หัวข้อ: งง กะ 7A เริ่มหัวข้อโดย: lancer_7afe ที่ 19 กันยายน 2008 15:31:37 :emoto
เครื่อง 7A มันมีกี่แบบกันครับ และแต่ละอย่างมันต่างกันอย่างไรใครพอรู้บ้าง :emotr หัวข้อ: Re: งง กะ 7A เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 19 กันยายน 2008 15:53:32 ตอบแบบเท่าที่เคยเจอมานะคับกับเครื่อง7เอคือ
1.แบบจานจ่ายไม่มีระบบt-visสังเกตหัวฉีดจะติดตั้งอยู่ที่ท่อร่วมไอดีคับ เคยเห็นรุ่นนี้เกียร์จะเป็นแบบสายคับ แต่เคยเห็นแต่ขับสี่นะคับท่อร่วมไอดีมีลักษณะเหมือน4aใน101 2.แบบจานจ่ายที่มีระบบt-visหัวฉีดจะติดตั้งที่ฝาสูบคับเพราะที่ท่อร่วมไอดีจะมีลิ้นของระบบt-visทำให้ติดตั้งไม่ได้คับ ที่ท่อร่วมไอดีบริเวณฝาสูบจะแยกจา4ท่อเป็น8ท่อคับ เกียร์ออโต้เป็นแบบect ท่อร่วมไอดีเหมือน4aใน101 3.แบบทวินคอยล์มีระบบt-vis ก้อจะแตกต่างกันที่คอยล์คือแยกให้มีอิสระมากขึ้นคับ ท่อร่วมไอดีจะไม่เหมือนรุ่นจานจ่าย ออกแบบมาให้มีการโฟลว์ที่ดีกว่า หัวข้อ: Re: งง กะ 7A เริ่มหัวข้อโดย: lancer_7afe ที่ 19 กันยายน 2008 15:59:19 ตอบแบบเท่าที่เคยเจอมานะคับกับเครื่อง7เอคือ 1.แบบจานจ่ายไม่มีระบบt-visสังเกตหัวฉีดจะติดตั้งอยู่ที่ท่อร่วมไอดีคับ เคยเห็นรุ่นนี้เกียร์จะเป็นแบบสายคับ แต่เคยเห็นแต่ขับสี่นะคับท่อร่วมไอดีมีลักษณะเหมือน4aใน101 2.แบบจานจ่ายที่มีระบบt-visหัวฉีดจะติดตั้งที่ฝาสูบคับเพราะที่ท่อร่วมไอดีจะมีลิ้นของระบบt-visทำให้ติดตั้งไม่ได้คับ ที่ท่อร่วมไอดีบริเวณฝาสูบจะแยกจา4ท่อเป็น8ท่อคับ เกียร์ออโต้เป็นแบบect ท่อร่วมไอดีเหมือน4aใน101 3.แบบทวินคอยล์มีระบบt-vis ก้อจะแตกต่างกันที่คอยล์คือแยกให้มีอิสระมากขึ้นคับ ท่อร่วมไอดีจะไม่เหมือนรุ่นจานจ่าย ออกแบบมาให้มีการโฟลว์ที่ดีกว่า แล้วทั้ง 3 แบบนี้ แบบไหนนิยมมาวางกันมากที่สุด และแรงม้าแต่ละตัวต่างกันแค่ไหนครับ หัวข้อ: Re: งง กะ 7A เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 19 กันยายน 2008 16:37:38 ถ้าในเว็บเออีเรานี้ก้อคงทวินคอยล์มั้งคับ เพราะช่วงที่เริ่มมีการวาง7เอจะมีทวินคอยล์เข้ามาเยอะคับ
ระบบจุดระเบิดใหม่กว่า เครื่องปีใหม่กว่า แต่ในวงการแท็กซี่ที่วางในลิโม่ช่วงแรกก้อจะวางตัวทวินคอยล์ กันคับ แต่เลิกฮิตกันเพราะปรับจานจ่ายไม่ได้ปรับไฟไม่ได้ ก้อกลับมาตามหาตัวจานจ่ายกันคับในวงการ แท็กซี่ ทวินคอยล์ต้องใช้หัวเทียน2เขี้ยวพวกแท็กซี่ประหยัดไม่ตามหัวเทียน2เขี้ยวมาใส่คับเปลือง จริงแล้วตัวทวินคอยล์มันไม่ต้องปรับไฟเพราะกล่องมันจะสั่งปรับให้อยู่แล้วคับ แต่ด้วยค่านิยมเก่าๆ ว่าติดแก๊สต้องปรับไฟช่วยแท็กซี่ก้อจะกวาดแบบจานจ่ายไปหมดคับ คร่าวๆนะคับส่วนสเป็คผมไม่มีคับ คงต้องเซิร์สหาในนี้ล่ะคับคนลงไว้เยอะ ถ้าจำไม่ผิดจะ116แรงม้ามั้งคับแต่บางเจ้าก้อว่ามีตัว145แรงม้าอีก แต่จุดเด่น7เออยู่ที่แรงบิดคับไม่ได้อยู่ที่แรงม้า หัวข้อ: Re: งง กะ 7A เริ่มหัวข้อโดย: lancer_7afe ที่ 19 กันยายน 2008 16:48:09 :emos
ของผมที่วางไปก็น่าจะเป็นแบบจานจ่าย เพราะเห็นช่างบอกว่าแบบทวินคอยล์มีเซ็นเซอร์จับความเร็วที่ดุมล้อด้วย แต่ผมมันผิดประเภทแบบชนิดว่าวางข้ามสายพันธ์กันเลย ก็เลยได้แค่แบบจานจ่าย (แบบจบง่ายใช้ทน) ความเร็วช่วงปลายของ 7A ถ้าจะให้ไหลแบบง่ายๆควรทำอย่างไรครับ ของผมใส่แค่กรองเปลือยลูกเดียวเอง - ท่อเดิม (แถมขอบ16อีกตังหาก) หัวข้อ: Re: งง กะ 7A เริ่มหัวข้อโดย: AE80 ที่ 19 กันยายน 2008 16:48:59 แหล่มเลย
หัวข้อ: Re: งง กะ 7A เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 19 กันยายน 2008 23:21:31 :emos ของผมที่วางไปก็น่าจะเป็นแบบจานจ่าย เพราะเห็นช่างบอกว่าแบบทวินคอยล์มีเซ็นเซอร์จับความเร็วที่ดุมล้อด้วย แต่ผมมันผิดประเภทแบบชนิดว่าวางข้ามสายพันธ์กันเลย ก็เลยได้แค่แบบจานจ่าย (แบบจบง่ายใช้ทน) ความเร็วช่วงปลายของ 7A ถ้าจะให้ไหลแบบง่ายๆควรทำอย่างไรครับ ของผมใส่แค่กรองเปลือยลูกเดียวเอง - ท่อเดิม (แถมขอบ16อีกตังหาก) ของคุณck2lancerเคยเห็นแล้วคับเป็นแบบจานจ่ายแต่ไม่รูว่าเป็นรุ่นที่มีระบบt-visหรือป่าวนะคับ ต้องลองดูที่ท่อร่วมไอดีตรงช่วงที่ติดกับฝาสูบอ่ะคับว่ามันแยกออกเป็น8รูหรือป่าวถ้าแยกออกมา แสดงว่ามีระบบt-visคับ ถ้าเป็นจานจ่ายที่มีระบบt-visวัดความเร็วก้อต้องวัดที่เอบีเอสเหมือนกันนะคับ คือเกียร์7เอเนี่ยมันเป็นแบบectมันจะใช้หลายอย่างมาประมวลผลในการเปลี่ยนเกียร์คับ ต้องดูสาย ไฟที่เกียร์ที่ไม่ใช่ตรงสายดึงเกียร์นะคับ ติดๆกันมันจะมีปลั๊กไฟอยู่ถ้าเป็นปลั๊กใหญ่มีสายไฟ7เส้นก้อ เป็นเกียร์ectคับ แต่ถ้าไม่ใช่ก้อขอเดาว่าอาจถูกสับเปลี่ยนเกียร์เพื่อให้ช่างทำงานได้สะดวกคับแต่ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาก้อรอดตัวไปเพราะไม่เกียวกับectแล้วคับ แต่คงต้องไปดูกล่องอีกทีว่าเป็นกล่อง เกียร์อะไร เพราะโปรแกรมในกล่องจะสั่งจ่ายไม่เหมือนกันคับแต่ก้อใช้กันได้คับ ต้องดูว่าทางอู่เอาอะไร ยัดมาให้เราอ่ะคับ จริงๆแล้วตัวtop 1800ของck2ก้อเป็นเอบีเอสนี่คับ น่าจะใช้สัญญาณด้วยกันได้คับ แต่มันมีวิธีทำอยู่คับในการเอาสัณญานความเร็วออกมา ส่วนความเร็วปลายถ้าเป็นเกียร์ออโต้มันจะตันอยู่ แค่ๆนั้นอ่ะคับสัก170-180ในเกียร์สุดท้ายคับ ถ้าจะให้ขึ้นเร็วคงต้องออฟโอเวอร์ไดรฟ์คับแล้วลากให้เลยไปสัก เกือบๆ6000รอบอ่ะคับค่อยออนโอเวอร์ไดรฟ์เพราะเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์หรือเกียร์สุดท้ายเนี่ยมันเป็นเกียร์ประหยัดคับ จริงๆแล้วแก๊สฟิกซ์มิกซ์มันจะอืดๆอ่ะคับเพราะมันถูกขวางไว้ด้วยมิกเซอร์อ่ะคับยิ่งเครื่อง1800มันต้องการอากาศมาก ยิ่งไปกันใหญ่คับ หัวข้อ: Re: งง กะ 7A เริ่มหัวข้อโดย: Win racing shop.CBZ ที่ 19 กันยายน 2008 23:30:11 :emotk :emotk :emo2
หัวข้อ: Re: งง กะ 7A เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 20 กันยายน 2008 02:45:27 ความรู้จริงๆๆ
หัวข้อ: Re: งง กะ 7A เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 20 กันยายน 2008 07:21:41 :emo2 ฟามรู้คร๊าบอั๊พปาย :emob :emotn
หัวข้อ: Re: งง กะ 7A เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 20 กันยายน 2008 08:24:28 แน่นปึ้ก
หัวข้อ: Re: งง กะ 7A เริ่มหัวข้อโดย: lancer_7afe ที่ 20 กันยายน 2008 09:07:53 :emom
ขอบคุณพี่ 4d56 มากครับได้ความรู้เยอะเลย เช็คดูแล้วครับของผม ท่อร่วมไอดีมี 8รูเป็นระบบ t-vis แต่ระบบเกียร์ ect ช่างเขาไม่ได้ต่อไว้ให้ เขาบอกว่าผมมันเป็นประเภทเท้าหนักอาจจะไม่ค่อยรู้สึกอะไรในตอนที่ ระบบ ect มันกำลังทำงาน แล้วพี่ 4d56 ครับผมยังสงสัยอีกเรื่องคือ การขับโดยรอบต้นนั้นผมมัก จะปิด overdrive ขับพอได้ความเร็วในระดับที่ต้องการจึงค่อย On overdrive อย่างนี้ผิดหรือไม่แล้วจะมีผลอะไรมั้ย ขอบคุณความรู้ที่ได้มากๆครับ (เด็กกลายพันธุ์) :emotn :emotn หัวข้อ: Re: งง กะ 7A เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 20 กันยายน 2008 12:50:59 อืม..ไม่เป็นไรหรอกคับแต่มันจะเปลืองน้ำมันหรือแก๊สแค่นั้นแหละคับอิอิ
ไม่เป็นไรอ่ะคับ มีให้ใช้ใช้เข้าไปคับอิอิ แต่ผมว่าลองกดคันเร่งเยอะๆหน่อย โดยไม่ต้องออฟโอเวอร์ไดรฟ์ คือออนมันแบบปกติอ่ะคับ 0-160ผมว่ามันไม่ช้านะคับ ถ้ากดคันเร่งเยอะๆตั้งแต่ออกตัว หรือกดติดพื้นเลยก้อได้คับ แต่พอ160ไปแล้วอ่ะคับ มันจะช้า ผมจึงเลยกดออฟโอเวอร์ไดรฟ์อ่ะคับให้มันลากเกียร์3ไปจนเกือบรอบตัด จึงออนโอเวอร์ไดรฟ์ให้เข้าเกียร์4 มันก้อจะได้ความเร็วสูงประมาณ170-180ที่ประมาณ4200 อ่ะคับ มันจะประหยัดดีคับ หัวข้อ: Re: งง กะ 7A เริ่มหัวข้อโดย: Show aof ที่ 20 กันยายน 2008 14:24:30 :emotk
หัวข้อ: Re: งง กะ 7A เริ่มหัวข้อโดย: lancer_7afe ที่ 20 กันยายน 2008 15:46:47 :emom
พี่ 4d56 นี่ลูกเล่นเยอะเนอะ :emo8 เมื่อก่อนผมใช้เครื่องเดิมมันไม่ค่อยมีอะไรให้เล่น พอมาเจอ overdrive เข้า :emol ป๊าดพ่อติดใจขึ้นมาเลย แบบที่เรียกว่ากดแล้วหลังติดเบาะเป็นไงก็เพิ่งรู้คราวนี้เอง :emotv :emotv หัวข้อ: Re: งง กะ 7A เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 20 กันยายน 2008 18:59:45 เสียดายนะคับคุณck2lancerที่ไม่ได้ต่อสวิทซ์MANUกับPWRซึ่งเกียร์ECTมันจะมีระบบนี้ไว้ให้คับ
ถ้ากดไปที่ตำแหน่งPWRมันจะลากรอบในแต่ละเกียร์ให้ยาวขึ้นคับเช่นปกติเราเหยียบคันเร่งสักครึ่งนึง รอบในการเปลี่ยนเกียร์ในแต่ละเกียร์อาจจะเปลี่ยนที่3000-3500แต่ถ้าเรากดPWRมันจะลากยาวขึ้น ในแต่ละเกียร์อาจจะเปลี่ยนที่4000กว่ารอบหรือถ้าเราเหยียบแบบจมๆอาจจะตัดที่เกือบๆเรดไลน์ใน ทุกเกียร์คับ แต่ถ้าเราขับมาเรื่อยๆแบบสัก60-80ที่2000รอบแล้วมีรถมาจี้ตูดหรือจะกดหนีเค้านะคับ ก้อกดPWRแล้วกดออฟโอเวอร์ไดรฟ์ด้วย แล้วก้อกระทืบคันเร่งลงไปนะคับทีนี้อ่ะ ดึงยาวคับ หรือถ้า จะเอาแบบตั้งแต่ออกตัวก้อลงด้ามเกียร์ไปที่ตำแหน่งLกดออฟโอเวอร์ไดรฟ์ไว้ด้วยนะคับ ลากจนตัด ก้อดันไปที่ตำแหน่ง2ลากจนตัดแล้วดันไปที่ตำแหน่ง3ลากจนตัดก้อกดออนโอเวอร์ไดรฟ์เอาคับ แต๋.. วิธีหลังควรใช้แบบนานๆทีนะคับ เพราะอายุเกียร์อาจจะสั้นกว่าปกติคับ แต่..ก้อมันมีไว้ให้ใช้ก้อใช้มัน เข้าไปคับอิอิ เกียร์พังก้อจับเกียร์ธรรมดายัดแล้วแต่จะเอาเกียร์รุ่นไหนยัดก้อว่าไปคับ หรือถ้าใช้เกียร์ ออโต้แบบเดิมก้อได้เพราะราคาไม่แพง เพราะเกียร์ของ7aเป็นแบบECTแบบมีกล่องใบเดียวกับกล่องเครื่อง ไม่สามารถนำไปใช้กับเครื่องอื่นได้แบบสมบูรณ์เต็มระบบคับ นอกจาก4a-feแบบทวินคอยล์ด้วยกันคับ ถึงจะใช้ได้ เซียงกงขายไม่ค่อยออกคับราคาเลยถูก ผมเคยเจอถูกสุด2500แพงสุด4500คับสำหรับเกียร์ ออโต้แบบECTของ7เอคับ อ้อ..แล้วก้อมีอีกนะคับกับการขับ7เอ(รุ่นอื่นก้ออาจใช้ได้นะคับ)คือถ้าเราขับทางไกลแบบว่าเหยียบคันเร่ง ติดพื้นนะคับแล้วมันไม่ไปแล้วคือหมดแล้วอ่ะนะคับ ให้ลดคันเร่งลงมาหน่อยนึงคับแล้วก้อย้ำมันเข้าไปใหม่ ลองเล่นดูคับ ย้ำๆคันเร่งดูคับ มันจะสามารถเพิ่มรอบขึ้นอีกได้ประมาณ200รอบคับ สมมุติตันอยู่ที่4000ก้อ ย้ำมันเข้าไปคับคันเร่ง มันจะขึ้นไปที่4200รอบพอดีกับที่ระบบtvisลิ้นเปิดพอดีพอลิ้นtvisเปิดมันก้อจะขึ้นไป ได้อีกคับ ลองดูคับ ขับยังไงก้อได้คับให้ได้4200รอบในเกียร์สุดท้าย ลิ้นมันเปิดมันจะไปได้อีกคับ แต่ถ้าลิ้นมัน ไม่เปิดมันก้อจะตันอยู่ที่160-170กว่าๆแค่นั้นอ่ะคับ การขับแบบนี้คุณFair500เคยแนะนำไว้คับ ผมลองใช้กับรถ 7เอ2คันมันได้ผลคับ ลองดูคับ แต้องหาทางยาวๆหน่อยนะคับ หัวข้อ: Re: งง กะ 7A เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 20 กันยายน 2008 20:45:26 สุดยอดไปเลย
หัวข้อ: Re: งง กะ 7A เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 22 กันยายน 2008 01:55:30 :emos ก็ ฝาเกียร์ใส่เฟืองไมล์ ของผมที่วางไปก็น่าจะเป็นแบบจานจ่าย เพราะเห็นช่างบอกว่าแบบทวินคอยล์มีเซ็นเซอร์จับความเร็วที่ดุมล้อด้วย แต่ผมมันผิดประเภทแบบชนิดว่าวางข้ามสายพันธ์กันเลย ก็เลยได้แค่แบบจานจ่าย (แบบจบง่ายใช้ทน) ความเร็วช่วงปลายของ 7A ถ้าจะให้ไหลแบบง่ายๆควรทำอย่างไรครับ ของผมใส่แค่กรองเปลือยลูกเดียวเอง - ท่อเดิม (แถมขอบ16อีกตังหาก) ถ้าเป็น Ck 2 จำได้ว่าไมล์ไฟฟ้าต้องมีแปลงกันนิดหน่อยล่ะ อิอิ หัวข้อ: Re: งง กะ 7A เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 22 กันยายน 2008 05:16:44 ขอถามง่ายๆเลยครับ
1.ตัวไหนโมได้แรงที่สุดครับ 2.ตัวไหนวางแล้วโมได้ง่ายที่สุด หัวข้อ: Re: งง กะ 7A เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 22 กันยายน 2008 07:23:43 :emo2 ความรู้จิงๆ เอาอีกๆ คริๆ :emo2 :emotn
หัวข้อ: Re: งง กะ 7A เริ่มหัวข้อโดย: lancer_7afe ที่ 22 กันยายน 2008 13:14:35 :emo2 :emo2
แล่มเลยครับพี่น้อง :emotn :emotn หัวข้อ: Re: งง กะ 7A เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 22 กันยายน 2008 13:37:54 ขอถามง่ายๆเลยครับ 1.ตัวไหนโมได้แรงที่สุดครับ 2.ตัวไหนวางแล้วโมได้ง่ายที่สุด ความเห็ฯส่วนตัวนะคับ ผมว่าไม่ต่างกันมากหรอกคับเพราะพื้นฐานของเครื่อง ก้อพื้รฐานเดียวกันคับ แตกต่างแค่ระบบจุดระเบิดที่ของทวินคอยล์มันแยกออกมา ความเที่ยงตรงอาจจะมีมากกว่า คอยล์ถูกแบ่งเป็น2ตัวอยู่นอกจานจ่ายการระบาย ความร้อนน่าจะดีกว่า ไม่มีการรั่วของซีลจานจ่าย ฯลฯ แต่..ถ้าเซ็นเซอร์จับองศาแคมเสียก้อคงตามหากันสนุกเหมือนกันคับ องศาข้อเหวี่ยง ก้อมีเซ็นเซอร์ ถ้าเล่นแบบลูกทุ่งในการปรับแต่งไม่สามารถปรับแต่งไฟได้โดยตรงต้อง ใช้กล่องควบคุม ไม่สามารถบิดหมุนจานจ่ายได้เพราะไม่มีอิอิ ฯลฯ คือแต่ละอย่างมันก้อมีข้อดีข้อเสียต่างกันไปคับ จะบอกว่าอย่างไหนดีกว่ากันคงไม่ได้คับ อย่างเทคโนโลยีใหม่ๆถ้าคนใช้ไม่เป็นก้อไม่มีประโยชน์คับ สู้เอาของเดิมๆที่ใช้เป็นใช้คล่อง มาทำจะไปได้ดีกว่าเป็นต้นคับ อย่างที่บ้านผมเล่นเรือโดยใช้เครื่องเจ็ทสกีมาลงในเรือ2ตอน ระบบภาคจุดระเบิดใช้กล่องคุมโดยมีเซ็นเซอร์อ่านสัญญาณที่ข้อเหวี่ยง ถ้าใช้กล่องจูนเป็นก้อสบายไป ใช่มั้ยคับ แต่ไม่เป็นไงคับอิอิทำไงล่ะทีนี้เพราะต้องการให้ไฟแก่ขึ้น ก้อเลื่อนตำแหน่งเซ็นเซอร์สิคับอิอิ มันก้อแก่ขึ้นเหมือนกัน งบประมาณในการทำน้อยกว่า ค่ากล่องอย่างเดียวก้อ3-4หมื่นบาท แถมต้องมานั่งจูนอีก เป็นต้น เห็นมั้ยคับมันขึ้นอยู่กับการทำของช่างด้วยคับว่าถนัดแบบไหน มีเทคโนโลยีแต่ไช้ไม่เก่งก้อคงต้องเล่นแบบแมนวลกันไปคับ ทางที่ดีคงต้องพูดคุยกับช่างว่า เค้าเก่งเครื่องตัวไหน เคยทำอะไรแล้วแรงกว่ากันคับ เพราะช่างแต่ละคนถนัดต่างกันคับ หัวข้อ: Re: งง กะ 7A เริ่มหัวข้อโดย: lancer_7afe ที่ 22 กันยายน 2008 13:58:55 :emo5
ขั้นเทพเลยครับพี่ 4d56 เล่นทั้งรถ โมทั้งเรือ :emotk บ้านผมอยู่อยุธยา :emoto ช่วงนี้น้ำเริ่มท่วมอีกแล้ว :emotq สงสัยต้องเอาเรืออีแปะแม่ยายมาวาง J มั่งซะแล้วมั้ง :emob หัวข้อ: Re: งง กะ 7A เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 22 กันยายน 2008 21:04:37 ขอถามง่ายๆเลยครับ 1.ตัวไหนโมได้แรงที่สุดครับ 2.ตัวไหนวางแล้วโมได้ง่ายที่สุด ความเห็ฯส่วนตัวนะคับ ผมว่าไม่ต่างกันมากหรอกคับเพราะพื้นฐานของเครื่อง ก้อพื้รฐานเดียวกันคับ แตกต่างแค่ระบบจุดระเบิดที่ของทวินคอยล์มันแยกออกมา ความเที่ยงตรงอาจจะมีมากกว่า คอยล์ถูกแบ่งเป็น2ตัวอยู่นอกจานจ่ายการระบาย ความร้อนน่าจะดีกว่า ไม่มีการรั่วของซีลจานจ่าย ฯลฯ แต่..ถ้าเซ็นเซอร์จับองศาแคมเสียก้อคงตามหากันสนุกเหมือนกันคับ องศาข้อเหวี่ยง ก้อมีเซ็นเซอร์ ถ้าเล่นแบบลูกทุ่งในการปรับแต่งไม่สามารถปรับแต่งไฟได้โดยตรงต้อง ใช้กล่องควบคุม ไม่สามารถบิดหมุนจานจ่ายได้เพราะไม่มีอิอิ ฯลฯ คือแต่ละอย่างมันก้อมีข้อดีข้อเสียต่างกันไปคับ จะบอกว่าอย่างไหนดีกว่ากันคงไม่ได้คับ อย่างเทคโนโลยีใหม่ๆถ้าคนใช้ไม่เป็นก้อไม่มีประโยชน์คับ สู้เอาของเดิมๆที่ใช้เป็นใช้คล่อง มาทำจะไปได้ดีกว่าเป็นต้นคับ อย่างที่บ้านผมเล่นเรือโดยใช้เครื่องเจ็ทสกีมาลงในเรือ2ตอน ระบบภาคจุดระเบิดใช้กล่องคุมโดยมีเซ็นเซอร์อ่านสัญญาณที่ข้อเหวี่ยง ถ้าใช้กล่องจูนเป็นก้อสบายไป ใช่มั้ยคับ แต่ไม่เป็นไงคับอิอิทำไงล่ะทีนี้เพราะต้องการให้ไฟแก่ขึ้น ก้อเลื่อนตำแหน่งเซ็นเซอร์สิคับอิอิ มันก้อแก่ขึ้นเหมือนกัน งบประมาณในการทำน้อยกว่า ค่ากล่องอย่างเดียวก้อ3-4หมื่นบาท แถมต้องมานั่งจูนอีก เป็นต้น เห็นมั้ยคับมันขึ้นอยู่กับการทำของช่างด้วยคับว่าถนัดแบบไหน มีเทคโนโลยีแต่ไช้ไม่เก่งก้อคงต้องเล่นแบบแมนวลกันไปคับ ทางที่ดีคงต้องพูดคุยกับช่างว่า เค้าเก่งเครื่องตัวไหน เคยทำอะไรแล้วแรงกว่ากันคับ เพราะช่างแต่ละคนถนัดต่างกันคับ เห็นภาพเลยครับ...ขอบคุณครับ :emo2 หัวข้อ: Re: งง กะ 7A เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 23 กันยายน 2008 06:27:48 :emo2
|