หัวข้อ: สปริงโหลด + สเปซอร์ เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 23 ตุลาคม 2551 12:16:04 มีเรื่องข้องใจนิหน่อยครับ เกี่ยวกับสปริงโหลด คือ อยากใส่ สปริงโหลด คู่หลัง แล้วก็เสริมสเปเซอร์ด้วย <ดูเหมมือนจะขัดแย้งกัน> ต้องการให้ท้ายมานสูงๆ หน่อยจะได้มีมีปัญหาเรื่อง ยางโดนซุ่มล้อเพราะ ยางแก้มสูง และต้องการได้ฟิว นุ่มหนึบเวลาวิ่ง พื้นที่ที่ไม่เรียบ จากสปริงโหลด ถามว่าถ้าเอา 2 ตัวนี้มารวมกัน สปริงโหลด+สเปเซอร์ จาได้ สิ่งที่คาดการไว้รึเปล่าครับ ความสูงจากสปเซอร์ แล้วก็ ความนุ่มหนึ่บ ว่าลงเนิน ปล. ของมีครบทุกอย่างแล้ว เหลือแต่ประกอบเข้าไป เลยมาถามก่อนว่า ควรเอาไงดีครับ หัวข้อ: Re: สปริงโหลด + สเปซอร์ เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 23 ตุลาคม 2551 12:45:40 ผมก็ใส่อยู่ครับ ท้ายมันเตี้ยไปหน่อย เลยหนุนขึ้นมานิ้วนึง กำลังดีเลย ไม่กระแทก ล้อ 15/55 ครับ
หัวข้อ: Re: สปริงโหลด + สเปซอร์ เริ่มหัวข้อโดย: Ton_Kab ที่ 23 ตุลาคม 2551 13:04:49 ผมก็ใส่อยู่เหมือนกัน ก็โอเคนะ
หัวข้อ: Re: สปริงโหลด + สเปซอร์ เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 23 ตุลาคม 2551 13:06:25 ถ้าทำล้อหลังอย่างเดียว มีอีกวิธี
ก็ใส่สปริงโหลด ที่มีอยู่ ตัดแกนโช๊ค ทำสต้สปรับขึ้นลง ก็ดีนะ เอาขึ้นเอาลงได้ อัดน้ำมันดีดี ก็หนึบแล้ว หัวข้อ: Re: สปริงโหลด + สเปซอร์ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 23 ตุลาคม 2551 13:37:50 มีเรื่องข้องใจนิหน่อยครับ เกี่ยวกับสปริงโหลด คือ อยากใส่ สปริงโหลด คู่หลัง แล้วก็เสริมสเปเซอร์ด้วย <ดูเหมมือนจะขัดแย้งกัน> ต้องการให้ท้ายมานสูงๆ หน่อยจะได้มีมีปัญหาเรื่อง ยางโดนซุ่มล้อเพราะ ยางแก้มสูง และต้องการได้ฟิว นุ่มหนึบเวลาวิ่ง พื้นที่ที่ไม่เรียบ จากสปริงโหลด ถามว่าถ้าเอา 2 ตัวนี้มารวมกัน สปริงโหลด+สเปเซอร์ จาได้ สิ่งที่คาดการไว้รึเปล่าครับ ความสูงจากสปเซอร์ แล้วก็ ความนุ่มหนึ่บ ว่าลงเนิน ปล. ของมีครบทุกอย่างแล้ว เหลือแต่ประกอบเข้าไป เลยมาถามก่อนว่า ควรเอาไงดีครับ จริงถ้าจะให้แนนำ ก็คือควรใส่สปริงแต่งหน้าหลัง ที่เป็นชุดเดียวกันมาด้วยกัน และจริงๆแล้วเค้าคำนวญเรื่องความสูงมาหมดทุกอย่างแล้ว แต่...เราเองไม่พอใจอยากได้ที่สูงกว่าในด้านหลังหรือเพราะสาเหตุมากจากยางติดซุ้ม และขับง่ายไม่ครูดท้องรถเวลานั่งเยอะๆ ถ้าเคยใส่สปิรงแต่งทั้งชุดแบบไม่ต้องรองอะไร แล้วมารองทางด้านหลังให้สูงขึ้นโดยสเปเซอร์แล้ว ความแตกต่างที่เห้นด้วยสายตาคือตัวรถด้านหลังสูงขึ้น แต่การเข้าโค้งในแบบที่รองจะแย่กว่าแบบไม่รองคับ และการยกท้ายขึ้นสูงๆได้แค่สวยงามคับ ถ้าเทียบกับประโยชน์ที่จะได้รับจากการใส่สปริงแต่งคับ แต่ถ้าไม่สามารถเหลีกเลี่ยงได้จริงๆ สเปเซอร์ มันมีอยู่ 2 แบบ และ2 วัสดุ 1 แบบรองในสปริง จะทำให้สรองถูกกดอยุ่ตลอดเวลามันจะกระด้างขึ้นนิดหน่อย 2 แบบรองที่เบ้า ต้องเปลี่ยนน็อตตัวผู้ที่เบ้าช็อค วัสดุแบ่งออกเป็น 1อลูมิเนียม อาจมีเสียงบ้างเวลา ใช้งาน 2ยางแข็งๆ ร้านเองยังแนะนำตัวนี้ ถ้ามีการบรรทุกเยอะ ขนาดมีให้เลือกหลายขนาดหนาน้อยไปหนามากๆอยู่กับการเลือกตัดสินใจ สุดท้ายการยกท้ายให้สูงๆจะทำให้ช่วงล่างด้านหน้ารับภาระมากกว่าปกติกว่าที่ควรจะเป็น และการสึกหรอที่มากขึ้นตามมา การยกท้ายมีผมดีในเรื่อง tracktion ในการวิ่งทางตรงที่ส่งผลดี แต่ในทางโค้งทำให้เกิดผลเสียคับ ถ้าเปรียบเทียบการใช้ความเร็วในการเข้าโค้ง สุดท้ายการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุที่ดีที่สุดคือ หาสปริงแต่งที่มีความสูงและค่า k ที่เหมาะสม จะเป็นทางแก้ไขที่ดีที่สุดคับ |