AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: 4d56 ที่ 14 กันยายน 2008 02:12:42



หัวข้อ: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 14 กันยายน 2008 02:12:42
ตามหัวข้อเลยคับบังเอิญได้ฝาสูบมาราคาไม่แพง สแปร์ไว้เป็นอะไหล่อ่ะคับเลยอยากทราบว่า
1.กล่องฟ้าเพียงพอมั้ยคับกับการจูนน้ำมันที่แรงดันเทอร์โบสัก1บาร์
2.ใช้แม็พเดิมได้หรือไม่คับหรือต้องเปลี่ยนแม็พด้วย
3.เกียร์ออโต้จะทนได้นานมั้ยคับกับบูสต์สัก1บาร์
4.โอทูเซ็นเซอร์ต้องเปลี่ยนด้วยมั้ยคับ
บกวนท่านที่เคยเล่นโบกับเครื่องเอฟอีรุ่นอื่นๆช่วยตอบด้วยนะคับเพื่อเป็นแนวทาง ขอบคุณคับ :emotn


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 14 กันยายน 2008 08:41:44
 :emok :emok :emok


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ChilD 1300 รัก ในหลวง ที่ 14 กันยายน 2008 13:51:34
ตามหัวข้อเลยคับบังเอิญได้ฝาสูบมาราคาไม่แพง สแปร์ไว้เป็นอะไหล่อ่ะคับเลยอยากทราบว่า
1.กล่องฟ้าเพียงพอมั้ยคับกับการจูนน้ำมันที่แรงดันเทอร์โบสัก1บาร์
2.ใช้แม็พเดิมได้หรือไม่คับหรือต้องเปลี่ยนแม็พด้วย
3.เกียร์ออโต้จะทนได้นานมั้ยคับกับบูสต์สัก1บาร์
4.โอทูเซ็นเซอร์ต้องเปลี่ยนด้วยมั้ยคับ
บกวนท่านที่เคยเล่นโบกับเครื่องเอฟอีรุ่นอื่นๆช่วยตอบด้วยนะคับเพื่อเป็นแนวทาง ขอบคุณคับ :emotn

1.ขึ้นอยู๋กับขนาดของหัวฉีดว่าจะพอหรือไม่ต้องวัด A/F ดูคร๊าบ แต่กล่องฟ้าคุมหัวฉีดใหญ่ๆไม่ค่อยเนียนเท่าไหร่พวกระดับ500-600ขึ้นไป
2.น่าจะใช้boost cut ในกล่องฟ้าช่วย แต่ถ้าใช้mapของเครื่องturbo toyota อ่านได้ไม่เกิน1บาร์ แต่ถ้าmapป้ายม่วงก็1.7บาร์
3.ขึ้นอยู๋กับลัษณะการขับขี่
4.ไม่ต้องเปลี่ยนคับ

พอเป็นข้อมูลได้บ้างนะคับ


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Show aof ที่ 14 กันยายน 2008 14:40:15
 :emom


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 14 กันยายน 2008 15:00:47
เดิมๆ+E

บูสบาร์นึงไม่น่าไหวอ่า กดไม่กี่ทีคงลากลับยุ่นแน่ๆ

สัก.5-.6 ดีก่าม่าง อยู่กันยาวๆ คิคิ


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 14 กันยายน 2008 17:04:05
ขอตอบในฐานะใช้เกียร์ออโต้นะครับ
1. กล่องฟ้าเพียงพอกับบูส 1บาร์ครับ ไปได้ถึงบาร์สอง แต่ช่วงดีสุดก 1 บาร์นี่แหละครับ
2.แมบเดิมใช้ได้ครับแต่ควรใช้แค่ไม่เกิน 0.8 แต่ถ้าแนะนำให้เปลี่ยนใช้แมบเจโบ เลยจะถูกตัง ราคาไม่เกิน 1000 บาท
-. เกียร์ออโต้ทนได้กับบูส 1 บาร์ เพียงแต่ว่า สภาพเกียร์เป็นยังไง ผ้าคลัชในเกียร์เสียหายมากน้อยแค่ไหน แล้วอีกอย่างที่แนะนำ อยากให้ใส่ออยเกียร์ เอาแบบถูกๆๆแบบที่ผมใส่ ของสตารดา และขออีโวถูกๆๆ อันละ 300 บาท (ตัวผมใช้เกียร์เดิมตอนนั้นบูสอยู่บาร์สองครับ แต่พอเปลี่ยน เกียร์ฝาดำ ทนได้บาร์เจ็ด นู่นหละครับ แต่สภาพเกียร์ต้องค่อนข้างดี เหตุที่อยากให้ใส่ออยเกียร์เพราะลดความร้อนของน้ำมันเกียร์หน่อย)
4. ไม่ได้เปลี่ยนครับสำหรับของผมที่ใช้งานอยู่


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 14 กันยายน 2008 17:10:35
ปล่อยให้ไหลไปซัก 2 บาร์ อิอิ


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 14 กันยายน 2008 19:36:06
หัวฉีดเดิมไม่พอแน่นอน ครับ ถ้าบูส 1 bar
อาการตัวร้อนไม่เกิดครับถ้าพัดลมไม่มีปัญหา ครับ
ปั๊มน้ำมันเครื่องเดิม อยู่ สบายๆครับแต่ ควรจะเปลี่ยน ปั๊มน้ำมันเบนซิน ครับ
เรกกุเลทเดิมใช้ได้ครับ แต่ทางที่ดีเปลี่ยน น่าจะเหมาะกว่ากับการใช้งาน ครับ
บูส 1 bar แช่ยาวๆ กระจายแน่นอนยังไม่พ้น จุดพัก มอเตอร์เวย์
(ขับยาวๆ ความเร็วสูงๆไม่จำเป็นต้องแช่บูสท์ขนาดนั้นหรอก ครับ ขับอยุ่ในแวคคั่มก็ไปได้ยาวๆ)


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 14 กันยายน 2008 21:17:43
หัวฉีดเดิมไม่พอแน่นอน ครับ ถ้าบูส 1 bar
อาการตัวร้อนไม่เกิดครับถ้าพัดลมไม่มีปัญหา ครับ
ปั๊มน้ำมันเครื่องเดิม อยู่ สบายๆครับแต่ ควรจะเปลี่ยน ปั๊มน้ำมันเบนซิน ครับ
เรกกุเลทเดิมใช้ได้ครับ แต่ทางที่ดีเปลี่ยน น่าจะเหมาะกว่ากับการใช้งาน ครับ
บูส 1 bar แช่ยาวๆ กระจายแน่นอนยังไม่พ้น จุดพัก มอเตอร์เวย์
(ขับยาวๆ ความเร็วสูงๆไม่จำเป็นต้องแช่บูสท์ขนาดนั้นหรอก ครับ ขับอยุ่ในแวคคั่มก็ไปได้ยาวๆ)

ป่านนี้คันนี้ไป2บาร์แปดแร้วววว คิคิ


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 15 กันยายน 2008 00:20:46
หัวฉีดเดิมไม่พอแน่นอน ครับ ถ้าบูส 1 bar
อาการตัวร้อนไม่เกิดครับถ้าพัดลมไม่มีปัญหา ครับ
ปั๊มน้ำมันเครื่องเดิม อยู่ สบายๆครับแต่ ควรจะเปลี่ยน ปั๊มน้ำมันเบนซิน ครับ
เรกกุเลทเดิมใช้ได้ครับ แต่ทางที่ดีเปลี่ยน น่าจะเหมาะกว่ากับการใช้งาน ครับ
บูส 1 bar แช่ยาวๆ กระจายแน่นอนยังไม่พ้น จุดพัก มอเตอร์เวย์
(ขับยาวๆ ความเร็วสูงๆไม่จำเป็นต้องแช่บูสท์ขนาดนั้นหรอก ครับ ขับอยุ่ในแวคคั่มก็ไปได้ยาวๆ)

ขอบคุณคับคุณปุ้ย ถามอีกนิดคับ
1.หัวฉีดต้องหาของอะไรมาเปลี่ยนคับแบบประหยัดๆหน่อยอ่ะคับ แล้วโลว์โอห์มกับไฮโอห์มดูยังไงคับ
ของเดิมเป็นแบบไหนเอ่ย 3เอสใช้ได้มั้ยคับ
2.ถ้าใช้รอบที่ประมาณ3500-4500ช่วงรอบขนาดนี้มันจะติดบูสต์มั้ยคับ เพราะรถกระบะผมเครื่อง4d56
ใช้ความเร็วประมาณ160นี่มันก้อติดบูสต์เกือบ0.5บาร์อ่ะคับ
3.ติ๊กใช้ของเครื่องเจน่าจะพอมั้ยคับ ประหยัดๆหน่อย
คือตอนนี้กำลังหาข้อมูลอยู่เรื่อยๆอ่ะคับ จะได้หาของเก็บๆไว้ พรุ่งนี้ก้อว่าจะไปเอาแคร้งค์น้ำมันเครื่อง
มาสำรองไว้ด้วยอ่ะคับ เครื่องหัวฉีดนี่ไม่เอาอ่าวเลยอ่ะคับผม อิเล็คทรอนิคนี่จบเห่เลย คาร์บูยังพอไหวบ้างอิอิ
ขอบคุณสำหรับคำตอบคับ

มาร่วมแจมครับ
1. หัวฉีดประหยัดทั่วๆไปก็ของเจโบ
2. ขับรถความเร็วสูงไม่ต้องติดบูสครับ อยากให้ขึ้นเร็วๆก็ติดบูสขึ้นไปย่านความเร็วที่ต้องการ หลังจากนั้นก็ผ่อนคันเร่งมาเพื่อรักษาระดับความเร็วไว้ แค่นี้วิ่งด้านแวคคั่มตลอดได้ครับ
3. ติ๊กเจโบพอแน่นอนครับ แต่ถ้ามีงบอยากให้ใช้ของใหม่มันจะแน่นอนกว่า


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง rainyboy ที่ 15 กันยายน 2008 08:21:45
ขอเสนอนิดหน่อยครับ ยังไม่ได้คำนวน กำลังอัดนะ
1.เพิ่มประเก็นให้หนาอีกนิด รู้สึก ว่า 7A เป็นเหล็กอยู่แล้ว (ทนดี)
2.ฝาสูบ ที่มีเป็น spare เอาไปขุดลดกำลัง อัด เผื่อ บูสต์
แล้วกำลังอัด สูงเกิน


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 15 กันยายน 2008 15:01:50
ขอตอบในฐานะใช้เกียร์ออโต้นะครับ
1. กล่องฟ้าเพียงพอกับบูส 1บาร์ครับ ไปได้ถึงบาร์สอง แต่ช่วงดีสุดก 1 บาร์นี่แหละครับ
2.แมบเดิมใช้ได้ครับแต่ควรใช้แค่ไม่เกิน 0.8 แต่ถ้าแนะนำให้เปลี่ยนใช้แมบเจโบ เลยจะถูกตัง ราคาไม่เกิน 1000 บาท
-. เกียร์ออโต้ทนได้กับบูส 1 บาร์ เพียงแต่ว่า สภาพเกียร์เป็นยังไง ผ้าคลัชในเกียร์เสียหายมากน้อยแค่ไหน แล้วอีกอย่างที่แนะนำ อยากให้ใส่ออยเกียร์ เอาแบบถูกๆๆแบบที่ผมใส่ ของสตารดา และขออีโวถูกๆๆ อันละ 300 บาท (ตัวผมใช้เกียร์เดิมตอนนั้นบูสอยู่บาร์สองครับ แต่พอเปลี่ยน เกียร์ฝาดำ ทนได้บาร์เจ็ด นู่นหละครับ แต่สภาพเกียร์ต้องค่อนข้างดี เหตุที่อยากให้ใส่ออยเกียร์เพราะลดความร้อนของน้ำมันเกียร์หน่อย)
4. ไม่ได้เปลี่ยนครับสำหรับของผมที่ใช้งานอยู่

ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นคุณเต้ยใช่มั้ยคับ ขอบคุณสำหรับคำตอบและข้อแนะนำคับ
เรื่องเกียร์น่าจพยังสดพอสมควรคับเพราะยังไม่ออกอาการอะไร ส่วนตอนนี้ผม
ก้อติดออยล์เกียร์แบบอากาศอยู่แล้วคับ แต่ขอถามต่อเลยแล้วกันนะคับ
1.ตอนนี้7เอทวินคอยล์ของผมเดิมทุกอย่างคับ ถ้าเซ็ทโบZ18 บูศต์1บาร์หัวฉีดเดิม
เอาอยู่มั้ยคับถ้าไม่ไหวลดลงมาสัก0.8บาร์หัวฉีดเดิมน่าจะพอใช่มั้ยคับ
2.แคมเดิมไม่เปลี่ยนแคม วาล์วเดิมไม่ขยาย บูสต์1บาร์เครื่องมันจะร้อนขึ้นมากมั้ยคับ
ต้องปรับปรุงระบบระบายความร้อนอะไรหรือป่าว ตอนนี้หม้อน้ำเป็นมิเนียมขนาดเดิม
สแตนดาร์ดอยู่คับ
3.ปั๊มน้ำมันเครื่องเดิมเอาอยู่มั้ยคับ
4.เรกูเรเตอร์ต้องเพิ่มมั้ยคับของเดิมแรงดันพอหรือป่าวคับ
5.บูสต์1บาร์ขับต่างจังหวัดทางไกลช่วงความเร็ว120-160ตามสภาพถนน
แช่ประมาณนี้ตลอดบนมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-ระยอง จะไหวมั้ยคับ
6.คอยล์เดิมไฟจะพอจุดหรือป่าวคับ
  คือ ตอนนี้ผมมีฝาสูบทวินคอยล์อยู่3ฝา ก้านสูบ7เอเซียงกง2ชุดสภาพดี
โบZ18สแปร์อยู่2ลูก ถ้าทุกอย่างเดิมทำออกมาแล้วไม่ทน ก้อจะตัดสินใจ
ขายโบอ่ะคับ แล้วไปเล่นสเต็ปเปลี่ยนลูกแบบคุณเบสแล้วใช้กล่องฟ้าเหมือนกัน
แต่ไม่เพิ่มอย่างอื่น ทำรอบเท่าเดิมคือตัด6000กว่าๆ เน้นเพิ่มแรงบิดรอบต้นคับ
เกียร์ยังคงออโต้ectเหมือนเดิม อันไหนจะน่าคุ้มค่ากว่ากันไม่รู้คับ ขอบคุณคับ
1.หัวฉีดเดิม 0.8 นะได้ครับ แต่อยากให้เปลี่ยนหัวฉีด นะคับ มีสองตัวที่น่าสนใจ ตัวแรก หัวฉีด สี่อีโบ ใส่ได้เลยอันนี้น่าจะประหยัดน้ำมันกว่า หัวฉีดเจโบครับ แล้วมันเหมาะกับกล่อง อีมาเนต เพราะเจ้ากล่องนี้คุมหัวฉีดใหญ่ได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่ถ้าถามว่า คุมเจโบได้ไหม ได้ครับ เพียงแต่มันจะกินน้ำมันหน่อย
2.ร้อนขึ้นไหม รถที่มีระบบปรับอากาศร้อนขึ้นแน่นอนคับ ตัวหม้อน้ำทุกวันนี้ผมยังใช้ของเดิมอยู่ไม่มีปัญหา แต่สิ่งที่อยากให้ทำเพิ่มคือใส่ประเก็นลดกำลังอัด หากแต่การใส่ประเก็นให้หนาขึ้น มิได้ทำให้บูสมาช้าลงแต่ทำไมมันมาเร็วขึ้นด้วยซ้ำ อันนี้ความรู้สึกส่วนตัว
ยี่ห้อของประเก็นแล้วแต่ทุนทรัพย์ แบบประหยัด ใช้ประเก็นเดิมเจ็ดเอสองแผ่นมาประกบกัน
แบบพิมพ์นิยม ตัด ช ประเก็น ราคา สามพันกว่าบาท(บาร์นึงทนได้สบาย เคยใช้ถึงบาร์แปด )แต่อาจจะมีแลบให้เห็นบ้างเป็นบางโอกาส
แบบไฮโซ ซื้อจาก hks thailand ราคาประมาณ ห้าพันบาท แต่อาจจะหายากหน่อย (แบบนี้ทนบูสได้เกินบาร์แปด)


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 15 กันยายน 2008 15:13:28
ข้อ 3. ต่อ ปั๊มติกเดิมนะได้ถึง 0.8 แต่อยากให้เปลี่ยนจัง ปั๊มเจนั่นแหละจะ 1000 บาท (ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่มือจูนจะ เราสามารถบอกมือจูนได้พี่เอาสุดหัวฉีด)
4. เลกูเรเตอร์ ของเดิมพอจะ เคยใช้ถึงบาร์แปด แต่ถ้าถามว่าเปลี่ยนดีไหม เปลี่ยนก็ดีจะ แต่ทุกวันนี้ผมยังไม่เปลี่ยนนะครับ หากงบเหลือก็ควรทำครับ
5.บูส บาร์นึง ขับได้แต่ถ้าแช่บาร์นึงตลอด ความเร็วมันจะเกิน 200 นะสิ จะแช่ความเร็ว 120-160 กดคันเร่งไปเมื่อถึงความเร็วที่ต้องการ ก็กรอคันเร่งมาอยู่ในรอบ แวคคั่ม แล้วแช่ยาวนะได้ไม่มีปัญหา ผมนะครับจะขับ 100 ไปเรื่อยๆๆแล้วลงกดแช่บูสสัก 0.5 ไปถึงสัก 200 แล้วก็ยกผ่อนลงมา แล้วค่อยกดใหม่เป็นครังคราว
6. คอยเดิมใช้ได้ครับ


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 15 กันยายน 2008 15:17:22
แล้วลูกสูบละค๊าบ


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 15 กันยายน 2008 15:42:38
แล้วลูกสูบละค๊าบ
บาร์นึงทนได้ครับ


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 15 กันยายน 2008 16:02:06
  :emo2 โปรเจคนี้สำเร็จเมื่อไหร่บอกกันมั้งนะครับ คุณโอ


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 16 กันยายน 2008 00:51:24
 :emok มาเก็บข้อมูล....อิอิ บูสน้อยๆอยู่นานๆ ใช้ของดีๆหน่อยแล้วกันจะได้อยู่กับเรานานๆ :emotn


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 16 กันยายน 2008 08:05:49
กล่องมันดีอยู่แล้วครับ แบบที่เคยทำนะครับ
-ถ้าต้องการบูสที่ 1-1.2 บาร์ ใช้หัวฉีดของ 1 เจเทอร์ vvt-i เพราะเท่ากับ= 380 cc ถ้าเป็น 4e turbo= 295 cc ถ้าต้องการบูสเยอะและเผื่อไว
(เกินไว้ดีกว่าขาด )ผมแนะนำของ 1j vvt-i ครับ
-ต้องการขับแบบแอร์เย็น-เพลงเพราะ-เบาะนุ่ม smoot ทั้งรอบต่ำรวมไปถึงเดินเบา และใชกำลังแบบเต็มบูส แนะนำให้ใช้ map sensor 2 ตัว
1.ใช้ map เดิมสำหรับทำเดินเบาและในทุกๆรอบเครื่องที่ยังไม่เป็นบูสครับ เนื่องจากมีตารางของค่าแวคคั่มที่ค่อนข้างละเอียดให้ใช้ในขณะที่ยังไม่เป็นบูส
2.ใช้ map ของเครื่อง turbo เช่น 1j turbo,3s turbo,2j turbo ยังมีอีกหลายตัวครับ เอามาทำเป็นmapช่วงติดบูสครับ เพราะที่กล่องของ e-manage มีช่องให้ต่อ ext map ด้วยครับ แต่ผมแนะนำนะครับ ให้ไปหาเกจ์วัดบูสของเกรดดี้ ที่เป็นรุ่นไฟฟ้าหน้ามุข รุ่นนี้น่าใช้มากครับ จะมีตัว map sensor ของเกรดดี้มาด้วยครับ ซึ่งสามารถบูสได้ถึง 2 บาร์ครับ แล้วเราก็มาต่อสายเส้นสัญญาณ output มาเข้าที่ตัว e-manage โดยความสามารถของมันรับบูสได้ถึง 2 บาร์ครับ โดยคุณยิงปืนนัดเดียวได้นกถึง 2 ตัวเลยครับ  ก็คือว่า ได้วัดบูสมา เป็นได้ทั้งวัดบูสและก็เป็นได้ทั้ง ext map ครับ
-ปั๊มแรงดันเบนซิล ควรเปลี่ยนเป็น 2 เจ เทอร์โบครับ ไม่แนะนำเป็น 1 เจ เทอร์โบครับ ความแรงเท่ากันครับ แต่ขนาดรูปทรงไม่เหมือนกันครับ
1. 2 เจ เทอร์โบ ถอดใส่แทนของเดิมได้เลยครับ เหมือนกันเลยครับ
2. 1 เจ เทอร์โบ ต้องแปลงและแก้ไขท่อด้านล่างนิดหน่อยครับ ถ้าทำไม่ดีอาจมีผลกระทบกับตำแหน่งของลูกลอยน้ำมันได้นะครับ เพราะรูปทรงค่อนข้างใหญ่ครับ
3. ถ้าจะให้ดีควรทำการ เบิ้ลรีเลย์ปั๊มติ๊กเพิ่มอีกหนึ่งตัวนะครับ เพื่อให้ไฟที่เลี้ยงปั๊มติ๊กมันอิ่มขึ้นครับ ปั๊มติ๊กแรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ ถ้าใครมีเกจ์วัดแรงดันเบนซิลอยู่ลองดูได้ครับ
เช่น เราติดเครื่องเดินเบาอยู่ที่แรงดัน 2.5 บาร์ เราลองต่อสายเส้นใหญ่หน่อยนะครับจากแบตเตอรี่ขั้วบวกเส้นเดียวนะครับแล้วลองจิ้มลงไปที่ขั้วบวกของปั๊มติ๊กเลยครับในขณะที่ยังติดเครื่องอยู่นะครับ ไล่สายไฟขั้วบวกให้ถูกนะครับ แล้วลองสังเกตที่เกจ์วัดแรงดันนะครับว่า ทั้งก่อน-และหลัง ที่จิ้มสายไฟลงไปแรงดันเปลี่ยนแปลงยังไงครับลองดูครับ ( ทดลองนะครับเพื่อเป็นการพิสูจน์ทราบนะครับ ไม่ได้ใช้งานจริงครับ ถ้าในกรณีใช้งานจริงต้องมีการใส่รีเลย์และเดินสายไฟทั้ง บวกและลบครับ )
     มีอีกนิดหน่อยครับ แต่ผมไม่มีเวลาพิมม์แล้วครับทำงานก่อนครับ ว่างๆจะมาเขียนเพิ่มเติมให้ครับ ถ้าต้องการทราบละเอียดมากกว่านี้ ยินดีครับโทรมาซัก-ถามพูดคุยกันได้ครับ 081-311-4632 ยินดีครับทุกช่วงเวลาที่เหมาะสมและไม่เกินความพอดีของเวลาอันควรครับ


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 16 กันยายน 2008 08:16:25
 :emotg :emotn  :emotn


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 16 กันยายน 2008 10:08:21
กล่องมันดีอยู่แล้วครับ แบบที่เคยทำนะครับ
-ถ้าต้องการบูสที่ 1-1.2 บาร์ ใช้หัวฉีดของ 1 เจเทอร์ vvt-i เพราะเท่ากับ= 380 cc ถ้าเป็น 4e turbo= 295 cc ถ้าต้องการบูสเยอะและเผื่อไว
(เกินไว้ดีกว่าขาด )ผมแนะนำของ 1j vvt-i ครับ
-ต้องการขับแบบแอร์เย็น-เพลงเพราะ-เบาะนุ่ม smoot ทั้งรอบต่ำรวมไปถึงเดินเบา และใชกำลังแบบเต็มบูส แนะนำให้ใช้ map sensor 2 ตัว
1.ใช้ map เดิมสำหรับทำเดินเบาและในทุกๆรอบเครื่องที่ยังไม่เป็นบูสครับ เนื่องจากมีตารางของค่าแวคคั่มที่ค่อนข้างละเอียดให้ใช้ในขณะที่ยังไม่เป็นบูส
2.ใช้ map ของเครื่อง turbo เช่น 1j turbo,3s turbo,2j turbo ยังมีอีกหลายตัวครับ เอามาทำเป็นmapช่วงติดบูสครับ เพราะที่กล่องของ e-manage มีช่องให้ต่อ ext map ด้วยครับ แต่ผมแนะนำนะครับ ให้ไปหาเกจ์วัดบูสของเกรดดี้ ที่เป็นรุ่นไฟฟ้าหน้ามุข รุ่นนี้น่าใช้มากครับ จะมีตัว map sensor ของเกรดดี้มาด้วยครับ ซึ่งสามารถบูสได้ถึง 2 บาร์ครับ แล้วเราก็มาต่อสายเส้นสัญญาณ output มาเข้าที่ตัว e-manage โดยความสามารถของมันรับบูสได้ถึง 2 บาร์ครับ โดยคุณยิงปืนนัดเดียวได้นกถึง 2 ตัวเลยครับ  ก็คือว่า ได้วัดบูสมา เป็นได้ทั้งวัดบูสและก็เป็นได้ทั้ง ext map ครับ
-ปั๊มแรงดันเบนซิล ควรเปลี่ยนเป็น 2 เจ เทอร์โบครับ ไม่แนะนำเป็น 1 เจ เทอร์โบครับ ความแรงเท่ากันครับ แต่ขนาดรูปทรงไม่เหมือนกันครับ
1. 2 เจ เทอร์โบ ถอดใส่แทนของเดิมได้เลยครับ เหมือนกันเลยครับ
2. 1 เจ เทอร์โบ ต้องแปลงและแก้ไขท่อด้านล่างนิดหน่อยครับ ถ้าทำไม่ดีอาจมีผลกระทบกับตำแหน่งของลูกลอยน้ำมันได้นะครับ เพราะรูปทรงค่อนข้างใหญ่ครับ
3. ถ้าจะให้ดีควรทำการ เบิ้ลรีเลย์ปั๊มติ๊กเพิ่มอีกหนึ่งตัวนะครับ เพื่อให้ไฟที่เลี้ยงปั๊มติ๊กมันอิ่มขึ้นครับ ปั๊มติ๊กแรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ ถ้าใครมีเกจ์วัดแรงดันเบนซิลอยู่ลองดูได้ครับ
เช่น เราติดเครื่องเดินเบาอยู่ที่แรงดัน 2.5 บาร์ เราลองต่อสายเส้นใหญ่หน่อยนะครับจากแบตเตอรี่ขั้วบวกเส้นเดียวนะครับแล้วลองจิ้มลงไปที่ขั้วบวกของปั๊มติ๊กเลยครับในขณะที่ยังติดเครื่องอยู่นะครับ ไล่สายไฟขั้วบวกให้ถูกนะครับ แล้วลองสังเกตที่เกจ์วัดแรงดันนะครับว่า ทั้งก่อน-และหลัง ที่จิ้มสายไฟลงไปแรงดันเปลี่ยนแปลงยังไงครับลองดูครับ ( ทดลองนะครับเพื่อเป็นการพิสูจน์ทราบนะครับ ไม่ได้ใช้งานจริงครับ ถ้าในกรณีใช้งานจริงต้องมีการใส่รีเลย์และเดินสายไฟทั้ง บวกและลบครับ )
     มีอีกนิดหน่อยครับ แต่ผมไม่มีเวลาพิมม์แล้วครับทำงานก่อนครับ ว่างๆจะมาเขียนเพิ่มเติมให้ครับ ถ้าต้องการทราบละเอียดมากกว่านี้ ยินดีครับโทรมาซัก-ถามพูดคุยกันได้ครับ 081-311-4632 ยินดีครับทุกช่วงเวลาที่เหมาะสมและไม่เกินความพอดีของเวลาอันควรครับ
รายละเอียด ยิบๆ ตามนี้ได้ เลยครับ
แหล่มเลย ครับ


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: P.O.M ที่ 16 กันยายน 2008 10:20:34
Copy Only


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 16 กันยายน 2008 16:00:52
พี่โยชัวร์ๆ


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 16 กันยายน 2008 16:48:29
ทำแบบลูกทุ่งก็แรงได้แบบลูกทุ่งครับ ตามงบประมาณครับ ใช้ได้ครับ แต่ไม่ได้หมายความว่าใช้ดีนะครับ ลงทุนหน่อยดีกว่าครับค่อยๆเก็บของไปครับพร้อมเมื่อไหร่ก็ค่อยทำครับ เวลายังมีอีกเยอะครับ ถ้าต้องการกำลังใจในการทำก็ลองนั่งรถของพวกเรากันเองที่เป็นสมาชิกในคลับเนี่ยละครับว่ามันแรงเป็นไปตามความต้องการที่เราวาดฝันไว้มั๊ย มันจะเป็นสิ่งชักจูงใจเราได้เป็นอย่างดีครับ เดี๋ยวคืนนี้เข้าเวรจะนั่งเขียนที่เหลือมาเล่าให้ฟังครับ ไม่รู้ว่ายังอยากอ่านกันอยู่อีกหรือเปล่าครับ แต่ ณ.ตรงนี้ก็ขอให้โชคดีครับ


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboxy.CZ ที่ 16 กันยายน 2008 17:27:21
ทำแบบลูกทุ่งก็แรงได้แบบลูกทุ่งครับ ตามงบประมาณครับ ใช้ได้ครับ แต่ไม่ได้หมายความว่าใช้ดีนะครับ ลงทุนหน่อยดีกว่าครับค่อยๆเก็บของไปครับพร้อมเมื่อไหร่ก็ค่อยทำครับ เวลายังมีอีกเยอะครับ ถ้าต้องการกำลังใจในการทำก็ลองนั่งรถของพวกเรากันเองที่เป็นสมาชิกในคลับเนี่ยละครับว่ามันแรงเป็นไปตามความต้องการที่เราวาดฝันไว้มั๊ย มันจะเป็นสิ่งชักจูงใจเราได้เป็นอย่างดีครับ เดี๋ยวคืนนี้เข้าเวรจะนั่งเขียนที่เหลือมาเล่าให้ฟังครับ ไม่รู้ว่ายังอยากอ่านกันอยู่อีกหรือเปล่าครับ แต่ ณ.ตรงนี้ก็ขอให้โชคดีครับ

ขอบคุณพี่โยคับ อยากอ่านต่อคับอิอิ ไม่ใช่ว่าไม่อยากโทรนะคับ แต่อยากให้
ข้อมูลเหล่านี้เป็นประโยชน์ต่อท่านอื่นๆด้วยน่ะคับ


 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 17 กันยายน 2008 01:05:59
ผมแนะนำต่อนะครับว่า ควรหาเทอร์โบที่ลูกค่อนข้างใหญ่หน่อยนะครับ เนื่องจากว่าเครื่อง 7a มีแรงบิดที่ดีในรอบต่ำถ้าเราใช่เทอร์โบที่ค่อนข้างเล็กทำให้เกิดแรงบิดที่มากเกินไปในรอบต่ำครับ มันทำให้เกินแรงเค้นเกิดขึ้นที่มากไปในรอบต่ำทำให้เครื่องสูญเสียและสึกหรอเกินกว่าเวลาอันควร รวมไปถึงเกียร์ด้วยครับและยิ่งเป็นเกียร์ auto ด้วยยิ่งไว้กว่าเกียร์ธรรมดา แนะนำว่าถ้าไม่ขาดสภาพคล่องทางด้านการเงิน ผมว่าหาเทอร์โบที่เป็น บอลแบริ่ง เถอะครับมันมีค่าการตอบสนองที่ดีทั้งในรอบต่ำและรอบสูง เพราะว่าเทอร์โบบอลแบริ่งหมุนดีกว่าเทอร์โบบูส 3 เท่าตัวครับ สมมุติว่า เราขับไล่กันมา 2 คันที่ความเร็วซักประมาณ 120 กม/ชม. แล้วเราแตะเบรคพร้อมกันเนื่องจากมีรถคันอื่นในท้องถนน หลังจากนั้นก็กดคันเร่งต่อ ตรงนี้แหละครับว่า ใครจะขึ้นได้เร็วกว่ากัน ถ้าคันที่ 1เป็นเทอร์โบบูสก็จะค่อยๆขึ้น แต่ถ้าคันที่2 เป็นแบบบอลแบริ่ง ในขณะที่เรากดเบรคเพื่อลดความเร็วของรถลงนั้น ตัวเทอร์โบที่เป็นแบบบอลแบริ่งจะหมุนโฟว์รออยู่พอเรากดก็สามารถทำลมได้ต่อเนื่องเลยครับ ถึงแม้ว่าตัวโบว์อ๊อฟวาวล์จะคายลมออกก็เถอะครับ เพราะมันหมุนเร็วกว่าเทอร์โบบูสถึง 3 เท่าตัว เท่าที่เคยลองใส่นะครับก็ IHI RHF55 VF22 ถึง VF29 อยู่ใน subaru version 4 คอแดง แต่ในที่นี้ผมก็ไม่ได้บอกว่าเทอร์โบบูสไม่ดีนะครับ มันก็มีทั้งข้อดี-เสีย

เดี๋ยวมาต่อได้มั๊ยครับ ง่วงแล้วครับ โชคดีครับ


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 17 กันยายน 2008 01:47:19
 :emok Z18 ก็ดีครับย้อนยุคดีไล่โข่งหลังดูอาจจะดีนะลองดูไม่เหมือนใครดี...อิอิ


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 17 กันยายน 2008 08:06:22
มีเทอร์โบที่น่าใช้อยู่หลายตัวครับ
1.IHI TD04H มีทั้งแบบบูสและบอลแบริ่งครับ อยู่ใน SUBARU ครับ สำหรับเครื่อง 7a ผมว่ามันเล็กไปหน่อยครับ
-เนื่องจากว่าโดยรวมแล้วเครื่อง na ของ toyota ไม่ว่าจะเป็นเครื่อง 4afe,4age,4ag20v,4efe,5afe ยกเว้น 7afe จะเป็นเครื่องที่ค่อนข้างรอรอบในรอบต่ำพอสมควรครับ แต่ก็ไม่ถึงกับมากมายนัก เพราะว่ามีการออกแบบในเรื่องของเพาเวอร์แบนด์ที่เกียวกับช่วงชักและก็ลูกสูบเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะโดยรวมแล้วนะครับเครื่องที่มีลูกสูบที่มีขนาดมากกว่าระยะของช่วงชักมักจะเป็นเครื่องที่รอรอบ ในรอบต่ำแต่จะมีแรงบิดดีในช่วงรอบปานกลางจนถึงรอบที่ค่อนข้างสูงครับ แต่ถ้าเครื่องที่ขนาดของลูกสูบเล็กกว่าระยะของช่วงชักจะเป็นเครื่องที่มีแรงบิดดีในรอบต่ำค่อนข้างเห็นได้ชัดเจนครับ
-เช่น 4ag20v ลูกสูบโต 81 มม. ระยะช่วงชัก 77 มม. ถ้าใครที่ได้ลองขับจะสังเกตได้ว่า มันจะรอรอบในรอบต่ำๆนิดนึง แต่พอรอบกลางๆช่วงที่ 3000 รอบขึ้นไปจะดึงอย่างเห็นได้ชัดครับ มาจาก vvt เปิดพอดีและ20v เป็นเครื่องที่วาวล์เยอะด้วยครับโดยมีไอดีอยู่ถึง 3 ตัวแล้ว20v เวลา vvt เปิดมันก็จะเปิดทางด้านแคมไอดีอย่างเดียวด้วยครับ โดยที่ไอเสียไม่มี vvt ครับ
-พอมา 7 a ลูกสูบโต 81 มม. ระยะชัก 85.5 มม. ก็จะมีแรงบิดดีในรอบต่ำเหมือนกับโฆษณาเมื่อตอน toyota altis ae112 ออกว่าเป็นรุ่น ไฮทอร์ค คือมีแรงบิดดีในรอบต่ำๆครับ แล้วเป็นเครื่อง 1800 ซีซี. ด้วยครับ
  เครื่องที่เป็น na นะครับโดยรวมแล้วจะมีกำลังอัดที่ค่อนข้างสูงอยู่แล้วครับ และก็มีมวลไอเสียที่มากในรอบสูง และในกรณีที่เราไม่ได้แก้ไขหรือปรับเปลี่ยนตัวแปรในตัวเครื่องยนต์ ก็อย่าใช้เทอร์โบที่มีขนาดเล็กนักครับ โดยรวมแล้วถึงตัวเทอร์โบเองยังไม่บูสรอก็สามารถ กดคันเร่งและมันได้ทุกไฟแดงอยู่แล้วผมว่า ใช้เทอร์โบใหญ่หน่อยบูสมาซัก 3000 ขึ้นไปแล้วบูสน้อยหน่อยแต่ต่อเนื่องแบบไม่เค้นมากนัก และถ้ายิ่งเป็น 7 a แบบตัวที่เป็นทวินคอยล์และมีระบบ t-visที่เปิดตามรอบและแวคคั่มก็จะเปิดที่ประมาณนี้พอดี เราก็จะได้ช่วงเข้าบูสที่น่าจะแฮปปี้พอดีครับ

แค่นี้ก่อนดีกว่าครับ กลับบ้านก่อนแล้วเดี๋ยวว่ากันใหม่ครับ โชคดีอีกครั้งครับ


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 17 กันยายน 2008 14:17:51
มีเทอร์โบที่น่าใช้อยู่หลายตัวครับ
1.IHI TD04H มีทั้งแบบบูสและบอลแบริ่งครับ อยู่ใน SUBARU ครับ สำหรับเครื่อง 7a ผมว่ามันเล็กไปหน่อยครับ
-เนื่องจากว่าโดยรวมแล้วเครื่อง na ของ toyota ไม่ว่าจะเป็นเครื่อง 4afe,4age,4ag20v,4efe,5afe ยกเว้น 7afe จะเป็นเครื่องที่ค่อนข้างรอรอบในรอบต่ำพอสมควรครับ แต่ก็ไม่ถึงกับมากมายนัก เพราะว่ามีการออกแบบในเรื่องของเพาเวอร์แบนด์ที่เกียวกับช่วงชักและก็ลูกสูบเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะโดยรวมแล้วนะครับเครื่องที่มีลูกสูบที่มีขนาดมากกว่าระยะของช่วงชักมักจะเป็นเครื่องที่รอรอบ ในรอบต่ำแต่จะมีแรงบิดดีในช่วงรอบปานกลางจนถึงรอบที่ค่อนข้างสูงครับ แต่ถ้าเครื่องที่ขนาดของลูกสูบเล็กกว่าระยะของช่วงชักจะเป็นเครื่องที่มีแรงบิดดีในรอบต่ำค่อนข้างเห็นได้ชัดเจนครับ
-เช่น 4ag20v ลูกสูบโต 81 มม. ระยะช่วงชัก 77 มม. ถ้าใครที่ได้ลองขับจะสังเกตได้ว่า มันจะรอรอบในรอบต่ำๆนิดนึง แต่พอรอบกลางๆช่วงที่ 3000 รอบขึ้นไปจะดึงอย่างเห็นได้ชัดครับ มาจาก vvt เปิดพอดีและ20v เป็นเครื่องที่วาวล์เยอะด้วยครับโดยมีไอดีอยู่ถึง 3 ตัวแล้ว20v เวลา vvt เปิดมันก็จะเปิดทางด้านแคมไอดีอย่างเดียวด้วยครับ โดยที่ไอเสียไม่มี vvt ครับ
-พอมา 7 a ลูกสูบโต 81 มม. ระยะชัก 85.5 มม. ก็จะมีแรงบิดดีในรอบต่ำเหมือนกับโฆษณาเมื่อตอน toyota altis ae112 ออกว่าเป็นรุ่น ไฮทอร์ค คือมีแรงบิดดีในรอบต่ำๆครับ แล้วเป็นเครื่อง 1800 ซีซี. ด้วยครับ
  เครื่องที่เป็น na นะครับโดยรวมแล้วจะมีกำลังอัดที่ค่อนข้างสูงอยู่แล้วครับ และก็มีมวลไอเสียที่มากในรอบสูง และในกรณีที่เราไม่ได้แก้ไขหรือปรับเปลี่ยนตัวแปรในตัวเครื่องยนต์ ก็อย่าใช้เทอร์โบที่มีขนาดเล็กนักครับ โดยรวมแล้วถึงตัวเทอร์โบเองยังไม่บูสรอก็สามารถ กดคันเร่งและมันได้ทุกไฟแดงอยู่แล้วผมว่า ใช้เทอร์โบใหญ่หน่อยบูสมาซัก 3000 ขึ้นไปแล้วบูสน้อยหน่อยแต่ต่อเนื่องแบบไม่เค้นมากนัก และถ้ายิ่งเป็น 7 a แบบตัวที่เป็นทวินคอยล์และมีระบบ t-visที่เปิดตามรอบและแวคคั่มก็จะเปิดที่ประมาณนี้พอดี เราก็จะได้ช่วงเข้าบูสที่น่าจะแฮปปี้พอดีครับ

แค่นี้ก่อนดีกว่าครับ กลับบ้านก่อนแล้วเดี๋ยวว่ากันใหม่ครับ โชคดีอีกครั้งครับ
ช่วยแนะนำโบ 4e-fte หน่อยได้ปะครับ ว่าตัวไหน หน้าเล่นที่สุดครับ แล้วควรเปลี่ยนอะไรเพิ่มเติมบางหรือเปล่าครับ อยากรู้ว่า ถ้าเปลี่ยนโบ มันมีโบตัวไหน ที่เข้ากับเครื่อง เล็กๆแบบนี้บางครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 17 กันยายน 2008 17:14:37
ใช้ td04 ที่เป็นบอลแบริ่งก็ได้ครับหรือเทอร์โบของอีซูซุเครื่อง3100 cc.ที่เป็นเครื่องดีเซลก็ได้ครับ เนื่องจากการโฟว์ของการทำลมมันดีกว่าและยืดหยุ่นเวลาถอนคันเร่งแล้วช่วงเข้าคันเร่งและชู๊ดต่อตอนที่เดินคันเร่งมันต่อเนื่องได้ดีกว่ามากครับ ก็อย่างที่อธิบายครับบอลแบริ่งมันหมุนดีกว่าเทอร์โบบูสถึง 3 เท่าตัวครับ แต่อย่าลืมนะครับเมื่ออัตราเร่งเปลี่ยนในทุกๆรอบและทุกๆเกียร์ จากการทำลมของเทอร์โบที่เปลี่ยนไปก็ต้องปรับเปลี่ยนตารางการฉีดน้ำมันและองศาไฟให้เปลี่ยนแปลงตามอากาศที่เพิ่มขึ้นด้วยนะครับ ต้องเข้าใจพื้นฐานของความแรงที่เกิดขึ้นด้วยนะครับว่ามาจากอะไร
-อากาศ
-น้ำมัน
-ไฟ
- ความแข็งแรงของเครื่องยนต์
ถ้าเราสามารถคลุกเคล้าทั้ง 4 อย่างได้อย่างลงตัวความแรงมันจะไปไหนละครับ?????????


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 17 กันยายน 2008 17:56:00
ใช้ td04 ที่เป็นบอลแบริ่งก็ได้ครับหรือเทอร์โบของอีซูซุเครื่อง3100 cc.ที่เป็นเครื่องดีเซลก็ได้ครับ เนื่องจากการโฟว์ของการทำลมมันดีกว่าและยืดหยุ่นเวลาถอนคันเร่งแล้วช่วงเข้าคันเร่งและชู๊ดต่อตอนที่เดินคันเร่งมันต่อเนื่องได้ดีกว่ามากครับ ก็อย่างที่อธิบายครับบอลแบริ่งมันหมุนดีกว่าเทอร์โบบูสถึง 3 เท่าตัวครับ แต่อย่าลืมนะครับเมื่ออัตราเร่งเปลี่ยนในทุกๆรอบและทุกๆเกียร์ จากการทำลมของเทอร์โบที่เปลี่ยนไปก็ต้องปรับเปลี่ยนตารางการฉีดน้ำมันและองศาไฟให้เปลี่ยนแปลงตามอากาศที่เพิ่มขึ้นด้วยนะครับ ต้องเข้าใจพื้นฐานของความแรงที่เกิดขึ้นด้วยนะครับว่ามาจากอะไร
-อากาศ
-น้ำมัน
-ไฟ
- ความแข็งแรงของเครื่องยนต์
ถ้าเราสามารถคลุกเคล้าทั้ง 4 อย่างได้อย่างลงตัวความแรงมันจะไปไหนละครับ?????????
อีกนิดนึงนะครับ ตัว TD04 นั้นมีรุ่นหลากหลายมากครับ เลยไม่รู้จะเล่นรุ่นไหน ยกตัวอย่างนะครับ เช่น TD04HL ,TD04L ,TD04H ,TD04-09 ทุกตัว ขนาดหน้าใบ ไม่เท่ากันเลยอะครับ เลยอยากได้ที่ ดูแล้ว ลง ตัวพอดี แล้วที่ผมเห็นคนใส่ ที่ TD05H หรืออะไรประมาณนี้ มันใหญ่ไปปะครับ กับเครื่องที่มี ขนาด cc แค่ 1300 ครับ ยังไงก็ช่วยแนะนำแนวทางทีครับ


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 17 กันยายน 2008 20:10:36
ให้สังเกตที่ฝาหน้าครับ
-ถ้าเป็นเทอร์โบที่้เป็นบูส ที่ฝาหน้าจะเขียนว่า td04,td04L,td04h
1.td04 มีขนาดเล็กอยู่ในsubaru เครื่องคอขาว208 แรงม้า
2.td04L,td04h มีขนาดที่ต่างกันของใบหน้าและโข่งหลังต่างเบอร์กันครับ เนื่องจาก L (LOW ) และ H ( HI ) ทำให้TD04L มาดีในรอบต่ำและ TD04H มาดีในรอบสูง แต่ทั้ง 2 ขนาดก็เป็นแบบบูสอยู่ดีครับ
-ถ้าเป็นแบบบอลแบริ่งที่ฝาหน้าจะเขียนว่า rhf5 04 อยู่ในเครื่องsubaru ตัวคอขาวครับ 218 แรงม้าปี2000 มีขนาดของโข่งหลังเบอร์ 15 เป็นหน้าแปลนหลังแบบ 3 รูหรือพวกค่ายsubaru เรียกว่าแบบ ตีนเป็ด ที่เสื้อกลางมีรูน้ำสำหรับระบายความร้อนด้วยน้ำอีกด้วยครับ
 
  ผมว่าRHF5 04 ตัวนี้น่าจะเหมาะสมกับ4e-fte นะครับ บูสซัก 1-1.2 บาร์ กำลังดีครับ


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 18 กันยายน 2008 10:53:53
IHI RHF55 ลองดูรายละเอียดเพิ่มเติมให้หน่อยครับว่า
-ตัวเลขที่ต่อท้ายจาก rhf55 ลงท้ายด้วยเลขอะไรครับ VF22,VF23,VF24,VF25,VF26,VF27,VF28,VF29,VF30-VF39 ครับมันเป็นตัวแปรของรายละเอียดของขนาดใบหน้าครับ รวมถึงการดูดอากาศและการทำลมขณะติดบูสและขณะที่บูสเต็มครับ
-ตัวเลขที่อยู่ด้านในของโข่งไอเสียครับ อยู่ในโข่งไอเสียด้านเข้าทางหน้าแปลนตีนเป็ดมองดูเข้าไปข้างในครับ ว่ามันเป็นเลข 18 หรือ 20 มันเป็นค่า a/rของการทำลมว่าต้องการให้เทอร์โบติดบูสในรอบต้นหรือรอบกลาง รวมไปถึงรอบสูงๆด้วยว่า ไอเสียที่ออกมามากๆจะอั้นหรือเปล่าครับและชอบการเดินทางไกลๆแช่แบบยาวๆครับ
-ข้อสำคัญ กระป๋องเวตเกตต้องดีและสมบูรณ์นะครับ เพราะรุ่นนี้กระป๋องเวตเกตหายากมากและถึงจะแปลงได้ก็ไม่สู้ดีเท่าไหร่ครับ
ถ้าราคาอยู่ที่ประมาณ 8,000-13,000 บาทก็ซื้อได้ครับ คุณภาพสมราคาครับไม่ผิดหวังครับ
-ส่วนเรื่องรูน้ำที่เสื้อกลาง ควรจะต้องใส่ครับ เพื่อเพิ่มประสิทธิ์ภาพของการระบายความร้อนเพราะการนำพาความร้อนที่ดีควรจะต้องให้ทั้งน้ำมันเครื่องและน้ำเป็นตัวนำพาครับ
เนื่องจากว่าเครื่องยนต์ส่วนน้อยจะมีออยล์คูลเลอร์ที่คอยระบายความร้อนให้น้ำมันเครื่องให้เย็นลงหรือให้ค่อนข้างคงที่ แต่ถ้าเป็นระบบที่ระบายความร้อนด้วยน้ำจะมีปั๊มน้ำที่ค่อยปั่นเอาน้ำจากหม้อน้ำมาเข้าเครื่องและเอาออกจากเครื่องไปยังหม้อน้ำโดยที่ยังมีวาวล์น้ำเป็นตัวปิด-เปิดและยังมีพัดลมไฟฟ้าที่ช่วยเป่าหม้อน้ำระบายความร้อนออกด้วยครับ ทำให้มีการระบายความร้อนที่เป็นระบบและต่อเนื่องตลอดในขณะที่เครื่องยนต์ทำงานอยู่ครับ ฉนั้นการออกแบบเทอร์โบที่ดีนั้น ควรจะมีการระบายความร้อนทั้งน้ำมันเครื่องและน้ำหล่อเย็นครับ แต่ผมก็ไม่ได้หมายความว่าเทอร์โบที่ไมมีน้ำหล่อเย็นไม่ดีนะครับ มันแล้วแต่งานที่ใช้กับวิศวกรผู้ออกแบบครับ ( มันเป็นความคิดของผมคนเดียวนะครับว่าความน่าจะเป็นมันน่าจะเป็นแบบนี้ครับ )
-ส่วนเทอร์โบแกเร็ต ก็ดีนะครับแต่ผมว่าถ้าแง่ของการใช้งาน เมื่อเทียบกับ ihi แล้วนั้น ihiน่าใช้กว่าตรงที่การออกแบบใบไอเสียนั้น เป็นแบบใบเตี้ยแต่ถี่ละเอียดสามารถทำลมได้เร็วและไวและมีน้ำหนักของแกนที่เบากว่า ส่วนแกเร็ตเป็นใบหลังแบบทริมสูงและใบห่างขนาดของใบมีขนาดใหญ่ครับ รวมถึงขนาดของความโตของแกนโดยรวมด้วยครับ ทำให้มีน้ำหนักของแกนโดยรวมมากครับ ทำให้การเริ่มทำลมเป็นไปได้แบบช้าๆและเวลาถอนคันเร่งเพื่อเปลี่ยนเกียร์และช่วงต่อเกียร์และกดชู๊ตต่อ ช่วงนี้จะรอรอและติดบูสช้าและเป็นช่วงที่โบว์อ๊อฟทำงานด้วยครับ เมือเทียบกับ ihi นะครับ แต่เวลาซ่อมนั้นอะไหล่ของแกเร็ตจะถูกและหาง่ายกว่าของ ihi ครับ แต่ ihi ก็หาง่ายนะครับแต่ราคาต่อชิ้นจะสูงกว่าแต่ทนกว่าในระยะวเลาการทำงานที่เท่ากันครับ โดยรวมเท่าที่ใช้มานะครับ ผมค่อนข้างให้คะแนนโดยรวมแล้วให้ ihi ครับ เป็นความชอบส่วนตัวครับ


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae1553 ที่ 18 กันยายน 2008 14:56:45
ยินดีครับที่นำเอาคำตอบผมมาเป็นข้อมูลให้ทุกๆท่านได้อ่านกันครับ ผิด-ถูกยังไงก็ยินดีรับฟังความคิดเห็นในทุกๆท่านนะครับ ทั้ง 2ด้านนะครับทั้งติและชม ผมเองก็ไม่ได้เก่งหรือรู้มากไปกว่าทุกๆคนหรอกครับ เพียงแต่โอกาสและเวลามันเหมาะสมเลยทำให้ผมได้มีเวลาทำและลองเล่นกับมันมาก่อน ก็เลยมีทั้ง ลองผิด ลองถูกมาก่อนก็เท่านั้นเองครับ ยินดีในทุกๆความเห็น ขอบคุณมากครับที่ให้โอกาสและเนื้อที่ในการถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ ณ.ที่นี้ครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 18 กันยายน 2008 15:18:57
ลึกซึ้งมากๆๆ


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 18 กันยายน 2008 15:36:15
ขอโทษนะครับเดี๋ยวจะ งงและสงสัย

ae4348
ae1553
คือ user name ของผมทั้งคู่ครับ


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Random ที่ 19 กันยายน 2008 01:21:55
ขอโทษนะครับเดี๋ยวจะ งงและสงสัย

ae4348
ae1553
คือ user name ของผมทั้งคู่ครับ
พี่โยครับ7A ถ้าเซ็ทโบแล้ว ควรจะใช้เกียร์อะไรดีครับตอนนี้ใช้6 เกียร์อยู่ หรือจะเป็น 5เกียร์ฝาดำดีครับ
ส่วน t-wit ถ้าเซ็ทโบแล้วยังต้องใช้มันอีกหรือเปล่าครับ
ผมคนหนึ่งก็สาวก 7A แต่ยังมองโบตัวไหนดีตัดสินใจไม่ถูกครับสับสนกับข้อมูลหลายๆอย่าง
ถ้าโบลูกใหญ่ก็ต้องทำไส้เยอะ ( กลัวไส้แตก ) ถ้าไม่ทำไส้แล้วบูสน้อยๆผมว่า เล่น NAดีกว่า
ไหนๆคิดจะเล่นโบแล้ว น่าจะ ออฟบูส 0.7 โลว์บูส 1บาร์ ไฮบูส 1.3 บาร์ ถ้าขยับได้ก็น่า 1.5บาร์ แค่นี้ผมว่าก็เหงื่อตกแล้วพี่
ตอนนี้เก็บสะสมของได้เกือบครึ่งแล้วครับพี่


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 19 กันยายน 2008 02:28:19
ให้สังเกตที่ฝาหน้าครับ
-ถ้าเป็นเทอร์โบที่้เป็นบูส ที่ฝาหน้าจะเขียนว่า td04,td04L,td04h
1.td04 มีขนาดเล็กอยู่ในsubaru เครื่องคอขาว208 แรงม้า
2.td04L,td04h มีขนาดที่ต่างกันของใบหน้าและโข่งหลังต่างเบอร์กันครับ เนื่องจาก L (LOW ) และ H ( HI ) ทำให้TD04L มาดีในรอบต่ำและ TD04H มาดีในรอบสูง แต่ทั้ง 2 ขนาดก็เป็นแบบบูสอยู่ดีครับ
-ถ้าเป็นแบบบอลแบริ่งที่ฝาหน้าจะเขียนว่า rhf5 04 อยู่ในเครื่องsubaru ตัวคอขาวครับ 218 แรงม้าปี2000 มีขนาดของโข่งหลังเบอร์ 15 เป็นหน้าแปลนหลังแบบ 3 รูหรือพวกค่ายsubaru เรียกว่าแบบ ตีนเป็ด ที่เสื้อกลางมีรูน้ำสำหรับระบายความร้อนด้วยน้ำอีกด้วยครับ
 
  ผมว่าRHF5 04 ตัวนี้น่าจะเหมาะสมกับ4e-fte นะครับ บูสซัก 1-1.2 บาร์ กำลังดีครับ
ผมลองหาในเน็ตดูตัว ihi rhf5 04 ผมเห็นมีหลายรุ่นอะครับ เลยงงๆครับ กลัวว่าถ้าซื้อแล้วจะผิดรุ่น เห็นแต่ละตัว มีรหัสอีกอะครับ พอจะมีรูป ร่างหน้าตา กับ รหัส ที่แน่นอนปะครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 19 กันยายน 2008 03:25:49
ให้สังเกตที่ฝาหน้าครับ
-ถ้าเป็นเทอร์โบที่้เป็นบูส ที่ฝาหน้าจะเขียนว่า td04,td04L,td04h
1.td04 มีขนาดเล็กอยู่ในsubaru เครื่องคอขาว208 แรงม้า
2.td04L,td04h มีขนาดที่ต่างกันของใบหน้าและโข่งหลังต่างเบอร์กันครับ เนื่องจาก L (LOW ) และ H ( HI ) ทำให้TD04L มาดีในรอบต่ำและ TD04H มาดีในรอบสูง แต่ทั้ง 2 ขนาดก็เป็นแบบบูสอยู่ดีครับ
-ถ้าเป็นแบบบอลแบริ่งที่ฝาหน้าจะเขียนว่า rhf5 04 อยู่ในเครื่องsubaru ตัวคอขาวครับ 218 แรงม้าปี2000 มีขนาดของโข่งหลังเบอร์ 15 เป็นหน้าแปลนหลังแบบ 3 รูหรือพวกค่ายsubaru เรียกว่าแบบ ตีนเป็ด ที่เสื้อกลางมีรูน้ำสำหรับระบายความร้อนด้วยน้ำอีกด้วยครับ
 
  ผมว่าRHF5 04 ตัวนี้น่าจะเหมาะสมกับ4e-fte นะครับ บูสซัก 1-1.2 บาร์ กำลังดีครับ
ผมลองหาในเน็ตดูตัว ihi rhf5 04 ผมเห็นมีหลายรุ่นอะครับ เลยงงๆครับ กลัวว่าถ้าซื้อแล้วจะผิดรุ่น เห็นแต่ละตัว มีรหัสอีกอะครับ พอจะมีรูป ร่างหน้าตา กับ รหัส ที่แน่นอนปะครับ ขอบคุณครับ

ถ้าพรุ่งนี้ไปเซียงกงจะลองถ่ายรูปมาให้ดูเป็นบางรุ่นที่เจอคับคุณดา แต่ถ้าไม่ได้ไปก้ออดคับอิอิ
ไปเชียงกงไหนครับ บางนาอะเปล่า ถ้าใช่ ฝากดูเครื่อง 4e-fte เกียร์ m/t ด้วยนะครับ ว่ามีตัวไหนสวยๆบาง แล้ว เครื่องอยู่ ซอยไหน ร้านไหน ผมจะได้ไปดูอีกทีครับ เอา แจ่มๆเลยนะครับ ฝากด้วย ขอบคุณครับ อิอิ


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 19 กันยายน 2008 08:39:48
ผมเจออยู่หลายลูกเลยครับในอู่subaru ตรงเพชรบุรีตัดใหม่ ติดกับ บีวา อาบอบนวด ชื่ออู่ พี่พนม subaru
td04 บอลแบริ่ง ราคา 5000 บาท มีหลายลูกครับ ถ้าจะไปดูโทรถามผมเรื่องเบอร์โทรก็ได้ครับ อาจได้ราคาพิเศษนะครับ พี่พนมแก่คุยดีมากครับ
-
ส่วน 7a เทอร์โบ อย่างที่บอกครับถ้ากำลังซื้อพอ ihi rhf5 vf22 โข่งหลังเบอร์20 ครับ หรือเทอร์โบของ mitsu evo5-evo10ก็ได้ครับถ้าหาได้นะครับ เทอร์โบ 2 ลูกนี้
กินกันไม่ลงครับ มันมีข้อดีและข้อเสียที่ต่างกันครับ เอาเป็นว่าผมชอบมันเป็นการส่วนตัวและเท่าที่ใส่ไป ทุกคันแฮปปี้ครับถ้าให้ผมเขียนให้อ่านกันต้องหน้ากระดาษ A4ครับ
ผมไม่มีเวลามากอะครับ ถ้าอยากทราบด่วนๆ ผมว่าง่ายสุดๆโทรมาพูดคุยกับผมก็ได้ครับ ยินดีครับ แล้วถ้าต้องการเอามาโพสให้อ่านก็จะดีมากครับ ยินดีมากครับ


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: eak92 20 v ที่ 19 กันยายน 2008 09:30:37
ขอรบกวนถามพี่โยครับ  คือปั๊มติ๊กของผมตอนนี้ใส่ของ 1เจโบอยู่ครับ  แต่มันเริ่มมีอาการไม่ดีแล้วละครับ อยากทราบว่าผมเปลี่ยนไปใส่ของ 2 เจโบเลยได้ไหมครับ ต้องดัดแปลงอะไรอีกไหมครับ  ผมควรใช้ 2เจโบ gte  หรือ 2เจโบ vvt ดีครับ 2ตัวนี้มันเหมือนกันรึปล่าวครับ ราคาประมาณเท่าไรครับ  ขอบคุณครับพี่โย   :emotn


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 20 กันยายน 2008 08:23:08
เทอร์โบที่บอกมาทั้งหมดนั้นเล็กสำหรับรถคุณครับ
ihi b52 vf10 นั้นลองดูนะครับ มากับ ซูบารุ เลกาซี่แวนครับเครื่อง 210 แรงม้า ทวินเทอร์โบครับเครื่อง2200 cc.ลองคิดดูง่ายนะครับ 2200cc/2=1100cc เทอร์โบ 1ลูก/1100 cc.ครับ แล้วเครื่องเราขนาด 1764cc.แล้วอย่างที่บอกครับเครื่องที่เป็น na มีอัตราเร่งที่ดีอยู่แล้วในช่วงต้นและยิ่งเป็น 7a ด้วยครับแรงบิดช่วงต้นไม่ต้องพูดถึงเลยครับ แล้วยิ่งคุณเอาเทอร์โบขนาดเล็กสำหรับเครื่องแค่ 1100cc มาใส่ในเครื่องของคุณคิดว่ามันจะเป็นยังไงครับ ก็กดปุ๊ปมาปั๊ปเลยครับ มีแต่ต้นกับกลาง ปลายไม่ต้องถามไม่มีให้อยู่แล้วครับและจะความร้อนจะเพิ่มขึ้นด้วยครับ ผมแนะนำอีกครั้งนะครับสำหรับเทอร์โบ
-ihi td05h ของ subaruโข่งหลังแบบตีนเป็ดครับเป็นเทอร์โบบูสครับ อย่าเอาของ mitsu มานะครับหน้าแปลบโข่งหลังไม่เหมือนกันครับเป็น 4เหลี่ยมtd05h ของmitsu ทำงานยากครับ โข่งหลังชอบร้าวครับ
-ihi rhf55 vf22ถึงvf29 ตัวไหนก็ได้ครับ เอามาเลยครับเป็บแบบบอลแบริ่งครับ
-เทอร์โบ มิตซูบิชิ ตั้งแต่ evo 4-evo10 เลือกสภาพที่เรื้อมาแบบครบๆนะครับ ดีแบบไม่เป็นลอง ihi rhf55 บอลแบริ่งก็แล้วกัน
-เทอร์โบของแกเรตที่อยู่ใน เครื่อง sr ฝาดำโหนกเป็นแบบบอลแบริ่งครับ สังเกตที่ เนมเพลทที่ติดอยู่กับเสื้อกลางบรรทัดที่2 จะเขียนว่า 49f00 ครับ ต้องใช่นะครับ เพราะเทอร์โบของ rb26 ก็จะคล้ายกันทางด้านหน้า แต่หลังไม่เหมือนกันครับ ข้อเสียคือ ไม่ค่อยทนเหมือน ihi ครับ
ส่วนเรื่องmap ของเดิมถ้าคุมด้วย e-manage mapจะอ่านได้แค่ 7-8 ปอนด์ครับ ถามว่าไปมากนี้ได้มั๊ย ได้ครับเพราะ e-manage สามารถปลดบูสคัทได้ครับ แต่คุณต้องกำหนดและสร้างตารางจูนเองแทนmap ครับ สมมุติว่า บูส 15 ปอนด์ ตั้งแต่ 8-15 ปอนด์คุณต้องสร้างด้วยการเดาที่คิดว่าดีที่สุดครับและเนียนสุด แล้วเราจะเอาค่าที่เป็นบรรทัดฐานมาจากไหนละครับ ก็อย่างที่บอกครับ ใส่map 2ตัวครับ ตัวนึงก็คือ mapเดิมติดรถ อีกตัวก็ mapที่เวลามันติดบูสครับ ต่อกับ e-manage เป็นแบบ ext map เป็นแบบ mapที่ต่ออ่านภายนอกกับ e-manage อย่างเดียวเลยครับ


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 20 กันยายน 2008 15:17:22
คุยกันอีกครับ ผมชอบๆๆ


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 20 กันยายน 2008 15:26:43
โอ้ ความรู้เพียบ


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 22 กันยายน 2008 05:28:43
คุยกันต่อเถอะครับ จ๋าขอ :emo2


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: mo 4e-fte ที่ 04 สิงหาคม 2011 11:03:49
ดันหน่อย


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 04 สิงหาคม 2011 18:04:27
ความรู้เพียบ ชอบๆ


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 04 สิงหาคม 2011 19:17:07
 :emotk
อ่านแล้ว อยากเซตโบเลย :emob


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: juujee ที่ 04 สิงหาคม 2011 21:52:08
555ขุดได้อีกคับอิอิ


ปิแอร์นักขุดอีกคนแล้ว 555+


หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 04 สิงหาคม 2011 22:04:52
เรคซิ่งตัวนึงครับ

ตั้ง 2.8-3.2 บาร์

หัวฉีดเดิมลองดูก่อนได้คับ 

ไม่ไหวก็หัวฉีดเจโบ