AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: lancer_7afe ที่ 19 กันยายน 2008 15:31:37



หัวข้อ: งง กะ 7A
เริ่มหัวข้อโดย: lancer_7afe ที่ 19 กันยายน 2008 15:31:37
 :emoto
เครื่อง 7A มันมีกี่แบบกันครับ
และแต่ละอย่างมันต่างกันอย่างไรใครพอรู้บ้าง :emotr


หัวข้อ: Re: งง กะ 7A
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 19 กันยายน 2008 15:53:32
ตอบแบบเท่าที่เคยเจอมานะคับกับเครื่อง7เอคือ
1.แบบจานจ่ายไม่มีระบบt-visสังเกตหัวฉีดจะติดตั้งอยู่ที่ท่อร่วมไอดีคับ เคยเห็นรุ่นนี้เกียร์จะเป็นแบบสายคับ
แต่เคยเห็นแต่ขับสี่นะคับท่อร่วมไอดีมีลักษณะเหมือน4aใน101
2.แบบจานจ่ายที่มีระบบt-visหัวฉีดจะติดตั้งที่ฝาสูบคับเพราะที่ท่อร่วมไอดีจะมีลิ้นของระบบt-visทำให้ติดตั้งไม่ได้คับ
ที่ท่อร่วมไอดีบริเวณฝาสูบจะแยกจา4ท่อเป็น8ท่อคับ เกียร์ออโต้เป็นแบบect ท่อร่วมไอดีเหมือน4aใน101
3.แบบทวินคอยล์มีระบบt-vis ก้อจะแตกต่างกันที่คอยล์คือแยกให้มีอิสระมากขึ้นคับ ท่อร่วมไอดีจะไม่เหมือนรุ่นจานจ่าย
ออกแบบมาให้มีการโฟลว์ที่ดีกว่า


หัวข้อ: Re: งง กะ 7A
เริ่มหัวข้อโดย: lancer_7afe ที่ 19 กันยายน 2008 15:59:19
ตอบแบบเท่าที่เคยเจอมานะคับกับเครื่อง7เอคือ
1.แบบจานจ่ายไม่มีระบบt-visสังเกตหัวฉีดจะติดตั้งอยู่ที่ท่อร่วมไอดีคับ เคยเห็นรุ่นนี้เกียร์จะเป็นแบบสายคับ
แต่เคยเห็นแต่ขับสี่นะคับท่อร่วมไอดีมีลักษณะเหมือน4aใน101
2.แบบจานจ่ายที่มีระบบt-visหัวฉีดจะติดตั้งที่ฝาสูบคับเพราะที่ท่อร่วมไอดีจะมีลิ้นของระบบt-visทำให้ติดตั้งไม่ได้คับ
ที่ท่อร่วมไอดีบริเวณฝาสูบจะแยกจา4ท่อเป็น8ท่อคับ เกียร์ออโต้เป็นแบบect ท่อร่วมไอดีเหมือน4aใน101
3.แบบทวินคอยล์มีระบบt-vis ก้อจะแตกต่างกันที่คอยล์คือแยกให้มีอิสระมากขึ้นคับ ท่อร่วมไอดีจะไม่เหมือนรุ่นจานจ่าย
ออกแบบมาให้มีการโฟลว์ที่ดีกว่า


แล้วทั้ง 3 แบบนี้ แบบไหนนิยมมาวางกันมากที่สุด
และแรงม้าแต่ละตัวต่างกันแค่ไหนครับ


หัวข้อ: Re: งง กะ 7A
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 19 กันยายน 2008 16:37:38
ถ้าในเว็บเออีเรานี้ก้อคงทวินคอยล์มั้งคับ เพราะช่วงที่เริ่มมีการวาง7เอจะมีทวินคอยล์เข้ามาเยอะคับ
ระบบจุดระเบิดใหม่กว่า เครื่องปีใหม่กว่า แต่ในวงการแท็กซี่ที่วางในลิโม่ช่วงแรกก้อจะวางตัวทวินคอยล์
กันคับ แต่เลิกฮิตกันเพราะปรับจานจ่ายไม่ได้ปรับไฟไม่ได้ ก้อกลับมาตามหาตัวจานจ่ายกันคับในวงการ
แท็กซี่ ทวินคอยล์ต้องใช้หัวเทียน2เขี้ยวพวกแท็กซี่ประหยัดไม่ตามหัวเทียน2เขี้ยวมาใส่คับเปลือง
จริงแล้วตัวทวินคอยล์มันไม่ต้องปรับไฟเพราะกล่องมันจะสั่งปรับให้อยู่แล้วคับ แต่ด้วยค่านิยมเก่าๆ
ว่าติดแก๊สต้องปรับไฟช่วยแท็กซี่ก้อจะกวาดแบบจานจ่ายไปหมดคับ คร่าวๆนะคับส่วนสเป็คผมไม่มีคับ
คงต้องเซิร์สหาในนี้ล่ะคับคนลงไว้เยอะ ถ้าจำไม่ผิดจะ116แรงม้ามั้งคับแต่บางเจ้าก้อว่ามีตัว145แรงม้าอีก
แต่จุดเด่น7เออยู่ที่แรงบิดคับไม่ได้อยู่ที่แรงม้า


หัวข้อ: Re: งง กะ 7A
เริ่มหัวข้อโดย: lancer_7afe ที่ 19 กันยายน 2008 16:48:09
 :emos
ของผมที่วางไปก็น่าจะเป็นแบบจานจ่าย
เพราะเห็นช่างบอกว่าแบบทวินคอยล์มีเซ็นเซอร์จับความเร็วที่ดุมล้อด้วย
แต่ผมมันผิดประเภทแบบชนิดว่าวางข้ามสายพันธ์กันเลย
ก็เลยได้แค่แบบจานจ่าย (แบบจบง่ายใช้ทน)
    ความเร็วช่วงปลายของ 7A ถ้าจะให้ไหลแบบง่ายๆควรทำอย่างไรครับ
ของผมใส่แค่กรองเปลือยลูกเดียวเอง - ท่อเดิม (แถมขอบ16อีกตังหาก)


หัวข้อ: Re: งง กะ 7A
เริ่มหัวข้อโดย: AE80 ที่ 19 กันยายน 2008 16:48:59
แหล่มเลย


หัวข้อ: Re: งง กะ 7A
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 19 กันยายน 2008 23:21:31
:emos
ของผมที่วางไปก็น่าจะเป็นแบบจานจ่าย
เพราะเห็นช่างบอกว่าแบบทวินคอยล์มีเซ็นเซอร์จับความเร็วที่ดุมล้อด้วย
แต่ผมมันผิดประเภทแบบชนิดว่าวางข้ามสายพันธ์กันเลย
ก็เลยได้แค่แบบจานจ่าย (แบบจบง่ายใช้ทน)
    ความเร็วช่วงปลายของ 7A ถ้าจะให้ไหลแบบง่ายๆควรทำอย่างไรครับ
ของผมใส่แค่กรองเปลือยลูกเดียวเอง - ท่อเดิม (แถมขอบ16อีกตังหาก)


ของคุณck2lancerเคยเห็นแล้วคับเป็นแบบจานจ่ายแต่ไม่รูว่าเป็นรุ่นที่มีระบบt-visหรือป่าวนะคับ
ต้องลองดูที่ท่อร่วมไอดีตรงช่วงที่ติดกับฝาสูบอ่ะคับว่ามันแยกออกเป็น8รูหรือป่าวถ้าแยกออกมา
แสดงว่ามีระบบt-visคับ ถ้าเป็นจานจ่ายที่มีระบบt-visวัดความเร็วก้อต้องวัดที่เอบีเอสเหมือนกันนะคับ
คือเกียร์7เอเนี่ยมันเป็นแบบectมันจะใช้หลายอย่างมาประมวลผลในการเปลี่ยนเกียร์คับ ต้องดูสาย
ไฟที่เกียร์ที่ไม่ใช่ตรงสายดึงเกียร์นะคับ ติดๆกันมันจะมีปลั๊กไฟอยู่ถ้าเป็นปลั๊กใหญ่มีสายไฟ7เส้นก้อ
เป็นเกียร์ectคับ แต่ถ้าไม่ใช่ก้อขอเดาว่าอาจถูกสับเปลี่ยนเกียร์เพื่อให้ช่างทำงานได้สะดวกคับแต่
ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาก้อรอดตัวไปเพราะไม่เกียวกับectแล้วคับ แต่คงต้องไปดูกล่องอีกทีว่าเป็นกล่อง
เกียร์อะไร เพราะโปรแกรมในกล่องจะสั่งจ่ายไม่เหมือนกันคับแต่ก้อใช้กันได้คับ ต้องดูว่าทางอู่เอาอะไร
ยัดมาให้เราอ่ะคับ จริงๆแล้วตัวtop 1800ของck2ก้อเป็นเอบีเอสนี่คับ น่าจะใช้สัญญาณด้วยกันได้คับ
แต่มันมีวิธีทำอยู่คับในการเอาสัณญานความเร็วออกมา ส่วนความเร็วปลายถ้าเป็นเกียร์ออโต้มันจะตันอยู่
แค่ๆนั้นอ่ะคับสัก170-180ในเกียร์สุดท้ายคับ ถ้าจะให้ขึ้นเร็วคงต้องออฟโอเวอร์ไดรฟ์คับแล้วลากให้เลยไปสัก
เกือบๆ6000รอบอ่ะคับค่อยออนโอเวอร์ไดรฟ์เพราะเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์หรือเกียร์สุดท้ายเนี่ยมันเป็นเกียร์ประหยัดคับ
จริงๆแล้วแก๊สฟิกซ์มิกซ์มันจะอืดๆอ่ะคับเพราะมันถูกขวางไว้ด้วยมิกเซอร์อ่ะคับยิ่งเครื่อง1800มันต้องการอากาศมาก
ยิ่งไปกันใหญ่คับ


หัวข้อ: Re: งง กะ 7A
เริ่มหัวข้อโดย: Win racing shop.CBZ ที่ 19 กันยายน 2008 23:30:11
 :emotk :emotk :emo2


หัวข้อ: Re: งง กะ 7A
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 20 กันยายน 2008 02:45:27
ความรู้จริงๆๆ


หัวข้อ: Re: งง กะ 7A
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 20 กันยายน 2008 07:21:41
 :emo2 ฟามรู้คร๊าบอั๊พปาย  :emob :emotn


หัวข้อ: Re: งง กะ 7A
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 20 กันยายน 2008 08:24:28
แน่นปึ้ก


หัวข้อ: Re: งง กะ 7A
เริ่มหัวข้อโดย: lancer_7afe ที่ 20 กันยายน 2008 09:07:53
 :emom
ขอบคุณพี่ 4d56 มากครับได้ความรู้เยอะเลย
เช็คดูแล้วครับของผม ท่อร่วมไอดีมี 8รูเป็นระบบ t-vis
แต่ระบบเกียร์ ect ช่างเขาไม่ได้ต่อไว้ให้
เขาบอกว่าผมมันเป็นประเภทเท้าหนักอาจจะไม่ค่อยรู้สึกอะไรในตอนที่
ระบบ ect มันกำลังทำงาน
    แล้วพี่ 4d56 ครับผมยังสงสัยอีกเรื่องคือ การขับโดยรอบต้นนั้นผมมัก
จะปิด overdrive ขับพอได้ความเร็วในระดับที่ต้องการจึงค่อย
On overdrive อย่างนี้ผิดหรือไม่แล้วจะมีผลอะไรมั้ย
ขอบคุณความรู้ที่ได้มากๆครับ
     (เด็กกลายพันธุ์) :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: งง กะ 7A
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 20 กันยายน 2008 12:50:59
อืม..ไม่เป็นไรหรอกคับแต่มันจะเปลืองน้ำมันหรือแก๊สแค่นั้นแหละคับอิอิ
ไม่เป็นไรอ่ะคับ มีให้ใช้ใช้เข้าไปคับอิอิ แต่ผมว่าลองกดคันเร่งเยอะๆหน่อย
โดยไม่ต้องออฟโอเวอร์ไดรฟ์ คือออนมันแบบปกติอ่ะคับ 0-160ผมว่ามันไม่ช้านะคับ
ถ้ากดคันเร่งเยอะๆตั้งแต่ออกตัว หรือกดติดพื้นเลยก้อได้คับ แต่พอ160ไปแล้วอ่ะคับ
มันจะช้า ผมจึงเลยกดออฟโอเวอร์ไดรฟ์อ่ะคับให้มันลากเกียร์3ไปจนเกือบรอบตัด
จึงออนโอเวอร์ไดรฟ์ให้เข้าเกียร์4 มันก้อจะได้ความเร็วสูงประมาณ170-180ที่ประมาณ4200
อ่ะคับ มันจะประหยัดดีคับ


หัวข้อ: Re: งง กะ 7A
เริ่มหัวข้อโดย: Show aof ที่ 20 กันยายน 2008 14:24:30
 :emotk


หัวข้อ: Re: งง กะ 7A
เริ่มหัวข้อโดย: lancer_7afe ที่ 20 กันยายน 2008 15:46:47
 :emom
พี่ 4d56 นี่ลูกเล่นเยอะเนอะ  :emo8
เมื่อก่อนผมใช้เครื่องเดิมมันไม่ค่อยมีอะไรให้เล่น
พอมาเจอ overdrive เข้า   :emol ป๊าดพ่อติดใจขึ้นมาเลย
แบบที่เรียกว่ากดแล้วหลังติดเบาะเป็นไงก็เพิ่งรู้คราวนี้เอง   :emotv :emotv


หัวข้อ: Re: งง กะ 7A
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 20 กันยายน 2008 18:59:45
เสียดายนะคับคุณck2lancerที่ไม่ได้ต่อสวิทซ์MANUกับPWRซึ่งเกียร์ECTมันจะมีระบบนี้ไว้ให้คับ
ถ้ากดไปที่ตำแหน่งPWRมันจะลากรอบในแต่ละเกียร์ให้ยาวขึ้นคับเช่นปกติเราเหยียบคันเร่งสักครึ่งนึง
รอบในการเปลี่ยนเกียร์ในแต่ละเกียร์อาจจะเปลี่ยนที่3000-3500แต่ถ้าเรากดPWRมันจะลากยาวขึ้น
ในแต่ละเกียร์อาจจะเปลี่ยนที่4000กว่ารอบหรือถ้าเราเหยียบแบบจมๆอาจจะตัดที่เกือบๆเรดไลน์ใน
ทุกเกียร์คับ แต่ถ้าเราขับมาเรื่อยๆแบบสัก60-80ที่2000รอบแล้วมีรถมาจี้ตูดหรือจะกดหนีเค้านะคับ
ก้อกดPWRแล้วกดออฟโอเวอร์ไดรฟ์ด้วย แล้วก้อกระทืบคันเร่งลงไปนะคับทีนี้อ่ะ ดึงยาวคับ หรือถ้า
จะเอาแบบตั้งแต่ออกตัวก้อลงด้ามเกียร์ไปที่ตำแหน่งLกดออฟโอเวอร์ไดรฟ์ไว้ด้วยนะคับ ลากจนตัด
ก้อดันไปที่ตำแหน่ง2ลากจนตัดแล้วดันไปที่ตำแหน่ง3ลากจนตัดก้อกดออนโอเวอร์ไดรฟ์เอาคับ แต๋..
วิธีหลังควรใช้แบบนานๆทีนะคับ เพราะอายุเกียร์อาจจะสั้นกว่าปกติคับ แต่..ก้อมันมีไว้ให้ใช้ก้อใช้มัน
เข้าไปคับอิอิ เกียร์พังก้อจับเกียร์ธรรมดายัดแล้วแต่จะเอาเกียร์รุ่นไหนยัดก้อว่าไปคับ หรือถ้าใช้เกียร์
ออโต้แบบเดิมก้อได้เพราะราคาไม่แพง เพราะเกียร์ของ7aเป็นแบบECTแบบมีกล่องใบเดียวกับกล่องเครื่อง
ไม่สามารถนำไปใช้กับเครื่องอื่นได้แบบสมบูรณ์เต็มระบบคับ นอกจาก4a-feแบบทวินคอยล์ด้วยกันคับ
ถึงจะใช้ได้ เซียงกงขายไม่ค่อยออกคับราคาเลยถูก ผมเคยเจอถูกสุด2500แพงสุด4500คับสำหรับเกียร์
ออโต้แบบECTของ7เอคับ

อ้อ..แล้วก้อมีอีกนะคับกับการขับ7เอ(รุ่นอื่นก้ออาจใช้ได้นะคับ)คือถ้าเราขับทางไกลแบบว่าเหยียบคันเร่ง
ติดพื้นนะคับแล้วมันไม่ไปแล้วคือหมดแล้วอ่ะนะคับ ให้ลดคันเร่งลงมาหน่อยนึงคับแล้วก้อย้ำมันเข้าไปใหม่
ลองเล่นดูคับ ย้ำๆคันเร่งดูคับ มันจะสามารถเพิ่มรอบขึ้นอีกได้ประมาณ200รอบคับ สมมุติตันอยู่ที่4000ก้อ
ย้ำมันเข้าไปคับคันเร่ง มันจะขึ้นไปที่4200รอบพอดีกับที่ระบบtvisลิ้นเปิดพอดีพอลิ้นtvisเปิดมันก้อจะขึ้นไป
ได้อีกคับ ลองดูคับ ขับยังไงก้อได้คับให้ได้4200รอบในเกียร์สุดท้าย ลิ้นมันเปิดมันจะไปได้อีกคับ แต่ถ้าลิ้นมัน
ไม่เปิดมันก้อจะตันอยู่ที่160-170กว่าๆแค่นั้นอ่ะคับ การขับแบบนี้คุณFair500เคยแนะนำไว้คับ ผมลองใช้กับรถ
7เอ2คันมันได้ผลคับ ลองดูคับ แต้องหาทางยาวๆหน่อยนะคับ


หัวข้อ: Re: งง กะ 7A
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 20 กันยายน 2008 20:45:26
สุดยอดไปเลย


หัวข้อ: Re: งง กะ 7A
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 22 กันยายน 2008 01:55:30
:emos
ของผมที่วางไปก็น่าจะเป็นแบบจานจ่าย
เพราะเห็นช่างบอกว่าแบบทวินคอยล์มีเซ็นเซอร์จับความเร็วที่ดุมล้อด้วย
แต่ผมมันผิดประเภทแบบชนิดว่าวางข้ามสายพันธ์กันเลย
ก็เลยได้แค่แบบจานจ่าย (แบบจบง่ายใช้ทน)
    ความเร็วช่วงปลายของ 7A ถ้าจะให้ไหลแบบง่ายๆควรทำอย่างไรครับ
ของผมใส่แค่กรองเปลือยลูกเดียวเอง - ท่อเดิม (แถมขอบ16อีกตังหาก)

ก็ ฝาเกียร์ใส่เฟืองไมล์
ถ้าเป็น Ck 2 จำได้ว่าไมล์ไฟฟ้าต้องมีแปลงกันนิดหน่อยล่ะ อิอิ


หัวข้อ: Re: งง กะ 7A
เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 22 กันยายน 2008 05:16:44
ขอถามง่ายๆเลยครับ
1.ตัวไหนโมได้แรงที่สุดครับ
2.ตัวไหนวางแล้วโมได้ง่ายที่สุด


หัวข้อ: Re: งง กะ 7A
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 22 กันยายน 2008 07:23:43
 :emo2  ความรู้จิงๆ เอาอีกๆ คริๆ :emo2 :emotn


หัวข้อ: Re: งง กะ 7A
เริ่มหัวข้อโดย: lancer_7afe ที่ 22 กันยายน 2008 13:14:35
 :emo2 :emo2
แล่มเลยครับพี่น้อง
 :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: งง กะ 7A
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 22 กันยายน 2008 13:37:54
ขอถามง่ายๆเลยครับ
1.ตัวไหนโมได้แรงที่สุดครับ
2.ตัวไหนวางแล้วโมได้ง่ายที่สุด

ความเห็ฯส่วนตัวนะคับ ผมว่าไม่ต่างกันมากหรอกคับเพราะพื้นฐานของเครื่อง
ก้อพื้รฐานเดียวกันคับ แตกต่างแค่ระบบจุดระเบิดที่ของทวินคอยล์มันแยกออกมา
ความเที่ยงตรงอาจจะมีมากกว่า คอยล์ถูกแบ่งเป็น2ตัวอยู่นอกจานจ่ายการระบาย
ความร้อนน่าจะดีกว่า ไม่มีการรั่วของซีลจานจ่าย ฯลฯ
แต่..ถ้าเซ็นเซอร์จับองศาแคมเสียก้อคงตามหากันสนุกเหมือนกันคับ องศาข้อเหวี่ยง
ก้อมีเซ็นเซอร์ ถ้าเล่นแบบลูกทุ่งในการปรับแต่งไม่สามารถปรับแต่งไฟได้โดยตรงต้อง
ใช้กล่องควบคุม ไม่สามารถบิดหมุนจานจ่ายได้เพราะไม่มีอิอิ ฯลฯ
คือแต่ละอย่างมันก้อมีข้อดีข้อเสียต่างกันไปคับ จะบอกว่าอย่างไหนดีกว่ากันคงไม่ได้คับ
อย่างเทคโนโลยีใหม่ๆถ้าคนใช้ไม่เป็นก้อไม่มีประโยชน์คับ สู้เอาของเดิมๆที่ใช้เป็นใช้คล่อง
มาทำจะไปได้ดีกว่าเป็นต้นคับ อย่างที่บ้านผมเล่นเรือโดยใช้เครื่องเจ็ทสกีมาลงในเรือ2ตอน
ระบบภาคจุดระเบิดใช้กล่องคุมโดยมีเซ็นเซอร์อ่านสัญญาณที่ข้อเหวี่ยง ถ้าใช้กล่องจูนเป็นก้อสบายไป
ใช่มั้ยคับ แต่ไม่เป็นไงคับอิอิทำไงล่ะทีนี้เพราะต้องการให้ไฟแก่ขึ้น ก้อเลื่อนตำแหน่งเซ็นเซอร์สิคับอิอิ
มันก้อแก่ขึ้นเหมือนกัน งบประมาณในการทำน้อยกว่า ค่ากล่องอย่างเดียวก้อ3-4หมื่นบาท
แถมต้องมานั่งจูนอีก เป็นต้น เห็นมั้ยคับมันขึ้นอยู่กับการทำของช่างด้วยคับว่าถนัดแบบไหน
มีเทคโนโลยีแต่ไช้ไม่เก่งก้อคงต้องเล่นแบบแมนวลกันไปคับ ทางที่ดีคงต้องพูดคุยกับช่างว่า
เค้าเก่งเครื่องตัวไหน เคยทำอะไรแล้วแรงกว่ากันคับ เพราะช่างแต่ละคนถนัดต่างกันคับ


หัวข้อ: Re: งง กะ 7A
เริ่มหัวข้อโดย: lancer_7afe ที่ 22 กันยายน 2008 13:58:55
 :emo5
ขั้นเทพเลยครับพี่ 4d56 เล่นทั้งรถ โมทั้งเรือ  :emotk
บ้านผมอยู่อยุธยา  :emoto ช่วงนี้น้ำเริ่มท่วมอีกแล้ว  :emotq
สงสัยต้องเอาเรืออีแปะแม่ยายมาวาง J มั่งซะแล้วมั้ง  :emob


หัวข้อ: Re: งง กะ 7A
เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 22 กันยายน 2008 21:04:37
ขอถามง่ายๆเลยครับ
1.ตัวไหนโมได้แรงที่สุดครับ
2.ตัวไหนวางแล้วโมได้ง่ายที่สุด

ความเห็ฯส่วนตัวนะคับ ผมว่าไม่ต่างกันมากหรอกคับเพราะพื้นฐานของเครื่อง
ก้อพื้รฐานเดียวกันคับ แตกต่างแค่ระบบจุดระเบิดที่ของทวินคอยล์มันแยกออกมา
ความเที่ยงตรงอาจจะมีมากกว่า คอยล์ถูกแบ่งเป็น2ตัวอยู่นอกจานจ่ายการระบาย
ความร้อนน่าจะดีกว่า ไม่มีการรั่วของซีลจานจ่าย ฯลฯ
แต่..ถ้าเซ็นเซอร์จับองศาแคมเสียก้อคงตามหากันสนุกเหมือนกันคับ องศาข้อเหวี่ยง
ก้อมีเซ็นเซอร์ ถ้าเล่นแบบลูกทุ่งในการปรับแต่งไม่สามารถปรับแต่งไฟได้โดยตรงต้อง
ใช้กล่องควบคุม ไม่สามารถบิดหมุนจานจ่ายได้เพราะไม่มีอิอิ ฯลฯ
คือแต่ละอย่างมันก้อมีข้อดีข้อเสียต่างกันไปคับ จะบอกว่าอย่างไหนดีกว่ากันคงไม่ได้คับ
อย่างเทคโนโลยีใหม่ๆถ้าคนใช้ไม่เป็นก้อไม่มีประโยชน์คับ สู้เอาของเดิมๆที่ใช้เป็นใช้คล่อง
มาทำจะไปได้ดีกว่าเป็นต้นคับ อย่างที่บ้านผมเล่นเรือโดยใช้เครื่องเจ็ทสกีมาลงในเรือ2ตอน
ระบบภาคจุดระเบิดใช้กล่องคุมโดยมีเซ็นเซอร์อ่านสัญญาณที่ข้อเหวี่ยง ถ้าใช้กล่องจูนเป็นก้อสบายไป
ใช่มั้ยคับ แต่ไม่เป็นไงคับอิอิทำไงล่ะทีนี้เพราะต้องการให้ไฟแก่ขึ้น ก้อเลื่อนตำแหน่งเซ็นเซอร์สิคับอิอิ
มันก้อแก่ขึ้นเหมือนกัน งบประมาณในการทำน้อยกว่า ค่ากล่องอย่างเดียวก้อ3-4หมื่นบาท
แถมต้องมานั่งจูนอีก เป็นต้น เห็นมั้ยคับมันขึ้นอยู่กับการทำของช่างด้วยคับว่าถนัดแบบไหน
มีเทคโนโลยีแต่ไช้ไม่เก่งก้อคงต้องเล่นแบบแมนวลกันไปคับ ทางที่ดีคงต้องพูดคุยกับช่างว่า
เค้าเก่งเครื่องตัวไหน เคยทำอะไรแล้วแรงกว่ากันคับ เพราะช่างแต่ละคนถนัดต่างกันคับ

เห็นภาพเลยครับ...ขอบคุณครับ :emo2


หัวข้อ: Re: งง กะ 7A
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 23 กันยายน 2008 06:27:48
 :emo2