หัวข้อ: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 25 ตุลาคม 2008 10:32:59 20 V ฝาดำ กะ 7 A เกียร์ธรรมดาแท้เดิมๆทั้งคู่ เครื่องปีเดียวกัน สภาพเครื่องพอๆกัน วางในบอดี้เดียวกัน
ถ้าเอามาลองควอเตอร์ไมล์ ตัวไหนจะเข้าเส้นก่อนครับ เคยมีใครลองมั๊ยครับ แล้วถ้ายาวๆซัก 3-4 กิโล ตัวไหนจะแรงกว่ากัน :emot :emot :emot หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 25 ตุลาคม 2008 10:58:58 วันนั้นเจอ ลิโม่ เขียวเหลือง คนขับวัยรุ่นหน่อย เค้าชวนเล่น ไล่กันจากปากซอยอ่อนนุช ไปถึงประเวศ วิ่งดีเอาเรื่อง ถ้าทางไม่ยาวไม่ฉีกไม่ขาดเลยน่ะ -*-
พอเข้าปั๊มแกสด้วยกัน ปรากฏว่าเป็น 7A เกียร์ธรรมดา (เห็นแต่ว่าเป็นเกียร์ธรรมดา แต่ไม่รู้เอาเกียร์อะไรมาชนง่ะ) หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 25 ตุลาคม 2008 11:03:22 แค่ม้ามันก็ต่างกันแล้ว มันก้คงให้คำตอบได้เลยนะครับ
7A 116 ม้า แรงบิดเยอะที่รอบต่ำ ฝาดำ 165 ม้า แรงบิดมารอบสูง ยังงัยฝาดำก็กิน หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 25 ตุลาคม 2008 11:03:49 น่าจะนะครับ 402 เมตร ฝาดำเข้าก่อน วิ่งยาว ฝาดำ ตัดที่ร้อยแปดสิบก่อนระยะไม่น่าเกิน หนึ่งกิโลเมตรครึ่ง เจ็ดเอ ตัดที่ร้อยแปดสิบเหมือนกันแต่ระยะทางยาวกว่า แต่ถ้า เจ็ดเอ เครื่องไทย ไม่น่าตัดร้อยแปดสิบ อาจขึ้นได้ถึงสองร้อยแต่ระยะน่าจะสองกิโลเมตรไปแล้ว
รอผู้รู้ท่านอื่นมาตอบ หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 25 ตุลาคม 2008 11:09:08 เดิมๆ ฝาดำกินยาวๆทุกรูปแบบ
หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 25 ตุลาคม 2008 11:15:54 :emom
หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 25 ตุลาคม 2008 11:42:03 อย่าเอามาแข่งกันตอนรถเยอะ ๆ รถติด ๆ กำลังเครื่องไม่มีผลในการตัดสิน เอิ้ก ๆ ๆ ๆ ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 25 ตุลาคม 2008 12:51:32 ฝาดำกินตั้งแต่ต้นชนปลายครับ
หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 25 ตุลาคม 2008 12:56:29 ถ้าเทียบ น่าเป็น 4a-fe กับ 7a-fe เกียเหมือนกาน วิ่ง 402 หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 25 ตุลาคม 2008 13:21:58 ผม 20 ฝาดำ เคยลองกับ 7a 20 ฝาดำเกียร์1 กินแล้วครับแล้วก้อหายไปเรื่อยๆๆอ่ะ
:emog หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 25 ตุลาคม 2008 14:00:17 คิดอยู่ถ้าจะวางใหม่ก็คงเอา20วาล์วฝาดำ
เพราะแรงมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ส่วน7เอ ว่าแรงเป็นกระแส หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 25 ตุลาคม 2008 14:38:36 :emog :emogหัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 25 ตุลาคม 2008 18:48:19 อย่า set bo แร้วกัน
หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 25 ตุลาคม 2008 19:03:42 :emotg
หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: Palmmy_CNX ที่ 25 ตุลาคม 2008 21:51:26 :emott :emott :emott
หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: vitty@LN.Z ที่ 25 ตุลาคม 2008 22:04:51 อืม!
หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 25 ตุลาคม 2008 22:21:33 หาข้อมูล ว่าจะลองเล่น 20วาล์วฝาดำ แต่เห็นเค้าว่ากันว่า 7A ต้นมาดี แต่ไม่รู้ดีกว่า 20 วาล์วอ่ะป่าว :emo4 :emo4
หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: Ment182 ที่ 25 ตุลาคม 2008 22:24:18 ฝาดำต้นอืด ถ้าต้นๆ 7A เอาไปก่อนเลย แต่พอได้ที่ก็ตามฝาดำให้ทันนะ
ใส่ Revspeed ปลดล๊อค วิ่ง 200 สบายๆ ไม่เหนื่อยนะ อิอิ หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: potter ที่ 25 ตุลาคม 2008 23:26:10 :emotq upครับรอกูรูมาเอ่ยจ้า :emott
หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 26 ตุลาคม 2008 07:17:05 tong long tong long
หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 26 ตุลาคม 2008 07:47:39 คำว่าต้นดีของ7aหมายถึงรอบต่ำๆนะคับที่ดี ฝาดำอาจลากรอบหน่อยถึงมีแรง
แต่ซัดกันเขาไม่ใช้รอบต่ำๆกันเด้อ ไม่เคยลองนะ แต่คาดว่าฝาดำคงฉีกตั้งแต่เกียร์1 หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: katawutc ที่ 26 ตุลาคม 2008 10:07:10 เห็นด้วยครับ ยังงัยก็ฝาดำ
หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 26 ตุลาคม 2008 12:34:55 ความเห็นส่วตัวผมคิดว่าเครื่อง 2 ตัวนี้รอบต้นแทบไม่ต่างกันเลย
เคยนั่งแบบออกเต็มทั้งคู่ แต่ในช่วงเกียร์ 2 ปลายๆถึงต้นเกียร์ 3 ฝาดำมีภาษีดีกว่าเยอะคับ ฝาดำรอบกลางๆไปถึงปลายๆมาดีกว่ามากคับ และพูดถึง 7a กับ 4a บอกตรง ผมว่ามันแทบจะไม่ต่างกันเลยจริงๆคับ หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 26 ตุลาคม 2008 14:34:46 ลองกะรถตัวเองทั้ง2ตัว
ฝาดำดีกว่าทุกอิริยาบท อิอิ หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 26 ตุลาคม 2008 15:11:33 ลองกะรถตัวเองทั้ง2ตัว ฝาดำดีกว่าทุกอิริยาบท อิอิ ผู้คิดผิด มาตอบแล้ว 555 หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: m@m_LN.Z ที่ 26 ตุลาคม 2008 21:04:54 แล้วถ้า7aกับ20วาวเซ็ตโบทั้งคู่
อันไหนน่าจะแรงแล้วแต่งได่เยอะกว่าฮับ หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 26 ตุลาคม 2008 21:35:09 tong long tong long ลองเลย............ เเต่สำหรับผมผมว่า 7เอ เดิมๆ ตอนเเรกก็ทันใจผมนะ เเต่ตอนนี้ ไม่ทันใจเเล้ว (อยากคบเครื่องใหม่เเต่ยังเสียดายอยู่) หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: Palmmy_CNX ที่ 26 ตุลาคม 2008 21:42:31 ิ มาแอบดู อิอิ :emoa
หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 26 ตุลาคม 2008 21:44:54 tong long tong long ลองเลย............ เเต่สำหรับผมผมว่า 7เอ เดิมๆ ตอนเเรกก็ทันใจผมนะ เเต่ตอนนี้ ไม่ทันใจเเล้ว (อยากคบเครื่องใหม่เเต่ยังเสียดายอยู่) มาแลกกัน ขับ ดิ อุอุ หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 26 ตุลาคม 2008 21:54:54 tong long tong long ลองเลย............ เเต่สำหรับผมผมว่า 7เอ เดิมๆ ตอนเเรกก็ทันใจผมนะ เเต่ตอนนี้ ไม่ทันใจเเล้ว (อยากคบเครื่องใหม่เเต่ยังเสียดายอยู่) มามะ ตู่ เดี๋ยจัดให้เลย........ 1 เจ เทอโบ มะ รับลอง......ทุบหนังห้องเครื่องแน่นอน ฮิๆๆ หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 27 ตุลาคม 2008 08:12:47 คิดอยู่ถ้าจะวางใหม่ก็คงเอา20วาล์วฝาดำ เพราะแรงมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ส่วน7เอ ว่าแรงเป็นกระแส คิดถูกแร้วหล่ะคร้าบบบบ หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 27 ตุลาคม 2008 09:11:04 tong long tong long ลองเลย............ เเต่สำหรับผมผมว่า 7เอ เดิมๆ ตอนเเรกก็ทันใจผมนะ เเต่ตอนนี้ ไม่ทันใจเเล้ว (อยากคบเครื่องใหม่เเต่ยังเสียดายอยู่) มาแลกกัน ขับ ดิ อุอุ พี่ขับลงมานะ เดี๋ยวผมรอที่ กทม. :emotc หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 27 ตุลาคม 2008 09:12:08 tong long tong long ลองเลย............ เเต่สำหรับผมผมว่า 7เอ เดิมๆ ตอนเเรกก็ทันใจผมนะ เเต่ตอนนี้ ไม่ทันใจเเล้ว (อยากคบเครื่องใหม่เเต่ยังเสียดายอยู่) มามะ ตู่ เดี๋ยจัดให้เลย........ 1 เจ เทอโบ มะ รับลอง......ทุบหนังห้องเครื่องแน่นอน ฮิๆๆ วันนี้พี่เก่งว่างป่าวครับ ว่างจัดเลย 1J BO ใน BODY AE ถ้าพี่ว่าง ผมพร้อมพลีชีพ หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 27 ตุลาคม 2008 10:04:44 เครื่อง เดิมๆ 7A FE คงไม่เท่าไหร่ 20 V แรงกว่าแน่นอน ล้าน เปอรเซนต์
แต่ถ้านำมาเซตเทอรโบอะ่ อันนี้ลองไปดูกันเอาเองครับ แต่ที่แน่ๆ 20v + 7A NA + cam + LSD + F con + gear20v วิ่ง ดีมากๆ ระดับ เทอรโบ อาย ก็มีนะ ครับ 7A ที่ว่าแรงเป็นกระแส โดยส่วนตัวผมว่าน่าจะหมายถึงเอามาเซตโบมากว่าถึงจะแรงจิง ถ้าเป็น NA คงไม่เท่าไร อ่ะครับ แต่ซีซี เพิ่ม และแรงบิดดี เท่านั้น ครับ หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 27 ตุลาคม 2008 11:30:13 ใช้ฝาดำอยู่..........
:emo4 จริงครับอย่างเค้าว่ากันครับ รอบต้นแรงบิดสู้ไม่ได้... แต่ผมขับ ออโต้ รถแน่นๆ แต่เกิดอารมอยากเปรี๊ยวๆ ก้อดึงเกียค้างไว้....ไม่ 1... ก็..2 เหอๆๆๆ......... ตอนดึง1ทิ้งไว้อ่ะนะ นึกเอาเองละกาน.... :emol วิ่ง 30-50 กม รอบอยู่ 4-5 พันรอบ วิ่ง 60 ที่ 6-7 พันรอบ....... แรง จริงๆนะ....จะบอกให้.... :emom อิ อิ อิ หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 27 ตุลาคม 2008 11:38:31 tong long tong long ลองเลย............ เเต่สำหรับผมผมว่า 7เอ เดิมๆ ตอนเเรกก็ทันใจผมนะ เเต่ตอนนี้ ไม่ทันใจเเล้ว (อยากคบเครื่องใหม่เเต่ยังเสียดายอยู่) มาแลกกัน ขับ ดิ อุอุ พี่ขับลงมานะ เดี๋ยวผมรอที่ กทม. :emotc :emog :emon หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 27 ตุลาคม 2008 12:27:51 7A มันเป็นเครื่องจ่ายตลาดครับ เค้าไม่ได้ออกแบบมาไว้ให้แข่ง มันประหยัด ขับง่าย กดคันเร่งนิดเดียวตั้งแต่รอบเดินเบารถก็พุ่งแล้ว
ส่วน 20V มันเป็นเครื่องที่มีพลังในรอบสูง เหมาะสำหรับวิ่งทางไกลหรือชานเมือง แต่มันก็กินน้ำมันมากกว่า วิ่ง Drag 20V เดิมๆ 5 เกียร์ ได้ 16 ต้น, ส่วน 7A ได้ 17 ต้น ครับ หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 27 ตุลาคม 2008 12:29:50 :emotx
หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 27 ตุลาคม 2008 13:17:13 คิดอยู่ถ้าจะวางใหม่ก็คงเอา20วาล์วฝาดำ เพราะแรงมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ส่วน7เอ ว่าแรงเป็นกระแส คิดถูกแร้วหล่ะคร้าบบบบ หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 27 ตุลาคม 2008 13:35:26 คิดอยู่ถ้าจะวางใหม่ก็คงเอา20วาล์วฝาดำ เพราะแรงมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ส่วน7เอ ว่าแรงเป็นกระแส คิดถูกแร้วหล่ะคร้าบบบบ :emotib :emotib :emotib :emotib :emotib :emotib :emotib :emotic :emotq ...... ถูกจายครับ....แฮะๆๆ หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: m@m_LN.Z ที่ 27 ตุลาคม 2008 13:46:04 แล้วอันไหนประหยัดกว่ากันฮับ
หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 27 ตุลาคม 2008 13:57:08 เครื่องมันออกแบบมาให้ใช้สมรรถนะกันคนละด้านอยู่แล้วคับ
คงต้องศึกษากันให้ดีคับในการลงเครื่อง ถ้ามองในเรื่องความแรง ยังไงฝาดำก้อแรงกว่าอยู่แล้วคับ แค่ฝาสูบก้อกินขาดแล้วคับ ไหนจะเรื่องที่มีๆvvtiฝั่งไอดีอีก ถ้ามองในเรื่องความแรงหรือขุน ให้แรงเพิ่มขึ้น ฝาสูบแบบกว้างหรือgeนั้นกินขาดอยู่แล้วคับ แต่ยังไง ส่วนตัวผมก้อมองว่า7afeที่ผมใช้อยู่ก้อเหมาะกับผมมากกว่าคับ คือมันขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละท่านคับว่าต้องการอะไร เป้าหมายคืออะไรคับต้งถามความต้องการของตัวเองก่อนคับ เกียร์ออโต้ นั่งเต็มคันประจำ ใช้งานในเมืองประจำ อัตราเร่งดี ประหยัด หรือว่าไม่สนความประหยัดในเมือง เน้นขับมันส์ ต่อยอดทางความแรงง่าย เป็นต้นคับ หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 27 ตุลาคม 2008 14:30:34 เครื่องมันออกแบบมาให้ใช้สมรรถนะกันคนละด้านอยู่แล้วคับ ช่ายๆๆๆ 20วาว ทำไรไม่ได้มาก คิดติดโบ .... ก็ บูสท์ หนักไม่ได้...มันบางคงต้องศึกษากันให้ดีคับในการลงเครื่อง ถ้ามองในเรื่องความแรง ยังไงฝาดำก้อแรงกว่าอยู่แล้วคับ แค่ฝาสูบก้อกินขาดแล้วคับ ไหนจะเรื่องที่มีๆvvtiฝั่งไอดีอีก ถ้ามองในเรื่องความแรงหรือขุน ให้แรงเพิ่มขึ้น ฝาสูบแบบกว้างหรือgeนั้นกินขาดอยู่แล้วคับ แต่ยังไง ส่วนตัวผมก้อมองว่า7afeที่ผมใช้อยู่ก้อเหมาะกับผมมากกว่าคับ คือมันขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละท่านคับว่าต้องการอะไร เป้าหมายคืออะไรคับต้งถามความต้องการของตัวเองก่อนคับ เกียร์ออโต้ นั่งเต็มคันประจำ ใช้งานในเมืองประจำ อัตราเร่งดี ประหยัด หรือว่าไม่สนความประหยัดในเมือง เน้นขับมันส์ ต่อยอดทางความแรงง่าย เป็นต้นคับ 7เอ 4เอ ใส่บูสท์ได้มากกว่าเยอะ ผมนั่งรถน้องเก่งพระประแดง แรง จี๊ดๆนะครับ แต่แน่นอน ลากยาวไม่ได้.... ผมอ่ะออก ตจว บ่อย ลาก 150-170 เป็น ชม. เลยต้องเล่น 20วาวครับ แต่ถ้า ตีนต้นๆนะ 4-7 เอโบ ...ซีด...มั่กๆ ครับ หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 28 ตุลาคม 2008 20:50:45 ขอบคุณสำหรับทุกข้อมูลนะครับ เก็บตังกันต่อปายยย......ปายซื้อยี่สิบวาล์ว :emon :emon
|