AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: balloon ที่ 16 ตุลาคม 2551 17:41:14



หัวข้อ: การจูนแก๊สน้อย - มาก
เริ่มหัวข้อโดย: balloon ที่ 16 ตุลาคม 2551 17:41:14
เคยได้ยินมาว่า ถ้าจูนแก๊สให้ออกน้อยๆ (เน้นประหยัด)  :emotp :emotp

ต้นจะดีกว่าจูนแก๊ส ให้ออกมาก แต่ปลายไม่ค่อยดี

จริงหรือเปล่าครับ แหะๆ :emov :emov

ช่วยตอบด้วยนะครับ

ขอบคุณมากครับ
 :emotn :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: การจูนแก๊สน้อย - มาก
เริ่มหัวข้อโดย: Moo ที่ 16 ตุลาคม 2551 19:33:08
เหนด้วยคับ  เพรา ตะก่อนจูนบาง  ต้นมันเหมือนพ่งๆนิดๆๆ เเต่ ไม่ เท่าไหร่คับ      ปลายหาย
เเต่จูนหนาขึ้นมาหน่อยรู้สึกว่าต้นจะ อืดกว่าบางหน่อยนะ  เเต่ปลายนี่เเบบว่า หลังติดเบาะเลย ขนาดเครื่อง 2E คาบู นะเนี่ย อิอิ :emotq


หัวข้อ: Re: การจูนแก๊สน้อย - มาก
เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 16 ตุลาคม 2551 21:42:48
น่าจะตามนั้นคับ :emo2
น่าจะเพราะว่าถ้าจูนหนาช่วงรอบต่ำๆมันจะเผาไหม้ไม่หมดแต่พอใช้รอบสูงมันก็พอดีไป
กลับกันถ้าจูนบางรอบต้นๆการเผาไหม้จะพอดี ต้นดี ประหยัด แต่พอรอบปลายๆมันกลับไม่พอซะงั้น


หัวข้อ: Re: การจูนแก๊สน้อย - มาก
เริ่มหัวข้อโดย: balloon ที่ 17 ตุลาคม 2551 20:41:31
แหะๆ

ขอบคุณสำหรับทุกๆ ความคิดเห็นนะคร้าบบบบ

เพราะตอนนี้ จูนน้อย ลองดู พอหลังจาก 130 แล้ว กดไม่ค่อยมา แต่มันก็ไหลไปเรื่อยๆนะครับ

แต่ซัก 0 - 100 นิ รู้สึกว่า... :emoa :emoa

ปล. 4a-fe 1600 เดิมๆคร้าบบ :emov :emov


หัวข้อ: Re: การจูนแก๊สน้อย - มาก
เริ่มหัวข้อโดย: BUMP ที่ 21 ตุลาคม 2551 21:54:59
แล้วมีคายรุวิธีจูนมั่งอ่ะค้าบบบบ

หม้อโลแก้ส


หัวข้อ: Re: การจูนแก๊สน้อย - มาก
เริ่มหัวข้อโดย: yongbboy ที่ 26 ตุลาคม 2551 21:49:13
ผมว่านะจูนบางไปก็ไม่ดีอ่ะ





หัวข้อ: Re: การจูนแก๊สน้อย - มาก
เริ่มหัวข้อโดย: balloon ที่ 26 ตุลาคม 2551 21:53:39
ผมว่านะจูนบางไปก็ไม่ดีอ่ะ





ช่ายๆ


หัวข้อ: Re: การจูนแก๊สน้อย - มาก
เริ่มหัวข้อโดย: Peter ที่ 03 พฤศจิกายน 2551 20:55:36
มานจา ฮัทททททท  เช้ยยยยยยย   อ่ะ


หัวข้อ: Re: การจูนแก๊สน้อย - มาก
เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 04 พฤศจิกายน 2551 12:24:44
>>>  เอาเท่าผมมี ปัญญา นะครับ ไม่ค่อยเก่งเหมือนกัน เผื่อใช้ได้

---  ถ้าจูนแก๊สมากหรือหน้า จะออกตัวไม่ดี แต่...ปลาย ชิวๆ ๆ ๆ ครับ.

---  ถ้าจูนแก๊สน้อยหรือบาง  จะออกตัวดีครับ พุ่งปู๊ดๆ แต่ปลายก็จะไม่ไหลเท่าไหร่ครับ...

***  อย่าลืมเรื่อง กรองอากาศ ดูแล ด้วยนะครับ  :emob

-- วิธีทดลองก็ :emotk

1. ให้ทำตำหนิไว้ก่อนว่า เดิมวาล์วอยู่ตำแหน่งนี้ แล้วทดลองหมุนเล่นๆ ดูก็ได้ครับ..
2. ก็ทำตามข้อ 1. ครับ.
3. ทำตามข้อ 2. , 1. ครับ.....  แล้วจะพิมพ์ทำไมนี่ ไปกินข้าวก่อนครับ เด็กเรียกแล้ว   :emotq  :emotu

ชิวๆ ๆ ๆ  มีความสุขครับบบบบบบบบบบบบบบบบบ   :emo1   :emo1   :emo1


หัวข้อ: Re: การจูนแก๊สน้อย - มาก
เริ่มหัวข้อโดย: phonthanathorn ที่ 06 พฤศจิกายน 2551 08:42:23
ผมลองจูนบางขับในเมืองดีครับแต่เครื่องจะร้อนหน่อย  ขับทางไกลเปลืองกว่าปกติเยอะเลยครับเพราะวิ่งไม่ออกเลยต้องกดเยอะ


หัวข้อ: Re: การจูนแก๊สน้อย - มาก
เริ่มหัวข้อโดย: jedmonpon ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2552 23:25:24
ตอนนี้ของผมจูนมั่วไปหมด แบบว่าจูนเองคิดไปคิดมาชัดกลัวเครื่องจะพัง เพราะตอนี้มันวิ่งไม่ออกเลยเซงมากมาย


หัวข้อ: Re: การจูนแก๊สน้อย - มาก
เริ่มหัวข้อโดย: Takumi. ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2552 21:04:40
4A-Fe จูนยังงัยก็นิ่ง


หัวข้อ: Re: การจูนแก๊สน้อย - มาก
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2552 20:41:40
เน้นประหยัดเกินไประวัง  back fire ด้วยนะครับผ้ม