AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: lancer_7afe ที่ 11 ตุลาคม 2008 11:08:19



หัวข้อ: 7A เทอร์โบ vs ซุปเปอร์ชาร์จ
เริ่มหัวข้อโดย: lancer_7afe ที่ 11 ตุลาคม 2008 11:08:19
 :emoti
มีข้อสงสัยอีกละครับท่าน
7A-FE จานจ่าย เนี่ย มันสามารถ ลง เทอร์โบ หรือ ซุปเปอร์ชาร์จ ได้ไหม
แล้วถ้าได้อันไหนดีกว่ากัน (แรง)
อันไหนอึด(ทน)กว่ากัน
ราคาต่างกันมากไหม
 :emotn


หัวข้อ: Re: 7A เทอร์โบ vs ซุปเปอร์ชาร์จ
เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 11 ตุลาคม 2008 11:12:28
 ลงได้ราคาก็พอกันแต่ความแรงมันต่างกัน


หัวข้อ: Re: 7A เทอร์โบ vs ซุปเปอร์ชาร์จ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 11 ตุลาคม 2008 12:14:43
เชียร์เทอร์โบจ้า แต่จะระห่ำขับแบบตอนยังไม่มีโบไม่ได้นะคับ เด๋วมันอยู่กับเราไม่นาน


หัวข้อ: Re: 7A เทอร์โบ vs ซุปเปอร์ชาร์จ
เริ่มหัวข้อโดย: Grid ที่ 11 ตุลาคม 2008 12:17:11
 :emotia :emotia


หัวข้อ: Re: 7A เทอร์โบ vs ซุปเปอร์ชาร์จ
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 11 ตุลาคม 2008 13:17:29
โบอีกเสีบงง่า

แต่ เหยีบแช่ ระห่ำ ไม่ได้เน้อ เด๋วใส้ไหล


หัวข้อ: Re: 7A เทอร์โบ vs ซุปเปอร์ชาร์จ
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 11 ตุลาคม 2008 15:14:58
แล้วถ้าเราเอา 7a มาเซตโบต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่อ่ะคับ


หัวข้อ: Re: 7A เทอร์โบ vs ซุปเปอร์ชาร์จ
เริ่มหัวข้อโดย: boostup ที่ 11 ตุลาคม 2008 23:26:00
เชียร์เทอร์โบครับ อยากทำทนๆต้องทำเยอะครับ งบนี่สามหมื่นอัพครับถ้าจะเอาทนๆ ไหนจะ เขา โบ เวสเกต โบออฟ กล่อง เสริมปะเก็นอีก ถ้าให้ทนต้องเปลี่ยนลูกอีก ก้านอีก ทำแล้วมันบานนะครับ แต่ถ้าวิ่งหล่ะก็ สุดๆครับ


หัวข้อ: Re: 7A เทอร์โบ vs ซุปเปอร์ชาร์จ
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 12 ตุลาคม 2008 02:29:04
แล้วถ้าเราเอา 7a มาเซตโบต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่อ่ะคับ
เอาเทพๆ ซัก  7 หมื่น ครับ อิอิ


หัวข้อ: Re: 7A เทอร์โบ vs ซุปเปอร์ชาร์จ
เริ่มหัวข้อโดย: artto_TRD ที่ 12 ตุลาคม 2008 10:18:25
7 หมื่น ลงเครื่องใหม่ดีกว่าครับ 


หัวข้อ: Re: 7A เทอร์โบ vs ซุปเปอร์ชาร์จ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 12 ตุลาคม 2008 13:45:54
7 หมื่น ลงเครื่องใหม่ดีกว่าครับ 

ผมขอแสดงความคิดเห็นแย้งนิดนึงนะคับอิอิ ลงเครื่องใหม่ที่มีขนาดเหมาะสมกับบอดี้AEที่มีเทอร์โบด้วยเนี่ย
ผมว่าหายากนะคับ ที่มีในท้องตลาดตอนนี้ก้อมี1.4efteซึ่งซีซีมันมีน้อยกว่า7afe2.4agzeอันนี้เหมาะสมดีแต่
มันโบราณไปหน่อยคับเมื่อเทียบกับ7afe3.3sgteน้ำหนักเครื่องยนต์มากกว่าตัวอื่นที่กล่าวมา
ทีนี้มาดูข้อดีของ7afeเซ็ทโบกันบ้าง(ในความคิดผมนะคับเห็นแย้งกันได้คับ มาแชร์ความคิดกันคับอิอิ)
1.น้ำหนักและบาล๊านซ์ของตัวรถไม่สูญเสียเพราะน้ำหนักเครื่องไม่ต่างจากเครื่องเดิมไม่ว่าจะ4afe,5afe
2.ด้วยซ๊ซีที่มีมากกว่าจากช่วงชักที่ยาวกว่าทำให้ได้เปรียบในเรื่องแรงบิดคับ
3.ความสดของเครื่องยนต์ที่ปีค่อนข้างใหม่
4.ช่วงล่างไม่รับโหลดเพิ่มจากน้ำหนักที่ใกล้เคียงของเดิม ปรับปรุงแค่เรื่องเบรคอย่างเดียวก้อโอเคแล้วคับ
5.เครื่องยนต์ขนาด1800ซีซีเทอร์โบของโตโยต้าไม่มี ซึ่งขนาด1800ซีซีผมว่ากำลังดีไม่น้อยและไม่มากเกินคับ
นี่คือข้อดีที่ผมมองเห็นคับ ส่วนราคาที่ว่า7หมื่นเนี่ย ถ้าสเต็ปใช้งานคงไม่ถึงขนาดนั้นก้อได้คับ 7หมื่นผมมองว่า
เป็นค่าเครื่อง ค่าวาง และเซ็ทโบด้วยเลยก้อยังทำได้คับ(ในกรณีที่ใช้ของมือ2และยังไม่เพิ่มกล่อง)ทีนี้มาดูในส่วนของ
ความทนทานที่จะเพิ่มเข้าไปนะคับ ซึ่งจริงๆแล้วตามที่มีเพื่อนๆหลายท่านในนี้เล่นกันอยู่ เครื่องเดิมสามารถรองรับบูสต์
ได้ถึง1บาร์สบายๆคับ แต่อุปกรณ์ส่วนควบอื่นๆต้องถึงตามด้วย เช่นน้ำมันและภาคจุดระเบิดต้องดีจริงคับถึงจะทน ขออ้างอิง
รถsuper monster solunaของคุณปุ๊ยหน่อยนะคับ เท่าที่รู้มาในเรื่องความทนทานภายในเครื่องมีการเปลี่ยนแค่ลูกซุปอย่างเดียว
คับ แต่ระห่ำบูสต์ขึ้นไปเกือบ2บาร์แล้วคับ แล้ววิ่งควอเตอร์ไมล์ในระดับ12วิ(ถ้าจำไม่ผิดนะคับ)เวลาขนาดนี้เซฟวางเจโมไม่มาก
หรือ3sgteโมท้วมๆยังทำได้ไม่ง่ายนะคับ ระยะหลังนี่อาจจะเปลี่ยนแคมไปแล้วซึ่งแคมก้อไม่ได้มีส่วนในเรื่องความทนทาน แต่อยู่
ในเรื่องของความแรงมากกว่า เห็นมั้ยคับแค่ลูกซุปอย่างเดียวก้อทนทานพอคับ แต่อุปกรณืส่วนควบอื่นๆต้องดีจริง ของคุณปุ๊ยที่มี
ราคาแพงน่าจะมาจากกล่อง เทอร์โบ อินเตอร์ แคม ที่มีการอัพเกรดขึ้นไปคับ ทีนี้มาดูในส่วนของของที่จะใช้ในสเต็ปบ้านๆกันนะคับ
1.กล่องฟ้าอีมาเนจที่คนเล่นหลายๆท่านบอกว่าเพียงพอคับค่ากล่องพร้อมจูน15000ผมว่ากำลังสวย
2.ลูกซุปราคาหลักพัน ไม่น่าเกิน5-6พันพร้อมใส่(อาจจะถูกหรือแพงกว่านี้แต่ผมว่าไม่มากแต่บูสต์ขำๆสัก0.8-1บาร์คงไม่ต้อง)
3.เขาโบเหล็กผมว่าไม่เกิน5000คับ
4.โบของอิมหรืออีโว6000บาทเคยเจอแต่ใช้อันอื่นที่ย่อมเยาว์กว่านี้ก้อได้คับ3-5พัน
5.อินเตอร์ขำๆสักใบ2500-5000
6.ติ๊กเจราคาหลักพัน
7.หัวฉีดเจหรือ4efteราคาหลักพัน
8.เดินท่ออินเตอร์เหล็กก้อถูกหน่อย อลูมิเนียมหรือสเตนเลสก้อแพงหน่อยคับ
แค่นี้ผมว่าก้อทนทานแล้วคับ แล้วราคาก้อไม่ถึง7หมื่นด้วยคับ อาจจะเพิ่มหรือลดอะไรบางอย่างไปก้อไม่มากจากนี้เท่าไรคับ
แต่ว่าแรงกว่า4efteเยอะ แต่อาจจะไม่เท่า3sgte แต่แลกกับบาล๊านซ์ของรถที่ดี ควบคุมง่ายกว่า เซอวิสง่ายกว่า อะไหล่หาง่ายกว่า
แค่นี้ผมว่าคุ้มกว่าวางเครื่องใหม่คับ แต่ข้อเสียก้อมีคับไม่ใช่ไม่มี แต่ก้อแล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละท่านด้วยคับ มาแชร์ความคิด
กันคับ


หัวข้อ: Re: 7A เทอร์โบ vs ซุปเปอร์ชาร์จ
เริ่มหัวข้อโดย: Palmmy_CNX ที่ 12 ตุลาคม 2008 14:46:41
อยากจะเซ็ท เหมือนกาน แต่คิดไปคิดมา ท่าจะได้ไม่คุ้มเสีย

ว่าจะเปลี่ยน เครื่องแระ   3S น่าจะแรงกะลังดี

ท่านใด สนใจ 7A ธรรมดาแต้ๆ เด่วจัดห้าย อิอิ   :emo2


หัวข้อ: Re: 7A เทอร์โบ vs ซุปเปอร์ชาร์จ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 12 ตุลาคม 2008 14:52:00
อยากจะเซ็ท เหมือนกาน แต่คิดไปคิดมา ท่าจะได้ไม่คุ้มเสีย

ว่าจะเปลี่ยน เครื่องแระ   3S น่าจะแรงกะลังดี

ท่านใด สนใจ 7A ธรรมดาแต้ๆ เด่วจัดห้าย อิอิ   :emo2

3sโบกับ171ผมว่าเหมาะคับ


หัวข้อ: Re: 7A เทอร์โบ vs ซุปเปอร์ชาร์จ
เริ่มหัวข้อโดย: Show aof ที่ 12 ตุลาคม 2008 18:05:45
ยาวว ๆๆ