AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: kiyota ที่ 14 กันยายน 2008 07:59:27



หัวข้อ: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: kiyota ที่ 14 กันยายน 2008 07:59:27
H 22 ฝาแดง เป็นเครื่องของhonda   พอดีเพื่อนไปวางมา   รถเพื่อนใช้ honda ครับ  :emotw



  แล้วผมอยากเล่นกะมันอ่ะครับ  เลยสนใจว่าจะหาเครื่องใหม่มาเล่นกับมัน มีเครื่องตัวไหนมั่งครับ ที่ จะสู้ไอ้เจ้า H22 ฝาแดงได้มั่ง

(แค้นใจครับ)  ใครรู้ช่วยทีครับ


เสริมข้อมูลพอดีอ่านเจอในweb
B 16 A

เครื่องยนต์ B16A ตัวนี้นั้นจัดได้ว่าเป็น VTEC DOHC รุ่นแรกใน CIVIC จะสังเกตได้ว่าเป็นเครื่องที่เรียกกันติดปากว่า VTEC เล็ก โดยดูตัวอักษร VTEC จะเล็กกว่า DOHC อยู่บนฝาครอบวาล์ว จากนั้นมีการเปลี่ยนโฉมเป็นรุ่นฮิต 3 ประตู ก็ปรับปรุงสมรรถนะมากขึ้น เพิ่มแรงบิด แรงม้า เป็น B16A VTEC ใหญ่ (ตัว VTEC ใหญ่กว่า DOHC) ต่อมาเปลี่ยนเป็นรุ่นตาโต ก็ยังเป็นเครื่องตัวเดิมอยู่ จากนั้นทำ 3 ประตูตาโตออกมาก็เปลี่ยนเป็นเครื่อง B16B ตัวแรง แต่งพิเศษ


B 18 C

ทีนี้เป็นเครื่องที่ใหญ่ขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง ซึ่งเจ้าตัว B18C นี้จะอยู่ใน INTREGA รหัส DC2 (DC1 เป็นเครื่อง ZC 1600CC) จะเป็นทั้งตัว ธรรมดา และ Type R ด้วย โดยตัวหลังจะปรับปรุงทั้ง แรงม้า แรงบิด เพิ่มกำลังอัดและเปลี่ยนโปรแกรมควบคุมใหม่ ให้เพิ่มมากขึ้น จนได้แรงม้า 200 ตัว


H 22 A

อีกตัวครับของเครื่อง VTEC ที่ใหญ่ที่สุดคือตระกูล H22A ที่วางทั้ง ACCORD CD6 และ PRELUDE BB4 ที่มีการเปลี่ยนโฉมกันใหม่ในปี 1996-1997 และใน PRELUDE BB6 รุ่นใหม่ปี 98 จะเป็นเครื่องยนต์ H22A รุ่น 220 แรงม้า กับรุ่น 200 แรงม้า


ความแตกต่างของเครื่อง VTEC

B 16 A VTEC เล็ก

เห็นชัดๆคือตัวอักษร VTEC ที่มีขนาดเล็กอยู่ใต้ตัวอักษร DOHC ที่มีขนาดใหญ่กว่า รางหัวฉีดเข้าเครื่องจะมีลักษณะทรงกลมขนาดใหญ่ ถัดจากรางหัวฉีดจะเห็นท่อไอดีเขียนคำว่า PGM-FI ตัวนูน คลัตช์เป็นแบบสาย ที่เกียร์จะไม่มีปั๊มคลัตช์ เลขเครื่องเริ่มตั้งแต่ 1,000,000 ขึ้นไป ตัวเลขจะมี 6 หลัก ผลิตตั้งแต่ปี 1990 ถึง 1991

B 16 A VTEC ใหญ่

อีกครั้งดูที่ตัวอักษร VTEC จะมีขนาดใหญ่หว่า ตัวอักษร DOHC รางหัวฉีดเป็นแบบแบน และไม่มีอักษรใดๆบนท่อไอดี แต่จะเป็นเส้นขวางแทน ระบบคลัตช์เป็นแบบน้ำมัน ที่เกียร์จะมีปั๊มคลัตช์อยู่ เลขเครื่องเริ่มตั้งแต่ 5,400,000 ถึง 5,700,000 ส่วนปีใหม่กับปีเก่าของเครื่องตัวนี้ดูจาก Vacuum เซ็นเซอร์ ถ้าเซ็นเซอร์แยกออกมาจากเครื่องจะมีเลขเครื่องตั้งแต ่ 54-55 หรือปี 1992-1993 แต่ถ้าเป็นตัวเซ็นเซอร์อยู่บนลิ้นปีกผีเสื้อ จะมีเลขเครื่องตั้งแต่ 56-57 หรือปี 1993-1994 และเครื่องยนต์ที่มีเลขตั้งแต่ 56 ขึ้นไปจะมี Limited Slip มาให้ด้วย B16A-170 ม้า body ตาโตเลขเริ่มต้นที่ 58xxxxx-63xxxxxเป็นปี 96-00จะเป็นกล่องยาว(ECU)

B 16 B VTEC

แดงมาแต่ไกลเลย ฝาครอบวาล์วจะเป็นสีแดงเด่นชัด รางหัวฉีดเป็นแบบกลมเหมือน VTEC เล็ก แต่จะมีขนาดลิ้นปีกผีเสื้อที่ใหญ่ขึ้น เลขเครื่องเริ่มตั้งแต่ 1,000,000 ขึ้นไปหรือปี 1997 ขึ้นไป ในใหม่กว่านี้จะมีขนาดของปั๊มพาวเวอร์ที่เล็กลงด้วย

B 18 C VTEC

ลักษณะของท่อไอดีจะเปลี่ยนเป็นแบบคว่ำลงรางหัวฉีดเป็นแบบกลม Vacuum จะอยู่บนตัวเรือนลิ้นปีกผีเสื้อ เลขเครื่องจะเริ่มตั้งแต่ 10 ขึ้นไป ผลิตปี 1992 เลขเครื่อง 11 ผลิตปี 1993 เลขเครื่อง 12 ผลิตปี 1994-1997 ในปีที่มีเลขเครื่อง 10-12 กล่องควบคุมจะสั้น ส่วนตั้งแต่เลขเครื่อง 12 กล่องควบคุมจะยาว และขนาดปั๊มพาวเวอร์ที่เล็กลง เครื่องตั้งแต่ปี 1995 จะมี Limited Slip มาให้ด้วย

B 18 C VTEC Type-R

ลักษณะเด่นของ Type-R คือฝาครอบวาล์วจะมีสีแดงเด่น ท่อไอดีจะเหมือนกับ B16A แต่จะใหญ่กว่า มีรางหัวฉีดกลมขนาดใหญ่ ฝาครอบสายหัวเทียน 98เป็นลาย cevlar 96 เป็นสีเงินธรรมดา ปั๊มพาวเวอร์เล็กแต่สายน้ำมันพาวเวอร์จะใหญ่ เลขเครื่อง 19 ผลิตปี 1996 เลขเครื่อง 20 ผลิตปี 1997 เลขเรื่อง 21 ผลิตปี 1998 ขึ้นไปและอยู่ในรุ่น INTEGRA ที่มีดุมล้อ 5 รู 98 ท่อร่วมไอเสียจะเป็นท่อแยก (เฮดเดอร์จากโรงงาน) 96จะเป็นท่อไอเสียแบบปกติทั่วไป

H 22 A VTEC

เป็นเครื่องที่มีขนาดใหญ่ ถ้ามีแรงม้า 200 เลขเครื่อง 10 ผลิตปี 1991-1992 เลขเครื่อง 11 ผลิตปี 1993-1994 เลขเครื่อง 20 ขึ้นไปผลิตปี 1995-1996 ส่วนที่อยู่ใน PRELUDE ตัว 200 แรงม้า จะผลิตปี 1997 ขึ้นไปมีดุมล้อ 5 รู ส่วนเครื่องที่มีแรงม้า 220 จะมีฝาครอบวาล์วเป็นสีแดง อยู่ใน PRELUDE ตัว Type-S ตั้งแต่ปี 1997 เลขเครื่องตั้งแต่ 40 ขึ้นไป ดุมล้อเป็นแบบ 5 รู ในตัว ACCORD ตัว 190 แรงม้า ตัวนี้ VTEC จะเปิดเร็วกว่าในตัว PRELUDE ผลิตปี 1992-1997




หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 14 กันยายน 2008 11:08:42
ท่าจายาวคับ 2zzเลยคับ อิอิ


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 14 กันยายน 2008 11:15:38
ต้อง3sมั๊งคับ


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 14 กันยายน 2008 11:21:23
ก็ต้องยอมเสียรถ เอาไปวาง H22 นั่นแหละ เอาไปแข่งกับเพื่อน ;D ;D ;D เครื่องรุ่นเดียวกัน แข่งกันอ้ะ มันส์สุดละ   :emoa


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: kiyota ที่ 14 กันยายน 2008 11:28:50
ก็ต้องยอมเสียรถ เอาไปวาง H22 นั่นแหละ เอาไปแข่งกับเพื่อน ;D ;D ;D เครื่องรุ่นเดียวกัน แข่งกันอ้ะ มันส์สุดละ   :emoa

พอดีอยากแรง แบบ toyota อ่ะครับ ไม่อยากข้ามสาย


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: GTi ที่ 14 กันยายน 2008 11:30:17
มันเป็นเครื่องของ Honda Prelude (ไม่รู้เขียนถูกปะ) ดูที่ความจุกันก่อน นี่ก็ล่อไป 2,200ซีซี ส่วนแรงม้าก็มีตั้งแต่ 200-220แรงม้าจากฝาดำและฝาแดง ที่สำคัญมี V-TEC

แล้วกลับมาดู Toyota เครื่องในพิกัดนี้ ก็มีแต่เครื่องของพวก Camry ซึ่งก็ไม่ได้จัดจ้านและมาเยอะเท่ากับ H22A ถ้าเอาแบบความจุเท่ากันก็ลืมไปได้ ถ้ามาดูที่แรงม้าก็มี 3S-GE BEAM (ฝาแดง) 2,000ซีซี ที่ 200แรงม้า และ VVTi ก็ไม่แน่ใจว่าแรงบิดจะไปสู้เขาไหวไหมเพราะความจุต่ำกว่า ถ้าแบบมากม้าบ้าพลังก็ 3S-GTE (non air) ตัวนี้ 2,000ซีซี จริงแต่ผูกโบว์ก็ล่อไป 250แรงม้า เดี๋ยวก็หาว่าเอาผูกโบว์มารังแกอีก มันก็เหมือนกับการชกมวยล่ะครับ ถ้าให้สมศักดิ์ศรีก็อย่าเอาเปรียบกันต้องน้ำหนักเท่าๆกันเวลาชนะถึงจะภูมิใจครับ สรุปโดยส่วนตัวผมยังไม่เห็นเครื่องตัวไหนของ Toyota ที่จะมีพิกัดสูสีกับ H22A ครับ ไม่ใช่สู้ไม่ได้ครับมันมีแต่เสียบเปรียบกับได้เปรียบไปเลยนะครับผมอยากเห็นแบบสูสีหรือเท่ากันครับ

ปล. ข้อมูลที่กล่าวมาข้างต้นทั้งหมดใช้อ้างอิงที่เครื่องยนต์เดิมๆไม่มีการปรับแต่งหรือเพิ่มเติมสิ่งใดในการแข่งขัน

ผิดพลาดประการใดขออภัย ณ. ที่นี้

ด้วยจิตรคารวะ


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 14 กันยายน 2008 11:33:39
ขนาด b16 ทางเรายังขี้แทบแตก นี้ H22 เอาไงดี


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 14 กันยายน 2008 11:34:43
มันเป็นเครื่องของ Honda Prelude (ไม่รู้เขียนถูกปะ) ดูที่ความจุกันก่อน นี่ก็ล่อไป 2,200ซีซี ส่วนแรงม้าก็มีตั้งแต่ 200-220แรงม้าจากฝาดำและฝาแดง ที่สำคัญมี V-TEC

แล้วกลับมาดู Toyota เครื่องในพิกัดนี้ ก็มีแต่เครื่องของพวก Camry ซึ่งก็ไม่ได้จัดจ้านและมาเยอะเท่ากับ H22A ถ้าเอาแบบความจุเท่ากันก็ลืมไปได้ ถ้ามาดูที่แรงม้าก็มี 3S-GE BEAM (ฝาแดง) 2,000ซีซี ที่ 200แรงม้า และ VVTi ก็ไม่แน่ใจว่าแรงบิดจะไปสู้เขาไหวไหมเพราะความจุต่ำกว่า ถ้าแบบมากม้าบ้าพลังก็ 3S-GTE (non air) ตัวนี้ 2,000ซีซี จริงแต่ผูกโบว์ก็ล่อไป 250แรงม้า เดี๋ยวก็หาว่าเอาผูกโบว์มารังแกอีก มันก็เหมือนกับการชกมวยล่ะครับ ถ้าให้สมศักดิ์ศรีก็อย่าเอาเปรียบกันต้องน้ำหนักเท่าๆกันเวลาชนะถึงจะภูมิใจครับ สรุปโดยส่วนตัวผมยังไม่เห็นเครื่องตัวไหนของ Toyota ที่จะมีพิกัดสูส๊กับ H22A ครับ

ปล. ข้อมูลที่กล่าวมาข้างต้นทั้งหมดใช้อ้างอิงที่เครื่องยนต์เดิมๆไม่มีการปรับแต่งหรือเพิ่มเติมสิ่งใดในการแข่งขัน

ผิดพลาดประการใดขออภัย ณ. ที่นี้

ด้วยจิตรคารวะ
.

ก็จริงแบบที่พี่หมึุกว่าแหละ ไม่มีตัวไหนเลยแบบเดิม ๆ พิกัดเดียวกัน ที่จะเห็นว่าไล่ตามมันได้ 5555 มันผิดที่ิวิศวะแหละ ไม่ยอมออกแบบเครื่องให้สู้เค้าได้ตัวต่อตัว อิอิ 555555555555555555  :emob  :emob


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: nui007 ที่ 14 กันยายน 2008 11:45:12
ลงทุนวาง J-BO โมเต็ม ระเบิดห้องโดยสาร   สวนเลยครับ  (ก็ไม่อยากข้ามรุ่นนิ..อิอิ)  :emoth


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: OFF AE101 ที่ 14 กันยายน 2008 12:15:29
 :emov  2J+หอยพิษ รับรองสวนกระจาย อิอิอิ   :emotk


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: ae4e ที่ 14 กันยายน 2008 12:17:21
3s ก็เหรือแล้วครับท่าน :emotu


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกเจ้าแม่ ที่ 14 กันยายน 2008 12:49:26
ซัดกะเธค อย่าไปคิดถึง ความจุหรือขนาดเครื่องครับ เครื่องแรงมาจากโรงงาน  คิดถึงต้นทุนค่าเครื่องมันแล้ว เราวาง 3s ได้สบายเลยครับ สู้ๆนะครับ เพราะผมเอง แค่ b16 ยังเหนื่อยเลย คุคุ


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 14 กันยายน 2008 14:09:11
 :emotj :emotj


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 14 กันยายน 2008 15:08:53
H22A ฝาแดงแท้ แค่ค่าเครื่อง+วางก็แสนแล้ว

แต่มันก็วิ่งดีทีเดียว

งานนี้ต้องพึ่ง 20V,4aGT,3SGT

แถมต้องโมให้มีม้าในกำมือ สัก250-300 ลงพื้นอ่า




หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 14 กันยายน 2008 15:19:57
อยากชนะก็ 3S โบ ไปเลยครับ แต่เค้าก็จะอ้างอีกแหล่ะ


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 14 กันยายน 2008 22:45:04
เลิกเหอะครับ สู้ไม่ไหว เอาแค่ b16 ก่อน h22 มัน สูงไป


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 15 กันยายน 2008 01:31:26
ก่อนสรุปว่าใคร ได้-เสีย ........ วิเคราะห์ข้อมูลให้ครบก่อนครับ

Engine model                    H22A Prelude ฝาดำ
Displacement, cc                2156
Engine valve system          VTEC
Max.power (bhp/rpm)        200/6800
Max.torque (kg*m/rpm)     22.3/5500
Compression ratio             10.6:1
Bore, mm                           87
Stroke, mm                        90.7

Engine model                    H22A ฝาเเดง - Prelude SiR S 1998
Displacement, cc                2156
Engine valve system          VTEC
Max.power (bhp/rpm)        220/7200
Max.torque (kg*m/rpm)     22.5/6700
Compression ratio             11:1
Bore, mm                           87
Stroke, mm                        90.7
Prelude SiR S 1998 น้ำหนักรถ    1270
Power Density                 5.77

Engine model                    3S-GE BEAM ฝาเเดง - Toyota Celica  1997-1999
Displacement, cc                1998
Engine valve system          VVTi
Max.power (bhp/rpm)        200/7000
Max.torque (kg*m/rpm)     21.0/6000
Compression ratio             11
Bore, mm                           86
Stroke, mm                        86
น้ำหนักรถ AE101    เท่ากับ 1040 กิโลกรัม ( ที่เครื่อง 4A-FE )
หากเอา AE 101 ถอดเครื่องเดิมออก แล้ววาง 3S-GE BEAM   น้ำหนักรถรวมเครื่องจะอยู่ที่ 1100 กิโลกรัม
ดังนั้น ค่าPower Density ของตัวรถ จะอยู่ที่ 5.5 kg / HP


ซึ่งหากเอาค่าPower Density ของตัวรถ ซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญในการแข่งขันมาเปรียบเทียบกัน........
จะเห็นว่า ของHonda Prelude - H22A ( Red Top ) จะอยู่ที่ 5.77 , ในขณะที่ AE101 - 3S-GE ( Red Top BEAM ) จะอยู่ที่ 5.5

สรุป.... Honda มีม้ามากกว่าก็จริง
แต่ม้า 1 ตัว แบกน้ำหนักรถ 5.77 กก. , ในขณะที่AE101 ม้าแบกน้ำหนักที่ 5.5 กก.

**** ผมถือว่า AE101 วาง 3S-GE BEAM ได้เปรียบ..... และสู้ได้สบายครับ ****

โดยเฉพาะ ไปเจอตัวPrelude วางH22Aฝาดำ ?. อันนี้ ถือเป็นขนมให้เคี้ยวเล่นเลยละครับ


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 15 กันยายน 2008 03:04:02
เคย ลอง กับ พี ลูด เหมือน กัน ของ เพื่อน หนี มัน ม่าย ได้ เลย มาน ขึ้น ดี มาก ๆๆ


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: Oo_PonGZa~TZ#004_oO ที่ 15 กันยายน 2008 07:43:17
" 3s beam "


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 15 กันยายน 2008 10:46:52
" 3s beam "
เฮดงามๆ


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: ตั้มเม้ง... ที่ 15 กันยายน 2008 11:56:46
ถ้า na ด้วยกัน วางกันเดิมๆ ด้วยกัน
อืม................เหนื่อยครับ สำหรับตระกูล นี้

เรามาเอาดี ทางด้านโบ ดีก่า ครับ 555


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: Show aof ที่ 15 กันยายน 2008 12:41:50
หุุหุ หนับหนุน น้ามมันลงอยู่


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: ^^warriorball^^ ที่ 15 กันยายน 2008 13:57:06
ในบรรดาเครื่อง Honda เครื่อง H22A จะถือว่าเป็นเครื่องที่ไร้อนาคตก็ว่าได้ครับ...
ส่วน B15 A ' B15 B , B16 A , B 16 B , B 18 C ยังจะwork กว่าอีกคับบบ...
(จากที่เคยถามรุ่นพีทึ่เคยเลน HonDa มาอ่ะคับบบ)


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: HipPO_kUnG ที่ 15 กันยายน 2008 14:05:49
สู้ๆคร๊าบ


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: nssiwi ที่ 17 กันยายน 2008 13:03:21
ถ้า มันเป็น Auto ผมว่า มันหนี 4AFE manual mo นิดๆๆ ยังไม่ได้เลยนะครับ

ผมเคยลองขับ H22A ฝาดำ auto วางมาใน accord นะครับ
ผมว่ามัน ไม่มีอะไรเลยนะ
แต่ถ้า ฝาแดง หรือ manual เนี้ยไม่เคย นะครับ
เรา อาจหน้าแหกได้ :emotq


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: Donut ที่ 17 กันยายน 2008 13:16:52
ถ้าเครื่อง HONDA เดิมๆๆ จัด 4A-GE ลงไปก้อได้คับ


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 17 กันยายน 2008 13:26:48
3s beam น่าจะพอไหวนะครับ ถ้าเทียบ ๆ พิกัดแล้ว แต่ ถ้า โม แบบ เสตป ต้นๆ น่าจะ เหลือ ๆ แต่แรงม้า ต่อน้ำหนัก น่าจะได้ครับ รถเราเบากว่านิ


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 17 กันยายน 2008 13:27:43
ถ้าเครื่อง HONDA เดิมๆๆ จัด 4A-GE ลงไปก้อได้คับ

ผ่านไปเที่ยวพิโลกมาหรอครับ อุอุ ป้าย ตรง 4 แยก อินโดจีนเลย อุอุ


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 17 กันยายน 2008 13:28:04
สู้ๆครับ  :emo2


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: Donut ที่ 17 กันยายน 2008 16:42:50
ถ้าเครื่อง HONDA เดิมๆๆ จัด 4A-GE ลงไปก้อได้คับ

ผ่านไปเที่ยวพิโลกมาหรอครับ อุอุ ป้าย ตรง 4 แยก อินโดจีนเลย อุอุ

อุตสาห์ไปตั้งไกล ยังรู้อีก ฮิฮิ


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกเจ้าแม่ ที่ 17 กันยายน 2008 17:30:44
ถ้า na ด้วยกัน วางกันเดิมๆ ด้วยกัน
อืม................เหนื่อยครับ สำหรับตระกูล นี้

เรามาเอาดี ทางด้านโบ ดีก่า ครับ 555

โทดทีครับ นอกเรื่องนิด แอบเห็นลายเซ็นต์อะครับ ไปยิงวันไหนที่ไหน ชวนผมด้วยนะครับ ได้พาเจ้านี่ไปออกกะลังกายมั่ง
(http://images.temppic.com/17-09-2008/images_vertis/1221647414_0.48163800.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?17-09-2008:1221647414_0.48163800.jpg)


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 17 กันยายน 2008 17:33:21
ถ้า na ด้วยกัน วางกันเดิมๆ ด้วยกัน
อืม................เหนื่อยครับ สำหรับตระกูล นี้

เรามาเอาดี ทางด้านโบ ดีก่า ครับ 555

โทดทีครับ นอกเรื่องนิด แอบเห็นลายเซ็นต์อะครับ ไปยิงวันไหนที่ไหน ชวนผมด้วยนะครับ ได้พาเจ้านี่ไปออกกะลังกายมั่ง
(http://images.temppic.com/17-09-2008/images_vertis/1221647414_0.48163800.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?17-09-2008:1221647414_0.48163800.jpg)
อีนี่เป็นนักรบไปแล้ว...... :emotp


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกเจ้าแม่ ที่ 17 กันยายน 2008 17:35:26
ถ้า na ด้วยกัน วางกันเดิมๆ ด้วยกัน
อืม................เหนื่อยครับ สำหรับตระกูล นี้

เรามาเอาดี ทางด้านโบ ดีก่า ครับ 555

โทดทีครับ นอกเรื่องนิด แอบเห็นลายเซ็นต์อะครับ ไปยิงวันไหนที่ไหน ชวนผมด้วยนะครับ ได้พาเจ้านี่ไปออกกะลังกายมั่ง
(http://images.temppic.com/17-09-2008/images_vertis/1221647414_0.48163800.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?17-09-2008:1221647414_0.48163800.jpg)
อีนี่เป็นนักรบไปแล้ว...... :emotp

สนปะน้า คริคริ


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: katawutc ที่ 18 กันยายน 2008 00:36:12
ตามมาดูครับ


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: kiyota ที่ 18 กันยายน 2008 01:02:06
ในบรรดาเครื่อง Honda เครื่อง H22A จะถือว่าเป็นเครื่องที่ไร้อนาคตก็ว่าได้ครับ...
ส่วน B15 A ' B15 B , B16 A , B 16 B , B 18 C ยังจะwork กว่าอีกคับบบ...
(จากที่เคยถามรุ่นพีทึ่เคยเลน HonDa มาอ่ะคับบบ)

จิงหรอครับ เห็นในclub accord นิยมวางกันนะครับ
ถ้า มันเป็น Auto ผมว่า มันหนี 4AFE manual mo นิดๆๆ ยังไม่ได้เลยนะครับ

ผมเคยลองขับ H22A ฝาดำ auto วางมาใน accord นะครับ
ผมว่ามัน ไม่มีอะไรเลยนะ
แต่ถ้า ฝาแดง หรือ manual เนี้ยไม่เคย นะครับ
เรา อาจหน้าแหกได้ :emotq

พอดีของมัน manual เกียร์เต็ด ด้วยอ่ะ แค่ เสียง มันก็ได้ใจมากเลย


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 14 กรกฎาคม 2012 17:55:47
ขอขุดหน่อยคับ พอดีเข้าไปหารายละเอียดเครื่องh22
ในกูเกิ้ลมาเด้งลิ้งค์นี้มาพอดี
พอดีวันก่อนมีโอกาสได้วิ่งกับh22 ในบอดี้พรีลูทมา
ขอบอกว่าไม่ธรรมดานะคับ
ติดไฟแดงออกพร้อมกัน 3เกียร์ผมก็ยังขึ้นไม่ได้แถมโดนเค้ายืดอยู่2ลำ
(ปกติเล่นกันb16เกียร์3ยังขี่กันอยู่เลย)
เสียงเท็คเปิด...แบบว่ากลบเรา แป๊ดสุดๆ
แต่พอสับ4เราก็เริ่มเกาะติดเข้าไปจนขึ้นได้รอบกลางถึงปลายเกียร์4
หืดขึ้นคอคับขอบอก จากนั้นก็แยกย้ายกันไปคนละทางคับ
แต่ผมก็ไม่รู้นะว่าเค้าเป็นตัวไหน แต่ที่รู้ไม่ใช่เครื่องเดิมแน่ๆอ่ะ
เล่นกันความเร็วเกิน200+ไปแล้วอ่ะ

ยังไงใครมีข้อมูลเรื่องอัตตราทศเกียร์และเฟืองท้ายขอข้อมูลทีคับ
รบกวนด้วย
เท็คเค้าแจ๋วจริงๆ


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 14 กรกฎาคม 2012 18:38:45
3sบีมแดงโมเต็ม ฆ่ามานนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน น น


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 14 กรกฎาคม 2012 18:46:14
ก็ต้องยอมเสียรถ เอาไปวาง H22 นั่นแหละ เอาไปแข่งกับเพื่อน ;D ;D ;D เครื่องรุ่นเดียวกัน แข่งกันอ้ะ มันส์สุดละ   :emoa

พอดีอยากแรง แบบ toyota อ่ะครับ ไม่อยากข้ามสาย

 :emotn :emotn :emotn :emo2 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 14 กรกฎาคม 2012 18:50:08
ขนาด b16 ทางเรายังขี้แทบแตก นี้ H22 เอาไงดี


  :emoq :emoq :emoq :emo2


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 14 กรกฎาคม 2012 19:00:56
3sบีมแดงโมเต็ม ฆ่ามานนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน น น
:emof :emof :emof :emoq :emoq


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 14 กรกฎาคม 2012 19:41:04

เหนื่อยครับ บอกได้แค่นี้แหล่ะ ไม่มี na ตัวไหนสู้ได้ครับ เดิมๆเค้าก็เถอะ ถึงเราโมมาพอสมควรก็ยังหืดจับอยู่ดี


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: Oat..20valve&G5 ที่ 14 กรกฎาคม 2012 21:33:42
เอามาให้ดูเผื่อมีประโยชน์ครับ

H22A Black top 190 hp Accord
H22A Black top 200 hp Prelude
H22A H22A Red top 220 hp

รหัสเครื่องยนต์ H22A ฝาดำ
ลักษณะเครื่องยนต ์เครื่องสูบเรียงวางขวาง 4 สูบ
ขนาดกระบอกสูบ 2,156 cc.
ขนาดลูกสูบ x ช่วงชัก 87.0 x 90.7
อัตราส่วนกำลังอัด 10.611.0
ระบบจ่ายเชื้อเพลิงหัวฉีด PGM-FI
แรงม้าสูงสุด 200/6,800220/7,200
แรงบิดสูงสุด 22.3/5,50022.5/6,500

gear ratio
เกียร์ 1 3.285
เกียร์ 2 1.956
เกียร์ 3 1.344
เกียร์ 4 1.034
เกียร์ 5 0.812
เกียร์ถอย 3.000
เฟืองท้าย 4.266
ส่วนเกียร์
Tranny Code + Gear Ratios
M2A4 - 3.307 - 1.950 - 1.360 - 1.034 - 0.787 - 4.266
M2B4 - 3.307 - 1.950 - 1.360 - 1.034 - 0.787 - 4.266 LSD
M2F4 - 3.307 - 1.950 - 1.360 - 1.071 - 0.870 - 4.266
M2U4 - 3.285 - 1.956 - 1.344 - 1.034 - 0.812 - 4.266 ATTS
M2Y4 - 3.285 - 1.956 - 1.344 - 1.034 - 0.812 - 4.266
M2Z4 - 3.285 - 1.956 - 1.344 - 1.034 - 0.812 - 4.266 LSD
T2T4 - 3.285 - 1.956 - 1.344 - 1.034 - 0.812 - 4.266 LSD   H22A Red top 220 hp
T2W4 - 3.285 - 2.090 - 1.481 - 1.071 - 0.812 - 4.266 LSD
U2Q7 - 3.285 - 2.090 - 1.481 - 1.071 - 0.870 - 4.266 LSD


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: kai@101RYZ ที่ 14 กรกฎาคม 2012 21:42:50
3S-GTE (non air)


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 14 กรกฎาคม 2012 22:02:12

เหนื่อยครับ บอกได้แค่นี้แหล่ะ ไม่มี na ตัวไหนสู้ได้ครับ เดิมๆเค้าก็เถอะ ถึงเราโมมาพอสมควรก็ยังหืดจับอยู่ดี


ถ้าน้ำหนักเท่ากันคงหืด แต่ถ้าอยู่ในพิลูทหรือแอคคอดมันก็ไม่ได้หืดจับอย่างที่คิดครับ


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 14 กรกฎาคม 2012 22:06:18
เคยนั่งรถเพื่อนวางใน ac 96 ก็ดึงดีนะครับ ขนาดบอดี้หนักๆ ไปเหมือนรถเบาเลย

แต่เคยเห็นที่อู่วางใน 3d h22 ชนเกียร์ b16 แจ๋วเลยครับ เหลือๆ


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 15 กรกฎาคม 2012 01:56:15
ถ้าเล่นไม่โบ ผมก็ว่า 3S Beam ถ้าเล่นทางตรงอย่างเดียว ผมว่าน่าจะโดน ถ้ามาใน Prelude ก็สมส่วนมันแหละ แห่ะๆ

แต่ถ้ามุดๆ ก็ไม่แน่เราอาจจะพอไหว แต่โดยรวมแล้ว คิดไม่ออกแน่นอน เพราะ เครื่องใหญ่กว่า 3S ตั้ง 200 cc.

มี VTEC เป็นตัวเปิดอากาศเข้าได้มากขึ้นอีก แต่ของเราแค่เปิดนานขึ้น (VVT-i) อย่างงี้ก็ .....

เอ๊ะ !! 3S มีชุดขยายความจุมั๊ยน้อ 555





หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 15 กรกฎาคม 2012 08:29:45
ถ้าเล่นไม่โบ ผมก็ว่า 3S Beam ถ้าเล่นทางตรงอย่างเดียว ผมว่าน่าจะโดน ถ้ามาใน Prelude ก็สมส่วนมันแหละ แห่ะๆ

แต่ถ้ามุดๆ ก็ไม่แน่เราอาจจะพอไหว แต่โดยรวมแล้ว คิดไม่ออกแน่นอน เพราะ เครื่องใหญ่กว่า 3S ตั้ง 200 cc.

มี VTEC เป็นตัวเปิดอากาศเข้าได้มากขึ้นอีก แต่ของเราแค่เปิดนานขึ้น (VVT-i) อย่างงี้ก็ .....

เอ๊ะ !! 3S มีชุดขยายความจุมั๊ยน้อ 555





ถ้าวัดความจุอย่างเดียว

2zz กับ 3sบีม โดยกำเนิด 2zz ก็แรงกว่านะครับ ทั้งๆที่ 3sบีม ccเยอะกว่า ccเยอะกว่ามันชัดเจนในเรื่องแรงบิด

อย่างเมื่อก่อน ตอนผมใช้ 3sไอดีกลม วิ่งเท่าฝาดำเลย ทั้งๆที่ต่างกัน400cc

ผมเคยลองกับพินลูท ใส่ H22ฝา่แดงมาแล้วละกันตอนสมัยคอกลม ก็ไม่ได้หืดจับอย่างที่คิด อย่างที่บอกไปแล้ว แต่ถ้าบอดี้เบาๆก็คงไม่ธรรมดา


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 15 กรกฎาคม 2012 09:22:38
เออีเราเน้นเบา ลดน้ำหนักกันโลด


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: 4ja1 ที่ 15 กรกฎาคม 2012 09:49:15
ท่าจายาวคับ 2zzเลยคับ อิอิ

นั่นนะสิ


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: 4ja1 ที่ 15 กรกฎาคม 2012 09:55:27
มันเป็นเครื่องของ Honda Prelude (ไม่รู้เขียนถูกปะ) ดูที่ความจุกันก่อน นี่ก็ล่อไป 2,200ซีซี ส่วนแรงม้าก็มีตั้งแต่ 200-220แรงม้าจากฝาดำและฝาแดง ที่สำคัญมี V-TEC

แล้วกลับมาดู Toyota เครื่องในพิกัดนี้ ก็มีแต่เครื่องของพวก Camry ซึ่งก็ไม่ได้จัดจ้านและมาเยอะเท่ากับ H22A ถ้าเอาแบบความจุเท่ากันก็ลืมไปได้ ถ้ามาดูที่แรงม้าก็มี 3S-GE BEAM (ฝาแดง) 2,000ซีซี ที่ 200แรงม้า และ VVTi ก็ไม่แน่ใจว่าแรงบิดจะไปสู้เขาไหวไหมเพราะความจุต่ำกว่า ถ้าแบบมากม้าบ้าพลังก็ 3S-GTE (non air) ตัวนี้ 2,000ซีซี จริงแต่ผูกโบว์ก็ล่อไป 250แรงม้า เดี๋ยวก็หาว่าเอาผูกโบว์มารังแกอีก มันก็เหมือนกับการชกมวยล่ะครับ ถ้าให้สมศักดิ์ศรีก็อย่าเอาเปรียบกันต้องน้ำหนักเท่าๆกันเวลาชนะถึงจะภูมิใจครับ สรุปโดยส่วนตัวผมยังไม่เห็นเครื่องตัวไหนของ Toyota ที่จะมีพิกัดสูสีกับ H22A ครับ ไม่ใช่สู้ไม่ได้ครับมันมีแต่เสียบเปรียบกับได้เปรียบไปเลยนะครับผมอยากเห็นแบบสูสีหรือเท่ากันครับ

ปล. ข้อมูลที่กล่าวมาข้างต้นทั้งหมดใช้อ้างอิงที่เครื่องยนต์เดิมๆไม่มีการปรับแต่งหรือเพิ่มเติมสิ่งใดในการแข่งขัน

ผิดพลาดประการใดขออภัย ณ. ที่นี้   :emotn :emotn

ด้วยจิตรคารวะ


หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง
เริ่มหัวข้อโดย: O_oF........sss ที่ 15 กรกฎาคม 2012 09:57:23
3s beam dual vvti black top ครับ 210/

http://youtu.be/WX5zXG7sUuU