AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ต่างๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: Simon King ที่ 23 สิงหาคม 2550 09:17:18



หัวข้อ: ความแตกต่าง TEIN Superstreet กับ Mono Flex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Simon King ที่ 23 สิงหาคม 2550 09:17:18
 :emo8 อ่านจากหนังสือ บอกว่า Superstreet จะออกแนวเซอร์กิจ แต่ Mono Flex จะออกแนวนิ่มนวลกว่า
ท่านใดใช้แบบไหน ขอความรู้ครับ ว่าจริงหรือเปล่า และมีความรู้สึกในการขับอย่างไรบ้างครับ เป็นข้อมูลครับ  :emom

ขอบคุณมาก ๆ ครับ  :emo9


หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง TEIN Superstreet กับ Mono Flex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TOng ที่ 23 สิงหาคม 2550 09:21:22
รู้แต่ว่า Mono Flex เป็นรุ่นท๊อบ มันเป็นโช้คหัวกลับ ครับ SuperStreet ไม่ใช่หัวกลับ
การปรับระดับ mono ปรับได้มากกว่าครับ ที่เหลือรอผู้รู้มาเพื่มเติมครับ


หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง TEIN Superstreet กับ Mono Flex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: FARR ที่ 23 สิงหาคม 2550 09:25:46
Superstreet จะนิ่มนวลกว่าครับตามชื่อมันน่ะแหละครับ ส่วนMono Flexผมไม่เคยใช้เพราะของผมเป็น Flex เฉยๆ จะเป็นรุ่นต่ำกว่าMono Flex ก็จะออกแนวเซอร์กิจครับ ขอบอกว่าทั้งสองตัวที่ผมใช้นี่ดีครับ แต่ส่วนใหญ่ที่ใช้ในชีวิตประจำวันก็ป็นตัวSuperstreet แต่ตัวนี้ถ้าใครชอบรถเตี้ยมันจะปรับได้ไม่เตี้ยเท่าไหร่อ่ะครับ ของผมประจนสุดเกรียวแล้วมันได้เท่านี้อ่ะครับ (เฉพาะข้างหน้านะครับ ข้างหลังนี่ปรับขึ้นไปเกือบสุดเหมือนกัน)
(http://photos1.hi5.com/0004/595/769/IJvlAt595769-02.jpg)



หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง TEIN Superstreet กับ Mono Flex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 23 สิงหาคม 2550 13:17:25
ใช้แต่ SS แล้วก็ เคยนั่งแต่ FLEX  ของ ไอ่หนุ่มน้อย ข้างบนแหละ  คิคิ   ดีครับ  ส่วนตัว คิดว่า ใช้งานบนถนน ซิ่งบ้าง  SS  ลงตัว ครับ


หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง TEIN Superstreet กับ Mono Flex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 23 สิงหาคม 2550 13:22:03
ไม่มีเงินซื้อ อยากได้ซัก 1


หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง TEIN Superstreet กับ Mono Flex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TOng ที่ 23 สิงหาคม 2550 13:37:10
ก็ขายอยู่ไม่ใช่เหรอก๊าบจิกซักตัวดิ


หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง TEIN Superstreet กับ Mono Flex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Simon King ที่ 23 สิงหาคม 2550 15:16:01
เก็บข้อมูลครับ


หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง TEIN Superstreet กับ Mono Flex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: FARR ที่ 23 สิงหาคม 2550 17:03:34
ไม่มีเงินซื้อ อยากได้ซัก 1

เงินน่ะใช้ซะบ้างดิ เดี๋ยวมันจะทับตาย


หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง TEIN Superstreet กับ Mono Flex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: K.Dutsadeekarn ที่ 23 สิงหาคม 2550 18:58:08
ไม่มีเงินซื้อ อยากได้ซัก 1

เจ้าพ่อ TEIN ล้อเล่นอีกละ


หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง TEIN Superstreet กับ Mono Flex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Keng3s-GTE ที่ 23 สิงหาคม 2550 21:26:56
มาหาความรู้ (เผื่อถูก หวย) :emo8


หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง TEIN Superstreet กับ Mono Flex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: poo110 ที่ 23 สิงหาคม 2550 22:24:47
อยากด้ายแต่ม่ายมีเงิน :emoi


หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง TEIN Superstreet กับ Mono Flex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: eak92 20 v ที่ 24 สิงหาคม 2550 10:09:04
ไม่มีเงินซื้อ อยากได้ซัก 1
อิอิอิอิ


หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง TEIN Superstreet กับ Mono Flex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: remove ที่ 24 สิงหาคม 2550 10:25:32
Superstreet มือ 2 ราคาประมาณเท่าไหร่คร๊าบ....  :emo2


หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง TEIN Superstreet กับ Mono Flex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 24 สิงหาคม 2550 14:23:26
Superstreet มือ 2 ราคาประมาณเท่าไหร่คร๊าบ....  :emo2

รู้เเต่ราคาของใหม่เบิกที่ atp (ตัวเเทนขาย tein )
สี่หมื่นกว่าๆ :emof


หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง TEIN Superstreet กับ Mono Flex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 26 สิงหาคม 2550 17:39:17
2 รุ่นนี้มันคนละระบบกับเลยนะคับ ไม่มีอะไรเทียบกันได้เลย

TEIN Superstreet กับ Flex  มันจะเป็นระบบกระบอก 2 ชั้น วาวมันจะเล็กและแรงดัน GAS จะต้ำกว่าคับ ทำให้การใช้งานอย่างหนักๆได้ไม่นานก็จะเสียความหนืดแล้ว ทำให้การควบคุมเสียไปจากเดิม

Mono Flex  มันจะเป็นระบบกระบอก 1 ชั้น วาวมีขนาดใหญ่และแรงดัน GAS จะสูง สามารถใช้งานหนักๆได้ดีกว่ามากคับ  แล้วราคาก็จะโหดกว่าด้วยคับ  :emok

(http://img172.imageshack.us/img172/619/shockabmonodubblevl7.jpg)
(http://img213.imageshack.us/img213/8341/monoflexnukiqy3.jpg)

แต่ยังไง Mono Flex เท่าที่ผมเคยลองมันก็ไม่ดีเท่า OHLINS อยู่ดีอาการรถที่ๆคิดว่าไปไม่ได้แต่มันก็ไปได้แบบสบายๆเลยต้องลองดูคับแล้วจะเข้าใจ อิอิ :emom

(http://img297.imageshack.us/img297/1492/dscn4820ia8.jpg)





หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง TEIN Superstreet กับ Mono Flex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 31 สิงหาคม 2550 01:42:55
Mono FLEX
The Next Level of Performance Coilovers
Newly designed and developed for those core drivers seeking the ultimate in street and track performance.
Now special order is Available!
? Mono-tube internal damper design
? Full-length ride height adjustment system
? 16-level damping force adjustment feature (combined comp./rebound adjustment)
? Newly developed M.S.V. (Micro Speed Valve)
? EDFC compatible for easy in-car damping force adjustment!! 
Concept
Spring Rates and Valving Best suited for those drivers whose priority is a high grip level for touge, circuit, and other tarmac driving. Offers both direct feel and a high level of tune-ability that will satisfy the needs of aggressive street and track use.
Developed to be used with High Performance Tires Mono FLEX was tested with high grip tires and/ or larger diameter wheels in mind, and are recommended to bring out the full potential of this aggressive suspension system. 

A. Upper Mount
Pillowball upper mounts are included, which increase steering response by use of spherical ball bearings. Also includes front camber adjustment on strut type vehicles.
B. Mono-Tube Structure
The use of separate chambers for the hydraulic fluid and nitrogen gas, ensures minimal aeration and provides quick dissipation of heat for consistent handling. Larger valving also provides a larger range of damping force adjustment.
C. Full-Length Ride Height Adjustment System
Allows the user to tune the suspension with separate adjustments for shock/strut length and spring pre-load. This system allows the user to change the vehicle?fs ride height without effecting spring rate.
D. 16-level Damping Force Adjustment Feature (combined Compression and Rebound)
16 way damping force adjustment, compression and rebound adjustments are made simultaneously. Specially designed needle valve system allows for damping force adjustment to meet various road and surface conditions.
E. Micro Speed Valve
Optimizes the low speed damping force range for improved steering response, reduced body roll, and improved stability.
F. Protective Coatings
Teflon and a specially formulated Flourine treatment are given to the exterior of the coilovers for long lasting protection against the elements. 
G. Complete Kit
Kit includes pre-assembled shocks, springs and pillow ball upper mounts to ensure optimum settings.
H. Springs
Straight springs are made from high tensile steel, with a strength of 200kgf/sq. mm. Some applications include helper springs.
I. Conical Spring Washer
Inserted between the bracket lock and lower bracket to prevent the loosening of the lock under various conditions.


หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง TEIN Superstreet กับ Mono Flex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 31 สิงหาคม 2550 01:48:48
SUPER  STREET
TEIN has developed advanced technology to design the shell case and stroke to bring out the full potential of your vehicle.
These features of the TEIN Super Street Damper kit were designed with greater performance to satisfy all your driving demands. This high performance damper can be used for weekend racing and/or daily driving.
The discomfort caused by uneven roads or bumps are eliminated on daily street use. For race use, the ride height adjustable system enables you to adjust ride height and 16 levels of damping force.
In other words, you can set your vehicle to meet all situations!
* High performance and cost effective.
* 16 levels of damping force adjustment (compression and rebound together).
* Ride height adjustable.
* New paint coating for rust prevention.
* Pillow ball mounts are optional (on certain applications). 
* Exclusive design for USA vehicle specifications (only available for the U.S.A Market). 
* Available for overhaul. 
Contents of damper kit
Adjustable shock absorber x4, Main spring x4
Lower spring seat x4, Seat lock x4, Thrust washer x4
Bump rubber x4, Dust cover x4
Hook spanner x2, Instruction manual
*Strut suspension comes with upper spring seat.
High performance and cost effective.
Sport handling and driving comfort combined.


หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง TEIN Superstreet กับ Mono Flex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tum_tumtui ที่ 01 กันยายน 2550 01:20:37
ความรู้ทั้งนั้นเลย

ดูดๆๆๆ


หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง TEIN Superstreet กับ Mono Flex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.not ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2554 19:22:26
อัพ


หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง TEIN Superstreet กับ Mono Flex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2554 19:07:07
กระทู้ 4 ปีแล้ว  แต่สาระเพียบครับ ดูดๆๆ


หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง TEIN Superstreet กับ Mono Flex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: FARR ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2554 22:42:41
จนคันขาวล้อเหลืองขายไปตั้งแต่ต้นปี2008ละ เห็นแล้วคิดถึงเลย


หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง TEIN Superstreet กับ Mono Flex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KITTI 2616<NC.Z> ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2554 21:01:15
Superstreet มือ 2 ราคาประมาณเท่าไหร่คร๊าบ....  :emo2

รู้เเต่ราคาของใหม่เบิกที่ atp (ตัวเเทนขาย tein )
สี่หมื่นกว่าๆ :emof
ผมว่า ของตรงรุ่น AE 101 ต้องสั่ง ญี่ปุ่นนะครับ 58000 บาท มากกว่าครับ 4หมื่นกว่าๆไม่น่าจะใช่นะครับ


หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง TEIN Superstreet กับ Mono Flex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mong ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2554 12:29:57
แล้วอยากทราบ ss ที่ใช้ปรับหนืดกันเบอร์ๆฟนครับ


หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง TEIN Superstreet กับ Mono Flex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hata ที่ 01 กันยายน 2554 08:48:29
โทรไปถาม ตัวแทนจำหน่าย tein mono ตอนนี้ไป 60k แล้วแม่เจ้าาาา O_O 4ต้น


หัวข้อ: Re: ความแตกต่าง TEIN Superstreet กับ Mono Flex ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Natty blacknut! ที่ 30 ตุลาคม 2554 12:39:26
ส่วนตัวนั้น SS อีกหนึ่งเสียง พี่น้องพวกพ้องก็เลื่อมใส เทียบเคียงนั่งสบายทั้งพ่อแม่  เข้าโค้งหนทางใกล้ไกล มั่นใจกับteinทุกเวลา ส่วนตัวนั้นปรับได้16ระดับ หน้า8หลัง9กำลังดี ใส่ใจดูเบ้าหัวจ๊อยหน่อยนี่ ปีนี้ตรวจลูกยางบ้างหรือยัง เช็คสภาพความดังจุดต่างๆ อย่าให้ด่างให้พลอยสิ้นสงสัย ของมันแพงดูบ้างเป็นอย่างไร...ถูกใจใช้ tein Superstreetเอย!