หัวข้อ: อยากทราบการปรับจูน power value แนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: okonomixz-TZ#052 ที่ 10 กันยายน 2008 13:44:37 ถ้าเกิดว่าเรานำรถไปจูนหรือติดตั้งเรียบร้อยแล้ว หม้อต้มมีการจูนหรือตั้งค่าไว้เรียบร้อยหมดแล้ว แต่ขับไปแล้วรู้สึกว่าประหยัดแต่รถอืดวิ่งไม่ออก ปรับเพาเวอร์วาล์วแต่ตัวเดียวได้ไหมครับ หรือว่าจำเป็นต้องจูนหมด แล้วถ้าเกิดจูนเพาเวอร์วาล์วแล้วกลับเป็นว่ากินแก๊สมากขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก ต้องปรับมาที่เดิมใช่ไหม เช่น จากเดิมเลข 12(สมมติ) เราอยากให้รถวิ่งดีขึ้นปรับมาเลข 9 ทวนเข็ม แต่แล้วยังรู้สึกว่ากินเยอะไปก็สามารถปรับกลับมาที่เลข 12 เหมือนเดิมได้ใช่ไหมครับ โดยที่อัตราการกินแก๊สจะกลับมาประหยัดเหมือนเดิม หรือว่าต้องจูนที่หม้อต้มด้วย หรือว่าต้องลองวิ่งดูใหม่อีกทีอะครับ
พอดีมือซนลองปรับดู แล้วรู้สึกว่ามันกินเยอะจังหลังจากปรับกลับมาที่เดิม รบกวนหน่อยนะครับ :emotn หัวข้อ: Re: อยากทราบการปรับจูน power value แนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ae 1 ที่ 10 กันยายน 2008 21:02:19 หมุนเข้า กินน้อยลง หมุนออก กินมากขึ้น จูนมาแล้ว หาปากกามาร์คเอาไว้ ที่เหลือหมุนเข้าๆๆ หมุนออกๆๆ ตามความชอบครับ
หมุนทีละ 1/4 รอบโดยประมาณ หัวข้อ: Re: อยากทราบการปรับจูน power value แนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: okonomixz-TZ#052 ที่ 11 กันยายน 2008 00:00:28 หมุนเข้า กินน้อยลง หมุนออก กินมากขึ้น จูนมาแล้ว หาปากกามาร์คเอาไว้ ที่เหลือหมุนเข้าๆๆ หมุนออกๆๆ ตามความชอบครับ หมุนทีละ 1/4 รอบโดยประมาณ ขอบคุณคร้าบบบ หัวข้อ: Re: อยากทราบการปรับจูน power value แนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 11 กันยายน 2008 07:22:31 ตำแหน่งที่คุณบอกมันนิดเดียวเองครับ มีผลไม่มากครับ แต่ถ้าจะปรับควรจะปรับ IDLE ,SENSE ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: อยากทราบการปรับจูน power value แนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: boy92/7afe ที่ 15 กันยายน 2008 14:56:33 มีวิธีจูนของหม้อไบกาสป่าวครับ
หัวข้อ: Re: อยากทราบการปรับจูน power value แนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 18 กันยายน 2008 09:31:59 >>> ก็ต้องจูนใหม่หมดครับ อย่างที่ น้า kampol ว่าล่ะครับ...
|