองดูก่อนว่าขับแล้วเป็นยังไงถือว่าได้ความรู้ด้วย
แต่บอกได้เลยว่าดีกว่าไม่มีนะครับ ถ้าใส่แล้วอาจไม่อยากถอดอีกเลย
ขอบคุณครับพี่ที่ให้ความรู้ตอนนี้กำลังใส่อยู่ แล้วพี่ว่าควรจะใส่พวกครัชทองแดงอะไรประมาณนี้หรือเปล่า


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 01 กันยายน 2008 11:50:32
LSD แบบเฟืองก็ดีนะครับ ใช้งานดีเลยทีเดียว
จัดมาแล้วอะดิพี่เบส แบบผ้าชะด้วย

ซื้อมาแล้วก็ใส่ไปเถอะคับ  เดี๋ยวจะเสียของสะ ลองดูก่อนว่าขับแล้วเป็นยังไงถือว่าได้ความรู้ด้วย
แต่บอกได้เลยว่าดีกว่าไม่มีนะครับ ถ้าใส่แล้วอาจไม่อยากถอดอีกเลย
ขอบคุณครับพี่ที่ให้ความรู้ตอนนี้กำลังใส่อยู่ แล้วพี่ว่าควรจะใส่พวกครัชทองแดงอะไรประมาณนี้หรือเปล่า

โทรมาแล้วกันเดี๋ยวอธิบายทุกอย่างที่อยากรู้ OK


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 01 กันยายน 2008 15:55:52
ตอจจะใส่ วิตกว่าจะไม่ดี

แต่พอมีแล้ว  อิอิ  ไงกุก็ไม่ถอดออก

ถ้ายังไม่เคยลอง รถมีเต็ตผ้า+ครัชซิ่ง  ลองมาขับรถผม แล้วจะรู้ว่า . . . 0.0


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 01 กันยายน 2008 16:18:29
รถแรง...ไงก็แรง  นะ


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 01 กันยายน 2008 16:21:28
4A-FE + เต็ด ก็เอาเรื่อง นะครับ

ยิ่ง 4G15 ผมลองเอาของคนข้างบ้านไปลอง อุอุ  ดึงดี นะเนี่ย  อิอิ


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: vitty@LN.Z ที่ 01 กันยายน 2008 17:23:14
LSD แบบเฟืองก็ดีนะครับ ใช้งานดีเลยทีเดียว
จัดมาแล้วอะดิพี่เบส แบบผ้าชะด้วย

ซื้อมาแล้วก็ใส่ไปเถอะคับ  เดี๋ยวจะเสียของสะ ลองดูก่อนว่าขับแล้วเป็นยังไงถือว่าได้ความรู้ด้วย
แต่บอกได้เลยว่าดีกว่าไม่มีนะครับ ถ้าใส่แล้วอาจไม่อยากถอดอีกเลย
ขอบคุณครับพี่ที่ให้ความรู้ตอนนี้กำลังใส่อยู่ แล้วพี่ว่าควรจะใส่พวกครัชทองแดงอะไรประมาณนี้หรือเปล่า

โทรมาแล้วกันเดี๋ยวอธิบายทุกอย่างที่อยากรู้ OK
ถ้าอย่างนั้นขอเบอร์หน่อยครับพี่ตอนนี้กำลังช่วยช่างใส่อยู่


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: vitty@LN.Z ที่ 01 กันยายน 2008 17:24:52
ตอจจะใส่ วิตกว่าจะไม่ดี

แต่พอมีแล้ว  อิอิ  ไงกุก็ไม่ถอดออก

ถ้ายังไม่เคยลอง รถมีเต็ตผ้า+ครัชซิ่ง  ลองมาขับรถผม แล้วจะรู้ว่า . . . 0.0
พี่โต้ครัชซิ่งเปลี่ยนหวีหรือแค่ผ้าอะพี่


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: nethouse ที่ 01 กันยายน 2008 19:50:20
:emotq 5afe+lsd ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
ข้อเสียที่ผมเจอ คือ พวงมาลัยหนักขึ้นเป็นกอง และเวลากลับรถ เหยียบคันเร่งไม่ค่อยได้ เหยียบแล้วมันแถซ้าย
เหมือนจะไปฟาดกะรถคันข้างๆ  เมื่อฝนตก(ถนนยางมะตอย)จะออกอาการ แถๆ เหมือนมันจะไปแต่เรายังไม่พร้อมอ่ะครับ 

ข้อดี เวลาออกต่างจังหวัดทางที่ค่อนข้างกานดาล ขับขึ้นทางลาดชัน ไม่มีอาการล้อฟรีข้างใดข้างหนึ่งเลย มันขึ้นไปได้อย่างสบายๆ
และเคยหลบรถแล้วลงไปริมทางที่เป็นดินแล้วจมแต่ก็ขึ้นมาได้ (ถ้าไม่มี lsd คงขึ้นไม่ได้แน่)
โดยรวมๆ แล้วผมว่าไม่เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวันครับ     
 :emoa บ่นซะยาวเลย รอพี่ๆท่านอื่นมาตอบบ่างครับ



ถอดมาดิ จะมาเสริมขุมพลัง


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 01 กันยายน 2008 19:53:15
 :emotg :emotg


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 01 กันยายน 2008 21:05:57
ตอจจะใส่ วิตกว่าจะไม่ดี

แต่พอมีแล้ว  อิอิ  ไงกุก็ไม่ถอดออก

ถ้ายังไม่เคยลอง รถมีเต็ตผ้า+ครัชซิ่ง  ลองมาขับรถผม แล้วจะรู้ว่า . . . 0.0
พี่โต้ครัชซิ่งเปลี่ยนหวีหรือแค่ผ้าอะพี่

อันนี้ไม่รูครับ  น่าจะเปลี่ยน 2 อย่าง เลย นะ


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 01 กันยายน 2008 23:56:36
ตอจจะใส่ วิตกว่าจะไม่ดี

แต่พอมีแล้ว  อิอิ  ไงกุก็ไม่ถอดออก

ถ้ายังไม่เคยลอง รถมีเต็ตผ้า+ครัชซิ่ง  ลองมาขับรถผม แล้วจะรู้ว่า . . . 0.0
พี่โต้ครัชซิ่งเปลี่ยนหวีหรือแค่ผ้าอะพี่

อันนี้ไม่รูครับ  น่าจะเปลี่ยน 2 อย่าง เลย นะ
ตอบแทนน้าโต้นะ ถ้าเปลี่ยนก็วิ่งดีนะ ทั้งสองอย่าง แต่ถ้าคิดว่าไม่ได้ลงแข่ง สนาม  หรือ ลงสนามอย่างเดียว เลิกเหอะครับ แล้วจะเสียใจทีหลังว่าใส่ทำไม คลัสแต่ง หวีแต่ง น้าโต้ก็น้าจะห้ามหน่อย ไม่อยากให้เสียเงินฟรี เพราะตอนนี้ผมจะเอาออกและ ไม่ไหว ขับลำบาก มากๆ ไม่ได้แข็งอะไรนะ แต่มันสั่น มากๆ จนขับไม่ได้ ยังไงก็ขให้โชคดีครับ ขนาดผมใจรักเรื่องความแรงนะ แต่ก็รับไม่ได้


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 02 กันยายน 2008 00:26:15
ความรู้ทั้งนั้น


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 02 กันยายน 2008 08:28:43
ตอบแทนน้าโต้นะ ถ้าเปลี่ยนก็วิ่งดีนะ ทั้งสองอย่าง แต่ถ้าคิดว่าไม่ได้ลงแข่ง สนาม  หรือ ลงสนามอย่างเดียว เลิกเหอะครับ แล้วจะเสียใจทีหลังว่าใส่ทำไม คลัสแต่ง หวีแต่ง น้าโต้ก็น้าจะห้ามหน่อย ไม่อยากให้เสียเงินฟรี เพราะตอนนี้ผมจะเอาออกและ ไม่ไหว ขับลำบาก มากๆ ไม่ได้แข็งอะไรนะ แต่มันสั่น มากๆ จนขับไม่ได้ ยังไงก็ขให้โชคดีครับ ขนาดผมใจรักเรื่องความแรงนะ แต่ก็รับไม่ได้


 :emoq :emoq :emoq :emoq :emoq :emoq


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 02 กันยายน 2008 08:56:03
มีแล้วทำให้การขับขี่สนุกขึ้นครับ


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: vitty@LN.Z ที่ 02 กันยายน 2008 11:46:01
ขอบคุณพวกพี่ๆทุกท่านที่ให้คำแนะนำ


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 02 กันยายน 2008 13:08:08
ตอบแทนน้าโต้นะ ถ้าเปลี่ยนก็วิ่งดีนะ ทั้งสองอย่าง แต่ถ้าคิดว่าไม่ได้ลงแข่ง สนาม  หรือ ลงสนามอย่างเดียว เลิกเหอะครับ แล้วจะเสียใจทีหลังว่าใส่ทำไม คลัสแต่ง หวีแต่ง น้าโต้ก็น้าจะห้ามหน่อย ไม่อยากให้เสียเงินฟรี เพราะตอนนี้ผมจะเอาออกและ ไม่ไหว ขับลำบาก มากๆ ไม่ได้แข็งอะไรนะ แต่มันสั่น มากๆ จนขับไม่ได้ ยังไงก็ขให้โชคดีครับ ขนาดผมใจรักเรื่องความแรงนะ แต่ก็รับไม่ได้


 :emoq :emoq :emoq :emoq :emoq :emoq
:emo7ขำไรพี่เบส ไม่ต้องมาขำเลย ตอนแรกพี่ก็ไม่ยอมบอกผมว่ามันสั่นอะนะ ตอนนี้เลยต้องทนใช้ ง่า แต่พี่ไม่ร้อนใจหลอก มีรถคนข้างๆ ใช่ได้นี้ ไอเรามีรถคันเดียว เซงเลย ไม่เอาอีกแล้ว สามแฉก :emotw


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 02 กันยายน 2008 13:18:00

 :emo7ขำไรพี่เบส ไม่ต้องมาขำเลย ตอนแรกพี่ก็ไม่ยอมบอกผมว่ามันสั่นอะนะ ตอนนี้เลยต้องทนใช้ ง่า แต่พี่ไม่ร้อนใจหลอก มีรถคนข้างๆ ใช่ได้นี้ ไอเรามีรถคันเดียว เซงเลย ไม่เอาอีกแล้ว สามแฉก :emotw

โอ๋ๆ......ไม่งอนนะ แต่มันขัมจริงๆนิหว่า  :emoa

ช่วงนี้พี่ก็เอารถตัวเองมาใช้และเคยขับรถแต่งแล้วไม่ขับรถธรรมดามันไม่สนุกหวะ และจอดนานๆมันชอบมีปัญหาเดี๋ยวไอ้โนนเสียไอ้นี้เสียด้วยอะ  :emoe

โชคดีที่พี่ไม่ค่อยได้วิ่งทางที่รถติดเลยไม่ค่อยเกิดปัญหา มีปัญหาเรื่องเดียวคือค่าน้ำมัน วิ่งวันละ 120 km อิอิ

(http://img300.imageshack.us/img300/400/dscn5617xm7.jpg)


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 02 กันยายน 2008 14:32:58

 :emo7ขำไรพี่เบส ไม่ต้องมาขำเลย ตอนแรกพี่ก็ไม่ยอมบอกผมว่ามันสั่นอะนะ ตอนนี้เลยต้องทนใช้ ง่า แต่พี่ไม่ร้อนใจหลอก มีรถคนข้างๆ ใช่ได้นี้ ไอเรามีรถคันเดียว เซงเลย ไม่เอาอีกแล้ว สามแฉก :emotw

โอ๋ๆ......ไม่งอนนะ แต่มันขัมจริงๆนิหว่า  :emoa

ช่วงนี้พี่ก็เอารถตัวเองมาใช้และเคยขับรถแต่งแล้วไม่ขับรถธรรมดามันไม่สนุกหวะ และจอดนานๆมันชอบมีปัญหาเดี๋ยวไอ้โนนเสียไอ้นี้เสียด้วยอะ  :emoe

โชคดีที่พี่ไม่ค่อยได้วิ่งทางที่รถติดเลยไม่ค่อยเกิดปัญหา มีปัญหาเรื่องเดียวคือค่าน้ำมัน วิ่งวันละ 120 km อิอิ

(http://img300.imageshack.us/img300/400/dscn5617xm7.jpg)



 :emotg :emotg


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 02 กันยายน 2008 16:09:58
เต็ด...หลักๆ แล้วมันเหมาะสำหรับการแข่งขันครับ ประเภทที่ต้องกระชากรอบสูงออกตัวหรือออกจากโค้ง เช่นการแข่งแดร๊ก, จิม, เซอร์กิต เป็นต้น มันทำให้ล้อทั้ง 2 ข้างหมุนเท่ากันไม่ฟรีทิ้งข้างใดข้างหนึ่ง การกดคันเร่งหนักๆ ในโค้งทำให้รถหน้าแถยากขึ้น แต่ก็คุมรถยากขึ้นเช่นกันเพราะมันจะดึงเข้าในโค้งตลอดเวลา ถ้าแก้อาการไม่ทันก็มีมิดโค้งในได้ครับ

ประโยชน์อีกอย่างสำหรับรถใช้งานทั่วไปคือ เวลาเจอทางลื่นๆ เช่น ตกหล่ม วิ่งลุยโคลน วิ่งบนพื้นปูนขัดมันหรือพื้นกระเบื้องเปียกน้ำ ก็สามารถบังคับรถหรือหนีออกมาได้ (อันนี้แต่ก่อนผมเจอเป็นประจำ เวลาจะจอดรถในบ้านซึ่งเป็นพื้นกระเบื้อง ถ้าฝนตกพื้นเปียก ตอนที่รถไม่มีเต็ดมันแทบจะขึ้นบ้านไม่ได้เลย ลื่นๆๆๆๆๆๆๆๆ ตลอด แต่ตอนนี้ขึ้นได้นิ่มๆ เลย)

อีกเรื่องนึง อย่าหวังว่าใส่เต็ดแล้วรถจะแรงขึ้น ผมเห็นหลายคนบอกว่าใส่เต็ดแล้วบอกว่ารถดึงดีขึ้น....ถ้าบอกว่า วิ่งแด๊กแล้วรถออกตัวล้อไม่ฟรีม้าลงพื้นครบทำให้รถดึงไปดีขึ้น อันนี้ผมไม่เถียง แต่ถ้าบอกว่ารอบสูงๆ วิ่งเร็วๆ แล้วรถดึงดีขึ้น อันนี้ผมก็งงเหมือนกัน ถ้าใครมีคำตอบช่วยอธิบายหน่อย หน้าที่ของเต็ดคือ ช่วยให้รถวิ่งโดยที่ล้อหมุนเท่ากัน พอรถออกตัวไปแล้วทีนี้มันก็อยู่ที่เครื่องคุณแล้วละ ว่าจะแรงขนาดไหน ทำให้รถดึงได้แค่ไหน

ผมใช้เต็ดเฟืองอยู่ขอบอกว่าใช้ดีมาก ดูแลง่ายมาก แรกๆ ตอนใส่เต็ดตกใจมาก รถจะมิดอยู่หลายทีเชียว เพราะผมชอบกดแรงๆ ออกโค้ง มันดึงซะมือพันกันวุ่นเชียว ออกตัวแรงๆ ก็เหมือนกัน แต่ก่อนล้อก็ฟรีๆๆๆ ไปเรื่อยๆ พอมีเต็ดแล้ว ดึงซะเลื้อยเลยถ้าตั้งพวงมาลัยไม่ตรงนะ...แต่ถ้าชินแล้วจะขับสนุกมาก

สำหรับรถมีเต็ด ถ้าไม่จำเป็นอย่าให้คนอื่นใช้รถ เพราะเราต้องมาปรับเบาะใหม่...(โอ้วม่ายช่าย)   เพราะถ้าเค้าเอาไปซัดเล่น ยิ่งถ้าซัดในโค้งด้วย รับรองรถนอนอู่เป็นอาทิตย์แน่

ผมชอบเต็ดเฟืองโรงงานนะเพราะรู้สึกว่ามันจับตลอดเลย(ไม่รู้เหมือนกันอันนี้มาจากความรู้สึก) และคิดว่าตอนยกมันก็จับเพราะมันก็ยังดึงหนักอยู่เหมือนเดิม(หมายถึงดึงพวงมาลัยนะ) แต่บางคนบอกว่าเต็ดโรงงานมันเป็นแบบ 1 Way คือจับเฉพาะตอนกด...อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันนะ

เออ...แล้วก็อีกอย่าง รู้สึกว่าวงเลี้ยวกว้างขึ้นอีกนิดนึง ไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นหรือเปล่านะ

เห็นคนใช้เต็ดซิ่งแล้วมันเสียงดังตอนเลี้ยวก็เท่ห์ดีนะ  แต่มันเหมือนอะไรมันจะหลุดจะหักก็ไม่รู้ ที่สำคัญมันตั้งได้ด้วย ว่าจะให้จับกี่เปอร์เซ็นต์ แต่เห็นบางคนไปตั้งหลายรอบแล้วก็ยังไม่พอใจซักกะที ค่ายกเกียร์ ค่าผ่าเกียร์ตั้งเต็ดแต่ละที...โอ้ว คงหลายตังอยู่  ไม่ไหวอ่าบังเอิญจน

ส่วนครัช...ไหนๆ ก็ยกเกียร์ออกมาแล้วก็เปลี่ยนไปด้วยเลยก็ดีครับ จะได้ไม่ต้องเสียค่าแรงสองต่อ เฉพาะค่ายกเกียร์แต่ละทีก็ต้องมี 700-1200 ได้... ถ้าเครื่องไม่ได้ทำอะไรมาก ก็เอาแค่ หวีเดิมเสริมแหนบอีก 1-2 ชั้น และผ้าผสมทองแดงก็พอแล้ว แถวบ้านผมในบางใหญ่ซิตี้ขายอยู่ทั้งชุด 1,300 เอง(ไม่ได้เอาของเดิมเราไปทำนะ แต่เค้าเอาของเซียงกงมาโมให้ใหม่แล้วให้มาทั้งชุดเลย) ใช้ดีกว่าของในเวปบางเจ้าที่ขายเฉพาะผ้าราคาเป็นพันอีกแหนะ (ลองมาแล้ว ผ้าไหม้ไปแล้วด้วย)  แต่ก็ต้องทำใจนะว่าถ้าครัชดี ออกตัวรอบต่ำ(บางครั้ง)มันก็สั่นๆๆๆๆ เป็นธรรมดา

สรุปครับ....ถ้ามีแล้วก็ใส่ไปเถอะคุ้มครับ เพราะตอนนี้ของหายากขึ้นทุกวันแล้ว และราคาก็แพงขึ้นมากกกกกกกกกกกกด้วย แต่ถ้าใครที่อยากใส่แต่มีงบจำกัดเอาเงินไปแต่งเครื่องก่อนดีกว่าครับ

ปล. นี่เป็นความเห็นและความรู้สึกของผมคนเดียว....ถ้าไม่ถูกต้องตามหลักการก็ขออภัยครับ

ขอให้สนุกกับการขับขี่ครับ


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 02 กันยายน 2008 16:52:32
อับปายๆๆๆ

มีดีกว่าไม่มีอิอิ   มีแล้วจะรู้ว่ารู้งี้ใส่ตั้งนานแว้ว


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: vitty@LN.Z ที่ 02 กันยายน 2008 19:32:23
เต็ด...หลักๆ แล้วมันเหมาะสำหรับการแข่งขันครับ ประเภทที่ต้องกระชากรอบสูงออกตัวหรือออกจากโค้ง เช่นการแข่งแดร๊ก, จิม, เซอร์กิต เป็นต้น มันทำให้ล้อทั้ง 2 ข้างหมุนเท่ากันไม่ฟรีทิ้งข้างใดข้างหนึ่ง การกดคันเร่งหนักๆ ในโค้งทำให้รถหน้าแถยากขึ้น แต่ก็คุมรถยากขึ้นเช่นกันเพราะมันจะดึงเข้าในโค้งตลอดเวลา ถ้าแก้อาการไม่ทันก็มีมิดโค้งในได้ครับ

ประโยชน์อีกอย่างสำหรับรถใช้งานทั่วไปคือ เวลาเจอทางลื่นๆ เช่น ตกหล่ม วิ่งลุยโคลน วิ่งบนพื้นปูนขัดมันหรือพื้นกระเบื้องเปียกน้ำ ก็สามารถบังคับรถหรือหนีออกมาได้ (อันนี้แต่ก่อนผมเจอเป็นประจำ เวลาจะจอดรถในบ้านซึ่งเป็นพื้นกระเบื้อง ถ้าฝนตกพื้นเปียก ตอนที่รถไม่มีเต็ดมันแทบจะขึ้นบ้านไม่ได้เลย ลื่นๆๆๆๆๆๆๆๆ ตลอด แต่ตอนนี้ขึ้นได้นิ่มๆ เลย)

อีกเรื่องนึง อย่าหวังว่าใส่เต็ดแล้วรถจะแรงขึ้น ผมเห็นหลายคนบอกว่าใส่เต็ดแล้วบอกว่ารถดึงดีขึ้น....ถ้าบอกว่า วิ่งแด๊กแล้วรถออกตัวล้อไม่ฟรีม้าลงพื้นครบทำให้รถดึงไปดีขึ้น อันนี้ผมไม่เถียง แต่ถ้าบอกว่ารอบสูงๆ วิ่งเร็วๆ แล้วรถดึงดีขึ้น อันนี้ผมก็งงเหมือนกัน ถ้าใครมีคำตอบช่วยอธิบายหน่อย หน้าที่ของเต็ดคือ ช่วยให้รถวิ่งโดยที่ล้อหมุนเท่ากัน พอรถออกตัวไปแล้วทีนี้มันก็อยู่ที่เครื่องคุณแล้วละ ว่าจะแรงขนาดไหน ทำให้รถดึงได้แค่ไหน

ผมใช้เต็ดเฟืองอยู่ขอบอกว่าใช้ดีมาก ดูแลง่ายมาก แรกๆ ตอนใส่เต็ดตกใจมาก รถจะมิดอยู่หลายทีเชียว เพราะผมชอบกดแรงๆ ออกโค้ง มันดึงซะมือพันกันวุ่นเชียว ออกตัวแรงๆ ก็เหมือนกัน แต่ก่อนล้อก็ฟรีๆๆๆ ไปเรื่อยๆ พอมีเต็ดแล้ว ดึงซะเลื้อยเลยถ้าตั้งพวงมาลัยไม่ตรงนะ...แต่ถ้าชินแล้วจะขับสนุกมาก

สำหรับรถมีเต็ด ถ้าไม่จำเป็นอย่าให้คนอื่นใช้รถ เพราะเราต้องมาปรับเบาะใหม่...(โอ้วม่ายช่าย)   เพราะถ้าเค้าเอาไปซัดเล่น ยิ่งถ้าซัดในโค้งด้วย รับรองรถนอนอู่เป็นอาทิตย์แน่

ผมชอบเต็ดเฟืองโรงงานนะเพราะรู้สึกว่ามันจับตลอดเลย(ไม่รู้เหมือนกันอันนี้มาจากความรู้สึก) และคิดว่าตอนยกมันก็จับเพราะมันก็ยังดึงหนักอยู่เหมือนเดิม(หมายถึงดึงพวงมาลัยนะ) แต่บางคนบอกว่าเต็ดโรงงานมันเป็นแบบ 1 Way คือจับเฉพาะตอนกด...อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันนะ

เออ...แล้วก็อีกอย่าง รู้สึกว่าวงเลี้ยวกว้างขึ้นอีกนิดนึง ไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นหรือเปล่านะ

เห็นคนใช้เต็ดซิ่งแล้วมันเสียงดังตอนเลี้ยวก็เท่ห์ดีนะ  แต่มันเหมือนอะไรมันจะหลุดจะหักก็ไม่รู้ ที่สำคัญมันตั้งได้ด้วย ว่าจะให้จับกี่เปอร์เซ็นต์ แต่เห็นบางคนไปตั้งหลายรอบแล้วก็ยังไม่พอใจซักกะที ค่ายกเกียร์ ค่าผ่าเกียร์ตั้งเต็ดแต่ละที...โอ้ว คงหลายตังอยู่  ไม่ไหวอ่าบังเอิญจน

ส่วนครัช...ไหนๆ ก็ยกเกียร์ออกมาแล้วก็เปลี่ยนไปด้วยเลยก็ดีครับ จะได้ไม่ต้องเสียค่าแรงสองต่อ เฉพาะค่ายกเกียร์แต่ละทีก็ต้องมี 700-1200 ได้... ถ้าเครื่องไม่ได้ทำอะไรมาก ก็เอาแค่ หวีเดิมเสริมแหนบอีก 1-2 ชั้น และผ้าผสมทองแดงก็พอแล้ว แถวบ้านผมในบางใหญ่ซิตี้ขายอยู่ทั้งชุด 1,300 เอง(ไม่ได้เอาของเดิมเราไปทำนะ แต่เค้าเอาของเซียงกงมาโมให้ใหม่แล้วให้มาทั้งชุดเลย) ใช้ดีกว่าของในเวปบางเจ้าที่ขายเฉพาะผ้าราคาเป็นพันอีกแหนะ (ลองมาแล้ว ผ้าไหม้ไปแล้วด้วย)  แต่ก็ต้องทำใจนะว่าถ้าครัชดี ออกตัวรอบต่ำ(บางครั้ง)มันก็สั่นๆๆๆๆ เป็นธรรมดา

สรุปครับ....ถ้ามีแล้วก็ใส่ไปเถอะคุ้มครับ เพราะตอนนี้ของหายากขึ้นทุกวันแล้ว และราคาก็แพงขึ้นมากกกกกกกกกกกกด้วย แต่ถ้าใครที่อยากใส่แต่มีงบจำกัดเอาเงินไปแต่งเครื่องก่อนดีกว่าครับ

ปล. นี่เป็นความเห็นและความรู้สึกของผมคนเดียว....ถ้าไม่ถูกต้องตามหลักการก็ขออภัยครับ

ขอให้สนุกกับการขับขี่ครับ
ขอบคุณครับ เออแล้วเอาครัชเดิมเสริมแหนบ มันเป็นยังไงอะครับ


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 03 กันยายน 2008 07:49:45
ขอบคุณครับ เออแล้วเอาครัชเดิมเสริมแหนบ มันเป็นยังไงอะครับ

โนน....ถามดามันดู ให้มันอธิบายความรู้สึก อิอิ


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 03 กันยายน 2008 08:10:26
ขอบคุณครับ เออแล้วเอาครัชเดิมเสริมแหนบ มันเป็นยังไงอะครับ

โนน....ถามดามันดู ให้มันอธิบายความรู้สึก อิอิ

 :emob


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 03 กันยายน 2008 13:08:47
เพิ่มเติมให้นิดนึงครับท่าน :emob

LSD แบบ Clutch Type หรือที่เราๆเรียกว่าเต็ดผ้ากันอ่ะครับ

1 Way - ทำงานเฉพาะตอนเร่งเครื่องเท่านั้น

1.5 Way - ทำงานทั้งตอนเร่งเครื่อง และทำงานแค่ครึ่งเดียวตอนถอดคันเร่ง

2 Way - ทำงานตลอดทั้งเร่งเครื่องและถอนคันเร่ง



หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: Toom111 พิดโลก ที่ 03 กันยายน 2008 13:33:07
 :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 03 กันยายน 2008 18:11:26
ขอบคุณครับ เออแล้วเอาครัชเดิมเสริมแหนบ มันเป็นยังไงอะครับ

โนน....ถามดามันดู ให้มันอธิบายความรู้สึก อิอิ
ขอบคุณครับ เออแล้วเอาครัชเดิมเสริมแหนบ มันเป็นยังไงอะครับ

โนน....ถามดามันดู ให้มันอธิบายความรู้สึก อิอิ

 :emob
555555555555+
ไหนๆ ก็ อายไปและ ตอบต่อเลยแล้วกัน ครัชเดิมเสริมแหนบ ถ้าเป็นแผ่นครัชเดิม หน้าเต็ม ก็ไม่สั่นครับ ถ้าจะหาแบบ เสริมแหนบหวี ก็ขอบอกก่อน เลยนะครับว่า ครั้งแรก รับลอง เหมือนได้ เอา ญ. ครั้งแรก พอเอาเสร็จ ขาสั่นเลยครับ หมดแรก เพราะเล่นสะ สุดตัว (ก็มันเสียวนี้) มันแข็งชนิดที่ว่า ถ้าให้ ญ. มา กดขาครัช รับลองว่ามันกดไม่ลง แน่ๆ ถ้าไม่ใช้พวกบ้าพลังนะ เอาเป็นว่า ถ้าไม่ได้ใช้ รถแบบแข่ง หรือ ลง สนาม บ่อยครั่ง แนะนำว่า ครัชเดิมก็เอาอยู่แล้วครับ เพราะมันออกแบบมาพอดีคับ และถ้าไม่ได้มีไร เพิ่มเติม เช่น มีโบ ทำเครื่องมา อะไรประมาณนี้อะครับ ขอบอกว่า เสียเงินเปล่าๆ ครับ เพราะมันก็ไม่ได้จับดีไปกว่าเดิมหลอกครับ เพราะรถคุณวิ่งได้แค่นี้


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 03 กันยายน 2008 19:18:28
- จะมาอธิบายถึงการเสริมแหนบให้หวีครัชนะครับ ปกติแล้วหวีโรงงานจะมีแหนบมา 2 ชั้น ถ้าอยากให้กดดีขึ้นก็เสริมแหนบ เพิ่มเข้าไปอีก 1-2 ชั้น....แค่เสริมแหนบไม่มีผลทำให้การเหยียบครัชแข็งขึ้นนะครับ

- ส่วนตัวหวี จะรับแรงตอนที่เราเหยียบครัชครับ ครัชจะแข็งไม่แข็งจะอยู่ที่หวี  ลองสังเกตุโคนหวี Turbo ครับ มันจะเป็นก้อนมาจากโรงงานเลย แบบนี้ครัชแข็งขึ้นแน่นอน เพราะมันจะออกแบบมาให้มีแรงกดมากกว่าปกติอีกมาก รวมถึงการเสริมหวีให้เป็น 2 ชั้นด้วยนะครับ แบบนี้แข็งขึ้นเหมือนกัน....แหนบกับหวีคนละตัวกันนะครับ อย่างสับสน

- ครัชแข็ง สามารถโมปั้มครัชล่าง หรือใช้ขาครัชผ่อนแรงช่วยได้ครับ


(http://img133.imageshack.us/img133/6309/c1es7.jpg)

(http://img379.imageshack.us/img379/4528/c3zj0.jpg)


- วิธีที่ผมแนะนำนี้ไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดนะครับ แต่ก็เป็นวิธีที่ดีขึ้นกว่าเดิมมาก สำหรับรถที่ทำเครื่องมาไม่มากและงบน้อย ถ้าอยากให้ดีจริงๆ ไปซื้อของแต่งใช้ดีกว่าครับ.....จบ



หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: vitty@LN.Z ที่ 03 กันยายน 2008 21:39:03
ขอบคุณทุกท่านอีกที


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: vitty@LN.Z ที่ 03 กันยายน 2008 21:52:06
:emotk :emotk
ขี้เมาแห่งเมืองสองแคว ครับคนนี้ ป่วนทุกงาน.....อิอิ


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: vitty@LN.Z ที่ 03 กันยายน 2008 22:01:59
เออลืมบอกเลยครับใส่แล้วเลี้ยวยากดี ขับสนุกขึ้น แต่รู้สึกว่ายางเสียดสีถนนมากกว่าเก่า


หัวข้อ: Re: LSD!
เริ่มหัวข้อโดย: Toom111 พิดโลก ที่ 03 กันยายน 2008 22:15:37
ใส่หวี TRD ก็พอไม่แข็งมาก :emoa :emoa