AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: 卐 Vampire101 卐 <RZ> ที่ 20 ตุลาคม 2551 22:36:41



หัวข้อ: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: 卐 Vampire101 卐 <RZ> ที่ 20 ตุลาคม 2551 22:36:41
อยากทราบราคา กับ ม้า โดยคร่าวๆอ่ะครับ
ขอบคุณมากครับ
 :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 20 ตุลาคม 2551 22:41:21
 :emok 140 กับ 170  ราคาก็ 18-20 กับ 26-28


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 20 ตุลาคม 2551 22:43:46
อยากทราบราคา กับ ม้า โดยคร่าวๆอ่ะครับ
ขอบคุณมากครับ
 :emotn :emotn :emotn

จะแรงแล้วคับ up up

รอผู้รู้นะคับ


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: 卐 Vampire101 卐 <RZ> ที่ 20 ตุลาคม 2551 22:46:38
:emok 140 กับ 170  ราคาก็ 18-20 กับ 26-28

ขอบคุณครับ
ราคานี้คือราคามาตรฐานเลยหรือเปล่าครับ

จะแรงแล้วคับ up up

รอผู้รู้นะคับ
ขอบคุณครับคุณ นัท ยังไม่แรงหรอกครับ
แต่คิกว่าอีกไม่นาน เครื่องคงไปแน่ๆอ่ะครับ
เลยลองเช็คไว้ก่อน


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 20 ตุลาคม 2551 22:51:45
 :emok มาตรฐานครับ เกินกว่านี้ก็แล้วแต่ปัจจัยกระเป๋าตัวเอง...อิอิ


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: 卐 Vampire101 卐 <RZ> ที่ 20 ตุลาคม 2551 22:53:51
555+
อ่านะครับ แล้ว อะไหล่ ซุป หายากมั๊ยครับ


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 20 ตุลาคม 2551 23:15:47
 :emok อะหลั่ยโดยรวมยังพอมี ขาดแต่เพลา


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: 卐 Vampire101 卐 <RZ> ที่ 20 ตุลาคม 2551 23:31:37
อุ่ยยยย
น่ากัวที่สุด


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 21 ตุลาคม 2551 01:43:21
135 Power.....4e-fte hi boot 0.8 bar


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 21 ตุลาคม 2551 07:50:37
135 Power.....4e-fte hi boot 0.8 bar

ข้อมูลแน่นจิงๆ


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 21 ตุลาคม 2551 07:57:19
 :emotg ตัวไหนอึดกว่าครับ โบ หรือ ซุป แบบว่า ลากยาวทีสี่ห้าร้อยโลแบบบ่อพักอะ เอาสัก ๑๕๐ ถึง ๑๖๐ ใครอึดกว่า หรือว่าเอ็นเอ ทั้งอึดทั้งเหนียวกว่าเจ้าสองตัวเนี่ย ขอบคุณครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 21 ตุลาคม 2551 08:43:30
เครื่องเดิม โบเดิมๆ อัดนานๆขนาดนั้น โบพังก่อนแน่ครับ ส่วนเครื่องคงค่อยๆพังไปแต่คงไม่พังในทีเดียว
ถ้าจากลากแช่นานๆ เล่นNA ดีกว่าครับ อึดกว่า ไม่มีแรงดันในระบบสูง ทนทานกว่าครับแน่นอนครับ


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 21 ตุลาคม 2551 08:55:08
4E Bo ยาวๆ ไม่ไหวครับ เหมาะกับในเมืองมากกว่า
อีกอย่างพื้นฐานก้อเป็นเครื่องพันสามอยู่ดี


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: 卐 Vampire101 卐 <RZ> ที่ 21 ตุลาคม 2551 10:11:50
ขอบคุณทุกคนคร๊าบ  :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 21 ตุลาคม 2551 10:15:41
ถ้ามีงบอยากให้ข้ามไปเล่น 3s-gte เลยอ่ะคับ

ผมใช้ซุปอยู่ มันจะต้องมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มเติมขึ้นมาอีกนะครับ

เช่นฝากระโปรง ที่มีสกูปดักลม เข้าอินเตอร์คับ


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 21 ตุลาคม 2551 10:17:37
 :emotg


รถแรง  กำลังจะ  บังเกิด  อีก ลำ แว้ว........ :emotl :emotl :emotl


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: 卐 Vampire101 卐 <RZ> ที่ 21 ตุลาคม 2551 10:36:20
ถ้ามีงบอยากให้ข้ามไปเล่น 3s-gte เลยอ่ะคับ

ผมใช้ซุปอยู่ มันจะต้องมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มเติมขึ้นมาอีกนะครับ

เช่นฝากระโปรง ที่มีสกูปดักลม เข้าอินเตอร์คับ
ถ้าเราย้ายตำแหน่งได้มั๊ยครับ รบกวนถามราคา สกูปพร้อมทำด้วยครับ
ขอบคุณมากๆครับ
เพราะว่าเครื่องตัวที่ผมจะซื้อต่อ เป็นของรุ่นพี่อ่ะครับ
4a ซุป แล้วพี่เค้าจะเปลี่ยนไปเล่น 3s เลยขายให้ผมในราคา 15000
ผมเลยกะเล่น ซุป อ่ะครับ เพราะเครื่องมาถูก


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: 卐 Vampire101 卐 <RZ> ที่ 21 ตุลาคม 2551 10:37:52
:emotg


รถแรง  กำลังจะ  บังเกิด  อีก ลำ แว้ว........ :emotl :emotl :emotl

 :emotn :emotn :emotn
ขอบคุณมากครับ แต่คงไม่เท่าคุณ +!!โต้-ae!!+ และพี่ทุกคนใน Ae.R หรอกครับ


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: ble-DP ที่ 21 ตุลาคม 2551 10:52:27
เครื่องซุปเดิมๆไม่เซ็ตโบ ย้ายอินเตอร์มาด้านหน้ามันจะมีอาการเครื่องสะดุดเวลาผ่อนคันเร่งคล้ายๆกับว่าอากาศเข้าไม่ทันน่ะครับ ซุปเดิมๆเขาถึงไม่นิยมย้ายอินเตอร์กัน  ส่วนมากเขาจะเจาะสคูปกันครับ


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: 卐 Vampire101 卐 <RZ> ที่ 21 ตุลาคม 2551 10:56:25
ราคาการเจาะสกูปราคาประมาณเท่าไหร่ครับ แบบเนียนๆอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 21 ตุลาคม 2551 11:45:41
ทำเสร็จละขอนั่งมั่งนะ


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 21 ตุลาคม 2551 12:19:00
อยากให้ศึกษาก่อนอะครับ กับเครื่องสองตัวนี้ การขับเครื่อง 2 ตัวนี้ จะไปในทิศทางเดียวกัน มันจะต่างจากการขับ N/A มากมายครับ(ถ้าคนขับเป็นนะ)ส่วนในเรื่องการดูแลจะต้องสนใจเป็นพิเศษครับ เช่น น้ำมันเครื่อง กับ น้ำในหม้อน้ำ ต้องไม่ขาด ปั้มต้องอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ดีครับ ส่วนเรื่องเวลาอัดก็ทำได้ครับในกรณีที่กดทีเดียวจบครับ ไม่แช่ไม่ปล่อยไหล ก็ไม่มีปัญหาอะไรหลอกครับ ยังไงก็โชคดีครับ


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: nuttapong2541 ที่ 21 ตุลาคม 2551 12:29:43
จะแรงแล้วรถน้องเรา  แจ้ยังแรงไม่พอเหรอ น้ำพองได้ยินมาว่าได้ที่หนึ่งเชียว


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 21 ตุลาคม 2551 13:18:51
ถอดซุป ยัดโบครับ หายห่วง จะได้ ย้าย อินเตอร์ได้ หุหุ


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: KA-NAT-NAN ที่ 21 ตุลาคม 2551 15:40:58
 :emotk :emotia


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 21 ตุลาคม 2551 18:31:41
ถ้ามีงบอยากให้ข้ามไปเล่น 3s-gte เลยอ่ะคับ

ผมใช้ซุปอยู่ มันจะต้องมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มเติมขึ้นมาอีกนะครับ

เช่นฝากระโปรง ที่มีสกูปดักลม เข้าอินเตอร์คับ
ถ้าเราย้ายตำแหน่งได้มั๊ยครับ รบกวนถามราคา สกูปพร้อมทำด้วยครับ
ขอบคุณมากๆครับ
เพราะว่าเครื่องตัวที่ผมจะซื้อต่อ เป็นของรุ่นพี่อ่ะครับ
4a ซุป แล้วพี่เค้าจะเปลี่ยนไปเล่น 3s เลยขายให้ผมในราคา 15000
ผมเลยกะเล่น ซุป อ่ะครับ เพราะเครื่องมาถูก

สำหรับความเห็นผมต้องดูด้วยว่าเป็นเครื่องตัวไหน แอร์ไฟ หรือ แม็บ และเครื่องมีอะไรหรือเปล่า

ถ้าเป็นเครื่องแม็บ และอยู่ในสภาพดีและมีเลข ถือว่าราคาถูกคับ

สิ่งที่ต้อง ทำแน่นอน คือ ค่าวาง+วายสาย รวม 10000 บาทได้

แต่ตอนที่ผมทำเปลี่ยนทุกชิ้นพวกสายพานทุกเส้นที่เปลี่ยนได้ น้ำมันเครื่อง น้ำมันคลัช

น้ำมันเกียร์ ผ้าครัชเปลี่ยนใหม่หมด ถือว่าเริ่มไหม่

สิ่งที่จะตามมาคือ ต้องทำยังไงก็ได้ให้ลมลงอินเตอร์ให้ได้ อีกอย่าง ต่ำๆ

แบบว่าถูกสุดคือ หาสกูปของบ้านเราที่ทำก๊อป ของเลวิน 92 อ่ะคับ แล้วเจาะใส่เข้าไป

แต่จะไม่มีรางน้ำคับ

ราคาสกูป เป็นของบ้านเราไฟเบอร์ 1500 บาท ไม่รวมค่าดัดแปลงใส่

และท่อไอเสียคงต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งเส้น ที่แน่ๆ ไม่น่าต่ำกว่า 5 พันบาทได้

แค่นี้ก็จะพอถูๆไถๆไปได้แล้วคับ...แต่ถ้างบเยอะๆอยากให้ทำทีเดียวดีๆไปเลย

ซึ่งตอนนั้นที่ผมทำอะไรไม่คาดคิดมันก็มาแบบว่าทำให้ผมต้องเสียเงินแบบว่าตัวเบาไปเลย

คือชุดท่อ fgk ขนาด 2.2 ใส่แล้ววิ่งไม่ออก เพราะมันไม่แม็ตกับเครื่อง

จึงจำป็นต้องซื้อท่อนอกทั้งชุดใหม่มาใส่เข้าไปโดนไปเกือบหมื่น

อีกทั้งฝากระโปรงหน้าที่รองให้หลบเท่าไหร่ก็ไม่พ้นต้องเอาลวดพันไว้

จึงต้องเปลี่ยนฝากระโปรงใหม่ทั้งบานราคาเกือบหมื่น

แต่ยอมรับว่าใส่แล้วดีขึ้นมากถ้าเปรียบเทียบว่าไม่ดักลมเข้าอินเตอร์

อาการรถจะวิ่งตื้อๆ 

และอีกข้อนึงที่คุณจะเสียดาย ก็คือ obd ที่คุณใส่อยู่ไม่สามารถใช้กับเครื่องซุปได้คับ

และพอวางเครื่องเข้าไปแล้วอย่าลืมแจ้งอู่ด้วยว่าทำสายไฟตรงหลังวัดรอบให้ด้วยไม่งั้นรอบไม่ขึ้นคับ

สุดท้ายย้อนนึกกลับไปรู้งี้ตรูวาง 3 เอสตั้งแต่แรกดีกว่า...



***แต่สุดท้ายแล้วถ้าเครื่องตัวเก่าไม่ได้เป็นอะไรผมว่าไม่ควรเปลี่ยนนะแต่ก็แล้วแต่คับ

ทุกวันนี้ผมยังคิดถึงเครื่องเดิมๆติดรถอยู่เลย เพราะผมเปลี่ยนอะไหล่เบิกห้างแท้ทั้งหมดในการเซอร์วิสในแต่ละครั้ง

และตอนตัดสินใจจะวางเครื่อง นั้น สองจิตสองใจอยู่ระหว่าง ติดแก๊ส หรือ วางเครื่องใหม่ดีว่ะ

แต่ตอนนั้นคิดอย่างเดียวว่าเอาว่ะ สวนทิศทาง อยากประหยัดแต่ดันวางเครื่องที่กินน้ำมันมากกว่าเข้าไป

งานเข้าคับ จากเครื่องเดิมๆ เติมน้ำมันเดือนละ6500 บาท เปลี่ยนเครื่องใหม่ เติมน้ำมันหมื่นต้นๆ

จะเอาอะไรรับประทานหล่ะคร๊าบคราวนี้....เวรกรรม



หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: ตี๋ใหญ่-พระนคร ที่ 21 ตุลาคม 2551 22:27:03
:emotiaถามใจตัวเองครับ ชอบก็เล่น  :emotia :emotia  ถามผม ก็ต้อง ซุป ครับ


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 21 ตุลาคม 2551 22:43:18
ใช่เลยครับ ลองศึกษาหาข้อมูลไปเรื่อยๆก่อน เปลี่ยนเครื่องครั้งนึงใช้งบไม่น้อยนะครับ
เอาลักษณะนิสัยในการขับของตัวเราเองมาประกอบการตัดสินใจด้วยนะ


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: 卐 Vampire101 卐 <RZ> ที่ 22 ตุลาคม 2551 05:35:42
ขอบคุณทุกๆคำแนะนำนะครับ
แล้วผมจะศึกษาให้ละเอียดก่อนที่จะวางครับ
จะแรงแล้วรถน้องเรา  แจ้ยังแรงไม่พอเหรอ น้ำพองได้ยินมาว่าได้ที่หนึ่งเชียว

ข่าวไปเร็วจังนะครับพี่
มานแค่ Bracket 18 เองอ่ะพี่
อยากลองของแรงๆบ้างอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: 卐 Vampire101 卐 <RZ> ที่ 22 ตุลาคม 2551 05:36:56
ทำเสร็จละขอนั่งมั่งนะ
ปีหน้าละมั๊งครับกว่าจะได้นั่ง
เพราะปีนี้เหลืออีก1สนามอ่ะครับ
รอแข่งจบปีนี้ก่อน


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: 卐 Vampire101 卐 <RZ> ที่ 22 ตุลาคม 2551 05:38:08
ขอบคุณคุณพี่ yoshio ae มากครับที่ให้ความรู้มากมาย


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: 卐 Vampire101 卐 <RZ> ที่ 22 ตุลาคม 2551 05:38:45
ถอดซุป ยัดโบครับ หายห่วง จะได้ ย้าย อินเตอร์ได้ หุหุ
ชอเดิมๆขับให้ชินก่อนละกานครับ


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: NakHlaH ที่ 22 ตุลาคม 2551 06:25:41
 :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 22 ตุลาคม 2551 09:24:39
:emotiaถามใจตัวเองครับ ชอบก็เล่น  :emotia :emotia  ถามผม ก็ต้อง ซุป ครับ

มีอะไรปรึกษาพี่คนนี้เค้าได้เค้าให้ความช่วยเหลือ เรื่องเกี่ยวกับเครื่องซุปผมมาตลอดคับ

ผมเองมีไรก้คุยกับพี่เค้าหล่ะคับ พี่แจใจดีมากๆคับ


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: 卐 Vampire101 卐 <RZ> ที่ 22 ตุลาคม 2551 10:24:07
ครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: surachat_pea ที่ 23 ตุลาคม 2551 16:50:37
สงสัยจะเป็นซุปแน่


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: 卐 Vampire101 卐 <RZ> ที่ 23 ตุลาคม 2551 21:09:29
เกือบ 100 แล้วอ่ะครับซุป


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: DragonG75 ที่ 23 ตุลาคม 2551 22:49:09
:emotiaถามใจตัวเองครับ ชอบก็เล่น  :emotia :emotia  ถามผม ก็ต้อง ซุป ครับ

ซุปไก่ด้วยคนคร้าบบบบบบบบ :emom :emom


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 23 ตุลาคม 2551 22:52:51
 :emotia เครื่องอะรัยเหรอ


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: DragonG75 ที่ 23 ตุลาคม 2551 22:57:52
:emotia เครื่องอะรัยเหรอ


ทำแบ๊ววววหรอพี่หนุ่ย เด๋วไปขโมยม้าเยอะแยะที่กองในฝากระโปรงรถพี่ออกมาให้หมดเลยหรอกคร้าบ หึหึ :emoa :emoa


หัวข้อ: Re: 4E-FTE กับ 4A-GZE
เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 23 ตุลาคม 2551 22:59:25
 :emotp :emotp :emotp