หัวข้อ: จาก 4afe ไป 7afe หรือ... เริ่มหัวข้อโดย: Pe_Pe ที่ 23 กันยายน 2008 07:27:03 อยากจะรู้ว่าจะเปลี่ยนเครื่องจาก4afe ไปเป็น 7afe ต้องทำอะไรบ้างครับ
พอดีว่าเครื่องหลวมเกียร์จะพังแล้ว อยากรู้ว่า -ห้องเครื่องต้องปรับเปลี่ยนรึเปล่า -ทำอะไรบ้าง ย้าย...เดินไฟ... -งบประมานเท่าไหร่ครับ ที่ถามไปนั้นคือไม่มีความรู้จริงๆเลยครับ ขอบคุณทุกคนที่ให้ความรู้ครับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: จาก 4afe ไป 7afe เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 23 กันยายน 2008 08:05:24 รอ เซียน 7a นะจ๊ะ อิอิ
หัวข้อ: Re: จาก 4afe ไป 7afe เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 23 กันยายน 2008 15:40:31 ห้องเครื่องเหมือนเดิม
เดินสายไฟจากเครื่องเข้าตัวรถ เพลาเดิมได้ เช็คช่วงล่างหน่อยก็ดีค๊าบ หัวข้อ: Re: จาก 4afe ไป 7afe เริ่มหัวข้อโดย: ป๋องเอ๋อ ที่ 23 กันยายน 2008 15:49:17 เพิ่งเปลี่ยนจาก 4efe เป็น 7A auto เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว
- ห้องเครื่องไม่เปลี่ยน แต่อุปกรณ์แน่นกว่าเดิม เปลี่ยนจุดแท่นเครื่องซ้าย/ขวา - สายไฟ วายริ่ง ใหม่ เห็นช่างบอกว่าของ 4AFE จะง่ายกว่า - มีสายเพาเวอร์ที่ซื้อเพิ่ม งบประมาณ - ไม่รู้ ยังไม่ได้จ่าย อุอุอุ หัวข้อ: Re: จาก 4afe ไป 7afe เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 23 กันยายน 2008 18:38:52 ก้อถ้างั้นก้อทามหมดละคับ
เอาเครื่องเดิมออก เอาเครื่องใหม่ลง อะไรที่ ควรจะเปลี่ยนๆ เช่นพวกช่วงล่าง ก้อเปลี่ยนๆ มันเถอะครับ เสดละก้อวายสาย เก็บงาน จ่ายตัง เอารถออก หัวข้อ: Re: จาก 4afe ไป 7afe เริ่มหัวข้อโดย: Show aof ที่ 23 กันยายน 2008 18:50:56 ผมถามเพิ่มหน่อยว่า ใช้เครื่องไปซักกี่แสนกิโล จึงควรวางเครื่องใหม่อะครับ
หัวข้อ: Re: จาก 4afe ไป 7afe เริ่มหัวข้อโดย: Juno-Cung ที่ 23 กันยายน 2008 21:40:29 ผมถามเพิ่มหน่อยว่า ใช้เครื่องไปซักกี่แสนกิโล จึงควรวางเครื่องใหม่อะครับ จนกว่าค่าซ่อมครั้งนั้นจะบานเบอะเกือบถึงราคาวางเครื่องใหม่ครับ เช่นซ่อมเครื่องหมื่นห้าแบบนี้ ผมวางใหม่ดีกว่า เอิกส์ๆๆๆ หัวข้อ: Re: จาก 4afe ไป 7afe เริ่มหัวข้อโดย: Pe_Pe ที่ 23 กันยายน 2008 23:58:45 เพิ่งเปลี่ยนจาก 4efe เป็น 7A auto เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว - ห้องเครื่องไม่เปลี่ยน แต่อุปกรณ์แน่นกว่าเดิม เปลี่ยนจุดแท่นเครื่องซ้าย/ขวา - สายไฟ วายริ่ง ใหม่ เห็นช่างบอกว่าของ 4AFE จะง่ายกว่า - มีสายเพาเวอร์ที่ซื้อเพิ่ม งบประมาณ - ไม่รู้ ยังไม่ได้จ่าย อุอุอุ จ่ายเมื่อไหร่ล่ะครับจะรอฟัง 555+ หัวข้อ: Re: จาก 4afe ไป 7afe เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 24 กันยายน 2008 00:20:06 อ่า ผม เปลี่ยนอะไหล่ + ซ่อมบางชิ้นไป ประมาณ 6000 ก้เลยซ่อมดีกว่า อิอิ ปัจจุบัน คาบุ ก้ 180 ละคราบ
หมั่นบำรุง รักษา มันก้อยู่กะเรานาน ครับ ของแท้ อยู่นาน ของเทียม ตามราคา อุอุ หัวข้อ: Re: จาก 4afe ไป 7afe หรือ... เริ่มหัวข้อโดย: Pe_Pe ที่ 24 กันยายน 2008 01:32:55 http://www.pantip.com/cafe/ratchada/top ถูกต้องครับ อย่างผมเป็นต้นผมถามเพิ่มหน่อยว่า ใช้เครื่องไปซักกี่แสนกิโล จึงควรวางเครื่องใหม่อะครับ จนกว่าค่าซ่อมครั้งนั้นจะบานเบอะเกือบถึงราคาวางเครื่องใหม่ครับ เช่นซ่อมเครื่องหมื่นห้าแบบนี้ ผมวางใหม่ดีกว่า เอิกส์ๆๆๆ จำใจต้องยก หัวข้อ: Re: จาก 4afe ไป 7afe หรือ... เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 24 กันยายน 2008 03:19:42 ee100เดิมเป็นเครื่อง2อีคาร์บูใช่มั้ยคับ แต่เห็นว่าเป็น4afeแล้วฉะนั้นเรื่องปั๊มติ๊กก้อตัดปัญหาไปคับ
เรื่องแท่นเครื่องเมื่อเป็น4afeอยู่แล้วก้อหย่อนเครื่องขันน็อตได้เลยคับ เรื่องเพลาขับใช้ของเดิมได้เลย ถ้ายังไม่ดังคับ ถ้าลง7afeตัวจานจ่าย 4afeเดิมเก็บไว้ใช้เป็นอะไหล่ได้หลายอย่างคับเช่น ฝาสูบ เฮดเดอร์ จานจ่าย คอมแอร์ ปั๊มเพาเวอร์ ไดชาร์ท เกียร์ที่บอกว่าจะพังก้อถอดเอาชุดเฟืองไมล์ไฟฟ้ากับตัวเตะเฟือง ไมล์ที่ติดกับเฟืองท้ายไว้ใช้ได้คับ ถ้าร้านที่ไปซื้อเครื่องไม่มีให้(กรณีที่จะใช้เกียร์ออโต้ติดเครื่องของ7afeนะคับ ถ้าชนเกียร์ธรรมดาก้ออีกเรื่องนึงคับ)เวลาซื้อเครื่องก้อจะได้เครื่อง กล่อง เกียร์ ปั๊มติ๊กมาด้วย เก็บติ๊กไว้เป็นอะไหล่ หรือถ้าคุยกับทางเซียงที่รับเทิร์นเครื่องด้วย ก้อยกเทิร์นทั้งตัวกันไปเลย ราคาเครื่องจะถูกลงมาอีกคับ อ้อที่บอก ว่าฝาสูบใช้ด้วยกันได้ต้องเป็น7afeตัวจานจ่ายที่ไม่มีระบบt-visนะคับ แต่เครื่องตัวนี้จะปีเก่ากว่าเพื่อนในกระบวน 7afeด้วยกันคับ เพราะ7afeที่มีระบบt-visหังฉีดจะติดตั้งที่ฝาสูบเลยเพราะที่ท่อไอดีจะมีลิ้นของระบบt-visอยู่ทำให้ ติดตั้งหัวฉีดที่ท่อร่วมไอดีไม่ได้คับ แต่อะไหล่ในฝาสูบใช้กันได้กับตัวจานจ่ายด้วยกันคับ ยังมีรายละเอียดปลีกย่อย อีกคับลองหากระทู้เก่าๆดูคับว่า7afeทั้งทวินคอยล์และจานจ่ายแตกต่างกันอย่างไร จะเลือกตัวไหนดีคับ มีหลายกระทู้คับ ส่วนเรื่องระบบสายไฟก้อถามช่างเลยคับว่าทำจบมั้ย สำหรับ7afeจะมีแก้ไขเรื่องความเร็วที่ไมล์และต้องเอาสัญญาณความเร็ว เข้ากล่องเพื่อประมวลผลในการสั่งเปลี่ยนเกียร์(เกียร์ect)เพราะ7afeจะอยู่ในบอดี้ที่มีระบบabsพอมาอยู่ใน101ไม่มีabs จำเป็นต้องแก้ไขคับถามช่างเลยว่าทำจบมั้ยอ่ะคับไม่งั้นจะปวดหัวป่าวๆ ลองดูกระทู้พวกนี้เป็นตัวอย่างคับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=28404.0 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=28508.0 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=28583.0 เป็นตัวอย่างนะคับ เซิร์สหาเลยก้อมีคับกระทู้7afe ขอให้โชคดีคับ หัวข้อ: Re: จาก 4afe ไป 7afe หรือ... เริ่มหัวข้อโดย: ป๋องเอ๋อ ที่ 24 กันยายน 2008 09:06:06 เพิ่งเปลี่ยนจาก 4efe เป็น 7A auto เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว - ห้องเครื่องไม่เปลี่ยน แต่อุปกรณ์แน่นกว่าเดิม เปลี่ยนจุดแท่นเครื่องซ้าย/ขวา - สายไฟ วายริ่ง ใหม่ เห็นช่างบอกว่าของ 4AFE จะง่ายกว่า - มีสายเพาเวอร์ที่ซื้อเพิ่ม งบประมาณ - ไม่รู้ ยังไม่ได้จ่าย อุอุอุ จ่ายเมื่อไหร่ล่ะครับจะรอฟัง 555+ ถามกี่ทีก็บอกยังไม่ได้รวมใบเสร็จบิลล์อะไหล่เลยยย ยังไม่ได้คิดตังค์เลยยยย ต้องถามช่างใหญ่ ก่อนนนน เดี๋ยวก่อนนนน รถออกมาตั้งแต่วันเสาร์แล้ว ยังไม่คิดตังค์ให้เลยยยย ตอนนี้แบ็ตเสียไปอีกลูก (ใช้มา 3 ปี) หม้อต้มอีกใบ เดี๋ยวไม่มีตังค์จ่ายกันพอดี หัวข้อ: Re: จาก 4afe ไป 7afe หรือ... เริ่มหัวข้อโดย: Pe_Pe ที่ 24 กันยายน 2008 21:18:51 ขอบคุณ คุณ 4D56 ค้วยนะครับ
ขอบคุณ คุณ ป๋องเอ๋อ ค้วยนะครับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: จาก 4afe ไป 7afe หรือ... เริ่มหัวข้อโดย: ป๋องเอ๋อ ที่ 25 กันยายน 2008 09:56:00 ได้รับแจ้งมาแล้วครับว่าค่าใช้จ่ายในการวางเครื่อง 7A AUTO อยู่ที่ 9000.-
แต่ยังไม่ได้ดูบิลล์นะครับ ที่ทางอู่ซื้อมาเพิ่มโดยที่ผมไม่ได้ซื้อก็มี - ยางแท่นเครื่อง ซ้าย/ขวา ราคา ... - สายเพาเวอร์ ราคา ... - ค่าทำแอร์ใหม่ 1280.- - วายริ่งสายไฟ ราคา ... - วางเครื่อง ราคา ... - น้ำมัน 200.- - จารบี (ทำช่วงล่างด้วย) หัวข้อ: Re: จาก 4afe ไป 7afe หรือ... เริ่มหัวข้อโดย: DISY_EE101 ที่ 25 กันยายน 2008 10:06:23 ต้องมีถึง 35k เลยหรอ เก็บตั้งกี่ปีเนี้ยกุ
หัวข้อ: Re: จาก 4afe ไป 7afe หรือ... เริ่มหัวข้อโดย: Pe_Pe ที่ 25 กันยายน 2008 22:28:27 ตอบละเอียดได้ใจเลยครับคุณป๋องเอ๋อ
ขอบคุณนะครับจะได้เตรียมงบแบบคร่าวๆ รอวันเปลี่ยน ไม่รู้วันไหนเกียร์จะพังคามือ(คิดว่าน่าจะใกล้แล้ว) 555+ ส่วนเครื่องไม่ต้องพูดถึง หล้วม หลวม แต่คงยังพอมีเวลาให้เลือกหาข้อมูล เลือกซื้อของ(มั้ง) ผมใช้หม้อต้มใบโพธิ์ เก่าญี่ปุ่นจะมีปัญหาปรับไม่ได้รึเปล่าครับเนี่ย หัวข้อ: Re: จาก 4afe ไป 7afe หรือ... เริ่มหัวข้อโดย: Palmmy_CNX ที่ 25 กันยายน 2008 22:56:37 ก้อถ้างั้นก้อทามหมดละคับ เอาเครื่องเดิมออก เอาเครื่องใหม่ลง อะไรที่ ควรจะเปลี่ยนๆ เช่นพวกช่วงล่าง ก้อเปลี่ยนๆ มันเถอะครับ เสดละก้อวายสาย เก็บงาน จ่ายตัง เอารถออก ฮ่าๆ ตัวเก่า กะหาง่ายก่ะ คนดูแลให้นี่ก่ะ ตุ๊ก :emoth หัวข้อ: Re: จาก 4afe ไป 7afe หรือ... เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 26 กันยายน 2008 04:25:45 :emotg :emotx
หัวข้อ: Re: จาก 4afe ไป 7afe หรือ... เริ่มหัวข้อโดย: ป๋องเอ๋อ ที่ 26 กันยายน 2008 09:35:29 ตอบละเอียดได้ใจเลยครับคุณป๋องเอ๋อ ขอบคุณนะครับจะได้เตรียมงบแบบคร่าวๆ รอวันเปลี่ยน ไม่รู้วันไหนเกียร์จะพังคามือ(คิดว่าน่าจะใกล้แล้ว) 555+ ส่วนเครื่องไม่ต้องพูดถึง หล้วม หลวม แต่คงยังพอมีเวลาให้เลือกหาข้อมูล เลือกซื้อของ(มั้ง) ผมใช้หม้อต้มใบโพธิ์ เก่าญี่ปุ่นจะมีปัญหาปรับไม่ได้รึเปล่าครับเนี่ย สำหรับหม้อต้มนะครับ ผมว่าน่าจะใช้ได้นะ เพราะว่าของเก่าที่ผมใช้อยู่มันน่าจะเสีย เพราะว่ามีกลิ่นออกมาเยอะมาก แต่ไม่มีจุดที่แก๊สออก แล้วมันจูนยังไงก็จูนไม่ได้ครับ เดี๋ยวจะลองเปลี่ยนดูก่อน มา UPDATE ราคาใหม่ครับ หลังจากไปดูบิลล์มาแล้ว รวมแล้วโปรเจคนี้ - ค่าเครื่อง 7A (ซื้อเอง) 21000.- - ทำแอร์ 1200.- - กรองน้ำมันเครื่อง 100.- - ลูกหมากแร็ค 500.- - ยางหุ้มเพลา 320.- - สายเพาเวอร์ 950.- - ท่อน้ำบน-ล่าง 440.- - ยางแท่นเครื่อง 2 ตัว 500.- - น้ำมันเกียร์ออโต้ 600.- - น้ำมันเพาเวอร์ 2 ลิตร 260.- - ค่าแรงพร้อมวายริ่งสายไฟ 5000.- (ราคาหลานเจ้าของอู่) - อะไหล่อื่น - หม้อน้ำมิเนียม 1500.- - แผงแอร์ 1000.- - ดิสก์หน้าจานใหญ่ 1300.- - มือเปิดประตู 2 อัน 600.- - ลูกหมากกันโครง 4 ตัว 600.- - กรองอากาศเลส 500.- - น้ำมันเครื่อง ปตท. 500.- - เครื่องดื่ม วันละ 100@ 5 วัน 500.- - ทำคอท่อไอเสีย 200.- - แบ็ตเตอรี่ 1700.- - กันโครง TRD ----.- (ขออนุญาตไม่เปิดราคา) อุอุอุ เบ็ดเสร็จแล้วก็ 4 หมื่นก่า ๆ ยังไม่รวมหม้อต้ม 2500 UP กับ ติดฟิล์ม โปรเจคนี้ หมดตูดดดดดดด ต่อไปก็ ตามหาหม้อต้ม ฮือ ฮือ ฮือ หม้อเก่าจูนไม่ได้เลย ................................ ความคืบหน้าหลังจากไปจ่ายเงินค่าทำรถมา ช่าง(น้า) ให้หม้อต้มลองใช้ก่อน 1 ใบ อุอุอุ หัวข้อ: Re: จาก 4afe ไป 7afe หรือ... เริ่มหัวข้อโดย: Pe_Pe ที่ 27 กันยายน 2008 12:55:46 ปาดเหงื่อด้วยคนแน่ๆเลยเรา หาหม้อต้มให้ได้ไวๆนะครับคุณป๋องเอ๋อ
กำจิงๆเครื่องเสียซะงั้น สงสัยจะแรงแบบไม่ได้ตั้งใจ...อิอิ |