AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: JEAB_GZE ที่ 25 ตุลาคม 2008 10:32:59



หัวข้อ: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 25 ตุลาคม 2008 10:32:59
20 V ฝาดำ กะ 7 A เกียร์ธรรมดาแท้เดิมๆทั้งคู่ เครื่องปีเดียวกัน สภาพเครื่องพอๆกัน วางในบอดี้เดียวกัน

ถ้าเอามาลองควอเตอร์ไมล์ ตัวไหนจะเข้าเส้นก่อนครับ เคยมีใครลองมั๊ยครับ

แล้วถ้ายาวๆซัก 3-4 กิโล ตัวไหนจะแรงกว่ากัน 

 :emot :emot :emot
 


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 25 ตุลาคม 2008 10:58:58
วันนั้นเจอ ลิโม่ เขียวเหลือง คนขับวัยรุ่นหน่อย เค้าชวนเล่น ไล่กันจากปากซอยอ่อนนุช ไปถึงประเวศ วิ่งดีเอาเรื่อง ถ้าทางไม่ยาวไม่ฉีกไม่ขาดเลยน่ะ -*-

พอเข้าปั๊มแกสด้วยกัน ปรากฏว่าเป็น 7A เกียร์ธรรมดา (เห็นแต่ว่าเป็นเกียร์ธรรมดา แต่ไม่รู้เอาเกียร์อะไรมาชนง่ะ)


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 25 ตุลาคม 2008 11:03:22
แค่ม้ามันก็ต่างกันแล้ว มันก้คงให้คำตอบได้เลยนะครับ
7A 116 ม้า แรงบิดเยอะที่รอบต่ำ
ฝาดำ 165 ม้า แรงบิดมารอบสูง
ยังงัยฝาดำก็กิน


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 25 ตุลาคม 2008 11:03:49
น่าจะนะครับ 402 เมตร ฝาดำเข้าก่อน วิ่งยาว ฝาดำ ตัดที่ร้อยแปดสิบก่อนระยะไม่น่าเกิน หนึ่งกิโลเมตรครึ่ง เจ็ดเอ ตัดที่ร้อยแปดสิบเหมือนกันแต่ระยะทางยาวกว่า แต่ถ้า เจ็ดเอ เครื่องไทย ไม่น่าตัดร้อยแปดสิบ อาจขึ้นได้ถึงสองร้อยแต่ระยะน่าจะสองกิโลเมตรไปแล้ว

รอผู้รู้ท่านอื่นมาตอบ


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 25 ตุลาคม 2008 11:09:08
เดิมๆ ฝาดำกินยาวๆทุกรูปแบบ


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 25 ตุลาคม 2008 11:15:54
 :emom


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 25 ตุลาคม 2008 11:42:03
อย่าเอามาแข่งกันตอนรถเยอะ ๆ รถติด ๆ กำลังเครื่องไม่มีผลในการตัดสิน เอิ้ก ๆ ๆ ๆ ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 25 ตุลาคม 2008 12:51:32
ฝาดำกินตั้งแต่ต้นชนปลายครับ


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 25 ตุลาคม 2008 12:56:29

   ถ้าเทียบ น่าเป็น 4a-fe กับ 7a-fe เกียเหมือนกาน  วิ่ง 402 


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 25 ตุลาคม 2008 13:21:58
ผม 20 ฝาดำ เคยลองกับ  7a      20 ฝาดำเกียร์1 กินแล้วครับแล้วก้อหายไปเรื่อยๆๆอ่ะ
 :emog


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 25 ตุลาคม 2008 14:00:17
คิดอยู่ถ้าจะวางใหม่ก็คงเอา20วาล์วฝาดำ

เพราะแรงมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว

ส่วน7เอ ว่าแรงเป็นกระแส


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 25 ตุลาคม 2008 14:38:36
:emog
:emog


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 25 ตุลาคม 2008 18:48:19
อย่า set bo แร้วกัน


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 25 ตุลาคม 2008 19:03:42
 :emotg


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: Palmmy_CNX ที่ 25 ตุลาคม 2008 21:51:26
 :emott :emott :emott


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: vitty@LN.Z ที่ 25 ตุลาคม 2008 22:04:51
อืม!


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 25 ตุลาคม 2008 22:21:33
หาข้อมูล ว่าจะลองเล่น 20วาล์วฝาดำ แต่เห็นเค้าว่ากันว่า 7A ต้นมาดี แต่ไม่รู้ดีกว่า 20 วาล์วอ่ะป่าว  :emo4 :emo4


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: Ment182 ที่ 25 ตุลาคม 2008 22:24:18
ฝาดำต้นอืด ถ้าต้นๆ 7A เอาไปก่อนเลย แต่พอได้ที่ก็ตามฝาดำให้ทันนะ
ใส่ Revspeed ปลดล๊อค วิ่ง 200 สบายๆ ไม่เหนื่อยนะ อิอิ


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: potter ที่ 25 ตุลาคม 2008 23:26:10
 :emotq upครับรอกูรูมาเอ่ยจ้า :emott


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 26 ตุลาคม 2008 07:17:05
tong long  tong long 


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 26 ตุลาคม 2008 07:47:39
คำว่าต้นดีของ7aหมายถึงรอบต่ำๆนะคับที่ดี ฝาดำอาจลากรอบหน่อยถึงมีแรง
แต่ซัดกันเขาไม่ใช้รอบต่ำๆกันเด้อ
ไม่เคยลองนะ แต่คาดว่าฝาดำคงฉีกตั้งแต่เกียร์1


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: katawutc ที่ 26 ตุลาคม 2008 10:07:10
เห็นด้วยครับ ยังงัยก็ฝาดำ


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 26 ตุลาคม 2008 12:34:55
ความเห็นส่วตัวผมคิดว่าเครื่อง 2 ตัวนี้รอบต้นแทบไม่ต่างกันเลย

เคยนั่งแบบออกเต็มทั้งคู่ แต่ในช่วงเกียร์ 2 ปลายๆถึงต้นเกียร์ 3 ฝาดำมีภาษีดีกว่าเยอะคับ

ฝาดำรอบกลางๆไปถึงปลายๆมาดีกว่ามากคับ

และพูดถึง 7a กับ 4a บอกตรง ผมว่ามันแทบจะไม่ต่างกันเลยจริงๆคับ



หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 26 ตุลาคม 2008 14:34:46
ลองกะรถตัวเองทั้ง2ตัว

ฝาดำดีกว่าทุกอิริยาบท อิอิ


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 26 ตุลาคม 2008 15:11:33
ลองกะรถตัวเองทั้ง2ตัว

ฝาดำดีกว่าทุกอิริยาบท อิอิ

ผู้คิดผิด มาตอบแล้ว
555


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: m@m_LN.Z ที่ 26 ตุลาคม 2008 21:04:54
แล้วถ้า7aกับ20วาวเซ็ตโบทั้งคู่
อันไหนน่าจะแรงแล้วแต่งได่เยอะกว่าฮับ


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 26 ตุลาคม 2008 21:35:09
tong long  tong long 

ลองเลย............ เเต่สำหรับผมผมว่า 7เอ เดิมๆ ตอนเเรกก็ทันใจผมนะ

เเต่ตอนนี้ ไม่ทันใจเเล้ว (อยากคบเครื่องใหม่เเต่ยังเสียดายอยู่)


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: Palmmy_CNX ที่ 26 ตุลาคม 2008 21:42:31
ิ มาแอบดู อิอิ  :emoa


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 26 ตุลาคม 2008 21:44:54
tong long  tong long 

ลองเลย............ เเต่สำหรับผมผมว่า 7เอ เดิมๆ ตอนเเรกก็ทันใจผมนะ

เเต่ตอนนี้ ไม่ทันใจเเล้ว (อยากคบเครื่องใหม่เเต่ยังเสียดายอยู่)


มาแลกกัน ขับ ดิ  อุอุ


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 26 ตุลาคม 2008 21:54:54
tong long  tong long 

ลองเลย............ เเต่สำหรับผมผมว่า 7เอ เดิมๆ ตอนเเรกก็ทันใจผมนะ

เเต่ตอนนี้ ไม่ทันใจเเล้ว (อยากคบเครื่องใหม่เเต่ยังเสียดายอยู่)

มามะ ตู่ เดี๋ยจัดให้เลย........ 1 เจ เทอโบ มะ รับลอง......ทุบหนังห้องเครื่องแน่นอน ฮิๆๆ


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 27 ตุลาคม 2008 08:12:47
คิดอยู่ถ้าจะวางใหม่ก็คงเอา20วาล์วฝาดำ

เพราะแรงมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว

ส่วน7เอ ว่าแรงเป็นกระแส

คิดถูกแร้วหล่ะคร้าบบบบ


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 27 ตุลาคม 2008 09:11:04
tong long  tong long 

ลองเลย............ เเต่สำหรับผมผมว่า 7เอ เดิมๆ ตอนเเรกก็ทันใจผมนะ

เเต่ตอนนี้ ไม่ทันใจเเล้ว (อยากคบเครื่องใหม่เเต่ยังเสียดายอยู่)


มาแลกกัน ขับ ดิ  อุอุ

พี่ขับลงมานะ เดี๋ยวผมรอที่ กทม.  :emotc


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 27 ตุลาคม 2008 09:12:08
tong long  tong long 

ลองเลย............ เเต่สำหรับผมผมว่า 7เอ เดิมๆ ตอนเเรกก็ทันใจผมนะ

เเต่ตอนนี้ ไม่ทันใจเเล้ว (อยากคบเครื่องใหม่เเต่ยังเสียดายอยู่)

มามะ ตู่ เดี๋ยจัดให้เลย........ 1 เจ เทอโบ มะ รับลอง......ทุบหนังห้องเครื่องแน่นอน ฮิๆๆ

วันนี้พี่เก่งว่างป่าวครับ ว่างจัดเลย 1J BO ใน BODY AE  ถ้าพี่ว่าง ผมพร้อมพลีชีพ


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 27 ตุลาคม 2008 10:04:44
เครื่อง เดิมๆ 7A FE คงไม่เท่าไหร่ 20 V แรงกว่าแน่นอน ล้าน เปอรเซนต์
แต่ถ้านำมาเซตเทอรโบอะ่ อันนี้ลองไปดูกันเอาเองครับ
แต่ที่แน่ๆ 20v + 7A  NA + cam + LSD + F con + gear20v วิ่ง ดีมากๆ ระดับ เทอรโบ อาย ก็มีนะ ครับ
7A ที่ว่าแรงเป็นกระแส โดยส่วนตัวผมว่าน่าจะหมายถึงเอามาเซตโบมากว่าถึงจะแรงจิง
ถ้าเป็น NA คงไม่เท่าไร อ่ะครับ แต่ซีซี เพิ่ม และแรงบิดดี เท่านั้น ครับ


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 27 ตุลาคม 2008 11:30:13
ใช้ฝาดำอยู่..........

          :emo4

จริงครับอย่างเค้าว่ากันครับ
 รอบต้นแรงบิดสู้ไม่ได้...
แต่ผมขับ ออโต้ รถแน่นๆ
แต่เกิดอารมอยากเปรี๊ยวๆ
ก้อดึงเกียค้างไว้....ไม่ 1... ก็..2

เหอๆๆๆ......... ตอนดึง1ทิ้งไว้อ่ะนะ
นึกเอาเองละกาน....

       :emol

วิ่ง 30-50 กม
รอบอยู่ 4-5 พันรอบ

วิ่ง 60 ที่ 6-7 พันรอบ.......
แรง จริงๆนะ....จะบอกให้....

         :emom

อิ อิ อิ


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 27 ตุลาคม 2008 11:38:31
tong long  tong long 

ลองเลย............ เเต่สำหรับผมผมว่า 7เอ เดิมๆ ตอนเเรกก็ทันใจผมนะ

เเต่ตอนนี้ ไม่ทันใจเเล้ว (อยากคบเครื่องใหม่เเต่ยังเสียดายอยู่)


มาแลกกัน ขับ ดิ  อุอุ

พี่ขับลงมานะ เดี๋ยวผมรอที่ กทม.  :emotc


:emog                                                                                                 :emon


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 27 ตุลาคม 2008 12:27:51
7A มันเป็นเครื่องจ่ายตลาดครับ เค้าไม่ได้ออกแบบมาไว้ให้แข่ง มันประหยัด ขับง่าย กดคันเร่งนิดเดียวตั้งแต่รอบเดินเบารถก็พุ่งแล้ว

ส่วน 20V มันเป็นเครื่องที่มีพลังในรอบสูง เหมาะสำหรับวิ่งทางไกลหรือชานเมือง แต่มันก็กินน้ำมันมากกว่า

วิ่ง Drag 20V เดิมๆ 5 เกียร์ ได้ 16 ต้น,  ส่วน 7A ได้ 17 ต้น ครับ


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 27 ตุลาคม 2008 12:29:50
 :emotx


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 27 ตุลาคม 2008 13:17:13
คิดอยู่ถ้าจะวางใหม่ก็คงเอา20วาล์วฝาดำ

เพราะแรงมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว

ส่วน7เอ ว่าแรงเป็นกระแส

คิดถูกแร้วหล่ะคร้าบบบบ
ช่ายย....7เอผมว่ามันแรงตอนช่วงที่มีคนเอาเข้ามาขายในเวป :emotib :emotib


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 27 ตุลาคม 2008 13:35:26
คิดอยู่ถ้าจะวางใหม่ก็คงเอา20วาล์วฝาดำ

เพราะแรงมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว

ส่วน7เอ ว่าแรงเป็นกระแส

คิดถูกแร้วหล่ะคร้าบบบบ
ช่ายย....7เอผมว่ามันแรงตอนช่วงที่มีคนเอาเข้ามาขายในเวป :emotib :emotib

 :emotib :emotib :emotib
 :emotib :emotib :emotib
 :emotib :emotic :emotq ...... ถูกจายครับ....แฮะๆๆ


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: m@m_LN.Z ที่ 27 ตุลาคม 2008 13:46:04
แล้วอันไหนประหยัดกว่ากันฮับ


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 27 ตุลาคม 2008 13:57:08
เครื่องมันออกแบบมาให้ใช้สมรรถนะกันคนละด้านอยู่แล้วคับ
คงต้องศึกษากันให้ดีคับในการลงเครื่อง ถ้ามองในเรื่องความแรง
ยังไงฝาดำก้อแรงกว่าอยู่แล้วคับ แค่ฝาสูบก้อกินขาดแล้วคับ
ไหนจะเรื่องที่มีๆvvtiฝั่งไอดีอีก ถ้ามองในเรื่องความแรงหรือขุน
ให้แรงเพิ่มขึ้น ฝาสูบแบบกว้างหรือgeนั้นกินขาดอยู่แล้วคับ แต่ยังไง
ส่วนตัวผมก้อมองว่า7afeที่ผมใช้อยู่ก้อเหมาะกับผมมากกว่าคับ
คือมันขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละท่านคับว่าต้องการอะไร
เป้าหมายคืออะไรคับต้งถามความต้องการของตัวเองก่อนคับ
เกียร์ออโต้ นั่งเต็มคันประจำ ใช้งานในเมืองประจำ อัตราเร่งดี ประหยัด
หรือว่าไม่สนความประหยัดในเมือง เน้นขับมันส์ ต่อยอดทางความแรงง่าย
เป็นต้นคับ


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 27 ตุลาคม 2008 14:30:34
เครื่องมันออกแบบมาให้ใช้สมรรถนะกันคนละด้านอยู่แล้วคับ
คงต้องศึกษากันให้ดีคับในการลงเครื่อง ถ้ามองในเรื่องความแรง
ยังไงฝาดำก้อแรงกว่าอยู่แล้วคับ แค่ฝาสูบก้อกินขาดแล้วคับ
ไหนจะเรื่องที่มีๆvvtiฝั่งไอดีอีก ถ้ามองในเรื่องความแรงหรือขุน
ให้แรงเพิ่มขึ้น ฝาสูบแบบกว้างหรือgeนั้นกินขาดอยู่แล้วคับ แต่ยังไง
ส่วนตัวผมก้อมองว่า7afeที่ผมใช้อยู่ก้อเหมาะกับผมมากกว่าคับ
คือมันขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละท่านคับว่าต้องการอะไร
เป้าหมายคืออะไรคับต้งถามความต้องการของตัวเองก่อนคับ
เกียร์ออโต้ นั่งเต็มคันประจำ ใช้งานในเมืองประจำ อัตราเร่งดี ประหยัด
หรือว่าไม่สนความประหยัดในเมือง เน้นขับมันส์ ต่อยอดทางความแรงง่าย
เป็นต้นคับ
ช่ายๆๆๆ 20วาว ทำไรไม่ได้มาก คิดติดโบ .... ก็ บูสท์ หนักไม่ได้...มันบาง
7เอ 4เอ ใส่บูสท์ได้มากกว่าเยอะ
ผมนั่งรถน้องเก่งพระประแดง แรง จี๊ดๆนะครับ
แต่แน่นอน ลากยาวไม่ได้....
ผมอ่ะออก ตจว บ่อย ลาก 150-170 เป็น ชม.
เลยต้องเล่น 20วาวครับ
แต่ถ้า ตีนต้นๆนะ 4-7 เอโบ ...ซีด...มั่กๆ ครับ


หัวข้อ: Re: 20 V ฝาดำ กะ 7 A
เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 28 ตุลาคม 2008 20:50:45
ขอบคุณสำหรับทุกข้อมูลนะครับ เก็บตังกันต่อปายยย......ปายซื้อยี่สิบวาล์ว  :emon :emon