หัวข้อ: สงสัยเครื่อง 7a direct coil กับ 7A-FE twin coil ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punjawat ที่ 20 กันยายน 2008 20:15:33 :emotwสงสัยเครื่อง 7a direct coil กับ 7A-FE twin coil ครับ
มันต่างกันยังไงหรอคับ แล้วข้อดีข้อเสีย ของ 2 อันนี้ เป็นยังไงคับ จะเอาไปลง ee100 ครับ ไม่ทราบว่าต้องแปลงเยอะมั้ย ใครมีความรู้ช่วยทีน่ะคับ :emotn หัวข้อ: Re: สงสัยเครื่อง 7a direct coil กับ 7A-FE twin coil ครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 20 กันยายน 2008 20:28:47 ตัวเดียวกันคับ แต่คนเซียงกงมักจะเรียกไดเร็คคอยล์ จริงมันก้อตัวเดียวกันอ่ะคับ
วางในee100ไม่ยากคับแปลงลูกยางหน้าเครื่องแค่นั้นคับ ถ้าเดิมไม่มีระบบพวงมาลัย เพาเวอร์ก้อเปลี่ยนแร็คที่มีเพาเวอร์ไปคับ ปั๊มติก๊กอย่าลืมเอามาคับแต่โดยปกติเค้า ก้อให้มาอยู่แล้วเวลาซื้อเครื่องคับ เพราะee100มันเป็นเครื่อง2eคาร์บูไม่มีปั๊มติ๊กคับ หม้อน้ำถ้าของเดิมเป็นเกียร์ออโต้ก้อใช้ได้คับแต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาก้อต้องเปลี่ยน แบบที่มีออยล์เกียร์ในหม้อน้ำคับ หรือถ้าจะไม่เปลี่ยนหม้อน้ำก้อต้องหาออยล์เกียร์ แบบอากาศมาใช้คับ ถ้าได้ถังดักไอน้ำมันเบนซินมาด้วนก้อจะดีคับ เพราะของเดิมไม่มี ถังดักไอคับ มีแต่ถ้วยแบบกระปุกเล็กๆปล่อยทิ้งเดี๋ยวกลิ่นเบนซินจะเหม็นคับ ลองหากระทู้เก่าๆดูก่อนก้อได้คับ หัวข้อ: Re: สงสัยเครื่อง 7a direct coil กับ 7A-FE twin coil ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punjawat ที่ 20 กันยายน 2008 20:48:44 ตัวเดียวกันคับ แต่คนเซียงกงมักจะเรียกไดเร็คคอยล์ จริงมันก้อตัวเดียวกันอ่ะคับ วางในee100ไม่ยากคับแปลงลูกยางหน้าเครื่องแค่นั้นคับ ถ้าเดิมไม่มีระบบพวงมาลัย เพาเวอร์ก้อเปลี่ยนแร็คที่มีเพาเวอร์ไปคับ ปั๊มติก๊กอย่าลืมเอามาคับแต่โดยปกติเค้า ก้อให้มาอยู่แล้วเวลาซื้อเครื่องคับ เพราะee100มันเป็นเครื่อง2eคาร์บูไม่มีปั๊มติ๊กคับ หม้อน้ำถ้าของเดิมเป็นเกียร์ออโต้ก้อใช้ได้คับแต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาก้อต้องเปลี่ยน แบบที่มีออยล์เกียร์ในหม้อน้ำคับ หรือถ้าจะไม่เปลี่ยนหม้อน้ำก้อต้องหาออยล์เกียร์ แบบอากาศมาใช้คับ ถ้าได้ถังดักไอน้ำมันเบนซินมาด้วนก้อจะดีคับ เพราะของเดิมไม่มี ถังดักไอคับ มีแต่ถ้วยแบบกระปุกเล็กๆปล่อยทิ้งเดี๋ยวกลิ่นเบนซินจะเหม็นคับ ลองหากระทู้เก่าๆดูก่อนก้อได้คับ ขอบคุนมากคับพี่ 4d56 หัวข้อ: Re: สงสัยเครื่อง 7a direct coil กับ 7A-FE twin coil ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punjawat ที่ 21 กันยายน 2008 08:49:54 :emotfแล้วตอนนี้ ราคาเครื่อง 7a twin coil มันราคาเท่าไรห่หรอคับ :emotf
หัวข้อ: Re: สงสัยเครื่อง 7a direct coil กับ 7A-FE twin coil ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 21 กันยายน 2008 09:13:21 21-24 ตามสภาพ
หัวข้อ: Re: สงสัยเครื่อง 7a direct coil กับ 7A-FE twin coil ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punjawat ที่ 21 กันยายน 2008 13:43:37 หัวข้อ: Re: สงสัยเครื่อง 7a direct coil กับ 7A-FE twin coil ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punjawat ที่ 04 ตุลาคม 2008 16:47:56 เห็นมีคนบอกว่ามัน มี 2 แบบอะครับ แรงม้าไม่เท่ากัน 110 หว่า กับ 145 ไรเนียอะครับ
หรือยังไงคับ พี่ๆๆ ช่วยบอกทีน่ะครับ หัวข้อ: Re: สงสัยเครื่อง 7a direct coil กับ 7A-FE twin coil ครับ เริ่มหัวข้อโดย: AodSodality ที่ 04 ตุลาคม 2008 22:07:43 มันมีแบบจานจ่ายกับทวินคอยล์ไม่ใช่หรอครับ
หัวข้อ: Re: สงสัยเครื่อง 7a direct coil กับ 7A-FE twin coil ครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 05 ตุลาคม 2008 03:33:30 เห็นมีคนบอกว่ามัน มี 2 แบบอะครับ แรงม้าไม่เท่ากัน 110 หว่า กับ 145 ไรเนียอะครับ หรือยังไงคับ พี่ๆๆ ช่วยบอกทีน่ะครับ เคยได้ยินเหมือนกันคับ 116กับ145แรงมั้งคับ หัวข้อ: Re: สงสัยเครื่อง 7a direct coil กับ 7A-FE twin coil ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Show aof ที่ 05 ตุลาคม 2008 05:19:14 :emog :emog
หัวข้อ: Re: สงสัยเครื่อง 7a direct coil กับ 7A-FE twin coil ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punjawat ที่ 05 ตุลาคม 2008 16:20:13 แล้วถ้างั้นเราจะรู้ได้มั้ยครับ ว่าเครื่องตัวไหนมัน 116 หรือ 145 อะครับ
หัวข้อ: Re: สงสัยเครื่อง 7a direct coil กับ 7A-FE twin coil ครับ เริ่มหัวข้อโดย: lancer_7afe ที่ 06 ตุลาคม 2008 11:38:31 :emoj ถ้าจำไม่ผิด 116 เป็นของจานจ่าย
145 เป็นของ twin coil ครับ แต่พี่ 4d56 เคยกล่าวไว้ว่า เครื่อง 7A เขามักดูกันที่แรงบิดต่อรอบ มากกว่าแรงม้านะ :emots ของผมก็วาง 7Aจานจ่าย ครับขับสนุกมากขอบอก :emo2 แตนๆ ขอบ 16 160แรกเดี๋ยวเดียวก็มาครับ :emom หัวข้อ: Re: สงสัยเครื่อง 7a direct coil กับ 7A-FE twin coil ครับ เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 06 ตุลาคม 2008 13:19:09 จานจ่าย 115 แรงม้าครับ
หัวข้อ: Re: สงสัยเครื่อง 7a direct coil กับ 7A-FE twin coil ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ป๋องเอ๋อ ที่ 06 ตุลาคม 2008 14:36:42 ตัวเดียวกันคับ แต่คนเซียงกงมักจะเรียกไดเร็คคอยล์ จริงมันก้อตัวเดียวกันอ่ะคับ วางในee100ไม่ยากคับแปลงลูกยางหน้าเครื่องแค่นั้นคับ ถ้าเดิมไม่มีระบบพวงมาลัย เพาเวอร์ก้อเปลี่ยนแร็คที่มีเพาเวอร์ไปคับ ปั๊มติก๊กอย่าลืมเอามาคับแต่โดยปกติเค้า ก้อให้มาอยู่แล้วเวลาซื้อเครื่องคับ เพราะee100มันเป็นเครื่อง2eคาร์บูไม่มีปั๊มติ๊กคับ หม้อน้ำถ้าของเดิมเป็นเกียร์ออโต้ก้อใช้ได้คับแต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาก้อต้องเปลี่ยน แบบที่มีออยล์เกียร์ในหม้อน้ำ คับ หรือถ้าจะไม่เปลี่ยนหม้อน้ำก้อต้องหาออยล์เกียร์ แบบอากาศมาใช้คับ ถ้าได้ถังดักไอน้ำมันเบนซินมาด้วนก้อจะดีคับ เพราะของเดิมไม่มี ถังดักไอคับ มีแต่ถ้วยแบบกระปุกเล็กๆปล่อยทิ้งเดี๋ยวกลิ่นเบนซินจะเหม็นคับ ลองหากระทู้เก่าๆดูก่อนก้อได้คับ แบบที่มีออยล์เกียร์ในหม้อน้ำ ผมใช้หม้อน้ำอลูมิเนียม มันมีออยล์เกียร์มาด้วยรึเปล่าครับพี่โอ เห็นเติมน้ำไปอยู่ ๆ น้ำในหม้อน้ำมันสีแดง ๆ แล้วก็พี่มีรูปการต่อสายสัญญาณวัดรอบที่ไมล์รึเปล่าครับ จะเอาไปให้ช่างทำให้ อยากให้วัดรอบขึ้น อยากไปซื้อกล่องสัญญาณเหมือนกัน ตอนนี้ตังค์เหลือน้อยเต็มที หัวข้อ: Re: สงสัยเครื่อง 7a direct coil กับ 7A-FE twin coil ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Pai_115a/s ที่ 06 ตุลาคม 2008 14:58:58 อยากรู้ด้วยคับราคา เครื่องแระ ค่าแรง+จุกจิก ทั้งหมดประมาณเท่าไรคับวางใน 101 เหมือนกันป่าว เบรคเดิมเอาอยู่ป่าวข้อข้อมูลด้วยคับ :emo2 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: สงสัยเครื่อง 7a direct coil กับ 7A-FE twin coil ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ป๋องเอ๋อ ที่ 06 ตุลาคม 2008 15:57:18 อยากรู้ด้วยคับราคา เครื่องแระ ค่าแรง+จุกจิก ทั้งหมดประมาณเท่าไรคับวางใน 101 เหมือนกันป่าว เบรคเดิมเอาอยู่ป่าวข้อข้อมูลด้วยคับ :emo2 :emo2 :emo2 ลองไปดูในนี้ครับ ผมลงราคาไว้ แต่เป็นราคาแบบน้า/หลาน นะ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=28716.0 หัวข้อ: Re: สงสัยเครื่อง 7a direct coil กับ 7A-FE twin coil ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punjawat ที่ 10 ตุลาคม 2008 01:41:37 ขอบคุนมากครับ
|