หัวข้อ: ทำไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: roch ที่ 19 กันยายน 2008 12:33:59 :emota :emos :emosหม้อพักน้ำพ่นน้ำออกตอนเครื่องร้อน ต้องเติมน้ำบ่อยมากครับ ทำงัยดีครับ.บบ :emotf
หัวข้อ: Re: ทำไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ble-DP ที่ 19 กันยายน 2008 12:44:01 ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำสิครับ สปริงวาล์วฝามันอาจจะล้าแล้วก็ได้
หัวข้อ: Re: ทำไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: tasanakorn ที่ 19 กันยายน 2008 14:17:48 รถผม อาการเริ่มต้นแบบนี้ .... .
ไสฝาสูบ (เดากันว่าฝาสูบคงโก่ง อันเนื่องจากครั้งก่อน.. เหยียบมา.. แล้วหัวหม้อน้ำที่เป็นพลาสติกแตก น้ำหมด overheat .. .. เปลี่ยนหม้อน้ำ (รังผึ่งตัน แยงไปก็ทะลุ อุดไม่ไหว .. หลังจากที่ครั้งที่แล้วเปลี่ยนหัวไป .. คราวนี้ เปลี่ยนทั้งตัว) ฝาหม้อน้ำ ก็ของใหม่ ... วาล์วน้ำก็ของใหม่ แล้ว ตอนนี้ อยู่ในอู่ ....ชาร์ปละลาย ... เดาว่า .. น้ำมันเครื่องไม่ได้คุณภาพ ... หรือไม่ก็ น้ำหม้อน้ำปนเข้าไปในน้ำมันเครื่อง ตอนฝาโก่ง หัวข้อ: Re: ทำไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: auy022 ที่ 19 กันยายน 2008 16:37:59 หนักเอาการครับ เอาใจช่วยหายกลับมาไวๆครับ
ปล.วางเครืองใหม่เลยดีมั้ยครับ เหอๆ หัวข้อ: Re: ทำไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: tasanakorn ที่ 19 กันยายน 2008 18:24:05 กลับมาเสริม อีกรอบ..
ถ้าเริ่มมีปัญหาที่ ฝาสูบนะครับ... ระยะแรก .. จะเป็นตอนที่ เหยียบมาหนักมาก (แบบจำคันเร่ง) จะมีการดันน้ำออก หรือออกมาเป็นไอน้ำ พอเริี่มหนักขึ้น วิ่งแค่ร้อยกว่าๆ หรือเร่งแซงรอบจัดๆ น้ำก็จะหาย อันเกิดมาจาก .. แรงดันที่เกิดในลูกสูบ รอดออกไปตามฝาสูบที่โก่ง ร้าว ไม่สนิท ไปดันน้ำที่อยู่ในระบบน้ำ ออกไปทางถังพักน้ำ พอดันออกไปหมด .. ก็จะไม่มีน้ำพอที่ จะระบายความร้อน น้ำก็จะเริ่มร้อนขึ้น.. จนเป็นไอ ก็จะยิ่งดันน้ำออกไปอีก . ซึ่งไม่นานก็จะ Overheat. จากเติมน้ำเดือนละครั้ง เป็นอาทิตย์ละครั้ง เป็น วันละครั้ง.... วันละ ครึ่งลิตรบ้าง 1 ลิตรบ้าง ครับ หัวข้อ: Re: ทำไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 20 กันยายน 2008 07:19:46 ลองเช็คฝาสูบอีกรอบครับ น่าจะปาดมายังไม่เรียบสนิทดีพอ อาจทำให้ปะเก็นซีลซีลมันปิดได้ไม่ดีครับ
หัวข้อ: Re: ทำไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: roch ที่ 20 กันยายน 2008 09:51:38 ถ้า ปาด+โปเกน+ค่าแรง+ล้างหม้อน้าม ค่าเสียหายประมาณเท่ารัยครับ
หัวข้อ: Re: ทำไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: dol 07 ที่ 21 กันยายน 2008 17:54:30 ยกเครื่องใหม่กันดีกว่า
|