AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: AE-101 ที่ 22 ตุลาคม 2008 21:42:16



หัวข้อ: รบกวนผ้รู้ช่วยวิเคราะห์สาเหตุรถผมหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE-101 ที่ 22 ตุลาคม 2008 21:42:16
คือรถผมเครื่อง 4a-fe 1600 cc ปี 93 มันมีน้ำมันเครื่องไหลแบบซึมๆ ไม่ถึงกับหยดลงพื้น
ตั้งแต่แถวๆ ฝาครอบสายพาน ไทม์มิ่งอันบนสุด ลงไปตลอดจนถึงอ่างนำมันเครื่อง ด้านหน้าเครื่องก็ไหลซึมมาใกล้ๆ กรองเครื่องด้วยครับ
มันคงเป็นมานานแล้วครับ เพราะด้านล่างๆ มันเหนียวเป็นคราบเต็มไปหมด ลามมาถึงแถวคอมแอร์ด้วย
จนคอมแอร์มันดำหมดแล้วครับ ผมถอดฝาครอบสายพานไทม์มิ่งอันบนดูปรากฎว่าตรงพู่เล่สายพานไทม์มิ่ง
มันมีคราบนำมันเครื่องเปียกชุ่มสีออกน้ำตาลๆ เหมือนมันคงไหลเวลาเราขับ เพราะคราบมันยังใหม่ๆ อยู่ครับ แต่น้ำมันเครื่องที่ซึมออกมาไม่โดนสายพานไทม์มิ่งครับ
ผมได้รถคันนี้มาประมาณ 5 ปีแล้วครับ ซื้อจากเต้นรถมา เคยเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งไปรอบหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นจำได้ว่าช่างเค้าไม่ได้เปลี่ยนซีล
ซึ่งปกติควรจะเปลี่ยน ซีลที่มีอยู่ 2 ตัว (เรียกไม่ถูกครับ) หลังจากเปลี่ยนมาวิ่งไปประมาณ 40,000 กิโลฯครับ (รวมเลขไมล์ตั้งแต่ได้รถมา วิ่งไปประมาณ 150,000 กิโลครับ)

ขอถามนะครับ
1. จากอาการที่ผมเล่ามามันน่าจะเป็นจากอะไรครับ
2. เวลาที่ผมไปคุยกับช่าง จะบอกให้เค้าเช็คตรงจุดไหนบ้างครับ
3. สาเหตุมันเกี่ยวกับปะเก็นเครื่องมั้ยครับ (แต่รถกำลังก็ยังดีอยู่ครับ ออกตัวอืดหน่อยครับ ควันขาวก็ยังไม่มีครับ อัตราสิ้นเปลืองวิ่งนอกเมือง 14-15 กิโล/ลิตร ล้อ 205/45/r16 ที่ความเร็ว 100-120 ครับ)
4. ปะเก็นชุดใหญ่มันมีอะไรบ้างครับ ราคาของแท้ประมาณเท่าไหร่ครับ คิดว่าผมควรจะเปลี่ยนด้วยมั้ยครับ
5. ปั้มน้ำและวาล์วของแท้ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วผมควรจะใช้ของแท้ดีมั้ยครับ ของเก่าที่เคยเปลี่ยนเป็นของเทียมครับ จำราคาไม่ได้แล้วครับ (คืองบมีน้อยครับ)
6. ปั้มน้ำและวาว์ลน้ำเคยเปลี่ยนวิ่งมาประมาณ 140,000 กิโลแล้ว ควรเปลี่ยนได้ยังครับ วิ่งในเมือง นอกเมือง ความร้อนจะอยู่ที่ 80-90 องศาC' ครับ 
7. ค่าแรงโดยประมาณที่รับได้ (ไม่รวมค่าของ) ถ้าผมต้องเปลี่ยน ชุดสายพานไทม์มิ่ง + ปะเก็นชุดใหญ่ + ปั้มน้ำและวาว์ลน้ำ + ซีลอ่างน้ำมันเครื่อง
8. ค่าแรงเฉพาะเปลี่ยน ชุดสายพานไทม์มิ่ง + ปั้มน้ำและวาว์ลน้ำ+ ซีลอ่างน้ำมันเครื่อง


สุดท้ายนี้ขอขอบคุณท่านทั้งหลายล่วงหน้านะครับ คือที่ถามเพราะไม่รู้จริงๆ ครับ
ช่วงนี้รถจอดไว้ไม่กล้าขับไปไหนเลยครับ  :emoto :emotv :emotw




หัวข้อ: Re: รบกวนผ้รู้ช่วยวิเคราะห์สาเหตุรถผมหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 23 ตุลาคม 2008 00:51:34
 :emok เปลี่ยนไปเลยครับซีลหน้าเครื่อง ท้ายเครื่อง ซีลจานจ่าย เบ้าหัวเทียนแล้วอีกเยอะเปลี่ยนไปเลย

ปั้มน้ำ พันกว่าๆ เปลี่ยนไปเลย

ค่าแรงชุดใหญ่หน้าจะมี 1 พัน บวกลบ
ค่าแรงชุดเล็ก 300


หัวข้อ: Re: รบกวนผ้รู้ช่วยวิเคราะห์สาเหตุรถผมหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 23 ตุลาคม 2008 21:18:45
:emok เปลี่ยนไปเลยครับซีลหน้าเครื่อง ท้ายเครื่อง ซีลจานจ่าย เบ้าหัวเทียนแล้วอีกเยอะเปลี่ยนไปเลย

ปั้มน้ำ พันกว่าๆ เปลี่ยนไปเลย

ค่าแรงชุดใหญ่หน้าจะมี 1 พัน บวกลบ
ค่าแรงชุดเล็ก 300

ตามนี้ครับ ซีลหน้าเครื่องน่าจะหมดสภาพแล้วหละ


หัวข้อ: Re: รบกวนผ้รู้ช่วยวิเคราะห์สาเหตุรถผมหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 卐 Vampire101 卐 <RZ> ที่ 23 ตุลาคม 2008 21:26:51
:emok เปลี่ยนไปเลยครับซีลหน้าเครื่อง ท้ายเครื่อง ซีลจานจ่าย เบ้าหัวเทียนแล้วอีกเยอะเปลี่ยนไปเลย

ปั้มน้ำ พันกว่าๆ เปลี่ยนไปเลย

ค่าแรงชุดใหญ่หน้าจะมี 1 พัน บวกลบ
ค่าแรงชุดเล็ก 300

:emom  :emo2:emom :emo2


หัวข้อ: Re: รบกวนผ้รู้ช่วยวิเคราะห์สาเหตุรถผมหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: benzamg ที่ 24 ตุลาคม 2008 08:02:21
รถผมเป็นอาการเดียวกับคุณเลยครับ กำลังหาวิธีแก้ไขเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: รบกวนผ้รู้ช่วยวิเคราะห์สาเหตุรถผมหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: <"เป็นคนเลวซํกพักนะ"> ที่ 24 ตุลาคม 2008 08:05:16
ไช่ๆเปลี่ยนๆ


หัวข้อ: Re: รบกวนผ้รู้ช่วยวิเคราะห์สาเหตุรถผมหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 24 ตุลาคม 2008 09:37:49
ซีลหน้าเครื่อง กับปะเก็นฝาครอบวาว์ล อาจไปแล้วครับ