หัวข้อ: ช่วยด้วยคับ ไม่รุเป็นที่ ตรงไหน เครียดมาหลายเดือนละ เริ่มหัวข้อโดย: peaksa ที่ 07 กันยายน 2008 21:12:42 เครื่อง4AFE อาการ มัน คือ เวลา เร่งเครื่อง แล้ว ถอน คันเร่ง โดยที่ไม่เหยียบ คลัชเปลี่ยนเกียร์ (เกียร์ ธรรมดาคับ) เครื่อง มะจะกระตุก แล้ว ถ้า เร่งส่งอีกที แบบจะเร่งแซง
อาการหนักเรยคับ ต้อง เหยียบ คลัช ไหม่ อีกที ไม่งั้น กระตุกไม่หยุดเรย ต้องเหยียบ คลัช แล้ว ค่อยๆ ปล่อยใหม่ ไล่มาหลายอย่างแล้วคับ เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว ล้างจานจ่ายแล้ว ล้างท่อร่วมไอดีแล้ว ก้อ ไม่หาย โดย ปกติ แล้ว รถ พี่ๆ ถ้า เข้าเกียร์ 1 แล้ว ปล่อยคลัช โดยไม่เหยียบ คันเร่ง รถมันจะวิ่งไปเองเรื่อยๆ ใช่ป่ะคับ แต่รถผม ปล่อย คลัช แล้ว กระตุก ตลอด เลยคับ วิ่งไม่ได้เรย รอบเครื่อง ก้อ 950 นะคับ 1.เป็นที่คลัชหรือเปล่าคับ เคยอ่านกระทู้เจอ ว่า คลัช หน้า ไม่เรียบ จับฟลายวีลไม่เสมอกัน เรยกระตุก 2.หรือว่า วาล์ว น้ำ เสีย เรยอุณหภูมิไม่ถึง เครื่อง เรย วอร์ม ตลอด เอ่อ ถ้าผมจะเปลี่ยนวาล์ว น้ำ มันอยู่ตรงไหนอ่าคับ 3.กรองเบนซิน หรือไม่ก้อ แกซโซฮอล์ แต่ ลองเติม 95 เพียว ๆ ก้อ มีอาการนะคับ แต่ น้อย กว่าโซฮอล์ ช่วยด้วยนะคับ เซงมากมาย เรย หรือไม่ก้อแนะนำอู่ ที่ เก่ง 4AF ให้ทีคับ ผม อยู่ กทม แถว ลาดพร้าว อ่า หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยคับ ไม่รุเป็นที่ ตรงไหน เครียดมาหลายเดือนละ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 07 กันยายน 2008 21:29:51 อย่าลืม เช็ค ยางแท่นเครื่อง ทั้งหมด ด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยคับ ไม่รุเป็นที่ ตรงไหน เครียดมาหลายเดือนละ เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 07 กันยายน 2008 22:02:10 :emok ลองเช็ค หวีคลัชอาจจะจับแล้วไม่ค่อยดีดคืน หรือปล่าว
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยคับ ไม่รุเป็นที่ ตรงไหน เครียดมาหลายเดือนละ เริ่มหัวข้อโดย: chai_sudsud ที่ 07 กันยายน 2008 23:35:03 ลองเช็คคลัทช์ดูว่าจับไม่ดีหรือหมดเพราะผมเคยเป็นอาการคล้ายกันพบสาเหตุคลัทช์หมด
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยคับ ไม่รุเป็นที่ ตรงไหน เครียดมาหลายเดือนละ เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 08 กันยายน 2008 21:03:02 ยางแท่นเครื่อง ตัวหน้า/หลัง
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยคับ ไม่รุเป็นที่ ตรงไหน เครียดมาหลายเดือนละ เริ่มหัวข้อโดย: toyo45 ที่ 08 กันยายน 2008 21:56:03 1 ผมเคยเป็นอาการนี้ ลองตรวจสอบที่เซ็นเซอร์ความดันท่อร่วมไอดี (อยู่ตรงข้างหม้อลมเบรคที่มีสายแวคคั่ม1เส้นต่ออยู่ และมีปลักไฟเสียบด้วย)
ให้ลองถอดสล้บเปลี่ยนกับรถรุ่นเดียวกันดูก่อนถ้าหายค่อยหามาเปลี่ยน 2 ให้ตรวจสอบเซ็นเซอร์ตำแหน่งลิ้นเร่ง (อยู่ด้านหลังลิ้นปีกผีเสื้อตัวสีดำมีน็อต2ตัวยึดอยู่ มีปลัก4สายเสียบอยู่) มีสายไฟเส้นใดขาด หรือมีการปรับตั้ง องศาเปลี่ยนไปจากที่ตั้งมาจากบริษัทรถ ตัวนี้จะเป็ฯตัวควบคุมการตัดเชื้อเพลิง ปรับจังหวะการจุดระเบิด เพิ่มการฉีดนํ้ามัน อยากให้เพื่อนๆชาว AE ไปซื้อ หนังสือเรื่อง เครื่องยนต์ EFI ของสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี(ไทย-ญี่ปุ่น) หน้าปกสีเหลืองรูปเครื่อง 4A-FE มีขายที่ ซีเอ็ด หมวดช่างยนต์ เพื่อนๆจะได้รายละเอียดของระบบเซ็นเซอร์ทุกตัวของเครื่อง ระบบวงจรแผงไดอะแกรมกล่อง ECU ทุกส่วน ราคา 200 บ. หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยคับ ไม่รุเป็นที่ ตรงไหน เครียดมาหลายเดือนละ เริ่มหัวข้อโดย: peaksa ที่ 08 กันยายน 2008 23:39:40 ขอบคุณทุกความเห็น คับ
ถ้าเช็คคลัช นี่ ต้องยก คลัชมาดูหรือเปล่าครับ ถ้า ยกคลัช ทั้งชุด แพงไหมคับ ของแท้ ผ้า หวี ลุกปืน หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยคับ ไม่รุเป็นที่ ตรงไหน เครียดมาหลายเดือนละ เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 09 กันยายน 2008 06:48:35 1 ผมเคยเป็นอาการนี้ ลองตรวจสอบที่เซ็นเซอร์ความดันท่อร่วมไอดี (อยู่ตรงข้างหม้อลมเบรคที่มีสายแวคคั่ม1เส้นต่ออยู่ และมีปลักไฟเสียบด้วย) ให้ลองถอดสล้บเปลี่ยนกับรถรุ่นเดียวกันดูก่อนถ้าหายค่อยหามาเปลี่ยน 2 ให้ตรวจสอบเซ็นเซอร์ตำแหน่งลิ้นเร่ง (อยู่ด้านหลังลิ้นปีกผีเสื้อตัวสีดำมีน็อต2ตัวยึดอยู่ มีปลัก4สายเสียบอยู่) มีสายไฟเส้นใดขาด หรือมีการปรับตั้ง องศาเปลี่ยนไปจากที่ตั้งมาจากบริษัทรถ ตัวนี้จะเป็ฯตัวควบคุมการตัดเชื้อเพลิง ปรับจังหวะการจุดระเบิด เพิ่มการฉีดนํ้ามัน อยากให้เพื่อนๆชาว AE ไปซื้อ หนังสือเรื่อง เครื่องยนต์ EFI ของสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี(ไทย-ญี่ปุ่น) หน้าปกสีเหลืองรูปเครื่อง 4A-FE มีขายที่ ซีเอ็ด หมวดช่างยนต์ เพื่อนๆจะได้รายละเอียดของระบบเซ็นเซอร์ทุกตัวของเครื่อง ระบบวงจรแผงไดอะแกรมกล่อง ECU ทุกส่วน ราคา 200 บ. ต้องไปหาซื้อมาอ่านมั่งละ หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยคับ ไม่รุเป็นที่ ตรงไหน เครียดมาหลายเดือนละ เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 09 กันยายน 2008 10:24:47 ขอบคุณทุกความเห็น คับ ถ้าเช็คคลัช นี่ ต้องยก คลัชมาดูหรือเปล่าครับ ถ้า ยกคลัช ทั้งชุด แพงไหมคับ ของแท้ ผ้า หวี ลุกปืน ผ้า+หวี+ลูกปืน ไม่เกิน 3000ถ้าซื้อเอง ค่าแรงช่าง 1000-1500 นำมันเกีย caltec GL5 5L 380 ปรับหน้าฟลายวีล 300 |