หัวข้อ: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 14 กันยายน 2008 02:12:42 ตามหัวข้อเลยคับบังเอิญได้ฝาสูบมาราคาไม่แพง สแปร์ไว้เป็นอะไหล่อ่ะคับเลยอยากทราบว่า
1.กล่องฟ้าเพียงพอมั้ยคับกับการจูนน้ำมันที่แรงดันเทอร์โบสัก1บาร์ 2.ใช้แม็พเดิมได้หรือไม่คับหรือต้องเปลี่ยนแม็พด้วย 3.เกียร์ออโต้จะทนได้นานมั้ยคับกับบูสต์สัก1บาร์ 4.โอทูเซ็นเซอร์ต้องเปลี่ยนด้วยมั้ยคับ บกวนท่านที่เคยเล่นโบกับเครื่องเอฟอีรุ่นอื่นๆช่วยตอบด้วยนะคับเพื่อเป็นแนวทาง ขอบคุณคับ :emotn หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 14 กันยายน 2008 08:41:44 :emok :emok :emok
หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: ChilD 1300 รัก ในหลวง ที่ 14 กันยายน 2008 13:51:34 ตามหัวข้อเลยคับบังเอิญได้ฝาสูบมาราคาไม่แพง สแปร์ไว้เป็นอะไหล่อ่ะคับเลยอยากทราบว่า 1.กล่องฟ้าเพียงพอมั้ยคับกับการจูนน้ำมันที่แรงดันเทอร์โบสัก1บาร์ 2.ใช้แม็พเดิมได้หรือไม่คับหรือต้องเปลี่ยนแม็พด้วย 3.เกียร์ออโต้จะทนได้นานมั้ยคับกับบูสต์สัก1บาร์ 4.โอทูเซ็นเซอร์ต้องเปลี่ยนด้วยมั้ยคับ บกวนท่านที่เคยเล่นโบกับเครื่องเอฟอีรุ่นอื่นๆช่วยตอบด้วยนะคับเพื่อเป็นแนวทาง ขอบคุณคับ :emotn 1.ขึ้นอยู๋กับขนาดของหัวฉีดว่าจะพอหรือไม่ต้องวัด A/F ดูคร๊าบ แต่กล่องฟ้าคุมหัวฉีดใหญ่ๆไม่ค่อยเนียนเท่าไหร่พวกระดับ500-600ขึ้นไป 2.น่าจะใช้boost cut ในกล่องฟ้าช่วย แต่ถ้าใช้mapของเครื่องturbo toyota อ่านได้ไม่เกิน1บาร์ แต่ถ้าmapป้ายม่วงก็1.7บาร์ 3.ขึ้นอยู๋กับลัษณะการขับขี่ 4.ไม่ต้องเปลี่ยนคับ พอเป็นข้อมูลได้บ้างนะคับ หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Show aof ที่ 14 กันยายน 2008 14:40:15 :emom
หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 14 กันยายน 2008 15:00:47 เดิมๆ+E
บูสบาร์นึงไม่น่าไหวอ่า กดไม่กี่ทีคงลากลับยุ่นแน่ๆ สัก.5-.6 ดีก่าม่าง อยู่กันยาวๆ คิคิ หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 14 กันยายน 2008 17:04:05 ขอตอบในฐานะใช้เกียร์ออโต้นะครับ
1. กล่องฟ้าเพียงพอกับบูส 1บาร์ครับ ไปได้ถึงบาร์สอง แต่ช่วงดีสุดก 1 บาร์นี่แหละครับ 2.แมบเดิมใช้ได้ครับแต่ควรใช้แค่ไม่เกิน 0.8 แต่ถ้าแนะนำให้เปลี่ยนใช้แมบเจโบ เลยจะถูกตัง ราคาไม่เกิน 1000 บาท -. เกียร์ออโต้ทนได้กับบูส 1 บาร์ เพียงแต่ว่า สภาพเกียร์เป็นยังไง ผ้าคลัชในเกียร์เสียหายมากน้อยแค่ไหน แล้วอีกอย่างที่แนะนำ อยากให้ใส่ออยเกียร์ เอาแบบถูกๆๆแบบที่ผมใส่ ของสตารดา และขออีโวถูกๆๆ อันละ 300 บาท (ตัวผมใช้เกียร์เดิมตอนนั้นบูสอยู่บาร์สองครับ แต่พอเปลี่ยน เกียร์ฝาดำ ทนได้บาร์เจ็ด นู่นหละครับ แต่สภาพเกียร์ต้องค่อนข้างดี เหตุที่อยากให้ใส่ออยเกียร์เพราะลดความร้อนของน้ำมันเกียร์หน่อย) 4. ไม่ได้เปลี่ยนครับสำหรับของผมที่ใช้งานอยู่ หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 14 กันยายน 2008 17:10:35 ปล่อยให้ไหลไปซัก 2 บาร์ อิอิ
หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 14 กันยายน 2008 19:36:06 หัวฉีดเดิมไม่พอแน่นอน ครับ ถ้าบูส 1 bar
อาการตัวร้อนไม่เกิดครับถ้าพัดลมไม่มีปัญหา ครับ ปั๊มน้ำมันเครื่องเดิม อยู่ สบายๆครับแต่ ควรจะเปลี่ยน ปั๊มน้ำมันเบนซิน ครับ เรกกุเลทเดิมใช้ได้ครับ แต่ทางที่ดีเปลี่ยน น่าจะเหมาะกว่ากับการใช้งาน ครับ บูส 1 bar แช่ยาวๆ กระจายแน่นอนยังไม่พ้น จุดพัก มอเตอร์เวย์ (ขับยาวๆ ความเร็วสูงๆไม่จำเป็นต้องแช่บูสท์ขนาดนั้นหรอก ครับ ขับอยุ่ในแวคคั่มก็ไปได้ยาวๆ) หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 14 กันยายน 2008 21:17:43 หัวฉีดเดิมไม่พอแน่นอน ครับ ถ้าบูส 1 bar อาการตัวร้อนไม่เกิดครับถ้าพัดลมไม่มีปัญหา ครับ ปั๊มน้ำมันเครื่องเดิม อยู่ สบายๆครับแต่ ควรจะเปลี่ยน ปั๊มน้ำมันเบนซิน ครับ เรกกุเลทเดิมใช้ได้ครับ แต่ทางที่ดีเปลี่ยน น่าจะเหมาะกว่ากับการใช้งาน ครับ บูส 1 bar แช่ยาวๆ กระจายแน่นอนยังไม่พ้น จุดพัก มอเตอร์เวย์ (ขับยาวๆ ความเร็วสูงๆไม่จำเป็นต้องแช่บูสท์ขนาดนั้นหรอก ครับ ขับอยุ่ในแวคคั่มก็ไปได้ยาวๆ) ป่านนี้คันนี้ไป2บาร์แปดแร้วววว คิคิ หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 15 กันยายน 2008 00:20:46 หัวฉีดเดิมไม่พอแน่นอน ครับ ถ้าบูส 1 bar อาการตัวร้อนไม่เกิดครับถ้าพัดลมไม่มีปัญหา ครับ ปั๊มน้ำมันเครื่องเดิม อยู่ สบายๆครับแต่ ควรจะเปลี่ยน ปั๊มน้ำมันเบนซิน ครับ เรกกุเลทเดิมใช้ได้ครับ แต่ทางที่ดีเปลี่ยน น่าจะเหมาะกว่ากับการใช้งาน ครับ บูส 1 bar แช่ยาวๆ กระจายแน่นอนยังไม่พ้น จุดพัก มอเตอร์เวย์ (ขับยาวๆ ความเร็วสูงๆไม่จำเป็นต้องแช่บูสท์ขนาดนั้นหรอก ครับ ขับอยุ่ในแวคคั่มก็ไปได้ยาวๆ) ขอบคุณคับคุณปุ้ย ถามอีกนิดคับ 1.หัวฉีดต้องหาของอะไรมาเปลี่ยนคับแบบประหยัดๆหน่อยอ่ะคับ แล้วโลว์โอห์มกับไฮโอห์มดูยังไงคับ ของเดิมเป็นแบบไหนเอ่ย 3เอสใช้ได้มั้ยคับ 2.ถ้าใช้รอบที่ประมาณ3500-4500ช่วงรอบขนาดนี้มันจะติดบูสต์มั้ยคับ เพราะรถกระบะผมเครื่อง4d56 ใช้ความเร็วประมาณ160นี่มันก้อติดบูสต์เกือบ0.5บาร์อ่ะคับ 3.ติ๊กใช้ของเครื่องเจน่าจะพอมั้ยคับ ประหยัดๆหน่อย คือตอนนี้กำลังหาข้อมูลอยู่เรื่อยๆอ่ะคับ จะได้หาของเก็บๆไว้ พรุ่งนี้ก้อว่าจะไปเอาแคร้งค์น้ำมันเครื่อง มาสำรองไว้ด้วยอ่ะคับ เครื่องหัวฉีดนี่ไม่เอาอ่าวเลยอ่ะคับผม อิเล็คทรอนิคนี่จบเห่เลย คาร์บูยังพอไหวบ้างอิอิ ขอบคุณสำหรับคำตอบคับ มาร่วมแจมครับ 1. หัวฉีดประหยัดทั่วๆไปก็ของเจโบ 2. ขับรถความเร็วสูงไม่ต้องติดบูสครับ อยากให้ขึ้นเร็วๆก็ติดบูสขึ้นไปย่านความเร็วที่ต้องการ หลังจากนั้นก็ผ่อนคันเร่งมาเพื่อรักษาระดับความเร็วไว้ แค่นี้วิ่งด้านแวคคั่มตลอดได้ครับ 3. ติ๊กเจโบพอแน่นอนครับ แต่ถ้ามีงบอยากให้ใช้ของใหม่มันจะแน่นอนกว่า หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง rainyboy ที่ 15 กันยายน 2008 08:21:45 ขอเสนอนิดหน่อยครับ ยังไม่ได้คำนวน กำลังอัดนะ
1.เพิ่มประเก็นให้หนาอีกนิด รู้สึก ว่า 7A เป็นเหล็กอยู่แล้ว (ทนดี) 2.ฝาสูบ ที่มีเป็น spare เอาไปขุดลดกำลัง อัด เผื่อ บูสต์ แล้วกำลังอัด สูงเกิน หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 15 กันยายน 2008 15:01:50 ขอตอบในฐานะใช้เกียร์ออโต้นะครับ 1. กล่องฟ้าเพียงพอกับบูส 1บาร์ครับ ไปได้ถึงบาร์สอง แต่ช่วงดีสุดก 1 บาร์นี่แหละครับ 2.แมบเดิมใช้ได้ครับแต่ควรใช้แค่ไม่เกิน 0.8 แต่ถ้าแนะนำให้เปลี่ยนใช้แมบเจโบ เลยจะถูกตัง ราคาไม่เกิน 1000 บาท -. เกียร์ออโต้ทนได้กับบูส 1 บาร์ เพียงแต่ว่า สภาพเกียร์เป็นยังไง ผ้าคลัชในเกียร์เสียหายมากน้อยแค่ไหน แล้วอีกอย่างที่แนะนำ อยากให้ใส่ออยเกียร์ เอาแบบถูกๆๆแบบที่ผมใส่ ของสตารดา และขออีโวถูกๆๆ อันละ 300 บาท (ตัวผมใช้เกียร์เดิมตอนนั้นบูสอยู่บาร์สองครับ แต่พอเปลี่ยน เกียร์ฝาดำ ทนได้บาร์เจ็ด นู่นหละครับ แต่สภาพเกียร์ต้องค่อนข้างดี เหตุที่อยากให้ใส่ออยเกียร์เพราะลดความร้อนของน้ำมันเกียร์หน่อย) 4. ไม่ได้เปลี่ยนครับสำหรับของผมที่ใช้งานอยู่ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นคุณเต้ยใช่มั้ยคับ ขอบคุณสำหรับคำตอบและข้อแนะนำคับ เรื่องเกียร์น่าจพยังสดพอสมควรคับเพราะยังไม่ออกอาการอะไร ส่วนตอนนี้ผม ก้อติดออยล์เกียร์แบบอากาศอยู่แล้วคับ แต่ขอถามต่อเลยแล้วกันนะคับ 1.ตอนนี้7เอทวินคอยล์ของผมเดิมทุกอย่างคับ ถ้าเซ็ทโบZ18 บูศต์1บาร์หัวฉีดเดิม เอาอยู่มั้ยคับถ้าไม่ไหวลดลงมาสัก0.8บาร์หัวฉีดเดิมน่าจะพอใช่มั้ยคับ 2.แคมเดิมไม่เปลี่ยนแคม วาล์วเดิมไม่ขยาย บูสต์1บาร์เครื่องมันจะร้อนขึ้นมากมั้ยคับ ต้องปรับปรุงระบบระบายความร้อนอะไรหรือป่าว ตอนนี้หม้อน้ำเป็นมิเนียมขนาดเดิม สแตนดาร์ดอยู่คับ 3.ปั๊มน้ำมันเครื่องเดิมเอาอยู่มั้ยคับ 4.เรกูเรเตอร์ต้องเพิ่มมั้ยคับของเดิมแรงดันพอหรือป่าวคับ 5.บูสต์1บาร์ขับต่างจังหวัดทางไกลช่วงความเร็ว120-160ตามสภาพถนน แช่ประมาณนี้ตลอดบนมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-ระยอง จะไหวมั้ยคับ 6.คอยล์เดิมไฟจะพอจุดหรือป่าวคับ คือ ตอนนี้ผมมีฝาสูบทวินคอยล์อยู่3ฝา ก้านสูบ7เอเซียงกง2ชุดสภาพดี โบZ18สแปร์อยู่2ลูก ถ้าทุกอย่างเดิมทำออกมาแล้วไม่ทน ก้อจะตัดสินใจ ขายโบอ่ะคับ แล้วไปเล่นสเต็ปเปลี่ยนลูกแบบคุณเบสแล้วใช้กล่องฟ้าเหมือนกัน แต่ไม่เพิ่มอย่างอื่น ทำรอบเท่าเดิมคือตัด6000กว่าๆ เน้นเพิ่มแรงบิดรอบต้นคับ เกียร์ยังคงออโต้ectเหมือนเดิม อันไหนจะน่าคุ้มค่ากว่ากันไม่รู้คับ ขอบคุณคับ 2.ร้อนขึ้นไหม รถที่มีระบบปรับอากาศร้อนขึ้นแน่นอนคับ ตัวหม้อน้ำทุกวันนี้ผมยังใช้ของเดิมอยู่ไม่มีปัญหา แต่สิ่งที่อยากให้ทำเพิ่มคือใส่ประเก็นลดกำลังอัด หากแต่การใส่ประเก็นให้หนาขึ้น มิได้ทำให้บูสมาช้าลงแต่ทำไมมันมาเร็วขึ้นด้วยซ้ำ อันนี้ความรู้สึกส่วนตัว ยี่ห้อของประเก็นแล้วแต่ทุนทรัพย์ แบบประหยัด ใช้ประเก็นเดิมเจ็ดเอสองแผ่นมาประกบกัน แบบพิมพ์นิยม ตัด ช ประเก็น ราคา สามพันกว่าบาท(บาร์นึงทนได้สบาย เคยใช้ถึงบาร์แปด )แต่อาจจะมีแลบให้เห็นบ้างเป็นบางโอกาส แบบไฮโซ ซื้อจาก hks thailand ราคาประมาณ ห้าพันบาท แต่อาจจะหายากหน่อย (แบบนี้ทนบูสได้เกินบาร์แปด) หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 15 กันยายน 2008 15:13:28 ข้อ 3. ต่อ ปั๊มติกเดิมนะได้ถึง 0.8 แต่อยากให้เปลี่ยนจัง ปั๊มเจนั่นแหละจะ 1000 บาท (ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่มือจูนจะ เราสามารถบอกมือจูนได้พี่เอาสุดหัวฉีด)
4. เลกูเรเตอร์ ของเดิมพอจะ เคยใช้ถึงบาร์แปด แต่ถ้าถามว่าเปลี่ยนดีไหม เปลี่ยนก็ดีจะ แต่ทุกวันนี้ผมยังไม่เปลี่ยนนะครับ หากงบเหลือก็ควรทำครับ 5.บูส บาร์นึง ขับได้แต่ถ้าแช่บาร์นึงตลอด ความเร็วมันจะเกิน 200 นะสิ จะแช่ความเร็ว 120-160 กดคันเร่งไปเมื่อถึงความเร็วที่ต้องการ ก็กรอคันเร่งมาอยู่ในรอบ แวคคั่ม แล้วแช่ยาวนะได้ไม่มีปัญหา ผมนะครับจะขับ 100 ไปเรื่อยๆๆแล้วลงกดแช่บูสสัก 0.5 ไปถึงสัก 200 แล้วก็ยกผ่อนลงมา แล้วค่อยกดใหม่เป็นครังคราว 6. คอยเดิมใช้ได้ครับ หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 15 กันยายน 2008 15:17:22 แล้วลูกสูบละค๊าบ
หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 15 กันยายน 2008 15:42:38 แล้วลูกสูบละค๊าบ บาร์นึงทนได้ครับหัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 15 กันยายน 2008 16:02:06 :emo2 โปรเจคนี้สำเร็จเมื่อไหร่บอกกันมั้งนะครับ คุณโอ
หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 16 กันยายน 2008 00:51:24 :emok มาเก็บข้อมูล....อิอิ บูสน้อยๆอยู่นานๆ ใช้ของดีๆหน่อยแล้วกันจะได้อยู่กับเรานานๆ :emotn
หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 16 กันยายน 2008 08:05:49 กล่องมันดีอยู่แล้วครับ แบบที่เคยทำนะครับ
-ถ้าต้องการบูสที่ 1-1.2 บาร์ ใช้หัวฉีดของ 1 เจเทอร์ vvt-i เพราะเท่ากับ= 380 cc ถ้าเป็น 4e turbo= 295 cc ถ้าต้องการบูสเยอะและเผื่อไว (เกินไว้ดีกว่าขาด )ผมแนะนำของ 1j vvt-i ครับ -ต้องการขับแบบแอร์เย็น-เพลงเพราะ-เบาะนุ่ม smoot ทั้งรอบต่ำรวมไปถึงเดินเบา และใชกำลังแบบเต็มบูส แนะนำให้ใช้ map sensor 2 ตัว 1.ใช้ map เดิมสำหรับทำเดินเบาและในทุกๆรอบเครื่องที่ยังไม่เป็นบูสครับ เนื่องจากมีตารางของค่าแวคคั่มที่ค่อนข้างละเอียดให้ใช้ในขณะที่ยังไม่เป็นบูส 2.ใช้ map ของเครื่อง turbo เช่น 1j turbo,3s turbo,2j turbo ยังมีอีกหลายตัวครับ เอามาทำเป็นmapช่วงติดบูสครับ เพราะที่กล่องของ e-manage มีช่องให้ต่อ ext map ด้วยครับ แต่ผมแนะนำนะครับ ให้ไปหาเกจ์วัดบูสของเกรดดี้ ที่เป็นรุ่นไฟฟ้าหน้ามุข รุ่นนี้น่าใช้มากครับ จะมีตัว map sensor ของเกรดดี้มาด้วยครับ ซึ่งสามารถบูสได้ถึง 2 บาร์ครับ แล้วเราก็มาต่อสายเส้นสัญญาณ output มาเข้าที่ตัว e-manage โดยความสามารถของมันรับบูสได้ถึง 2 บาร์ครับ โดยคุณยิงปืนนัดเดียวได้นกถึง 2 ตัวเลยครับ ก็คือว่า ได้วัดบูสมา เป็นได้ทั้งวัดบูสและก็เป็นได้ทั้ง ext map ครับ -ปั๊มแรงดันเบนซิล ควรเปลี่ยนเป็น 2 เจ เทอร์โบครับ ไม่แนะนำเป็น 1 เจ เทอร์โบครับ ความแรงเท่ากันครับ แต่ขนาดรูปทรงไม่เหมือนกันครับ 1. 2 เจ เทอร์โบ ถอดใส่แทนของเดิมได้เลยครับ เหมือนกันเลยครับ 2. 1 เจ เทอร์โบ ต้องแปลงและแก้ไขท่อด้านล่างนิดหน่อยครับ ถ้าทำไม่ดีอาจมีผลกระทบกับตำแหน่งของลูกลอยน้ำมันได้นะครับ เพราะรูปทรงค่อนข้างใหญ่ครับ 3. ถ้าจะให้ดีควรทำการ เบิ้ลรีเลย์ปั๊มติ๊กเพิ่มอีกหนึ่งตัวนะครับ เพื่อให้ไฟที่เลี้ยงปั๊มติ๊กมันอิ่มขึ้นครับ ปั๊มติ๊กแรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ ถ้าใครมีเกจ์วัดแรงดันเบนซิลอยู่ลองดูได้ครับ เช่น เราติดเครื่องเดินเบาอยู่ที่แรงดัน 2.5 บาร์ เราลองต่อสายเส้นใหญ่หน่อยนะครับจากแบตเตอรี่ขั้วบวกเส้นเดียวนะครับแล้วลองจิ้มลงไปที่ขั้วบวกของปั๊มติ๊กเลยครับในขณะที่ยังติดเครื่องอยู่นะครับ ไล่สายไฟขั้วบวกให้ถูกนะครับ แล้วลองสังเกตที่เกจ์วัดแรงดันนะครับว่า ทั้งก่อน-และหลัง ที่จิ้มสายไฟลงไปแรงดันเปลี่ยนแปลงยังไงครับลองดูครับ ( ทดลองนะครับเพื่อเป็นการพิสูจน์ทราบนะครับ ไม่ได้ใช้งานจริงครับ ถ้าในกรณีใช้งานจริงต้องมีการใส่รีเลย์และเดินสายไฟทั้ง บวกและลบครับ ) มีอีกนิดหน่อยครับ แต่ผมไม่มีเวลาพิมม์แล้วครับทำงานก่อนครับ ว่างๆจะมาเขียนเพิ่มเติมให้ครับ ถ้าต้องการทราบละเอียดมากกว่านี้ ยินดีครับโทรมาซัก-ถามพูดคุยกันได้ครับ 081-311-4632 ยินดีครับทุกช่วงเวลาที่เหมาะสมและไม่เกินความพอดีของเวลาอันควรครับ หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 16 กันยายน 2008 08:16:25 :emotg :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 16 กันยายน 2008 10:08:21 กล่องมันดีอยู่แล้วครับ แบบที่เคยทำนะครับ รายละเอียด ยิบๆ ตามนี้ได้ เลยครับ-ถ้าต้องการบูสที่ 1-1.2 บาร์ ใช้หัวฉีดของ 1 เจเทอร์ vvt-i เพราะเท่ากับ= 380 cc ถ้าเป็น 4e turbo= 295 cc ถ้าต้องการบูสเยอะและเผื่อไว (เกินไว้ดีกว่าขาด )ผมแนะนำของ 1j vvt-i ครับ -ต้องการขับแบบแอร์เย็น-เพลงเพราะ-เบาะนุ่ม smoot ทั้งรอบต่ำรวมไปถึงเดินเบา และใชกำลังแบบเต็มบูส แนะนำให้ใช้ map sensor 2 ตัว 1.ใช้ map เดิมสำหรับทำเดินเบาและในทุกๆรอบเครื่องที่ยังไม่เป็นบูสครับ เนื่องจากมีตารางของค่าแวคคั่มที่ค่อนข้างละเอียดให้ใช้ในขณะที่ยังไม่เป็นบูส 2.ใช้ map ของเครื่อง turbo เช่น 1j turbo,3s turbo,2j turbo ยังมีอีกหลายตัวครับ เอามาทำเป็นmapช่วงติดบูสครับ เพราะที่กล่องของ e-manage มีช่องให้ต่อ ext map ด้วยครับ แต่ผมแนะนำนะครับ ให้ไปหาเกจ์วัดบูสของเกรดดี้ ที่เป็นรุ่นไฟฟ้าหน้ามุข รุ่นนี้น่าใช้มากครับ จะมีตัว map sensor ของเกรดดี้มาด้วยครับ ซึ่งสามารถบูสได้ถึง 2 บาร์ครับ แล้วเราก็มาต่อสายเส้นสัญญาณ output มาเข้าที่ตัว e-manage โดยความสามารถของมันรับบูสได้ถึง 2 บาร์ครับ โดยคุณยิงปืนนัดเดียวได้นกถึง 2 ตัวเลยครับ ก็คือว่า ได้วัดบูสมา เป็นได้ทั้งวัดบูสและก็เป็นได้ทั้ง ext map ครับ -ปั๊มแรงดันเบนซิล ควรเปลี่ยนเป็น 2 เจ เทอร์โบครับ ไม่แนะนำเป็น 1 เจ เทอร์โบครับ ความแรงเท่ากันครับ แต่ขนาดรูปทรงไม่เหมือนกันครับ 1. 2 เจ เทอร์โบ ถอดใส่แทนของเดิมได้เลยครับ เหมือนกันเลยครับ 2. 1 เจ เทอร์โบ ต้องแปลงและแก้ไขท่อด้านล่างนิดหน่อยครับ ถ้าทำไม่ดีอาจมีผลกระทบกับตำแหน่งของลูกลอยน้ำมันได้นะครับ เพราะรูปทรงค่อนข้างใหญ่ครับ 3. ถ้าจะให้ดีควรทำการ เบิ้ลรีเลย์ปั๊มติ๊กเพิ่มอีกหนึ่งตัวนะครับ เพื่อให้ไฟที่เลี้ยงปั๊มติ๊กมันอิ่มขึ้นครับ ปั๊มติ๊กแรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ ถ้าใครมีเกจ์วัดแรงดันเบนซิลอยู่ลองดูได้ครับ เช่น เราติดเครื่องเดินเบาอยู่ที่แรงดัน 2.5 บาร์ เราลองต่อสายเส้นใหญ่หน่อยนะครับจากแบตเตอรี่ขั้วบวกเส้นเดียวนะครับแล้วลองจิ้มลงไปที่ขั้วบวกของปั๊มติ๊กเลยครับในขณะที่ยังติดเครื่องอยู่นะครับ ไล่สายไฟขั้วบวกให้ถูกนะครับ แล้วลองสังเกตที่เกจ์วัดแรงดันนะครับว่า ทั้งก่อน-และหลัง ที่จิ้มสายไฟลงไปแรงดันเปลี่ยนแปลงยังไงครับลองดูครับ ( ทดลองนะครับเพื่อเป็นการพิสูจน์ทราบนะครับ ไม่ได้ใช้งานจริงครับ ถ้าในกรณีใช้งานจริงต้องมีการใส่รีเลย์และเดินสายไฟทั้ง บวกและลบครับ ) มีอีกนิดหน่อยครับ แต่ผมไม่มีเวลาพิมม์แล้วครับทำงานก่อนครับ ว่างๆจะมาเขียนเพิ่มเติมให้ครับ ถ้าต้องการทราบละเอียดมากกว่านี้ ยินดีครับโทรมาซัก-ถามพูดคุยกันได้ครับ 081-311-4632 ยินดีครับทุกช่วงเวลาที่เหมาะสมและไม่เกินความพอดีของเวลาอันควรครับ แหล่มเลย ครับ หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: P.O.M ที่ 16 กันยายน 2008 10:20:34 Copy Only
หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 16 กันยายน 2008 16:00:52 พี่โยชัวร์ๆ
หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 16 กันยายน 2008 16:48:29 ทำแบบลูกทุ่งก็แรงได้แบบลูกทุ่งครับ ตามงบประมาณครับ ใช้ได้ครับ แต่ไม่ได้หมายความว่าใช้ดีนะครับ ลงทุนหน่อยดีกว่าครับค่อยๆเก็บของไปครับพร้อมเมื่อไหร่ก็ค่อยทำครับ เวลายังมีอีกเยอะครับ ถ้าต้องการกำลังใจในการทำก็ลองนั่งรถของพวกเรากันเองที่เป็นสมาชิกในคลับเนี่ยละครับว่ามันแรงเป็นไปตามความต้องการที่เราวาดฝันไว้มั๊ย มันจะเป็นสิ่งชักจูงใจเราได้เป็นอย่างดีครับ เดี๋ยวคืนนี้เข้าเวรจะนั่งเขียนที่เหลือมาเล่าให้ฟังครับ ไม่รู้ว่ายังอยากอ่านกันอยู่อีกหรือเปล่าครับ แต่ ณ.ตรงนี้ก็ขอให้โชคดีครับ
หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: carboxy.CZ ที่ 16 กันยายน 2008 17:27:21 ทำแบบลูกทุ่งก็แรงได้แบบลูกทุ่งครับ ตามงบประมาณครับ ใช้ได้ครับ แต่ไม่ได้หมายความว่าใช้ดีนะครับ ลงทุนหน่อยดีกว่าครับค่อยๆเก็บของไปครับพร้อมเมื่อไหร่ก็ค่อยทำครับ เวลายังมีอีกเยอะครับ ถ้าต้องการกำลังใจในการทำก็ลองนั่งรถของพวกเรากันเองที่เป็นสมาชิกในคลับเนี่ยละครับว่ามันแรงเป็นไปตามความต้องการที่เราวาดฝันไว้มั๊ย มันจะเป็นสิ่งชักจูงใจเราได้เป็นอย่างดีครับ เดี๋ยวคืนนี้เข้าเวรจะนั่งเขียนที่เหลือมาเล่าให้ฟังครับ ไม่รู้ว่ายังอยากอ่านกันอยู่อีกหรือเปล่าครับ แต่ ณ.ตรงนี้ก็ขอให้โชคดีครับ ขอบคุณพี่โยคับ อยากอ่านต่อคับอิอิ ไม่ใช่ว่าไม่อยากโทรนะคับ แต่อยากให้ ข้อมูลเหล่านี้เป็นประโยชน์ต่อท่านอื่นๆด้วยน่ะคับ :emo2 :emo2 :emo2 หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 17 กันยายน 2008 01:05:59 ผมแนะนำต่อนะครับว่า ควรหาเทอร์โบที่ลูกค่อนข้างใหญ่หน่อยนะครับ เนื่องจากว่าเครื่อง 7a มีแรงบิดที่ดีในรอบต่ำถ้าเราใช่เทอร์โบที่ค่อนข้างเล็กทำให้เกิดแรงบิดที่มากเกินไปในรอบต่ำครับ มันทำให้เกินแรงเค้นเกิดขึ้นที่มากไปในรอบต่ำทำให้เครื่องสูญเสียและสึกหรอเกินกว่าเวลาอันควร รวมไปถึงเกียร์ด้วยครับและยิ่งเป็นเกียร์ auto ด้วยยิ่งไว้กว่าเกียร์ธรรมดา แนะนำว่าถ้าไม่ขาดสภาพคล่องทางด้านการเงิน ผมว่าหาเทอร์โบที่เป็น บอลแบริ่ง เถอะครับมันมีค่าการตอบสนองที่ดีทั้งในรอบต่ำและรอบสูง เพราะว่าเทอร์โบบอลแบริ่งหมุนดีกว่าเทอร์โบบูส 3 เท่าตัวครับ สมมุติว่า เราขับไล่กันมา 2 คันที่ความเร็วซักประมาณ 120 กม/ชม. แล้วเราแตะเบรคพร้อมกันเนื่องจากมีรถคันอื่นในท้องถนน หลังจากนั้นก็กดคันเร่งต่อ ตรงนี้แหละครับว่า ใครจะขึ้นได้เร็วกว่ากัน ถ้าคันที่ 1เป็นเทอร์โบบูสก็จะค่อยๆขึ้น แต่ถ้าคันที่2 เป็นแบบบอลแบริ่ง ในขณะที่เรากดเบรคเพื่อลดความเร็วของรถลงนั้น ตัวเทอร์โบที่เป็นแบบบอลแบริ่งจะหมุนโฟว์รออยู่พอเรากดก็สามารถทำลมได้ต่อเนื่องเลยครับ ถึงแม้ว่าตัวโบว์อ๊อฟวาวล์จะคายลมออกก็เถอะครับ เพราะมันหมุนเร็วกว่าเทอร์โบบูสถึง 3 เท่าตัว เท่าที่เคยลองใส่นะครับก็ IHI RHF55 VF22 ถึง VF29 อยู่ใน subaru version 4 คอแดง แต่ในที่นี้ผมก็ไม่ได้บอกว่าเทอร์โบบูสไม่ดีนะครับ มันก็มีทั้งข้อดี-เสีย
เดี๋ยวมาต่อได้มั๊ยครับ ง่วงแล้วครับ โชคดีครับ หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 17 กันยายน 2008 01:47:19 :emok Z18 ก็ดีครับย้อนยุคดีไล่โข่งหลังดูอาจจะดีนะลองดูไม่เหมือนใครดี...อิอิ
หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 17 กันยายน 2008 08:06:22 มีเทอร์โบที่น่าใช้อยู่หลายตัวครับ
1.IHI TD04H มีทั้งแบบบูสและบอลแบริ่งครับ อยู่ใน SUBARU ครับ สำหรับเครื่อง 7a ผมว่ามันเล็กไปหน่อยครับ -เนื่องจากว่าโดยรวมแล้วเครื่อง na ของ toyota ไม่ว่าจะเป็นเครื่อง 4afe,4age,4ag20v,4efe,5afe ยกเว้น 7afe จะเป็นเครื่องที่ค่อนข้างรอรอบในรอบต่ำพอสมควรครับ แต่ก็ไม่ถึงกับมากมายนัก เพราะว่ามีการออกแบบในเรื่องของเพาเวอร์แบนด์ที่เกียวกับช่วงชักและก็ลูกสูบเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะโดยรวมแล้วนะครับเครื่องที่มีลูกสูบที่มีขนาดมากกว่าระยะของช่วงชักมักจะเป็นเครื่องที่รอรอบ ในรอบต่ำแต่จะมีแรงบิดดีในช่วงรอบปานกลางจนถึงรอบที่ค่อนข้างสูงครับ แต่ถ้าเครื่องที่ขนาดของลูกสูบเล็กกว่าระยะของช่วงชักจะเป็นเครื่องที่มีแรงบิดดีในรอบต่ำค่อนข้างเห็นได้ชัดเจนครับ -เช่น 4ag20v ลูกสูบโต 81 มม. ระยะช่วงชัก 77 มม. ถ้าใครที่ได้ลองขับจะสังเกตได้ว่า มันจะรอรอบในรอบต่ำๆนิดนึง แต่พอรอบกลางๆช่วงที่ 3000 รอบขึ้นไปจะดึงอย่างเห็นได้ชัดครับ มาจาก vvt เปิดพอดีและ20v เป็นเครื่องที่วาวล์เยอะด้วยครับโดยมีไอดีอยู่ถึง 3 ตัวแล้ว20v เวลา vvt เปิดมันก็จะเปิดทางด้านแคมไอดีอย่างเดียวด้วยครับ โดยที่ไอเสียไม่มี vvt ครับ -พอมา 7 a ลูกสูบโต 81 มม. ระยะชัก 85.5 มม. ก็จะมีแรงบิดดีในรอบต่ำเหมือนกับโฆษณาเมื่อตอน toyota altis ae112 ออกว่าเป็นรุ่น ไฮทอร์ค คือมีแรงบิดดีในรอบต่ำๆครับ แล้วเป็นเครื่อง 1800 ซีซี. ด้วยครับ เครื่องที่เป็น na นะครับโดยรวมแล้วจะมีกำลังอัดที่ค่อนข้างสูงอยู่แล้วครับ และก็มีมวลไอเสียที่มากในรอบสูง และในกรณีที่เราไม่ได้แก้ไขหรือปรับเปลี่ยนตัวแปรในตัวเครื่องยนต์ ก็อย่าใช้เทอร์โบที่มีขนาดเล็กนักครับ โดยรวมแล้วถึงตัวเทอร์โบเองยังไม่บูสรอก็สามารถ กดคันเร่งและมันได้ทุกไฟแดงอยู่แล้วผมว่า ใช้เทอร์โบใหญ่หน่อยบูสมาซัก 3000 ขึ้นไปแล้วบูสน้อยหน่อยแต่ต่อเนื่องแบบไม่เค้นมากนัก และถ้ายิ่งเป็น 7 a แบบตัวที่เป็นทวินคอยล์และมีระบบ t-visที่เปิดตามรอบและแวคคั่มก็จะเปิดที่ประมาณนี้พอดี เราก็จะได้ช่วงเข้าบูสที่น่าจะแฮปปี้พอดีครับ แค่นี้ก่อนดีกว่าครับ กลับบ้านก่อนแล้วเดี๋ยวว่ากันใหม่ครับ โชคดีอีกครั้งครับ หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 17 กันยายน 2008 14:17:51 มีเทอร์โบที่น่าใช้อยู่หลายตัวครับ ช่วยแนะนำโบ 4e-fte หน่อยได้ปะครับ ว่าตัวไหน หน้าเล่นที่สุดครับ แล้วควรเปลี่ยนอะไรเพิ่มเติมบางหรือเปล่าครับ อยากรู้ว่า ถ้าเปลี่ยนโบ มันมีโบตัวไหน ที่เข้ากับเครื่อง เล็กๆแบบนี้บางครับ ขอบคุณครับ1.IHI TD04H มีทั้งแบบบูสและบอลแบริ่งครับ อยู่ใน SUBARU ครับ สำหรับเครื่อง 7a ผมว่ามันเล็กไปหน่อยครับ -เนื่องจากว่าโดยรวมแล้วเครื่อง na ของ toyota ไม่ว่าจะเป็นเครื่อง 4afe,4age,4ag20v,4efe,5afe ยกเว้น 7afe จะเป็นเครื่องที่ค่อนข้างรอรอบในรอบต่ำพอสมควรครับ แต่ก็ไม่ถึงกับมากมายนัก เพราะว่ามีการออกแบบในเรื่องของเพาเวอร์แบนด์ที่เกียวกับช่วงชักและก็ลูกสูบเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะโดยรวมแล้วนะครับเครื่องที่มีลูกสูบที่มีขนาดมากกว่าระยะของช่วงชักมักจะเป็นเครื่องที่รอรอบ ในรอบต่ำแต่จะมีแรงบิดดีในช่วงรอบปานกลางจนถึงรอบที่ค่อนข้างสูงครับ แต่ถ้าเครื่องที่ขนาดของลูกสูบเล็กกว่าระยะของช่วงชักจะเป็นเครื่องที่มีแรงบิดดีในรอบต่ำค่อนข้างเห็นได้ชัดเจนครับ -เช่น 4ag20v ลูกสูบโต 81 มม. ระยะช่วงชัก 77 มม. ถ้าใครที่ได้ลองขับจะสังเกตได้ว่า มันจะรอรอบในรอบต่ำๆนิดนึง แต่พอรอบกลางๆช่วงที่ 3000 รอบขึ้นไปจะดึงอย่างเห็นได้ชัดครับ มาจาก vvt เปิดพอดีและ20v เป็นเครื่องที่วาวล์เยอะด้วยครับโดยมีไอดีอยู่ถึง 3 ตัวแล้ว20v เวลา vvt เปิดมันก็จะเปิดทางด้านแคมไอดีอย่างเดียวด้วยครับ โดยที่ไอเสียไม่มี vvt ครับ -พอมา 7 a ลูกสูบโต 81 มม. ระยะชัก 85.5 มม. ก็จะมีแรงบิดดีในรอบต่ำเหมือนกับโฆษณาเมื่อตอน toyota altis ae112 ออกว่าเป็นรุ่น ไฮทอร์ค คือมีแรงบิดดีในรอบต่ำๆครับ แล้วเป็นเครื่อง 1800 ซีซี. ด้วยครับ เครื่องที่เป็น na นะครับโดยรวมแล้วจะมีกำลังอัดที่ค่อนข้างสูงอยู่แล้วครับ และก็มีมวลไอเสียที่มากในรอบสูง และในกรณีที่เราไม่ได้แก้ไขหรือปรับเปลี่ยนตัวแปรในตัวเครื่องยนต์ ก็อย่าใช้เทอร์โบที่มีขนาดเล็กนักครับ โดยรวมแล้วถึงตัวเทอร์โบเองยังไม่บูสรอก็สามารถ กดคันเร่งและมันได้ทุกไฟแดงอยู่แล้วผมว่า ใช้เทอร์โบใหญ่หน่อยบูสมาซัก 3000 ขึ้นไปแล้วบูสน้อยหน่อยแต่ต่อเนื่องแบบไม่เค้นมากนัก และถ้ายิ่งเป็น 7 a แบบตัวที่เป็นทวินคอยล์และมีระบบ t-visที่เปิดตามรอบและแวคคั่มก็จะเปิดที่ประมาณนี้พอดี เราก็จะได้ช่วงเข้าบูสที่น่าจะแฮปปี้พอดีครับ แค่นี้ก่อนดีกว่าครับ กลับบ้านก่อนแล้วเดี๋ยวว่ากันใหม่ครับ โชคดีอีกครั้งครับ หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 17 กันยายน 2008 17:14:37 ใช้ td04 ที่เป็นบอลแบริ่งก็ได้ครับหรือเทอร์โบของอีซูซุเครื่อง3100 cc.ที่เป็นเครื่องดีเซลก็ได้ครับ เนื่องจากการโฟว์ของการทำลมมันดีกว่าและยืดหยุ่นเวลาถอนคันเร่งแล้วช่วงเข้าคันเร่งและชู๊ดต่อตอนที่เดินคันเร่งมันต่อเนื่องได้ดีกว่ามากครับ ก็อย่างที่อธิบายครับบอลแบริ่งมันหมุนดีกว่าเทอร์โบบูสถึง 3 เท่าตัวครับ แต่อย่าลืมนะครับเมื่ออัตราเร่งเปลี่ยนในทุกๆรอบและทุกๆเกียร์ จากการทำลมของเทอร์โบที่เปลี่ยนไปก็ต้องปรับเปลี่ยนตารางการฉีดน้ำมันและองศาไฟให้เปลี่ยนแปลงตามอากาศที่เพิ่มขึ้นด้วยนะครับ ต้องเข้าใจพื้นฐานของความแรงที่เกิดขึ้นด้วยนะครับว่ามาจากอะไร
-อากาศ -น้ำมัน -ไฟ - ความแข็งแรงของเครื่องยนต์ ถ้าเราสามารถคลุกเคล้าทั้ง 4 อย่างได้อย่างลงตัวความแรงมันจะไปไหนละครับ????????? หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 17 กันยายน 2008 17:56:00 ใช้ td04 ที่เป็นบอลแบริ่งก็ได้ครับหรือเทอร์โบของอีซูซุเครื่อง3100 cc.ที่เป็นเครื่องดีเซลก็ได้ครับ เนื่องจากการโฟว์ของการทำลมมันดีกว่าและยืดหยุ่นเวลาถอนคันเร่งแล้วช่วงเข้าคันเร่งและชู๊ดต่อตอนที่เดินคันเร่งมันต่อเนื่องได้ดีกว่ามากครับ ก็อย่างที่อธิบายครับบอลแบริ่งมันหมุนดีกว่าเทอร์โบบูสถึง 3 เท่าตัวครับ แต่อย่าลืมนะครับเมื่ออัตราเร่งเปลี่ยนในทุกๆรอบและทุกๆเกียร์ จากการทำลมของเทอร์โบที่เปลี่ยนไปก็ต้องปรับเปลี่ยนตารางการฉีดน้ำมันและองศาไฟให้เปลี่ยนแปลงตามอากาศที่เพิ่มขึ้นด้วยนะครับ ต้องเข้าใจพื้นฐานของความแรงที่เกิดขึ้นด้วยนะครับว่ามาจากอะไร อีกนิดนึงนะครับ ตัว TD04 นั้นมีรุ่นหลากหลายมากครับ เลยไม่รู้จะเล่นรุ่นไหน ยกตัวอย่างนะครับ เช่น TD04HL ,TD04L ,TD04H ,TD04-09 ทุกตัว ขนาดหน้าใบ ไม่เท่ากันเลยอะครับ เลยอยากได้ที่ ดูแล้ว ลง ตัวพอดี แล้วที่ผมเห็นคนใส่ ที่ TD05H หรืออะไรประมาณนี้ มันใหญ่ไปปะครับ กับเครื่องที่มี ขนาด cc แค่ 1300 ครับ ยังไงก็ช่วยแนะนำแนวทางทีครับ-อากาศ -น้ำมัน -ไฟ - ความแข็งแรงของเครื่องยนต์ ถ้าเราสามารถคลุกเคล้าทั้ง 4 อย่างได้อย่างลงตัวความแรงมันจะไปไหนละครับ????????? หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 17 กันยายน 2008 20:10:36 ให้สังเกตที่ฝาหน้าครับ
-ถ้าเป็นเทอร์โบที่้เป็นบูส ที่ฝาหน้าจะเขียนว่า td04,td04L,td04h 1.td04 มีขนาดเล็กอยู่ในsubaru เครื่องคอขาว208 แรงม้า 2.td04L,td04h มีขนาดที่ต่างกันของใบหน้าและโข่งหลังต่างเบอร์กันครับ เนื่องจาก L (LOW ) และ H ( HI ) ทำให้TD04L มาดีในรอบต่ำและ TD04H มาดีในรอบสูง แต่ทั้ง 2 ขนาดก็เป็นแบบบูสอยู่ดีครับ -ถ้าเป็นแบบบอลแบริ่งที่ฝาหน้าจะเขียนว่า rhf5 04 อยู่ในเครื่องsubaru ตัวคอขาวครับ 218 แรงม้าปี2000 มีขนาดของโข่งหลังเบอร์ 15 เป็นหน้าแปลนหลังแบบ 3 รูหรือพวกค่ายsubaru เรียกว่าแบบ ตีนเป็ด ที่เสื้อกลางมีรูน้ำสำหรับระบายความร้อนด้วยน้ำอีกด้วยครับ ผมว่าRHF5 04 ตัวนี้น่าจะเหมาะสมกับ4e-fte นะครับ บูสซัก 1-1.2 บาร์ กำลังดีครับ หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 18 กันยายน 2008 10:53:53 IHI RHF55 ลองดูรายละเอียดเพิ่มเติมให้หน่อยครับว่า
-ตัวเลขที่ต่อท้ายจาก rhf55 ลงท้ายด้วยเลขอะไรครับ VF22,VF23,VF24,VF25,VF26,VF27,VF28,VF29,VF30-VF39 ครับมันเป็นตัวแปรของรายละเอียดของขนาดใบหน้าครับ รวมถึงการดูดอากาศและการทำลมขณะติดบูสและขณะที่บูสเต็มครับ -ตัวเลขที่อยู่ด้านในของโข่งไอเสียครับ อยู่ในโข่งไอเสียด้านเข้าทางหน้าแปลนตีนเป็ดมองดูเข้าไปข้างในครับ ว่ามันเป็นเลข 18 หรือ 20 มันเป็นค่า a/rของการทำลมว่าต้องการให้เทอร์โบติดบูสในรอบต้นหรือรอบกลาง รวมไปถึงรอบสูงๆด้วยว่า ไอเสียที่ออกมามากๆจะอั้นหรือเปล่าครับและชอบการเดินทางไกลๆแช่แบบยาวๆครับ -ข้อสำคัญ กระป๋องเวตเกตต้องดีและสมบูรณ์นะครับ เพราะรุ่นนี้กระป๋องเวตเกตหายากมากและถึงจะแปลงได้ก็ไม่สู้ดีเท่าไหร่ครับ ถ้าราคาอยู่ที่ประมาณ 8,000-13,000 บาทก็ซื้อได้ครับ คุณภาพสมราคาครับไม่ผิดหวังครับ -ส่วนเรื่องรูน้ำที่เสื้อกลาง ควรจะต้องใส่ครับ เพื่อเพิ่มประสิทธิ์ภาพของการระบายความร้อนเพราะการนำพาความร้อนที่ดีควรจะต้องให้ทั้งน้ำมันเครื่องและน้ำเป็นตัวนำพาครับ เนื่องจากว่าเครื่องยนต์ส่วนน้อยจะมีออยล์คูลเลอร์ที่คอยระบายความร้อนให้น้ำมันเครื่องให้เย็นลงหรือให้ค่อนข้างคงที่ แต่ถ้าเป็นระบบที่ระบายความร้อนด้วยน้ำจะมีปั๊มน้ำที่ค่อยปั่นเอาน้ำจากหม้อน้ำมาเข้าเครื่องและเอาออกจากเครื่องไปยังหม้อน้ำโดยที่ยังมีวาวล์น้ำเป็นตัวปิด-เปิดและยังมีพัดลมไฟฟ้าที่ช่วยเป่าหม้อน้ำระบายความร้อนออกด้วยครับ ทำให้มีการระบายความร้อนที่เป็นระบบและต่อเนื่องตลอดในขณะที่เครื่องยนต์ทำงานอยู่ครับ ฉนั้นการออกแบบเทอร์โบที่ดีนั้น ควรจะมีการระบายความร้อนทั้งน้ำมันเครื่องและน้ำหล่อเย็นครับ แต่ผมก็ไม่ได้หมายความว่าเทอร์โบที่ไมมีน้ำหล่อเย็นไม่ดีนะครับ มันแล้วแต่งานที่ใช้กับวิศวกรผู้ออกแบบครับ ( มันเป็นความคิดของผมคนเดียวนะครับว่าความน่าจะเป็นมันน่าจะเป็นแบบนี้ครับ ) -ส่วนเทอร์โบแกเร็ต ก็ดีนะครับแต่ผมว่าถ้าแง่ของการใช้งาน เมื่อเทียบกับ ihi แล้วนั้น ihiน่าใช้กว่าตรงที่การออกแบบใบไอเสียนั้น เป็นแบบใบเตี้ยแต่ถี่ละเอียดสามารถทำลมได้เร็วและไวและมีน้ำหนักของแกนที่เบากว่า ส่วนแกเร็ตเป็นใบหลังแบบทริมสูงและใบห่างขนาดของใบมีขนาดใหญ่ครับ รวมถึงขนาดของความโตของแกนโดยรวมด้วยครับ ทำให้มีน้ำหนักของแกนโดยรวมมากครับ ทำให้การเริ่มทำลมเป็นไปได้แบบช้าๆและเวลาถอนคันเร่งเพื่อเปลี่ยนเกียร์และช่วงต่อเกียร์และกดชู๊ตต่อ ช่วงนี้จะรอรอและติดบูสช้าและเป็นช่วงที่โบว์อ๊อฟทำงานด้วยครับ เมือเทียบกับ ihi นะครับ แต่เวลาซ่อมนั้นอะไหล่ของแกเร็ตจะถูกและหาง่ายกว่าของ ihi ครับ แต่ ihi ก็หาง่ายนะครับแต่ราคาต่อชิ้นจะสูงกว่าแต่ทนกว่าในระยะวเลาการทำงานที่เท่ากันครับ โดยรวมเท่าที่ใช้มานะครับ ผมค่อนข้างให้คะแนนโดยรวมแล้วให้ ihi ครับ เป็นความชอบส่วนตัวครับ หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: ae1553 ที่ 18 กันยายน 2008 14:56:45 ยินดีครับที่นำเอาคำตอบผมมาเป็นข้อมูลให้ทุกๆท่านได้อ่านกันครับ ผิด-ถูกยังไงก็ยินดีรับฟังความคิดเห็นในทุกๆท่านนะครับ ทั้ง 2ด้านนะครับทั้งติและชม ผมเองก็ไม่ได้เก่งหรือรู้มากไปกว่าทุกๆคนหรอกครับ เพียงแต่โอกาสและเวลามันเหมาะสมเลยทำให้ผมได้มีเวลาทำและลองเล่นกับมันมาก่อน ก็เลยมีทั้ง ลองผิด ลองถูกมาก่อนก็เท่านั้นเองครับ ยินดีในทุกๆความเห็น ขอบคุณมากครับที่ให้โอกาสและเนื้อที่ในการถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ ณ.ที่นี้ครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ
หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 18 กันยายน 2008 15:18:57 ลึกซึ้งมากๆๆ
หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 18 กันยายน 2008 15:36:15 ขอโทษนะครับเดี๋ยวจะ งงและสงสัย
ae4348 ae1553 คือ user name ของผมทั้งคู่ครับ หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Random ที่ 19 กันยายน 2008 01:21:55 ขอโทษนะครับเดี๋ยวจะ งงและสงสัย พี่โยครับ7A ถ้าเซ็ทโบแล้ว ควรจะใช้เกียร์อะไรดีครับตอนนี้ใช้6 เกียร์อยู่ หรือจะเป็น 5เกียร์ฝาดำดีครับae4348 ae1553 คือ user name ของผมทั้งคู่ครับ ส่วน t-wit ถ้าเซ็ทโบแล้วยังต้องใช้มันอีกหรือเปล่าครับ ผมคนหนึ่งก็สาวก 7A แต่ยังมองโบตัวไหนดีตัดสินใจไม่ถูกครับสับสนกับข้อมูลหลายๆอย่าง ถ้าโบลูกใหญ่ก็ต้องทำไส้เยอะ ( กลัวไส้แตก ) ถ้าไม่ทำไส้แล้วบูสน้อยๆผมว่า เล่น NAดีกว่า ไหนๆคิดจะเล่นโบแล้ว น่าจะ ออฟบูส 0.7 โลว์บูส 1บาร์ ไฮบูส 1.3 บาร์ ถ้าขยับได้ก็น่า 1.5บาร์ แค่นี้ผมว่าก็เหงื่อตกแล้วพี่ ตอนนี้เก็บสะสมของได้เกือบครึ่งแล้วครับพี่ หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 19 กันยายน 2008 02:28:19 ให้สังเกตที่ฝาหน้าครับ ผมลองหาในเน็ตดูตัว ihi rhf5 04 ผมเห็นมีหลายรุ่นอะครับ เลยงงๆครับ กลัวว่าถ้าซื้อแล้วจะผิดรุ่น เห็นแต่ละตัว มีรหัสอีกอะครับ พอจะมีรูป ร่างหน้าตา กับ รหัส ที่แน่นอนปะครับ ขอบคุณครับ-ถ้าเป็นเทอร์โบที่้เป็นบูส ที่ฝาหน้าจะเขียนว่า td04,td04L,td04h 1.td04 มีขนาดเล็กอยู่ในsubaru เครื่องคอขาว208 แรงม้า 2.td04L,td04h มีขนาดที่ต่างกันของใบหน้าและโข่งหลังต่างเบอร์กันครับ เนื่องจาก L (LOW ) และ H ( HI ) ทำให้TD04L มาดีในรอบต่ำและ TD04H มาดีในรอบสูง แต่ทั้ง 2 ขนาดก็เป็นแบบบูสอยู่ดีครับ -ถ้าเป็นแบบบอลแบริ่งที่ฝาหน้าจะเขียนว่า rhf5 04 อยู่ในเครื่องsubaru ตัวคอขาวครับ 218 แรงม้าปี2000 มีขนาดของโข่งหลังเบอร์ 15 เป็นหน้าแปลนหลังแบบ 3 รูหรือพวกค่ายsubaru เรียกว่าแบบ ตีนเป็ด ที่เสื้อกลางมีรูน้ำสำหรับระบายความร้อนด้วยน้ำอีกด้วยครับ ผมว่าRHF5 04 ตัวนี้น่าจะเหมาะสมกับ4e-fte นะครับ บูสซัก 1-1.2 บาร์ กำลังดีครับ หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 19 กันยายน 2008 03:25:49 ให้สังเกตที่ฝาหน้าครับ ผมลองหาในเน็ตดูตัว ihi rhf5 04 ผมเห็นมีหลายรุ่นอะครับ เลยงงๆครับ กลัวว่าถ้าซื้อแล้วจะผิดรุ่น เห็นแต่ละตัว มีรหัสอีกอะครับ พอจะมีรูป ร่างหน้าตา กับ รหัส ที่แน่นอนปะครับ ขอบคุณครับ-ถ้าเป็นเทอร์โบที่้เป็นบูส ที่ฝาหน้าจะเขียนว่า td04,td04L,td04h 1.td04 มีขนาดเล็กอยู่ในsubaru เครื่องคอขาว208 แรงม้า 2.td04L,td04h มีขนาดที่ต่างกันของใบหน้าและโข่งหลังต่างเบอร์กันครับ เนื่องจาก L (LOW ) และ H ( HI ) ทำให้TD04L มาดีในรอบต่ำและ TD04H มาดีในรอบสูง แต่ทั้ง 2 ขนาดก็เป็นแบบบูสอยู่ดีครับ -ถ้าเป็นแบบบอลแบริ่งที่ฝาหน้าจะเขียนว่า rhf5 04 อยู่ในเครื่องsubaru ตัวคอขาวครับ 218 แรงม้าปี2000 มีขนาดของโข่งหลังเบอร์ 15 เป็นหน้าแปลนหลังแบบ 3 รูหรือพวกค่ายsubaru เรียกว่าแบบ ตีนเป็ด ที่เสื้อกลางมีรูน้ำสำหรับระบายความร้อนด้วยน้ำอีกด้วยครับ ผมว่าRHF5 04 ตัวนี้น่าจะเหมาะสมกับ4e-fte นะครับ บูสซัก 1-1.2 บาร์ กำลังดีครับ ถ้าพรุ่งนี้ไปเซียงกงจะลองถ่ายรูปมาให้ดูเป็นบางรุ่นที่เจอคับคุณดา แต่ถ้าไม่ได้ไปก้ออดคับอิอิ หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 19 กันยายน 2008 08:39:48 ผมเจออยู่หลายลูกเลยครับในอู่subaru ตรงเพชรบุรีตัดใหม่ ติดกับ บีวา อาบอบนวด ชื่ออู่ พี่พนม subaru
td04 บอลแบริ่ง ราคา 5000 บาท มีหลายลูกครับ ถ้าจะไปดูโทรถามผมเรื่องเบอร์โทรก็ได้ครับ อาจได้ราคาพิเศษนะครับ พี่พนมแก่คุยดีมากครับ - ส่วน 7a เทอร์โบ อย่างที่บอกครับถ้ากำลังซื้อพอ ihi rhf5 vf22 โข่งหลังเบอร์20 ครับ หรือเทอร์โบของ mitsu evo5-evo10ก็ได้ครับถ้าหาได้นะครับ เทอร์โบ 2 ลูกนี้ กินกันไม่ลงครับ มันมีข้อดีและข้อเสียที่ต่างกันครับ เอาเป็นว่าผมชอบมันเป็นการส่วนตัวและเท่าที่ใส่ไป ทุกคันแฮปปี้ครับถ้าให้ผมเขียนให้อ่านกันต้องหน้ากระดาษ A4ครับ ผมไม่มีเวลามากอะครับ ถ้าอยากทราบด่วนๆ ผมว่าง่ายสุดๆโทรมาพูดคุยกับผมก็ได้ครับ ยินดีครับ แล้วถ้าต้องการเอามาโพสให้อ่านก็จะดีมากครับ ยินดีมากครับ หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: eak92 20 v ที่ 19 กันยายน 2008 09:30:37 ขอรบกวนถามพี่โยครับ คือปั๊มติ๊กของผมตอนนี้ใส่ของ 1เจโบอยู่ครับ แต่มันเริ่มมีอาการไม่ดีแล้วละครับ อยากทราบว่าผมเปลี่ยนไปใส่ของ 2 เจโบเลยได้ไหมครับ ต้องดัดแปลงอะไรอีกไหมครับ ผมควรใช้ 2เจโบ gte หรือ 2เจโบ vvt ดีครับ 2ตัวนี้มันเหมือนกันรึปล่าวครับ ราคาประมาณเท่าไรครับ ขอบคุณครับพี่โย :emotn
หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 20 กันยายน 2008 08:23:08 เทอร์โบที่บอกมาทั้งหมดนั้นเล็กสำหรับรถคุณครับ
ihi b52 vf10 นั้นลองดูนะครับ มากับ ซูบารุ เลกาซี่แวนครับเครื่อง 210 แรงม้า ทวินเทอร์โบครับเครื่อง2200 cc.ลองคิดดูง่ายนะครับ 2200cc/2=1100cc เทอร์โบ 1ลูก/1100 cc.ครับ แล้วเครื่องเราขนาด 1764cc.แล้วอย่างที่บอกครับเครื่องที่เป็น na มีอัตราเร่งที่ดีอยู่แล้วในช่วงต้นและยิ่งเป็น 7a ด้วยครับแรงบิดช่วงต้นไม่ต้องพูดถึงเลยครับ แล้วยิ่งคุณเอาเทอร์โบขนาดเล็กสำหรับเครื่องแค่ 1100cc มาใส่ในเครื่องของคุณคิดว่ามันจะเป็นยังไงครับ ก็กดปุ๊ปมาปั๊ปเลยครับ มีแต่ต้นกับกลาง ปลายไม่ต้องถามไม่มีให้อยู่แล้วครับและจะความร้อนจะเพิ่มขึ้นด้วยครับ ผมแนะนำอีกครั้งนะครับสำหรับเทอร์โบ -ihi td05h ของ subaruโข่งหลังแบบตีนเป็ดครับเป็นเทอร์โบบูสครับ อย่าเอาของ mitsu มานะครับหน้าแปลบโข่งหลังไม่เหมือนกันครับเป็น 4เหลี่ยมtd05h ของmitsu ทำงานยากครับ โข่งหลังชอบร้าวครับ -ihi rhf55 vf22ถึงvf29 ตัวไหนก็ได้ครับ เอามาเลยครับเป็บแบบบอลแบริ่งครับ -เทอร์โบ มิตซูบิชิ ตั้งแต่ evo 4-evo10 เลือกสภาพที่เรื้อมาแบบครบๆนะครับ ดีแบบไม่เป็นลอง ihi rhf55 บอลแบริ่งก็แล้วกัน -เทอร์โบของแกเรตที่อยู่ใน เครื่อง sr ฝาดำโหนกเป็นแบบบอลแบริ่งครับ สังเกตที่ เนมเพลทที่ติดอยู่กับเสื้อกลางบรรทัดที่2 จะเขียนว่า 49f00 ครับ ต้องใช่นะครับ เพราะเทอร์โบของ rb26 ก็จะคล้ายกันทางด้านหน้า แต่หลังไม่เหมือนกันครับ ข้อเสียคือ ไม่ค่อยทนเหมือน ihi ครับ ส่วนเรื่องmap ของเดิมถ้าคุมด้วย e-manage mapจะอ่านได้แค่ 7-8 ปอนด์ครับ ถามว่าไปมากนี้ได้มั๊ย ได้ครับเพราะ e-manage สามารถปลดบูสคัทได้ครับ แต่คุณต้องกำหนดและสร้างตารางจูนเองแทนmap ครับ สมมุติว่า บูส 15 ปอนด์ ตั้งแต่ 8-15 ปอนด์คุณต้องสร้างด้วยการเดาที่คิดว่าดีที่สุดครับและเนียนสุด แล้วเราจะเอาค่าที่เป็นบรรทัดฐานมาจากไหนละครับ ก็อย่างที่บอกครับ ใส่map 2ตัวครับ ตัวนึงก็คือ mapเดิมติดรถ อีกตัวก็ mapที่เวลามันติดบูสครับ ต่อกับ e-manage เป็นแบบ ext map เป็นแบบ mapที่ต่ออ่านภายนอกกับ e-manage อย่างเดียวเลยครับ หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 20 กันยายน 2008 15:17:22 คุยกันอีกครับ ผมชอบๆๆ
หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 20 กันยายน 2008 15:26:43 โอ้ ความรู้เพียบ
หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 22 กันยายน 2008 05:28:43 คุยกันต่อเถอะครับ จ๋าขอ :emo2
หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: mo 4e-fte ที่ 04 สิงหาคม 2011 11:03:49 ดันหน่อย
หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 04 สิงหาคม 2011 18:04:27 ความรู้เพียบ ชอบๆ
หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 04 สิงหาคม 2011 19:17:07 :emotk
อ่านแล้ว อยากเซตโบเลย :emob หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: juujee ที่ 04 สิงหาคม 2011 21:52:08 หัวข้อ: Re: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 04 สิงหาคม 2011 22:04:52 เรคซิ่งตัวนึงครับ
ตั้ง 2.8-3.2 บาร์ หัวฉีดเดิมลองดูก่อนได้คับ ไม่ไหวก็หัวฉีดเจโบ |