AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: NUTTO2528 ที่ 25 ตุลาคม 2551 10:47:01



หัวข้อ: 4a-ge กะ 4e-fte
เริ่มหัวข้อโดย: NUTTO2528 ที่ 25 ตุลาคม 2551 10:47:01
วางตัวใดดีในee100      <เดิมใช้4e-fe เงินทุนประมาณ 50000...แต่ว่าจะทำสีด้วย> ขอบคุณครับ...ขออีกเรื่อง ทำสีทั้งคัน เปลี่ยนสีเท่าไร...ทำที่ไหนดีอยู่บางบอน3
ขอบคุณครับอีกรอบ :emos :emos :emos


หัวข้อ: Re: 4a-ge กะ 4e-fte
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 25 ตุลาคม 2551 11:04:34
ถามใจตัวเองก่อนว่าชอบฟีลประมาณไหนครับ n/a หรือ turbo เพราะเครื่อง 2 ตัวนี้วิ่งดีทั้งคู่ แต่วิ่งดีกันคนละแบบ ..(อิอิ จำคำนี้มาจากน้าโช) :emotq
ค่าตัว 4e-fte จะถูกกว่า 4a-ge(20v) อยู่นิดหน่อย แต่จะต้องมีค่าทำสคูป หรือ ย้ายอินเตอร์ รวมๆแล้ว น่าจะจบพอๆกันครับ
งบที่ว่า คิดว่าไม่น่าจะพอครับ เปลี่ยนเครื่องก็ 35-40000 แล้วนะครับ ส่วนกลับสีรถใหม่เลยน่าจะมี 3-35000 อย่างน้อยๆนะ แบบเนียนๆ


หัวข้อ: Re: 4a-ge กะ 4e-fte
เริ่มหัวข้อโดย: NUTTO2528 ที่ 25 ตุลาคม 2551 11:16:09
ขอบคุณครับ  ถ้าวาง4e-fte แล้วไม่ทำสคูปหรือย้ายอินเตอร์จะเป็นไรไหมครับ..........ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 4a-ge กะ 4e-fte
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 25 ตุลาคม 2551 11:16:16
4A-GE น่าจะน่าสนกว่า ได้ 1600 เป็นทุน

เทอโบเดี๋ยวอยากแรงเปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี้อีกเอิ้กๆ

ปล.ผมโรคจิตกลัวรถเทอโบกลัวมันพัง ความเห้นส่วนตัวนะคับ


หัวข้อ: Re: 4a-ge กะ 4e-fte
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 25 ตุลาคม 2551 11:30:57
ขอบคุณครับ  ถ้าวาง4e-fte แล้วไม่ทำสคูปหรือย้ายอินเตอร์จะเป็นไรไหมครับ..........ขอบคุณครับ
ถ้าไม่ทำอะไรเลย อย่างแรก ฝากระโปรงอาจจะปิดไม่ได้ครับ ติดอินเตอร์ ต้องเลาะกระดูกงูออก หรือไม่ก็ต้องหนุนฝากระโปรงให้มันสูงขึ้นอีก
แต่ที่สำคัญเลย อินเตอร์มีไว้เพื่อรับลมเพื่อมาระบายความร้อนของอากาศที่อัดมาจากเทอร์โบ แต่ถ้าไม่มีลมมาเป่า มันจะกลายเป็นหม้อต้มอากาศดีๆนี่เอง
เดิมๆเครื่องมันก็ร้อนอยู่แล้วนะครับ หรือว่าถ้าเหลือๆลงทุนย้ายอินเตอร์ดีกว่า มาช้ากว่าเดิมนิดนึง แต่ดีกว่าเดิมๆแน่


หัวข้อ: Re: 4a-ge กะ 4e-fte
เริ่มหัวข้อโดย: NUTTO2528 ที่ 25 ตุลาคม 2551 11:43:50
4e-fteราคาเท่าไร ถ้าย้ายอินเตอร์ประมาณเท่าไรมีของอะไรบ้าง(วางอู่คนรู้จักค่าวางคงจะไม่แพงมักนะ)....ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 4a-ge กะ 4e-fte
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 25 ตุลาคม 2551 11:58:06
4e-fteราคาเท่าไร ถ้าย้ายอินเตอร์ประมาณเท่าไรมีของอะไรบ้าง(วางอู่คนรู้จักค่าวางคงจะไม่แพงมักนะ)....ขอบคุณครับ
4e มี 2 ตัวครับ ตัวฝาครอบทามมิ่งถ้าสีบรอนซ์ของตัว ep82 ถ้าเป็นสีดำจะเป็นของ ep91 ..ตัวนี้จะใหม่กว่า
ถ้าเป็น m/t นะครับ
ของตัว ep82 ประมาณ 18-20000 ล่าสุดไปอู่แถวบ้านมา มีคนซื้อมาจากซ.บางนา วางในสตาร์เล็ท 18000 ได้เกียร์เต็ดด้วย
ถ้าเป็น ep91 ประมาณ 20-23000 แต่ตัวนี้เกียร์ธรรมดาจะหายากหน่อยนะ
ถ้าจะย้ายอินเตอร์ก็เตรียมค่าอินเตอร์ 3-4000 ค่าท่ออินเตอร์มิเนียมดัดทราย 5-6000 ครับ แถมมีค่าข้อต่อท่อยางอีกต่างหากนะ


หัวข้อ: Re: 4a-ge กะ 4e-fte
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 25 ตุลาคม 2551 12:06:26
:emog


หัวข้อ: Re: 4a-ge กะ 4e-fte
เริ่มหัวข้อโดย: NUTTO2528 ที่ 25 ตุลาคม 2551 12:29:13
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 4a-ge กะ 4e-fte
เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 25 ตุลาคม 2551 12:39:16

4e มี 2 ตัวครับ ตัวฝาครอบทามมิ่งถ้าสีบรอนซ์ของตัว ep82 ถ้าเป็นสีดำจะเป็นของ ep91 ..ตัวนี้จะใหม่กว่า
ถ้าเป็น m/t นะครับ
ของตัว ep82 ประมาณ 18-20000 ล่าสุดไปอู่แถวบ้านมา มีคนซื้อมาจากซ.บางนา วางในสตาร์เล็ท 18000 ได้เกียร์เต็ดด้วย
ถ้าเป็น ep91 ประมาณ 20-23000 แต่ตัวนี้เกียร์ธรรมดาจะหายากหน่อยนะ
ถ้าจะย้ายอินเตอร์ก็เตรียมค่าอินเตอร์ 3-4000 ค่าท่ออินเตอร์มิเนียมดัดทราย 5-6000 ครับ แถมมีค่าข้อต่อท่อยางอีกต่างหากนะ


ราคากลางก้อประมาณปอนด์แจ้งครับ  แต่ขอแก้ไขรายละเอียดอีกนิดหนึ่งจ้า

EP 82 จะมีอยู่ 2 ตัวนะครับ
1.ตัวเก่าฝาครอบ timing สีบรอนซ์ ท่อกรองอากาศจะเขียนว่า 16 VALE EFI
2.ตัว 82 อีกตัวหนึ่งคือ ฝาครอบ timing สีดำ ท่อกรองอากาศจะเขียนว่า 16 VALE EFI  ตัวนี้จะใหม่กว่าตัวบน

ตามรูปนี้ครับ ทั้งสองตัวจะต่างกันที่ฝาครอบ Timing
ยื้มรูปรถน้องกอล์ฟ Glanza มาลง นะครับ ตอนนี้เปลี่ยนเป็นฝาดำไปละ
(http://www.doraemon-project.com/board/index.php?action=dlattach;topic=264.0;attach=629;image)

ส่วนอีกตัวหนึ่งคือ EP 91
ฝาครอบ Timing สีดำเช่นเดียวกัน แต่ที่ท่อกรองอากาศจะไม่มีคำว่า 16VALE EFI
ตามรูปนี้ครับ
(http://www.doraemon-project.com/board/index.php?action=dlattach;topic=3462.0;attach=7582;image)

แต่จะไม่มีท่อสายแวคคั่มพาดผ่านฝาครอบสายพาน Timing เหมือนสองตัวบน ดังรูป โดยมันจะย้ายไปไว้ที่จุดอื่นแทน
(http://61.19.248.235/uploads/62f0e107ce.jpg)


4E FTE เครื่อง CC มันน้อย จี๊ดจ้าดในเมือง 1 2 3 เท่านั้นเองครับ ได้ประหยัด
ถ้าอยากได้ซัดยาวๆ  เนี่ย แนะนำ GE ดีกว่า  

โชคดีครับ


หัวข้อ: Re: 4a-ge กะ 4e-fte
เริ่มหัวข้อโดย: Show aof ที่ 25 ตุลาคม 2551 12:44:22
:emog

:emog


หัวข้อ: Re: 4a-ge กะ 4e-fte
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 25 ตุลาคม 2551 19:39:22
4a-ge ฝาดำ ชัวกว่า เคยวาง 4e-fte แล้ว ไม่พอใจกับเครื่องเลยครับ โอเค 1 2 ได้อยุ่ แต่หลังจากนั้น ตามไม่ทันแล้วไล่พวก cc. มากกว่าเหนื่อยชัวครับ


หัวข้อ: Re: 4a-ge กะ 4e-fte
เริ่มหัวข้อโดย: A'_Chai ที่ 25 ตุลาคม 2551 20:02:03
 :emotia


หัวข้อ: Re: 4a-ge กะ 4e-fte
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 25 ตุลาคม 2551 21:06:46
ชอบลากรอบสูงๆ ก็4a-GE
ชอบดึงๆ ลากรอบไม่ต้องสูงมากความเร็วมาไวก็4E-FTE ครับ ในเมืองประหยัดกว่าแน่นอน ต่างจังหวัดพอๆกันครับ


หัวข้อ: Re: 4a-ge กะ 4e-fte
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 25 ตุลาคม 2551 21:52:21
อยากวางเครื่องกับเค้ามั่งจัง


หัวข้อ: Re: 4a-ge กะ 4e-fte
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 25 ตุลาคม 2551 23:27:38
อยากวางเครื่องกับเค้ามั่งจัง
555555555555555555555+


หัวข้อ: Re: 4a-ge กะ 4e-fte
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 26 ตุลาคม 2551 00:15:07
ปล่อยให้ 4อีโบราคาตกไปเรื่อยๆ จะได้ไปวาง หุหุ
4เอ 20 วาวฝาดำ มัน ขับทางไกล สนุก จิงๆ นะ รอบเยอะ ปู๊ดๆๆๆๆ เลยละ
แต่ราคา ก้ห่างกันพอ สมควรเลยละ 2 ตัวนี้
แล้วแต่ชอบเลยครับ